Saturday, July 14, 2007

Hai bà bạn già

Hôm qua có hai bà bạn già sang NY chơi. Việc đầu tiên khi đến nhà tớ là hai Bạch Cốt Tinh (BCT) lăn ra ngủ, ngủ mãi ko dậy. Đến lúc phải vào phòng tru tréo "các bà đến NY ngủ rồi về à?" thì mới lồm cồm bò dậy.
Tớ dẫn các bà đi mua sắm, tiêu chí của các BCT là rẻ, đẹp, bền. Thế là tớ dẫn hai BCT xuống Century 21. Đi ngang qua Ground Zero, đang bảo "Đây là nơi từng có hai toà tháp đôi". Hai BCT "thế hả thế hả, thế cái trung tâm mua sắm đấy nó ở đâu". Rõ chán.
Một BCT bảo "chị sang Mỹ chỉ để đi mua kính xịn thôi". Thế là dẫn đi mua kính. Nhưng chắc tại hiệu kính nhiều kính quá, BCT hoang mang rối hết cả lên, thử phải đến 50 chiếc, làm con bán hàng mắt cứ long lên sòng sọc. Chả mua được cái nào, cứ rên rỉ mãi.
Một BCT đã không biết đường nhưng lại cứ đi thủng thẳng, chân chữ bát, chả cần biết đến thiên hạ thế nào. BCT kia tỉnh táo hơn thì luôn miệng "Phải đi sát vào nhau không thì lạc đấy nhé". Nói là làm, BCT này cứ đi líu ríu sát khuỷu tay tớ. Định cắt đuôi mấy lần xem thế nào mà ko được. Vừa rẽ vội vào một ngõ nhỏ là đã thấy bà già bám sát, luôn miệng hỏi "thế nào rồi, đi đâu đấy?"
Hai BCT già phết rồi mà đắm đuối chồng ra phết. Thấy cái gì cũng "tìm mua cái nào đẹp đẹp cho giai". Mới thấy phụ nữ Việt Nam tốt thật đấy chứ. Không chỉ riêng đàn ông Việt Nam may bỏ mẹ, mà bọn đàn ông nước ngoài thằng nào vớ được vợ Việt Nam thì đúng là nhà nó đại phúc ấy chứ.
Không nói ra thì sợ ko ai biết, thiệt, nói ra thì lại bảo không khiêm tốn.

2 comments:

  1. He he, dung that day.Phu nu VN suot ngay chi nghi den phan cai dep, cai ngon cho con, cho chong thoi.Con minh thi rach ruoi nhu cai gie rach ay. Biet the nhung van khong bo duoc cai tinh ay dau ay ah.
    Chan.

    ReplyDelete
  2. He he, dung that day.Phu nu VN suot ngay chi nghi den phan cai dep, cai ngon cho con, cho chong thoi.Con minh thi rach ruoi nhu cai gie rach ay. Biet the nhung van khong bo duoc cai tinh ay dau ay ah.
    Chan.

    ReplyDelete