Wednesday, July 25, 2007

Sự nghiệp diễn viên của tớ




Hic!
Vừa được mời đi thử vai trong một bộ phim VN. Tháng 11 mới quay. Muộn quá.
Lỡ mất cơ hội. Cả đời mới được đóng phim hai lần, mà toàn là vai phụ ko thể phụ hơn mới đau. Còn nhớ lần làm phim đầu tiên, cả đoàn đang mắc mưa rừng ở Mai Châu. Anh Bình râu phụ trách diễn viên phụ được yêu cầu phải tìm được một cô gầy da bọc xương, tóc dài, để đóng vai xác chết nằm chết khô trên võng. Tìm mấy ngày ở mấy bản của Mai Châu ko được ai. Không chỉ anh ấy mà cả đoàn phim lo đến mất ăn mất ngủ vì ngày quay đến gần mà cô diễn viên trong cảnh quay kịch tính đấy vẫn chưa tìm được. Tự dưng một hôm đang ngồi trong nhà ăn tập thể của nhà khách Mai Châu tự dưng tớ thấy anh ấy mắt mũi sáng như đèn pha hồi hộp đến chỗ tớ, bộ dạng như kiểu một thằng bé nín thở bắt chuồn chuồn, linh cảm thấy ngay sự chẳng lành, tớ lẳng lặng định chuồn êm. Anh ấy túm ngay tớ lại ngắm nghía một lúc rồi hô hoán lên là con bé này đóng vai xác chết trên võng là chuẩn nhất còn gì. Lộn cả ruột. Phản đối cũng ko lại vì cả đoàn phim nghe anh ấy hô thì quay hết lại để ngắm tớ và cùng ồ lên là tớ đóng vai đấy là chuẩn nhất. Vì gầy như đói ăn lại còn tóc dài thậm thượt, đúng yêu cầu đạo diễn.
Tất nhiên là tớ phản đối quyết liệt. Vai diễn đầu đời của con nhà người ta lại bắt người ta nằm chết trên võng thì bố ai chịu được. Phản đối cũng ko lại. Cả đoàn phim đã quyết. Nhưng anh đạo diễn chưa kịp cho ý kiến gì thì tớ đã nghĩ ngay ra một kế, tớ hùng hồn tuyên bố với anh Bình râu phụ trách diễn viên quần chúng rằng nếu anh ấy mà bắt tớ đóng thì được thôi, nhưng tính tớ vừa tò mò vừa ko nghiêm túc được, cho tớ đứng ở phía xa xa thì được, chứ trong cảnh quay này máy quay lại phải close up vào tận mặt người con gái chết khô trên võng thì thứ nhất là tớ sẽ mở hé mắt để nghía anh quay phim, thứ hai là tớ sẽ bật cười, nếu anh ấy muốn làm liều đoàn phim tốn phim quay đi quay lại thì mặc kệ anh ấy. Tất nhiên là nghe nói thế thì anh Bình râu sợ hết hồn, có các vàng cũng chẳng dám mời tớ diễn. Thế là tuột vai đầu đời.
Vai thứ hai, vẫn trong phim nọ, là vai giả vờ là hành khách đi lại trên sân bay. Hôm đó bối cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tớ phải đóng cặp cùng một anh vừa nói chuyện rôm rả vừa đi ngang qua màn hình lúc nhân vật chính đang xuống xe. Nói thì nghe đơn giản thế mà sáng hôm đó quay đi quay lại tớ cũng phải đi bộ tới lui mỏi nhừ chân. Xong cảnh đó tớ còn khoe với mấy anh tổ quay phim là hôm nay em đi bộ dễ đến 10 cây anh nhỉ. Bao nhiêu mồ hôi nước mắt mà lúc thành phim đạo diễn lại cắt phéng mất.
Vai diễn thứ hai là trong phim Lưới trời. Hôm đó tớ có việc gì lại lượn ở sân bay Nội Bài, lúc đoàn phim đang quay cảnh Kim Khánh vừa ra đến sân bay hay ra khỏi sân bay gì đó thì bị bắt. Ngó vào thấy toàn người quen hồi trước làm phim cùng. Chưa kịp chào hỏi nhau đã thấy đạo diễn liếc liếc rồi sai một anh ra nhờ tớ đứng vào làm nền hộ. Lúc đứng làm nền thấy lâu mỏi chân, mà thấy mình trông có đến nỗi nào, mà lên phim nhìn thấy mình bé tí, đen xì đứng đằng sau, chị Kim Khánh đi qua cao đẹp lồng lộng. Mình ở trong hình được cùng lắm là 1 giây.
Đến phim Người Mỹ trầm lặng. Hồi đấy tớ chỉ suốt ngày cắm cổ làm việc, chả để ý gì đến xung quanh. Mấy thằng nước ngoài làm bên tổ thiết kế và đạo cụ cứ bảo mày đi thử vai Phượng đi, eo ôi ngại chết. Vai Phượng trong kịch bản gốc hơi bị táo bạo, chứ còn lên đến phim là đã sửa hầu như ko còn gì. Lúc Hải Yến được chọn, thằng phụ trách đạo cụ Martin còn bảo mày đẹp hơn nó nhiều. Hí hí ko dám, đẹp xấu tuỳ mắt người nhìn.
Đến phim quảng cáo cho hãng UPS của Mỹ thì một mình phụ trách một bộ phận, tối tăm mặt mũi cả ngày nên ko còn thời giờ nào để nghía sang bộ phận casting nên giấc mộng diễn viên vẫn chưa thành hiện thực.
Thế nên lần này để lỡ phim này thì tiếc thật. Vai này tuy ko phải là vai chính nhưng có thoại và có nhiều cảnh quay. Biết đâu sự nghiệp diễn viên đáng lẽ cất cánh tại đây và con đường tới Hollywood đã không còn xa.
Thôi, đành đợi cơ hội khác vậy.
Nhân thể có con bạn ế chồng trong ảnh trên ai có anh nào tươm tất thì giới thiệu cho nó tí. Xin cảm ơn trước. Xinh thế kia mà ế chồng, cái lũ đàn ông mù hết.

8 comments:

  1. He he, sao chị không nói luôn lý do vì sao lần này không nhận lời đóng phim đi :D

    ReplyDelete
  2. Ac ac, may khong phai ban Hoa cua to.
    Ban T xinh qua, lan nay ro "mat tien" nhe, khong phai la cai anh " mat hau" cua bon ay up mat vao tuong nhu trong blog truoc cua ay nua nhe.
    Dung la bon dan ong mu ca roi

    ReplyDelete
  3. Hi hi, khổ thân bạn T quá, ko biết sẽ bị G charge biết bao nhiêu tiền phí quảng cáo đây!!!
    Ủa, bây giờ mới biết là cuối cùng hồi đó bạn G ko làm xác ướp Ai Cập nằm trên võng à?

    ReplyDelete
  4. Có phải bạn Thu nhà ta không nhỉ? xinh quá, xinh quá...

    ReplyDelete
  5. To Huong: chính là em Thu day, xinh chưa?
    To Quyen: bạn Hoa của ấy lấy được chồng rồi còn gì nữa. Thế là mặt tiền mặt hậu của em Thu đều ngon cả nhé.
    To Anh: thể nào nó cũng chửi tớ te tua chứ ai dám mơ kiếm được tiền của nó. Vai diễn đầu đời ko thể làm xác ướp trên võng được, mà cái cô gái chết trên võng đấy lại chết vì đói ăn nữa chứ. Chịu thôi.

    ReplyDelete
  6. Xin may, dong cai xac chet kho, kheo cham tu ai cua cai xac chet!:) No lai bao la "tao ma nhu the nay a!" Hieu khong?

    ReplyDelete
  7. Anh chang dap chet em bay gio!!! Kho qua, em het chuyen lam hay sao ma dem anh len blog boi bac the??? Anh di vang co may ngay, lai o cho xa xoi heo lanh, ko co internet, thay tinh hinh moi ng goi dien i oi, biet ngay co chuyen chang lanh! Chet mat!

    ReplyDelete
  8. To Huong& K.Anh: kho qua, cai anh nay la anh nghe thuat, T chup lau lam roi. Ngay trc cung dinh dung de quang cao ban than day chu nhung nguong vi thuc te va anh cu khac nhau mot troi mot vuc:-D. May nam trc con chang dam lam, gio tu dung con ban than chang te nhi gi, bi moi nguoi nhan het ca ra.... Ngai qua!!

    ReplyDelete