Friday, July 20, 2007

Diệt kiến ở New York

Hôm nay phải kể chuyện này vì bức bối cả tuần nay rồi.

Nửa tháng trước tự dưng nhà tắm toàn kiến. Vội vàng gọi ông chủ nhà ở ngay kế bên bảo ông ấy có biện pháp giải quyết.

Mãi một tuần sau hẹn tới hẹn lui chạy sang mấy lần mới gặp và mới mời được ông ấy đến tận nơi chứng kiến thảm cảnh.

Ông ấy nhìn thấy thì tá hoả, hứa là sẽ “do it first thing tomorrow morning”. Tomorrow của ông ấy là thứ 4 tuần trước.

Nhưng đến thứ 4 thì ông ấy lại đi chơi xa cả tuần. Chị thư ký của ông ấy tiếp quản. Thế là mất một ngày cho chị ấy lên gác săm soi điều tra để còn have an idea what’s going on.

Đến thứ 5 thì chị ấy báo là thứ 6 sẽ có kỹ thuật viên đến xem xét tình hình và đưa ra hướng giải quyết.

Thứ 6 kỹ thuật viên đến và nhận định là có ants và flying ants trong nhà tắm thật. Kỹ thuật viên quyết định sẽ phải đục trần và xịt thuốc. Tức là bên công ty xây dựng và công ty diệt côn trùng phải đến cùng một lúc.

Chị thư ký gọi tới gọi lui và cũng thu xếp lịch hẹn được thứ 2, với lời cảnh cáo là tớ phải mang 2 thằng cu ra ngoài đường ít nhất 2 tiếng sau khi xịt thuốc.

Thứ 2, chuẩn bị cơm nắm nước nôi bỉm tã từ sáng, mãi chả thấy ma nào đến. Cuối cùng chị thư ký chạy lên bảo công ty xây dựng đột xuất ko đến được nên bọn diệt côn trùng cũng chả đến làm gì. Đã hẹn lại sang thứ 4 rồi. Ừ thì lại thứ 4 vậy.

Thứ 4, lại chuẩn bị cơm nắm nước nôi bỉm tã từ 9h sáng. 2 công ty đến cùng lúc thật. Chưa kịp mừng. Thằng xây dựng đang chuẩn bị đục tường đục trần thì thằng xịt thuốc sau khi ngó nghiêng khắp nơi lại kêu ầm lên là ai bảo đây là ants và flying ants, đây là termites, mà nó thì ko chịu trách nhiệm termites mà chỉ chịu trách nhiệm ants và flying ants thôi. Thế là nó thu xếp đồ nghề đi thẳng. Thằng xây dựng cũng phải nhớn nhác về theo vì nó bảo nếu bây giờ đục ra termites chạy đầy nhà ko có người xử lý thì chết. Ants, flying ants, termites thì cũng là kiến cả. Nhưng ở đây chúng nó lại cầu kỳ là kiến càng thì một thằng chịu trách nhiệm, kiến cánh thì lại là thằng khác, kiến thợ thì lại là thằng khác nữa, chưa kể kiến vằn kiến khoang kiến đen kiến gió hàng trăm loại kiến. Tiên sư nhà chúng nó (tớ chửi cái bọn diệt côn trùng chứ ko phải chửi bọn kiến).

Chị thư ký lại hớt hải chạy lên bảo thế thì thứ 5 sẽ có người xử lý termites và công ty xây dựng đến.

Thứ 5, đúng hẹn 2 anh chàng dìu dắt nhau đến. May quá, tưởng sau vụ nổ tại midtown thì chúng nó lại hoãn. Anh xây dựng đục một lỗ to tướng trên trần. Chưa thấy dấu vết termites đâu. Tự dưng lại thấy thằng xử lý termites bắt ký biên bản bàn giao và định đi về. Hỏi nó mày đã xịt chưa, nó bảo “tao ko xịt”, “tại sao mày ko xịt?”, “vì tao ko thấy dấu vết nào của termites cả”, “nhưng nhà tao ở đây hàng ngày, chiều nào cũng thấy rất nhiều” “tao đã đặt bẫy”, “tại sao mày lại đặt bẫy để bẫy termites?”, “tao là chuyên gia. Tao biết phải làm gì”. Thế là đành thả cho nó về.

Nó vừa về khỏi thì chị thư ký chạy lên giận tưng bừng, vì chị ấy cũng cãi nhau với nó đúng như tớ đã cãi nhau ở trên, và nó cũng nhất định ko xịt và khẳng định với chị ấy nó là kỹ thuật viên nên nó biết phải làm gì. Trần đời mới thấy người ta đặt bẫy dính để bẫy chuột chứ chưa thấy ở đâu đặt bẫy dính để bẫy kiến.

Anh xây dựng mê mải đục khoét một hồi thì thấy dấu tích của termites thật. Chị thư ký lại phải gọi sang công ty diệt côn trùng và làm một tràng phàn nàn toé lửa. Chúng nó hứa là hôm sau sẽ có hẳn quản lý đến làm cho ra nhẽ. Lần này nhất định chúng tớ phải cơm đùm cơm nắm rời căn hộ 2 tiếng.

Sáng thứ 6, tức là hôm nay, đúng hẹn anh quản lý đến. Cứ tưởng lần này là xong thật. Tranh thủ bảo luôn là dạo này trong nhà có muỗi, chẳng hiểu ở đâu ra, tiện anh diệt luôn hộ. Anh bảo luôn là anh chỉ diệt termites, còn muỗi thì phải là thằng khác. Nghe thế thì hoảng hồn bảo thôi anh cứ diệt termites đi, muỗi tính sau, sợ anh lại khăn gói quả mướp về thẳng thì nguy. Anh hăm hở trèo lên thang, tay cầm sẵn bình xịt. Chưa kịp thở phào. Không ai có thể ngờ là đến mức đấy mà vẫn ko xịt được. Lý do rất giời ơi là trần nhà tớ cao quá, anh thì lại lùn, lùn đến mức đứng cả trên thang cao rồi mà vẫn ko chui đầu được vào cái lỗ bọn xây dựng đục sẵn. Anh phàn nàn là anh lùn quá nhưng đấy là Chúa muốn anh thế chứ không phải là ý anh muốn thế. Giờ chúng tớ muốn làm thế nào thì làm.

Chị thư ký hăm hở chạy đi tìm cái thang cao hơn. Thế là ngã cầu thang, thế là chiều phải đi viện. Anh quản lý lùn cực chẳng đã quyết định kiễng chân giơ thẳng cánh tay cầm bình xịt xịt bừa phứa vào cái lỗ hoang hoác trên trần. Hai giây sau đã thấy anh ấy xong và bảo tớ ko cần phải rời căn hộ.

Nghe chừng vấn đề ko được giải quyết tí nào.

Chưa kể lại phải lọ mọ dỡ cơm đùm cơm nắm ra cất vào tủ lạnh

Chưa kể còn cái lỗ to tướng trên trần không biết bao giờ mới có người rảnh đến mà trát lại.

Chưa kể phòng dành cho giúp việc bụi bặm vì công cuộc đục trần hôm qua mà hai chú nhóc chạy ra chạy vào liên tục tha lôi cát bụi khắp nhà.

Chưa kể phòng tắm tầng trên ngay trên nóc phòng chị giúp việc đang lanh tanh bành chưa biết lúc nào mới được phép dọn dẹp gọn ghẽ.

Chưa kể mới buổi sáng khen chú Minh dạo này ko bạo lực với chú Nguyên nữa, thế mà đứng trình bày với anh quản lý có hơn một phút thôi mà đã nghe thấy chú Nguyên khóc ré lên, chạy ra thì thấy trên má chú Nguyên hai hàng răng đỏ bầm. Vừa quay đi một cái thì lại thấy tiếng khóc ré lên quay lại thấy chú BN đang nức nở cố lắp bắp cái gì đó, hai tay lại xoa xoa vào nhau, cầm tay chú lên xem thì thấy ngay hai hàng răng sâu hoắm cong cong hình cánh cung trên mu bàn tay mũm mĩm của chú.

Cứ bảo Mỹ là thiên đường.

Tớ mà nói điêu câu nào thì tớ chết.

6 comments:

  1. Thế còn cái đoạn bon nó đến bắt 1 con kiến về để xác định xem sẽ dùng loại thuốc nào đâu?
    Hic, buồn cười quá.

    ReplyDelete
  2. uh, cái đoạn đấy quên mất, tại chúng bắt một con kiến về để xác định từ lâu rồi nên tao quên mất. Chết mất. Mà sàn nhà toàn kiến chạy lung tung mà cái thằng kỹ thuật viên cứ ngồi trầm ngâm mãi ko bắt được con nào. Tao mới hỏi nó là tại sao mày ko lấy một con đi, thì nó bảo phải là con chết, chứ con sống thì nó ko mang về được. Định bảo là thì mày giết một con rồi mang xác nó về, nhưng chợt nhớ ra mình VN ăn lông ở lỗ nên mới dùng tay ko diệt kiến, chứ chúng nó dân Mỹ hiện đại ko diệt kiến dã man thế bao giờ nên đành im thin thít, kệ nó muốn làm gì thì làm.

    ReplyDelete
  3. Hic hic, to chet vi cuoi voi cai Bon My cua ay mat thoi/Cho to sang day to se la chuyen gia giet kien xuat sac cua My mat.To se choi mot lo dau hoa hoac dau gio vao to kien cho no chay tu tung roi xua hai chu tieu yeu ra giam la chet het. Hi hi, bon My tinh may moc that day.

    ReplyDelete
  4. Thế thì chị phải lùa 2 thằng ngố vào đấy, nó chạy 1 lúc là khối kiến chết tha hồ mà bắt :D

    ReplyDelete
  5. Ặc ặc,bài trước là bài :"tính máy móc của người Mỹ à??".
    Hoá ra dân Annammit cộng sản của mình cũng ko đến nỗi nào đâu nhỉ,ở đâu cũng có mặt trái cả.

    ReplyDelete
  6. The bay gio da diet duoc bon kien nao chua?
    Ke mot doan dai, cha co ket qua gi ca!Khong biet la ap dung phuong phap hun khoi thong thuong thi bon kien no co di khong nhi?

    ReplyDelete