Wednesday, July 18, 2007

Tre Porcelli

Siam tre piccoli porcelli
Siamo tre fratelli
Mai nessun ci dividerà
La la la la la

Chú Bình Nguyên và chú Minh ngồi trong bồn tắm. Chú BN hát câu cuối của bài Ba con lợn “là lá la là la”. Chú Minh cũng bắt đầu hát theo, chú hát “la la la”, chú BN lắc đầu, nhắc lại “là lá la là la”, chú M lại “la la la”, chú BN lại lắc đầu, kiên nhẫn hát lại “là lá la là la”, cứ như vậy đến 5,6 lần, đến tận khi chú M bắt đầu la la la có giai điệu mới thôi.

Mẹ chú BN dẫn chú M đi đón chú BN ở nhà trẻ về. Về đến nhà, mẹ chú đang mải đóng lớp cửa ngoài, quay ra thì thấy chú M ko dám đẩy lớp cửa trong nên chú đứng tránh sang một bên nhìn rất rụt rè, chú BN thấy thế xông xáo chạy ra đẩy cánh cửa rồi quay ra nhìn chú M cười, cứ như là “mở thế này này, ấy cứ tự nhiên như ở nhà nhé”. lại mắc cái bệnh hay thể hiện giống bố.

Các chú lôi nồi niêu xoong chảo bày như sa bàn ở trên sàn bếp. Mẹ chú BN mải nấu nướng. Một lúc sau quay ra thấy nồi niêu xoong chảo rổ rá đi đâu hết, tìm toét mắt, hoá ra là các chú nhồi hết cả vào trong thùng rác, thùng rác chả to mà. Điên cả ruột, lại phải lôi ra rửa hết.

Chú Minh cầm miếng lego, cố sống cố chết nhét vào mồm chú Nguyên. Chú Nguyên trợn mắt trợn mũi cố há hoác mồm để chú M nhét vào. Nhét xong miếng thứ nhất chú M lại vội vàng lấy miếng thứ hai nhét tiếp, đến lúc này thì chú BN ko chịu nổi nữa vì mỏi mồm quá, kêu ú ớ. Mẹ chú BN lại phải hì hục lôi mãi mới ra miếng lego, lại còn tưởng cả hàm răng mới mọc của chú BN cũng theo đó mà ra luôn.

Chả có cách nào xử lý cả. Tự nhiên nghe đến uỵch một cái, một chú giật tung bỉm ném ra giữa nhà, rồi đứng đái tồ tồ, rồi hè nhau xoa tay vào vũng nước và bôi linh tinh khắp mặt, một lúc sau ngứa ngáy thì khóc như ri cả hai.

Mệt nhất là cứ thỉnh thoảng lại nghe hai chú hội thoại như sau:

- Cà cưa, cà cừ, nhinh nhinh nhinh (rồi gật đầu)

- Pa pá pa pà pa ớ (lắc đầu)

- Ri ri, gà gừ (rồi phì ra một cái, rồi phá lên cười như nắc nẻ)

- (Phun nước bọt tung toé), pa pa pa ớ

Nẫu cả ruột.

Càng nẫu hơn vì đêm qua gọi điện về VN phỏng vấn 2 giúp việc. Một ứng cử viên tên là Tin, nhưng tự gọi là Tin Tin. Chưa kịp hỏi câu gì thì chị ấy đã bảo Thôi ko cần phải hỏi nữa vì lúc nãy hỏi chị kia thế nào thì Tin Tin nghe được hết rồi. Hỏi chị năm nay 50 tuổi à, bảo ừ 50 nhưng trông Tin Tin trẻ lắm, chỉ như 30 thôi. Lại hỏi thế chị làm được những việc gì, bảo Tin Tin làm được tất. Lại hỏi chị có người quen hay họ hàng gì ở bên Mỹ ko, bảo anh của Tin Tin có một ông bạn thân vượt biên sang Mỹ nhưng ko hiểu ông ấy có sang được ko, chỉ biết là mất tích từ hồi 75. Nói chung là cứ nhí nha nhí nhảnh thế. Mệt quá đi.


3 comments:

  1. Chet ca cuoi vi cai vu " nuoc te` xoa mat" voi cai vu hoi thoai cua hai chu.The tom lai la hai chu biet noi chua va noi voi nhau bang ngoai ngu nao ha ay?
    The ay tim giup viec qua nguon nao the.Van tieu chuan U50 a?

    ReplyDelete
  2. Chet ca cuoi! Hom qua nghe em noi roi nhung hnay doc blog cua em van cuoi dau ca bung! Anh von tu cho la minh tre hon so voi tuoi nhung nhu Tin tin cua em tu cho minh tre den 20 cai xuan xanh thi dinh diem qua the!

    ReplyDelete
  3. 2 chu nay met nhi, he he doc chet ca cuoi. Chu BN thi trông rât open còn chú Minh thì luôn làm chị liên tưởng đến hình tượng dế mèn phiêu liêu ký vì đôi mắt thao láo và cái trán nâu bóng. Cái vụ tè ra nhà rồi lấy tay xoa xoa có vẻ thịnh hành nhỉ vì hình như đứa trẻ nào cũng có lần làm như vậy (may mà chúng chưa nếm thử).

    ReplyDelete