Monday, July 17, 2023

Edelweiss, edelweiss, every morning you greet me...

Nhân dịp em Nhi hỏi chuyện ứng xử văn phòng thì mình kể lại một chuyện cũ. Hồi mình còn đi làm, mỗi lần sếp mình đi nghỉ thì lại phó thác mình cho một chị người Úc. Chị này không phải sếp của mình mà là sếp bên dự án. Các tổ chức phi chính phủ thường có các dự án khác nhau, mỗi dự án là một sếp, còn bên văn phòng thì là sếp tổng. Mình là trợ lý của sếp tổng.

Sếp đi nghỉ một cái là chị ý lập tức giao cho mình một đống việc. Nhiều việc chị ấy giao, nói thật quá trộn gạo với đỗ vào bắt Tấm nhặt. Nhưng bảo mình thì mình làm, cũng không ý kiến ý cò gì. Ai dè sếp về, gọi mình vào bảo “K bảo tao mày không làm những việc nó giao, thậm chí còn không trả lời email của nó”. Mình ngỡ ngàng. Việc gì chị ý giao mình cũng làm rồi phản hồi lại, mà chưa làm được cũng email bảo chị cho tôi thêm thời gian. Hay mình nhầm lẫn sai sót ở đâu?

Chẳng bao lâu sau, sếp mình lại đi nghỉ. Lần này mình rất cẩn thận, chị ấy giao việc gì mình cũng làm ngay lập tức rồi kiểm tra rất kỹ các email gửi đi. Ai dè sếp về vẫn gọi mình vào “K bảo tao mày không làm những việc nó giao và không trả lời email của nó”. Mình vẫn nghĩ chắc vô tình nhầm lẫn hay hiểu lầm ở đâu đó thôi, lần sau mình phải cẩn thận hơn. Mà nhà chị kia rất lạ, đi qua đi lại chỗ mình suốt, cười nói ngọt ngào không thấy phàn nàn gì, hỏi nhận được thư chưa bảo nhận được rồi. Thế mà sếp về lại hót với sếp mình như thế???

Đến lần thứ 3 đi nghỉ về sếp lại gọi mình vào quở trách thì mình chịu hết nổi. Mình bảo thẳng sếp “Việc nào K giao tôi cũng làm, email nào tôi cũng trả lời. Tôi không hiểu tại sao K lại phải bịa đặt như vậy?”. Dường như chỉ đợi có thế, sếp cười phá lên làm cho một tràng “Mày không hiểu thật à, Giang? Nó ghen tỵ với mày. Mày trẻ đẹp như thế, bọn đàn ông xếp hàng cho mày chọn. Còn nó, chẳng kiếm được ai, phải cặp bồ với một thằng bé 18 tuổi người Thailand...”.

Chuyện chị kia có thằng bé bồ người Thailand mình cũng đã nghe các chị trong văn phòng nói. Nói thật mình nghe xong cũng bỏ đấy quên luôn. Việc riêng của chị và nó, nó thì đã đủ tuổi, hai người thấy được là được chứ người ngoài có gì phải suy nghĩ nhiều. Còn việc chị ý ghen tỵ với mình như sếp nói thì quả thật mình chả nghĩ tới bao giờ. Một mợ đâu như 40 hay 50 ghen với một con bé ngoài 20, thật sự chứ ế có khi không phải tại xấu mà là tại dở người.

Quay lại chuyện đang kể dở, sếp làm một tràng xong, nhìn nhìn mình thăm dò phản ứng. Mình tỉnh bơ nhìn lại sếp, không nói gì, nhún vai đi ra khỏi phòng. Sếp ngồi chưng hửng.

Thật ra sếp chẳng định mắng mỏ gì mình, chỉ là sếp mang chuyện về muốn kích mình, muốn thấy phản ứng của mình, rồi thầy trò chụm đầu bàn tán sôi nổi cái chuyện chị kia già muốn hói đầu mà phải bao nuôi thằng bé đáng tuổi con. Mình chả nói lại sếp câu gì vì chả nhẽ lại nói ông đã biết động cơ bịa đặt của nó là ghen tỵ vậy sao không cảnh cáo nó mà lại mang những lời bịa đặt của nó về làm phiền tôi. 

Trên đời có những người như ông sếp của mình, họ không cần biết ai đúng sai hay dở, họ chỉ cần có trò cho họ xem. Biết thế để thích nói đến đâu thì nói, không thích thì thôi. Nói ít thì thị phi có ít đi không? Chưa chắc đã ít đi. Có khi chả nói gì nhưng thị phi vẫn bủa vây. Bủa vây thì bủa vây, ngồi nhìn thị phi bủa vây và cười hihihi. 

P.S 1: nói thật chứ mình mà già và lại kém sắc như chị kia, lại tìm được thằng bé trẻ khỏe đẹp trai chịu theo phục vụ, thì mình mừng húm tranh thủ tận hưởng chứ chả mất thời gian đi kèn cựa bịa chuyện khó chịu với người dưng làm cái giề. 18 chứ có phải 81 đâu ơ kìa.

P.S 2: miền nam Âu đang bị đợt nóng kinh hoàng. Thành phố nóng hầm hập. Lên núi tránh nóng mà hóa ra núi cũng nóng như cái lò rang. Nóng thế này bọn bò gặm cỏ ngoài trời có thấy nóng không nhể??? Thật chứ thời tiết cứ tiếp diễn như này thì châu Âu chả cần ai đánh cũng tự tan, dần dần thành hoang mạc hết.

Ảnh: con đường mòn ngoằn ngoèo lên núi nhìn qua thấy thơ mộng mà nhìn kỹ toàn phân bò là phân bò. May phân bò khô chứ ướt thì chắc cũng chả dám lê guốc qua. Ngài than thở con vợ ngài trong mọi sự tại sao nó không bao giờ đi được đôi giày hợp hoàn cảnh. Nài, trên đời không có khái niệm wrong shoes, chỉ có wrong situations thôi, hiểu chửa. Lên núi tranh thủ tìm edelweiss mà chả thấy. Trên các rặng núi sát biên giới Ý Áo mới thấy edelweiss. 

17 comments:

  1. người đẹp giỏi nên bị thị phi nhiều cũng là thường tình thôi. Còn mấy chị người Việt cặp bồ tùm lum mà vẫn còn dạy Giang phải giữ gìn this that, đoan trang this that cơ mà :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạy tui đâu, tui nhớ là chị ý cứ chê bai một con bé khác trong khi con bé ấy chẳng làm gì nên tội.

      Delete
  2. Ko có lời khuyên nào cho bạn Nhi ngoài “làm tốt nhất công việc của mình” và “không mang chuyện cá nhân của bản thân đi kể lể”

    ReplyDelete
  3. Nàng xuất hiện trong ảnh cứ như thực như mơ. Váy và người thật là đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái váy nhìn đằng sau còn được chứ nhìn đằng trước y như cái váy đụp. Tại hè này tui chủ điểm màu xanh nên phải lôi nó theo.

      Delete
  4. Tuổi mình có lẽ bằng khoảng tuổi của chị kia thời đó. Giờ mà nếu có em 18 thì mình chả nhìn thấy một ai khác trên mặt đất này đâu. Có thể là bận lắm 😆😄

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, ít nhất cũng phải 30 chứ 18 thì trẻ quá.

      Delete
  5. Bò cả đội thế kia thì đường đầy phân là đúng rồi đấy G, chỉ sợ có thêm các loại phân khác í chứ hehehehh
    Tui bắc âu mà cũng nóng lè lưỡi chứ nam âu thì còn gì phải nói

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nóng đến 45, 46 độ. Trong nhà và ngoài đường nóng như lò bát quái. Tui quay về Nga, dân tình bảo hôm nay nóng lắm, tận 32 độ. Tui bảo đùa tui à, 32 độ là mát, hihi.

      Delete
  6. https://www.youtube.com/watch?v=tu-lcwhZcEs
    bao năm nghe lại vẫn hay bác nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá hay. Bác vẫn ấn tượng nhất giọng con bé hát bè.

      Delete
  7. Nhiều khi lão sếp kia bịa chuyện sao chị? Nếu chưa 3 mặt 1 lời thì chưa biết chị kia có thật sự bịa chuyện hay không. Xét chị nói thằng già này muốn có chuyện cho chả xem thì biết đâu chả muốn gây chuyện cho chả xem thiệt.

    Em đi làm VP là nói không với mọi thể loại nói xấu sau lưng. Nếu là em sẽ feedback trực tiếp với lão sếp, và trực tiếp gặp mặt chị kia hỏi chỉ có feedback gì cho em không, vì em nghe sếp nói chỉ than phiền về em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dù là sếp bịa hay chị kia bịa thì với chị cũng như nhau. Bình thường nghe thông tin sai lạc về mình, trừ khi là người chị quan tâm do đó chị không muốn họ hiểu nhầm thì chị còn đính chính, nếu không chị cũng chả nói gì.

      Delete
  8. Ôi, Christopher Plummer là một trong những crush đầu đời của em, hình ảnh anh captain Von Trapp gẩy đàn guitar hát Edelweiss in sâu trong trái tim non trẻ đến mãi những năm sau này. Có 2 phim lúc nào em cũng có thể xem, mỗi lần xem lại khiến em phấn khích y như lần đầu là The sound of music và Shawshank redemption.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Còn chị chỉ phấn khích xem mỗi The God must be crazy, cứ thỉnh thoảng lại xem lại, cười hihi một mình. Buồn cười nhất đoạn một thằng bắn lên trời nhưng vỏ đạn lại bắn lung tung vào đầu thằng ngồi cạnh. Thằng ngồi cạnh điên quá quay ra bạt tai thằng kia "Cut it out, man" :-)))))
      https://www.youtube.com/watch?v=iTz4opa44t0

      Delete
  9. Đang mấy con bò trắng, mây trắng lại có em nghé xanh lá cây đi lạc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bò già rồi chứ còn nghé gì nữa giời ơi.

      Delete