Sunday, February 8, 2015

Lục bảo



Cái nhà ở Salento đang làm dở, thỉnh thoảng lại phải về xem. Có việc chồng đi một mình được, có việc cả hai vợ chồng phải cùng đi. Chẳng muốn bỏ con ở nhà mà đi tí nào nhưng lại sợ mình cứ để mặc hội thợ tự tung tự tác, đến lúc mình về vào nhà mình lại tưởng vào nhầm nhà ai thì hỏng.
Trước khi đi, chồng bảo “dự báo thời tiết mưa cả tuần, em ạ”. Vợ nghe xong gật gù “thế thì có khi lại nắng, lo gì anh”. Hóa ra con vợ mắc bệnh lạc quan tếu. Dự báo thời tiết lúc cần đúng thì toàn sai, lúc cần sai thì lại toàn đúng, đời tôi còn biết tin ai hả trời???
Tóm lại, cả tuần mưa tầm tã, ẩm độ cao, nhiệt độ thấp, đứng trong căn nhà trống tuềnh toàng vì chưa có cửa, ẩm ướt, ngổn ngang, bẩn thỉu, gió hút từng cơn buốt óc, bao nhiêu quần áo găng khăn mũ ngã chắc không đứng dậy nổi mà vẫn cứ rét run cầm cập. Mỗi ngày phải đứng run từ sáng tới quá giờ trưa như thế vì phải tranh thủ gặp thợ nề, thợ mộc, thợ cửa, thợ nước, thợ điện, thợ lắp hệ thống điện mặt trời, thợ làm vườn. Lại thêm ở xứ khỉ ho cò gáy, giữa mùa đông, buổi trưa chẳng có hàng quán nào mở cửa. Bụng đói nên người lại càng rét, khổ sở không tả nổi. Mình rét đến nỗi chiều quay về phòng thay quần áo để đi ăn tối, mình bật lò sưởi nóng hết cỡ, rồi mặc nguyên áo len dày xụ chui vào chăn nằm cho ấm người mà vẫn không ấm được, toàn phải thủ chân vào lòng một số người cho ấm.
Mẹ vẫn giữ nguyên lời hứa của mình. Đôi hoa tai này mẹ đeo thử, mẹ thích lắm nhưng tháo ra trả lại rồi, con ạ. Mẹ muốn thấy con rám nắng, chân gầy, mắt sáng, nhảy múa trên cánh đồng của mẹ, trẩy quả olive cho mẹ, và mang hoa tươi vào nhà trong những chiếc lẵng bằng gỗ.

PS. Mẹ về đến nhà, 2h sáng. Vừa chợp mắt ngủ thì tự dưng nghe thấy một tiếng óe lên như chuột, rồi một cái gì bù xù lông lá dụi vào mặt tới tấp, rồi mặt mẹ bị cái môi mềm mềm hôn chíu chít. Là con gái đã mò sang, ré lên vì mừng khi thấy mẹ đã về. Sáng ra mẹ hỏi “Sao con biết mẹ về mà con sang? Cô Rất bảo mẹ đi vắng con ngủ suốt đêm trong phòng con cơ mà?”. Nó thỏ thẻ “Ang na shang phòng mamma Ang na check, nếu Ang na hông thấy mamma thì Ang na go back phòng Ang na Ang na ngủ với Ale”. Mẹ lại hỏi “thế con gái ở nhà có nhớ mẹ không?”, nó ôm riết lấy mẹ, khóc hứt hứt “có, Ang na nhớ mamma lắm, Ang na iêu mamma lắm”. Mẹ thương con gái mẹ quá đi mất, mẹ vất vả cũng đáng quá đi mất, chúng mình không xa nhao nứa.

52 comments:

  1. Thích entry có hình mình họa :* Em luôn đọc blog của chị, để mỗi khi muốn ăn tiêu vô độ lại nghĩ rằng có những người có điều kiện hơn mà vẫn tuân thủ những qui tắc chi tiêu hơn. Thích đọc blog của chị, để mỗi khi nói vấn đề gì lại nghĩ phải tìm hiểu kĩ đã rồi hãy nói. Thích đọc blog của chị, để dặn mình phải tự tin nhưng hài hước và khiêm nhường :) Chúc chị vui vẻ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại chị đang có việc lớn nên mới phải tiết kiệm, chứ đời không dài, em có điều kiện thì cứ nên hưởng thụ chứ không việc gì phải khép bản thân vào khung chi tiêu ngặt nghèo của những người không có điều kiện như em, miễn là đừng lãng phí, đừng chi tiêu quá khả năng của mình, và có một khoản tiết kiệm phòng khi có việc cần tới. Take care, em ;-)

      Delete
    2. Vâng em cám ơn :) Tại em thấy chị có những qui tắc sống rất nên học theo, lúc nào em cũng hóng hóng :D Có những câu em rất nhớ, ví như có lần chị nói nêu một cô gái chăm chỉ nhã nhặn thông minh hiểu biết, thì cuộc đời sẽ tốt đẹp (em không nhớ đủ ý), hoặc là như lần chị kể, cho dù không chọn quần áo đẹp, nhưng chị luôn dành tiền mua đồ lót đẹp. Hoặc nếu năm sau đi làm mà không làm mình giỏi hơn tốt hơn năm trước, thì đi làm làm gì. Mỗi lần đọc em lại thấy không hiểu sao chị có nhiều vốn sống thế, nên blog của chị là blog duy nhất em theo dõi và comment thường xuyên :)

      Em cám ơn chị nhiều :) Chị cũng take care nha :)

      Delete
  2. Thương thế, con gái tình cảm quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bõ công mình cố gắng đẻ đứa con gái út ít ;-)

      Delete
  3. Đang suýt nữa ghet tị vì đôi hoa tai của chị mặc dù là em chả có lỗ tai để đeo :p Đẹp thật chị nhỉ. Đúng là đeo lên rồi, ngắm nghía suýt xoa rồi mà lại phải đặt xuống quay đi thì tiếc quá. Nhưng xét cho cùng cũng chỉ là phù phiếm thôi chị nhỉ. Bạn Angna đáng yêu quá. Lâu quá ko có entry về những trò nghịch ngợm của bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wish list của người ta mà nó bảo phù phiếm!!! Ngài cứ bảo chị mua nhưng người phụ nữ trung niên đầy trách nhiệm đã lắc đầu từ chối.
      Chị thích đôi này chủ yếu vì kiểu dáng của nó thôi chứ lục bảo này là của Zambia chứ không phải của Colombia nên độ trong và độ sáng cũng chỉ gọi là được thôi chứ không xuất sắc gì, và phần kim cương không phải là solitaire mà chỉ là kim cương tấm họ ghép vào.

      Delete
  4. Chị ơi nếu bị lạnh chỉ cần uống nước nóng như nước dùng để uống trà thì người sẽ tức khắc ấm lên ngay. Hồi bé có một lần mùa đông em bị lạnh run lên, bà mặc quần áo ấm và đắp chăn thế nào cũng không ấm lên được. Vậy mà mẹ em về đưa cho cốc nươc nóng uống là thấy hết lạnh liền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ chị chẳng nghĩ ra vụ uống nước nóng, nhưng giờ em nói chị mới nghĩ ra là ngay cả chị có muốn uống nước nóng cũng khó vì dân Ý họ toàn uống nước có gas, nhiều nhà thậm chí còn không có nổi một chai nước lọc ;-)))))

      Delete
  5. thich nhung gi Giang viet gian di nhung day mau sac cua cuoc song, mo ve can nha giua canh dong hoa...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không biết có cánh đồng hoa được không khi vào tay mình hoa nảo hoa nào cũng chết hết???

      Delete
  6. hihi, anh Thanh Trung bsy den tu New York ko them biet tieng Anh, lai len tieng duoc kia!

    ReplyDelete
    Replies
    1. oh, giong dieu giong nhau the ma ko phai la bsy TT NY ko biet tieng Anh a, tiec nhi?
      the thi chi bao gai nghe nhe, " da trau" gai che ko thay dep nhung ma gai ngu lam, gai ko biet o nuoc ngoai da trau moi la dep ha gai, gai che the qua bang khen Cunbeo!
      Gai ngoai doi chac xinh phai biet nhi? vua xinh vua gioi giang thong minh tuyet dinh nen moi du level di che Cunbeo!

      Delete
    2. lai ngu nua roi, cang xau xau ban ban xam xit cac ban Tay lai cang thich! Ninh phai co muc dich, to an danh the nay ninh dc gi nhi? Chac lai bao Cunbeo gia danh nua day!
      to to mo qua, gai chac xinh lam nhi? cuoc doi gai tuoi sang ruc ro hanh phuc lam nhi, ha ha

      Delete
    3. nay h to toan ninh dang ay ma dang ay cha cam on to tieng nao :-))
      noi that to thich dang ay cu long lon len moi lam Cunbeo ho 1 tieng, to cung cha ua Cunbeo ti nao. Xau xau ban ban ma duong duong danh chinh ngon thuan Phu nhan tong lanh su Y tai Dubai, chong giau dep con ca dan xinh, 1buoc len xe, ke hau nguoi ha. To ghet Cunbeo cuc!

      Delete
    4. to cung chi mo duoc xau, duoc quen nhu Cunbeo the thoi, hic
      Van ko chiu cam on to a, to da khen dang ay cuc xinh , an mac cuc guout thi moi di che nguoi khac duoc chu! Ma to co bao dang ay quan tam den Cunbeo hay phu nhan tong thong gi dau, doc ky lai ti, to co viet bang tieng Anh dau, ha ha
      to ranh lam, to treu dang ay cho den khi nao to chan hoac bi ban Cunbeo remove thi moi thoi, he he

      Delete
    5. Bạn ơi bạn mất công bảo vệ cún béo cún béo xin cảm ơn, nhưng nếu bạn biết mặt thật của một vài kẻ chọc ngoáy này ở ngoài đời thì cún béo đảm bảo bạn sẽ phì cười và có cho tiền cũng không có nổi hứng để tiếp chuyện chúng.

      Delete
    6. Tự tin gớm!
      Người hiểu chuyện thì người ta chỉ cười khẩy. Còn fan cuồng mới nhặng xị lên.

      Delete
    7. Gai cuoi khay chac cung duyen vai Gai nhi? Ngoai viec chui rua che bai cuoi khay nguoi khac, Gai con co nhung uu diem gi nua ha gai? Hoi ve nhan sac cua gai toi 3,4 lan ma gai cu im im, bi hiem ghe!
      To chua duoc gap qua gai duyen xinh nay ngoai doi nhung chi doc nhung gi Gai viet to cung phi cuoi, vui vai Cunbeo a! gio doc blog Cunbeo ma thieu thieu loai nay thay bot vui!
      Cho cu sua va doan nguoi cu di!

      Delete
  7. Ôi yêu Angna quá, em ấy lanh quá, chả mấy khi sưowt mướt thế này nhỉ :-).
    Bác G bị lạnh chân tay thì cứ rửa một lúc dưới nước nóng sau đó sẽ ko bị lạnh nứa, giữ sức iêu nhao với ba em bé :D
    Đôi hoa tai đẹp quá, mặc với cái váy xanh rêu hồi trc bác mua mà bắt tháo hết kim tuyến ấy. Lục bảo hợp mạng hỏa nữa :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ô, lục bảo hợp mạng Hỏa hả cô Chi? nghe thế này mình lại dấy lên lòng tham vô đáy muốn có một cái vòng cổ bằng lục bảo (tại vì lỗ đeo hoa tai mình ko có :))

      Delete
    2. @ ihchi; Nếu mặc nốt váy xanh nữa thì hơi bị xanh quá cô Chi ạ. Nếu là bác thì bác chỉ mặc váy đen thôi, bằng voan, còn chi tiết xanh cho điệp màu với lục bảo thì chắc chỉ nhấn nhá ở đâu đó bằng một chi tiết rất nhỏ thôi để không cạnh tranh với đôi hoa tai nổi bật kia.
      @ Ha Nguyen; yêu cầu cô Hà đi xỏ lỗ tai ngay. Vòng cổ, vòng tay hay nhẫn tuy cũng đẹp nhưng trang sức ở tai mới làm cho mặt nổi bật lên.

      Delete
    3. Bác Hà ơi, google confirm với em là theo luật "mộc sinh hỏa, hỏa sinh kim" thì người mệnh Hoả hợp với lục bảo, vàng trắng, mã não và đá mặt trăng :D Ý là hợp đá quý màu xanh lá hay màu kim loại :)
      Và theo đấy thì chắc ko hợp đá saphir, mà em thì lại kết nổ đĩa saphir nữa, giống cái nhẫn của bác G bị em La xí phần ý ;D

      Delete
    4. Công nhận đấy, em thấy đeo hoa tai loại phù hợp thì cảm giác nổi bật hơn rất nhiều, và nó làm cân đối mặt hơn.

      Delete
    5. Hỏa sinh Thổ chứ sao lại sinh Kim nhỉ, cô Chi có nhầm không? Bác mệnh hỏa, chẳng biết có phải duy tâm không nhưng rất sợ nước và đặc biệt bị hấp dẫn bởi màu xanh lục trên trang phục.
      Cái nhẫn mà cô Chi nhắc tới có viên sapphire ở giữa và kim cương nhỏ kết quanh ý hả, bác có cả bộ gồm nhẫn và hai hoa tai hôm nào bác chụp ảnh cho cô Chi xem. Nhưng bác không thích sapphire hay ruby. Trong các loại đá quý bác chỉ thích lục bảo và kim cương trắng.

      Delete
    6. Haha tại em ko phải chiên gia google nên đưa thông tin sai lệch ;D. Đúng ra là mộc sinh hỏa nên mạng hỏa hợp đá lục bảo. Ngoài ra cũng hợp đá ruby vì cùng tính chất, và có thể dùng được trang sức màu trắng vì khắc ngự được Kim, chứ ko phải là sinh ra Kim. Em giống bác ko thích ruby nhưng em thích saphir và kim cương, đợi hóng bộ saphir của bác :)

      Delete
  8. Đôi hoa tai này làm tớ nhớ Angelina Jolie ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm tớ vừa phải đi search image bộ trang sức lục bảo của cô Jolie. Thiết kế của đôi hoa tai Jolie đeo đẹp hơn thiết kế của đôi này rất nhiều. Nhưng đôi Jolie đeo ngọc rất to nên thiết kế thế được, chứ đôi này ngọc nhỏ hơn nhiều, thiết kế giống thế kia thì sẽ bị ngắn tũn, thế nên thêm chi tiết 3 cái lá kim cương kia vào cũng là hợp lý.
      Không biết lục bảo của đôi hoa tai Jolie có xuất xứ từ đâu nhỉ, nhìn sâu thẳm và sáng rực lên thế chắc là ngọc Colombia quá.

      Delete
    2. Đúng là ngọc Colombia đó... "65-carat Colombian emerald ring by Lorraine Schwartz on Angelina Jolie at the 2009 ...". Chắc jolie cũng chỉ đi thuê đeo về tình một đêm thôi chứ mắc qua ha ha

      Delete
  9. Giang hãy tìm các IP từ các comment của các thể loại Chí Phèo sau đó block hết chúng lại, cho chúng thôi cáỉ trò rình rình rập mỗi ngày còn giả lả đi qua đi ngang vớ vẩn. Công bố public luôn mấy cái IP sẽ cho thấy thực ra chỉ có 1,2 Chí Phèo mà thôi. Go " blogspot IP block" hay cong bo IP address de cac ban ranh IT lam gium.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em đồng ý voi ý kiến này. ;) đang vui đọc vài quả comment lại phát ốm. :(

      Delete
    2. Đúng rồi, bao lần E định nói, cứ tự dưng có con ruồi nó vo ve, rồi các bạn khác lại mắng chửi con ruồi. Bác Cún Béo giúp độc giả chúng em xóa ruồi đi cái, và mọi ng cũng ko nên đáp lại lời nó làm gì, e nghĩ thế :)

      Delete
    3. Đúng zồi. Check xem IP của "anh luật sư từ Canada" với "Tuấn Nguyễn từ UK" có phải là của một người không. Có khi lại trùng với IP của chủ blog thì đẹp mặt.

      Delete
    4. Chua check IP da loi duoi bsy Thanh Trung den tu NY ko bik tieng Anh roi, he he. Bsy TT cho e hoi 1 phat, o ben Bsy noi chien voi benh nhan bang tay a? :-))

      Delete
    5. tang Bsy va Gai xinh o tren bai viet nay ne! Cac nguoi qua dung la nhung con chim lon khong lo:
      https://www.facebook.com/to.pi.39/posts/10202312464333317:0
      Tam dac nhat bai viet nay la cau " neu ko mo mieng noi duoc nhung loi thom tho thi hay ngam mom lai" !

      Delete
  10. Khoa mo~m mot lan cho xong, khoi mat cong don rac

    ReplyDelete
    Replies
    1. But why, Krystal? Let them read. My blog helps them rot....faster ;-))))))

      Delete
  11. Đôi này đẹp quá chị ơi, ko biết của brand nào ạ?

    Hai vợ chồng đi xa vậy 1 tuần, mà chị để bọn trẻ con cho ai? Từ ngày có con em chẳng dám đi đâu vì lúc nào cũng phải tha bạn ý đi cùng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một brand chị không nhớ của Ả rập Saudi hay Lebanon. Nhưng đồ trang sức kiểu này thì brand nào không quan trọng đâu em ạ, miễn là viên ngọc có giấy chứng nhận. Vì thiết kế của nó quá đơn giản, không cần tới tay nghề nghệ nhân như các loại trang sức khảm nạm hình hổ báo cáo chồn.
      Chị để bọn trẻ con cho hội người làm ở nhà. Cũng sốt ruột lắm nhưng việc buộc phải đi nên chị phải cố.

      Delete
  12. Mong sớm được chiêm ngưỡng ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên của gia đình chị quá. Anyway chúc chị luôn vững tay bút để còn được đọc các entry về ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên :X

    ReplyDelete
  13. Cho tôi nói chút ý kiến (là nói chung với các bạn blog của cô Giang):

    Entry trước của cô Giang, tôi đọc một số commentaires, mới phát hiện ra có ai đó ký tên Thành Trung - người bỗng dưng lôi kéo tên tôi vào cuộc...sinh sự của anh/chị ta. Tôi định trả lời, hoà nhã thôi, nhưng nghĩ, cho dù mình có nói hoà nhã, thiện chí đi chăng nữa. Song, với loại người hơi một chút nổi cơn sân ganh ghét, tức tối tì hiềm vì thấy chủ blog có nhiều phần được, thì mọi lời nói đều bị nhìn dưới góc độ méo mó. Trời ạ, với loại người hay "chercher la guerre - chuyên gây hấn/gây chiến" thì chỉ có chiến tranh leo thang. Quan điểm của tôi, chỉ có kẻ thiếu đức dục (trong đó bao gồm cả GD văn hoá) mới hay trát...c... vô nhà người khác. Tôi để ý, nhiều lần cô Giang đã cư xử phải phép lẽ ở đời nhưng họ kg dừng lại, cứ bám theo phá. May mắn, số người đọc blog cô G. phần nhiều toàn người đàng hoàng, thành ra bức xúc phải lên tiếng binh vực cô là đúng.

    Chịu! Pó chân chấm com!

    Xin hỏi thêm, nếu cô G. khoá IP gì gì đó, liệu tôi kg dùng blog Việt có thỉnh thoảng quay lại đọc ké đc kg? Xin cám ơn trước!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Tibet ơi, bác viết cuộc làm em cứ tưởng cuộc mưu sinh, hóa ra là cuộc sinh sự, lại còn dùng dấu ba chấm. Công nhận bác cực kỳ hài hước ;-)))))
      Em nghĩ nếu khóa một số IP nhất định nào đó thì chỉ những người truy cập từ cái máy tính/điện thoại (?) có IP đó sẽ bị khóa, còn lại thì vẫn vào bình thường, bác ạ.

      Delete
  14. Bông tai chị rất giống bộ sưu tập incredibles của gioellieria harry winston ;)

    ReplyDelete
  15. Anna cà chua làm em nhớ tuổi thơ quá đi mất! Có bận mẹ em đi Thái 7, 10 ngày gì đó, mà em trông đứng trông ngồi. Còn nhớ lúc đó buồn ơi là buồn.

    ReplyDelete
  16. Haizzz sao entry nào cũng có mấy bạn vào cmt bất lịch sự qua, mà các bạn đọc khác cũng vậy, đừng bênh vực chi G nữa, chỉ tổ thêm hứng khởi cho các bạn trái khuấy này thôi. Mình nghĩ các bạn vào đọc bài, đọc cmt chi G trả lời các bạn thôi, đừng để ý cmt của người khác nhất là những cmt không lọt lỗ tai là được rồi

    ReplyDelete
  17. Doi voi nhung ke xau, vao nha nguoi khac chui boi bat lich su, bat ke de tai nao Cunbeo viet chung cung boi moc, boi nho mot cach hen ha, de tien, vo van hoa, thi chung KHONG BAO GIO chiu hieu su im lang cua moi nguoi la thai do phan doi, khinh bi chung, khong them dem xia den chung. Ma nguoc lai, chung cho rang su im lang cua moi nguoi lai la THAI DO DONG TINH voi bon chung! Bang chung la cang ngay chung cang leo thang, cang xuc pham, cang chui boi chu nhan blog mot cach qua dang hon, mac du ko ai dong cham gi de bon chung va Cunbeo co khi chi viet nhung de tai vui vui, vo thuong vo phat, nhe nhang hom hinh...
    Ban Me Tinsie co le chua doc nhung loi le vo van hoa, xuc pham Cunbeo trong entry nay ( Cunbeo da xoa, chi de lai phan reply cua minh) . Minh chi dung chinh loi le cua chung de dap tra lai chung, de chung hieu rang ko phai chung cu an danh, chui boi Cunbeo va nguoi khac tuy thich nhu cho khong nguoi. Phai de chung hieu rang luon co nguoi benh vuc, bao ve va ung ho Cunbeo!
    Mot nguoi co nhan cach, co tu trong thi khi gap thai do im lang cua moi nguoi, ng ta se hieu ra van de. Nhung nhung nguoi nay thi se lai ko bao gio hanh xu nhu the. Minh chon cach len tieng va dau tranh truc dien voi cai xau. Cam on bac Tibet da thau hieu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em đọc hết đó chứ, chỉ nói đơn giản như thế này. Nếu phụ nữ ra đường gặp những tên biến thái, thích khoe hàng hoặc làm trò khùng điên thì sự phản ứng sẽ làm bọn nó khoái chí và thỏa mãn. Chi G không cần ai bảo vệ hay lên tiếng bênh vực vì 9/10 người vào đọc đều biết nhân cách của chị ấy, nên việc lên tiếng là không cần thiết theo thiển ý của mình. Vì mỗi sự bênh vực càng làm cho những người ác ý lồng lộn và càng nói bậy hơn. Dao gần đây bài viết của chị G có quá nhiều cmt mà tựu trung là đôi co giữa bên vực chi ấy và các cmt điên tiết hơn, theo mình thấy chi G cứ delete hết là xong, nếu chi ấy vào chậm không ai thèm đếm xỉa thì người ấy cứ lộn ra lộn vô ngày mấy bận chả ai thèm nói tới mãi rồi cũng sẽ chán

      Delete
    2. @ MeTinsie; chị nghĩ cách xử sự của em là cách tất cả những người lịch sự có tự trọng thông thường sẽ chọn, ở ngoài đời với những kẻ biết mặt biết tên. Nhưng trong trường hợp blog chị, chị phải công nhận bạn ở trên có lý. Rõ ràng việc trả lời một cách lịch sự, dùng lý lẽ phản bác, chê trách, hay tảng lờ, hay xóa comments, đều không có tác dụng với những kẻ cay cú vô học tới mức mất cả tự trọng, và sự ẩn danh trên blog rõ ràng là giúp chúng cảm thấy an toàn hơn và do đó ngày càng võ mồm tự tiện hơn (sự tự tiện và võ mồm của những kẻ không có gì để mất). Thế mà chỉ bằng vài câu đáp trả của bạn ở trên, chúng đã tịt mỏ. Không biết chúng tịt mỏ được bao lâu. Có vài lần comments của chị cũng làm chúng chột dạ lủi mất, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau hoàn hồn trở lại chúng lại vào phá tiếp.
      @ Bạn Anonymous ở trên; bạn chỉ dùng đúng những câu của chúng nó để hỏi khó lại chúng, thế mà làm chúng cứng họng ngay, hay lắm. Tuy nhiên, bạn nếu có thời gian và có hứng thì trêu chúng tí cho chúng khỏi quên chúng là ai, còn không thì cũng không sao. Cùng lắm thì mình đành phải tìm lại comments của chúng và lấy IP rồi công bố IP cho mọi người xem. Hình như từ địa chỉ IP có thể lần ra địa điểm đặt máy tính hay sao đó, cái này mình phải kiểm tra lại. Lúc nào có hứng mình cũng sẽ viết một entry về những kẻ luôn bám theo mình vì quá cay cú và ghen ăn tức ở, để các bạn đọc của mình biết các bạn đang phải tiếp chuyện những ai. Thank you and take care ;-)

      Delete

  18. Vậy thỉnh thoảng tôi vẫn có thể đọc ké blog cô. Cám ơn cô Giang nhiều!


    ReplyDelete

  19. Là tôi Tibet đó cô Giang. Cám ơn cô để blog mở, thỉnh thoảng tôi ghé đọc ké nhé :-).

    ReplyDelete
  20. Em đói mạng một thời gian dài, mãi hôm nay mới vào ngó bác đeo hoa tai lục bảo được đây :))
    Em chẳng bao giờ đeo trang sức nhưng lại rất thích hoa tai. Những bông hoa tai đung đưa lúc nào cũng đem lại cho khuôn mặt đàn bà một vẻ linh hoạt đặc biệt.

    ReplyDelete