Tuesday, August 21, 2018

Somewhere over the rainbow...


Vừa về tới nhà, còn đang bao việc bừa bộn hết cả ra, mà còn phải đi dự ngay event sinh nhật của chị vợ một đại gia siêu giàu ở đây. Nghe mà nản nhưng vợ chồng họ cũng dễ thương nên phải nhận lời. Năm ngoái, cũng sinh nhật chị này, một loạt chân dung chị ấy đủ tư  thế cỡ to bằng người thật dựng dọc thảm đỏ từ ngoài cửa vào tận trong phòng tiệc, và pháo hoa bắn tưng bừng trong suốt 1 tiếng.

Thế là đành váy áo đi. Mới về, đầu óc vẫn trong trạng thái Italy, chưa kịp đổi sang Ghana mode, nên chả nhớ được tên ai, mà cứ váy áo xong rồi đi luôn, quên biến cái khăn phòng khi bị lạnh. Bình thường bất kể mùa đông mùa hè mình đi event bao giờ cũng phải cắp theo cái khăn len to như cái chăn phòng khi điều hòa lạnh quá. Ngồi run như cầy sấy ngài phải cởi áo của ngài cho mình khoác. Cởi áo cho mình khoác rồi thì đến lượt ngài ngồi run như cầy sấy. Được một lúc ngài rủ “Mình ra nhảy cho đỡ lạnh”. Bảo “Thôi hôm nay em chả muốn nhảy”. Mình vẫn đang quen giờ bên Ý, trước Ghana 2 tiếng. Lúc đó đã là 10h đêm, tức là với mình đã là nửa đêm mà bữa tối sáu món vẫn chưa bắt đầu, còn chú MC thì vẫn đang mải vừa pha trò nhạt vừa gọi từng người lên phát biểu lê thê lăng nhăng dài dòng xích chó, lạy Chúa tôi. Vừa đói vừa buồn ngủ vừa lạnh vừa chán, chỉ muốn được về nhà lăn ra giường ngủ, còn ai hơi sức đâu mà nhảy. Ngài lạnh quá bèn tót đi nhảy một mình. Ngài chả phải nhảy một mình lâu, chả mấy chốc có ngay một cô váy ngắn cũn xông tới nhảy cùng. Hai người nhảy một điệu rất sôi động. Lúc ngài nhảy xong chạy về vợ bảo “Lúc nãy em nhìn anh nhảy em lo quá, lo cô ấy quăng anh một cái”. Cô ấy to cao lực lưỡng, nhảy vô cùng khí thế, lại túm ngài lăng cho một phát ngã toạch ra sàn thì vừa đẹp. Ngài ngồi chưa ấm chỗ lại một cô khác từ đâu chạy ra bảo mình trả lại áo cho ngài, còn cô ấy sẽ đi mượn cho mình cái khăn cho đỡ lạnh. Cô ấy ngắm mình vẻ đăm chiêu “Váy chị màu xanh, vậy tôi sẽ đi lấy cho chị cái khăn xanh”. Mình nghe thế đã chột dạ nhưng còn đang ú ớ thì cô ấy đã chạy biến đi. Một lúc sau cô ấy quay về, hí hửng chìa ra cái khăn mình nhìn thấy một cái thì thất vọng não nề. Váy của mình màu xanh Valencia mà cô ấy vác về cho mình cái khăn xanh lơ có tua kim tuyến. Chả dám từ chối vì sợ bất lịch sự, thế là đành ngồi thu lu nhìn xanh lè và rối tinh từ trên xuống dưới. Lạnh vẫn hoàn lạnh vì cái khăn mỏng tang.
Tối về, đã khổ sở vì lạnh mấy tiếng liền, trước khi đi ngủ ngài dọa mình “Tối nay mày mà bật điều hòa ngủ nữa thì ông đá đít”. 5 tiếng cuộc đời cho 1 event chỉ cần 2 tiếng là xong. Người dân ở đây không biết quý thời gian. Dường như với họ các thể loại events hiếu hỉ ma chay đều phải tìm cách kéo dài lê thê ra để lấp đầy thời gian trong ngày đằng nào cũng trống không.
Vừa đi nghỉ về, giấy tờ chất đống trên bàn chờ xử lý. Ông trông nhà ở Ý gửi cho 4 trang giấy dày đặc các khoản chi tiêu ghi chồng chéo ngày tháng rối loạn, nhìn chỉ muốn gật đại rồi chuyển khoản cho xong, nhưng sợ ngay từ đầu đã dễ dãi thế thì người làm họ sẽ linh tinh, nên phải lấy bút căng mắt dò từng khoản một và chép lại theo trình tự. Lại mất thêm 4 tiếng cuộc đời để hệ thống lại hết. Nhà mình cho thuê mấy tháng đầu soft opening giá rẻ nên khách vào liên tục mình quản không xuể. Tháng sau giao nhà cho đại lý quản hộ thì mình sẽ đỡ một chút. Năm nay mình không muốn bận nữa.
Hầu như khách nào đến cũng phải thốt lên “Đây đúng là thiên đường”. Mình cặm cụi gây dựng nên một thiên đường, rồi mình bỏ thiên đường đến ngồi co cẳng ở châu Phi, bàn ngập ngụa giấy tờ, những events lê thê tẻ ngắt, đường phố tắc suốt ngày, không khí ô nhiễm và siêu thị trống trơn.

May vẫn còn vườn xanh hoa nở, con mèo Fufu và lũ gà ngày nào cũng đẻ trứng.

Ảnh: Somewhere over the rainbow way up high,
         there’s a land that I heard of once in a lullaby.
         Somewhere over the rainbow skies are blue.
         And the dreams that you dare to dream really do come true.
         … Some day I wish upon a star and wake up where the clouds are far behind me…

https://www.youtube.com/watch?v=PSZxmZmBfnU

58 comments:

  1. Lạy Chúa, nàng đã về!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, ơn Chúa lòng lành, nàng sống sót. Và càng đẹp hơn xưa.

      Delete
    2. Ủa tui đi chơi chứ có đi công tác ở chốn hiểm nguy đâu mà các người sợ tui không sống sót :-))))))

      Delete
  2. Ngày nào cũng ngóng chị hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng ngóng nhưng điện thoại chị không có tiếng Việt và nhiều nơi chị đi không có sóng điện thoại nên không í ới được gì.

      Delete
  3. Yay! bài mới!

    Nhìn em như đang phê thuốc hehe! Chắc là cuốc bộ mới được ngồi xuống đống rơm nghỉ chân phải ko? :)

    Màu da em đẹp không chịu nổi, có photoshop không đới?!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ nghĩ nàng không có thời gian mà photoshop. Màu rất thật.

      Delete
    2. @ Thuy Ng: Ủa tui có đi bộ gì đâu, tui ngồi hát. Bộ bà không cho tui hát hử. Đùa thế. Màu thật em không photoshop gì đâu. Cứ đợi mặt trời xuống thấp đến lúc ánh nắng xiên ngang mới chụp thì màu sẽ lên thế này ngay.

      Delete
    3. @ Anonymous: ối, tui không photoshop là tại vì tui mù tịt photoshop đấy người ạ, chứ không phải tui không có thời gian. Tui chỉ biết mỗi cắt ảnh nên tui cắt cúp rất nhiệt tình.

      Delete
    4. Thì ra là hát! Đới, càng sống càng thấy mình phàm phu tục tử, nhìn mặt phiêu diêu lãng mạn vậy mà chỉ đoán được có thế (thậm chí đoán bậy hơn :))

      Chài dùng photoshop để khen mà ai cũng tưởng mình hỏi thật là seo?!

      Delete
  4. Chị Cún đã trở lại, vui quá, em cứ mong chị Cún mãi. Bức ảnh đẹp quá làm em liên tưởng đến ảnh bìa của một album âm nhạc. <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mùa hè khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8 ở Ý, em cứ đi ra ngoài đồng, dựa đống rơm đợi mặt trời sắp lặn rồi chụp ảnh thì đảm bảo ảnh lên sẽ đẹp :-D

      Delete
  5. Bác đã về. Nhớ bác quá chừng. Bác giai vẫn là nhân vật biếm hoạ như thường lệ hihihi. Em mê nét trên khuôn mặt bác ghê gớm. Mà style digan chắc ko hợp với chuỗi ngọc trai bác ei :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình vẫn thấy đẹp. Hợp hay không tuỳ cảm nhận từng người. Bỏ soi đi cho đời tươi!

      Delete
    2. Tôi nêu quan điểm riêng của tôi bớt sân si khẩu nghiệp đi nhé :-) không thích thì biến .

      Delete
    3. Ối, chuyện có gì đâu, làm gì mà đanh thép thế.
      Bác mặc quần đùi áo may ô còn đeo ngọc trai cơ mà, thế này đã là cái giề. Vả lại bác style gì cũng phải thêm chữ chic vào, đến farmer còn farmer-chic thì Tzigane tha gì mà không Tzigane chic. Đùa thế, hè năm nay hầu như ảnh nào em cũng sẽ thấy chuỗi ngọc trai này trên cổ bác. Lý do là vì hành lý bác vứt quăng quật khắp nơi nên vòng nhẫn phải mang theo người không dám để lại cùng hành lý vì sợ mất. Ngọc trai mềm, dễ xước, nên cứ phải đeo lên cổ chứ không để trong túi xách được.

      Delete
  6. Mãi cái ảnh mới load hết, mặn mà quá này chị <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mài khen chị mặn mà tức là chê chị mài già, mài liệu đấy Nam nhá.

      Delete
  7. Trời ơi, không uổng công em ngày nào cũng ghé, đẹp như một bức tranh Levitan chị ơi! <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh gốc chụp bằng điện thoại lên màu rơm và màu nắng vàng óng trông còn có hơi hướng đồng quê của Levitan, nhưng vào blog bằng máy tính bác thấy màu nhạt hẳn, không hiểu tại sao.

      Delete
    2. Vì độ phân giải mỗi máy đt/ máy tính là khác nhau đó chị. Mức hiển thị màn hình cũng khác nhau nữa. Mà em chưa xem trên máy, nhưng trên đt đẹp lắm. Chị đăng hình mấy đứa nhỏ nữa nha, chắc giờ cao lớn lắm xinh lắm rồi ^^

      Delete
  8. Chị vẫn kiên quyết xinh hay thời gian đã quá ưu ái với chị. Ảnh ĐẸP +++ quá đi thôi.

    PN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh chụp mặt hướng ra phía mặt trời thì thế thôi em ơi, chứ nhìn ra hướng khác xem, mặt lại chả lồi lõm tuổi tác ngay.

      Delete
  9. Người gì đâu mà chụp ảnh nào cũng làm ng ta ngắm đi ngắm lại mãi!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bao nhiêu ảnh mà chỉ dám post đúng một cái :-)))))

      Delete
  10. Mệt. Nêu cái ý kiến cũng bị thánh ở trên vào dạy đời “bớt soi” với chả tươi & héo :))

    Đã không có kĩ năng đọc hiểu thì làm ơn bớt dạy đời người khác đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em làm chị nhớ tới con Na nhà chị. Có lần có ai nói nó cái gì đấy, nó bật lại ngay và bật xong thì còn lăn ra vừa khóc vừa gào. Giờ nó lớn rồi không như thế nữa nhưng ai thử nói nó một câu xem, nó bật lại cho cả một đoạn văn luôn :-))))))

      Delete
    2. Mệt không? Bớt soi và ý kiến sẽ đỡ mệt đấy. Thích da nàng quá!

      Delete
    3. Thôi mà nàng ơi, em ý đang chia sẻ ý kiến về thời trang thôi chứ không có ác ý gì đâu. Nàng có biết là da tui sau một mùa hè bêu nắng thì giờ một chín một mười với dân châu Phi ở đây rồi không.

      Delete
    4. Khồng, da nàng màu nâu đẹp chứ không đen xỉn. Mà nàng đeo trai rất đẹp, không bao giờ bị già. Nàng thật sự effortlessly quyến rũ.

      Delete
    5. Vì nàng già rồi chứ có còn 20 nữa đâu mà sợ đeo ngọc trai bị già người ơi. Mà mình hợp ngọc trai nhưng chỉ hợp màu trai có ánh hồng, chứ mà trai trắng, trai vàng hoặc trai đen thì xấu ngay. Mình thích ngọc trai đen lắm mà thử bao nhiêu lần vẫn phải bỏ xuống.

      Delete
  11. Em mê mẩn mấy cái cánh đồng mùa này có vài cuộn rơm to đùng thế, thực sự thấy nó đúng là như ở thiên đường ý, cảnh đẹp, nắng vàng, trời man mát...

    Năm nay bác chuộng cái áo này quá, cả ảnh Old hag cũng là bộ này. Đẹp lắm chị ạ. Thời trang của bác em chỉ đứng xa ngắm vì không thể mặc giống bác được huhu.

    Ah mà năm nay hè bác đi đâu thế, kể chúng em hóng với :X

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc bác đóng hành lý để đi nghỉ, bác chỉ kịp vứt vào vali quần đùi áo may ô và một bộ đồ đen cùng ít trang sức phòng khi phải đi ăn tối. Thế là cả mùa hè, ngoài quần đùi áo may ô thì bác chỉ có mỗi bộ này mặc đi mặc lại.
      Thời trang của bác dễ mặc mà, em thích thì cứ mặc chứ ngại gì. Đời là mấy tí, sợ gì thằng nào con nào.

      Delete
  12. Như kiểu “If you make me mad I’ll give you a lesson for life” :))))) tính em Na y chang em đó chị ơi. Ghê gớm không ai bằng.

    ReplyDelete
  13. Mái tóc này, làm thế nào để được vậy ah, cắt có cầu kỳ lắm ko chị?

    C

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc chị cả năm may ra chị cắt được 1 lần, mà là cắt ngắn chứ không cắt kiểu, thế mà em lại hỏi có cầu kỳ không hihi. Khi nào em thấy tóc chị thẳng tắp ngôi nghiếc đàng hoàng là chị đã chải đầu. Còn lúc nào em thấy tóc túm hết sang một bên tức là chị đã lâu không chải đầu. Trong ảnh là đã lâu không chải đầu đấy :-)))))

      Delete
  14. Welcome back chị! Bác trai hẳn yêu chị lắm lắm vì ảnh nào bác chụp chị cũng đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô gái mơ mộng ơi, chụp ảnh đẹp chả có liên quan gì đến tình yêu, nhé. Có người yêu đương thiết tha mà chụp lên tấm nào là xúc phạm người nhìn tấm nấy, lại có người chả yêu đương gì mà chụp lên tấm nào tấm nấy cứ gọi là :-D

      Delete
  15. Chị Giang có cái hoa tai đẹp quá! Nhưng nếu được chọn thì em sẽ chỉ đeo đôi hoa tai xanh đấy thôi, không vòng cổ, vòng tay hay nhẫn, vì em thấy thế là vừa đủ, hihi.

    Em cũng thích kiểu áo ngắn hở một khoảng vai trần như kia lắm, vì nó thường làm lộ ra phần xương quai xanh đẹp cực kỳ của đàn bà. Công nhận chị giữ form giỏi thật đấy, ba con mà người ngợm không bị lèo phèo tí nào, nhìn là biết người có lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và chịu khó vận động. Nói chung em thấy chị vẫn quyến rũ lắm.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có cái ảnh đứng trên hiên nhà, cũng mặc áo này, đeo mỗi đôi hoa tai này, tóc búi trễ, nhìn cũng được. Hoa tai của Zara đấy, rẻ lắm, hình như có 5euro thôi.
      Muốn giữ form chỉ cần cắt giảm tinh bột là được. Chị mà ăn pasta hoặc cơm liên tục bữa nào cũng ăn trong 1 tuần là bụng nhìn khác ngay. Em còn trẻ cũng nên để ý khẩu phần tinh bột. Để ý ngay từ bây giờ thì về sau sẽ không phải vất vả giữ dáng.

      Delete
  16. Vào để comment là chị vẫn đẹp như mọi khi, có khi càng (hê hê hãy tha thứ cho em) có tuổi lại càng đẹp.

    Chắc em ra đường cũng bắt đầu phải kẻ mắt, dạo này nhìn mặt không có một đường nét nào hay càng già mặt càng nhạt không biết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sáng ra đọc được chữ "có tuổi" một cái xây xẩm hết cả mặt mày!

      Delete
  17. Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân, có những người mặc HM Zara vẫn đẹp hơn nhiều người lên đồ Gucci Chanel kìa ;)) Đúng là đẳng cấp là mãi mãi chuỵ Giang ạ!
    Mà chị về Ý có kịp tìm mấy đồ của Klorane không hả chị?
    Chị nói vụ lạnh em mới để ý, dân Phi dùng điều hoà toàn để 18-20 độ, đúng là lạnh sun vòi. Hay tại mỡ bọn họ dày nên họ không thấy lạnh như mình, nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hỏi mấy hiệu thuốc họ không có đồ Klorane nên chị chịu thua. Mà chị nhớ có lần em nói đến Epsom salt chị cũng hỏi mấy nơi họ cũng không có.
      Dân Phi không hiểu sao họ đổ rất nhiều mồ hôi em ạ. Trời không nóng tí nào mà mồ hôi họ cứ đầm đìa hết cả. Hồi mới đến đây chị thấy lạ sao ai cũng cầm khăn mặt trông rất không liên quan. Trường cũng bảo học sinh phải mang theo khăn mặt trong cặp sách. Mãi mới vỡ nhẽ là vì họ đổ rất nhiều mồ hôi nên phải liên tục dùng khăn lau. Có lẽ vì thế nên họ cần điều hòa lạnh cũng nên.
      Ối ai lại tự sướng có người dùng hàng bình dân vẫn hơn ối người dùng hàng hiệu thế :-)))))).

      Delete
  18. Ôi lại nói kẻ mắt. Em thì mới băm thôi mà thấy tầm này mắt ko còn long lanh như hồi trỏe, nên càng kẻ càng thấy nhấn vào tuổi tác. Chị Giang có khi là trường hợp đặc biệt í. Hay em là trường hợp cá biệt, huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mắt chị hồi bé rất sáng. Người lớn hay bảo con bé này mắt sáng thế này chắc thông minh lắm đây. Giờ mắt chị bình thường, không sáng đặc biệt như trước nữa. Nhưng em mới băm mà mắt đã kém long lanh thì có khi phải xem có vấn đề gì ở mắt không, ví dụ khô mắt chẳng hạn.
      Kẻ mắt thì nhìn mắt có thần hơn nhưng chắc chắn là bị già đi, em ạ. Con bạn chị có lần thấy chị không kẻ mắt, nó bảo nó không ngờ trông chị trẻ như thế.

      Delete
  19. Chắc lần tới chị mua đồ online rồi gửi về nhà, nhờ ông quản gia giữ hộ thôi chị =)) Klorane bên này em thấy chỗ nào cũng bán (chắc vì hàng Pháp), còn Epson salt thì hơi hiếm, phải vào mấy organic store mới có hiu hiu Mà em thấy tóc chị lại đẹp lồng lộn rồi, chắc khỏi phải mất công tìm Klorane gì cho mệt :D
    Chỗ em ở bên Pháp thì không nóng, hè có nóng thì cũng nóng khô nên không đổ mồ hôi nhiều. Nhưng em thấy mấy bạn Phi cùng chỗ làm thì đều kiểu sáng đi làm nước hoa thơm phức, đến trưa hẹn nhau đi ăn là thấy hơi chua chua rồi đó, đến lúc chào nhau về sau giờ làm thì đúng là mùi dầu rán khét lẹt =)) Chắc tuyến mồ hôi của họ hoạt động mạnh hơn của mình chăng?
    Em thấy đồ HM Zara, ngoài dòng Basics giá rất rẻ, cũng có dòng casual smart ở khung giá cao hơn nhiều mặc đẹp đấy chứ. Đồ thiết kế theo em thấy là phải tuỳ người tuỳ thời điểm mặc mới đẹp. Hồi ở VN em có nhiều khách hàng trét cả cây đồ hiệu từ đầu đến chân (đồ xịn nhé, không phải đồ hiệu super fake made in Quảng Châu) mà trông chả bằng một bạn expat tầm thường mặc nguyên cây Zara giảm giá =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn tây mặc đồ casual hợp hơn mình. Chúng nó cao to chân dài và có mông có ngực, do đó chỉ cần không béo là mặc đồ casual đủ đẹp rồi. Với lại phong thái chúng nó tự nhiên, cũng giúp cho việc mặc đồ casual nữa. Nhưng chị thấy bọn nó mặc casual thì đẹp chứ lên đồ cẩn thận thì lại rất hiếm đứa mặc đẹp.
      Người VN mình nhiều người mặc quá gồng, đặt quá nặng vào hàng hiệu, nên nhìn gượng gạo, lịch bịch, thiếu tự nhiên.

      Delete
  20. Các chị cho em hóng hớt với cái Epson salt là cái gì, để chữa bệnh ngoài da hay sao ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Epsom salt là muối Epsom, một loại muối khoáng được khai thác từ các mỏ muối phía Bắc nước Anh. Ban đầu loại muối này chỉ được dùng cho dân lao động, dùng để ngâm chân, ngâm tay, về sau người ta nghiên cứu thành phần của muối thấy rất giàu khoáng (đặc biệt là magnesium) rất tốt cho bệnh nhân thấp khớp nên bắt đầu phổ biến dần.
      Muối này mình không rõ có chữa được bệnh ngoài da hay không, nhưng dùng để kết hợp điều trị các cơn đau cơ do chấn thương hay vận động, đau xương khớp, thấp khớp rất hiệu quả. Muối này cũng dùng trong thanh tẩy pha lê và đá bán quý, trong giới holistic healers rất phổ biến :)

      Delete
  21. Lâu lâu vào ngó cái thấy chị lúc nào cũng đẹp quá ...From Krum with love. Hi hi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Chị đang cố gắng để lúc trung niên thì đẹp mặn mà còn lúc cao niên thì đẹp lão ;-)

      Delete
  22. Chị đẹp quá. Đẹp kiểu “chả cần cố gắng” thế này thì gái trai già trẻ lớn bé gì đều mê tuốt thôi. Tóc chị gội gì để suôn mượt vậy ạ? Em ủ dầu dừa thì tóc mượt quá thành bết lại, chứ không được kiểu suôn mượt mà vẫn bềnh bồng thế này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Tóc chị gội bằng xà phòng đen thôi. Em tìm lại bài Xà phòng thần thánh chị viết hồi lâu lâu để xem thông tin nếu em chưa nghe xà phòng đen bao giờ nhé.

      Delete
  23. em cảm ơn chị ạ. Để em tìm mua ngay và luôn :D

    ReplyDelete
  24. Em đã tìm được bài đó rồi ạ. Cám ơn chị nhiều. Mùa này Nhật bắt đầu lạnh, nên mua về chắc phải ngâm nước ấm giống chị chỉ mới xài được :D

    ReplyDelete