Sunday, February 1, 2015

Ông nhân tình béo của tôi ơi

Phỏng theo bài thơ “Cô nhân tình bé của tôi ơi”, Nguyễn Bính.

Vợ viết lên một danh sách những việc phải làm, rồi nhăn nhó “anh yêu, anh làm hộ em mấy việc chứ từng này thứ em sẽ không làm kịp trước lúc ra sân bay”. Ông ô kê con gà đen liền. Gì chứ muốn ông đồng ý thì dễ ợt. Đồng ý rồi có làm theo hay không mới là vấn đề, mình đã kinh nghiệm thế.

Mình giao cho ông việc mua bánh sinh nhật cho con, mua thêm cái khung thành cho bạn con đá bóng vì nhà có hai cái thì thằng bé hàng xóm đánh đu lên đã làm hỏng một, mua cho con đôi giày đồng phục mới thay đôi cũ đã chật, và mua một quyển sách làm quà sinh nhật cho con. Có 4 việc, làm trong 2 ngày.

Ngày thứ nhất, ông rủ mình ra biển đi dạo. Mình bảo em nhiều việc quá không đi được, thế là ông tót đi một mình. Dạo biển chán ông về nhà, cơm trưa đã sẵn sàng, ông đánh một bụng no rồi lăn ra ngủ tới xế chiều. Ngủ dậy ông ôm điện thoại chat với bạn đợi vợ nấu cơm tối. Ăn tối xong ông ngồi nghệt mặt xem phim.

Ngày thứ hai, ông đủng đỉnh đà đận tới gần trưa mới đi mua bánh sinh nhật. Bánh sinh nhật gần nhà chạy đi chạy về có khi chả tới nửa tiếng, thế mà ông cầu kỳ đặt ở tận cửa hàng bánh ngọt của dân Ý nhà ông ở tận xứ mù căng chải nào, nên ông biến luôn cho gần 3 tiếng mới hồng hộc mang về cái bánh chảy nhoét. Vợ vội vàng cho bánh vào tủ lạnh cho nó cứng lại, và phục vụ ông bữa trưa. Ăn trưa vội vàng xong ông lật đật chạy đi mua khung thành. Cả ngày hôm qua chơi nhởn nhơ, còn một tiếng nữa là đến giờ sinh nhật thì mới cuống đít.

Kết quả, bọn trẻ con đến, hai thằng tụt ngay dép làm khung thành, và hò hét đá bóng lập tức chứ không chậm được giây nào. Chúng nó đá bóng như thế cả nửa tiếng mới thấy ông chồng quý hóa của mình mò về, vác theo một cái khung thành bé bằng nửa cái có sẵn. Bọn trẻ con chưng hửng, lại lấy dép làm khung thành đá bóng hò hét tiếp. Hai khung thành cái cũ to đùng cái mới bé tí đành xếp xó. Hỏng việc thứ nhất.

Đến lúc thổi nến, bánh của ông vẫn nhão nhoét tới mức cái nến bé tí mà cứ cắm lên là đổ quay lơ. Cuối cùng ông sáng tạo, xòe bó nến trên tay như người ta xòe bài tú lơ khơ, châm lửa, rồi tay cứ xòe nến giơ trên cái bánh mồm hát ông ổng chúc mừng sinh nhật con, nhìn chả giống ai. Hát vội xong giục con thổi cái phù vì sợ nến nóng chảy rơi bỏng tay. Hỏng việc thứ hai.

Sinh nhật con xong ông chạy đi làm nốt hai việc vợ giao vì ông biết vợ ông nó nhịn ông cho ông ăn chơi đủng đỉnh suốt hôm qua, giờ không làm xong thì nó giết. Ông mua về cho con đôi giày đồng phục chật ngang đôi giày cũ. Hỏng việc thứ ba. Chưa hết, quyển sách ông mua làm quà sinh nhật con thì con đã có từ đời nào. Hỏng nốt việc thứ bốn.

Sau đó mấy tiếng, hai vợ chồng đang ngồi ngoài sân bay đợi tới giờ lên máy bay về Rome, mình vẫn còn đang ngồi thở vì chưa hết stressed sau khi đã hoàn thành to do list mà ông thì đã ngoặc cái gối vào cổ rồi ngủ lăn quay. Thế rồi chỉ vài phút sau, và trên một quãng đường có vài chục mét từ chỗ ngồi đợi lên tới máy bay, ông đã kịp đánh mất cái gối bảo bối. Mình bảo “đầu óc anh mà cứ tiếp tục như 2 ngày vừa rồi chắc em cho anh đi viện”. Ông im thít không dám cãi câu nào, chứ bình thường động đến đầu óc ông thì ông cãi khỏe lắm. Không có cái gối làm chỗ dựa, ông quay quay xoay xoay dọn ổ và cuối cùng ghé luôn cái đầu nặng trịch của ông lên vai mình.

Trên đường từ Rome về lại Dubai, ông hứng chí gọi rượu uống. Xoẻn chưa hết chai rượu vang đỏ be bé ông đã quay sang mình cầu hôn “em có lấy anh không?”. Thôi, thế là tôi biết ông chồng tửu lượng kém của tôi say say tây tây roài. Từ đó tới lúc máy bay hạ cánh, cứ chốc chốc nhát nhát ông lại xin đi đái. Ông ngồi trong, vợ ngồi ngoài, ông cứ đi ngang qua lại ngồi ịch một cái vào lòng vợ, đến lúc vợ gày gò lẻo khoẻo kêu oai oái vì nặng ông mới nhấc đít ông đi cho.

Thế mà có lần mình bảo chị bạn “tôi vất vả lắm chứ có được nhàn hạ như các bà đâu”, thì còn bị chị ấy đay nghiến “vâng, đời tôi mới là đời cô Lựu, còn đời cô thì là đời cô lựu đạn”.

67 comments:

  1. Chắc chớt :-)))) đọc tới câu "đời cô lựu đạn" là sặc luôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nỗi khổ của tui là không ai tin đời tui là đời cô Lựu

      Delete
  2. Sinh nhật Ale hả chị. Nhanh nhỉ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 9 tuổi rồi đấy, đầu to đùng, chân to đùng, còn lại cái gì cũng bé tí. Nhanh quá

      Delete
    2. Thằng M vẫn bé tí, giờ có khi nó chỉ cao đến vai Ale thôi ý.

      Delete
    3. Sao thế được, thằng Ale cũng bé lắm, nhìn ảnh không thấy được đâu

      Delete
  3. Chị, đúng là chị làm vợ " bác béo" này thì hương đồng gío nội ngày xưa của chị đã bay đi rất ... rất... và ....rất nhiều :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái gì cũng bay đi hết, chỉ có sự hiền dịu là còn nguyên ;-P

      Delete
  4. Mấy hôm trước nói chuyện chính trị nhiều mưa bão quá em không dám comment :D

    Trời đọc entry này cứ thấy sao khó ghép cô Lựu đạn với người phụ nữ mặc váy đỏ đi ở giữa thành Rome vào làm một quá. Nhưng thôi thỉnh thoảng cũng phải có một entry cho em le lưỡi không dám hỏi tại sao em không được như chị nữa :P

    Chúc chị tuần mới vui vẻ :)

    Dạo này không có hình minh họa em cứ thấy buồn buồn là :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẹp, già xấu tàn tạ phát hoảng chả dám nhìn mình trong gương nữa mà cô lại bảo chụp hình. Ôi đâu rồi cái thời oanh niệt ;-(

      Delete
    2. Chị, sau già xấu tàn tạ phát hoảng, chồng thì đoảng vị thế kia, thế mà đến cái note chuyện gia đình cũng lắm mưa bão thế này là sao là sao là sao :(

      Delete
  5. :))))
    Em phục chị quá. Ở cái xứ nóng chảy mỡ đó mà vẫn nhẹ nhàng không nổi điên khi ông như vậy là quá siêu. Và em cũng phục khoản đụng đâu hỏng đó của ông quá. Vô đối :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Năm trước chị có cô maid cũng quên đến mức tiên sư thằng nào ỉa vào nón tao thế này làm chị điêu đứng khổ sở, và một thời gian ngắn sau thì cô ấy đã múa hát khóc cười ngang nhiên. Chị lo quá, lẽ nào… ;-(((

      Delete
    2. Chị làm em suýt sặc khi đang ăn cereal :)))

      Delete
  6. You can laugh about anything and don't take life so serious. He is a lucky guy, bạn G ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có nhiều lúc ý, bạn An ạ, mà về sau nghĩ lại thấy lúc đó hét lên cũng được, mà cười phá lên thì cũng xong, nên chọn cười phá lên thì tốt hơn.

      Delete
  7. Mot entry tuyet voi. Con hon Con cai chung ta gioi that

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như tôi càng khổ thì bạn đọc lại càng thấy entry tuyệt vời hay sao ý ;-)))))))

      Delete
  8. Dạo này con Na đi học ko có gì mới hả chị? Trong 3 đứa, em thích con Na nhất, nhìn là đã thấy sinh động =)) Nó sẽ láu lắm đây! Nhưng lớn có khi lại cực thân. Thà làng xàng mà hưởng thái bình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Na đi học thì cái gì cũng dốt, chỉ có mỗi thể dục là giỏi. Mà nó lại giỏi nhất lớp gần như tất cả các môn thể thao mới khổ tui chứ. Đời tui quả là lắm bi hài kịch

      Delete
    2. May thế. Chứ nó mà dốt luôn thì đời chị hoá ra thành bi kịch à? :))

      Delete
    3. Chị nhớ chộp ảnh bọn trẻ con lên nhé. Con Na béo mọng. Con La đài các. Thằng Lê húi cua. Xem ảnh bọn trẻ con lúc nào cũng thích.

      Delete
  9. cô Lựu ơi, làm thế nào để zen như cô Lựu dzậy? :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Zen hay mình hiền quá hóa đần hả cô Chi???

      Delete
    2. :)) cô Lựu xuynh, cô Lựu đảm, cô Lựu hài hước, chứ chịu ko khen cô Lựu hiền được :-P

      Delete
  10. Bác trai làm em liên tưởng đến Mr.Bean :D

    ReplyDelete
  11. Tôi thấy mình thật may mắn khi không có một người vợ vô công rồi nghề lên mạng nói xấu chồng như chị.

    P/s: Lại sắp sửa có vài anh luật sư, Tuấn Nguyễn UK, Tibet vớ vẩn nào vào chửi đổng cho mà xem. Hoặc chủ blog xóa mất comments.

    Chị có giỏi đối đáp tôi rành rẽ bằng lý trí, tôi phục. Vợ chưa cưới của tôi dù bằng cấp cao cũng không bao giờ có giọng điệu nói về chồng như chị.

    Thời gian rỗi rãi chị có thể dùng google tìm hiểu để cập nhật thêm kiến thức cho đỡ ếch ngồi đáy giếng. Gì thì gì chị cũng là phu nhân tổng lãnh sự. Kiến thức như chị đi giao tiếp với khách quốc tế xấu mặt người Việt mình. Người ta lại bảo ông Ý kia hết người hay sao lại chọn một bà còn tệ hơn oshin thế làm vợ.

    Ký tên: Thành Trung.

    Viết rõ ràng tên để khỏi bị nhầm với các loại anonymous luật sư nửa mùa, UK Mỹ Tho kia.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thì thấy vợ chưa cưới của anh thật không may mắn khi có anh chồng chưa cưới cứ ngồi canh đọc blog của một phụ nữ khác để khiêu khích bình luận. Anh tốt, vợ chưa cưới của anh tốt, hai người cứ enjoy với hạnh phúc của mình đi, cớ gì phải cố chứng minh vợ người ta nông cạn, kém hiểu biết, chồng người ta ngờ nghệch vớ phải vợ đấy thì mới thấy hài lòng.
      Tôi đọc blog chị Giang từ rất lâu rồi, tôi chả thấy những entry này là nói xấu chồng. Nó chỉ đơn giản kể những sự việc xảy ra trong đời sống vợ chồng rất bình thường, nhà nào cũng ít nhiều gặp. Những sự việc này có thể làm người trong cuộc cáu điên, cũng có thể làm người trong cuộc buồn cười, là do quan điểm sống của mỗi người. Không vì những chuyện thế mà vợ chồng bớt yêu nhau, trái lại người ta yêu nhau ngay cả khi có những khuyết điểm buồn cười thế.

      Delete
    2. Chị Hà Nguyễn: Cảm ơn chị. Tôi cũng đang rất hạnh phúc vì vợ chưa cưới là người hiểu biết. Cô ấy có bằng tiến sỹ, rất thông hiểu mọi việc. Cô ấy đưa cho tôi xem bài viết này và nhận xét: "Anh xem vợ tổng lãnh sự mà lên mạng viết bài về chồng thế này. Quá là chợ búa".

      Tôi bình luận góp ý là thiện chí với chị Giang chứ không khiêu khích, để chị Giang hiểu cốt lõi của kiến thức. Đây là trao đổi, chứ không khích bác gì. Chị Hà Nguyễn nên google lại khái niệm khiêu khích rồi hãy nói với tôi.

      Tôi ngồi canh blog chị Giang, chẳng may gặp chị cũng đang chầu rìa nên chúng ta có đôi lời trao đi đổi lại.

      Delete
    3. Em thì thấy sau hàng loạt các comment dè bỉu chê bai chị G qua các entry trước, a chuyên gia ít nhiều cũng thay đổi cách nhìn nhận và cách ăn nói của mình. Good for you!

      Delete
    4. Nếu anh đang hạnh phúc thì good for you. Chỉ cần chăm nom hạnh phúc của mình là đủ, không cần phải chứng minh nhà người khác kém hạnh phúc để cảm thấy chắc chắn về hạnh phúc của mình hơn. Còn nếu là cô vợ chưa cưới của anh đưa cho anh đọc thì hình như có lần tôi đã nói là vợ chồng anh rất xứng đôi, chúc mừng anh. Tôi là độc giả lâu năm của chị Giang, tôi không chầu rìa anh ạ. Vì anh rất thích google nên anh cũng nên google khái niệm "chầu rìa" trước khi nói nhé. Sau comment này, tôi ko tiếp anh nữa.

      Delete
    5. @ Anh Thành Trung; anh bắt tôi nói lý lẽ với anh e rằng anh tự đề cao anh quá. Blog tôi viết nhiều lớp lang anh ạ, người kém tắm thì hiểu như anh, người hiểu biết thì hiểu nhiều hơn.
      Ủa mà lần trước anh sau một hồi comment búa xua thì anh tự nhận anh tên Hải, và cứ nói đi nói lại là anh là đàn ông không rảnh vào blog phụ nữ, chẳng qua đang nghỉ phép nên rỗi và bạn gái gửi link hỏi ý kiến nên mới vào xem. Thấy comment đó không hiện lên nên giờ lại xưng tên Thành Trung hả. Anh nên tìm hiểu thêm về blogspot trước khi chém gió. Bây giờ, Thành Trung hay Hải, anh quyết định đê. Trên đời này nếu không muốn bị bóc mẽ thì đừng nói dối, anh ạ.
      Cô vợ chưa cưới, nếu có thật, thì có vẻ cũng không đến nỗi, chả hiểu nguyên nhân vì sao mà lại đi hứa cưới cái của khỉ.

      Delete
    6. @ Hà Nguyễn; cô Hà bị dính một vụ với anh này, anh ý cũng cãi chày cãi cối, mà cô chưa tởn à? Thôi, mình là người lịch sự và có đầu óc, tránh đi cô.

      Delete
    7. @ Anh Thành Trung; haha, anh mà chột dạ phải mở bài cũ xem lại xem mình đã trót nói những gì để diễn tuồng cho thống nhất ý mà, thì trong series Sói biển, anh tìm bài có 205 comments, anh mở ra, đếm số comment anh thực tế nhìn thấy hiện lên trong bài, xem có đủ số 205 không. Nhớ bỏ thời gian đếm cho cẩn thận, đằng nào anh cũng rỗi rãi. Nếu không đủ 205, thì số comment còn lại tuy không hiện lên public nhưng vẫn lưu trong blogspot của tôi. Thế, tôi chỉ đường cho anh thế để anh khỏi phải tìm lung tung sai chỗ khổ anh ra ;-)))))))
      Nói thế là biết vị nhau rồi nhé. Muốn người khác tiếp chuyện mình thì phải chứng minh được trình độ của mình, chứ trình độ không có, kiến thức không có, ngay cả sự đàng hoàng và khiêm tốn cũng không có nốt, mà lại cứ muốn tranh luận ngang hàng thì e là làm khó người khác quá.

      Delete
    8. =)) Cảm ơn chị cho em giãn cơ miệng, chùng cơ não để làm tiếp cái báo cáo cuối năm.
      LDTP

      Delete
    9. khiep that, Cunbeo noi cai quai gi Anh bsy den tu NY nay cung boi ra duoc. Anh nhan cua e 1 lay nha!
      Cunbeo viet ve de tai tao bon cua bon tre con di, bon tre con dua nao cung tung bi tao bon, de xem anh Bsy nay comment cai gi, ha ha

      Delete
    10. Vợ chưa cưới của anh Thành Trung Hải giỏi thật là giỏi, chưa gì từ thạc sĩ đã lên tiến sĩ nhanh thế :))

      Delete
    11. Anh cho em hỏi cái là ngoài cô vợ tiến sỹ của anh ra thì gia đình anh có biết anh bị thế này chưa? Không chạy chữa sớm sợ ko kịp mất anh ạ.

      Delete
  12. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  13. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  14. theo em chị Giang cứ xóa hết comment của mấy thằng điên con điên giả làm người này người nọ, rồi lại bôi xấu giả làm anh luật sư, BS nào ở trên kia
    Để cũng chả ai đọc mà mỗi lần nhìn comment nhiều nhiều em lại tưởng chị reply ý kiến gì hay hay, kéo vào đọc hóa ra toàn thằng cô con cậu nào ở đâu, bẩn blog quá. Đời nhiều ngưừi chả là cái đếch j, thấy người khác hơn mình lại bắt đầu giả vờ bịa chuyện để nói là tao còn hơn mày đấy, mày chả là gì đâu. Thật ra ngoài đời đéo ăn ai mà còn cứ giả vờ vợ chuă cưới này nọ. Nghe mà thốn

    ReplyDelete
  15. anh/chị nào ở trên mà có vợ chuă cưới thật thì về nhà đóng của dạy nhau đi. Đừng có la liếm ăn xin ở blog người khác, chả béo bổ hay ăn được cái gì của người ta đâu

    ReplyDelete
  16. Anh/chị vợ chuă cưới kia ở ác thế coi chừng bị vô sinh đấy

    ReplyDelete
  17. K thể chịu đựng nổi thể loại Thành Trung và bụi rậm j đó ở trên. K thích thì xéo đi, vào đây dạy bảo ai? Dù mấy người này có nói j đi chăng nữa thì càng chứng tỏ bản thân là loại hạ đẳng, ở ngoài nói chẳng ai nghe nên phải vào đây mở mồm.
    Giang có thể xóa cái lũ đê tiện ấy đi đc k? Nhìn những comments ý thật khó chịu.
    À, lũ bụi rậm có thể nghĩ tôi là Giang, tự viết để bảo vệ nhé, nếu điều đó làm tâm hồn nhỏ nhen của bọn chúng được sung sướng. Chúng nó thật thảm hại.

    ReplyDelete
  18. Chả cần biết chủ blog là người thế nào, sống thật hay ảo tưởng, chỉ cần có những entry vui vẻ hài hước thế này là đã đủ để mình vào ngó hàng tuần rồi :">

    ReplyDelete
  19. rất hay, một thế giới khác mà đã rất lâu rồi mình lãng quên. Nhớ lại thời blog còn thịnh mà thấy nao nao trong lòng.

    ReplyDelete
  20. Bài viết nào cũng đọc và ít khi vào comment. Ngắn gọn là rất thích bài viết của chị.

    ReplyDelete
  21. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  22. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
  23. Chả biết mấy anh chị anti fan này bức xúc điều chi mà cứ mò vào đaay tổng sỉ vả ăn nói hồ đồ, lu loa bao nhiêu lần về việc cún béo giả danh người này người nọ. Đọc entry này thì nên hiểu Giang là người luôn nhìn thấy sự hài hước trong mọi tình huống, Không thích viết về những gì quá nghiêm túc đạo mạo. Với lòng thù ghét hay thói vu vạ bệnh hoạn như thế thì Giang viết kiểu gì họ cũng lao vào bươi móc được: viết chuyện giai mú thì kêu là tự hào bản thân hoang tưởng, chuyện chính trị kinh tế tôn giáo thì kêu là không có kiến thức đầu óc rỗng tuếch, chuyện hài hươc vui đùa thì kêu là bêu xấu chồng... Hơi đâu mà để ý tới đám zombie bệnh hoạn ăn rồi lẵng nhẵng đeo bám cún béo để thoả mãn những sân hận bực bõ trong ngừoi. Mời các bác vắng đi cho trong nước. Đã hồ đồ lu loa còn nói đi nói lại ăn ốc nói mò lảm nhảm không chút bằng chứng mãi người ta tưởng bị điên..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật rồi chứ còn tưởng gì nữa hả Krystal ;-))))))

      Delete
    2. Bác cứ thẳng tay rì mu hết chúng nó đi cho trời xanh mây trắng. Count me in, blue sky!

      Delete
  24. ôi dzồi, lại nữa rồi, chia bùn với bác nhé...khổ thưn lại gặp bọn nó nữa rồi hự

    ReplyDelete
  25. Chị Giang mến! Tôi biết chị không quan tâm đến những nhận xét cặn bã, rác rưởi. Tôi rất mong chị và tất cả độc giả yêu mến chị đừng trả lời, hoặc xóa đi những lời như của các bạn bụi rậm, Thành Trung, Hải...ở trên. Họ không xứng để ta hầu chuyện. Mấy người này càng ngày càng leo thang, làm càn. Cứ có entry mới là nhào vào chửi rủa, bất kể đề tài gì. Tôi ngạc nhiên khi người Việt lại có thể thốt ra những lời như vậy. Cám ơn chị.

    ReplyDelete
  26. Anh luật sư đến từ Canada và anh Tuấn Nguyễn đến từ UK đúng là phải vạ mới gặp Thành Trung kiêm Hải đến từ Trâu Quỳ. Hai anh cứ im lặng cho tôi. Ai đàn ông, đàng hoàng, lịch sự, ai không, tất cả mọi người ở đây đều biết ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị G bít sao a Hải phải đổi tên khác k? vì sợ bị gọi là Hải zớ đó :))... Chúc cả nhà bác Năm mới nhiều sức khỏe nha! Ngóng chuyện về 3 em bé quá.

      Delete
  27. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  28. Anh Anonymous còm ở phút 7.49 PM không rõ là anh luật sư từ Canada hay anh Tuấn Nguyễn từ UK mà không thấy ký tên như mọi khi ?
    Thật lạ là chỉ 2 phút sau đó chị GV lại còm ngay bên dưới. Thật là tình cờ, trùng hợp làm sao!
    Nếu là anh Tuấn Nguyễn từ UK thì giờ này bên UK mới là hơn 4h sáng. Anh í hình như có thói quen dậy rất sớm để canh blog của "thần tượng" hay sao í nhỉ ?
    Nếu là anh luật sư từ Canada thì chắc anh í cũng có thần giao cách cảm với "thần tượng" thế nào chứ ;)

    Các fan chị GV toàn nữ, có mỗi hai "anh" là "mì chính cánh". Hiếm có khó tìm. Vậy nên đừng để người ta tưởng nhầm mình với fan nữ. Đàn ông chuẩn man họ nói năng kiểu khác ;-)

    Ký tên: Không phải Hải, cũng không phải Thành Trung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi hộp chờ tên mới anh tự đặt lại cho mình. Nhiều tên quá nên note lại kẻo lại vào nhầm vai anh ạ.
      LDP

      Delete
  29. To Giang: I have always admired your mind. You are beautiful woman with strong sense of self. You have witty sense of humor and elegant classic sense of fashion. I have followed you since Multiply. I have to say that I have learned so many wonderful things from you and your blog as well. I just wanted to say thank you and how much I appreciated your writing. Your words have the healing powers of affection upon the turmoil of a troubled mind.

    As for hai or thanh trung, the best way to deal with this kind of people is IGNORE their comments. Let them engage in their own conversation. All they want is attention, and when we don't give them the pleasure of insult others they crave for. They definitely will be pissed. Let them drown in their own misery and ignorance.

    Grapeshotcain

    ReplyDelete
    Replies
    1. Grapeshotcain bạn ơi, lâu lắm rồi mới thấy bạn, vui quá. Mình mở blog đơn giản chỉ để viết xuống những điều suy nghĩ, không ngờ có nhiều người biết tới nó và trân trọng nó vậy đâu. Thank you for your beautiful words, I feel so flattered. However, please do accept the other me that is vain, capricious and even cold-blooded sometimes, bạn nhé. At the end of the day, we have to be who we are. Take good care. Big hug.

      Delete
  30. Cô thật hài hước cô Giang ơi. Hê...hê...

    ReplyDelete
  31. Bsy Thanh Trung den tu New York ko biet tieng Anh thi nho Google no dich gium nhe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mỗi mấy câu tiếng Anh mà làm như to tát lắm. LOL
      Đúng là fan cuồng!

      Delete
    2. hahaha, loi duoi roi nhe bsy Thanh Trung den tu New York! Tieng Anh no biet bac ma bac ko nhan ra no a?

      Delete