Monday, July 16, 2007

Gái đảm




Nghe nói ngày xưa cụ bà nào khó tính kén con dâu thường yêu cầu nàng dâu tương lai phải vừa nấu cơm vừa băm bèo cho lợn vừa phải canh ko cho con cóc nhảy khỏi vòng phấn. Cụ nào mà gặp tớ chắc vồ ngay lấy vì vượt quá cả tiêu chuẩn. Cụ thể như sau:

Về vấn đề nấu cơm: ngoài nấu cơm còn nấu canh cá thìa là và rán món trứng đúc thịt.

Về vấn đề băm bèo cho lợn: tớ đang nấu món súp rau, tên tiếng Anh là farmer’s soup cho gã chồng ngày mai mang đến văn phòng ăn trưa. Món này đủ mấy loại rau củ thái hạt lựu xào lên cho nước, nói chung về mặt động tác thì cũng y hệt như băm bèo cho lợn.

Về vấn đề canh cho con cóc không nhảy khỏi vòng phấn: tớ đang canh hai thằng trẻ con đang ném lego vào đầu nhau côm cốp, bằng mấy lần canh cóc ý chứ.

Chưa kể còn cho chúng ăn, tắm cho chúng, hút bụi nhà từ trong ra ngoài và dọn dẹp sạch sẽ đâu vào đấy, giờ lại còn ngồi viết blog.

Xời, các cụ ngày xưa có kén mấy thì cũng chỉ được đến thế này mà thôi. Nhở nhở nhở.

Thế mà vừa nói có một tí là bọn nước ngoài lấy được vợ Việt Nam là phúc tổ bảy mươi đời nhà chúng nó thì con bạn thân đánh ngay cho câu là tớ chỉ giỏi quảng cáo bản thân.

Thế nên hôm nay phải post cái entry này lên cho nó thấy người thực việc thực, lại thêm cả ảnh chụp nữa cho nó hết đường chối cãi.

5 comments:

  1. hu hu, chị giống hệt Cò. Ngày nào em cũng ngồi nghe Cò tự tìm ra những ưu điểm của mình rồi gật gù tự tán thưởng.

    ReplyDelete
  2. tao toàn nói sự thật có dẫn chứng minh hoạ hẳn hoi chứ ko toàn tưởng tượng hão như thằng Cò.

    ReplyDelete
  3. sao lai de hai thang coi truong the kia, trong mat thang em con to hon ca mat thang anh ay nhi ?

    ReplyDelete
  4. Em oi, sao khong lap mot cai photo album cua thang BN tren Blog de thi thoang ba con vao xem cho no thich.

    ReplyDelete
  5. chuyện, có 2 con cóc chơi với nhau ở trong đúng môi trường nước thì nó còn nhảy ra ngoài làm gì nữa, thế mà cũng đòi khoe. Mày thử trông 1 thằng, ko cho nó cái gì chơi xem nó có ra phá đám cái món cám lợn của thằng bố ko?
    Chồng mày ăn kiêng kiểu cám rau thế thì khổ nhỉ, thảo nào cứ xểnh vợ ra là ăn vặt!

    ReplyDelete