Wednesday, June 20, 2018

20/6/2018


Các bạn có tin vào thần, Phật, quỷ, ma, không? Mình trước giờ không để ý tới chuyện này. Lý do đơn giản là mình không cần phải có người giám sát thì mới là người tử tế. Cũng như mình đi đường không cần phải có cảnh sát giao thông mới tuân thủ luật lệ giao thông. Mình không làm chuyện xấu vì nó không phù hợp với nguyên tắc của mình, chứ không phải vì sợ trời trừng phạt. Mình làm điều tốt vì mình muốn thế, chứ không phải để tích đức về sau. Hồi trẻ trâu mình cũng đi chùa vài bận, cũng cầu tiền cầu tình cầu đủ thứ. Sau lớn lên thấy cái việc xin xỏ đó cứ có cái gì đó sai sai. Đến nơi thanh tịnh mà đầu óc sân si tính toán cầu nọ cầu kia tự cảm thấy báng bổ. Chưa kể bản thân không chịu nỗ lực, đi chùa cầu phật thì tiền tự rơi xuống đầu hay sao. Con người cứ bần tiện cẩu thả xấu xí, đi chùa cầu tình là tình tự đến hay sao. Sống cứ sân si gian giảo, đi chùa cầu bình an thế là bình an tự đến đấy hả. Làm gì được cho trời, cho Chúa, cho Phật, mà hơi tí là gọi trời Phật Chúa ời ời. Vô ný. 

Mình từ lâu lắm rồi, có cầu khấn gì trong đầu thì cũng chỉ cầu sức khỏe cho gia đình. Tất cả những thứ còn lại, mình quan niệm bản thân phải tự tu dưỡng mà thành. Cứ thế dần dần mình hoàn toàn không để ý gì tới thần, phật, quỷ, ma và đời sống tâm linh nữa.

Cách đây mấy tháng mình dự event tri ân khách hàng của một ngân hàng. Events ở đây hay chú trọng chương trình giải trí, chắc vì sợ khách chán hay sao đó. Event tri ân khách hàng kia cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, thay vì hát hò như thường lệ thì họ bỏ tiền mời hẳn một nhà mentalist (tiếng Việt có phải là độc tâm thuật không nhỉ?) rất nổi tiếng từ Nam Phi tới.
Cậu này chỉ trình diễn mấy bài rất đơn giản. Thứ nhất, cậu ấy gọi trong đám khán giả bất kỳ một ai đó lên sân khấu. Sau đó cậu ấy bảo người đó nghĩ đến một cái tên trong đầu, sau đó chính cậu ấy nói ra cái tên ấy trúng phóc, trong sự ngạc nhiên tột độ của người kia. Thứ hai, cậu ấy yêu cầu một khán giả mở một trang bất kỳ của một quyển sách, chọn ra một từ theo người đó là khó nhất, rồi nhắm mắt đánh vần cái từ ấy ra trong đầu, và cậu ấy cũng viết được từ đó ra trúng phóc. Thứ ba, cậu ấy gọi 2 người 1 nam 1 nữ lên sân khấu, đứng cách nhau một quãng, cùng nhắm mắt quay mặt về phía khán giả. Điều kỳ lạ là cậu ấy lấy tay chạm vào mũi cô bên này và hỏi anh bên kia là tôi vừa chạm vào anh ở đâu thì anh kia cũng tự chỉ vào mũi mình luôn. Tương tự với tất cả các chỗ khác trên cơ thể.
Không thể có bất kỳ một tiểu xảo hay sắp xếp nào vì mọi thứ diễn ra ngay trước mắt tất cả mọi người và phần lớn những người được gọi bất kỳ lên sân khấu đều là người mình quen, thậm chí có cả CEO của ngân hàng đó.
Như vậy chỉ có thể giải thích rằng công năng đặc dị là có tồn tại. Có tồn tại những người có khả năng đọc được ý nghĩ người khác, sai khiến người khác bằng ý nghĩ, nhìn thấy tương lai và quá khứ, nhìn thấy những gì người thường không nhìn thấy và nghe thấy những điều người thường không nghe thấy.
Điều đó cũng có nghĩa rằng có tồn tại một thế giới khác, hoặc một không gian khác, mà mắt người thường không nhìn thấy và tai người thường không nghe được. Để nhìn thấy và nghe thấy được nó cần tới những công năng đặc dị mà chỉ một số ít người có được.
Điều đó cũng có nghĩa rằng các nhà ngoại cảm, thầy bói, xem tướng, các nhà ảo thuật, họ đều là những người có công năng đặc dị ở một mức độ nào đó. Dĩ nhiên là loại trừ những trường hợp dùng xảo thuật lừa bịp.
Chưa kể học thuyết tiến hóa của Darwin cũng càng ngày càng chứng tỏ là thiếu cơ sở. Nếu đúng là cá bò lên cạn rồi tiến hóa thành các loại chim thú, và vượn tiến hóa thành người, vậy thì tại sao không phát hiện được hóa thạch của các hình thức chuyển tiếp? Tiến hóa cho phù hợp với môi trường sống thì cứ việc tiến hóa, nhưng kiểu gì thì vượn vẫn là vượn, cá vẫn là cá, chứ không thể tiến hóa từ vượn sang người, từ cá sang chim được.
Nếu vậy thì con người là từ đâu tới? Ai tạo ra con người?
Chẳng lẽ thần, Phật, quỷ, ma đều là có thật hết, chỉ là người trần mắt thịt không thể nhìn thấy được? Và đúng là có một thế lực vô hình nào đó đã tạo ra thế giới và tất cả những sinh vật sống trên đó, chứ chẳng phải do chúng ta tưởng bở tự tiến hóa mà thành?
Bạn nào có kiến thức về sinh vật, khoa học, thần học, tôn giáo, thì hãy khai sáng cho tui. Càng già tui lại càng tâm linh ra, thế có chết tui không.

123 comments:

  1. Em thì tin có ma chị ạ. Huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại sao em tin? Tại vì em đã nhìn thấy hay được kể?

      Delete
    2. Em đã thấy ạ .

      Delete
    3. Thế em kể cho mọi người nghe đi, cả chị nữa vì chị đang tò mò. Ma trông thế nào, ăn vận ra sao, có nói gì với em không, lúc đó em có sợ không và cuối cùng ma đã biến mất như thế nào?

      Delete
  2. Tặng chị Cún, cuốn Bàn tay ánh sáng kể và hướng dẫn cách điều trị bệnh dùng trường năng lượng con người, tác giả có khả năng nhìn thấy những thứ người thường không thấy được, nhưng bà bảo đó là do quá trình luyện tập và bà áp dụng vào việc chữa bệnh.
    Cuốn thứ hai là 'Chúng ta thoát ra từ đâu', em coi sơ thì thấy có nói về nguồn gốc loài người, nhưng không phải theo Darwin
    Tác giả là nhà khoa học nên cách viết người đọc rõ ràng, dễ tiếp nhận cho người đọc :-)
    https://dienchan-vietnam.webnode.com/_files/200000141-18e3519dfc/B%C3%80N%20TAY%20%C3%81NH%20S%C3%81NG%20-%20Barbara%20Ann%20Brennan.pdf
    http://sachvui.com/ebook/chung-ta-thoat-thai-tu-dau--ernst-muldashev.981.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Chị đọc xong cuốn "Chúng ta thoát thai từ đâu" thấy có nhiều thông tin thú vị. Người tu hành chân chính sẽ không nói dối. Có lẽ đúng là có những sự việc như thế thật. Điều làm chị khó chịu và phân tâm khi đọc những bản dịch như thế này là cách phiên âm tiếng Việt các tên Tây. Ví dụ Bờ-la-vát-cai-a, hoặc Nốt-tờ-ra-đa-mút :-))))))
      Còn cuốn Bàn tay ánh sáng, chị cũng đang đọc dở. Như chị biết thì công năng đặc dị là do tự nhiên mà có, đã có sẵn, việc em luyện tập chỉ là để gia cường nó. Chứ người không có căn cơ thì học cũng không nên được đâu em ạ.

      Delete
    2. À mà em ơi, cuốn Chúng ta thoát thai từ đâu" ý chỉ giải thích được trường hợp của người chứ không thấy giải thích trường hợp của các loài động vật khác. Trong trận đại hồng thủy do trái đất bị lệch trục như vậy, đến người còn chết hết thì chắc trâu bò hổ báo còn chết hơn. Vậy thì sau đó ai lại tạo ra chúng? Chẳng nhẽ lại là thượng đế làm phép úm ba la?

      Delete
  3. Có thế giới thứ 3 thật chị ơi, điển hình là đi xem bói. Có câu chuyện thế này, bà hàng xóm kể cho em nghe cô con gái nhà bà hàng xóm em đi xem bói, bà bói bảo là mày cẩn thận bố mày có bồ, thế trong lúc ăn cơm cô bé chợt nhớ ra hỏi bố là con đi xem bói thấy bà bói bảo bố có bồ. Ông bố buột miệng hỏi mày xem ở đâu mà hay thế, bà vợ nghe được sinh nghi điều tra thì ra ông có bồ thật, bồ cũ ở quê.
    Chuyện của em đi xem bói thì ông bói biết được rất đúng chuyện ở quá khứ, chuyện mà em tin chả ai biết cả, ngoại trừ bố mẹ hay họ hàng nhà em.
    Em tin là ông ý có khả năng đặc biệt vì bản thân em là ở ngoài HN rồi vào HCM, xem bói ở Bình Dương, có nghĩa là nếu theo lo gic của điều tra tức là có chim lợn báo trước cho ông bói thì ko có, vì em chẳng bao giờ buôn chuyện cả, em thuộc loại nói 3 câu với người khác đã là nhiều nên chả ai biết được chuyện của em cả.
    Nhưng chị lưu ý nhé, em chỉ nói ông bói nói đúng chuyện quá khứ chứ chuyện tương lai thì ông ý nói dựa, không hề đúng. Em post trước không nó mất rồi viết tiếp, tại viết trực tiếp trên blog.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hồi sinh viên đi xem bói tương lai, ông thầy bói bảo chị phải học tiếng Anh và máy tính. Thế là chị bỏ của chạy lấy người :-))))
      Người có thể nhìn được tương lai và quá khứ, như chị biết là họ có cái gọi là Công năng túc mệnh thông, có liên quan đến thiên mục tức là con mắt thứ 3. Người có công năng này ở dạng thấp thì có thể nhìn được tương lai và quá khứ của một cá nhân. Ở mức độ cao hơn thì có thể nhìn thấy thịnh suy của xã hội hoặc thậm chí sự biến đổi của thế giới.

      Delete
    2. E theo đạo Công Giáo. Theo như e hiểu thì mà quỷ là có thật và thầy bói làm việc dựa vào các thế lực ma quỷ. Sở dĩ thầy nói đúng chuyện quá khứ nhưng ko bao giờ nói đúng chuyện tương lai là bởi vì ma quỷ biết hết mọi chuyện trong quá khứ của chúng ta nhưng chúng nó ko biết được tương lai. Tương lai chỉ một mình Thiên Chúa biết, tương lai nằm trong bàn tay của một mình Thiên Chúa mà thôi.
      Comment chỉ mang tính chất chia sẻ :x

      Delete
  4. Có lần em gập ông thầy cúng, tình cờ thôi, ông này là làm chung công ty của bạn em. Bạn em và em học chung đại học, gần 10 năm mới gặp lại, ông bảo em hay đi chùa nên là rất tốt. Bạn em còn không biết em đi chùa vì mãi sau này khi lập gia đình em mới đi, mà ông thầy gập cái biết ngay.
    Tiếp này, em có đọc thì các bà hay thầy bói đều có nuôi âm binh ở trong nhà, khi nào có khách thì các ông bà sẽ đến nhà mình hỏi thần linh thổ địa, thần tài, ma xó ở nhà mình để hỏi chuyện, nên chuyện gì xảy ra thì ông bà bói biết hết. Âm binh thì có binh tốt binh xấu nha chị.
    Thế nhưng mà không phải ai các thầy cũng xem được chị ạ, những người có căn cao, như 1 bà đi xem bói ở đâu các thầy cũng bảo tôi ko xem được cho bà, "người ta" ko cho tôi xem. bà này đẻ ra 4 ông con thì cả 4 ông đều làm sư cả.
    Em chưa gập thầy đủ giỏi để xem tương lai em, toàn đúng quá khứ nên nó không có tác dụng chỉ xem cho vui thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có quen 1 ông. Ông ý bảo chị là có lần đang đi cùng con trai ở trong một trung tâm mua sắm, tự nhiên có 1 bà ăn mặc rất sang trọng đến nhìn con trai ông ý và bảo rằng thằng bé có bệnh ở đâu đó chị quên rồi, sau đó bà ấy bỏ đi ngay. Ông ấy về sau cho con đi chụp chiếu thì đúng là bị như thế thật. Có người có khả năng nhìn xuyên qua thân thể mình như thế.
      Nhưng chị cũng nghe nói rằng những người có công năng đặc dị này nếu dùng nó để kiếm tiền, kiếm danh, thì sớm muộn cũng sẽ bị mất đi công năng đó.

      Delete
    2. Ah, giờ em nhớ ra là có 2 lần mà nhà em biết trước được có chuyện xảy ra ở tương lai gần mà không tránh được. Mẹ em là người không tin bói toán cũng ko đi xem bói bao giờ, nhưng mà chú em thì lại hay đi xem thì lần đó mẹ em đi cùng chú đi gieo quẻ ở đền tức là khấn xong rồi lấy thẻ đó cho thầy đọc ý thì thầy bảo là năm nay mất 1 số tiền lớn. Mẹ em không tin vì già rồi có buôn bán làm ăn gì đâu, nhưng đến cuối năm mất thật, chuyện không tiện nói ra nhưng đến lúc mất tiền mẹ em mới nói em biết.
      Chuyện nhà em mới xảy ra cách đây 1 tháng, số làm vợ em đi xem bói, vợ em hay đi xem lắm đi về vợ em có nói rằng là tháng này mất tiền là hạn của vợ nhưng mà người làm mất trực tiếp lại là chồng, chuyện này vợ em báo trước khi mất tiền nhé, và đúng thế thật.
      Vợ em thích mua cái dây chuyền trên web nên gửi link cho em để mua, bình thường em vẫn mua hàng trên mạng ko sao, mà tính em cũng cẩn thận cũng kiểm tra đầy đủ các thứ mà không hiểu sao hôm đó hăng máu thế nào mua luôn = thẻ visa thì đúng phải trang lừa đảo, nó trừ mất toi tiền mà ko có hàng. Cái chuyện mất tiền thì có khi nói vu vơ cũng trúng, sai thì thôi. Nhưng mà chuyện của vợ em thì đúng là trùng hợp và khá chi tiết, lỗi là vợ nhưng đánh mất là chồng.

      Delete
  5. Nếu chị muốn xem dài hạn và có tương lai thì chị có thể xem tử vi, em thấy nó đúng với em chứ với người khác em ko biết nha, kinh nghiệm riêng em thôi.
    Em tự thấy tử vi rất đúng với em, từ hồi em còn đi học 20 tuổi em đã xem tử vi cho mình và giờ đến nay đã lấy vợ sinh con thì thấy tử vi khá đúng về mặt sự nghiệp và lấy vợ, con thì ko đúng lắm. Em biết thế thôi. Cái này là về mặt tâm linh cho nên nếu ai không đồng ý xin đừng tranh luận nhé, em không có bằng chứng gì cả, chỉ là tự bản thân thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đọc một số tài liệu thì thấy rằng các môn tu luyện Phật gia đều tin rằng khi một người được sinh ra thì đường đời của họ đã được định sẵn. Bản thân cá nhân đó có thể thay đổi đường đời của họ một ít, rất ít thôi, chứ về cơ bản nó đã được định sẵn như thế rồi. Chị cũng không biết quan niệm này đúng sai ra sao và nói thật chị cũng không tò mò lắm với tương lai, biết trước mất hay hihi.

      Delete
  6. Còn về thuyết tiến hóa của darwin chỉ có thể search lich sử trái đất những điều cấm kị để đọc, đại khái là có những điều xảy ra trong quá khứ như công trình mà đến giờ khoa học vẫn chưa làm được mà tại sao trong quá khứ làm được. Hoặc có những công trình mà với trình độ của quá khứ theo logic là không thể làm được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ thì bây giờ rõ ràng đã có rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của các nền văn minh khác, xảy ra trước nền văn minh của loài người hiện nay rất lâu.

      Delete
  7. Topic này hay quá chị ơi, em lót dép ngồi thỉnh giáo các comments chia sẻ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng lót dép ngồi thỉnh giáo đây.

      Delete
  8. Em thì giống chị không tin vào thế giới tâm linh (kể cả những điều chị kể thì em cũng vẫn không tin - em xin lỗi đã nói thẳng - mà chỉ nghĩ là họ nghiên cứu về trí não nhiều và giống kiểu thôi miên nhưng em không chứng kiến nhưng cũng khó nói).

    Về tử vi thì em nghĩ giống kiểu như machine learning bây giờ, là đúc rút từ nhiều data points giống nhau nên kết luận vậy.

    Còn về thuyết tiến hoá của darwin thì chị đọc quyển Homo Sapiens xem sao, em thấy rất hay và cũng có nói phần này, đại ý sẽ tương tự như những gì chị thắc mắc.

    Em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cũng nghĩ tử vi là môn thống kê học của người xưa. E sợ ma, tin vào thế giới bên kia nhưng không tin lời thầy bói, thầy cúng. Làm gì có chuyện chỉ đi cúng, đọc kinh, cầu nguyện mà bách bệnh tiêu tán, vạn bệnh tiêu trừ được ah

      Delete
    2. Em cũng đồng ý với ý kiến ở trên. James Randi đã treo giải 1 triệu đô la Mỹ cho ai có thể chứng minh được mình có khả năng paranormal (psychic rồi mentalist v.v...) từ năm 1964 mà không thấy ma nào xung phong đến lấy tiền (pun intended). Về phần bằng chứng thuyết Darwin thì có một số bằng chứng hoá thạch chuyển tiếp mà chị Giang (chị xem trang wiki Transitional fossils). Tuy nhiên, cũng cần cần lưu ý là mình thấy thuyết tiến hoá có lí không phải chỉ dựa vào transitional fossils, mà là vì *nhiều* bằng chứng khác nhau từ các ngành khác nhau cùng chỉ về một hướng là bổ trợ cho thuyết đó. Ngoài ra, 1 ví dụ khác cũng thường được sử dụng để giúp mình hình dung ra được tiến hoá là loài chó. Mặc dù không có bằng chứng hoá thạch nào về sự tiến hoá từ loài sói thành loài chó nhưng có thể dựa vaò so sánh DNA và hành vi để biết được.

      Delete
    3. @ Em: chị thì bắt đầu tin rằng có những thế giới và không gian khác mà mắt và tai của người không cảm nhận được, trừ những người có công năng đặc dị. Tuy nhiên chị vẫn nghĩ rằng nếu mình sống tốt ở không gian của mình thì việc có tồn tại không gian khác cũng không ảnh hưởng gì tới mình lắm.
      Chị không nhớ tử vi là cái gì, là xem ngày sinh, xem sao chiếu mệnh và phán vận mệnh của mình hay là cái gì? Tuy nhiên chị cũng nghĩ rằng nó liên quan đến một thuật toán nào đó và có thể học được, không nhất thiết phải có công năng.

      Delete
    4. @ Anonymous: Chị cũng không tin vào thầy bói, thầy cúng, đồng cốt vv. Chủ yếu là vì có quá nhiều trường hợp lợi dụng sự cả tin của người khác để lừa đảo. Nhưng ngoại trừ những trường hợp lừa đảo ra, thì chị nghĩ nhiều trục trặc trong cuộc sống có thể chỉ xuất phát từ một khúc mắc nhất định nào đó trong thế giới tâm linh, do đó người có công năng đặc dị họ mà nhìn ra được khúc mắc này thì họ cũng giải quyết được. Chỉ có điều xã hội bây giờ Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều nên thôi cứ không tin và không dính dáng vào cho chắc, nhất là khi đời mình suôn sẻ chứ có khúc mắc gì đâu.

      Delete
    5. @ Phương: James Randi đã đánh đồng những kẻ lừa bịp với những người thực sự có công năng đặc dị. Và ông ý cũng thiết kế các cuộc kiểm tra theo hướng đảm bảo chắc chắn là ông ý sẽ thắng. Đó là chị đọc thấy trong 1 bài viết chị google được sau khi nghe em nhắc tên James Randi.
      Còn theo như chị biết thì những người thực sự có công năng đặc dị không bao giờ "bet" rằng họ có thể xử lý mọi trường hợp, vì nó phải tùy duyên, núi cao tất gặp núi cao hơn. Gặp người có căn cơ cao thì chả có công năng hay thiên mục nào soi qua hay điều khiển được họ. Và đã thực sự có căn cơ cao, có thần thông, thì họ sẽ tự biết là họ có sứ mệnh khác chứ không mất thời gian tranh đấu thể hiện với những người như Randi đâu em ạ.

      Delete
    6. Em thấy lí giải như vậy không khác gì bao biện. Kiểm tra thì phải rigorous chứ. Như các thí nghiệm khoa học để chứng minh hoặc phản biện sự đúng đắn của 1 thuyết nào đó hay sự tồn tại của 1 cái gì đó bao giờ cũng cần rigorous. Nếu không yêu cầu rigorous cho sự kiểm tra xem công năng đặc dị có thật hay không, thì tại sao yêu cầu thuyết tiến hoá cũng phải có bằng chứng rigorous?

      Delete
    7. @ Phương: vì thuyết tiến hóa thuộc khoa học thực chứng, còn công năng của con người thì không. Công năng đặc dị của con người vốn là thứ siêu thường. Ai chứng kiến thì tin; còn ai không chứng kiến thì không tin, coi nó là bịp bợm, cũng là bình thường.
      Chị quên trả lời em về thuyết tiến hóa. Bản thân Darwin cũng thừa nhận lỗ hổng trong lý thuyết của ông. Chị nghĩ thuyết tiến hóa của Darwin có lý trong phạm vi loài. Tức là tùy điều kiện và môi trường sống thì các cá thể phải tiến hóa cho thích nghi, không tiến hóa được thì bị đào thải. Nhưng đó chỉ là tiến hóa trong phạm vi loài, chứ tiến hóa từ loài nọ sang loài kia thì không hợp lý.

      Delete
    8. Em nghĩ là em hiểu ý chị -- ý chị là chị có bằng chứng để có thể nghiêng về phía công năng phi thường là có thật. Như vậy, mọi thứ bây giờ phụ thuộc vào việc bằng chứng chị nghĩ chị có có đủ mạnh hay không. Nếu bằng chứng chị có (những thứ mà khoa học ko giải thích được/những thứ chị tận mắt chứng kiến) mà có cơ sở, thì mình phải công nhận là nghi ngờ của chị có lí. Nếu bằng chứng chị có có thể lí giải được, thì mình tiếp tục đặt lại vấn đề là chưa có đủ cơ sở để tin vào công năng siêu phàm. Vậy thì cụ thể mình sẽ cần đánh giá các bằng chứng chị đang dùng. Giả dụ với bằng chứng về người mentalist ở trên, em đưa ra phản biện ở đây là các thí nghiệm ví dụ của Derren Brown (mind-reading dễ dàng như thế nào, put idea into someone's head làm bằng cách nào, dùng unconscious conditioning, suggestive questioning v.v...). Dùng từ khoá Derren Brown mind reading trên youtube sẽ ra. Khi chị bớt được 10-20 ph chị xem thử, em nghĩ nó sẽ cho mình cái nhìn khác về những người biểu diễn khả năng phán đoán suy nghĩ. Ngoài ra, còn những gì khác mà chị nghĩ khoa học không chứng minh được? Khoa học chưa chứng minh được đã đủ cơ sở để minh tin vào một cái alternative explanation mà *cũng không có bằng chứng cơ sở gì để chứng minh cả* khác không?

      Delete
    9. Chị đã chứng kiến như này nhé: mentalist mời một khán giả bất kỳ lên sân khấu. Anh ý hỏi khán giả đó như sau: Tôi và chị chưa bao giờ gặp nhau, đây là lần đầu tiên có phải không? Chị khán giả trả lời "Đúng vậy". Sau đó anh ấy bảo "Giờ chị hãy nghĩ một cái tên trong đầu, chị hãy tập trung chỉ nghĩ đến cái tên đó thôi. Chị sẵn sàng chưa?". Chị kia gật đầu một cái. Anh mentalist đoán luôn "Luca". Chị kia suýt ngã lắn ra đất vì ngạc nhiên. Toàn bộ màn biểu diễn chỉ có thế, anh mentalist không hoa chân múa tay, không chạm vào người khán giả và cũng không hỏi bất kỳ cái gì khác. Theo em, anh mentalist đã dùng thủ thuật gì ở đây?
      Còn về những hiện tượng mà khoa học không thể giải thích nổi (giải thích chứ không phải chứng minh nhé), ở trên có bạn đã đưa tên bài Lịch sử trái đất những điều cấm kỵ, em thử đọc.
      Còn về thuyết tiến hóa của Darwin, ông đưa ra 1 lý thuyết khoa học thì ông phải chứng minh. Sau bao nhiêu năm mà lỗ hổng đó vẫn hổng thì người ta có quyền nghi ngờ và tìm một lý thuyết khác thay thế.

      Delete
    10. Thực tế ngoài phòng thí nghiệm và với 1 thuyết có tính rộng lớn như vậy thì làm sao mà tuyệt đối được hả chị. Vấn đề chủ yếu ở đây bao quát lại, thuyết tiến hoá vẫn là thuyết có sức lí giải và dự đoán tốt nhất trong các thuyết, và mình có thể dùng quá trình phản biện, kiểm tra được với thuyết này, thay vì nghiêng sang thuyết năng lực vô hình tạo ra thế giới (cũng là cái không thể phản biện hay chứng minh được). Thay vì cho rằng thuyết Darwin chưa hoàn chỉnh, theo tư duy khoa học để tiếp tục kiểm chứng bổ sung nó, thì chị (và nhiều người khác) lại coi những lỗ hổng trong thuyết đó là lí do để cho rằng thuyết khác đúng hơn. Kiểu như A có không hoàn hảo nên B đúng. Mặc dù ta không thể nào chứng minh B có thật hay không. Về Luca, chị xem thêm video của Derren Brown về việc đoán nghề nghiệp của mọi người trên phố, hoặc đoán xem ai đang nói dối. Có video em vừa xem xong trong đó Brown yêu cầu 1 người nghĩ trong đầu 4 điều thật, 1 điều là nói dối. Chỉ nghĩ trong đầu thôi, và Brown nói được đúng điều thứ mấy ông ý nghĩ đến là nói dối, và cái đó cụ thể là nói dối về cái gì. Ngoài ra, em muốn quay trở lại ý em đã nói ở trên về việc bản thân trí nhớ của chị về "sự siêu phàm" ở người mentalist đấy rất nhiều khả năng được amplified trong trí nhớ của chị (vì cảm xúc lúc đó, vì rất nhiều mọi người xung quanh chị cũng đều tin). Tất cả những gì Derren Brown cho mình thấy là bộ não của con người rất dễ bị manipulated. Nếu mình không bám theo một nguyên tắc tư duy khoa học thì mình sẽ thả cho những suy nghĩ không rational của mình chiếm lấy kiểm soát.

      Delete
    11. Bạn Phương nói đúng ý em quá nên phải nhảy vào comment một phát. Thực ra việc cấy các ý niệm vào đầu người khác không quá khó khăn như mình nghĩ, và người bị “cấy” có khi còn không nhận thức được điều đó.
      Em cũng đồng ý là đám đông rất mù quáng, và khi ở trong đám đông, mình rất dễ bị dẫn dắt theo luồng cảm xúc của họ. Một ví dụ khi đấu giá chẳng hạn, nhà đấu giá giỏi sẽ dẫn dắt được cảm xúc của người mua đấu giá, và làm cho người ta có thể đồng ý mua với một mức giá mà có thể ngay tối hôm ấy người ấy đã thấy hối hận.
      Ở VN nhiều người đấu giá thành công xong (một phần) bùng cũng vì lẽ đó.
      Tất nhiên là có người khó bị dẫn dắt hơn, nhưng chỉ là vấn đề về mức độ. Về cơ bản, bộ não của con người không hề thông minh như ta vẫn tưởng ^^

      Delete
    12. Tớ cũng thiên về lý giải như em Phương ở trên.

      Tớ không tin là có ma quỷ. Hồi bé sợ ma vì suốt ngày quanh mình người lớn toàn nói chuyện ma quỷ. Nhất là năm nào hè về quê cả mấy tháng, cây cối rậm rạp, bà nội rồi hàng xóm nhà bà suốt ngày tụ tập kể chuyện nằm ngủ đi chợ sớm gặp ma,...mà tớ chả được gặp khi nào :) Bà nội với tớ nằm ngủ trên chiếc giường cụ nội trước nằm đã mất, bà suốt ngày bị bóng đè, gặp cụ hiện về,...mà tớ ngủ như chết chả thấy gì. Nhà rộng, đèn dầu heo hắt, có tối 2 chị em phải ở nhà trông nhà vì ông bà đi họp xóm, loanh quanh hết chỗ nọ sang chỗ kia, chui vào cái kho nông sản tối om của bà, không cửa sổ, không đèn lục lọi, rồi lại ra giường cụ ông, cụ bà trước từng nằm nmgồi ngóng,...mong gặp ma mà chả thấy :) Đi chơi với trẻ con trong xóm tận khuya chỉ thấy đom đóm lập loè sau các bụi mua sim trên đồi sau những bờ rào khóm cây rậm rạp bên đường, chả thấy ma đâu. Ra nước ngoài sống chả nghe chuyện ma quỷ nhiều nên muốn gặp lại càng khó :)

      Tớ đi xem bói bao lần, toàn thầy cao tay uy tín, ghi âm bằng chứng,...mà chả ai xem được cho mình, toàn bảo là đằng trên chưa cho :) Tớ thấy thầy bói toàn nói dựa. Mình mà cứ mặt tỉnh bơ là họ chịu không nói được gì. Chứ mà cứ thể hiện cảm xúc trên gương mặt, họ gợi hỏi và mình trả lời là họ lại có cơ sở nói tiếp được ít nữa :) Thế nên như nhiều người nói, thầy bói chỉ nói được quá khứ chứ tương lai thì lại tịt.

      Nhưng tớ tin là có một số người có "công năng đặc biệt", hoặc có thể nói theo hướng "vô thần" là họ có giác quan nào đó đặc biệt nhạy cảm. Điều đó có thể giải thích dựa trên các loài động vật cũng có khả năng đó vì chúng có giác quan nào đó nhạy cảm hơn người thường. Ví như chú mèo có thể báo sắp có động đất sóng thần cho chủ nhà, các động vật tự động dời khỏi nơi sắp có thiên tai tìm chỗ ẩn nấp an toàn,...Kinh nghiệm sống làm cho trí não cũng như giác quan của ta nhạy cảm hơn. Đơn giản như việc nghe ai nói ta biết được họ thật lòng hay không. Sâu hơn có thể nhìn tướng mạo nói được đúng tính cách của người đó. "Tâm sinh tướng" rất đúng. Có lần tớ đi với bạn tớ đến gặp anh bạn của bạn ấy. Đó là một người đàn ông thông minh, trong mắt nhiều người khá là đẹp trai thư sinh. Thế mà lần đầu tiên nhìn thấy khi đang đi tới chưa giáp mặt, tớ đã bảo với bạn tớ ông này nhìn tướng bạc quá. Sau buổi gặp vui vẻ bạn tớ mới kể với tớ phần "bạc" đầu tiền của cuộc đời ông ấy, sau đó còn bạc hơn nhiều.

      Tớ nhắc lại lời em Phương "...thuyết tiến hoá vẫn là thuyết có sức lí giải và dự đoán tốt nhất trong các thuyết, và mình có thể dùng quá trình phản biện, kiểm tra được với thuyết này, thay vì nghiêng sang thuyết năng lực vô hình tạo ra thế giới (cũng là cái không thể phản biện hay chứng minh được)" như là sự khẳng định đông ý của tớ. Nói chuyện với những người làm nghiên cứu, nhiều người họ đùa bảo các ông nổi tiếng cứ tiếp tục dùng tài năng của mình nghiên cứu, kiểu nhà vật lý thì cứ tiếp tục nghiên cứu vật lý có phải tốt không, chứ dùng sự nổi tiếng phát ngôn viết sách với các thuyết theo kiểu khoa học viễn tưởng có cả trăm năm rồi, sự nổi tiếng thành tiêu cực. Kiểu như Hawking sau này ấy.

      Xin lỗi khổ chủ vì hơi dài dòng :)

      Delete
  9. Có thế giới thứ ba mà mắt thường không nhìn thấy được chị nhé. Và trên đời này có những người có khả năng đặc biệt lắm chị ạ. Vẻ ngoài của họ cũng như mình thôi, cũng đi làm kiếm sống như mình. Nhưng họ có thần thông, ví như nhìn và trò chuyện với cõi âm, trong khi thiền định có thể xuất hồn, nhìn được quá khứ tiền kiếp của một người nào đó, đoán được tương lai, thậm chí có thể travel đến địa ngục nữa. Vì em học Phật nên được biết nhiều anh chị đồng môn đều có khả năng này. Các khả năng này 1 số là bẩm sinh, 1 số có được sau 1 thời gian tu học Phật pháp, thiền định, ăn chay.
    Sau khi chết con người sẽ chuyển sang một cảnh giới khác chị ạ, chứ ko phải chết là hết đâu. Lúc chưa học Phật em hoang mang sợ chết lắm. Nhưng thông suốt rồi thì ko sợ nữa.
    Ngoài ra, còn có những người có khả năng sử dụng năng lượng vũ trụ để cải thiện sức khỏe, chữa bệnh cho người khác. Ở đây có lớp dạy học năng lượng chị ạ. Chồng em là Tây mà được trải nghiệm xong là tin sái cổ. Họ truyền năng lượng vào người mình bằng cách cho mình đứng im, xong dùng tay dẫn năng lượng đưa vào cơ thể. Lúc năng lượng vào, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách rung, lắc dù lúc đó mình đang đứng im ạ.
    Chị ko rõ vấn đề gì cứ chia sẻ, em biết sẽ giải đáp cho chị a. Càng có tuổi càng tìm về tâm linh là xu hướng tự nhiên của con người thôi chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đồng ý với em là có những người có thần thông. Một ông bạn chị kể ông ý có ông bạn có 3 thằng con trai có thiên mục, đưa cho bất kỳ quyển sách nào chúng nó cũng đọc làu làu không cần nhìn vào sách. Ông ý quay cả video lại. Một ông bạn khác của chị thì bảo ông ý có ông bạn có khả năng điều khiển vật từ xa, ví dụ đóng mở cửa từ xa hoặc đặt cái cốc lên bàn, ông ý đưa mắt nhìn một cái là cái cốc di chuyển.
      Vụ địa ngục thì nói thật chị cũng không tin lắm. Dù sao thì chị cũng nghĩ nó không liên quan gì đến chị, vì khả năng chị được lên thiên đường chắc chắn sẽ cao hơn khả năng bị xuống địa ngục, nếu hai nơi này đều có thật.

      Còn vụ chữa bệnh bằng công năng, năng lượng, em nên kiểm tra kỹ trước khi học. Trong chuyện tâm linh, theo nhầm thầy là mệt đấy em ạ. Chị đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách hướng dẫn tu luyện của bộ môn Pháp Luân Công, sư phụ có giảng rằng bệnh tật có nguyên nhân sâu xa, tự dưng mà đi chữa bệnh cho người, người khỏi bệnh thì ta sẽ phải ôm cái bệnh đấy. Và rằng công năng đặc dị được thần phật cấp cho những người có căn cơ tốt để cho họ tu luyện chứ không phải để họ dùng nó kiếm tiền kiếm danh và thể hiện nơi xã hội người thường. Mặc dù có thể vì lòng từ bi mà giúp đỡ người khác bất chợt. Cũng tương tự như cái bà mặc đẹp báo cho bạn chị biết tình trạng bệnh của con ông ý mà chị kể ở trên ý.

      Delete
    2. Em có một thắc mắc là nếu chết là chuyển sang cảnh giới khác chứ không phải hết thì có khi nào cảnh giới đó bị quá tải không? Tại em thấy theo thời gian dân số thế giới càng ngày càng tăng.

      Delete
    3. Theo lý thuyết thì khi chết, chuyển sang cảnh giới đó cũng ko có nghĩa là tồn tại ở cảnh giới đó mãi mãi mà còn có thể chuyển tiếp hoặc quay lại. Chắc khái niệm vòng luân hồi xuất phát từ đây và có 1 số người có ý niệm kiếp trước :D

      Delete
    4. Nếu có vòng luân hồi thì số lượng con người phải có giới hạn chứ đâu thể được sinh ra càng ngày càng nhiều như vậy ah?

      Delete
    5. Ngoài Trái đất thì còn sự sống ở những hành tinh khác, linh hồn đầu thai trên Trái đất không nhất thiết phải đến từ dimension này :)

      Delete
  10. Chị Giang youtube "Debunking Mentalist" hoặc "Debunking Psychics" thì có nhiều ví dụ giải thích tại sao mấy người biểu diễn đó họ làm được như vậy chị ạ. Đều có tricks hết đó chị. Nếu đúng là do khả năng thần kỳ thật thì họ đã cho phép khán giả tự ra "đề" nào cũng được họ giải hết, chứ ko phải tự biên tự diễn như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có thể hỏi: tại sao đã debunk rồi mà bao nhiêu người vẫn cứ tin? Một lí do có thể là niềm tin vào tâm linh luôn luôn là những niềm tin dựa vào cảm xúc, cảm xúc làm tăng khả năng imprint trải nghiệm vào não mình. Có thể có hàng trăm lần xe bus xanh qua nhà mà không có việc gì xảy ra, và 1 hôm lúc xe bus xanh qua nhà thì mình bị đau bụng quằn quại, mình quá sợ mình sắp chết đến nơi rồi. Dựa vào trải nghiệm ấn tượng đó mà mình quy cái xe bus xanh trở thành điềm báo việc xui xẻo sắp xảy ra với mình. Ví dụ ở người thì em không có. Ví dụ ở chim bồ câu thì có thí nghiệm của Skinner từ năm 1948. Người ta bỏ đói chim bồ câu, rồi cho vào lồng, sau đó cho nó đồ ăn 1 cách ngẫu nhiên (không dựa vào hành động của con chim đó). Thế nhưng, họ thấy rằng rất nhanh sau đó con chim bồ câu lặp đi lặp lại 1 hành động nhất định, và nếu khi đó cho nó đồ ăn thì nó lặp lại hành động càng nhiều hơn. Đáng lưu ý là dừng cho đồ ăn rồi, con bồ câu vẫn lặp lại hành động đến 10,000 lần nữa mới dừng lại. Vậy có phải sự mê tin của con người cũng không khác gì những con bồ câu bị bỏ đói hay không?

      Delete
    2. @ Phuong: công năng đặc dị có rất nhiều loại. Có người đọc được suy nghĩ của người khác, có người nhìn thấy ma, có người nhìn thấy tương lai và quá khứ, có người có thể nhìn xuyên qua thân thể như máy CT scan và do đó đọc được bệnh của người khác vv và vv. Chị ví dụ người có khả năng đọc được ý nghĩ của người khác, họ lấy quyển sách, khán giả mở bất kỳ trang nào và tự chọn bất kỳ từ nào khán giả muốn và nhẩm trong đầu để cho họ đoán, thì đó cũng là một kiểu "cho khán giả tự ra đề" rồi còn gì. Còn nếu ra đề trong lĩnh vực họ không có công năng, ví dụ thay vì bắt họ đọc ý nghĩ thì lại bắt họ đọc bệnh trong cơ thể, thì dĩ nhiên họ sẽ không làm được.
      Còn trong lĩnh vực mentalist và psychics, cũng như ảo thuật, đều có tricks hết. Vấn đề là có người chỉ toàn là tricks, mà có người lại có công năng đặc dị thật, cứ lẫn lộn thật giả đâm ra người ngoài không biết đằng nào mà lần. Chị lấy ví dụ môn ảo thuật, mấy món cho cô gái vào thùng rồi xuyên kiếm khắp thùng, hoặc cho con thỏ vào mũ rồi lúc lôi ra thỏ đã biến thành bồ câu, hoặc các thủ thuật với lá bài, vv và vv, thì cứ vào học trường ảo thuật là làm được. Nhưng để đi xuyên Vạn Lý Trường Thành, hoặc đi trên nước, hoặc đi trên tường dốc đứng, thì chỉ có rất ít các ảo thuật gia làm được.

      Delete
    3. @ Phương: người mà chỉ có 1 lần xe bus xanh đi qua và bản thân bị đau bụng quằn quại mà đã quy xe bus xanh thành điềm xui xẻo, bất kể thực tế là cả trăm lần khác xe bus xanh cũng đi qua và bản thân không bị sao, thì chị cũng liệt người đó vào dạng mê tín và có khả năng suy xét vấn đề không hơn chim bồ câu là mấy. Có nhiều người sẵn tâm thức mê tín nên chỉ lùng tìm bằng chứng theo hướng này thôi.
      Nhưng nếu nhiều lần thấy sự trùng lặp giữa xe bus xanh và cơn đau bụng, thì phải đặt dấu hỏi và tìm sự liên hệ. Có thể cá nhân người đó không chịu nổi màu xanh của xe bus nên cứ thấy màu đó là não hoảng loạn và do đó kích hoạt cơn đau bụng. Cái này thì lại là khoa học chứ không phải mê tín.
      Chị cũng không phải là người mê tín. Nhưng đến giờ thì chị buộc phải thừa nhận có những người có khả năng siêu thường. Và vì chị thừa nhận khả năng này của họ nên chị cũng phải bắt đầu tin vào những thứ họ nhìn được và nghe được, mặc dù chị không nhìn được và cũng không nghe được những thứ đó.

      Delete
    4. 1 ví dụ siêu ngắn cho chị Giang và các người đọc khác của chị: https://www.youtube.com/watch?v=6kSq7dPlw0A. Có thể gọi Derren Brown là người có khả năng siêu phàm, hoặc có thể gọi Derren Brown là người rất giỏi áp dụng các mind tricks để điều khiển suy nghĩ của người đối diện. Same difference. Mỗi điều là Derren Brown nói thật về bản chất việc ông ý đang làm.

      Delete
    5. @ Phương: em đừng đánh giá cao việc Derren Brown nói thật về bản chất việc ông ý đang làm. Qua các video em trích dẫn chị có thể thấy ông này hút khán giả bằng cách tuyên bố sẽ giải thiêng tất cả những điều vẫn thường làm khán giả ô a. Tuyên bố "sẽ giải thiêng" ấy đảm bảo khán giả sẽ lao vào xem chương trình của ông ấy. Nhưng thiêng thế nào và giải đến đâu thì chỉ có ông ấy biết.
      Bàn riêng về video, không gian trong tàu điện ngầm rất chật hẹp, việc 1 nhóm người lạ áp sát em, cùng với ánh sáng, máy quay, micro, và bắt đầu hỏi em các câu hỏi, lại còn trò hoa tay qua mắt, gõ vào trán, chưa kể mồm thì nói liến thoắng, từng ấy thứ áp đảo khiến em bị lẫn lộn đến quên cả ga định xuống là chuyện bình thường. Việc người ta bảo em đừng nghĩ nhưng em lại cứ nghĩ cũng là chuyện bình thường, bảo em đừng làm thì em lại tiếp tục làm, cũng là phản ứng bình thường của não. Đi bác sĩ mắt, đang bình thường tự dưng bác sĩ bảo em đừng chớp mắt để cho bác sĩ khám, thì mắt em bắt đầu chớp lia lịa không thể dừng được, là chuyện xảy ra với nhiều người.
      Do vậy chị thấy ông Derren Brown này chỉ là làm tricks và cho khán giả thấy tricks, chứ không liên quan gì đến công năng đặc dị.

      Delete
    6. But that's the whole point! Những người mà chị nghĩ là có công năng đặc biệt rất nhiều khả năng cũng chẳng khác gì Derren Brown cả! Cái mà Derren Brown làm được khiến cho bản thân mình phải tăng sự nghi ngờ về công năng -- rằng công năng đặc biệt là 1 thứ không tồn tại! Chứ nếu nói Derren Brown và những người kia khác nhau thì lấy cơ sở ở đâu, ngoài việc đấy là ý kiến chủ quan thôi?

      Delete
  11. Nhà em thì tin có thế giới thứ 3. Hồi nhỏ mẹ em bệnh nặng lắm, suýt mất, ngoại em khóc lóc lên bờ xuống ruộng ngày nào cũng cầu xin. Rồi 1 hôm mẹ em tỉnh dậy đc rồi khoẻ dần. Mẹ kể lại là mẹ có mơ thấy 1 bà già nào đó lại đưa mẹ uống 1-2 viên thuốc gì đó, uống xong rồi nôn ra hết. Khi tỉnh dậy thì thấy khoẻ nhiều rồi dần dần hết bệnh. Sau đợt đó thì mẹ em nhạy mấy chuyện tâm linh hơn, kiểu nhà chuẩn bị có ai mất là mẹ mơ thấy họ tới chào mẹ rồi đi. Xong rồi hôm sau nhận tin báo họ mất thật.
    Nói về chuyện tiến hoá, em mê khoa học từ bé, nên em tin vào mấy cái lí thuyết tiến hoà này kia, rằng thì mà là mọi thứ đều sinh ra từ 1 tế bào đến từ biển, rồi cá lên bờ thành bò sát, thành chim ..v..v... sau này em đọc 1 bài viết của 1 bác sĩ nọ, học bên Cornell, bài gì em quên mất rồi thì ông ta bảo rằng khi làm bác sĩ rồi, ông ta nhận ra cơ thể con người và mọi sinh vật trên thế giới này rất đặc biệt và cấu trúc của chúng là hoàn hảo từng li từng tí theo chủng loại của chúng. Việc một trái tim của cá phát triển thành quả tim của người hay một bộ não của vượn tiến hoá thành như của con người nó có phần phi lí. Việc 1 con vượn trong sở thú một ngày nào đó có thể chế tạo ra 1 cái smartphone, tên lửa hoặc lái 1 chiếc hàng không mẫu hạm rất vô lí...
    Sau khi đọc bài đó xong thì em thấy thuyết phục quá, sau em đọc Sapiens -Lược sử loài người, thì em thấy thôi, có khi chúng ta phải được tạo ra từ ai đó thật..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng nghĩ thế. Tiến hóa là tiến hóa trong phạm vi loài để thích ứng với môi trường sống thôi. Ví dụ người sống gần biển thì có sải tay dài và phổi nở để bơi nhanh và nhịn thở lâu dưới nước; còn người sống gần núi thì có chân thon dài leo núi không biết mệt. Nhưng gần biển hay gần núi thì vẫn là người và lai hai cá thể người này với nhau thì ra cá thể con cũng là người nốt. Chứ bảo theo thời gian sẽ tiến hóa thành loài khác thì vô lý quá.
      Chị cũng đang từ từ tiến tới việc chấp nhận giả thuyết rằng vạn vật có khi được tạo ra bởi ai đó thật.

      Delete
  12. người đẹp ơi, VN vừa xuất hiện một người nè :)

    Vu said he had spent the last five years meditating up in the mountains and now had answers to “all the questions in this world.” https://e.vnexpress.net/news/business/vietnam-s-coffee-king-comes-down-from-the-mountain-3765138.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, anh hùng cái thế đây roài :-)))))
      Theo như mình hiểu, một số người khi phát hiện ra điều gì đó với họ là chân lý, hoặc tìm được người mà với họ là minh sư, thì họ trở nên cao hứng bất thường y hệt ông Vũ này. Nhưng đó không phải là tu luyện chân chính.

      Delete
  13. Chị ơi, chị thử đọc quyển The Power of Now của Eckhart Tolle. Quyển này không hoàn toàn trả lời câu hỏi của chị nhưng có những insights thú vị về những điều chị đang viết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK cám ơn em, chị lưu cái tên lại rồi từ từ chị đọc.

      Delete
  14. Chị ơi, chị đọc Homo sapiens - Lược sử loại người đi. Rất hay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, ý em là quyển Sapiens của ông tác giả người Israel Yuval Noah Harari phải không?

      Delete
  15. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  16. Chị Giang đang đọc cuốn Bàn tay ánh sáng ạ? Em thấy cuốn này là một trong những cuốn sách đáng đọc nhất về trường năng lượng con người, viết rất dễ hiểu và trình bày khoa học. Dù vậy trong sách vẫn có một điểm hơi mâu thuẫn với giáo lý Vệ-đà về trường năng lượng: trong sách này B.A.Brennan gọi luân xa thứ 6 là con mắt thứ 3, còn trong giáo lý Vệ-đà luân xa này được gọi là crown chakra, do dòng hoả hầu giống hình con rắn đang ngẩng đầu, chứ không chạy theo chiều dọc.
    Em có quan tâm một chút về vấn đề này nên có một bộ sưu tập sách nhỏ ở nhà luôn. Chị Giang có thể tìm đọc There is a river (tiểu sử về Edgar Cayce, người sáng lập A.R.E), đây là một trường hợp có thật trong lịch sử hiện đại, về khả năng tâm linh, và về tiền kiếp.
    Còn về nguồn gốc con người, thời gian gần đây em mới được biết đến alternative archeology. Có mấy tác giả tiêu biểu là Graham Hancock, Robert Bauval, John Anthony West và Jean-Pierre Adam. Nếu có thời gian chị Giang thử đọc mấy cuốn này nhé:
    - The Message of the Sphinx: A Quest for the Hidden Legacy of Mankind: Graham Hancock
    - Black Genesis: Robert Bauval
    - The Serpent in the Sky: The High Wisdom of Ancient Egypt: John Anthony West
    - Jean-Pierre Adam là một học giả người Pháp, hiện mới có 1 cuốn dịch sang tiếng Anh nhưng tìm rất khó.

    Em đoán là ở Ghana mua sách qua mạng chắc không dễ, tiền ship có khi quá tiền sách =)) Chị Giang có thể xem qua 2 bộ phim tài liệu này, rất hay:
    - The pyramid code: https://www.youtube.com/watch?v=ccgzjeNZolI
    - The revelation of the pyramids: https://www.youtube.com/watch?v=2fS9ixfQ_no&t=2541s
    Nhà sản xuất đặt tiêu đề có "pyramid" cho nó catchy vậy thôi, nhưng nội dung liên quan đến minh triết cổ đại của nhiều nền văn minh, không phải chỉ văn minh Ai Cập :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị bắt đầu đọc cuốn Bàn tay ánh sáng, nhưng ngó thấy hơn 300 trang nên chị đang dao động hihi. Chị có băn khoăn là tác giả khẳng định công năng này là có thể học được, và đồng thời bà ấy mở lớp dạy, nhưng bản thân bà ấy có vẻ là người có công năng này tự nhiên ngay từ đầu và việc học hành luyện tập chỉ là để gia cường và khai thông khả năng đó. Mấy điểm dính dáng đến thương mại này làm chị cảm thấy sẽ không đọc hết được cả quyển sách. Đằng nào chị cũng không nghi ngờ gì về trường năng lượng và khả năng chữa bệnh của nó cả.
      Cám ơn em đã cho chị một loạt đầu sách. Chị sẽ sưu tầm rồi đọc dần dần. Thế tóm lại là em có tin vào đầu thai, tiền kiếp, kiếp sau, không gian khác, công năng đặc dị hay không? và theo em con người được tạo ra như thế nào?

      Delete
    2. Cuốn Bàn tay ánh sáng này thì nên đọc tiếng Anh chị ạ (tự gốc Hands of light). Ở Việt Nam giờ cuốn này vào hàng sách sưu tầm, hồi lâu em đi tìm mua để mang về Pháp thì không tìm đâu ra luôn, lên Thư viện quốc gia ở Tràng Thi vẫn còn một bản gốc nhưng họ không cho mượn nữa :)
      Thực ra khả năng nhìn thấy hào quang là một khả năng rất bình thường chị Giang ạ, không có gì cao siêu. Trẻ con đến tận tầm 5-6 tuổi, có đứa sát đến lúc dậy thì, vẫn nhìn được hào quang đấy. Trẻ con vì thế mà phân biệt được người tốt, người xấu nhạy hơn người lớn nhiều. Có điều với vốn từ vựng ít ỏi, bọn trẻ con không biết tả thế nào, và sau này lớn lên khả năng đấy sẽ dần mất đi, giống như một kỹ năng lâu không dùng đến cũng thui chột đấy chị.
      Hồi bé em vẫn thường ngắm những vòng sáng li ti quanh cây cỏ, nhất là sau khi được tưới nước vòng sáng này mạnh hơn, chảy thành tia, và lá cây thường rung rung (ngay cả khi không có gió). Chị Giang có bạn bè hay làm vườn có thể hỏi, họ sẽ nói cây cỏ cũng biết giao tiếp đấy ;) Sau này đọc cuốn Bàn tay ánh sánh, em mới hiểu đó là hào quang của cây. Ở người, trong xem tướng cũng có nói đến "sắc mặt" tươi nhuận, xám xit, xanh đen, vàng vọt ..vv... cũng là một dạng xem hào quang, tuy nhiên mới ở mức vỡ lòng :)
      Chị cứ thử đọc đi ạ. Cuốn sách này đọc cần thời gian, không cần vội vàng :D

      Em thì rất duy tâm. Ma thì em gặp nhiều, trông họ cũng như mình thôi, nước sông không phạm nước giếng, mình không làm gì khuất tất thì không có gì phải sợ. Em tin vào tuyết multidimensional universe. Những gì mình gọi là Thần, Phật, Ma, Quỷ, có chăng chỉ là dạng tồn tại của sinh thể trong những chiều không gian khác mà thôi. Em tin vào công năng đặc dị, vì người nhà em có người có khả năng đó (Cậu họ của bố em, lúc còn trẻ đi bộ đội bị thương, người ta tưởng chết, mang vào nhà xác rồi. Thế mà ngày hôm sau tỉnh dậy, từ đó thành holistic healer luôn. Mà ông ấy không nhận chữa bệnh tuỳ tiện. Mỗi ngày ông ngồi thiền từ 3 đến 5h sáng, nhận được tin nhắn trước là trong ngày sẽ gặp ai, ai cần ông giúp ông mới giúp. Mà chữa bệnh xong bản thân mình cũng phải thanh tẩy rất kỹ càng, tiền công nhận rất ít, và phải trích tiền ra làm việc thiện, nếu không muốn mất phúc phần của gia đình).
      Về câu hỏi của chị, Edgar Cayce có một câu rất hay "We are celestial bodies living a physical experience". Em không biết con người đến từ đâu, nhưng không hiểu sao em thấy concept về nguồn gốc loài người trong Prometheus rất hay. Chị Giang xem phim này chưa ạ?

      Delete
    3. @ Tiên: Chị cũng có nghe nói là trẻ con thường có thiên mục mở, đến 6 tuổi mới đóng lại. Còn vụ cây cỏ, chị chỉ nghĩ đơn giản là có nước thì nước phản xạ ánh sáng mặt trời thành hình cầu vồng thôi.
      Em gặp ma thì thấy ma thế nào? Nếu trông họ cũng như mình thì sao biết họ là ma? Họ có cố gắng nói chuyện với em không? Và rồi họ biến đi như thế nào?

      Delete
    4. Xin phép cho em hỏi chị Tiên là trẻ con nào cũng thấy hay tùy đứa ah? Em có thể nhớ một số việc từ 3 tuổi, nhưng em không nhớ có gặp gì lạ lạ lúc đó cả.

      Delete
    5. @ Chị Giang: Hồi bé em gặp thì sợ chị Giang ạ. Như kiểu đang ngồi trong nhà hay đang đi ngoài đường thì tự nhiên nổi da gà, sau đó nhìn thấy người và trong chớp mắt vài giây lại không thấy nữa. Về sau lớn lên em hay gặp nên quen. Có lúc nhìn mờ ảo như một thước phim chiếu xa, có lúc nhìn lại sống động như người bình thường. Em không biết nói thế nào, nhưng lúc nhìn qua tự nhiên em biết không phải người, thế thôi :) Giống chị Giang nhìn ai da vàng thì biết là dân gốc Á, da đen thì gốc Phi vậy.

      Thường thì họ không cố nói chuyện. Theo một số người nói thì em có luân xa 5, 6, 7 hoạt động rất mạnh nên thấy thôi, cũng như kiểu đi qua đường nhìn thấy nhau chứ không có ý gì. À mà có chuyện này: hồi mấy năm cấp 3 và hai năm đầu đại học, em rất hay thấy một người đàn ông trẻ đứng ở đầu giường, mặc đồ lính, rất đẹp trai. Chỉ đứng nhìn em thôi, trông không hề đáng sợ hay nguy hiểm. Sau này có lần em đi cùng mẹ xem bói bài ở một bà trên phố Thái Hà, vừa bước vào bà ấy bảo em có một vong lính chết trẻ rất đẹp trai, theo từ nhiều năm, đang đứng đợi em ngoài cửa, và cần thường xuyên niệm Chú vãng sanh để tiễn người ấy đi để chuyện tình cảm suôn sẻ thì em mới tin những gì mình thấy là thật :)

      Về chuyện hào quang, em nghĩ cũng giống như niềm tin tôn giáo. Nếu chị không tin đó là hào quang thì dù ai nói thế nào chị cũng sẽ không tin là thật. Đến lúc đủ duyên, chị sẽ tự mắt nhìn thấy. Hào quang không phải chỉ nhìn được mà còn cảm nhận được. Đó là cảm giác khi mình mới gặp ai đã thấy muốn tiếp chuyện, hoặc mới gặp ai đã muốn chào tạm biệt luôn (do rung động năng lượng trùng hoặc quá khác nhau). Đó là cảm giác chị đi mua đồ gỗ cũ, có những món nhìn muốn mua luôn, có những món nhìn đẹp nhưng không hiểu sao mình không muốn mang về nhà (do thấm đẫm năng lượng của chủ cũ).

      @ Nhung: Bạn cứ tưởng tượng thế này nhé: trẻ con đều nhìn thấy hào quang, nhưng bọn nó nghĩ là đó là một phần của con người, giống như mình đi lại dưới mặt trời thì sẽ có bóng. Sau này lớn lên khả năng này mất dần (chứ không phải sau một đêm là mất hết). Bạn có thể nhớ một số việc từ 3 tuổi, nhưng không hẳn là nhớ hết. Việc nhìn thấy hào quang của mọi người với bạn bây giờ là lạ, nhưng nếu với bạn năm 3 tuổi là một việc bình thường thì có thể subconscience không xếp loại ký ức đó vào dạng ký ức bất thường, cần ghi nhớ :)

      Delete
    6. @ Thùy Tiên: Em làm chị nhớ tới chuyện con bạn chị. Nó xinh vào loại nhất lớp luôn ý, thế mà mãi chẳng có anh nào. Má nó sốt ruột quá mới đi xem bói, thì bà thầy bói bảo đại loại là nó hay đi cùng một con bạn và con bạn này sẽ lấy hết duyên của nó, nên nếu muốn có người yêu thì nó không được gặp con bạn đấy nữa. Ủa, chị chả lấy anh nào của nó. Nó bao nhiêu anh thích, ế là tại kén chứ tại chị đâu. Mà đặc biệt là chị cũng ế chỏng chơ. Tuy nhiên bà thầy bói nói là phải theo, nó chả đi chơi với chị nữa. Từ đó đâm ra chị chả ưa thầy bói. Được đâu một thời gian ngắn, ế vẫn hoàn ế, thế là chị với nó lại lượn cùng nhau trên từng cây số tiếp, má nó bó tay kệ xác gái già chúng mày :-)))) Nhưng bà thầy bói của em thì có vẻ giỏi, vì việc nhìn thấy anh đẹp trai kia chỉ có em biết, thế mà đến gặp bà ấy bà ấy nhìn thấy ngay, thì đúng là bà ấy giỏi. Mà em cũng giỏi, nhìn thấy có anh đứng ở đầu giường mà vẫn ngủ được :-)))))
      Nhưng giờ em ở châu Âu thì còn nhìn thấy ma nữa không? Chị có cảm giác phương Đông tâm linh hơn nên ma quỷ cũng chịu khó can nhiễu hơn.
      Về vụ hào quang thì chị công nhận dù chị không nhìn thấy. Những người có thiên mục nhìn thấy những gì người thường không thấy. Chị dĩ nhiên là không thấy gì nhưng công nhận có những người mình mới gặp mà đã có thể nói chuyện mãi không chán, và có những người làm mình cảm thấy cứ nhột nhạt khó chịu không thích mặc dù người ta không làm gì mình cả.

      Delete
    7. Ui giời đi xem bói giờ 10 cô thì 9 cô có duyên âm =)) Mình nghe duyên âm thì thấy sợ, chứ có lần em nói chuyện mới một bác có thiên mục mở, bác ấy bảo ai cũng có duyên âm hết. Duyên âm là soulmates (không nhất thiết là người tình) trong những kiếp sống trước, vẫn còn lưu luyến mình, nên theo. Nói chung khác chiều không gian nên họ đi theo thôi chứ chẳng làm gì ảnh hưởng đến mình, nếu họ không muốn làm giảm công tu tập của họ :) Mà cuối cùng chị bạn chị lấy chồng trước hay sau chị ạ? =)))

      Đợt em nhìn thấy anh kia thì thỉnh thoảng mới thấy thôi. Kiểu đêm ngủ cảm giác có ai đứng cạnh giường, xong nửa tỉnh nửa mơ thấy, mà không hiểu sao không thấy sợ, nên em cũng không nghĩ gì. Hoặc có thể vì đẹp trai nên không thấy phiền, chứ nếu xấu trai thì chuyện đã khác rồi đấy =))))) Em cũng nghĩ là bà thầy kia giỏi, vì bà ấy chỉ khuyên em niệm chú Vãng Sanh hồi hướng cho người ta thôi chứ không doạ làm lễ cắt vong này nọ gì hết, nghe có vẻ có tâm hiu hiu.

      Ở Pháp thì em cũng gặp nhiều rồi. Nhà bố mẹ chồng em còn có vong nam nữa. Phòng ngủ chị dâu em không hiểu sao rất lạnh lẽo, có hai lần bạn em là con gái đến chơi ngủ phòng đấy đều ngủ mơ và bảo có vong nam ở đấy. Chị dâu em thì cứ về nhà ngủ ở phòng đấy là mộng du, hoặc lên cơn panic attack (em chả biết dịch thế nào..). Có lần cãi nhau với chồng nên em vào phòng đấy ngủ, đêm mơ thấy một ông, không hiểu sao ông ấy không nói gì nhưng trong đầu em tự hiểu ông ấy là người nhà, chết trẻ, hợp vía bố chồng em nên ở đấy phù hộ bố chồng. Sau tình cờ có lần nói chuyện em mới biết cái đồng hồ quả lắc trong nhà (hộp gỗ thông dày, rất đẹp) là bố chồng em mua trong phiên bán đấu giá đồ đạc của nhà một người em họ chết trẻ (tự vẫn) để quyên tiền chăm sóc y tế cho mẹ anh này, và trùng hợp là bố chồng em bị 3 vỡ mạch máu não mà đều hồi phục một cách kỳ diệu :)

      Em nghĩ là ở đâu cũng có ma quỷ, nhưng bên này bọn nó vô thần nên không có kiểu kể chuyện ma như mình ấy :) Chồng em cũng từng không tin có ma, cho đến khi tận mắt thấy ma thì bắt đầu tin là thật.

      Chị Giang đang ở đất voodoo, chắc hẳn cũng nghe truyền miệng nhiều câu chuyện hay ho rồi chứ?

      Delete
    8. Như chị nếu có hiện tượng người ngủ gặp ác mộng hoặc cảm thấy không khỏe hoặc bất ổn trong một phòng cụ thể nào đó thì chị chỉ nghĩ là có thể từ trường điện trường trong phòng đó như thế nào đó mà gây rối loạn hệ thống sinh học của con người. Nhưng sự trùng hợp giữa giấc mơ/phán đoán của em, và thực tế do bố mẹ chồng em kể, thì kỳ lạ nhỉ.
      Chị mua nhà mấy bận và thuê nhà cũng mấy bận nên từng đi xem rất nhiều nơi. Công nhận có nơi bước vào mình cảm thấy rất dễ chịu, có nơi bước vào một cái mình cảm thấy bất ổn, khó ở, ốm yếu lập tức.
      Chị đang ở đất voodoo nhưng dân ở đây dân trí rất kém nên chị không tìm hiểu. Chị thích tìm hiểu ý kiến của những người đã nghiên cứu khoa học nhưng cảm thấy khoa học không đủ và sau đó mới chuyển hướng sang tâm linh. Chứ dân ở đây chưa tới được mức đó mà mới chỉ tới mức độ mê tín dị đoan ngớ nga ngớ ngẩn nên chị không tin.

      Delete
    9. Công nhận đấy chị Giang ạ. Vì lý do công việc nên em cũng quen kha khá người gốc Tây Phi. Họ cứ có khó khăn trục trặc gì, cả về công việc, tình cảm, con cái ..vv..vv là lại gửi tiền về gia đình ở châu Phi để làm lễ thầy cúng, rồi đeo bùa, rồi phải đốt cái này cái kia. Cầu kỳ tốn kém thế mà em thấy chả ra sao, bọn trẻ con thì không ngoan, mấy ông bố bà mẹ thì nghèo mãi vẫn nghèo :)

      Nói chung em thấy vận may và số phận tỉ lệ thuận với lao động. Đức tin lớn đến mấy mà mù quáng và lười biếng thì thà vô thần mà chăm chỉ, sống đạo đức còn tốt hơn nhiều.

      Delete
    10. Lúc chị mới đi làm, một anh đồng nghiệp trong công ty cho cái giường gỗ, còn khá đẹp. Chị để nó trên gác, thỉnh thoảng mới lên nằm.

      Lúc con chị khoảng 3 tuổi, chị với con bé lên trên đó ngủ. Thế là cứ đâu khoảng 2, 3 giờ sáng, con bé thức dậy đập chân xuống giường khóc thét. Cách khóc đêm nào cũng như đêm nào. Thỉnh thoảng có đêm không khóc. Cũng phải cả tháng mà chị không biết nguyên nhân. Xong chị về quê chồng ăn tết. Con bé chả thức dậy đêm nào trong cả tuần hay 10 ngày gì đấy. Vừa về nhà lại đêm đầu tiên ngủ trên cái giường đấy, con bé lại y như cũ, dậy nửa đêm và đập gót chân xuống giường khóc gào. Sau hai ba ngày chị vỡ lẽ ra, không ngủ trên đó nữa và ông xã thắp nhang trong nhà. Con bé hết khóc.

      Sau này có đứa em dâu với cháu lên ngủ trên đó chừng 1 tuần. Đứa cháu chị tự nhiên thức giấc trằn trọc khó ngủ lúc nửa đêm, khóc ư ử rồi thôi. (có vẻ như con gái chị sẽ dễ gặp ma hơn đứa cháu chị).

      Chị mới vỡ lẽ ra có lẽ con của anh đồng nghiệp cũng có vấn đề gì đó với cái giường, ảnh mới mang cho chị.

      Còn con bé ở cạnh nhà chị suốt ngày đi chùa thì bảo nhà chị có vong.

      Nhớ ra thêm chuyện nữa, con bé nhà chị lúc trong tháng, có chị cạnh nhà qua thăm, đêm đó nó tự nhiên khóc thét. Chồng chị dậy đi thắp nhang, vừa cầm mấy cây nhanh đi ngang qua phòng con bé hết khóc.

      Delete
  17. ở nhà bây giờ nổi lên các lớp dạy thiền, rồi chữa lành bằng năng lượng, rồi chữa lành inner child...blabla, cả đưa về tiền kiếp nữa, em mới chỉ tham gia 1 lớp thiền định thì thấy khá vi diệu, nhưng em ko lí giải đc tại sao lại làm đc thế. Em kể 1 ví dụ thực tế của em khi tham gia lớp thiền nhé. Hôm í cô giáo dẫn thiền là bài thiền trái tim gì đó, đại để là để tiềm thức đưa mình vào trái tim mình xem thấy gì, rồi sau đó, cô sẽ cho bắt cặp ngẫu nhiên để xem tim ng kia có gì. Đây mới là chỗ vi diệu ạ, vì khi thiền thì chỉ hai người nắm tay nhau chứ ko ai nói gì cả, ban đầu khi làm em ko tin đâu, nhưng sau khi kết thúc bài thiền, thì em hỏi chị đc xếp ngẫu nhiên bắt cặp với em là, chị thấy gì trong tim em? thì chị í bảo:" em có cho chị vào đâu mà chị thấy!!!!", em sững người lại!!!! hự hự, đúng là vậy, huhu, em là đứa cực khó gần, nên khi cô giáo dẫn thiền lúc bảo" nào, bây giờ hãy mở cánh cửa trái tim bạn ra và mời ng đối diện vào" thì trong đầu em lúc í nghĩ là :" ko, tôi ko thích"!!!!, em ko lí giải đc sao cái chị đc bắt cặp vs em lại biết đc điều í!!! Và sau đó, thiền lần 2, thì em có " mở" cửa ra cho chị í vào, thì sau bài thiền, chị í kể vanh vách ngăn tim em có gì!!!? đại loại là 1 căn phòng, đèn vàng, có ảnh gia đình, có bố, mẹ...blablaa.... em thật sự thấy ngỡ ngàng í ạ, vì khi thiền chỉ có lời cô giáo dẫn và tất cả im lặng!!! ko hiểu sao lại thế nhỉ?
    Ban đầu em thấy lớp này khá thú vị, nhưng bây giờ đã bị biến tướng đi thành hướng kinh doanh quá đà và lệch lạc. Họ kinh doanh bằng mở các khoá học chữa lành, em đã có đứa bạn gần như bị u mê, cứ 2 tháng nó lại tham gia lại 1 khoá chữa lành :((( và giờ thì đã bỏ việc, hội này nó có phương châm là: mọi chuyện đã có vũ trụ sắp đặt nên kệ mịa đời. chúng nó bỏ việc gần hết và cả ngày chỉ thiền, rồi nói những câu rất xa rời thực tế ( hoặc cao siêu quá em ko hiểu đc :)). chồng em biết trc em có tham gia lớp thiền này thì cấm tiệt. Quan điểm của anh í giống như bạn ở trên kí tên EM :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, nhưng em có thể tin tưởng chắc chắn rằng cái chị được phân công nắm tay em ấy không phải là chim lợn của cô giáo không đấy? Và giả sử chị ý nhìn thấy tim em thật, thì ngược lại em có nhìn thấy tim chị ý không? Những gì chị ý kể sau khi vào trong tim em, nghe có vẻ rất chung chung. Trong tim ai chả có gia đình, ảnh ọt, kỷ niệm.
      Chị không tin vào các khóa học chữa lành và tâm linh nọ kia. Thứ nhất, vì là tâm linh, chỉ có đức tin chứ không kiểm chứng được, nên rất nhiều người lợi dụng nó để lừa người. Thế nên cứ dính đến thương mại là phải cẩn thận. Thứ hai, theo như chị hiểu thì công năng đặc dị, là một điều siêu thường, do một thế lực siêu thường ban cho một số người để họ tu luyện chứ không phải để họ dùng nó kiếm tiền. Do vậy nếu không tu luyện thì sớm muộn công năng này sẽ bị mất, mà việc tu luyện và việc kiếm tiền không đi đôi được với nhau. Do đó mọi hành vi mở lớp chữa bệnh này nọ của họ sớm muộn chỉ còn là cái vỏ chứ không còn tí thần thông nào. Chưa kể đôi khi còn bị lậm vào tà đạo.

      Delete
    2. Chị Giang ơi! Em đây là người ko hề tin vào thần phật ma quỷ. Nhưng em tin rằng có các trường năng lượng bao quanh vạn vật trên thế giới này. Trường năng lượng này ko mất đi mà chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác. Theo em hiểu linh hồn con người chính là trường năng lượng nằm trong cơ thể. Khi mình mất đi năng lượng này sẽ chuyển sang/đầu thai sang một cơ thể khác. Trước đây em hiểu về vấn đề này 1 cách lý thuyết ko có trải nghiệm thực tế. Nhưng sau khi được bạn thân nhất của em dẫn thiền cho em nhìn được về kiếp trước, chữa lành inner child thì em trải nghiệm được điều đó cho em. Bạn thân em có khả năng về nhân điện, có thể là ngoại cảm nữa vì nó có thể liên kết cảm giác với 1 người khác có chủ đích để 2 người luôn cảm nhận cùng 1 trạng thái cảm giác giống nhau - 1 dạng thần giao cách cảm dù 2 người ko ở gần nhau, thậm chí có thể xuất hồn và để cho linh hồn khác nhập vào người, trò chuyện với linh hồn khác. Nó đã dẫn thiền cho rất nhiều người, trong đó có đứa bạn thân khác của bọn em mà đứa này là tuyệt đỉnh thông minh, cực kỳ thực tế và minh mẫn nhưng cũng đã trải nghiệm việc này và đã tin. Do đó em tin có lẽ có một thế giới khác nằm ngoài tầm hiểu biết của người bình thường. có những người có năng lực đặc biệt và có các cơ quan nghiên cứu tuy nhiên họ ko công bố rộng rãi.

      Ma quỷ hay thần có thể lý giải đó là các trường năng lượng đặc biệt, tồn tại ngoài cơ thể người, mang những năng lượng tiêu cực hay tích cực, có thể là những thực thể ngoài vũ trụ nữa chị ạ!

      Delete
    3. @ Trang: nếu bạn em làm trực tiếp cho em thì chị tin. Chị chỉ không tin những lớp mở đại trà. Như chị đã nói ở trong 1 comment, các vấn đề tâm linh rất khó kiểm chứng trừ khi thấy tận mắt. Người có khả năng đặc biệt và người tự nhận có khả năng đặc biệt do vậy cứ lẫn lộn với nhau rất khó kiểm chứng.
      Chị cũng bắt đầu nghĩ rằng có thể có 1 thế giới khác, không gian khác trong đó có tồn tại những sinh mệnh không có flesh and blood như không gian này chúng ta đang sống.

      Delete
  18. Ba chị kể gặp ma hoài luôn, từ nhỏ đến lớn. Ông ban đầu đi tu từ năm 11 tuổi, s ắp thành cha thì bỏ đi sĩ quan. Ông đang đi tu mà tập thiền, xuất hồn.... Lúc ở nhờ nhà bà bác, ba bảo cái cây xoài trước nhà có ma. Sau đó sét đánh ngang cái cây lủng một lỗ trên tường nhà bên cạnh.

    Mẹ chị kể có lần ba chị nói vanh vách mẹ chị đang ở đâu làm gì, vào nhà hàng nào, ăn món gì khi mẹ chị đi buôn, bằng cách để hình mẹ chị rồi dùng cây bút chì treo trên sợi chỉ đung đưa, tập trung tinh thần... lúc đó chị đang ở với ba chị và thấy ông làm, mẹ xác nhận là ông nói đúng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như vậy là ba chị có công năng dao thị, người ở 1 nơi có thể nhìn thấy người đang ở 1 nơi khác rất xa đang làm gì.
      Ba chị gặp ma thường xuyên như thế thì ông có sợ không chị?

      Delete
    2. Ông không sợ em ơi. Tối nào ông cũng ngồi thiền nhưng ông bảo bị phá quá. Chị hồi đó 13-14 tuổi cũng mon men đòi tập thiền mà ông không cho, bảo phải trên 18 mới tập được. Thế là hàng đêm chị đợi cho ông thiền xong ngủ rồi chị 2, 3 giờ sáng ngồi dậy thiền. Khoảng cỡ 2, 3 tuần, có 1 đêm chị thiền cảm thấy mình đang lơ lửng ở đâu đó cao lắm, xung quanh trắng mờ mờ, xong bỗng nhiên có gì đó như tiếng động (hay gì giờ chị cũng ko biết), chị cảm thấy như rơi cái thụp xuống từ trên cao tít, rơi nhanh trong 1 chớp mắt á, tim đập thình thình. Thế là bỏ không dám tập nữa.

      Mà chả biết người lớn đồn đãi ra sao, có lần ba của bác rể mất, ba chị đi thăm mà ông bác rể đi theo canh chừng vì sợ ba chị bắt mất hồn ba ổng.

      Ba chị coi tử vi cho chị, bảo chị năm nào thì coi chừng mất gin :). Coi chừng gì cũng vậy, đúng năm ấy thì ... :)

      Delete
    3. Chị thiền trong thời gian ngắn mà có thể cảm thấy bay lên như thế thì chứng tỏ căn cơ của chị cũng không phải thường đâu, chắc là gene di truyền. Em có mà thiền cả năm chắc cũng cứ ngồi ịch ra như cục đá hihi.
      Nhưng em có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Em không đọc được trong mọi trường hợp, và đặc biệt chuyện đó tự xảy ra chứ không phải cứ cố là đọc được. Ví dụ khi chị nói chuyện trực tiếp ngoài đời với em, nhiều khi chị nói 1 điều, tai em nghe được điều chị nói, nhưng đồng thời trong đầu em lại vang lên một điều khác mà cái điều khác này mới là suy nghĩ thật của chị chứ không phải là điều chị đang nói.
      Mới đầu em chỉ nghĩ đơn giản đó là mình đa nghi, hay suy nghĩ linh tinh, vv. Nhưng sau rất nhiều lần kiểm tra và thấy mình đúng, thì em bắt đầu coi trọng cái tiếng nói đó trong đầu của mình hơn, đặc biệt là nó hiện ra rõ ràng trong đầu mình đến mức mình tưởng như có thể đọc được nó và nhắc lại nó rành rọt. Đặc biệt cứ để tự nhiên thì nó mới xuất hiện, chứ cứ săm soi xem người đối diện có nói thật không thì lại không thấy gì.
      Dĩ nhiên là như em thì chỉ gọi là sắc sảo hơn người thường một tí. Nhưng cứ tưởng tượng một người có khả năng tương tự nhưng ở level hơn mình nhiều lần, thì rõ ràng là họ có công năng tha tâm thông.

      Delete
    4. Gene di truyền ở chỗ là chị thấy tủ sách từ trước giải phóng của bác anh họ của ba về mấy thứ này thì chị nhảy tót vào mê mệt ngày đêm, xong rồi lọ mọ thử các kiểu. Trong tủ sách đó có cuốn Thuật Xuất hồn, và chị cũng đã thử tập :). Giờ nghĩ lại thấy mình gan cùng mình. May mà tánh chị cũng được dăm bữa nửa tháng chán, chứ không thì không biết giờ chị có nửa dở nửa điên không á :). Tập mấy cái này phải có thầy bên cạnh, hướng dẫn và can thiệp, và phải là người trưởng thành.

      Theo chị nghĩ, thiền (và cả yoga) làm cho dục vọng mất/giảm đi, tâm tính bình thản (chắc vì vậy nên mới giúp nhà tu hành "tu"). Ông xã chị có tập yoga vài tháng và ổng hết ham muốn sex sau chừng vài tháng tập. Sợ quá bỏ hehe.

      Lỡ mà có gặp Giang ngoài đời chị sẽ phải ghi nhớ vụ tha tâm thông này, chứ lỡ lúc đó Giang xuất thần đọc vanh vách ý nghĩ đen tối trong đầu chị thì chết hehe.

      Delete
    5. @ Thuy Ng: em không biết lúc nào em sẽ đọc được và lúc nào không. Tiếng nói ấy nó thích vang lên trong đầu là nó vang chứ em không bắt nó nói hay bắt nó im được. Nhiều lúc thậm chí không cần người khác phải nói em cũng vẫn nghe thấy trong đầu. À mà hồi bé em bị điện giật suýt chết đấy chị. Dòng điện mạnh đến nỗi em không thoát ra được, nếu không có thằng em họ em rút phích cắm thì em chỉ vài giây nữa là chết. Bàn tay em cháy đen thui một vệt giờ vẫn còn sẹo. Không biết khả năng đọc ý nghĩ đấy có phải xuất hiện từ sau vụ suýt chết này không.
      Nhưng mà rất may cho em là em là gemini nên có thể rất sắc sảo chả ai qua mặt được mà cũng có thể rất ngờ nghệch lãng đãng ai nói thế nào thì em biết thế. Em sắc sảo trên blog chứ chị gặp em ngoài đời thì sẽ thấy em hơi lơ ngơ, cái gì ai cũng biết thì em lại chả biết gì.

      Delete
  19. Em chưa bao giờ gặp ma quỷ. Má em hồi xưa làm y tá cũng chưa từng gặp. Ông già em lên rừng xuống biển cũng chưa từng thấy. Nhà em không bao giờ đi chùa, cúng kiến thì có lòng là được. Má em cúng toàn né ngày thiên hạ cúng vì bữa đó đông người mua đồ, xếp hàng chờ lâu. Cúng ở nhà dưới bị giật cô hồn nguyên con vịt quay thì sang năm bà đem lên nhà trên cúng. =))

    Khi bạn em kể về mấy chuyện ma quỷ tụi nó thấy, hay nằm mơ thấy người đã khuất, hay người lạ gì đó. Em luôn tìm được cách giải thích khoa học thì tụi nó la em. Tụi nó nói không phải ai cũng thấy được, em không thấy không có nghĩa là người khác không thấy; em không được phủ nhận những gì tụi nó thấy chỉ vì em không tin. Em chán, hổng buồn cãi lại.

    Em là em hoàn toàn không tin mấy vụ mơ ngủ vì có bữa em coi truyện trinh thám rồi nằm mơ thấy bị bắt cóc. Em còn nhớ tụi bắt cóc trói tay trói chân em lại nhưng chưa bịt miệng. Em chửi tụi nó thế là có đứa tát em, em quay qua cạp phát dô tay đứa bắt cóc ai dè cạp nhằm cái gối ôm nên tỉnh dậy. -_-
    ND

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, hung dữ cả trong lúc ngủ. Thế mà vụ bị giật nguyên con vịt quay em không ra tay cho lũ cô hồn gạo xay ra cám luôn :-))))
      Đùa thế. Chị cũng hay có xu hướng giải thích mọi chuyện bằng khoa học. Vấn đề là có rất nhiều chuyện khoa học không thể giải thích được thì phải làm sao?
      Còn lại thì chị nghĩ người thực sự có công năng nhìn được không gian cảnh tượng khác thì ít thôi. Còn người mê tín, thần hồn nát thần tính, thì có rất nhiều. Chị bắt đầu thừa nhận những thứ trước đây chị không thừa nhận, và bắt đầu tìm hiểu những thứ trước đây chị không bao giờ cho vào đầu. Nhưng đồng thời chị cũng không muốn bị sa đà vào những chuyện mê tín dị đoan.

      Delete
    2. Cô hồn sống em không dám đụng chị ơi. :3

      Em thì nghĩ chuyện gì bây giờ khoa học chưa giải thích được thì sau này sẽ được. Nội cơ thể người thôi mà vài năm gần đây em coi báo thấy mấy nhà khoa học lại tìm ra cơ quan mới, huống chi là thế giới bao la xung quanh.

      Nếu em mà gặp người, gặp chuyện như chị chắc em cũng tin là có nhưng theo kiểu giờ chưa ai thấy có lợi, kiếm tiền được nên chưa nghiên cứu. Chứ mà áp dụng được phổ biến, đem lại lợi ích rõ rệt thì người ta đã bỏ tiền nghiên cứu.

      Delete
  20. Dear Giang, mấy hôm trước thấy Giang thắc mắc vấn đề này thì tớ đoán là chắc Giang chưa đọc quyển "Hành trình về Phương Đông" (Blair T.Spardling). Sách do một nhóm học giả phương Tây, trong đó có cả các giáo sư của Cambridge, nghiên cứu về phương Đông dưới sự tài trợ của Hoàng gia Anh. Sách nói về tâm linh, chiêm tinh học, thiền định, năng lượng, yoga,... và các triết lý phật giáo. Vụ nghiên cứu này sau đó bị hoàng gia Anh stop vì có xu hướng đi trệch mục tiêu đề ra ban đầu do các học giả chứng kiến nhiều điều khó tin đến sửng sốt và bắt đầu tin vào thế giới đó, thậm chí có người sau này bỏ việc để đi theo cuộc sống của Phật giáo, thiền định. Có 1 ví dụ là 1 học giả gặp cao nhân tu luyện lâu năm, ông ý giảng giải và chứng minh cho học giả kia thấy những điều tưởng chừng như không thể xảy ra mà có thể, ông ý huơ tay trong không trung và bỗng nhiên có một chùm nho xuất hiện trong tay ông ý, rồi khi ông ý nhắc đến thứ gì thì vị học giả kia ngửi ngay thấy mùi của thứ đó... Tớ đọc thì thấy rất khó tin nhưng nhiều điều được giải thích rất hợp lý và logic. Mình có thể không tin vì chưa thấy tận mắt, nhưng không có nghĩa là nó không thể xảy ra vì vũ trụ nhiều điều bí ẩn chưa khám phá. Về việc hình thành vật chất, con người, tế bào,... tớ thấy lý giải trong quyển "Đối mặt với vũ trụ" cũng rất hợp lý. Quyển này do giáo sư Trịnh Xuân Thuận viết, ông rất giỏi, nghiên cứu về vật lý và thiên văn học, sống và làm việc ở Mỹ. (Ông ý là bác của Trịnh Xuân Thanh)

    Cũng trong "Hành trình về phương Đông", họ nói về thế giới khác, nơi mà các vong linh lơ lửng ở các "tầng mây" khác nhau, vong nào còn nặng nợ, sân si thì sẽ ở tầng dưới thấp, vong nào "nhẹ vía" thì bay lên cao. Cái này tớ thấy đúng vì ai chết oan hay chết mà vẫn bức bối, không hạnh phúc thì họ khó siêu thoát, cứ quẩn quanh thế giới trần tục suốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Trà Linh. Cám ơn Linh, tớ sẽ tìm đọc. Tớ cũng nghe tên quyển này đã lâu mà chưa có dịp đọc. Thực ra tớ chưa đọc bất kỳ quyển nào mà các bạn đọc blog đưa. Căn bản vì tớ chưa bao giờ quan tâm đến lĩnh vực tâm linh của phương Đông mà vốn chỉ thích khoa học thực chứng của phương Tây. Nhưng cho đến giờ thì tớ phải công nhận việc người thường có thần thông là có thật, và tớ bắt đầu phải giải thích thế giới nói riêng và vũ trụ nói chung theo cách khác.

      Delete

  21. Đề cập đến vong, và Giang cũng có nói đến Pháp Luân Công ở trên, tớ có chút chia sẻ những điều tớ hiểu. Tớ có nghe nói PLC có thể chữa bệnh, một phần là do họ mở được các luân xa trong cơ thể để tích tụ năng lượng. Cơ thể có 7 luân xa, sắp theo trục dọc theo xương sống từ dưới lên trên, luân xa 1 là ở khu vực private part, cái số 7 là trên đỉnh đầu, cái 6 ở khu vực trán. Khi luân xa số 6 và 7 được mở ra thì các vong có thể nhập vào. Nhiều người do tai nạn nên các luân xa tự mở, nên có khả năng đặc biệt (kiểu như bà Vanga ý), có người tự mở được bằng cách tập yoga, nhiều người mở là do thầy cúng, như trường hợp gọi hồn. Khi đi gọi hồn, thầy sẽ mở cửa luân xa 6 và 7 để của người cần áp vong nhằm gọi vong nhập vào. Thường thì gọi vong của người đã chết trong gia đình xem họ (ở thế giới khác) có cần gì không thì người nhà sẽ cúng. Vong người chết nhập vào người nhà mình thì thường sẽ lành, vì bảo vệ người nhà. Nhưng nếu không cẩn thận, vì cửa luân xa đã mở, sau này vong ác, vong chết đường chết chợ "còn vướng bụi trần" không siêu thoát được, luôn lởn vởn ở "tầng mây" thấp quanh ta sẽ nhân cơ hội đó nhập vào người và phá bĩnh. Người bị nhập sẽ sống lên bờ xuống ruộng vì bị vong phá, lúc này cần nhờ thầy cao tay hơn trục vong. Thầy áp vong được thì nhiều nhưng trục vong được thì rất ít nhé. Do đó, nếu gia đình nào muốn gọi hồn thì phải cân nhắc cực kỳ cẩn thận trước khi làm, không lại rước họa vào thân. Sau khi mất, trong khoảng 49 ngày, nhiều vong vẫn còn quanh quẩn lưu luyến người nhà nên có việc cúng thất tuần. Sau đó thì không nên cúng và gọi hồn nhiều nữa, để cho vong linh người nhà siêu thoát, dễ đầu thai. Tớ tin là có thế giới thứ 3, có vong linh luôn lởn vởn quanh ta mỗi ngày. Có điều, họ làm việc của họ, mình làm việc của mình, không ảnh hưởng đến nhau. Và mình luôn sống tốt thì chả có vong nào hay trời Phật hại mình cả. Hiểu như vậy để có thể lý giải những hiện tượng kỳ lạ xảy ra và không sợ hãi thôi. VD nhà đang yên ắng, tự dưng có tiếng động kỳ lạ, nếu không có ai đột nhập thì tớ cứ nghĩ là vong linh nào đó đi qua/về thăm nơi cũ hoặc đùa nghịch mình chút thôi, kệ họ là được. (1 cậu em tớ có lần đi du lịch, đêm không ngủ được vì bếp cứ có tiếng động lách cách như trêu người, cậu em liền ra ngồi cầu thang theo dõi một lúc, rồi nạt "sao mày cứ phá tao vậy", lúc sau thì tiếng động hết, cậu ý cũng cho là vong của đứa trẻ nào trêu). Tớ nghĩ những người thần kinh vững thì không hay bị trêu ghẹo hay bị phá. Điều này giải thích tại sao, chuyện thôi miên hay bị lừa lọc bởi mấy chuyện tâm linh này chỉ xảy ra với các bà già, phụ nữ hay người yếu bóng vía, mới bị bệnh nặng xong. Chứ tụi đầu trâu mặt ngựa, lái xe kẹp 3-4 chạy vù vù ngoài đường có bao giờ bị vong trêu ghẹo, nhát ma hay bị lừa thôi miên mất tiền của đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vụ mở luân xa thì tớ không biết. Tớ đọc cuốn Chuyển Pháp Luân không thấy sư phụ nhắc đến điều này. Sư phụ chỉ nói khi một người có thành tâm tu luyện thì cơ thể của họ sẽ được tịnh hóa để cho họ chuyên tâm vào tu luyện.
      Tớ cho đến giờ thì vẫn không quan tâm đến quỷ ma và các loại vong. Tớ cũng quan niệm như Linh, tớ sống tốt ở không gian của tớ thì chả ai có cớ gì làm hại tớ được. Khi nào tớ ngoẻo, nếu bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể tớ còn tốt thì tớ sẽ hiến tặng cho người cần, phần còn lại mang đi đốt cho đỡ tốn chỗ chôn. Còn nếu có linh hồn, tớ không hoàn hảo nhưng chắc chắn không phải là người xấu, nên nếu chỉ có thiên đường và địa ngục thì chắc linh hồn tớ sẽ được lên thiên đường. Còn nếu thiên đường lại có vài tầng khác nhau thì chắc tớ cũng ở cái tầng trung bình thôi chứ cũng không dám mơ đến tầng cao. Còn nếu linh hồn không tồn tại, thì mọi việc đã chấm dứt ở đài hóa thân hoàn vũ, không phải suy nghĩ gì nhiều hehe.

      Delete
    2. Tớ cũng từng không tin lắm, nhưng có những chuyện xảy ra khiến mình không giải thích được, rồi dần dần đọc và tìm hiểu, tớ thấy tin hơn. Rằm tháng 7 năm 2010 (tớ nhỡ rõ vì có lý do, hihi), tớ từng dẫn một chị bạn đến gặp thầy bói xem chuyện có con. Vợ chồng chị ý thụ tinh nhân tạo 2 lần đều thất bại. Chị ý nản và thất vọng. Thầy bói có nói là chị ấy sẽ có con, chắc chắn luôn và sẽ có quý tử. Thầy nói cả thời điểm nên thụ tinh là tầm tháng 10 Âm lịch trở đi, mặc dù không biết có giữ được qua 3 tháng không nhưng chắc chắn là thụ tinh được. Cuối năm đó, hai vợ chồng bỏ hết việc ở HN vào Từ Dũ thụ tinh, đậu thai, nằm vùng ở đó đến khi thai qua 12 tuần mới ra HN. Kết quả là sinh bé gái và 2 năm sau tự nhiên có thai sinh bé trai nữa. Lúc đó, tớ dẫn chị ấy đến xem thôi, tớ không xem. Nhưng bất ngờ là ông ấy nhìn tớ rồi nói cô sắp có con nữa đấy. Tớ cười lớn và bảo: "Cháu đủ 2 đứa rồi ạ, trai gái đủ cả ạ". Ông ý nói: "Tôi không biết, tôi nhìn thấy thì tôi bảo vậy". Rồi ông ý bảo tớ lấy 1 (hoặc 2) quân bài trong bộ bài tây, xem xong ông ấy nói: "Nếu là con gái, vợ chồng cô sẽ..., sức khỏe cô sẽ,... mà tôi không nhìn thấy điều này. Vậy chắc chắn cô sẽ có thêm con trai, mà tôi không thấy sự phá bỏ gì ở đây cả". Thấy tớ im lặng, ông ấy nói tiếp: "rồi cô xem, tôi xem đường con cái chỉ sai 1/10,000 (một phần mười nghìn) thôi". Tớ không hề hỏi gì ông ấy đâu nhé, tự ông ý nói trước đấy. Vậy mà đúng rằm trung thu, thử que lên 2 vạch, tớ choáng váng vì không hề có ý định sinh thêm, có áp dụng biện pháp tránh thai. Đứa út đúng là con trai. Nghĩ lại, tớ chỉ có thể tự giải thích là lúc đó tớ đã cấn thai, chắc ông ý nhìn thấy linh hồn của đứa bé cứ quẩn quanh (hoặc ở trong) con người tớ. Trước đó, tớ có đọc được là khi các cặp đôi "quan hệ", xung quanh đã có các vong đứng đợi rồi, chúng nó chầu trực chờ thời cơ và phải tranh giành nhau để có cơ hội đầu thai. Chỉ vì thông tin này mà tớ không có can đảm nghĩ đến chuyện bỏ thai đấy. Tớ nghĩ con cái đến với bố mẹ là do duyên số, "nó" đã cố gắng tranh đấu để đến với mình mà sao mình nỡ ích kỷ (sợ vất vả, sợ sức khỏe sa sút) để từ chối nó chứ. Trong khi bạn mình bao người mong chả được. Giờ thấy nó cứ suốt ngày ủn ỉn quanh mình, lại thấy may mà mình có tin vào những chuyện như vậy thì mới có nó. Hôm nay, tớ lại nhiều lời rồi. Thôi nói nốt rồi khâu "bớt mồm" lại, chờ thỉnh giáo mọi người.

      Delete
    3. @ Trà Linh: Linh ơi, cậu tin là khi một cặp đôi quan hệ thì xung quanh có các vong đứng hóng, thế mà cậu vẫn tiếp tục quan hệ được ý hả hehe. Các vong như thế là không tế nhị tí nào :-P

      Delete
    4. Haha, may mà có quá nhiều việc nên làm việc gì cứ phải tập trung vào việc đó, chả có đầu óc nghĩ đến chuyện khác. Tớ mà nghĩ đến các vong thì khéo chả dám làm vệ sinh cá nhân luôn ý :D

      Delete
  22. Về số phận đã được định trước, mình tin một phần nào đó thôi, còn lại vẫn là do nỗ lực cố gắng của con người để "cải số". Tớ quan tâm điều này khi học cấp 3, lúc đó chú dạy thêm tiếng Anh của tớ (là cán bộ Bộ ngoại giao, chuyên dịch cabin) luôn miệng chê bai thằng bé con đầu của chú, nó kém tụi mình vài tuổi. Chú chê số nó sinh ra cực kỳ xấu, khó nên người, chê nhiều đến mức bọn mình thấy ái ngại cho thằng bé (mà nó rất ngoan, cũng ngồi học cùng bọn mình luôn). Chú ý nói là từ lúc nó rất nhỏ, chú ấy phải làm lễ rất nhiều để cải số cho nó, nên giờ nó mới được như vậy. Tớ thì nghĩ làm lễ cải số là một chuyện, cái chính là do nỗ lực của gia đình và bản thân thằng bé sống tốt, rồi phúc đức ông bà tổ tiên để lại nữa. Chứ nếu số phận được định sẵn từ lúc sinh ra thì không ổn, nhiều người có số xấu sẽ chán đến mức chả muốn cố gắng sống tốt, còn người có số tốt thì cứ mặc nhiên mà hưởng, chả nỗ lực gì. Tuy nhiên, số phận là một phần, may mắn (hay phúc đức của gia đình) cũng quan trọng. Thế mới có chuyện lắm đứa chả ra gì nhưng tổ tiên bố mẹ nó tốt thì nó vẫn sống khỏe. Có người tốt lắm, nhưng thiếu phúc của gia đình nên cuộc sống khổ vẫn khổ. Nói đến đây lại nhớ một chị bạn tớ, sống rất tử tế và nỗ lực, nhưng vô cùng lận đận chuyện chồng con. Yêu mãi mà 40 mới lấy chồng, không có con được và rồi cũng chia tay. Đi khám thì cả 2 VC đều không làm sao (anh chồng đã li dị vợ và có con rồi). Đi xem bói thì thầy nói là thiếu tí phúc, VD chị ấy có 8 phần phúc rồi, cẩn 10 phần mới thụ thai được, thiếu 2 phần nữa thì nên xin trời Phật (trường hợp này giống kiểu con cầu tự ý). Chị ý không bao giờ kể với tớ về bố, sau này tớ có biết qua người khác là bố chị ý ở tù. Đây là một VD để mình suy nghĩ thêm về luật nhân quả thôi, không phải tự nhiên các cụ nói "đời cha ăn mặn đời con khát nước".

    Tớ viết dài quá, định không nói vì chả biết bắt đầu từ đâu và quá nhiều vấn đề, mà đã nói thì phải nói cho đầy đủ, thành ra dài ngoằng. Tớ không theo đạo nào cả, từ khi ra nước ngoài cũng không cúng bái gì luôn, trước thì có thắp hương ngày rằm và mùng 1. Tớ tìm đọc là thêm kiến thức thôi, và cũng có mong muốn như Giang là nghe thỉnh giáo thêm. Sorry moi người vì viết dài, chiếm đất của Blog :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu mà theo đúng quan niệm của Phật gia, thì có nghiệp, có đức, có luân hồi chuyển kiếp, số phận của một người khi sinh ra là đã được một thế lực trên cao định sẵn. Điều đó có nghĩa nếu trong mệnh của một người có định sẵn là được làm quan, thì họ học dốt thế nào cuối cùng họ cũng làm quan, người khác có giỏi đến đâu mà trong mệnh không có phần làm quan thì cũng chỉ làm tôi tớ của cái người kia mà thôi. Điều đó có nghĩa ai đó dùng tiền quyền để mua chức, cưỡng đoạt thay đổi mệnh, cưỡng đoạt cái vị trí chính ra thuộc về người khác, thì sẽ tích lấy nghiệp cho mình.
      Nhưng không phải việc được làm quan của một người được thế lực trên cao ban tặng một cách ngẫu nhiên mà là nhờ đức họ tích được từ tiền kiếp. Thế cho nên 1 người có số mệnh không tốt lắm trong kiếp này vẫn nên cố gắng tích cực sống tốt để tích đức cho kiếp sau.
      Nói theo ngôn ngữ tu luyện thì nghe có vẻ huyền hoặc, nhưng thực ra nếu mình diễn giải theo ngôn ngữ người thường của mình, thì tớ thấy logics như thế cũng là hợp lý. Theo ngôn ngữ bình thường thì tớ luôn nói "Mình cứ sống tốt thì đời mình sẽ không thể tệ được".

      Delete
    2. Chuyện chị kể thú vị quá! Em nghĩ là ba chị bạn chị ở tù thì ông ấy đã trả giá cho những gì ông gây ra rồi chứ chị bạn có làm gì sai đâu mà bị ảnh hưởng ah. Em đoán chắc do chị bạn chị lớn tuổi nên khó có con.

      Ông chú dạy thêm av của chị thật may mắn khi cư xử như vậy mà người con còn ngoan ngoãn. Gặp ai ba gai chắc quậy banh nhà cho ông già biết mặt vì anh đó ứ làm gì mà bị chê sml.

      Chuyện cải số, em nghĩ phần nhiều là do suy nghĩ của người trong cuộc. Ông bà già em vốn trọng nam khinh nữ á chị. Ba em không thể hiện ra (hoặc em không nhận ra) còn má em thì có nhưng ít thôi. Không hiểu sao ba em cưng em lắm dù em khó nuôi, bệnh nhiều. Ba em đi cafe đi hàng quán gì một mình cũng đều dắt em theo từ lúc em còn mẫu giáo. Má em còn chưa đi với ba như thế. Lớn lên em đi chơi với bạn bỏ rơi ông thì phải. Ông bảo thủ, gia trưởng, trong nhà không ai dám cãi ông, trừ em. Cưng đến nỗi mợ em (bs khoa sản, người lôi em ra đời) có đùa ba em là lúc mợ ẳm em ra khỏi phòng sanh, ba em biết là con gái thì nhăn nhăn không vui, mợ mới nói ba em không nuôi thì để mợ nuôi, thế mà bây giờ lúc nào cũng nhắc về em rất tự hào. Lúc đó, em mới biết là ông già em cũng trọng nam khinh nữ ah. Em nghĩ nếu ba em tiếp tục cái kiểu nhăn nhó chỉ vì em là con gái đó cho tới khi em lớn lên, đủ ý thức để nhận biết thì đời em bây giờ đã khác lắm rồi ah.

      Delete
    3. @ Giang: Hôm trước nhấn nút gửi comment rồi tớ mới nhớ ra quên một phần chưa nói, hihi. Về vụ số phận định trước ý, tớ tin là có thể phần nào thay đổi được qua cách sống là vì tớ đọc quyển "Người nam châm" (Jack Canfield) có nhắc đến Luật hấp dẫn (Law of attraction), đại ý luật này nói là mình nghĩ tích cực hay tiêu cực thì cuộc sống mình sẽ như vậy luôn. Nếu luôn sống tốt thì mình tỏa ra từ trường/năng lượng tích cực và vũ trụ phản hồi lại với mình đúng y như vậy. Cho nên, những người nhìn phúc hậu, gương mặt vui vẻ, tươi cười, hay giúp đỡ người khác thì sẽ gây được cảm tình và cũng sẽ được người khác giúp đỡ nhiều hơn, cuộc sống thuận hơn và số phận tốt hơn.

      @Nhung: Chị cũng nghĩ đến lý do chị bạn chị lớn tuổi, khó sinh đẻ, nhưng mà giờ nhiều bạn khác của chị đến tuổi 40 và vẫn mang thai (phần lớn không chủ định), mấy đứa dính con thứ 3 đấy. Đặc biệt có 1 chị bạn khác, mong con với chồng 2 kinh khủng, cố bao năm không được, đến lúc nản và chả nghĩ đến thì đùng một cái mang thai ở tuổi 40. Thế nên cơ hội với chị kia vẫn có dù thấp hơn người khác. Còn đúng là việc bố chị ấy làm thì đã bị trả giá, nhưng mà chị thấy nhiều trường hợp con vẫn phải "gánh nghiệp", mà mình thấy rõ là người con vô tội.

      Còn chú dạy ngoại ngữ, đúng là xử sự kỳ thật, haha, nhưng chắc là chú ý quá lo cho tương lai của con trai nên có lúc "mù quáng". Chú ý là người rất giỏi, biết xem tử vi, chắc vì vậy cũng quá tự tin vào cách "giải quyết vấn đề" của mình.

      Delete
    4. @Nhung, Giang và mọi người: Xin lỗi cho tớ đính chính về chị bạn kể trên. Vừa ngồi kiểm lại các mốc thời gian thì chị ý lấy chồng năm 34 tuổi, lúc 40 tớ gặp lại vẫn chưa có con. Chết thật, chớm già đã lẫn hết cả. Mấy năm đầu vợ chồng chị ý còn chưa sốt ruột nên chưa đi khám. Khám nhiều nơi, các bác sĩ nói không sao thì lại đợi tiếp rồi sau đó mới chuyển sang hướng xem thầy, cầu trời khấn phật.

      Delete
    5. Dạ, em cũng gặp nhiều trường hợp vậy rồi ah. Lúc mong ngóng thì không có con dù bs bảo bình thường. Tới khi không chủ định lại có thai. Hàng xóm bạn em nè, họ cứ họ khó có thai nên khi sinh được đứa đầu sau 10 năm trông ngóng thì không tránh thai. Giờ, họ có 4 đứa con, 2 đứa cuối là sinh đôi. Con bạn còn kể em má cô đó hồi xưa than không có cháu bồng, giờ than cháu nhiều quậy quá giữ không nổi.

      Delete
  23. Có những người dương khí quá mạnh nên không bao giờ gặp ma hay hiện tượng lạ, vd như những người gan dạ, lính, sát thủ ma gặp có khi còn sợ vì dương khí quá mạnh nên không ảnh hưởng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này mình có nghe nói. Mình nói thật là cũng không biết thực hư ra sao. Vì không cần nói đến dương khí âm khí, nội cái việc người ta không suy nghĩ hay ám ảnh gì chuyện ma quỷ thì đã giúp người ta sống không dính dáng gì đến chuyện ma quỷ rồi. Còn người đã yếu bóng vía, lại mê tín dị đoan, thì lại hay dễ rơi vào trường hợp thần hồn nát thần tính, nên có khi chưa gặp ma đã tưởng mình gặp ma rồi. Tức là nhiều khi thành nạn nhân của chính mình chứ chả phải tại ma quỷ nào.

      Delete
    2. Chị đi thăm người nào ốm nặng hoặc 1 người yếu đuối về mặt tinh thần và chị gặp người nào mạnh mẽ về thể chất và tinh thần như vận động viên thể thao hoặc quân nhân thì chị sẽ cảm nhận được cái thần hay gọi là cái khí. Có những người sinh ra đã mạnh mẽ ko sợ trời ko sợ đất, chỉ thích đánh nhau ăn to nói lớn thì đất là người có khí chất mạnh mẽ ứng với dương khí mạnh, những người này ko có duyên gặp ma đâu, có gặp cũng ko nhận được
      có những người sát khí quá mạnh thì ma cũng phải sợ.

      Delete
    3. Cái này không đúng với ba chị. Ông gặp ma hoài mà ông là người mạnh mẽ về thể chất và tinh thần. Ông trừng mắt một cái là người khác sợ nhưng lại quý và nể ông.

      Delete
    4. Trường hợp ba chị là có căn lên đồng rồi. Em chỉ nói người bình thường thôi.

      Delete
  24. Chà chà, người chỉ suy nghĩ logic và khoa học, tự dưng hôm nay lại quan tâm đến tâm linh huyền bí chắc chắn phải có lý do rất thuyết phục :). Tôi cũng có xem show của David Blaine, anh ta cũng có diễn những việc mà người kể, thấy đúng là chẳng biết phải giải thích theo khoa học ra sao!

    Tôi thì không có tham vọng tìm hiểu về đấng sáng thế, ai đã tạo ra vạn vật vũ trụ, nhưng tôi tin vào đầu thai, tiền kiếp, công năng đặc dị ở một số ít người. Còn ma quỷ thì lại là một chuyện tôi bán tín bán nghi, mặc dù tôi cũng sợ ma hi hi.

    Mấy nay lót dép nghe mọi người chia sẻ về sách vở hay quá, tôi cứ để người gặm cho xong mấy quyển đó trước rồi xem có học thêm được gì nữa không, chứ lại giới thiệu thêm sách cho người thì khả năng bội chữ là rất có thể :D. Nhưng quyển “Hành trình về phương Đông” là cuốn sách hay và nên đọc, và nên đọc bản dịch, vì dịch giả Nguyên Phong cũng là Phật tử và cũng là nhà khoa học vật lý (nếu tôi nhớ không lầm) đang sống ở nước ngoài, kiến thức khoa học + tâm linh sâu rộng của ông ấy khiếnvăn phong rất dễ hiểu và thuyết phục, hấp dẫn người đọc.

    Tiền kiếp thì không chỉ dựa vào tâm linh huyền bí mà còn có cơ sở mang tính khoa học nữa. Hiện tượng thần đồng là một ví dụ hay cho việc này. Có những đứa bé thần đồng nhưng bố mẹ anh chị có chỉ số IQ rất bình thường, có khi còn hơi thấp. Khoa học gần như bó tay trước hiện tượng này, chỉ phải giải thích vào “khả năng” đứa bé ấy được hưởng gene tốt từ tổ tiên mà thôi. Nhưng không ai kiểm chứng được tổ tiên nào của đứa bé cũng từng là thần đồng, và bản thân tổ tiên thần đồng đó tại sao đã là thần đồng :-). Giải thích theo tâm linh thì đơn giản hơn nhiều. Đứa bé thần đồng ấy chắc chắn đã từng là một chuyên gia lỗi lạc trong lĩnh vực mà nó thể hiện ở lứa tuổi nhi đồng. Chẳng hạn có những em bé mới biết bò đã tỏ ra quan tâm đặc biệt đến một loại đồ chơi / đồ vật nhất định trong nhà, lớn hơn một tý thì bị obsessed với nó luôn, rồi một ngày làm bố mẹ giật mình khi tự cầm sách đọc vanh vách dù chưa bao giờ đi học, hoặc tự chơi đàn, hoặc biết giải toán, v.v. mặc dù chưa bao giờ được dạy. Hoặc trong gia đình nào đông con thì hầu như luôn có “the black sheep of the family”, tại sao tất cả đều được thừa hưởng gene di truyền giống nhau từ bố mẹ nhưng cá tính lại rất khác nhau, và tại sao ai cũng lành lặn khỏe mạnh nhưng lại có một đứa oặt oẹo sức khỏe? Nói theo các nhà khoa học thì đó là do ảnh hưởng gene lặn truy nguyên từ tổ tiên thời trước, nhưng nói theo tâm linh thì đó là do nghiệp tạo của từng cá nhân trong tiền kiếp, theo nghiệp lực dẫn đến kiếp này khiến cho cá nhân đó hoặc là được hưởng thụ do nghiệp tốt, hoặc phải chịu đựng hậu quả do nghiệp xấu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoặc có những trường hợp những đứa trẻ có vài tuổi thậm chí còn chưa biết đọc mà đã vanh vách các kiến thức siêu việt ngang tầm chuyên gia. Nếu lý giải theo tâm linh thì nó kiếp trước hẳn đã là một chuyên gia trong lĩnh vực đó và kiếp này khi linh hồn tái đầu thai thì ký ức không bị xóa hoàn toàn. Cũng buộc phải giải thích theo hướng tâm linh tương tự với các trường hợp có người sau tai nạn tỉnh dậy thì tự dưng lại nói làu làu một ngoại ngữ trong khi trong đời này chưa từng tiếp xúc với ngoại ngữ đó bao giờ.
      Cá nhân tớ thì chỉ nghe các trường hợp này trên báo đài, không hiểu độ chính xác cao đến đâu nên vẫn chỉ là biết để đấy thôi chứ không tìm hiểu thêm. Nhưng nếu trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc như thế thì chắc tớ cũng lại phải tin vào luân hồi chuyển kiếp đầu thai nốt.

      Delete
  25. Đúng là khi còn trẻ, mình luôn tìm đến khoa học để sống và trải nghiệm, nhưng đến một lúc nào đó, bộ não tò mò của con người lại lấn sang những vấn đề mà khoa học cũng chẳng giải thích nổi, thì đó là lúc mình phải tìm đến những nguồn lực tâm linh thôi hihi. Bản thân nhà khoa học vĩ đại Einstein cũng như thế, huống chi là mình. Mọi người có thể đọc bài này cũng hay, để tìm hiểu xem nhà khoa học thông thái lỗi lạc này đã nghĩ như thế nào về các thế lực siêu hình nha.

    https://upliftconnect.com/spiritual-wisdom-of-albert-einstein/

    ReplyDelete
  26. Nhân tiện đang nói về chủ đề tâm linh, tôi cũng mạo muội nói thêm một chút để giải oan cho Phật giáo chân chính. VN chúng ta bị ảnh hưởng bởi thứ văn hóa mê tín dị đoan Tàu mà chúng gắn nhãn Phật giáo, lâu ngày thành thứ Phật giáo dị hợm mà người "Phật tử" chỉ chuyên tâm đi chùa cầu may xin xỏ, cúng tế, giải hạn giải sao, v.v. chỉ nhằm mục đích xin xỏ là chính, một bôi bác và là vết nhơ cho Phật giáo chân chính. Phật giáo vốn chủ trương tự lực và xem nhẹ tha lực, tức là nói thẳng tưng ra luôn, là ai có ý đồ ngồi mát ăn bát vàng thì Phật cũng sẽ chẳng giúp cho, đừng xin xỏ vô ích! Thật ra mục đích của Phật giáo là giúp người tu hành được giải thoát, và tu hành không nhất thiết phải cạo đầu vào chùa. Giải thoát là giải thoát khỏi "tham sân si", rửa sạch ô uế trong suy nghĩ bằng tâm linh thiền định để tâm trí được thong dong thì đó cũng là "giải thoát" trong hiện kiếp, giúp người tu tập sống hạnh phúc với một tâm hồn tĩnh tại. Còn cao xa hơn nữa, kiểu tu tập của các vị chân sư lỗi lạc, là hướng đến giải thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử, tức là không còn đầu thai nữa mà đạt đến cảnh giới tối cao, nói theo tôn giáo là cảnh giới thần tiên, là thiên đường, là điều mà Phật, Chúa đã làm được và đã dạy cho nhân loại cách thức để đạt được điều ấy.

    Phật, Chúa là những nhân vật lịch sử có thật, các nhà sử học đã có bằng chứng và xác nhận điều này. Đó là những nhà tâm linh mang sứ mạng cứu rỗi nhân loại. Cũng chẳng phải tình cờ mà Chúa được sinh ra ở Trung Đông và Phật sinh ở Nepal / Ấn Độ, là những nơi lầm than khổ ải trong thời kỳ đó. Tôi thì không nghiên cứu sâu về tôn giáo, nhưng nói chuyện với những bạn theo đạo Thiên Chúa thì tôi thấy hai tôn giáo này có rất nhiều điểm chung rất hay. Và bản thân Phật giáo không hẳn là một tôn giáo, bởi vì không có yếu tố thần quyền siêu nhiên gì trong Phật giáo gốc cả. Ai theo đạo Phật, chỉ đơn giản là họ học những điều Phật dạy, áp dụng vào cuộc sống nhằm vươn đến một sự thăng hoa hạnh phúc trong đời sống. Và chỉ có sống tốt với bản thân, với mọi người, hướng thiện, làm lành tránh dữ, thì hạnh phúc tự nhiên đến với người ấy :).

    Xin lỗi đã viết dài quá, nhưng người hỏi một câu hỏi to nhất của loài người, tôi đã lỡ comment vào thì phải viết cho đủ ý đủ tứ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nói rất chuẩn xác! Mình cũng nghĩ y như bạn. Mình rùng mình sởn gai ốc mỗi khi nói chuyện với những Phật tử Tu Tịnh Độ mỗi ngày ăn chay niệm 1 vạn câu Nam mô Adida Phật để cầu mong được lên cõi Cực lạc

      Delete
    2. @ Baglady: trước giờ tui chả thích tôn giáo và không muốn dính dáng gì tới tôn giáo. Căn bản là vì thấy những vị lãnh đạo tôn giáo lợi dụng đức tin mê muội của người thường để điều khiển họ, nhìn rất chi là kém thẩm mỹ hehe.
      Tuy nhiên, giờ thì tui thừa nhận, như trong tài liệu một bạn đọc ở trên đưa cho, rằng tôn giáo là kinh nghiệm của những nền văn minh trước đó. Nhưng phải là tôn giáo nguyên thủy cơ. Chứ tôn giáo được diễn giải bởi những người tu chưa tới, rồi lại được truyền miệng và tự áp dụng bởi những người cũng tu chưa tới nốt, thì cuối cùng nó ra một thứ tôn giáo biến thái như ngày nay. Như người nói đấy, phật tử đi chùa chen lấn xô đẩy, cướp nọ cướp kia, nhét tiền vào tay Phật, sư sãi trong chùa thì làm kinh doanh, xin xỏ trắng trợn. Xin lỗi chứ, chả tôn giáo thì đừng.

      Delete
    3. Baglady nói chuẩn quá rồi! Phật giáo chân chính không phải là mê tín, cúng bái, lễ lạt mà chủ yếu giúp cho con người tự thấy được tâm thanh tịnh trong mỗi người để tìm thấy an lạc trong cuộc sống.

      Delete
  27. Blog bác cún đôi khi còn hấp dẫn ở comment của độc giả, vì độc giả của bác đa phần rất có chất. Mong mọi người tiếp tục thảo luận để em hóng.

    Em ko mê tín nhưng cũng tin vào một số chuyện tâm linh, tin rằng có những không gian khác, thế giới khác mà mình ko biết, chỉ có những người có công năng đặc biệt mới approach được. Em cũng tin chết ko phải là hết, mà chuyển sang một dạng không gian khác. Điều này cả văn hoá đông lẫn tây đều có những giải thích khá giống nhau.

    Về mảng này có cuốn nhiều người nhắc tới là Hành trình phương Đông công nhận là hay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ đúng đấy. Bác cũng không ngờ là có nhiều người có trải nghiệm tâm linh trực tiếp như vậy. Như bác vốn là người nghiêng về lý giải mọi chuyện theo khoa học, trước đây mà nói chuyện tâm linh với công năng đặc dị thì chả bao giờ bác tin. Đưa sách cho bác đọc thì bác bảo sách có ít xít ra nhiều biết đâu mà tin, cho bác xem video thì bác bảo video cắt ghép hoặc dàn dựng không nên tin vv và vv. Nhưng bây giờ thì bắt đầu buộc phải tin. Có lẽ đúng là có những thứ siêu thường mình không nhìn thấy và phải nhờ những người có công năng đặc dị họ kết nối.

      Delete
  28. Em (trộm vía) chưa bao giờ nhìn thấy ma, nhưng năm em học lớp 6 thì chính mắt em nhìn thấy 1 trường hợp gọi là "ma nhập".

    Hồi đó em đang nghỉ hè, theo bố đến cơ quan, tầm chiều gần đến giờ về thì có người họ hàng đến tìm bố em bảo : chị họ con nhà bác em bị ma nhập, đã đưa từ nhà chồng chị í (cách chừng hơn chục cây số) sang nhà bác em từ hôm qua, mà nay nó lại theo sang.

    Lúc bố con em sang đến nơi, chị họ em vốn rất hiền, đám em ún đứa nào cũng quý chị, đang ngồi trên giường, mắt láo liên long sòng sọc. Mẹ chị ấy hỏi : - tại sao mày nhập vào cô T (cái vong đấy là cháu họ bên chồng chị í)? - cháu quý em bé và cô T ... Đứa bé con chị í đói quá cứ khóc ầm lên (em ko nhớ rõ mà chắc nó chỉ tầm 8 tháng), bác em nịnh cái vong đủ kiểu đại ý là : ra đi cho cô T cho em bú. Nó gật đầu đồng ý, chị kia lả đi rồi tỉnh lại thì mặt mũi đờ đẫn, nhưng nhận ra mọi người để chào. Thế rồi tự dưng đứa bé khóc thét lên, cứ ưỡn ngược ko chịu bú, trong khi chị kia mắt mũi lại long lên cười ranh mãnh, cứ cố ấn đầu đứa bé vào ti. Bác em bảo nó lại nhập vào rồi. Mấy lần như thế, về sau có ai mách là đi xin cái cọc ở chuồng heo nhà ai, bác em rít lên bảo nếu ko ra là sẽ cho người đến đóng vào mộ nó. Thế là nó ra. Sau đó thì bố con em về. Em nghe kể lại là phải nhờ ai đến đeo cái vòng nhốt nó vào đền.

    Hồi bé em ko sợ gì, còi dí mà các anh chị đi đâu trời tối toàn gạ em đi vì hội kia sợ ma. Trước khi chứng kiến chuyện đấy em cũng nghe kể nhiều mà em ko tin. Sau khi tận mắt nhìn thấy, có 1 chi tiết làm em cứ tự hỏi : tại sao đứa bé con có mấy tháng tuổi khát sữa như thế, trong vòng tay mẹ nó sữa chảy ướt áo như thế, lại cứ ưỡn ra khóc ngằn ngặt khi cái vong nhập vào? Rồi khi cái vong ra nó lại ngoan ngoãn bú mẹ? Chả nhẽ là có thật?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng mà chị tự hỏi là nếu cái chuyện vong nhập này là có thật, thì ở ta mình còn biết làm thế nào để đuổi vong đi, chứ ở tây ai đó bị vong nhập thì phải làm thế nào? Chả nhẽ đành chấp nhận điên điên khùng khùng suốt đời?

      Delete
    2. Tây có luôn Giang. Phim kinh dị Insidious (năm 2010, rất nổi tiếng) là điển hình đấy. Tớ nói sơ sơ nội dung vì chắc không nhiều người dám xem. Phim kể về 1 gia đình 3 con nhỏ chuyển đến nhà mới. Thằng cu lớn nghe thấy tiếng động trên gác áp mái, trèo lên xem thì bị ngã cầu thang, nằm hôn mê mấy tháng. Rồi người mẹ cứ nghe thấy tiếng động, tiếng nói và cười phát ra từ phòng con qua cái máy theo dõi baby khóc mà các mẹ bên tây hay dùng, thậm chí thấy vệt tay 5 ngón đỏ có móng vuốt dài in trên ga giường. Bà nội bé nghe chuyện thì hiểu ra vì ngày xưa bố thằng bé có vong theo muốn hại, bà nội đã phải nhờ đến bạn thân là bà đồng (và nhóm người săn ma) đuổi vong đó đi, giờ đành nhờ lần nữa cứu cháu. Nhưng thằng bé con bị "cướp vong" nặng và lâu quá rồi, nên bản thân người bố phải tham gia cứu, vong người bố phải đi vào vùng rất rất sâu của địa ngục, cứu vong thằng bé bị trói ở đó. Vong xấu muốn giữ vong thằng bé ở địa ngục để nó nhập vào cơ thể hiện tại của thằng bé. Thằng bé được cứu, trở lại bình thường nhưng bà đồng và ông bố phải trả giá.

      Tất nhiên là phim cũng hư cấu nhưng nó phản ánh một phần suy nghĩ và đời sống của xã hội thật. Tớ nghĩ là bên tây cũng có một bộ phận người tin và hoạt động liên quan đến thế giới tâm linh.

      Delete
    3. Người ơi xem phim “The rite” đê :). Anh bạn tui ba đời Công giáo La Mã có nói Vatican cũng đã (không chính thức) công nhận chuyện ma nhập đấy! Hy vọng hôm nào người gặp được Đức Hồng y thì hỏi thêm vụ này ra sao cho bọn tui hóng :)

      Delete
  29. Chài ai, từ trước tới nay em thấy chị suy nghĩ rất duy lý, có bao giờ để ý đến mấy chuyện tâm linh này đâu trời?

    Em tin là có những cảnh giới khác tồn tại song song cùng với cảnh giới chúng ta đang sống. Hồi còn bé, em có được nghe một đoạn băng casette lưu lại toàn bộ nội dung buổi gọi hồn mà ông em vừa đi về. Đó là một địa chỉ rất uy tín, ông em phải lặn lội đường xa, thắp hương trước khi đi, chờ đợi hơn tuần lễ mới gặp được. Hôm đó ông “gặp” lại người vợ đầu đã mất từ rất lâu của mình. Bà ý nói chuyện gia đình em, gọi chính xác tên mẹ em (dù hồi bà ý mất ông em đã lấy vợ lần hai đâu, mẹ em còn chưa có mặt trên đời), kể vanh vách tường tận mọi chuyện âm ti cụ tỉ liên quan đến các thành viên trong nhà, đúng đến kinh ngạc luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị vốn là người suy nghĩ rất duy lý và luôn muốn giải thích mọi thứ theo hướng khoa học thực chứng của phương Tây. Tuy nhiên vì chị bắt đầu tin có công năng đặc dị nên chị cũng phải bắt đầu tin vào wisdom của những người có công năng đặc dị và những điều họ nói họ nhìn thấy.
      Đây là lĩnh vực mới mẻ với chị và chị muốn tiếp cận lĩnh hội nó từ từ, và muốn dùng lý trí để phân tích đánh giá bất cứ khi nào có thể chứ không muốn nhảy từ cực hoàn toàn phủ nhận sang cực mê tín dị đoan.

      Delete
  30. Em rất hiếm khi đi chùa, đặc biệt là dịp ngày tuần, ngày tết vì giờ chùa chiền đông quá chị ạ! Nếu vào chùa em cũng chỉ đi chùa ngày thường và vào chùa nhỏ cho tĩnh, nghe các cụ tụng kinh, yên tĩnh trong mùi hương trầm, đúng nghĩa đi chùa vãn cảnh. Em cũng không cầu gì ngoài việc mong gia đình mạnh khoẻ, mong muốn này thì lúc nào cũng trong tâm rồi. “Tu tâm, tu chợ, tu chùa”, “chùa” còn xếp cuối cùng cơ mà, phải không chị? ^^
    Về thế giới khác, em tin là có nhưng mình cũng không dễ dàng can thiệp vào “họ” và ngược lại. Trước em không tin nhưng hồi ở Nga xem chương trình về các “Эктрасенсы» (extrasense) - kiểu chương trình thi đấu giữa các nhà ngoại cảm bằng cách giải các bài thi, thì em tin con người có những năng lực mà chưa thể giải thích bằng khoa học và có những thứ chưa thể có lập luận để giải thích. Chị có thể vào youtube xem final của các mùa thi đấu giữa các эктрасенсов ấy ạ. Xem final thôi vì các trận đấu ở phần đầu hơi chán vì có những người năng lực yếu hoặc giả danh.

    À quên, em đi xem bói theo đuôi bạn bè chưa bao giờ và chưa có ai nói đúng gì về em, cả ông thày tử vi mà chị bạn em bảo giỏi lắm chỗ Quán Sứ cũng xem xong nói chẳng đúng gì. Kinh nghiệm của em đi xem bói là ngoài khai tên tuổi thì ngồi im nghe, ko khai gì hết. Có thể em không tin nên thày không bắt vía được hay sao ấy.

    ReplyDelete
  31. Chị chém gió chút về vụ số phận định sẵn như thế nào dưới góc nhìn Tử vi, mặc dù kiến thức về tử vi chỉ võ vẽ :).

    Dưới 30 tuổi, số mệnh của một người phụ thuộc vào Cung Mệnh, sau 30 tuổi thì mệnh nằm ở Thân, nghĩa là người ta có cơ hội quyết định nhiều hơn về số phận của bản thân mình. Tuy nhiên, có quyết định thế nào thì cũng khó tránh khỏi ảnh hưởng của 30 năm đầu đời, ảnh hưởng từ cha mẹ, giáo dục, điều kiện gia đình ban đầu (phúc đức?), hình thành nhân cách, cá tính, giá trị. Có người bứt phá ra khỏi và thay đổi hoàn toàn, có người không thay đổi gì mấy. Ô đến đây chị lại nghĩ, sắp đặt cho một người thay đổi hay không cũng được định sẵn rồi?! Vì cung thân đã định sẵn nằm ở đâu!

    Chị trước 30 tuổi không quan tâm đến tiền bạc, tới 30 tuổi có con mới bắt đầu giật mình, lo giữ tiền nuôi con. Cung thân chị nằm ở cung Tài bạch. Có phải sau 30 tuổi mình trở nên ham tiền, chú trọng đến tiền bạc không ta?

    ReplyDelete
  32. "E 1 lần đi cắt tiền duyên xong về nằm mơ thấy bị bóng đè (là e nghe mọi ng miêu tả bóng đè thì nghĩ thế, chứ e cũng k biết bóng đè là j), đại loại là e thấy tức ngực k thở nổi, e mơ e vật lộn vs 1 ng đàn ông, sắp thua rồi (bị bóp cổ) thì tự nhiên e bực mình nghĩ: mie, mình tuổi Hổ mà sao lại chịu bị thua. Thế xong ngay sau đó thì ng đàn ông đó bị hút đi mất, trc khi bị hút đi thì gào lại vs e đại loại là nếu k là ng đó thì cũng sẽ có ng khác theo em. Đính chính là ngay trong lúc vật lộn đánh nhau đó e đã biết là mình đang mơ, và khi bị tức ngực k thở nổi đó e biết e bị bóng đè. Nhưng đó là e nghĩ buổi chiều mình đi cắt tiền duyên thì đêm kiểu bị ám ảnh nên vậy chứ e k nghĩ đó là ma hay j. E cũng nghĩ nếu có ai gặp ma, hoặc có ma thật thì phải gặp ngay lúc mình thức, tỉnh táo thì mới thuyết phục, chứ e k tin là trường hợp của e, hoặc như bạn Thủy Tiên Vũ ở trên hay gặp ma đẹp trai lúc nửa tỉnh nửa mơ, hoặc trong giấc mơ đc tính là gặp ma.
    E cũng tò mò về vđề này nhưng kiểu tin là có hiền thì tích đức, e tin con ng sinh ra nếu có sắp đặt sẵn thì k thể có trường hợp các cặp đôi đang abc mà lại các vong cứ chầu chực tranh giành đánh nhau để nhảy vào đòi đầu thai đc hihihi :D
    E cũng tin nếu có ma, nước sông không phạm nc giếng thì k thể có chuyện ba của chị Thuy Ng ở trên ngồi thiền mà cứ bị phá, phá thế thì kiểu j mấy vong/ma đó cũng phải bị phạt chứ. Ở thế giới loài ng cũng có trật tự thì tương tự ở chiều không gian khác cũng nên có phép tắc, chứ cứ thích làm j cũng làm thì có mà loạn hihi :D :D
    Nhưng e tin có những ng có khả năng khác nhau như c nói, và e nghĩ nếu đc ban cho khả năng đó thì chắc ng ta nên dùng để giúp ng, có mục đích nào đó, chứ cứ tự nhiên đc ban cho thì ... hay nhỉ :-? Cái này e ngồi nghe mọi ng bàn tiếp :p"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngày ấy chị nghe ba chị nói thì nghe để đấy, cứ như rằng chuyện ấy là hiển nhiên, nên chẳng hỏi han gì.

      Chị không biết quy luật, phép tắc của vong/ma, chị chỉ kể lại những gì chị nghe, và không rút ra kết luận gì. Chị nghe trực tiếp từ ba chị, và đêm nào ba chị cũng ngồi thiền. Ông còn nói nhờ thiền mà ông vượt qua được 7 năm cải tạo, 3 năm tù vì vượt biên, không bị điên.

      Theo như chị nghe từ một chị khác cũng tập thiền, thì thiền đều hay bị phá. Chị này có một thời gian bị tâm thần, không biết do tập bị tẩu hoả, hay nhờ thiền mà hết tâm thần.

      Theo chị hiểu, chính vì tập hay bị phá, nên phải có thầy bên cạnh, khi có sự cố gì thì có thể can thiệp, và hướng dẫn cho vượt qua. Cụ thể hơn nữa thì chị không biết. Ngày ấy 12. 13 tuổi ngu ngơ nói thì nghe, chẳng biết đường hỏi.

      Delete
    2. Da, cung~ co' the la` nhu vay do' chi :) (sorry may' nay` cua e k co tieng Viet ah)

      Delete
  33. Mấy quyển mọi người nhắc ở trên: Homo Sapiens và Hành trình về phương Đông rất nên đọc chị Giang ạ. Em chưa thấy ai nói đến quyển The Journey of Soul của Micheal Newton nhỉ. Chị đọc quyển đó nữa thì sẽ hiểu được một phần nguồn gốc loài người và khi chết linh hồn con người đi về đâu. Đại ý là thế này: Linh hồn ko bao giờ chết, và việc linh hồn đầu thai dưới hình dạng con người là để giúp cho sự tiến hóa của linh hồn lên những cấp bậc cao hơn. Có 7 cấp bậc như thế. Mỗi người phải trải qua 500- 600 kiếp khác nhau, tùy sự nhận thức của linh hồn nhanh hay chậm, để học những bài học khác nhau, nhằm giúp cho sự tiến hóa đó.
    Bất kể việc gì xảy ra đều có lý do của nó, đều là để giúp cho trải nghiệm của mình và để trả nghiệm, để học hỏi và tiến bộ.

    Không có thiên đàng hay địa ngục. Địa ngục là ở chính trong mỗi chúng ta, khi chúng ta làm điều ác thì sau khi chết sẽ được các leader hướng dẫn rũ bỏ thân xác thực để hòa nhập với cõi mà phù hợp với hình dạng của linh hồn lúc đó. Chính lúc này mình sẽ nhìn lại những việc mình đã làm và thấy hối hận với những hành động ko tốt, nó làm bản thân linh hồn day dứt sám hối, giống như sống trong địa ngục vậy.

    Mỗi linh hồn khi tiến hóa đến cấp bậc cao hơn sẽ trở nên thanh nhẹ hơn để phù hợp sống trong cảnh giới khác. Khi tiến hóa đến một mức độ nhất định, linh hồn sẽ ko phải đầu thai làm người nữa (vì đã học đủ), có thể coi như sống trong một cảnh giới cao hơn cũng giống như thiên đường.
    Bất kể mình làm việc gì tốt xấu đều sẽ được ghi nhận, để chúng ta sẽ phải trả đầy đủ những nghiệp đó, nhưng chia ra nhiều kiếp chứ nếu trả 1 lần thì sẽ ko thể chịu nổi...

    CÓ nhiều đời sống khác trên các hành tinh khác ko chỉ riêng trái đất. Vũ trụ bao la rộng lớn với hàng tỷ tỷ hành tinh thế cơ mà, đâu chỉ riêng trái đất có sự sống. Tất cả đều do bàn tay của God (như Lord, chứ ko phải Chúa trong Thiên chúa giáo) tạo nên.
    Tôm, cua, cá, chim chóc hay voi, hổ, báo... linh hồn của chúng cũng sẽ tiến hóa nhưng theo đường hướng khác, ko phải giống như người, gọi là tinh linh hoặc thiên thần...

    Các linh hồn ở cấp bậc cao hơn đôi khi cũng sẽ được đầu thai xuống trái đất để giúp cho sự phát triển, tiến hóa của nhân loại, như chúa Jesus, mẹ Teresa hay Stephen Hawking, Einsten..., đó là sứ mệnh của họ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Van Nguyen nói chuẩn đấy Giang ơi. Mỗi người hay mỗi chúng sinh sinh ra trên thế giới này đều là nghiệp quả từ nhiều đời kiếp, và mỗi đời kiếp chính là một trải nghiệm và bài học. Nếu nhận ra được bài học đó thì sẽ lại tiếp tục học các bài học khác. Chưa nhận ra được thì sẽ cứ phải học đi học lại cho đến khi nào nhận ra thì thôi. Giống như kiểu học xong phải kiểm tra, nếu pass thì dc lên lớp nếu ko sẽ bị đúp lớp ấy.
      Mình thì luôn tin vào nhân quả nên không biết các kiếp trước thế nào, nhưng kiếp này mình cứ sống tốt không gieo các quả xấu nữa thì sau khi đã trả hết các quả xấu từ các kiếp trước thì chắc chắn sẽ thoát luân hồi sinh tử và lên được các cảnh giới tốt đẹp.

      Delete
  34. Chị thử đọc Kinh Thánh ạ :D

    ReplyDelete
  35. Dear chị Giang, lâu quá ko cmmt, hnay em phải vào cmmt là lâu ko đọc blog chị, chị vẫn bền bỉ viết quá, những câu chuyện vẫn thú vị, duyên dáng thông minh và hài hước, chủ nhân vẫn bặt thiệp nhã nhặn, và tinh thần của chị luôn làm người đọc thấy thêm yêu đời, hưng phấn. Cám ơn chị nhiều hihi. À còn phải khen cái quan trọng nhất, chị vẫn đẹp như xưa, thậm chí ngày càng mặn mà hơn <3
    Chuyện tâm linh thì có thời gian em dành time đọc và tìm hiểu, từ vật lý lượng tử tới tâm linh, từ sách tiến hóa tới Phật học kinh điển, tới cả triết học với các chân lý chung... thì em tin là có thật. TÂM LINH ở đây ta nên coi là năng lực nhìn rõ bản chất của thế giới. Nếu ta tiếp cận theo quan điểm cả khoa học và tôn giáo là: giữa độ rung động của các tần số và các dạng vật chất và năng lượng khác nhau mà tồn tại các cõi giới khác nhau, ta sẽ thấy sự tồn tại của nhiều hiện tượng tinh thần và tâm linh là rất bình thường ko có gì đặc biệt hay đáng sợ. Nói đơn giản so sánh như cái đài radio, tần số não người chỉ bắt sóng được đài phát của vật chất ở thế giới hiện tại thôi vậy, còn các cõi khác tậm tịt hoặc mù tịt :D. Ngay cả chuyện các tiềm năng của não bộ con người hiện giờ kiến thức mà các nhà khoa học nghiên cứu đc chỉ là một hạt cát giữa đại dương và còn rất nhiều điều để khám phá, nên chuyện thiền định bền bỉ rồi tâm trí đi tới 1 cảnh giới khác, một giác ngộ khác em cũng không thấy có gì đáng ngạc nhiên. Trong quá trình thiền đó người thiền gặp các ma cảnh, ảo giác, âm binh quấy phá cũng là bình thường, mà có khi các thiền sư bậc cao còn cho rằng đó vẫn là tưởng tượng do định lực yếu đuối mà sinh ra, chứ thiền sâu hơn thì lành mạnh hơn nhiều :P
    Tuy nhiên em thích quan điểm của Phật, đó là có biết nhiều thêm cũng chả giải quyết được gì trong khi cái cần biết cho nhân loại nói chung là làm thế nào để thoát khổ. Cái quý giá nhất mà em thấy học được qua mớ kiến thức mà em đã đọc đó là thấy biết ơn cuộc sống- vì thế nào mà mình lại đc làm ng, thế nào mà mình lại đang có số phận cũng không đến nỗi tệ, và không sợ hãi ám ảnh với cái chết nữa. Còn lại em nghĩ biết chỉ là để biết, ko lậm, ko choáng ngợp, ko bị cuốn vào cái vòng tò mò để tìm hiểu thêm làm gì. Kể cả việc tìm thầy, tìm hiểu tương lai, kiếp trước kiếp sau theo em khá vô nghĩa, vì em mục đích của cuộc sống là ko có ý nghĩa gì, cõi dương gian ngắn ngủi chắc để mình học một bài học nào đó tùy duyên thôi nên cứ lai rai mà sống. Điều duy nhất em em truy cầu là niềm vui và chấp nhận các biến cố ngẫu nhiên của cuộc sống, mà niềm vui lớn là vào blog chị G đọc để dc tiếp thêm tinh thần :P
    Về chuyện có ai đó ở trên nói đi tới các lớp, em có nghe, nhưng quan điểm của em là ko nên tin vào mấy thứ gọi là “giác ngộ cấp tốc”. Các bậc cao nhân thường hay sống ẩn dật, vì việc ẩn dật mới tạo ko gian và thời gian cho họ tu tập được đến bậc cao hơn (70 năm làm người coi vậy mà ngắn lắm), và họ ko tùy tiện giúp người vì như vậy là can thiệp vào số mệnh của tha nhân. Nhìn thầy chùa ở chùa bây giờ nhiều khi thấy tội nghiệp vì họ chỉ là máy đọc kinh và thợ cúng, chứ thời gian đâu mà thiền, mà quán chiếu kinh điển nhà Phật? Nếu nhìn vào cuộc đời nhà tư tưởng vĩ đại nhất là Phật thì có thể thấy ngài là tấm gương cho việc tự học, tự tu mà ko cần bất cứ thầy nào, nên em nghĩ nếu ai đó có nguyện vọng muốn chữa lành bản thân thì việc đầu tiên họ phải làm là dành thời gian suy nghĩ và lý giải về bản thân mình đã. Em không thiền, không tu tập, không trao đổi kiến thức với ai, nhưng với các vấn đề ẩn ức tâm lý em thấy dùng lý giải khoa học, mà cụ thể là phân tâm học rất tốt, và trong một giới hạn nhỏ mình đã bắt đầu có khả năng kiểm soát các cảm xúc của cá nhân.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng có nhiều suy nghĩ như Dứa. Tức là chị không quan tâm lắm đến những thế giới khác. Nói chung những thế giới đó có tồn tại thật hay không thì cũng không làm thay đổi cuộc sống của chị. Quan trọng là sau khi đọc một chút về Phật Pháp thì mình học được cách lý giải sự việc xung quanh mình một cách từ tốn và từ đó học cách chấp nhận nó, chung sống với nó một cách hòa bình. Ví dụ như hồi trước chị không hiểu sao ông chồng chị số ông ấy xuân đủ đường thế. Giờ thì chị gật gù tâm đắc với ý nghĩ rằng kiếp trước hẳn ông ý đã ăn ở tốt lắm nên kiếp này cứ ngồi hễu ra hưởng thôi, chả bù cho mình chắc kiếp trước ăn ở không ra gì nên kiếp này cứ lọ mọ haha.
      Châu Dứa cần vào blog chị thường xuyên hơn nhé, chứ biến mất cả năm như thế là không được đâu đấy ;-)

      Delete