Tuesday, December 8, 2020

8/12/2020

Lần bầu cử này, tôi đã chắc mẩm T sẽ thắng, chỉ để đến ngày 4/11, ngỡ ngàng khi báo chí xướng tên Biden. T họp báo sáng sớm tuyên bố I won nhưng mặt lại nghệt nghệt chứ không vênh váo một rổ tự tin như ngày thường. Chuyện gì đang xảy ra?

Một người rally luôn đông nghẹt mà có thể thua đối thủ vừa già vừa ngốc rally người tham dự thì ít màn hình nhắc chữ thì nhiều? Nại lý do vì covid nên ko ai đến ủng hộ, thế lúc bạo loạn cướp bóc cả tháng trời và lúc tưởng thắng đổ ra đường ăn mừng thì sao không thấy lôi covid ra?

Tại sao biểu đồ phiếu của Biden tự dưng nhảy một đoạn thẳng đứng lên giúp Biden chuyển bại thành thắng, mà lại phải nhảy vào lúc đêm hôm? Có phải do T bỏ xa Biden quá nên bọn chúng buộc phải tiêm phiếu cơ học, tính làm liều một miếng thật to đổi vận, ai ngờ nuốt trộng nên nuốt không trôi?

Rồi tin đồn có gian lận bầu cử vỡ ra và ngày càng nhiều lên. Người bảo có, người bảo không. Sự thật ở đâu?

Thế là nội trợ mấy tuần qua đành lục tung đủ mọi nguồn. Báo chí chính thống thì điếm từ lâu, nên giờ muốn biết sự thật thì phải đi tìm các nguồn không chính thống, tức là bao gồm cả các thuyết âm mưu. Người không có kinh nghiệm giờ tự dưng lại sa vào một biển thuyết âm mưu, những ngày đầu phải thú nhận là điên đầu, hoang mang, lẫn lộn. Nhưng cứ tiếp tục lội các thể loại thông tin, đối chiếu, chắt lọc và quan sát các hiện tượng, thì mọi sự cũng dần sáng tỏ hơn.

Thứ nhất là phản ứng yếu ớt của bên DC. Hai Bạch Cốt Tinh Clinton và Pelosi mọi khi mồm năm miệng mười lắm mà sao lần này im như thóc, cả cặp Obama cũng không thấy đa ngôn bóng bẩy như mọi khi. Biden-Harris xẹp lép như pháo tép ngâm nước, chả ra dáng cặp đôi vừa thắng cử đàng hoàng vang dội. Trong sạch thì sao không ra mặt khẳng định chúng tao cây ngay chả sợ chết đứng, chúng mày thích thì cứ việc chi tiền kiểm phiếu chúng tao tạo mọi điều kiện? Hay không dám phát ngôn gì sợ sau này sẽ bị vin vào đó mà buộc tội? Hay tin đồn cả xâu đã bị xúc vào Gitmo từ nhiều tháng nay là thật?  

Thứ hai, không có gì khuất tất sao phải thúc ép, đe dọa, ngăn kiểm phiếu, ngăn giám sát, không đồng ý cho đối chiếu chữ ký, tiêu hủy chứng cớ, loanh quanh hôm nay bảo có ngày mai bảo không vv và vv?

Thứ ba, lũ ủng hộ Biden ngoài thóa mạ cá nhân ông Trump và giễu cợt những người ủng hộ ông ý, thì vẫn chả có lý lẽ nào ra hồn.

Thứ tư, T và đội ngũ của ông ý vẫn tiếp tục ban bố các chính sách mạnh mẽ thể hiện các bước tiến quan trọng tiếp theo chứ chả có vẻ gì là rã đám.

Thứ năm, sự lên tiếng quyết liệt của luật sư Sidney Powell, Lin Wood, tướng Flynn, tướng McInerney. Họ đều là những nhân vật tài ba nổi tiếng lời nói ra có sức nặng chứ không phải hạng bá láp nói láo kiếm cơm.

Thứ sáu, Biden ngoài việc cố thủ dưới hầm trước bầu cử, và lại tiếp tục cố thủ dưới hầm sau bầu cử, và bò lên chỉ để nói những câu ngớ ngẩn kiểu chúng tôi có hệ thống gian lận bầu cử kiện toàn và rộng khắp, nếu bất đồng với Kamala thì tôi sẽ lâm bệnh và từ chức, rồi có mỗi việc nhìn màn hình đọc diễn văn mà còn lắp bắp palmist palmist, thì cửa nào dành được 80tr phiếu bầu??? Nhất là gần đây lại còn gia nhập câu lạc bộ ankle boots đúng như dân mạng đã dự đoán.

Rồi việc CNN bị ghi âm lộ mặt gian giảo láo lếu

Cuộc tập kích của quân đội Mỹ thu giữ máy chủ của CIA ở Frankfurt.

Một loạt avatar các nhân vật nổi tiếng chuyển đen trắng

Những bằng chứng gian lận hàng loạt không thể chối cãi, mà toàn gian lận có lợi cho Biden

Hollywood lặng như tờ. Hay tin đồn bị xúc vãn vào tù là có thật?

CIA FBI im thít, Gina Haspel biến mất ko dấu vết. Mỗi mình phe Trump cào mặt đấm ngực thùm thụp tố cáo hết gian lận nọ đến gian lận kia dường như để cho dân tình mở mắt.

FB Twitter chặn thông tin một cách trơ trẽn mất dạy như ko còn gì để mất.

Fact check của fb hóa ra là được điều khiển bởi hai cô gái gọi và một con mèo???

Đào sâu thêm, từ rất lâu T đã lên án vấn đề gian lận bầu cử, chẳng nhẽ người bản lĩnh và lão luyện như ông ý và các cộng sự lại không có sự chuẩn bị từ hàng năm trước? Covid xuất hiện và do đó đảng DC đòi bầu qua thư có thể là một trở ngại mới vào phút cuối. Nhưng T vẫn có khoảng thời gian vài tháng để thực hiện thêm các biện pháp phòng chống gian lận cơ mà?

Đào sâu thêm nữa: Gitmo đã được âm thầm nâng cấp từ năm 2018. Lệnh hành pháp trừng trị những cá nhân và thực thể can thiệp bầu cử Mỹ bao gồm cả tịch thu tài sản. Mỹ khôi phục lại án tử hình cho tội phản quốc. Rất nhiều nguồn tin độc lập cho biết có hoạt động đường không dày đặc quanh Gitmo thời gian gần đây.

Như vậy, khả năng ông ý ngay từ trước bầu cử đã nắm được thông tin tình báo của việc đối thủ dùng máy đếm phiếu và các thuật toán tinh vi thao túng bầu cử nên quyết làm một canh bạc đón lõng bắt tận tay và nhổ tận gốc, không phải là một giả thuyết vô lý. Chỉ là đến lúc các bằng chứng gian lận từng bang vỡ ra, hóa ra bên DC gian lận bằng mọi giá, ở mọi cấp độ, bằng mọi hình thức từ cao cấp tinh vi như dùng phần mềm gian lận đến trung cấp như in gian phiếu và đến cả hạ cấp thô sơ như xé phiếu giấu phiếu trơ trẽn đuổi giám sát viên CH ra khỏi phòng kiểm hoặc thậm chí là bê máy kiểm phiếu chạy, thì quy mô của nó và sự trơ trẽn táo tợn gan lỳ của bên DC khiến cho công cuộc lội ngược dòng của ông ý khó khăn hơn tưởng tượng ban đầu. Đó là còn chưa kể một cơ số các đảng viên CH phản bội. 

Cộng thêm các quan sát sau đây:

-          tàu khựa im lặng theo dõi tình hình, chỉ chúc mừng Biden thắng cử như một cách nhổ bọt trả đũa khi T ra danh sách cấm một cơ số các công ty tàu khựa làm ăn gian giảo. Và họ Tập liên tục cảnh báo quân đội chuẩn bị cho chiến tranh. Ngửi thấy mùi chuẩn bị ăn đập cái tội chơi dơ rồi phải không?

-          cách đây mấy tháng cả Trump và Pompeo đều tuyên bố có bằng chứng khá vững phòng thí nghiệm Vũ Hán là nơi phát tán virus, nhưng sau đó cả hai người đều không nhắc lại một lần nào những luận điệu này, trong khi mối nghi ngờ của nhân loại vẫn không giảm sút. Lẽ nào đúng là Wuhan lab để sổng virus thật, nhưng còn có nguyên nhân sâu xa hơn??? Lẽ nào còn có một cái gì đó lớn hơn rất nhiều mà người thường như mình không biết và người ở vị trí của các ông ý hiện giờ chưa thể tiết lộ?

Dù gì chăng nữa, một đảng phải dựa vào lũ du thủ du thực lưu manh trộm cướp Antifa, BLM và các thành phần bất hảo khác để o ép dọa nạt cướp bóc của dân lành thì không bao giờ là đảng của chính nghĩa. Những người ủng hộ Biden, bình luận chính trị không viện lý lẽ không tự dùng não của bản thân mà chỉ ăn theo nói leo thóa mạ cá nhân thì là kiểu cách của hạng người gì? là các người có trí tuệ quá bé hay cái tôi quá to? Trí tuệ quá bé thì không có gì phải giải thích, còn cái tôi quá to tức là trót thóa mạ giễu cợt người ta nhiều quá rồi giờ trở cờ thì xấu hổ nên phải tiếp tục lao theo bất kể lý lẽ hoặc âm thầm lạy giời cho Biden thắng để cho ego của mình cũng được đu theo thắng theo? 

Với chiến lược bẩn mấy lộ mấy dơ mấy cũng quyết lăn xả, thể diện không thành vấn đề vì đằng nào cũng không có, của đảng DC và những thế lực chống lưng cho nó, thì chính nghĩa cũng phải trầy vi tróc vảy. Tôi thực lòng cầu cho T sẽ vượt qua được cửa ải trùng trùng gian khó địch quây bốn bề này.

 P.S Trong quá trình đào bới các thể loại thông tin thì tôi có bấm trúng vào một video của chị Obama. Nhìn bộ nhá xi ca la vâu của chị cứ nhe ra như thể muốn dọa người đối diện, lại còn bóng bẩy “When they go low we go high” mà sởn mịe cả da gà. Giờ high tới tận nóc nhà luôn sướng nhé. Big Mike mà cứ làm quá :-)))))

69 comments:

  1. Đợt này nghe phe anti Trump chửi rủa rác tai quá bác ạ. Chả có lý lẽ khỉ gì, chỉ miệt thị cá nhân. Em chờ ngày T lội ngược dòng, lôi cả lũ giòi bọ ra ánh sáng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đàn bà căm Trump như thể ông ý chê chúng nó xí gái.
      Đàn ông căm Trump như thể bị ông ý cướp vợ cướp bồ.
      :-))))))

      Delete
    2. Chúng vừa type vừa chửi. Ban đầu chúng chửi Trump ngu, xong chúng chửi Trump gây bất ổn chia rẽ, rồi vẫn chưa hả, chúng chửi cả làng cả tổng những đứa nào ủng hộ Trump...

      Delete
    3. Ngoài đời mình thấy nhiều thằng tiêu một đồng cũng phải tính, thân hình chưa tới 50 tuổi mà bụng ỏng đít beo, vợ già xấu, mà lại chê Trump (tỷ phú, 70 vẫn phong độ, vợ siêu mẫu) là hề là ngu. Đời giờ mọi thứ cứ lộn ngược như vậy, quan sát thấy cũng hay hay.

      Delete
  2. Thật sự không hiểu sao có người bầu cho lão già ngớ ngẩn Bí Đần. Thấy buồn cho nước Mỹ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vừa già vừa ngốc, mà giờ chân lại đi ankle boot thế này thì khả năng là còn ngốc hơn trước.
      Mà em thấy tình hình có vẻ đảng DC đem con bỏ chợ, gạ gẫm Biden ra ứng cử hứa hẹn chắc thắng này nọ, rồi giờ sự việc bị bên kia khui ra tóe loe thì bỏ của chạy lấy người, kệ Biden mắc kẹt.

      Delete
    2. Uh dạo này im ắng lắm em ạ, chưa biết đến 14/12 đại cử tri đoàn bỏ phiếu thì ra sao

      Delete
    3. Đảng CH nhiều lão phản bội nên kể cả đại cử tri đoàn bỏ phiếu thì cũng chưa biết kết quả sẽ thế nào. Thôi cứ cầu mong cho ông ấy thắng.

      Delete
  3. Đọc bài của chị bao nhiêu là thông tin, thích quá chị ạ. Em ko theo dõi sát sao nên ko dám nói gì, nhưng buồn hẳn khi Biden lên. Qua rồi thời nước Mỹ có các tổng thống như Lincoln, Roosevelt, Washington...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ thì ca tụng thế chứ lúc đó có khi các ông ý cũng bị chửi cho vuốt mặt không kịp. Ai muốn thực hiện một thay đổi lớn lao nào đó mà chả bị chửi cho lên bờ xuống ruộng hả em.

      Delete
  4. Em cũng đọc trên facebook nhiều thông tin y như chị nói đâm ra cũng hoang mang, nên giờ em cũng hóng tới giờ G để xem có đúng hay không. Thêm 1 cái tin lá cải ngoài lề nữa là mấy ông thầy bói bên kich dịch hội và nhiều thấy bói thuộc hàng cao thủ ở VN và Trung Quốc đều nói là Trump sẽ trở thành tổng thống lần này và rằng tháng 1 tới sẽ rất nhiều biến động kịch tính. Nào thôi chị em mình cùng hóng tới giờ G biết đâu có chuyện hay để tám tiếp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị quan sát khách quan thì thấy các hành động và lời nói của bên Trump không có vẻ gì là của bên thua, còn các hành động và lời nói của bên Biden không có vẻ gì là của bên thắng. Nhưng nếu các thuyết âm mưu là đúng thì Biden có chống lưng ác liệt đấy. Trump tứ bề thọ địch, hy vọng ông ấy lội ngược thành công.

      Delete
  5. Cái dưới này tám cho vui, em đọc từ BBC
    ĐIỆP VIÊN TRUNG HOA QUYẾN RŨ CHÍNH KHÁCH MỸ?
    Một phụ nữ nghi là tình báo Trung Quốc, đã tìm cách làm thân với nhiều chính khách tầm địa phương, thậm chí quốc gia, tại Mỹ nhiều năm qua, theo điều tra vừa ra của trang Axios.
    Trang này nói bà Fang Fang, hoặc Christine Fang, tìm cách tiếp cận giới lãnh đạo vùng San Jose, San Francisco, và Oakland từ 2011 tới 2015.
    Chưa có bằng chứng bà ta thu thập được thông tin mật gì, nhưng một viên chức tình báo Mỹ nói với Axios rằng "nhiều nhân vật nhạy cảm đã dính dáng".
    Bà ta làm quen được với Eric Michael Swalwell, sinh năm 1980, là hạ nghị sĩ đại diện cho tiểu bang California từ 2013.
    Trang Axios nói các nhà điều tra báo động cho Swalwell năm 2015, và ông ta đã cắt đứt mọi quan hệ và không bị nghi ngờ có sai phạm gì.
    Fang đã ra khỏi Hoa Kỳ từ giữa năm 2015.
    Axios, dẫn nguồn tình báo, còn cáo buộc Fang đã ngủ với ít nhất hai thị trưởng vùng Trung Tây.
    Theo trang này, tại một hội thảo 2014 tại Washington, một thị trưởng gọi Fang là "bạn gái".
    Fang cũng bị cho là có một lần quan hệ tình dục với một thị trưởng ở trong xe ô tô, trong lúc FBI đang theo dõi.
    Công nhận phụ nữ trung quốc nhiều cô rất đẹp và rất giỏi, xem phim tàu thấy tụi nó tuyển toàn gái đẹp đào tạo rất bài bản để dụ dỗ các chính khách cao cấp, doanh nhân.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dây với tàu thì đừng hy vọng giữ được thanh danh.
      Chắc giờ chính phủ tàu đang giữ một cơ số các băng video các quan chức thế giới nhận hối lộ tàu và chơi gái tàu. Bị tàu nắm đúng chỗ hiểm nên các con giời ngoan như cún. Hèn chi tàu ngang ngược mất dạy bao lâu mà không ai làm gì được.

      Delete
  6. Em theo dõi tin tức bấy lâu tâm trạng cũng như chị. Nhiều tín đồ các tôn giáo khác nhau đều tin Trump là người trời/người do Chúa chọn/Thần chọn, nên có lẽ vì vậy chiến thắng không thể được dâng lên một cách dễ dàng suôn sẻ, vì hành trình của Trump bước đi sẽ phải làm đảo lộn nhiều thứ thành trì lâu ngày và khơi dậy những suy nghĩ, nghi vấn, lý tưởng và nhiệt huyết trong lòng dân chúng. Một mặt em muốn tin Trump chủ ý muốn vạch trần sự bẩn thỉu lũng đoạn của bọn deep state, vấn đề này đối với Trump có thể có ý nghĩa hơn là chỉ đơn giản tái cử rồi lại ngồi cái ghế đó 4 năm nữa. Người phi thường có lẽ đã tính chuyện phi thường. Nhưng thấy Lý tiền bối cảm thán vụ bầu cử “ Chính nghĩa lương tri kỷ thời hoàn” làm em cũng hoang mang, người cõi trên còn không biết đến khi nào thì làm sao đây. Em chỉ có biết cầu nguyện thôi. Hôm nay cao bồi Texas kiện bốn bang kia cũng là chuyện phi thường. Hận bọn media mất nết, không biết những bằng chứng gian dối bên phía Trump đưa ra có đến được đông đảo nhân dân không khi bọn media kiểm duyệt tới mức kinh khủng như vậy. Chỉ có 6 ông chủ sở hữu hơn 90% media, năm rồi Disney mua Fox News, Disney lại cúng tiền cho team của Biden, bảo sao Fox News không trở mặt lộ liễu. Những nỗ lực bên team Trump liệu có thể đảo ngược thế cờ hay chỉ là những bước chân tuyệt vọng? Công nhận từ khi người hùng bước ra chính trường bốn năm trước đến giờ, thực tế còn hấp dẫn hơn cả reality show.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ người nào muốn biết sự thật thì họ đã tự tìm tòi từ nhiều nguồn. Còn người nào đến giờ vẫn cứ bám vào truyền thông dòng chính thì là do họ không muốn biết sự thật. Họ đã ko muốn biết thì có đem sự thật đến bày trước mắt họ vẫn không tin. Đến giờ nhiều người bênh Biden vẫn gân cổ hỏi "Bằng chứng đâu?" là đủ hiểu.
      Chị đọc thấy là Trump có được sự ủng hộ của phần lớn quân đội và nói chung bằng chứng đảo chính và phản quốc họ nắm được hết rồi, chỉ đang play out để cho bọn kia lộ mặt ra hết rồi thanh lọc một thể. Sự việc đằng sau lớn hơn một cuộc bầu cử nhiều, chứ nếu chỉ nói riêng về bầu cử thì Biden bất tài không phải là đối thủ của Trump.
      Chẳng có cách nào kiểm chứng những thông tin trên nên cứ đành chờ thôi.

      Delete
  7. Chửi thế này mới là chửi, đọc sướng mắt cười sướng mồm quá chị ơi =]]]]

    Cả xâu đi nghỉ Gitmo từ năm ngoái có nhẽ thật, vì từ đầu năm nay có đứa nào ló mặt ra nữa đâu. Anh Ồ cái chuyện gì cũng góp lời được mà lâu lắm rồi cũng ko thấy :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như gần đây có vụ Obama trong một cuộc phỏng vấn có nói nếu Trump ko chịu rời Nhà Trắng thì có thể cử đội SEAL đến lôi ra. Nhưng hình như phỏng vấn qua màn hình chứ ko trực tiếp.

      Delete
  8. các ông lớn bây giờ bên Tả hết, mà lộ mặt kiểm duyệt, tuyên truyền trơ tráo quá. Youtube của thằng Google nay cũng tuyên bố sẽ gỡ bỏ hết những video nào đặt vấn đề Biden chiến thắng và promote toàn các kênh tin tức cánh tả. Hôm public hearing ở bang PA, link youtube của sự kiện này cũng bị ai đó chuyển sang private, bó tay. Em tự hỏi có khi chúng ta nên kiếm các nguồn alternative để sử dụng. email, account ... lâu ngày mọi dữ liệu cá nhân đều nằm trong tay của chúng hết, đạo đức của họ cũng là một vấn đề, có biết bao nhiêu ví dụ về việc lạm dụng rồi. ước gì có ai lập một danh sách các alternative sites, ví dụ youtube vs. rumble, gofundme vs. givesendgo, ... để chúng ta biết có đường mà chạy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chỉ biết là nếu em dùng duckduckgo thì sẽ tìm thấy những thông tin trên google không có, và dùng bitchute thì sẽ tìm thấy những video trên youtube không có.

      Delete
    2. Hay quá chị Giang. Em trước nay có nghe nói duckduckgo để thay thế google. Giờ mới biết bitchute thay thế youtube.

      Ngoài ra chị tham khảo những nguồn tin độc lập nào, có thể share thêm được ko? Độc lập cũng có nhiều loại. Em thấy ko thiếu người ủng hộ Trump/cộng hòa nhưng cực đoan, kiểu Trump là người giời phái xuống, và lý lẽ của họ có phần phiến diện. Em có đọc Gnews, ngoài ra thêm trang canhhuuviet. Mọi người ở đây nếu ai có nguồn đáng tin cậy, có thể share để cùng lọc thông tin thì tốt quá.

      Delete
    3. Em có thể đọc The Epoch Times bằng tiếng Anh hoặc etviet.com là trang tiếng Việt của Epoch times. Những người tu luyện Pháp Luân Công làm trang này. Họ chống chính phủ tàu cộng và do đó ủng hộ Trump. Tuy nhiên thông tin họ đưa khách quan trung thực vì một nguyên tắc của những người tu luyện PLC là không nói dối.
      Về những bài kiểu Trump được giời phái xuống thì chị nghĩ trên đời đúng là có nhiều cao nhân có khả năng nhìn được tương lai và quá khứ, do vậy có khi họ nói không sai đâu. Tuy nhiên, những gì họ nói chỉ là để tham khảo, thậm chí là chỗ dựa tinh thần, chứ mình ko dùng những cái đó làm lý lẽ tranh luận trong cõi người thường được.

      Delete
    4. thegatewaypundit.com, justthenews.com, oann, newsmax, breibart ... protrumpnews.com cung co liet ke ra mot so sources khac

      Delete
    5. Xin mời quý vị đọc thêm củ gừng già Vũ Linh, điềm đạm mà sâu sắc, cánh hữu nhưng không cực đoan, lý lẽ rạch ròi.

      http://diendantraichieu.blogspot.com/?m=1

      Trân trọng.

      Delete
  9. Bạn G có đọc FB này chưa, phân tích về việc kiện lên TCPV rất có lý.
    Mình không phải là fan hay Antifan của Trump, chỉ là người quan sát thôi. Cảm thấy sức mạnh của chính trị đã làm thay đổi bạn G, từ một người điềm đạm, thờ ơ với thời cuộc (?) trở thành đầy nhiệt huyết và quan tâm nhiều đến bầu cử 😋
    https://www.facebook.com/100007013826421/posts/2841614979415602/?extid=0&d=n

    ReplyDelete
    Replies
    1. OK mình vừa đọc. Mình nghĩ vụ kiện của Texas và nhiều bang khác tố 4 bang swing vi phạm hiến pháp là a brilliant move. Khi mình tuân thủ luật chơi (tức là hiến pháp) mà 4 thằng kia không tuân thủ, tự ý sửa đổi và lách luật theo hướng có lợi cho chúng, thì sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình, mà ở đây là giá trị của lá phiếu và kết quả cuộc bầu cử. Luận điểm rất có lý.
      Mình thờ ơ với thời cuộc nhưng không thờ ơ với sự dối trá lươn lẹo bố láo. Vài vụ lẻ tẻ vài cá nhân té nước theo mưa thì mình ko để ý, nhưng nếu nó thành một trào lưu quá quắt thì mình sẽ lên tiếng.
      Mình ủng hộ Trump không phải vì mình hy vọng ông ý sẽ lên tiếng bảo vệ VN khi bị khựa bắt nạt, mà chỉ cần ông ý bảo vệ được đất nước ông ý, chặt đứt vòi bạch tuộc của khựa đang len lỏi tha hóa bóp nghẹt chính phủ của nước ông ý, thì đã là quá đủ tốt cho nhân loại. Ngoài Mỹ ra ko nước nào có đủ lực để đập khựa, và ngoài Trump ra thì ko ai dám lên tiếng thẳng thừng mạnh mẽ ăn miếng trả miếng ko sợ tổn thất với khựa.

      Delete
    2. Cám ơn bạn G đã trả lời.
      Vì mình luôn thấy bạn giỏi, sáng suốt, nhìn nhận vấn đề một cách tỉnh táo (mình đọc blog bạn từ lâu rồi, mình là người đã hỏi bạn về PĐT) nên mình khá là ngạc nhiên với những nhận định của bạn về Trump. Có bao giờ lần này bạn đã để tình cảm lấn lướt lý trí không ? (Có một số chuyện Trump làm mà mình thấy buồn cười, ví dụ như Trump chỉ trích NATO, cái này đúng, nhưng khi châu Âu muốn thành lập quân đội riêng thì T lại không muốn (T muốn các nước đóng góp tiền nhiều hơn để mua vũ khí của Mỹ cơ). T không thuận thảo với châu Âu nên thẳng tay cấm các chuyến bay đến từ châu Âu lúc đầu mùa dịch, nhưng lại cho phép các chuyến bay đến từ Anh (lúc đó Anh đang bị nặng hơn châu Âu nhiều)...)
      Mình thấy T có cách làm chính trị khá lạ, thú vị, nhưng không nghĩ ông ấy là thiên tài.
      Mình cũng không thích các phong trào BLM, quỳ gối ..., không thích truyền thông chỉ rình mò sơ hở để đánh, nhưng mình nghĩ ở các nước tự do có đủ loại báo chí : tả, hữu, trung, cực ..., chẳng lẽ tất cả đều bị thao túng? Truyền thông có thể định hướng, nhưng ít ra mình cũng phải tin tưởng vào hệ thống tư pháp chứ?
      Có bài viết này mình thấy hay, có dẫn về FB, bạn thử đọc xem ông nhà báo viết có lý không nhé :
      https://www.facebook.com/100050402296046/posts/198629998493742/?extid=0&d=n

      Delete
    3. Cám ơn bạn. Bạn cứ để ý Trump là celeb từ mấy chục năm nay có điều tiếng gì với báo chí đâu. Thế mà từ lúc ông ý ra tranh cử tới giờ chúng nó ko từ thủ đoạn nào, toàn những trò vu vạ cá nhân hạ tiện. Thường là đánh ai thì chúng nó sẽ thắng, vì nạn nhân biết ko địch lại được nên ngậm bồ hòn làm ngọt. Nếu Trump mà cũng giương cờ trắng như vậy thì ông ý đã thua ngay từ năm 2016 rồi chứ chả thắng được lại còn rắn rỏi trụ được cả nhiệm kỳ. Trump chửi một cơ số truyền thông fake news nhưng có những hãng truyền thông ông ý vẫn tôn trọng, chứ ông ý có chửi tất đâu. Còn hệ thống tư pháp thì ông ý vẫn tôn trọng, vẫn đang kiện theo từng bước đó bạn. Việc ông ý lên án ai trong hệ thống tư pháp chỉ có nghĩa là cá nhân đó có vấn đề chứ không có nghĩa ông ý không tôn trọng hệ thống đó.
      Mình nghi ngờ thông tin bạn nói rằng châu Âu muốn thành lập quân đội riêng thì Trump lại không muốn. Nếu châu Âu muốn thì việc Trump có không muốn cũng không ngăn được. Nhưng mình nghĩ thành lập quân đội riêng không phải chuyện đơn giản và châu Âu dỗi thì nói vậy chứ ko có ý định nghiêm túc, hoặc lại do thằng nhà báo uốn ngòi bút xuyên tạc. Trump cũng chẳng cần phải bắt châu Âu mua vũ khí của Mỹ. Chả mua của Mỹ thì mua của ai, không nhẽ mua của Nga hoặc tàu. Mua của tàu thì dởm, mua của Nga thì… lập quân đội làm gì cho tốn thời gian ))
      Có những quyết định của Trump mình cũng thấy ko hợp lý, ví dụ như trường hợp bạn nêu về việc cấm các chuyến bay từ châu Âu trừ Anh. Nhưng có một chi tiết là lúc đó Anh báo cáo con số nhiễm rất thấp. Vả lại Anh là một hòn đảo, không giống phần còn lại của châu Âu dính chùm lít nhít vào nhau nên việc ông ý không đưa Anh vào danh sách cấm nhập cảnh ngay cũng có thể hiểu được. Lúc đó phương tây đang không ai hiểu chuyện gì vừa xảy ra nên việc đưa ra các chính sách không hợp lý rồi sau đó phải chỉnh lại thì mình nghĩ quốc gia nào cũng phạm phải, từ việc nhập cảnh đến việc điều trị đến việc đóng cửa kinh tế và thậm chí cả việc báo cáo con số tử vong.
      Cá nhân mình không ái mộ gì Trump. Mình lên tiếng vì thấy mainstream media hành xử như thể người đọc ngu hết và một cơ số người thích bình luận chính trị mà cứ công kích cá nhân thay vì bình luận các chính sách. Người ta là lãnh đạo theo đường lối cứng rắn chứ có phải tình địch của các anh hay bạn trai hụt của các chị quái đâu :-)))). Dù mình thấy các chính sách của Trump có lý nhưng Biden mà thắng cử đàng hoàng thì cũng phải chấp nhận thôi biết sao. Nhưng bên Biden gian lận và sự gian lận rõ như ban ngày. Không gian lận tại sao lại trốn như chuột, đóng cửa văn phòng, xóa tài khoản, không chịu đi điều trần, chơi chiêu ỉm im để lâu cứt trâu hóa bùn vv và vv. Người quan sát như mình chỉ muốn thấy sự thật. Và sự thật thì rõ ràng Biden không thể thắng được Trump. Còn chuyện cơ của Biden quá mạnh, cả một hệ thống toa rập từ trên xuống dưới gian lận bao che chầy bửa đặt mọi việc vào sự đã rồi, Trump dẫu có đúng cũng không lật được tình hình, thì lại là chuyện mình vẫn đang phải quan sát xem có xảy ra không. Hy vọng là không.
      Chỉ cần nhìn vào thực tế, Hunter Biden lộ thông tin nhận tiền China, nhân chứng điểm mặt chỉ tên, emails tin nhắn bằng chứng các kiểu, Joe Biden và em trai cũng có liên can. Rõ ràng gia đình Biden đã bị tàu cộng nắm yếu huyệt. Phốt to như con voi thế ai mà còn cứ cố tình ủng hộ Biden chửi rủa Trump thì như mình đã nói, một là não bộ quá bé, hai là cái tôi quá to. Vô danh tiểu tốt mà cái tôi còn to bỏ mợ, hà cớ gì cứ ngứa mắt với cái tôi của người có tất cả như Trump. Đời ngược ngạo quá nên mình mới lên tiếng.

      Delete
    4. Cám ơn bạn đã trả lời rõ ràng. Thú thật là mình không theo dõi sát sao lắm các chính sách của Trump (nhưng có đồng ý với ổng ở tuyên bố chống dịch Covid : biện pháp không được gây hậu quả lớn hơn nguyên nhân, vì mình theo trường phái Thụy Điển, không ủng hộ biện pháp cách ly nghiêm ngặt 😛). Những việc bạn phân tích thấy cũng có lý. Có điều mình thấy các đơn kiện của nhóm Trump đã bị bác gần hết, mà mình thì tin tưởng vào hệ thống tư pháp Mỹ, nên mình nghĩ chắc không có gian lận đâu (còn thực sự có hay không mình không biết, thấy bên nào phân tích cũng có lý cả).
      Mình nghĩ số người thích T nhiều, mà số người ghét cũng không ít, vì ổng là một người rất đặc biệt. Có thể vì số ghét nhiều hơn nên ổng đã thua chăng? Giống như 2016 T đã thắng vì người ta ghét Hillary? (Mình suy ra từ nước Pháp, hồi năm 2012 Holland thắng vì người ta ghét Sarkozy quá).
      Cách bạn quan sát những người làm công, lao động rất hay, mình cũng phần nào đồng ý, nên cũng không thích mấy phong trào BLM này nọ. Nhưng đọc mấy bài kể về xuất thân, những tranh đấu của họ để giành quyền bình đẳng mình cũng thấy có lý. Chắc con người mình ba phải, không có lập trường nên nó vậy 😛

      Delete
    5. Có FB này viết về việc chọn lựa TT ở Mỹ, theo truyền thống CH và DC, mình thấy khá đúng (với góc nhìn của mình, một người sống ở Pháp). Bạn G và các bạn sống ở Mỹ có thể cho ý kiến, đánh giá đúng sai, sự chính xác về thông tin giùm không ạ?
      TB. Hình như bạn G có FB? Cho mình địa chỉ và kết bạn được không? Cám ơn bạn nhiều.

      Delete
    6. bạn ơi, lâu nay người ta vẫn hay mặc định là báo chí đúng vì tụi nó nói thật. đây là một cái giả thuyết mà người ta đem vào tâm trí. nếu đặt vấn đề với cái giả thuyết này, và kiểm chứng từng tin một, thì không dễ bị lừa. người dân thường chỉ lo kiếm cơm, lo cho cuộc sống cá nhân gia đình, không có thời giờ để làm mấy chuyện kiểm chứng này, bởi vậy mới có chỗ cho mỵ dân, lừa dối... Cũng vậy với hệ thống tòa án. cho nên chúng ta bé cái lầm. tốt hơn Bạn cứ xem lập luận của những quan tòa này nói gì, rồi điều tra background của họ, history của họ... ví dụ: trong việc bác đơn kiện của Trump tại Tòa Thượng Thẩm bang wisconsin, có mấy quan tòa bác với lý do đơn kiện của Trump là racist, buồn cười không. ví dụ khác: ông quan tòa Emmet Sullivan vẫn quyết đeo đuổi không tha tướng Flynn dù Trump đã tha bổng, và rồi biết không làm gì được nên mới bỏ cuộc, ... nhiều nhiều lắm các ví dụ khác. cá nhân mình chứng kiến 1 người quen phải mắc trong vòng pháp luật tòa án cả năm trời do mấy đứa con hư nó gọi cảnh sát để thưa láo vì cha nó kỷ luật tụi nó quá, ổng mất job, tốn biết bao tiền cho luật sư và án phí, tụi luật sư là tụi làm tiền dữ lắm, cũng có tốt xấu hết. Ai đó nói việt nam xài luật rừng, ở mỹ là rừng luật cũng đúng lắm. mà dân thường dân nghèo thì bị cái cản đầu tiên là tiền, không có tiền không thể mướn luật sư, không theo đuổi kiện tụng được...

      Delete
    7. @ An Nhien: Tối cao pháp viện bác với lý do Texas không chứng minh được là bên bị thiệt hại trực tiếp, chứ Tối cao pháp viện không phán là không có gian lận. Để đợi bên Trump nộp lại vụ này có sửa đổi hoặc nộp tiếp các vụ kiện khác xem sao.
      Đội quân 80tr người bầu cho Biden ghét Trump đâu mà không thấy lên phong trào đi ủng hộ Biden và la ó Trump vậy ta. Bên Trump có hơn 70tr mà người ta làm rần rần hào hùng khí thế. Bên Biden tận 80tr mà im ru bà rù trong khi bình thường nỏ mồm cái gì cũng tru tréo loạn lên cơ mà. Nay có cơ hội bảo vệ chiến thắng chính nghĩa của bang chủ mà lại trốn biệt hết, để bang chủ trơ trọi lẫn cẫn. Hay lại là 80tr đồ giả tiếp??? Nhìn qua nhìn lại chỉ thấy có mỗi BLM và Antifa đi đánh trộm người khác để ủng hộ cho Biden. Chuyến này Biden mà thành công nhất định phải hậu tạ đám này vài chỗ trong nội các.
      Quan sát tình hình bầu cử lần này thì mình nghi là năm 2016 Hillary tưởng thắng chắc rồi nên không gian lận hoặc gian lận ít. Còn năm nay Biden biết chắc là sẽ thua nếu không gian lận nên chúng nó gian lận bằng mọi giá từ trên xuống dưới không chừa ngả nào :-)))))

      Delete
    8. Ừa thì đành chờ xem các kết quả kiện tụng thế nào, mình vẫn nói đợi đến 20/01 mới biết ai là tổng thống mà.
      Lý giải cho việc tại sao nhóm ủng hộ Trump đông mình nghĩ do dịch Covid. Phe CH có khuynh hướng chống lockdown và không sợ tụ tập đông người, còn phe DC thì ngược lại (chính vì vậy mình cũng thấy họ đạo đức giả khi không lên án những cuộc biểu tình BLM ngay trong thời đỉnh dịch). Thực ra mình nghĩ số người xuống đường ủng hộ rầm rộ chỉ là số ít thôi, cùng lắm là vài triệu cho mỗi lần railly hay meetings, trong khi con số không thể hiện gì mới là cao, mới là quan trọng. Như bạn gì ở còm dưới có viết về các đồng nghiệp trong sở, số người không thích Trump cũng nhiều đấy. Mình quan sát thấy lần bầu cử này các tờ báo khoa học, vốn có truyền thống trung lập không dính dáng đến chính trị, cũng lên tiếng đả phá Trump (lý do tại Trump nhạo báng KH trước hay vì họ có tư thù trước thì mình không biết). Rõ ràng đã có những lời kêu gọi không bỏ phiếu cho Trump trên diện rộng, bởi vậy mình nghĩ kết quả như thế cũng hợp lý (Trump được hơn 70tr phiếu bầu, đó đã là một kì tích với một người bị hầu hết truyền thông đánh rồi, mình nghĩ thế).
      Còn như bạn gì ở trên bàn về các thẩm phán và luật sư, bạn có thể nói đúng (ở một số trường hợp cụ thể) nhưng sự nghi ngờ thường trực như thế rất nguy hiểm. Trừ khi có bằng chứng rõ ràng chứ nói chung mình vẫn tin vào hệ thống tư pháp Mỹ. Giả sử là Trump thắng kiện thì bạn sẽ vẫn giữ nhận định đó không ? Hãy giữ cái đầu tỉnh táo bạn ạ, đừng để tình cảm lấn lướt quá.

      Delete
    9. Hôm trước viết hỏi ý kiến mọi người mà quên copy cái link FB 😛 Xin lỗi bạn G và mọi người nhé.
      Link đây ạ :
      https://www.facebook.com/19903605/posts/10102899678033970/?extid=0&d=n

      Delete
    10. Mình chỉ đề cập đến việc để ý đến lập luận của những người cầm cân nảy mực, thì liên quan gì đến tình cảm ở đây bạn An Nhiên?

      Delete
    11. @ An Nhien: bạn đưa cho mình cái link mình đọc lướt lướt vì quá dài nhưng đến cuối chữ "xạo sự" thu hút sự chú ý của mình. Mình đã từng nói là bầu cho DC hay CH là lựa chọn cá nhân. Nhưng vì lòng thù ghét Trump mà nhắm mắt chấp nhận sự gian dối của Biden thì mình sẽ đặt câu hỏi lớn về sự liêm chính và tự trọng của họ. Mình không nói tác giả bài này là ko có liêm chính và ko có tự trọng, vì bài họ viết là 4/11 lúc mọi sự gian lận chưa vỡ ra. Hy vọng giờ tác giả đã nghĩ lại.
      Còn bàn về chữ "xạo sự", những chính sách ngắn hạn nhìn thấy tác dụng ngay của Trump thì chúng nó kêu gào là thiển cận, ngắn hạn, có hại về lâu dài. Còn những chính sách dài hạn của Trump, tức là cần một thời gian dài mới phát huy tác dụng, thì chúng nó kêu gào là ra lắm chính sách thế mà chả thấy tác dụng gì, Trump là đồ xạo sự.
      Kết luận của cún béo: không thắng được những cái mỏ láu cá này đâu :-))))))

      Delete
  10. À, chị nghe CNN calls có cái nào hấp dẫn không share nội dung đại khái với em được không? Em tra thấy có nhiều calls đăng lên mà cái nào cũng dài, em nghe một hồi thấy mất kiên nhẫn quá :D.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý em là vụ nghe trộm của Project Veritas? Chị chỉ nghe đúng đoạn ghi âm đăng đầu tiên. Vì chị ko ngạc nhiên với những trò bẩn bựa lèo lái của CNN nên chị không theo dõi tiếp.

      Delete
  11. Mẹ của em Na đây rồi! Hồi giờ tự hỏi em Na "ngoa ngoắt" từ đâu ra hehe (mà vẫn thích cái "ngoa ngoắt" của cả mẹ cả con)

    Tối bầu cử chị thức coi đếm phiếu, khoảng khuya cỡ nửa đêm lúc các bang chiến trường đang đỏ, bảo Trump thắng rồi. Thế rồi tự dưng thấy tất cả mấy bang chiến trường dừng đếm phiếu, phiếu không nhảy nữa, chị đã bụng bảo dạ "rồi, coi chừng gian lận rồi đây" (giác quan thứ sáu). Y như rằng sáng ra đổi màu hết. Cái cây phiếu Biden dựng đứng rành rành ra mà bọn thổ tả cứ lảm nhảm "bằng chứng gian lận đâu".

    Danh sách gần 2 triệu đảng viên Tàu mới bị rò rỉ, chủ yếu Anh với Úc. Chả biết bao nhiêu đảng viên Tàu ở Mỹ, khéo mà lập cả chi bộ đảng ở các Nghị trường Mỹ.

    Còn vụ em Fang Fang vớ ngay một anh trong uỷ ban tình báo Hạ viện, mà Pelosi bảo rằng không sao. Chúng coi dân không ra gì hết, bầu cử thì đã có Dominion, lo gì. Phen này ủng hộ Trump bóc hết ra cho không gian lận được nữa xem có ngồi lại được ghế nữa không.

    Trump bị báo chí tấn công có lẽ bắt đầu từ lúc ổng đụng độ Obama, vụ giấy khai sinh. Em có coi cái video mọi người cười nhạo Trump trong một buổi correspondence dưới thời Obama? Anh mỏ nhọn thù dai, hehe, và luôn trả lại cả vốn lẫn lãi.

    Đời chị nhiều lần bụng bảo dạ sao là đều xảy ra, mà toàn là chuyện xấu mới đau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ kỳ nhân thử ngồi thiền thoát hồn và trả lời em xem Trump mãnh hổ nan địch quần hồ, cuối cùng mãnh hổ có thắng được không hay bị quần hồ xé xác.

      Delete
    2. Đừng xúi dại nhá! Không thấy bảo toàn ứng chuyện xấu kia á?

      Một mặt chị cũng muốn ổng làm cho ra ngô ra khoai, mặt kia thì lại lo ổng dồn bên kia tới chân tường thì cũng lo cho ổng, chó cùng cắn dậu.

      Delete
  12. Buồn quá chị ơi. Em buồn từ hôm bầu cử tới giờ. Hết hy vọng, thất vọng rồi lại hy vọng mà thấy khó thắng quá. Bao nhiêu đơn kiện đều bị bác bỏ hết including đơn kiện của Texas to supreme court. Đã hơn 1 tháng trôi qua rồi mà chưa đi được tới đâu hết. Em đang Hoài nghi Sidney Powell và Lin Wood có thực sự làm được như đã nói không. Không biết có thực sự là đã lấy server ở Frankfurt như đã nói không, tai sao lai chưa đưa ra nữa. Ngay mai là Electoral vote rồi, sẽ tuyên bố là Biden thắng nữa.

    Khong biết có phải em ở tiểu bang DC không, đi đâu cũng thấy ủng hộ Biden, bạn bè, coworkers trong công ty thi hết 95% là vote cho Biden rồi. Năm 2016 sau khi Trump thắng, công ty em đã họp 30’ để nói về cuộc bầu cử, ai cũng lo ngại cho tình hình nước Mỹ, 1 số người đã khóc get emotional. có 1 anh luật sư nọ mới vừa có con, ảnh lo ngại là con anh sẽ grow up như thế nào. Last minute meeting chi schedule 30’ mà cuối cùng last 2hrs chỉ nói về Trump. Em biết nhiều luật sư, bác sỹ, professors ở trường đại học nổi tiếng chửi Trump rất nhiều. Có người lên FB chửi everyday, nói Trump là sore loser, là Hitler ko chap nhan thua cuộc. Rất là hả hê khi thấy Biden thắng & chế nhạo Trump supporters ko chấp nhan thua và nói là chủ nào tớ nấy. Thật sự em không biết em đang sống trong thế giới nào mà trắng đen lẫn lộn, fake news tràn lan.

    Em ko ranh chính trị, nhưng em cảm nhận được Trump rất yêu nước và đã làm hết sức mình để nước Mỹ được tốt đẹp hơn nhưng luôn bị báo chí, big tech, & now big pharma chống đối. Nếu em nhớ ko lầm, hồi Clinton làm tổng thống, ổng nói sẽ dẹp loạn ở Trung Đông nhưng ko làm được, đến nhiệm kỳ 2, ổng nói sẽ hoàn thành trước khi hết nhiệm kỳ nhưng vẫn ko thực hiện được. Bao nhiêu đời tổng thống đi qua có ai làm được gì đâu dù đã cố gắng hết sức, nay Trump đã ký hiệp ước với 4 nước trong 4 tháng liên tiếp mà ko thấy báo chí ca ngợi thành công vượt bật của ông. Những người tự coi minh là elite, học sâu hiểu rộng ko lẽ họ mù hết rồi sao ko thấy những điều ông làm mà chỉ chăm chăm bới móc những điều ong nói sai rồi chê bai ông thậm tệ.
    DC đúng là mị dân giỏi quá. Hôm bầu cử, em đi buổi sáng chi khoảng 20 người đứng get line để vote in person, sau đó em đi qua 1 location khác thì ko thấy 1 người nào đi vote hết, chi thấy toàn là volunteer khoảng 10 người đứng chơi khong. Đến trưa em chở người nhà đến để vote in person , cũng chẳng thấy ai đi vote hết ngoài gia đình em. Có lẽ họ đã âm mưu sẵn Mail in Ballot để dễ gian lận.

    Buồn quá chị ạ, bây giờ thật giả, thiện ác đảo lộn lên hết. Thời buổi gì mà loạn lạc quá. Mỹ quốc mà còn như vậy thì ở đâu có lẻ phải, ở đâu có công bằng nữa. Em thật thất vọng não nề.

    Em thấy ko có tia sáng ở cuối đường hầm, nhưng em vẫn hy vọng nhỏ nhoi & cầu mong cho ông thắng.

    L

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều người có vẻ học sâu hiểu rộng, tự coi mình là elite, luật sư, bác sĩ, giáo sư nọ kia, nhưng mà chiếc áo không làm nên thầy tu, cổ nhân đã dạy rồi.
      Em không thấy tia sáng cuối đường hầm vì em chưa đào sâu tìm hiểu thôi. Chứ chị thấy nhiều người sau khi tìm hiểu rồi thì họ ko để ý đến bầu cử nữa đâu, họ quan tâm đến những điều lớn hơn nhiều.

      Delete
    2. Chị buồn cho đến khi đọc em viết thì thấy nguôi.

      Delete
  13. Chi ơi, em type trên Phone hơi lâu nên em preview trước khi publish ma chẳng thấy đâu nên copy n paste nhiều lần ma ko biết có go thru ko. Nếu chi thay 2-3 cai comment thi post 1 thôi nhé. Sory chi.

    ReplyDelete
  14. cún béo dùng ngôn từ kiểu bạch cốt tinh hay bộ nhá xi ca la vâu để nói về những phụ nữ khác, điều này trái với những tử tế mà cún béo thể hiện trên blog này, như sự tử tế trong câu chuyện gì mà đi chợ chọn quả đậu héo không ngon gì đó mà cún béo từng kể. rồi mình thấy trên kia cún béo khuyên mọi người đọc trang tin của đkn, mình băn khoăn liệu pháp luân công có liên quan gì đến post này của cún béo không.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ,em cũng có chút bất ngờ khi chị Giang sử dụng đôi lần từ "chính nghĩa", đặc biệt là cụm từ "đảng của chính nghĩa" trong bài viết này.

      Đoạn "Trí tuệ quá bé thì không có gì phải giải thích, còn cái tôi quá to tức là trót thóa mạ giễu cợt người ta nhiều quá", thì theo quan điểm thiển cận của cá nhân em cho rằng, có lẽ nó có thể được dùng để làm giảm bớt sự băn khoăn của chị @whats up đó ạ.

      Delete
    2. @ whats up: Mình không hề nhắc tới trang tin đkn. Mình chỉ nói tới trang The Epoch Times, phiên bản tiếng Việt của nó là etviet.com.
      Bạch Cốt Tinh thì chỉ là một cách nói văn vẻ của quỷ đội lốt người thôi mà bạn. Mình chỉ công nhận là việc chê bộ răng của chị Michelle là việc bình thường mình sẽ không làm. Nhưng mình làm lần này là có lý do. Ngồi nhìn chị thể hiện một bài diễn văn rỗng tuếch giả dối, lại còn cố lấy giọng du dương truyền cảm mặt mũi kịch nghệ, thì mình khinh chị quá. Fake từ đầu đến chân từ trong ra ngoài đúng nghĩa đen. Bạn phải đào sâu thêm về cặp đôi này thì mới hiểu tại sao mình lại phản ứng như thế khi nhìn chị nhe răng đọc diễn văn.

      Delete
    3. @ Anonymous: đảng của chính nghĩa tức là không quan trọng Cộng Hòa hay Dân Chủ, một đảng mà phải dùng tới những kẻ du thủ du thực để đánh đập cướp bóc của dân lành, thì đảng đó không thể đại diện cho bất kỳ cái gì tử tế tốt đẹp được.

      Delete
  15. Mình cũng buồn quá Giang ạ. Không biết đến bao giờ mới có lại một người như ông ấy xông ra và nhổ toẹt vào mặt bọn dân chủ rằng chúng nó là một phường du thủ du thực, trơ trẽn, tham nhũng và đạo đức giả.

    ReplyDelete
  16. Đợt bầu cử năm nay, em follow thêm được nhiều page/ people mà theo em nghĩ họ rất đáng đọc, lời văn nhu hoà, điềm tĩnh. Ngoài các bài phân tích chính trị sau này, em cũng tua đọc lại nhiều bài họ viết trước đây khá lâu. Thấy hiểu và biết thêm nhiều điều. Em ko biết phía trên có ai recommend chưa, gần đây em hay đọc fb của Andrew Nguyen (avarta hoa xanh biển), ông cũng là 1 người theo PLC. Em đọc cái bài trước của ông viết thì thấy là quan điểm phân tích nhân sinh của ông rất giống ý giảng của sư phụ. Sau đó e mới để ý avarta ông, thì quả thật là ông học PLC.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tu luyện PLC có rất nhiều cao nhân. Chị chưa đọc Andrew Nguyen bao giờ. Chị sẽ tìm đọc. Cám ơn em.

      Delete
    2. chú Andrew này công nhận là kiến thức rộng và sâu ghê. em đoán ông chú cũng phải trên dưới 50. mấy bài copy ở bài trước về roger stone, rules of radical là của ông chú.

      Delete
  17. Trump chủ quan để mình nhiễm covid. Sau dạo ấy, tỷ lệ ủng hộ Trump suy giảm rất nhiều.
    Ngoài ra, Trump là người kinh doanh, không phải dân chính trị từ cơ sở đi lên nên bị chị Pelosi quần cho nát giai đoạn tháng 9-10 về gói kích thích kinh tế Mỹ. Uy tín Trump giảm trầm trọng luôn.
    Nói chung là em rất tiếc cho Trump.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiễm là nhiễm thôi, chủ quan gì em. Ông ý cũng đã có giải thích là trước khi xuất hiện ở đâu ông ý đều đã làm xét nghiệm có kết quả âm tính, và khi đứng nói thì ông ý đều cách xa những người còn lại. Như vậy thì cứ phải đeo cái khẩu trang làm màu để làm gì. Nhất là ngớ ngẩn như Joe Biden có lúc đeo hẳn 2 cái.
      Trump là dân kinh doanh, đang bàn về gói kích thích kinh tế Mỹ, Trump không quần Pelosi ăn tục nói phét cho ra bã thì thôi chứ Pelosi tuổi gì mà quần Trump. Thực tế là Pelosi lạm quyền chầy bửa chống phá ko cho Trump làm việc, thể chế dân chủ nên bất kỳ ai cũng có thể phá ngang như thế. Em nghe main media gáy thì 100% em sẽ nhận thức sai đấy.
      Nếu Trump ko lội ngược dòng được, chị không tiếc cho Trump. Ông ý vẫn là tỷ phú, vợ đẹp con khôn, và vẫn được từng ấy người yêu mến nhiệt thành, không bị truyền thông bịt mắt, và ông ý yêu mến họ. Nhưng chị sẽ tiếc cho những người muốn bảo vệ sự thật, vì cuộc bầu cử đã chứng tỏ rằng chỉ cần gian trơ láo bằng mọi giá thì cuối cùng sự thật sẽ phải chịu thua, và từ giờ muốn thắng trong bất kỳ cuộc bầu cử nào thì cũng chỉ cần gian trơ láo bằng mọi giá như thế.
      Như dân VN hay dân tàu thì thua rồi đấy, chừng ấy áp lực, chừng ấy thế lực, ai mà chống lại được. Nhưng dân Mỹ huỵch toẹt hào sảng đúng sai yêu ghét rõ ràng, họ mà đứng lên cầm lấy súng thì điệp viên tàu và lũ chính trị gia tham nhũng có khi lại chạy sút quần chưa biết chừng. Thế nên chị mới nói cứ từ từ đợi đi. Một kẻ lúc trẻ thì gian xảo lúc già thì ngớ ngẩn như Biden mà ăn cắp được chiến thắng của Trump thì dân nó cũng không cho nuốt trôi đâu.

      Delete
  18. Em vẫn nghĩ việc nhiễm covid là phát súng đầu tiên dẫn đến Trump fail

    Sống quân tử quá cũng ko Ok. Trump chắc ko lường trước được chị Pelosi lại làm càng như vậy. Trước nghỉ lễ giáng sinh mà chị Pelosi không duyệt khả năng chính phủ Mỹ shut down rất cao ; chơi Trump sát ván)

    Việc kiện cáo từ Trump chỉ nhằm mục đích chỉ ta cho dân Mỹ thấy được bầu cử lần này là gian lận còn kết quả không thay đổi được.

    Cảm ơn chị đã trả lời. Em đọc comment của chị thấy hơi hoảng vì cảm thấy hơi gắt. Hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không em đừng hoảng. Em hiểu nhầm là chị hơi gắt thôi chứ chị ko có ý đó. Chị hoàn toàn bình thường. Trump nghe nói là thắng với tỷ số rất cách biệt, vượt xa tính toán của đảng DC, chế độ gian lận lập trình sẵn trong máy không đủ bù cho Biden, thế nên mới có chuyện chúng nó tự dưng cho ngừng đếm phiếu để cuống cuồng đi thu gom phiếu giả từ khắp nơi để bơm cho Biden lúc nửa đêm về sáng. Vì cuống cuồng bị động vào phút chót nên mới lộ ra sơ hở và từ đó mới bị khui ra. Chị thấy cách giải thích đó rất hợp lý. Ngoài ra còn có một nguồn tin nói rằng sau khi tiến hành kiểm tra máy chủ của CIA thu được tại Đức thì phát hiện ra rằng Trump thực ra đã thắng tới 410 phiếu đại cử tri, chứ 270 nhằm nhò gì. Nếu em nhìn vào hiện tượng số người ủng hộ ông ý lớn như thế thì nguồn tin kia cũng không phải là vô lý. Biden lèo tèo ko người ủng hộ mà lại thắng mới là vô lý. Biden làm gì có silent majority ủng hộ mà nhận vơ, bên ủng hộ Biden chúng nó mồm năm miệng mười vô địch môn chửi rủa vu khống xưa nay.
      Thế nên chị ko nghi ngờ gì thực tế là ông Trump đã chiến thắng. Vấn đề chỉ là liệu ông ý có quật lại được bọn gian dối kia ko mà thôi. Nếu Biden lên làm tổng thống bất chấp gian lận, thì chị sẽ quan sát xem ai sẽ là người hoan hô, để từ đó chị biết được rằng có nhiều kẻ toàn nói những lời đẹp đẽ nhưng đến khi cần phải ăn cắp để đạt mục đích thì chúng nó cũng chấp nhận. Tức là những lời rao giảng cao đẹp của chúng hóa ra toàn là đồ đi mượn. Mà ngay cả có thế chị cũng không ngạc nhiên, đời đồ giả là chính, có mấy đồ thật đâu. Có đồ giả người ta nhận ra ngay, lại có những đồ giả nhưng thuộc loại deep fake, cứ phải những sự vụ như này mới phát hiện ra được.
      Chỉ là đời thôi mà, có gì phải căng thẳng đâu.

      Delete
    2. Hay quá Giang ạ. Mình copy mang về Facebook.
      Nhưng mình cũng lo ngại Trump không làm được gì cả, vì cả lực lượng tư pháp và Quốc Hội không đứng về phía ông ấy. Mình sợ ông thua, và bọn kia nó lại càng trơ trẽn cười vào mặt những người còn lại.

      Delete
    3. @ Ngô Thùy Dương: cứ đợi sau vụ John Roberts bị khui ra thế này thì Tối cao pháp viện có thay đổi không. Cũng đợi xem Thượng viện và Hạ viện có ai dám đứng lên phủ nhận kết quả bầu cử gian lận không. Nếu vẫn không thì Trump vẫn còn ngả Hành pháp mà. Các thuyết âm mưu thì cũng râm ran lắm, phải đọc và tự đối chiếu rồi lược bỏ rất nhiều.
      Cứ đợi và hy vọng thôi vậy.

      Delete
  19. team Trump ngoài chú Pence (idol của lòng em, người đờn ông đoan chính, mặt mũi cũng có hậu chứ ko vô hậu nhà anh tay ấm) thì còn có bà Sydney Powell, công nhận she rất cao tay khi cái đơn kiện trình lên toà án xong she cho công bố luôn để rộng lường dư luận. mà hay ở chỗ she gài vài cái lỗ chính tả tào lao trong đơn kiện để đám thổ tả sẵn tiện bỏ công ra đọc rồi tóm tắt,phân tích cho bà con cùng biết trong lúc chúng đang bỉ bai mỉa mai. mọi thứ dường như đều nằm trong tầm kiểm soát của team anh trùm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về Pence cũng có nhiều tin đồn trái ngược nhau lắm nhưng không kiểm chứng được nên cứ để từ từ xem thế nào vậy.
      Sidney Powell cực giỏi nhưng hiện nay chưa chứng tỏ được nhiều, lý do là vì các tòa án toàn block hoặc trốn tránh nghĩa vụ trước các đơn kiện của bà ấy. Bao nhiêu bằng chứng nặng cân bà ý tuyên bố thu thập được đều ko có cơ hội trình bày trước tòa.
      Có lẽ phải đợi lúc có tòa án binh và bà ấy được chỉ định là công tố viên đặc biệt, lúc đó thì tha hồ thi triển võ nghệ.

      Delete
    2. Chi oi, chu Pence cung chua chac ok. Vua roi ong Wood vua chi mat diem ten ong nay.

      Delete
  20. không cho dùng HCQ (thuốc ký ninh), chết bao nhiêu mạng người, ông Trump dùng thì thiên hạ thi nhau mạ lỵ, tới bây giờ thì AMA lặng lẽ... dỡ lệnh cấm. Big pharma và đám bác sĩ không có lương tâm đã gián tiếp giết chết bao nhiêu mạng người, giai đoạn đầu dính virus nếu không có nhiều bệnh nền nghiêm trọng thì HCQ cho người ta cơ hội chữa lành rất cao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. HCQ bao nhiêu bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân covid họ nói là có tác dụng rất tốt, thế mà cuối cùng bị ỉm đi hết. Còn lại ồn ào trên truyền thông chỉ là những đòn đánh chửi lăng mạ chế giễu Trump. Đáng buồn là ngay cả giới khoa học cũng chia phe phái ăn tiền rồi hót.

      Delete
  21. the US has been in an unconventional war with China. :(

    ReplyDelete
  22. Mọi người có nghe được thêm tin gì không? Bộ quốc phòng, Lầu năm góc ngừng chuyển giao quyền lực cho Biden? Có biến rùi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngừng các cuộc họp giao ban gì đó, họ cũng có giải thích xoa dịu tình hình là chỉ tạm dừng trong giai đoạn nghỉ lễ này. Dù sao thì khu vực tình báo quốc phòng hiện nay là quan trọng nhất thì team Biden từ đầu tới giờ vẫn có được tiếp cận đâu.
      Mọi người nói nếu có biến thì phải sau giáng sinh. Mình chả biết gì nên cứ phải ngồi đợi thôi.

      Delete
    2. Cảm ơn bạn.

      Delete
  23. lưới đứt, Mỹ toang. buồn thật!

    ReplyDelete