Tuesday, July 12, 2022

12/7/2022

 

Ngài bảo nhà gỗ, nhìn ra biển. Mình bèn vác theo máy tính. Kế hoạch là ngài và bọn trẻ con thoải mái đi chơi thể thao, bơi lội, tắm nắng, còn mình ngồi bên song cửa sổ biển xanh rì rào trước mặt và viết blog hoành tráng, bõ công cả tháng trời thành Rome nóng như nung chẳng có hứng viết lách gì. Ai ngờ nơi đảo xa heo hút, sóng điện thoại không vào được tận phòng. Con laptop cà khổ của mình thì cứ rút phích cắm là nó tắt cái bụp nên cũng chẳng mơ vác nó đi chỗ khác ngồi viết. Mà viết blog phải đánh máy loách choách mới có không khí chứ mổ cò trên điện thoại mất hứng. Thôi vậy. Mình phải đi chèo thuyền kẻo chỉ ăn với ngủ lại béo ra. Chúc các cụ nghỉ hè vui vẻ. 
P.S: ở bài trước mình cho hiện lên 2 bình luận. Các cụ đọc cho vui, không cần nói gì ;-)

114 comments:

  1. 3 comments chứ chị. Đọc ko khác gì trẻ con viết 😂😂😂. Thôi khen người ta một câu cho hả lòng, đỡ ấm ức.
    @người commented buồn cười ở post trước: lộng lẫy xiêm y với bộ sưu tập hoa hoè hoa sói từ thời nào ấy hả? Với ‘xiêm y’ nhận cái giải gì ao làng ấy trông như gái ngành đến tội.

    ReplyDelete
  2. Doc hai binh luan thay cuoc doi phuc tap nhi co Giang nhi. Sao phai kho qua vay? Khong lien quan den binh luan, ma nguoi dep qua em oi, canh tay thon gay. Co Giang len danh sach " Moi ngay an nhung mon gi " de chi hoc tap. Nguoi chi beo nhu con heo, chan tay, bung toan mo. Chac tai ngoi may tinh qua nhieu nhi em nhi. Lam sao cai thien bay gio?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ăn rất ít tinh bột và hầu như không ăn đường. Ngoài ra thì em ăn tất cả mọi thứ, có gì ăn nấy, nhưng chỉ ăn đủ no.
      Công việc buộc phải ngồi nhiều thì đành chịu, nhưng lúc ngồi chị vẫn có thể ngồi thẳng lưng hóp bụng và do đó lúc nào cũng như đang luyện cơ bụng.
      Còn vụ giảm mỡ cơ thể, chị không ăn đồ lắm dầu mỡ nữa thì từ từ cơ thể chị sẽ buộc phải lấy mỡ đang có sẵn để dùng vào các hoạt động sống. Em có cậu người quen phải ăn theo chế độ Zero fat để tiêu mỡ trong cơ thể như này. Tại mình để tích tụ lâu quá nên giờ để tiêu bớt đi được phải rất mất thời gian ý chị.

      Delete
  3. Em tập tành kịch liệt cũng không được dáng như chị Gi. Chắc phải giảm carb nhiều lắm mới fit được, nhưng em thiếu carb là não không hoạt động luôn.
    Về comment chị Ngáo:
    Em bảo mà, nhìn cách chị Ngáo thành đạt, toả sáng sao cứ thấy tồi tội ý. Mọi người cứ ném đá chứ em thấy không khác gì bà điên mà. Người thường đâu có ai làm hẳn bộ sưu tập thời trang như cho người điên như thế? Chưa kể chị ý bị điên thật, hoặc đứt dây thần kinh xấu hổ. Chứ đã bị người ta tố cáo đạo nhái hẳn hoi mà vẫn dấn thân vào con đường thiết kế, khác gì tạo cớ cho người ta chửi cha mắng mẹ mình. Nhưng em cũng khen cho chị ấy tháo vát, tìm được chỗ mà đứng. Nhẽ đi làm người giúp việc thì hợp và ấm no hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải giảm từ từ em ạ. Chứ độp cái giảm luôn cơ thể mình sẽ đình công ngay. Giờ em đang ăn mỗi bữa 3 bát cơm thì em phải giảm bằng cách ăn 2 bát rưỡi và bù phần còn thiếu bằng rau. Sau một thời gian thấy ổn thì lại cắt tiếp.

      Delete
  4. Chị ơi do ánh sáng hay do gì mà cằm chị nhìn như có 1 vết sẹo dài.

    ReplyDelete
  5. Váy đẹp quá em!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là cái khăn chứ không phải váy đâu chị.

      Delete
  6. Xương quai xanh mảnh và cân đối nên chị Giang mặc cổ yếm hay off shoulder đều đẹp lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ hai kiểu cổ này hợp với chị. Vai chị ngang nhưng không bị thô vì nhờ vai gầy và xương quai xanh mảnh.

      Delete
  7. Màu sắc chiếc váy đẹp quá chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại chị quấn lên nên trông có vẻ hay hay chứ cái khăn này màu sắc bình thường. Mở khăn ra trông màu sắc cứ lung ta lung tung.

      Delete
  8. Da chị đẹp quá chừng. Em da trắng mà thích da nâu, lúc ở VN bơi và phơi nắng thì cũng nâu bóng lên nhưng từ lúc qua đây được mấy ngày nắng đâu :( nên đành phải "trắng như heo cạo". Em thử mấy loại gradual tanning lotion nhưng sao nó cứ vàng ệch như củ nghệ nên nản không thèm làm gì nữa :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phơi nắng hại da, lão hóa nhanh lắm em ạ. Da nâu đẹp và da trắng cũng đẹp, quan trọng là giữ cho da dẻ mịn màng mềm mượt. Người da vàng tuy không đẹp kiểu choáng ngợp như bọn da trắng và da đen nhưng lại may mắn có da và tóc tốt hơn nên bằng tuổi thì bao giờ trông cũng trẻ hơn.

      Delete
    2. Dạ giờ em cũng bỏ cuộc da nâu rồi, chỉ dưỡng vaseline pha dầu hạt nho thôi. Đúng là người châu Á nhìn trẻ hơn người Âu. Hôm qua mấy cô bé trong chỗ làm biết tuổi của em, đứa nào cũng không tin, dù ở VN thì em đâu trẻ hơn ai. Mấy cô bé bên này ăn fast food nhiều, hút thuốc và kg tập thể dục nên mau xập xệ quá chừng. Tiếc dùm mấy ẻm.

      Delete
  9. Da chỗ xương quai xanh loang lổ. Người bé xíu không có chút hấp dẫn. Thế mà cứ xông vào khen nhau như đúng rồi. Mỗi cái váy đẹp. Mà bắp tay to gần bằng đùi là thế nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rớt mặt nạ là hạ màn, cư xử kiểu ko còn gì để mất luôn thế chị gái? Xem ra chị thực sự rỗng tuếch, tất cả các mặt.

      Delete
    2. Nếu đây đúng là chị Ng thì việc comment đeo bám dai dẳng và xấu xí thế này thật thảm hại. Ấu trĩ kinh hoàng cho một U50.

      Hay tôi đành thiện chí vẽ ra thuyết âm mưu rằng có ai đó ghét chị Ng đến mức vào đây giả giọng chị Ng comment khiến mọi người càng thêm ác cảm?

      Chị không cần trả lời đâu chị ạ. Vì với phong cách comment trả treo của chị thì nó sẽ biến thành một cuộc khẩu chiến không hồi kết mà tôi không đủ sức tiếp.

      Delete
    3. Trâu Quỳ xổ lồng là có thật các bạn ạ

      Delete
    4. You are what you see or perceive. Mình thấy G đẹp ghê, vừa đẹp vừa quyến rũ inside out (giống mình haha). Carrie

      Delete
    5. Tôi bình luận nhưng không liên quan gì đến Ngan Ngỗng nhà các bác.

      Delete
    6. Mình cũng nghĩ bạn không liên quan Ngan ngỗng. Mà thẩm mỹ mỗi người một khác, chúng tôi đồng ý bạn gu khác, thấy chị Gi không đẹp, mà có khi chẳng phải bạn đâu, sẽ có rất nhiều người nghĩ như bạn. Nhưng vấn đề là khi mình thấy trái gu mình, không có nghĩa là vẻ đẹp không tồn tại, chúng tôi khen chị Gi vì chúng tôi thấy vẻ đẹp thực sự. Người rất gọn, da dẻ săn chắc, xương quai xanh quyến rũ, vậy thôi, cứ thích vào khen đấy. Gu của tôi lại không thích mấy em trắng ởn, thanh xuân thì còn giữ được vóc dáng, chứ ngoài 30 là bắt đầu chảy bệu thì tôi chê.

      Delete
  10. Chị ơi váy chị mua hay may vậy ạ? Đẹp quá chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Chỉ là cái khăn con Lila không chịu dùng nó vứt cho chị.

      Delete
  11. dáng chị Giang đẹp quá ạ. Nhìn tay chân thon thả, với chỗ xương quai xanh đẹp quá sức chị ơi. Dáng em không béo, nhưng bắp tay và đùi bị to chứ không thon thả được như chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đùi chị chị cũng thấy nó bắt đầu to ra và toàn cellulite. Không tìm giải pháp ngay chắc chẳng mấy chốc chị xấu lắm. Chị đang nghĩ không biết đi massage có làm thon đùi giảm cellulite được không đây.

      Delete
  12. Nếu đúng là chị Nga comment ẩn danh, thì chị ngu si hết chỗ nói. Còn nếu có kẻ muốn mọi người nghĩ rằng đây là chị Nga comment thì đúng là thứ tiểu nhân ti tiện. Trường hợp nào cũng nên "kệ tía nó" đi :).
    Mình thấy đẹp thì khen đẹp, thấy không vừa mắt thì im lặng khỏi khen, nhất là về ngoqi5 hình. Cần gì phải chê bai rồi tự cho rằng mình là người thẳng tính, dám nói thật. Còn nếu gặp vấn đề muốn tranh luận, phản biện, thảo luận, thì làm 1 cách đàng hoàng, có lý có cớ chứ ai lại lôi body samsung à quên shaming ra :))

    ReplyDelete
  13. Tất cả những ai tưởng mình khôn hơn người đều có ngày gặp nạn, ai đó là ví dụ. Nhưng Mình dám khẳng định có nhóm ngwowif giả danh ai đó vào đây quấy phá, chứ k phải ai đó đâu. Mình để cho điều xấu có đất hoành hành là gián tiếp tiếp tay cho nó. Đừng để bị lợi dụng nhé Cún. Thân mến nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quên mất người đâu mà có da đẹp dáng đẹp váy đẹp vậy :)

      Delete
    2. Cám ơn bạn. Đúng là không chỉ có một người. Mình cũng chỉ cho hiện những comments kiểu đó một thời gian cho mọi người hiểu tình hình thôi chứ cũng không định cho hiện mãi. Trên đời có nhiều chị mang rất nhiều mối hận đời hận người, ai hơi đâu làm chỗ cho các chị ý trút, bạn nhỉ.

      Delete
  14. Mình là người còm chê Giang nhưng khẳng định luôn không liên quan đến Nga.

    ReplyDelete
  15. Các bạn có thể phản biện mình viết nhưng đừng lôi Nga ngiếc gì. Oan cho cô ấy. Mình thực sự không thấy Giang đẹp hay hấp dẫn trong bức ảnh này. Mình chỉ thấy cái váy đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị bảo chị Giang không đẹp không hấp dẫn thì cũng đâu có vấn đề gì nếu chị thấy việc người khác khen chị Giang hấp dẫn/đẹp là bình thường?

      Cứ phải như ý chị mới có lý còn người khác ý kiến trái chiều là vô lý à?

      Delete
    2. Vào nhà người khác mà chê người khác không đẹp thì cũng là bất lịch sự. Người ý tứ thì ng ta chỉ cần bảo là váy đẹp thế, cần gì phải chê tận nơi là tôi không thấy cô đẹp, chỉ thấy cái váy đẹp. Mà cũng chả ai buồn phản biện, mổ xẻ gì với chị mà chị cứ bắt mn phải phản biện. Nẫu ruột. Tôi cũng chả quan tâm chị có phải là c Nga hay không, nhưng tôi thấy chị vô duyên bỏ mẹ.

      Delete
    3. Đúng vậy có phải chị Nga hay con mẹ ất ơ nào cũng vô duyên bỏ mẹ :). Muốn khẳng định mình kg phải chị Nga thì sign in vào account thẳng thắn mà comment việc gì phải núp lùm rồi chối tôi kg phải đứa này, đứa kia. Carrie

      Delete
    4. Haha, mình cũng carrie nhé. Được chưa? Mình dùng nặc danh sao bảo bạn xưng danh.

      Delete
    5. Carrie đây! hôm qua mình comment trên phone kg xài laptop nên kg có sign in sẵn account chứ mình vấn để tên bên dưới. Dùng nặc danh kg vấn đề gì, mình chỉ thấy vô duyên khi dùng nặc danh để chê bai tấn công cá nhân một cách rất vô duyên, rồi chối bảo tôi không phải chị Nga. Đọc blog G mà kg học được tính can đảm của G. Nếu muốn khẳng định mình kg phải người này, người kia thì cứ chính danh mà comment.. G đã cho hiện comment trái chiều lên như vậy là thấy người ta bản lĩnh cỡ nào. Mà mình cứ núp lùm rồi chối tôi kg phải bà A, bà B đâu. We can not force someone to hear a message they are not ready to receive but we must never underestimate the power of planting a seed :).

      Delete
    6. Đồng ý với chị beu, tôi cũng thấy chị vôi duyên bỏ mịa. Chê người xong người ta chả thèm nói, lại gào lên ra vẻ các bạn có thể phản biện, ai thèm phản biện? Chị không thấy đẹp thì kệ mợ chị, chị cứ phải gào lên để bắt cái chị thấy là đúng, người khác thấy đẹp là sai à. Mình chị khôn!

      Delete
  16. Bạn lại nhét chữ rồi.

    ReplyDelete
  17. Với kiểu comment này thì chị Ngáo vẫn rảnh rỗi, vô công dồi nghề. Mải mê sự nghiệp mới với váy áo lộng lẫy thì làm gì có time cơ chứ. Chị biến đi thì tôi tin chị có công việc thật.

    ReplyDelete
  18. Ôi các bác ơi, sao ai comment các bác cũng bảo là chị Ngan thế? Em cũng không nghĩ là chị ấy đâu, ai lại thế :)) Chị Cún cũng bảo rồi mà, chị ấy thiếu gì người không thích đâu. Mỗi người một góc nhìn mà.
    Em không phải chị Nga hay fan chị Nga nhé. Em thấy chị ấy cũng kì kì :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng không tin chị Ngáo đần độn đến mức còm lộ liễu thế. Tuy nhiên cái chị cứ còm chê bai rồi ra vẻ cho mọi người liên hệ đến chị Ngáo nhân cách cũng tồi tàn không kém. Khổ thân cho chị.

      Delete
    2. "chị ngáo đần độn"... Bà Nga có động gì đến mấy người k mà tự cho quyền nói năng nanh nọc vậy. Bơn bớt đi mấy mợ. Bà nga có sai với ai sai đến đâu thì hãy để họ xử bà nga đến đó, họ đều sắc sảo ghê gớm cả, k cần đến mấy mợ nhảy vào đánh hôi

      Delete
    3. Chị không biết đọc hay sao thế chị? Tôi bảo "chị ngáo đần độn" lúc nào? Tôi bảo là tôi không tin chị Ngáo đần độn đến mức nói năng thô thiển như mấy còm giả vờ là chị ấy cơ mà? Bênh thì cũng phải biết đọc, đánh vần đã chứ chị.
      Còn chuyện xử, tôi nói thật tôi chả dây vào vụ xử hay không xử chị Ngáo. Việc ấy đã có những nạn nhân bị chị ấy lừa đảo lo, đã có nhóm anti lo.

      Delete
    4. "tôi k tin chị ngáo đần độn đến mức..."thì đã gọi một người xa lạ là "ngáo", kèm theo từ nhục mạ là "đần độn", chỉ là chưa đến mức.... Bảo k chửi nhưng đã là chửi rồi. Tôi nói những kẻ không bị hại cũng chả liên quan như chị cũng đòi nhảy xổ vào chửi hôi. Đã có anti lo thì chị đừng réo tên bà nga một cách đầy miệt thị ra nữa, tem tém lại đi các chị đừng biến thành đám đông cuồng nộ độc địa

      Delete
    5. Tôi rảnh quá nên tôi cho chị vài nhời này. Tôi gọi chị Nga là Ngáo, là vì tôi không muốn gọi hẳn tên chị ấy ra, để ai biết chị ta thế nào thì hiểu tôi nói không sai, còn ai không biết thì coi như không dính dáng, hiểu chưa chị? Còn tại sao tôi gọi là Ngáo, và tôi không phải bị hại mà cứ nói về chị Ngáo ấy, tôi cho chị hay từ đầu tới cuối tôi chưa bao giờ chê chị Ngáo ở đây. Tôi chỉ thấy có vài người chắc thừa nước đục thả câu, giả giọng còm men để khuấy nước thêm đục tôi mới nói không phải. Tuy nhiên, tôi chả ngại gì nếu chị thắc mắc, thì tôi giải đáp cho sao lại gọi là Ngáo. Nếu chị Nga chỉ là kẻ thích tự sướng thông thường, có đời sống td phóng túng, chém gió,... thì tôi ko gọi là Ngáo. Mà chị ấy, tự xưng mình là KOL, là người có ảnh hưởng đến người khác, thì chị ấy Ngáo thật khi tung những thứ ngớ ngẩn, rẻ tiền, rởm đời rồi võ mồm lên thành những thứ quý tộc, thế không là Ngáo thì là người thường à? Tôi gọi Ngáo để cho người quen tôi, em tôi, bạn bè tôi ở VN ko bị dạng KOL như chị ta dắt mũi. Tôi ko xông vào ăn hôi, nhưng tôi phải có đánh giá của riêng tôi chứ, chả lẽ gọi chị Quý Tộc ha ha.
      Thôi, lời đã thừa. Chị có nói như nhét chữ vào mồm người khác, cũng không thay đổi nhận định của tôi và nhiều nguười khác dù chúng tôi chả mua LF đâu. Ngáo thì bảo là ngáo, sai à?

      Delete
    6. Mà tôi vẫn không hiểu tư duy của chị, thế ai bảo chị là chị ngu lắm, bạn chị bênh chị bảo "tôi không tin chị ấy ngu đâu", thì là khẳng định rằng bạn ngu ư? Tiếng Việt có cách dùng thế thật à?

      Delete
    7. Bạn gì đọc hiểu có vấn đề à? Ý bạn ấy nói tôi không tin chị Ngáo đần độn đến mức…chứ chửi gì. Ví dụ tôi kể chuyện cho bạn tôi, bạn tôi bảo tao tin mày không đời nào ngu như thế không có nghĩa là bạn tôi bảo tôi ngu. Mà đúng là ngáo thật. Chỉ là không ngáo trong cái vũ trụ với các năng lượng tích cực của chị ta,

      Delete
    8. Dạ tôi cũng k tin chị đần độn độc địa đến mức như mấy con quỷ đâu ạ, hehe😉

      Delete
    9. Bạn đa nhân cách như chính idol của bạn ý bạn ạ. Trên thì leo lẻo cái mồm bảo đừng động đến bà Nga, bà Nga có làm gì mấy người. Dưới thì buông cái lời y như idol của mình luôn, trả treo cho bằng được. Cố tình nhét chữ vào mồm người khác, khi người ta nói cho hiểu thì lại cố để gán mấy chữ con quỷ, ít ra giả vờ công tâm từ đầu thì cố mà diễn cho hết vai đã chứ. Nói với người như bạn thật phí lời he he.
      Tôi lại hiểu thêm về một nhân cách khác được không?

      Delete
    10. Chị này đa nhân cách và đanh đá y như cách chị Nga hay trả treo anti ấy nhỉ. Ban đầu thì vờ vịt các bạn đừng đụng bà Nga, bà ấy có làm gì các bạn đâu, có gì thì để người khác lo, y như mình là người công tâm lắm. Đến khi người ta nói vài câu chỉ rõ bản chất của chị Nga thì có vẻ bạn không chịu nổi nên phải dùng lời độc địa nhất để gán cho người ta. Ngay khi bạn nói ra câu đó, bạn đã chả hiểu bạn nói cái gì rồi. Một bên bạn vu cho người ta một mệnh đề, người ta bảo không phải thế, mệnh đề đấy là sai. Bạn vẫn khăng khăng cho rằng người ta cố tình nói chị Nga của bạn là đần độn (hic). Cuối cùng không nói được thì lại gieo một câu bộc lộ rõ sự nanh nọc của bạn. Bình tĩnh chút đi.

      Delete
    11. Gớm, tôi nói một câu mà các chị tuôn cả tràng thì ai mất bình tĩnh. Tôi chỉ viết theo mẫu câu của cái chị nanh nọc thôi. Tôi không tin chị ngu và dễ bị kích động đến mức tôi ném cục xương nào là chị cắn nấy cắn để.
      Ký tên: không ai đồ ai, chỉ ghét bọn chửi hôi😉

      Delete
    12. Viết còn sai chính tả kìa em. Trình em thế này làm sao mà đủ để quăng cái gì, quẩy đuôi đi ra học lại chính tả đi đã nhé.

      Delete
    13. Miệng nói không idol ai mà chị kia chỉ mới nói tại sao gọi chị Nga là Ngáo thôi bạn đã nhảy dựng lên rồi. Nói không idol ai mà tin được. Đã vậy lại còn đanh đá giống hệt chị Nga, nghe có vẻ linh hồn song sinh!

      Delete
    14. Lói ngọng thế về học nại đi nhé dồi quăng sương xau.

      Delete
    15. Ôi chị dùng chính suy nghĩ lý lẽ của chị để viết đi ạ, chứ lại đi mượn bài sai chính tả đến phát nhàm để phủ đầu nhau. Hơn nữa tôi cũng không tin chị đần độn đến mức không phân biệt đc chữ sai chính tả đó là vô ý hay cố tình.
      Theo chị thì các chị cứ xối xả còn tôi k dc đáp trả mới dc hả, lời qua thì tiếng lại thì lại kêu trả treo. Tôi cũng k tin chị đần độn đến mức k phân biệt dc rằng tôi phản đối việc chửi hôi lại suy ra tôi ai đồ bà nga. Tôi cũng chỉ dùng chính mẫu câu từ ngữ của các chị đáp lại, nên có đanh đá thì cũng như các chị thôi ạ😉

      Delete
    16. Thôi được rồi, em cứ cố chấp vào hai chữ đần độn quá, làm các chị phát nhọc ra. Vậy thì em hãy cho cách nói khác xem nào. Người ta từ đầu chỉ bảo là không tin chị Nga của em đần đến mức vào nói lăng nhăng ở đây, em cứ nhảy lên bắt bằng được rằng người ta đang chửi chị của em. Đến chịu em đấy em ạ.

      Delete
    17. Khi tôi nói các chị k liên quan thì bớt chửi hôi miệt thị thì các chị cứ cố cãi rằng câu đó k hề có ý nghĩa miệt thị khi có từ "không", nên tôi phải dùng chính mẫu câu đó nói với các chị để các chị thấy câu đó có vấn đề, có sự miệt thị trong câu nói đó.
      tôi đâu bảo bà nga tốt đẹp k sai mà các chị phải tố tội, tôi đọc kyx nhóm anti lắm. Nhưng các chị k bị hại thì không có quyền nhảy vào chửi hôi đâu. Tôi nói ở còm của chị k đần độn này nhưng là nói với tất cả các chị đang hùa vào chửi hôi, mở mồm ra là các chị réo tên sa sả miệt thị nhục mạ, vì các chị đã thành đám đông hung dữ nên tôi mới nói. Một kẻ sai đã bị trừng phạt và chưa được tha, các chị là kẻ qua đường cũng phải ùa vào mỗi người ném thêm hòn đá nữa. Các chị làm tôi nghĩ đến sự dữ tợn của đám đông đấu tố ngày trước.
      Các chị có ý kiến thì dùng cách nói với ngôn từ trung tính như bà nga chị ng...đâu phải réo rắt những từ đầy nhục mạ, thiếu j cách nói mà chị phải hỏi, chị đừng trêu iem nứa.
      Và chị cũng đừng xỏ xiên "chị nga của em" ạ.
      Và ai khác thấy tôi phản đối đám đông chửi hôi thì cũng đừng tiện đường kêu bà nga bị oan bị hãm hại đi ạ. Việc gì ra việc nấy đừng lẫn lộn các chị ơi

      Delete
    18. Chị đa nhân cách ở trên cách nói năng, ngụy biện y hệt chị Paris-Ý-châu Âu đã cmt ở những bài trước của chị Giang. Đọc hiểu có vấn đề mà cứ ham nói, rõ hài.
      Người ta dùng câu phủ định bảo "mình không tin chị ngáo đần độn'' = mình tin chị ngáo không đần độn. Thế mà cứ nhảy tưng tưng lên cố nhét chữ vào mồm người khác kêu người ta xỉ nhục idol của chị. Kiểu hãy cho chị một cái cớ, chị sẽ chửi cả thế giới :))
      Cố tình sai chính tả người ta thường chỉ làm để giảm nhẹ ý định nói, hoặc giễu nhại, mỉa mai, đùa về một việc gì đó. Cái từ của chị nó sai rành rành mà lại chẳng mang lại một thông điệp gì, ngoài việc khiến người khác hiểu là chị viết tiếng Việt cũng ko giỏi nốt.
      Mọi người nhắc nhở thì chị ngượng quá ngụy biện bảo mọi người ''dùng chính suy nghĩ lý lẽ của chị để viết đi ạ, chứ lại đi mượn bài sai chính tả đến phát nhàm để phủ đầu nhau''. Trong khi chính chị nhai đi nhai lại cái câu phủ định ở trên để trả treo hết cmt này sang cmt khác, mà chả đưa ra được cái lý lẽ gì khá khẩm hơn. Chị tiêu chuẩn kép nó vừa vừa thôi chứ.

      Delete
    19. Vậy khi tôi gọi chị Van Nguyen không - đần- độn ơi thì chị thấy bình thường hay thấy có hàm ý chửi miệt thị trong đó? Nếu chị thấy bình thường thì tôi xin nhận tôi đã suy sai ý cái còm đó và từ nay xin gọi chị là chị Van không đần độn

      Delete
    20. Ngang ngược quá đỗi. Không hiểu bạn này đầu óc suy luận kiểu gì? Bao nhiêu người giúp cho nhưng thế giới của bạn nó thảm khủng hoảng luôn. Thôi kệ bạn, bạn hâm là do thực lực.

      Delete
  19. Các bạn có đầu óc thì tự hiểu rằng mình không khi nào vào nhà người khác bình luận như thế. Có những người tranh thủ anonymous để viết những câu thiếu muối như thế, nhằm mục đích gì thì ai cũng biết. Thời gian qua mình rất bận. Mình cũng không bị ảnh hưởng đến những lời bình luận khiếm nhã. Có vài người quý mình nhắc mình vào giải thích. Mình cho rằng giải thích cũng bằng thừa. Những người ghét mình sẵn có nói họ cũng không tin. Nên thôi, cứ để mỗi người sống theo ý mình. Mình - người các bạn tự biết là ai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế là rõ mười mươi! Game over!

      Vô chiêu thắng hữu chiêu là đây chứ đâu. Bác Cún quả cao tay :-)))

      Delete
    2. Ôi. Các chị trong này ác độc nhỉ :))) Tự dưng lôi chị Nga kia ra làm mồi nhậu. Từ vài còm vu vơ chả có gì khẳng định chắc chắn là chị ấy thì đã vội nhục mạ người ta, đến khi chính chủ vào giải thích thì lại buông phát “kịch đã hạ màn”.
      Sợ thật đấy!

      Delete
    3. Chả có gi` là sợ cả, tất cả những comment trên là của ngáo đa nhân cách . Game over là chính xác, ngáo thảm hại như tất cả chúng ta đã biết mười mươi

      Delete
    4. @ Nona: không, bác có vô chiêu hữu chiêu gì đâu. Bác chỉ comment được từ laptop. Mà để có mạng bác lại phải bê laptop từ phòng ra nhà hàng nên bác lười. Mà cũng đâu có việc gì phải trả lời gấp đâu.

      Delete
    5. @ chị Nga: chị gần đây rất bận là gần đây từ bao giờ, là mấy tiếng nay rất bận không vào đây rình rập được hả. Mấy ngày trước chị còn vào giở bài bi lụy than anti ác kinh khủng, định mượn mồm tôi chửi anti rửa hờn cho chị. Bị tôi trả lời chị sai trước nên chả có tư cách gì chê họ ác, thì chị cay cú tụt mặt nạ chửi bới ngay. Chị quên rồi à. Tư cách của chị kém đến mức nói thật, phải tiếp chị với tôi là một sự đại miễn cưỡng, mà vì là chủ blog nên đôi lúc cứ phải cố. Chị còn chút tự trọng nào thì mời chị đi hẳn đi cho. Tôi hạnh phúc may mắn hay không cũng chả liên quan gì đến chị. Chị rình rập hằm hè tôi đến đâu tôi cũng chả quan tâm, chị sáng chói hay tối thui tôi cũng chả quan tâm. Tôi không biết chị đi xem thời trang, không biết chị nhận giải, không biết xiêm y của chị là gì. Tôi nói không quan tâm là ko quan tâm thật, chứ ko phải mồm cứ bai bải không quan tâm nhưng cứ vài phút lại chạy vào ngó. Tính tôi đàn ông, việc cố gắng lôi kéo tôi vào những chuyện đàn bà soi mói tị hiềm ngớ ngẩn là vô ích.

      Delete
    6. Đúng là cây muốn lặng mà gió chẳng đừng. Cái cô Nga này có cửa gì mà so với chị Cún, chỉ có giỏi phá đám và bám dai! Chị Cún đã nói thẳng như vậy mà vẫn không tha chị Cún, đúng là hết cách trị rồi!

      Delete
  20. Khồng, thà rằng nhậu suông cũng ko dùng mồi đó. Ghớm chết đi!
    Gieo gì gặt đó người ơi. Người ko vào đây gây sự thì ai thèm nhắc đến. Người nhặt đá cục ném đi thì nhận lại đá tảng thôi mà. Nói như ở đây là còn nhẹ chán rồi đó. Người biến đi người ơi. Nhây quá người ơi. Vô công dồi nghề người ơi. Hi hi

    ReplyDelete
  21. Gửi mình, người mà tớ chẳng quan tâm là ai: bạn cứ sống ngay thẳng thì cây ngay không sợ chết đứng. Thanh minh cũng không có ý nghĩa gì. Bạn rất bận thì cứ tiếp tục bận. Blog con con, góc nhỏ đáng yêu của chị em chúng tớ, bạn bận tâm làm gì? Nhà bao việc, bạn về nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cây ngay vẫn chết đứng như thường bạn ạ. Mình chỉ nói lỗi tư duy trong lời của bạn chứ k bảo chị ng là cây ngay nhé

      Delete
  22. Các chị này làm thế nào mà đến mức người ta đang không thích chị Nga mà cũng phải bênh vực chị ấy. Vậy là đủ hiểu.
    Vừa phải thôi các chị ơi. Cư xử như bọn trẻ con kéo bè hít le nhau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mợ không thấy FB chị Nga mỗi post vẫn có cả nghìn like à? Điều ấy có cứu nổi chị ấy trở nên tốt đẹp đâu? Thích bênh chị Nga thì xin mời chứ ai nói gì. Cư xử người lớn lên, phản biện cho có logic vào. Hãy bênh idol bằng chứng cớ đanh thép đi nào. Mà đừng vào đây, vào hẳn group của nhóm anti ấy mà bênh, mà tung bằng chứng. Ở đây

      Delete
    2. Đấy, vẫn kiểu không có gì nhưng cố lu loa lên bằng được. Người ta nói các chị bớt bớt đi, không có nghĩa là người ta bênh chị Nga, càng không có nghĩa là họ thần tượng chị ấy. Khoảng cách mọi thứ xa nhau là thế, các chị cứ cố gán ghép vào lấy được để cho đúng mục đích của mình.
      Theo dõi blog chị Giang từ những ngày đầu, em nghĩ nhiều người cũng như em - vì bài viết là một chuyện, nhưng còn vì những comment nữa. Nhưng thật sự mà nói, trong 1-2 năm gần đây, em không còn niềm vui đấy. Blog càng được nhiều người biết đến, thì cũng không thể trông mong nó vẫn là chốn nhỏ dễ thương.

      Delete
    3. Mình theo dõi blog chị Gi từ lâu lắm, thấy lúc nào chả đầy sóng gió. Lúc nào trong comment cũng có hai chiều, có nhiều còm trực tiếp thô lỗ với chị Gi bằng lời lẽ chối tỉ, chứ có lúc nào yên đâu. Nhưng mình vẫn thấy vui khi vào blog này, dù các còm có khi chả ăn nhập gì.

      Delete
  23. Niềm vui ấy mất đi khi có những vị như HT Vân, Ngáo, N87 vào thôi. Bạn có quyền tìm niềm vui mới mà.

    ReplyDelete
  24. Đẹp quá Cún ơi!

    Ảnh nhìn gây ấn tượng! Có thể do cái áo, có thể là dáng người,... tổng thể hài hòa duyên dáng và gây ấn tượng là quá đủ, ai quan tâm bắp tay to hay nhỏ, da đen hay trắng,... ngoại trừ người nhỏ nhen ráng bới lông tìm vết.

    A: Tao nghe mày cho con N (chuyên gia quịt nợ) mượn tiền...
    B: Tao chưa ngu tới mức đó mày!
    B tự chửi mình ngu?

    Chốn thanh bình của Cún béo đang trở thành chốn lao xao. Cách đối phó tốt nhất với những bình luận ác ý là lờ tịt đi xem như không có. Chó sủa, người thản nhiên đi qua xong thì nó chạy theo ngửi đít chứ làm được gì. Dứ cho nó một cái nó lại càng sủa tợn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cũng k tin chị Thúi đần độn đến mức cho con N chuyên quỵt nợ vay tiền.
      Phải đặt đúng mẫu câu đã chị ơi😉

      Delete
    2. Chết thặc, vào blog chị Cún đọc vui, mà giờ em lại phải đi dạy tiếng Việt nữa này. Thấy bạn này dai dẳng không dứt cãi chày cãi cối, xong lại thích dùng từ chợ búa để đáp lại những giảng giải lịch sự của mọi người cho bạn. Chị Thuy Ng nói thì bạn bảo phải đặt đúng mẫu câu. Đây này:
      1. Nếu mệnh đề 1 đúng, tức là chị đã cho vay tiền, khi người khác nói "tôi không tin chị đần độn đến mức cho nó vay", thì đó chính là nói người cho vay đần độn thật.
      2. Nếu mệnh đề 1 không đúng, khi đó người ta nói "tôi không tin chị đần độn đến mức cho nó vay", thì đây hoàn toàn là lời bình thường, nhắm vào cái hành động cho vay là đần độn, chứ không phải là con người được nhắc đến.
      Qua hai ví dụ hy vọng bạn hiểu được cách dùng câu chữ của TV chứ.
      Như phần trên, chị gì đó nói là "Mình không tin chị Ngáo đần độn đến mức....". Nếu bạn cứ khăng khăng bảo chị ấy nhắm vào người nói (chứ không phải hành động) thì chính bạn khẳng định, hoặc biết rõ chị ta là người comment tất cả những điều mà mọi người đang nhắc đến còn gì. Đó có phải lý do khiến bạn nhảy lên? Còn không, thì phải hiểu là người ta đang nói hành đọng comment lời lẽ thô tục là xấu xí, và không có ai làm vậy khi mọi người đều đang nghĩ đến mình.

      Delete
    3. @ bạn giảng tiếng Việt: xuất sắc, thanks much, mình hiểu như vậy mà không thể diễn đạt gãy gọn khúc triết như bạn

      Delete
  25. Thôi các mợ ợi Khẩu nghiệp lắm rồi đến ngày sự thật sáng tỏ, lúc ấy các mợ nào đã chửi bới thậm tệ người ta chắc chả còn chỗ nẻ nào mà chui xuống .

    Tôi đã bỏ công giải thích cho các mợ về những gì đám truyền thông làm để manipulate dư luận, thậm chí còn lấy cả case Huyền Chíp để các mợ hiểu công chúng có thể bị dắt mũi như thế nào . Vậy mà các mợ hình như vẫn ko muốn hiểu .

    Tôi nói thêm điều này nữa để các mợ ngẫm nghĩ

    Không phải tự dưng mà Huyền Chíp lùn tịt, mắt híp, chả có tài cán gì xuất chúng lại được bơm thổi lên thành KOL lẫy lừng cõi mang. Có mục đích sâu xa, được tính toán cả đấy nhé. Và không hẳn
    là do đám truyền thông tự tung tự tác với nhau, mà là có chủ trương cả đấy. Để nhằm mục đích gì thì... từ từ các mợ sẽ hiểu

    Tương tự, không phải tự nhiên mà một đám dùng facebook giả dựng lên anti group, đánh hội đồng ĐTN ròng rã từ 2020 đến giờ đâu nhé. Có ý đồ, có tính toán, có chủ trương cả đấy; chứ không đơn thuần là mấy đứa kinh doanh truyền thông thù ghét nhau, đánh nhau hay tranh ăn. Từ từ rồi các mợ sẽ rõ mục đích là gì.

    (Phiền bạn G cho hiện comment này của mình nhé. Ko phải bênh ĐTN đâu, mà thực sự quan trong. Cảm ơn bạn!)







    ReplyDelete
    Replies
    1. Chủ trương gì mục đích gì bợn ơi. Nếu đã k thể giải thích rõ thì đừng nói, Nói năng lấp lửng, sốt ruột.

      Delete
    2. Thật í, lậm thuyết âm mưu quá đỗi. Nghe mà sốt ruột.

      Delete
    3. Haha…Thuyết âm mưu vớ vẩn của lậm. Bà Ng chẳng có gì để truyền thông đánh. Nắm kẻ có tóc, ai nắm kẻ trọc đầu. Trọc còn ngáo.

      Delete
    4. Chị "đã bỏ công giải thích" ơi, chị cứ đánh tráo khái niệm, nhét chữ vào mồm người khác. Ở đây ko ai quan tâm đến chị Nga hay Huyền Chíp hay KOL nào. Chị Nga tốt hay xấu, thành công hay thất bại là chuyện của chị í. Và trong blog này nếu mọi ng có nói chị Nga là vì những comment của chị Nga thật/fake tại blog này. Chấm hết. Đâu ai quan tâm chị í bị truyền thông đánh hay là gì. Chị cứ copy và lải nhải mãi việc này thế. Chị dỗi hơi ah? Chị nên lập trang riêng để hàng ngày copy nội dung đó lên cho thoả mãn chị nhé.

      Delete
  26. @ Chị lậm ngoặc kép dạo này tiến bộ nhỉ, bỏ được việc dùng ngoặc kép vô tội vạ. Có điều chị vẫn tiếp tục ra sức nhồi nhét thuyết âm mưu, truyền thông dắt mũi như những cmt trước, dù ko ai thèm quan tâm và mọi người đã bỏ công giải thích cho chị về việc lừa đảo của chị ngáo dẫn đến việc chị bị hàng nghìn người anti như hiện nay. Thôi thì chị muốn tin gì là việc của chị. Chị cứ việc giữ lấy thuyết âm mưu mà chị đang tâm đắc.
    @ bạn ẩn danh chê chị G: Tôi cho rằng việc vào nhà người khác cmt chê bôi thô thiển là cực kỳ vô duyên và bất lịch sự.
    @ bạn nhảy tưng tưng lên vì một cmt phủ định " tôi cho rằng chị ngáo không ngu đến mức"... Nghe giọng điệu chắc hẳn là chị gái Paris- Ý- châu Âu. Chị học cách đọc hiểu tiếng Việt cho kỹ, viết chính tả cho đúng, lập luận cho vững, phản biện sắc bén rồi hãy cmt tiếp nhé. Buồn cười chị ghê.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ú oà đoán sai rồi chị vân k đần độn ưi, nên chị bớt phán giùm

      Delete
  27. Thích Van Nguyen còm ghê!

    ReplyDelete
  28. Tưởng tượng cảnh chị Giang ngồi duyệt bình luận chắc là vừa buồn cười, vừa ngao ngán chán người thêm một tí nhỉ? Cảnh bên ngoài thì đẹp, vườn cây ở Salento mời gọi trở về, hấp dẫn hơn bao nhiêu :)

    ReplyDelete
  29. Tôi đã bảo các cụ xem mấy cái comments ở bài trước kia cho vui, không cần nói gì. Lý do là:
    - Nếu đó là comments của chị Nga, thì quả chị ấy có tư duy ngô nghê của một đứa trẻ 3 tuổi. Thì cười cho vui, không cần nói gì vì nói sao cho lại.
    - Nếu đó là comments của một người thấy chị Nga có tài thiết kế và giải thưởng gì đó chị ấy nhận là xứng đáng, thì thay vì cứ cố lôi cún béo vào, người đó chỉ việc xuất tiền túi mua ủng hộ chị ấy vài bộ, cho chị ấy tiếp tục phát triển. Vậy là thế gian ít nhất cũng có hai người ăn mặc giống hệt nhau, bầu bạn với nhau. Cũng vui và cũng không cần nói gì vì tư duy thẩm mỹ đấy nói sao cho vừa.
    - Nếu đó là comments của người thấy chị Nga chả có tài thiết kế nhưng cứ bốc chị lên để khích bác cho cún béo mở miệng, thì tôi nói luôn chả ai khích bác kích đểu được tôi. Cái trò khích bác kích đểu là trò của kền kền linh cẩu. Ngắm kền kền linh cẩu nỗ lực hì hục quậy cho đục nước cũng vui, và tư duy của kền kền linh cẩu thì người thường nói cũng không lại.
    Thế cho nên cún béo mới bảo các cụ xem comments cho vui, không cần nói gì. Thế mà các cụ cãi nhau dây cà dây muống.
    Còn vụ cún tôi cứ suốt ngày bị chê bôi quậy phá, các cụ hãy tin tôi chuyện đó với tôi là rất bình thường. Người được nhiều thứ quá thì dĩ nhiên miệng đời phải gắt gỏng hơn. Tuy nhiên, những cái miệng biết tự trọng trước khi chê người khác sẽ phải tự uốn lưỡi 7 lần xem có đủ tư cách không. Gương tày liếp của chị tiến sĩ văn học gì đó ở mấy bài trước vẫn còn mới kia.
    Còn vụ em gì phê phán mọi người chửi hôi ở trên: chị Nga vào đây comment bẩn thường xuyên mà em. Oan ức gì đâu. Mấy hôm nay chị ấy im vì có em đứng ra giúp. Em thấy chị ấy oan chứ chị ấy thì biết thừa chị ấy chả oan gì đâu. Chị mong em trong đời không bao giờ phải dính dáng với những kiểu người bẩn tưởi đến mức đã bị dí xuống bùn mà vẫn còn phải cố bốc bùn ném vào người khác hy vọng họ cũng trở nên bẩn giống mình, hằn học như mình, thất bại như mình, như cách chị Nga đã và vẫn đang làm với chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy “bộ sưu tập” chị ấy mặc mòn cho mấy năm rồi tự dưng đính hoa hoè hoa sói lên bắt thiên hạ mặc với ngắm, với dẹo dẹo fashion week, kể cũng sáng tạo. Gọi là bộ sưu tập thời trang tái chế thì đúng hơn. Giờ chị nào ủng hộ mấy xiêm y rũ bùn đứng dậy sáng loà ấy của chị Nga cứ ra chợ mua vài bông hoa thêu sẵn, mua cả rổ, đính lên quần áo cũ, túi, mũ, giầy dép, vậy là cũng tự xưng nhà thiết kế được ùi đó. Hehe.
      Lên Etsy còn nhiều mẫu đẹp và sáng tạo, sang trọng hơn ó 😂😂😂.

      Delete
    2. Have a nice holiday chị ơi! 🌹

      Delete
  30. Hài ghê. Thôi chị Giang cứ bỏ hết mấy cái còm dẩm dớ ko liên quan này đi. Các mợ cãi nhau như cái chợ vịt những vấn đề lãng nhách. Đang yên đang lành. Blog cá nhân, chị G thích viết gì thì viết. Viết về bản thân thì bảo tự luyến, viết về ng khác thì bảo tọc mạch, viết cỏ cây hoa lá thì bảo nhạt… haha. Đúng là miệng lưỡi thế gian. Chị share ảnh thôi vậy. Khỏi nói nhiều 🤣.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Share ko nói lại bảo chỉ được cái khoe.

      Delete
  31. Chị thật sự rất đẹp, rất quyến rũ. Nhưng nó cũng chỉ nhỏ bé so với nét đẹp từ sự thông thái, điềm đạm và lương thiện của chị. Thật sự nếu một người không có quá nhiều tính ganh ghét thì không nhịn nổi việc yêu quý chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Mỗi trở ngại trong đời đều là cơ hội để tự rèn luyện.

      Delete
  32. Đây là khăn hay váy mà đẹp thế ạ. Bác quấn thế nào đấy bác. Trong có mặc váy lót nữa không ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có váy lót gì đâu. Em có thể mặc như này ngoài bikini, nếu không thì áo lót không quai. Em cần một chiếc khăn chữ nhật dài. Em đưa khăn thõng ra sau lưng. Hai góc khăn phía trên em kéo qua dưới nách rồi vắt chéo lên cổ và buộc lại. Hai góc khăn phía dưới em kéo vòng lên eo rồi buộc lại.
      Ngoài ra còn một cách quấn cũng rất đẹp và còn bền hơn cách trên, đó là cũng đưa khăn thõng ra sau lưng, hai góc khăn phía trên em kéo qua dưới nách, xoắn chéo hai đầu khăn vài vòng trước ngực để cố định phần lưng và ngực rồi vòng lên cổ buộc lại. Nhớ là vòng lên cổ chứ không phải vắt chéo nhé. Sau đó em dùng một sợi dây/thắt lưng nhỏ thắt phần eo lại. Tóc búi cao, một món đồ trang sức nho nhỏ tiệp màu khăn, là em có thể đi mọi nơi và ai cũng tưởng em rất sành điệu ngay cả khi em chỉ quấn bằng một chiếc khăn rẻ tiền.

      Delete
  33. Bác ơi, sao khăn quấn lại có thắt lưng cùng màu ạ? Bác dùng cái khăn để may váy ạ? Em thích hoạ tiết một cái khăn Hermes và muốn dùng để may váy nhưng sợ bị hỏng bác ạ. Em cám ơn bác!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì thắt lưng là do bác kéo hai vạt khăn lên thít quanh eo.
      Chất liệu làm khăn sẽ khác chất liệu làm váy, chất liệu may áo sẽ khác chất liệu dùng để may quần. Em thấy chất liệu cái khăn không mỏng mảnh quá thì may cũng được. Nhưng thường là khăn của các hãng này mỏng mảnh lắm, riềm khăn toàn vắt bằng tay, nhiều khi đưa lên máy không may được đâu trừ khi là thợ giỏi họ phải dùng chất liệu nào đó đệm vào rồi mới may. Ngay cả có may được thì lúc mặc cũng phải gượng nhẹ không thì hỏng hết. Chưa kể nếu khăn có riềm và họa tiết thì việc ráp thành cái váy không phải chuyện đơn giản. Không cẩn thận lại đi toi cái khăn.

      Delete
  34. Em cám ơn bác ạ. Em cũng tần ngần vì không cẩn thận hỏng luôn cái khăn. Em mang ra tailor gần nhà và thôi ngay ý tưởng bác ạ. Em tả ý em muốn. Ông ấy xem và nói giá công may là $540. Tối em mang miếng vải dẩm dít ra tập quấn theo cách bác dạy. Bác siêu quá!

    ReplyDelete
  35. Chị ơi, cách sử dụng câu, từ trong Tiếng Anh có nói lên đẳng cấp của 1 người không? Việc này có thể fake được không chị? Kiểu như người ta không phải tầng lớp elite nhưng người ta dùng những câu từ rất chuẩn mực. Chị chia sẻ giúp em kinh nghiệm để viết và nói được TA 1 cách chuẩn mực với. Em cảm ơn chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách sử dụng ngoại ngữ chỉ nói lên trình độ ngoại ngữ chứ không nói lên đẳng cấp của một người. Nghe một người nói/viết ngoại ngữ thì có thể biết được họ học ngoại ngữ đó chính quy bài bản hay học theo những cách khác. Chị nghĩ trình độ ngoại ngữ không fake được, vì copy paste vài câu từ hoành tráng nhưng phần còn lại lại non yếu thì người rành ngoại ngữ họ nhìn ra ngay.
      Bọn chị ngày xưa đứa nào giỏi tiếng Anh thì đều phải khổ luyện. Có đứa đứng trước gương luyện nói, có đứa suốt ngày bật BBC CNN lên nghe. Như chị thì nhịn ăn để mua sách tiếng Anh về mày mò tự đọc, có những tác phẩm văn học quá khó phải đọc nhiều lần và vài năm sau mới hiểu hết.
      Em muốn giỏi tiếng Anh cũng phải khổ luyện, đọc, viết, nghe, nói, ngữ pháp, phải luyện hết, không có cách nào khác cả. Được cái bây giờ tài liệu phong phú chứ không khan hiếm như hồi của bọn chị.

      Delete
    2. Sao lại phải pha ke nhỉ? Học cho mình, ấm vào thân mình. Có mục tiêu chính đáng, cụ thể thì mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Chứ học chỉ vì mục đích muốn lấy le với người khác thì chỉ dăm bữa nửa tháng có người khác giỏi hơn lại thấy nhụt chí. Học ngoại ngữ không phải chỉ là học về ngôn ngữ, mà là sự thẩm thấu về văn hoá, lối sống, v.v., nên đều cần có thời gian, đam mê, và thực sự đắm mình vào ngôn ngữ đó. Muốn thực hành chuẩn thì nghe và làm theo những cái chuẩn. Như chị Giang nói đấy, muốn luyện tiếng Anh - Anh thì nghe BBC, muốn luyện tiếng Anh - Mỹ thì nghe CNN và các kênh Mỹ.
      Dù theo giọng accent nào, bạn cần chú ý phát âm phải chuẩn, mỗi chữ/câu đều có trọng âm và nhấn nhá, chứ không đọc đều đều một mạch như Tiếng Việt. Thêm sự lưu loát và vốn từ phong phú nữa. Ngữ pháp chuẩn nữa nhưng khi nói cũng có thể du di, cứ tự tin, sai thì sửa, đừng quá lo sợ rồi vừa nghĩ có chuẩn ngữ pháp không mà ậm ừ thì cũng lại làm mình nhát đi.

      Delete
    3. Em cảm ơn chị Giang và chị đã hướng dẫn. Em giải thích xíu là em ko định fake, mà là em quen 1 người, họ dùng TA chuẩn mực quá, mà em thì chưa biết gì, ko có thông tin gì về cuộc sống của ng ta, nên em hỏi vậy.

      Delete
  36. Mọi người cứ lo việc đâu đâu. Em lo việc nhà em trước. https://vnexpress.net/tong-thong-italy-giai-tan-quoc-hoi-4490689.html

    Giải tán thế em biết làm thế nào?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quốc hội chứ có phải chính phủ đâu. Chồng chị G làm việc trong chính phủ cơ mà. Mà kể cả có giải tán cả chính phủ thì thay đổi người lãnh đạo, sắp xếp lại vị trí chứ có phải là tất cả chính phủ mất việc đâu. Giọng điệu tỉa tót thể hiện sự kém cỏi về kiến thức chính trị nữa :-).

      Delete
    2. Em đi ngắm biển còn chị cứ lú ạ :)))

      Delete
    3. Chán chị, chị còn chẳng phân biệt được quốc hội với chính phủ khác nhau thế nào mà còn bày đặt vào diễn trò.

      Delete
    4. Bảo sao bao người vào tỉa chị Gi mà tôi vẫn quý chị Gi, là vì các anti ngáo ngơ quá, đẳng cấp chưa thể bằng nửa (chứ đừng nói vượt) người mình muốn anti thì nói ai mà nghe nổi. Khổ khổ thế nào ấy.

      Delete
  37. Lâu lắm rồi em mới có thời gian vào đọc blog chị Giang, dáng chị vẫn đẹp như xưa
    Xương Rồng

    ReplyDelete