Thursday, July 19, 2007

Trang điểm mắt thế nào thì đẹp (phần 1)




Đôi mắt đặc trưng của người Việt Nam là mí nhỏ, lông mi thưa và ko dài, cũng ko cong. Lạ thế chứ, tóc trên đầu lắm thế thì được mà lông mi thêm có tí cũng ko được. Hình dáng mắt dài và nhỏ, mà bọn châu Âu hay gọi là almond-shaped, đôi mắt hình quả hạnh.

Vì người ta luôn ao ước những gì mình ko có, và chỉ có những gì mình ko có mới đẹp, nên cô nào có hàng mi cong hoặc mi dày thì coi như là cực kỳ may mắn. Nhưng quan niệm này hoàn toàn đúng. Á, Âu, Mỹ, Phi, vv hàng mi dày, dài và cong luôn luôn là chuẩn mực của cái đẹp.

Nhưng lại như thế này mới mệt: cô nào có mắt to, kể cả là trố thô lố, thì cũng tự nhận là mắt mình đẹp. Thiên hạ mí nhỏ, mình lại có mí mắt to tướng thì cũng là đẹp. Lại chả đẹp, hai mí rõ ràng.

Cô nào có đôi mắt tròn xoe cũng thấy mình đẹp. Vì thằng bạn bàn bên hồi học phổ thông bảo là mắt nai tròn ngơ ngác mà lại.

Phụ nữ châu Âu đau khổ vì mắt tròn, nên khi trang điểm thường vẽ làm cho mắt trông dài ra và đuôi mắt hơi hếch lên để gây ấn tượng sexy. Phụ nữ châu Á thì lại làm cho mắt càng tròn xoe càng tốt.

Nói chung chẳng biết đường nào mà lần.

Vì mắt quan trọng thế nên có rất nhiều loại mỹ phẩm dùng để trang điểm mắt. Người Việt Nam ít trang điểm mắt, đa phần chỉ đánh phấn tô son và bôi má hồng, trong khi thực sự một đôi mắt nếu được trang điểm đúng có thể làm cho người ta đẹp lên rất nhiều mà ko cần đến phấn phủ, son môi hay phấn má.

Có rất nhiều kiểu đánh mắt. Những kiểu được giới thiệu trên các tờ báo nói chung chỉ để đi party nhảy nhót vớ vẩn hoặc chụp ảnh thời trang ấn tượng. Có kiểu nhân viên trang điểm còn hứng chí gắn một con bướm lên đuôi mắt và một chàng nhà báo nào đó sẽ giật một cái tít rất bắt mắt, ví dụ xinh tươi xuống phố hoặc trang điểm ngày xuân.

Brigitte Bardot, ngôi sao điện ảnh Pháp một thời, không chỉ nổi tiếng bởi có khoé môi cong cong nũng nịu như của một con mèo, kiểu đầu bắp cải, bộ ngực đầy tràn, vv mà còn vì có đôi mắt tuyệt đẹp. Nhưng để có được ấn tượng về đôi mắt như vậy thì lại là công của cây chì đen và mascara. BB hay dùng chì đen tô viền mắt, cả trên cả dưới, viền trên thậm chí còn vẽ chờm lên trên mí và tô đen toàn bộ làm cho đôi mắt to hơn, long lanh và sâu thẳm hút hồn.

Buồn ngủ quá. Đi ngủ cái. Mai sản xuất tiếp.

No comments:

Post a Comment