Thursday, July 12, 2007

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 1)

Chú Bình Nguyên đang chạy lon ton tự dưng lại cao hứng nhẩy cẫng lên một cái, thế là chú ngã lăn quay, đầu đập xuống đất cái thịch. Chú tròn xoe mắt nhìn hết bố sang mẹ rồi mới oà lên khóc.

Hôm qua, mẹ chú đến nhà trẻ sớm, đứng ở ngoài quan sát. Con thiên hạ ngồi ngoan ngoãn tại bàn, uống nước. Con mình cứ vừa ngửa cổ tu nước vừa đi đi lại lại giữa bàn và thùng rác, ko hiểu để làm gì. Cuối cùng thì con mình cũng quyết định trèo lên ghế ngồi ngay ngắn như các bạn. Thế mà chỉ mấy giây sau, ko ai đụng vào, ngã lăn quay xuống đất.

Mẹ chú cằn nhằn “sao con anh hậu đậu thế”, bố chú bật luôn “khi nào nó xinh nó ngoan thì em bảo là con em, khi nào nó hậu đậu hoặc nó phá thì em lại bảo là con anh”.

Mọi khi mặc quần áo cho chú, thường là chưa mặc xong chú đã chạy vụt đi. Lần này mặc xong thấy chú cứ đứng yên, mẹ chú vừa định đi một cái thấy chú kêu ầm lên, nhìn lại thì ôi thôi, mẹ chú đoảng vị cho cả hai chân chú vào một ống quần. Đến là khổ thân chú cơ, hoàn toàn bị động.

Chú hay nói “chà căng”, mẹ chú mãi mới hiểu là chú muốn bắt chước mẹ nói “chó con”. Hôm qua chú lăn xả vào tủ đựng nồi niêu xoong chảo, mẹ chú đuổi chú ra, bảo “Shoo shoo”, sáng nay đã thấy chú vênh váo nói “shiu shiu”. Bắt chước giống ra phết.

Cả tháng nay chú hầu như bỏ ăn, chỉ toàn uống sữa. Mẹ chú chạy theo chú mệt quá, giở sách ra ngâm cứu. Thấy sách bảo ở tuổi này các chú có khi bỏ ăn như vậy.Thế là mẹ chú yên chí lớn, cho chú nhịn đói cả ngày. Đến tối thì chú đói quá ăn cả cơm thiu.

Dạo này chú lại thích ném. Bạ cái gì ném cái đấy. Đàn chuột 8 con của chú chú ném vung lên khắp nơi, suýt ném trúng cả chảo cà chua sốt mẹ đang nấu trên bếp. Mẹ chú không có cách nào ngăn chặn được những trò quỷ sứ của chú, thứ nhất là vì chú rất sáng tạo, ko ai tưởng tượng được. Thứ hai là vì chú rất kiên nhẫn, thua keo này bày ngay keo khác, thế là cả nhà cứ chạy theo chú khắc phục hậu quả.

Chú rất thích được ấp trong lòng mẹ. Tức là nằm quay vào phía mẹ thật sát để mẹ vòng tay ôm, chân co lại thủ vào lòng mẹ, mặt ấp vào ngực mẹ để chú còn hít hít. Cứ thế là chú ngủ khò khò, càng ấp chặt chú càng thích, mồ hôi ra như tắm chú vẫn thích.

Còn bây giờ thì chú đang múa vòng tròn trong bếp, trên tay là cuộn giấy vệ sinh, chú múa đến đâu cuộn giấy tháo ra đến đấy...

5 comments:

  1. Cong nhan la con trai bao gio cung hieu dong hon con gai.O ngo~ nha` to cung the, may thang cu nghich nhu pha.Ai trong cung keu met.
    The chi giup viec Ha noi goc bi ay cho nghi viec roi a`? Thoi, cung dang doi chi ay.To ru cai Hoa xin sang My lam vi tri ay cho ay, no keu chiu, ban G kho tinh lam.The ay kho tinh that a`? Hi hi.

    ReplyDelete
  2. BN cung nghich nhi. Con me no thi hoac la doang, hoac la dieu. Ai lai cho con an com thiu! Mac quan cung cho 2 chan vao 1 ong duoc, gioi nhi!

    ReplyDelete
  3. ko điêu tí nào. Cơm thổi từ mấy hôm trước, chảy cả nước. Định đổ đi lại thấy nó há mồm đòi ăn, cho thử một thìa nó ăn thật. Thế là làm cả bát cơm thiu luôn. ko thấy đau bụng tí gì :-)

    ReplyDelete
  4. Ừ, chị giúp việc Hà nội gốc của tớ đủng đỉnh nho nhã cực kỳ. Khách sắp đến ăn tối. Bà chủ vẫn còn đang quần quật nấu nướng, mồ hôi mồ kê, thì chị giúp việc ra ngay một tuyên bố gây sốc, khăn tắm cầm sẵn ở tay, "chị đi tắm đây".Bảo "chị tắm lúc khác được ko, em đang nhiều việc thế này" thì bảo "không tắm bây giờ thì chả có lúc nào tắm được cả, tắm đêm ngại lắm". Thế là chị ấy đủng đỉnh vào nhà tắm như ko có chuyện gì xảy ra. Mới đầu thì bực, về sau chỉ thấy hài hước.

    ReplyDelete
  5. Kho than ay.Vua trong con vua lo an uong khach khua thi chiu sao noi.Thoi, chiu kho tim nguoi khac de ma giup viec di.Chu khong thi met lam day.

    ReplyDelete