Monday, May 21, 2018

Bố và con gái


Từ siêu thị ra, hai vợ chồng chất đồ lên ô tô.  Mình quay trở lại cất xe đẩy. Lúc quay trở ra thì thấy ngài đang phóng ô tô đi. Mình biết ngài phóng đi để tìm chỗ quay đầu, nhưng thằng bé bảo vệ thì không biết. Nó thấy mình vừa ra tới nơi mà ngài lại phóng xe đi mất, nên hớt hải chạy theo gõ vào cửa kính. Lúc trèo lên xe, mình hỏi “Anh tip thằng bé bảo vệ chưa?”, mặt ngài hằm hằm “Tại sao phải tip?”. Hóa ra thằng bé bảo vệ chạy theo gõ vào cửa kính xe và duyên dáng bảo với ngài rằng “Ông ơi ông quên con gái ông kìa”.
Cô con gái nghe xong niềm hậm hực của ông bố bèn buông cái xoẹt một câu “Mamma mà trẻ cái gì, mamma trông như grandma”. Ông nghe xong mặt đang bí xị bèn tươi tỉnh hẳn lên “Đấy, thế mới là con gái bố. Bố tip con gái bố chứ bố không tip cái thằng bảo vệ kia”. Con nghe xong hỏi luôn “Thế ông tip tôi nhiêu?”. Nó ra giá 40 đồng, bố nó mặc cả xuống 10 đồng, cuối cùng thỏa thuận ở mức 20 đồng.
Mấy tháng trước, bố nhân một hôm cao hứng, tuyên bố rất hào phóng với cô con gái lớn “Con gái bố lớn rồi. Giờ mỗi tuần bố cho con 10 cedis tiền tiêu vặt”. Nghe xong con ôm bố La yêu papa lắm. Bố cũng ôm con Bố yêu con gái vàng bạc của bố lắm. Mỗi mình con mẹ phù thủy nghe xong nhăn nhó. Cho tiền chúng nó lại mua toàn đồ ăn vặt kém vệ sinh và đồ chơi tàu toàn chất độc hại, rồi đi học về lưỡi xanh lè toàn phẩm màu. Nhà này toàn thế, bố là thiên thần, mẹ là ác quỷ. Thiên thần cứ hứa như không còn gì để mất, ác quỷ toàn phải can và khi can không nổi thì lại phải âm thầm đi giải quyết hậu quả hộ thiên thần.
Ngày tháng thấm thoắt thoi đưa. Thằng bố, như mọi lần, đầu voi đuôi chuột, hứa 10 chả làm nổi 1, dĩ nhiên là quên béng lời hứa hôm nào. Nhưng con kia không quên. Nó cộng dồn từng tuần một. Và đến hôm nay, lúc con mẹ rủ nó đi hội chợ, nó tuyên bố với ông bố quý hóa “Ông nợ tôi 200 cedis giờ ông giả tôi để tôi đi chợ cùng bà bô”. Trong 200 đồng này mình chắc chắn có cả khoản tip 20 đồng ở trên.

Nghe đến khoản nợ 200 cedis, thằng bố ngã ngửa, tru tréo “Tao nợ mày hồi nào? Giấy tờ đâu, tao có ký không?”. Bố con tin nhau là chính chứ ký cọt cái gì. Thế là bố con cãi nhau không ai chịu ai. Bố bảo “Tao hứa cho mày hàng tuần sao hàng tuần mày không đòi” rồi trích cả tiếng Latin, đại loại “Luật là một chuyện, nhưng tiền của mày mày không theo sát thì mất chớ trách ai”. Thằng con trai, vốn chẳng có xu dính túi và đang ghen xanh mặt với khoản tiền ngất ngưởng của con em, nghe xong gật gù “Chí lí”, hai bố con tung tung hứng hứng. Còn con kia thì lăn đùng ra khóc. Nó khóc suốt bữa trưa, khóc sang cả giờ chiều. Khóc xong thì ra mẹ nã tiền. Và từ đó không còn thấy bố con dịu dàng yêu mến nhau như thường ngày. Bố nó nói câu gì nó cãi bắn nước bọt câu ấy, cãi qua cãi lại, nhà ầm ĩ như cái chợ vỡ. Chỉ một buổi chiều như thế, thằng bố chịu hết nổi mặt cáu cáu ra hỏi mình “Con Lila có khi đến tuổi dậy thì rồi ý em nhỉ”.
Từ đầu đến cuối, mỗi con Na là bình chân như vại. Nợ nó đồng nào nó bắt ký vào quyển sổ con con của nó đồng nấy. Nó cứ giở quyển sổ thiên tào trang trí hoa lá xanh đỏ của nó ra là thằng bố cứng họng cun cút rút ví trả tiền.

PS: thằng con trai vốn chẳng đến nỗi không một xu dính túi. Nhưng có lần dại dột ky cóp dành dụm được 100 đồng đưa hết cho thằng bố giữ hộ, cũng không ký cọt gì. Một thời gian sau, lúc nó nhắc đến khoản nợ, thằng bố chối biến. Thế là thằng con thành ra vô sản.

Ảnh: sau bao ngày mong ngóng, cuối cùng 2 em gà đã nở. Bé đúng bằng quả trứng có cắm hai cái tăm. Phải nhốt mấy mẹ con em vào chuồng nếu không em bị lũ quạ bắt mất. Chưa kể Fufu ngày nào cũng rình rập lùa gà. Thả em ra Fufu thích em quá tưởng em là quả bóng lại vồ em một nhát thì hỏng. Hai em, một em lúc nào cũng kè kè bám đít mẹ, thấy người là chui vào bụng mẹ trốn. Còn một em thì mắt mũi láo liên, mới nở được có 4 ngày đã chui rào đào tẩu khỏi chuồng tận 2 lần. 

63 comments:

  1. :))))) thế là bà bô kiêm ác quỷ kiêm quan toà kiêm nhà tài trợ kiêm abcxyz lại phải phân giải văng nước bọt...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghe bố con nó cãi nhau tôi chán quá tôi chui vào phòng đóng cửa lại ngủ một giấc ngon lành :-)))))

      Delete
  2. Chăm gà cực không bác ơi? Em tưởng gà đẻ 6,7 quả một lần ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó ấp tận 6, 7 quả liền nhưng chỉ nở được có 2 quả này thôi, còn lại bác thấy bị thủng hết. Nuôi gà chắc mệt vụ phải quét dọn vì chúng nó ị khắp nơi và cứ vừa ăn vừa bươi lung tung ra. Nhưng bác bảo người làm vườn họ quét. Đồ ăn thì mua cám ngô bán sẵn, hàng ngày người làm họ cho ăn. Phần bác chỉ thỉnh thoảng thái rau cho gà ăn nên cũng không thấy cực gì mấy.

      Delete
  3. lâu quá mới thấy Na lên sóng.

    ký tên: fan cuồng em Na.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn bị sẽ có cả bài về Na luôn. Không viết lại sợ về sau quên đủ các trò tinh quái của nó.

      Delete
    2. Em đọc hết các entry của chị mà nay thấy reply như trên em phải bay vô cmt phát vì em đang mong chờ quá haha. Sau này có cô con gái thì mong nó giống con Na cho có tính giải trí trong nhà. =))

      Delete
  4. Ôi, ngài đây sao? May mà ngài có “cô con gái lớn” đứng ra giải quyết. Ở chỗ em đi chợ dễ không? Chị ở Lome hồi đầu rất nản. Bây giờ thì quen rồi. Tháng sau về lại New York lại nhớ miền đất châu Phi này. Chị phục em lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đi chợ ở đây mệt lắm chị à. Thịt thì dai ngoách, rau thì bẩn, đồ nhập từ Ý thì đắt ơi là đắt mà ăn cũng không ngon. Chưa kể có hôm ra siêu thị cứ đứng ngẩn ra vì không có gì mà mua, vì nguồn cung hôm ấy chẳng hiểu sao lại đứt nên các siêu thị đều khan hàng. Em định sang Lome' mấy lần rồi mà đều vướng việc nọ việc kia không đi được. Chị ở Lome' có khi còn hay hơn ở chỗ em. Togo là thuộc địa Pháp nên còn có tí văn hóa ẩm thực và kiến trúc mỹ thuật, chứ chỗ em chả có gì. Em cứ phải làm cái nọ cái kia chứ không thì chán lắm, chỉ muốn lên máy bay chuồn thẳng cho rồi.

      Delete
  5. Èo, thế hóa ra em Na bé nhất mà lại ghê nhất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Na trừ những lúc nó nổi điên mắt tóe lửa mồm sùi bọt mép còn ngoài ra nó hiền lắm. Nhưng tính nó khoa học rõ ràng chính xác chứ không được chăng hay chớ như mấy bố con nhà kia.

      Delete
    2. Ặc ặc, em ở Ý thấy đàn ông Ý thì hiền chứ đàn bà Ý dữ dằn lắm, cãi nhau thì mắt toé lửa, mồm oang oang. Em chưa thấy phụ nữ Việt thế bao giờ. Thật là anh Tây nào cưới được vợ Việt đa phần là tốt phước lắm đấy

      Delete
    3. Ở bển hay sao mà không thấy đàn bà VN cãi nhau, mịa riêng VN thì chỉ cần nhìn chúng nó 1 cái mà chúng nó ko vừa ý thì có mà đánh nhau rách cả đầu ý chứ.

      Delete
  6. Đến cả gà nhà chị cũng mỗi đứa một tính :)), nghe chuyện buồn cười quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nhìn ảnh thì sẽ đoán ngay được 2 con gà con nào ngoan bám đít mẹ và con nào mắt mũi láo liên chỉ tìm cơ hội đào tẩu.

      Delete
  7. Hai anh chị em Na phải học Na rồi, phải có giấy trắng mực đen hihi. Chị kể chuyện tiền tiêu vặt, con em cũng toàn dùng tiền tiêu vặt mua những thứ linh tinh như chị kể, đúng là đau đầu.

    ReplyDelete
  8. Haha, em Na có vẻ gien mẹ còn ông Lê thì đặc gien của bố rồi :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thằng Lê hiền lắm. Bố hứa cũng nhanh mà quỵt còn nhanh hơn. Khổ thân thằng con chỉ biết cười trừ và cần gì lại chạy ra xin mẹ.

      Delete
  9. Bác có comment gì về em Meghan ko bác? Em nhìn cô đó cứ liên tưởng đến bác, vẻ đẹp có gì đó rất chiều sâu. Chắc tại đôi mắt đẹp. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm đấy đại sứ quán Anh họ cũng mời giới ngoại giao đến xem truyền hình trực tiếp lễ cưới mà bác không đến vì thực ra cũng chẳng quan tâm. Hoàng gia Anh báu quá, vớ được 2 cô con dâu cô thì môi mỏng dính cô thì hai mắt gần nhau.
      Cô Meghan trông kháu kháu, có đôi mắt biết cười. Dù sao thì cũng hơn cô Kate và chắc chắn là sẽ trẻ lâu hơn. Cô Kate có mấy năm mà xuống nhanh quá.

      Delete
    2. Kate già từ hồi lấy chồng :( Meghan em thấy cũng xinh kiểu sống động nhưng ko ấn tượng mấy

      Delete
    3. Cô Meghan có đôi mắt sáng và biểu cảm. Nói chung là trông thông minh, dễ thương. Nhưng chị nghĩ nhan sắc của cô ấy thuộc thể loại cứ giản dị thì xinh, chứ lên đồ lộng lẫy thì lại bị chìm.
      Kate so với dân Anh thì rất xinh rồi. Dân Anh mũi khoằm, xương mặt cả trán cằm má đều không đẹp, môi mỏng, lại còn hay uống rượu nên người bệu rất nhanh. Kate ngoài cái môi mỏng quá thì mặt mũi cũng được, được cả thân hình mảnh mai thanh lịch. Nhưng mới có ngoài 30 mà mắt đã xệ, nhăn và có bọng thế kia, thì phải nói là xuống quá nhanh.

      Delete
    4. Chị nhận xét quá chuẩn. Em thấy cô Meghan nhìn dễ thương thôi chứ ko được xếp vào hạng xinh, và cô ấy cũng biết nhan sắc của mình ko lộng lẫy nên rất tiết chế trong việc trang điểm. Em hay xem hình cô ấy trên tạp chí hầu như rất ít trang điểm, thậm chí để mặt mộc đầy tàn nhang và nốt ruồi mà em thấy vẫn cuốn hút sinh động.
      Ngay cả công nương Diana em cũng thấy chỉ xinh xinh thôi chứ cũng ko phải dạng tuyệt sắc giai nhân gì, nhưng bà có vẻ ngoài lịch lãm quý phái đúng kiểu con nhà dòng dõi.

      Delete
    5. Có những nhan sắc như thế, không cần son phấn quần áo mà vẫn xinh, nhưng trang điểm ăn mặc đầy đủ vào cũng chỉ thế thôi chứ không bật lên được. Và có những nhan sắc không trang điểm thì rất thường, nhưng lên đồ một cái là thành nữ hoàng ngay.
      Công nương Diana nhan sắc bình thường, hình như còn người to đầu bé. Nhưng so với người Anh là bà ấy khá xinh rồi. Tại bà ấy bị chồng ruồng rẫy rồi lại tai nạn chết trẻ nên dư luận quả cũng hơi hào phóng khi ca ngợi bà ấy.

      Delete
    6. Vầng, chị làm em nhớ ngay đến một M.M khác đã trở thành huyền thoại bất tử. Bà ko trang điểm thì nhan sắc nhạt nhòa nếu ko nói là quá đỗi tầm thường. Thế mà trang điểm vào thành ngay nữ hoàng biểu tượng sexy chết người.

      Delete
    7. Monroe chính xác thì đã có nét xinh đẹp từ trước, nhưng chỉ từ khi nhuộm tóc vàng mới thành xuất sắc. Công nhận đẹp thật. Mình là phụ nữ nhìn còn mê thì không hiểu đàn ông còn mê đến mức độ nào. Trong điện ảnh chị thấy có Monroe, Taylor, Bardot, Loren, mấy cô đấy đẹp không ai sánh được. Nhất là Monroe và Taylor. Hiện đại thì nổi nhất chắc có cô Angelina Jolie, nhưng đóng phim oánh nhau cứ thở hự hự nghe chối cả tỉ. Chưa kể giờ còn gầy gò nhìn như đầu lâu nữa chứ.

      Delete
    8. Em thấy có Audrey Hepburn và Grace Kelly cũng đẹp nữa chứ, phong cách quý phái lại tài năng. Gần đây thấy báo chí lá cải dám đi so sánh Meghan với Kelly vì cũng xuất thân là diễn viên Mỹ rồi lấy chồng dòng dõi hoàng gia. Nhưng so về nhan sắc và tài năng thì làm sao em Meghan sánh được với Kelly đúng là nhảm nhí hêt sức

      Delete
    9. Meghan dân Mỹ lại có dòng máu Phi, bố mẹ đều bình thường, thì độ sang trọng chuẩn mực quý phái còn thua cả Kate, vốn là con nhà buôn bán chứ cũng không phải dòng dõi. Em có đứa bạn người Anh nào cũng thuộc hàng khá khá em thử hỏi nó xem nó có nói giống chị không. Nghe lá cải hót thì có mà ngã ngửa suốt ngày.
      Audrey Hepburn và Grace Kelly đều đẹp, nhưng Hepburn gầy quá. Nhìn trên phim ảnh thì đẹp nhưng ngoài đời thực và trong phòng ngủ thì chưa biết sao. Còn Grace Kelly thì không có độ phủ sóng bằng mấy cô kia, chắc tại lấy chồng hoàng gia nên phải lui về ở ẩn hơi sớm. Cá nhân chị thấy diễn viên mấy năm 50s 60s nhiều cô đẹp nhưng Monroe và Taylor thì đẹp mê hồn, nhìn mãi không chán.

      Delete
    10. Em thì lại thấy cả 2 cặp Hoàng tử và Công nương đều không đẹp, thậm chí Harry còn xấu là đằng khác, nhiều lúc nhìn nhác nhác Wayne Rooney. 2 cô công nương thì 1 cô nét già quặm cọ, 1 cô nét buồn buồn khổ khổ. Chẳng cô nào trông nhanh nhẹn, thoát nét gì hết. Hoàng tử trong em giờ là Barron Trump. Cháu nó mới 12, chưa lớn mà còn lồng lộng thế này, không biết đến lúc 22, 32 thì thế nào nữa

      Delete
    11. Mắt chị Giang đâu có giống ah. Mắt Meghan to đẹp nhưng buồn, không tươi. Mắt chị Giang giống mắt mèo, mắt không to nhưng sâu, ánh mắt sắc, thông minh và ấn tượng hơn nhiều. Em Na có đôi mắt giống mẹ, lớn sắc sảo phải biết

      Delete
    12. Của đáng tội là em cũng hơi ngạc nhiên khi thấy hoàng gia Anh chấp nhận một nàng dâu có gia cảnh phức tạp như Meghan. Không biết có liên quan gì đến các mục đích ngoài chuyện tình yêu đơn thuần của đôi chim cu không...

      Delete
    13. Harry làm gì mà xấu. Anh trai William xấu hơn. Chị nhớ hồi 14, 15 tuổi William lồng lộng lắm còn cậu Harry thì kém hơn nhiều, mặt toàn tàn nhang, tóc đỏ kỳ quái, điệu bộ tinh quái. Nhưng lớn lên William xấu hẳn đi còn Harry nhìn vẫn ổn mà. Cậu út nhà Trump thì bố đẹp, mẹ đẹp, chắc chắn cậu ý sẽ đẹp. Nhưng nhìn điệu bộ thì có vẻ tồ tồ. Càng thích, đàn ông cứ phải tồ tồ mới thích.

      Delete
    14. Mấy cô trên kia sao tự nhiên lại đi so sánh mắt chị với mắt cô Meghan thế nhỉ. Mắt chị nếu có ấn tượng thì là do kẻ mắt, chứ để mộc thì lại chả quá mắt lợn luộc lờ đờ. Mắt Meghan tuy hơi gần nhau nhưng khá đẹp. Mắt sáng, có hồn, lúc nói cười mắt cứ lấp lánh nhìn hay hay.

      Delete
    15. @ Hong Nhung Le: không chấp nhận nhưng ông kia cứ quyết yêu quyết cưới thì làm gì nhao. Rồi lại vỡ lở chuyện không chấp nhận vì cô kia có dòng máu da đen gia cảnh tầm thường nọ kia thì dân tình lại ném đá hoàng gia đến chết vì phân biệt chủng tộc.

      Delete
    16. M.M và Liz thì đẹp khỏi phải bàn rồi. Chả thế mà 2 anh em nhà tổng thống mới mê mệt nàng M.M và nàng Liz thì xài trai hơi bị tốn, 7-8 đời chồng gì đấy, lại còn toàn giai ngon nữa chứ :)
      Em nghĩ hoàng gia Anh thời nay cũng đỡ bảo thủ đi rất nhiều so với thời vua Edward VIII phải từ bỏ ngai vàng để lấy vợ Mỹ đã hai đời chồng. Hơn nữa vì đó là vua, người đứng đầu một nước lớn và tai tiếng của bà vợ Mỹ khiến ông phải quyết định như vậy. Chứ còn Harry dù gì cũng chỉ là hàng cháu của nữ hoàng, lại cũng chẳng phải người kế vị ngôi vua thì cũng đỡ được rất nhiều ràng buộc.

      Delete
  10. Bà làm tui nhớ hồi còn son rỗi và sống ở căn hộ, hai vợ chồng thường mang quần áo ra tiệm giặt. Có lần chồng đi một mình, về nhà mặt ngầu ngầu bảo vợ: "Thằng chủ tiệm nó hỏi anh 'con gái ông đâu rồi?'" =))

    Mấy em gà xinh quá, nhà có mèo thì chăm gà con chắc cực lắm ha. Tui vừa mua cái chuông đeo vào cổ ông mèo con Pino ở nhà vì cho đến nay thì ông đã bắt được vài con chim tội nghiệp hay kiếm ăn sau vườn nhà ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông chồng tớ thì hậm hực phát điên lên vì từ trước tới giờ vợ ông nó luôn bảo ông là trông anh trẻ, em già, vợ chồng hơn nhau 10 tuổi nhưng trông em già ngang anh. Ai dè người đời không nghĩ thế :-))))
      Tớ nhốt hết lũ gà con và gà mẹ vào chuồng. Ngày nào con mèo Fufu cũng lởn vởn quanh đấy. Sểnh ra là toi ngay với nó.

      Delete
    2. Mấy ông này mệt ghê á. Có vợ trẻ đẹp chẳng biết mừng hay tự hào, lại còn dìm hàng vợ làm gì cho mỏi tay thế ko biết. Tớ thì mỗi khi bị check ID ở bar là bị chồng liếc háy phát mệt :)))).

      Delete
  11. Ôi, đọc giọng văn châm biếm đả kích của mày chết cười. Công nhận nhà đông con, mỗi đứa một tính nết mới thấm câu "cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Mệt mà cũng vui phết nhỉ.
    Dạo này tao công việc rảnh, hay vào đọc blog mày và comment :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngài nhà tao toàn đi làm về lúc con đã học hành, tắm rửa, ăn uống, và nhất là đã cãi vã xong, chỉ còn lướt net một lúc trước khi đi ngủ nên rất vui vẻ hợp tác. Thế nên ông tưởng nuôi con dễ lắm. Chứ hôm nào ông thử ở nhà buổi chiều, chúng nó đi học về đói bụng nên cãi vã, bày bừa và không chịu làm bài tập, xem ông có nổ đom đóm mắt ra không. Vụ cãi vã kia xảy ra cuối tuần trước. Cứ cuối tuần là tao kệ ông xoay xở cùng lũ con một buổi, cho ông thực tế lên một chút chứ cứ suốt ngày đầu óc lơ lửng trên tít tầng mây thứ mấy mệt lắm.

      Delete
    2. Haha, hóa ra trường phái chăm con "cưỡi ngựa xem hoa" cũng phổ biến phết nhỉ. Đúng là định kỳ phải cho đi thực tế. Nhà tao còn có vụ ba bố con nghỉ ở nhà, mà còn mò đến chỗ làm của mẹ để ăn trưa, và đi loăng quăng để bọn nó k0 ở nhà bày bừa cãi nhau :D. Mày siêu đấy, kiểu gì cũng xử được, cái gì không xử được thì lạc quan cho qua.

      Delete
    3. "Bố con nghỉ ở nhà, mà còn mò đến chỗ làm của mẹ để ăn trưa". Đúng là chịu bố con ông :-))))))
      Ông nhà tao thì chắc chắn sẽ xung phong nấu ăn cho lũ con. Nhưng ông nấu xong ăn xong là ông chuồn thẳng, tao nhìn cái bếp như bãi chiến trường một cái là chán sống luôn, lần sau ông xung phong nấu ăn là tao lại phải tìm lý do nào đó để thoái thác.

      Delete
  12. Chị Giang ơi, chị làm em cười không nhặt được miệng. Chị thật là có năng khiếu viết văn trào phúng giống kiểu của Vũ Trọng Phụng ấy. có thể hình dung là bác trai ấm ức thế nào haha cậu kia xứng đáng được nhận tip chị nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghe ông kể xong chị chả dám cười. Chị chỉ bảo "Ờ thế không tip là đúng dồi".

      Delete
  13. Chị Cún rất có khiếu viết văn, chuyện đơn giản chả có gì mà chị viết đọc thấy hay. Có lẽ vì chị viết hài hước và văn chị thoát ý không rườm rà mà lại thực tế chứ không kiểu sáng tác phi lý.
    Em thỉnh thoảng lúc nào ngồi rảnh đọc lại bài của chị vẫn thấy hay. Dù có con và bận rộn nhưng vẫn viết được kha khá trên blog rồi đấy.
    Ngày xưa chị có hay đọc truyện không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi xưa trẻ con làm gì có nhiều đồ chơi như bây giờ. Suốt cả mùa hè chỉ biết đọc truyện hoặc bêu nắng. Chị đọc nhiều lắm, tất tật các thể loại. Cứ cái gì có chữ vào tay chị là chị đọc hết. Giờ chị bận quá nên cũng không đọc được nhiều nữa.

      Delete
    2. Văn chị Giang ngắn gọn mà đầy đủ, thoát ý. Lại hài hước hóm hỉnh nữa. Me likey :).

      Chứ nhiều bạn mang tiếng blogger mà viết dài lê thê, lại chẳng có mẩu thông minh hài hước nào nhìn không thôi đã thấy chán.

      Delete
    3. Ờ thì có nhiều thể loại văn. Có loại dài, có loại ngắn. Có loại hài hước, có loại nghiêm trang. Chị viết về trẻ con mèo gà thì mới hài hước ngắn gọn được, chứ viết về tình yêu mà cũng ngắn gọn và hài hước thì chắc không ổn.

      Delete
  14. Cả bài viết, đoạn về em Na có đúng 2 dòng rưỡi, thật là bất công. Buồn cười cái sổ thiên tào xanh đỏ của em quá, bé thế mà đã biếtlàm ăn rất khoa học,ông bố hay quên có cãi đằng trời.
    Em thắc mắc về anh Lê nhà ta, có tiền ko gửi mẹ lại đi gửi ông bô ngáo ngơ, rồi bị quỵt nợ tỉnh bơ mà vẫn còn bênh ông bố vụ nợ 200 đồng của em La. Đáng ra phải nhân vụ đó về phe em La đòi công lý chứ nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì thằng Lê đằng nào tiền cũng mất rồi nghèo rồi, nên nhân đó cũng không muốn con em giàu quá. Anh em với nhau mà chưa chi tính đoàn kết đã thấy phải đặt dấu hỏi to tướng rồi :-))))

      Delete
  15. Thích tính lạc quan của nàng, càng yêu hơn là giọng văn sống động của nàng. Kể chuyện nào nghe cũng hay vãi, hehe ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tính ông thì đã quệt vào cái lá là quên, đã thế lại còn hay khỏe hứa. Đã hứa thì bọn trẻ con chúng nó sẽ vòi vĩnh đến lúc thực hiện mới thôi. Thế nên là ông hứa xong vợ ông phải đi thực hiện lời hứa hộ ông, không thì chúng nó mè nheo cho nhức đầu không làm ăn được gì. Ví dụ, ông hứa cho con đi ăn kem, hứa xong đi ngủ thẳng cẳng chẳng biết bao giờ mới dậy, mình đang bao nhiêu việc lại phải bỏ đấy lọ mọ lái xe chở con đi mua kem. Ông hứa lần nào là mình chết toi lần ấy.
      Không siêu lạc quan thì không sống nổi, mình thật.

      Delete
  16. vui quá, đang làm việc stress mà đọc văn của nàng tỉnh cả người. nàng kg sống ở vn bao nhiêu năm nay, hàng ngày kg nói TV, mà viết văn TV ngon lành quá, sắc sảo quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mục đích viết blog là để duy trì cho tiếng Việt luôn trong tình trạng chua ngoa sắc bén đấy người ạ. Tự dưng tui bị làm phu nhân nên tui đã phải tiết chế hiền dịu đi rất nhiều dồi.

      Delete
  17. Cho em vào team em Na với. Hồi bé em cũng giống em Na, mẹ em toàn đùa "con gái mẹ khôn như rận" o_O
    Đang mệt đọc blog chị xong cười tỉnh cả người chị Giang ạ =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tình hình là fan của em Na hơi đông. Kiểu này chắc phải request chị Giang ít nhất mỗi tháng có 1 bài về em Na mới được. Please :)

      Delete
    2. @ Tiên: hồi bé chị lại giống thằng Lê. Mẹ chị vay bọn chị tiền mừng tuổi. Vay mãi không trả. Đòi mãi lúc đầu mẹ chị còn khất, sau mẹ chị nói thẳng "Tiêu hết rồi đòi cái gì. Nuôi chúng mày tốn" :-))))))) Thằng em kế chị lăn đùng ra khóc sướt mướt. Thằng út bình chân như vại vì nó cần gì mẹ chị chả chu cấp đầy đủ. Còn chị thì chỉ cười trừ giống thằng Lê.

      Delete
    3. @ Van Nguyen: mệt với cô Na nhất nhà đây. Hai đứa kia tính tình vớ vẩn nhưng mà lương thiện, chứ cô này chị cứ phải tìm cách chống đỡ và vô hiệu hóa nó hàng ngày.

      Delete
    4. Mẹ em cũng hay "vay tiền mừng tuổi" mà toàn kiểu tiền "một đi không trở lại". Em có trò tiền gì cũng ghi sổ và nhưng mẹ em lại bảo "tiền mừng tuổi chúng mày để mẹ đi mừng tuổi trả nợ con nhà người ta" thế là thôi đành chịu :(

      Mà không hiểu sao hồi bé em rất chi li chuyện tiền nong, lớn lên thì lại kiểu tiêu cho mình thì tiếc chứ không tiếc tiền tiêu cho người khác mới sầuuu

      Hồi lâu lắm rồi chị Giang up cái ảnh em Na lườm rách mắt, hồi bé em cũng có vài cái ảnh như thế. Trông vừa bướng vừa yêu, nhìn vừa muốn tét đít vừa muốn thơm một cái, chị Giang nhể =))

      Delete
  18. Yêu chú Bình Nguyên từ hồi đọc tuyển tập về chú ở blog của chị rồi, chị viết như azit nexin ấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi bé còn dễ thương chứ giờ khiếp lắm.

      Delete
  19. Yêu gia dình này quá đi, mình chờ bài về em Na shing đẹp nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ mà viết về em Na thì không thể viết gì ngoài việc em vừa học dốt vừa hổ báo cáo chồn.

      Delete