Tuesday, January 2, 2024

Watching karma unfold...

Ăn tối xong, mình phân công ngài với bọn trẻ con dọn dẹp và xếp bát đĩa vào máy rửa bát. Rồi mình ngồi rung đùi nhìn cảnh ngài bị nghiệp quật.

Mở màn là con Na. Vừa nghe ông bô gióng giả chúng mày đâu giúp tao dọn dẹp, nó nhảy ngay ra, cái môi tròn tròn đỏ mọng chu ra hôn hít ông bô nhiệt tình “Na yêu bố”. Bố còn đang sướng ngất ngây con gà tây bố cũng yêu con, con gái xinh đẹp của bố, thì nó đã chuồn mất tăm dạng. Nhà này mồm miệng đỡ chân tay nhất là nó. Mà cái này là gene của lão chứ chả phải gen của máy cày như mình.

Cả nhà xuống sân bay, về tới nhà là hơn 6h chiều, lão nằm lăn ngay ra giường nghịch điện thoại. Mình trong khi đó thì vội vàng chạy đi tưới cây cho cây khỏi chết khô sau gần chục ngày đi vắng, châm nước vào máy phun hơi ẩm cho không khí khỏi quá khô trong nhà thằng con trai lại chảy máu cam, hò hét lũ con mang quần áo ra phòng giặt để phân loại và bắt đầu giặt ngay. 5 núi quần áo, vừa phải giặt tay vừa phải giặt máy.

Đến hơn 10 tối, lão nhấc đít khỏi giường, đi ra hành lang và nói vô cùng dịu dàng “Chào mừng các con đã trở về nhà. Bố đi ngủ đây. Chúc các con ngủ ngon”. Như ngày xưa, hồi mình còn ngây thơ, là mình lại lác mắt “Ôi sao mà lịch lãm quá, dịu dàng quá, chàng mà không gentleman thì ai mới gentleman nữa, mình quả là khéo chọn”. Nhưng giờ mình sáng mắt ra rồi, mình bảo “Thực ra cái câu anh nói chỉ đãi bôi chứ chả có ý nghĩa gì cả. Anh cũng đi chứ có phải anh ở nhà và vợ con đi chơi về đâu mà anh chào mừng vợ con trở về nhà”. Lão giả điếc đi ngủ luôn. Nhưng trong mắt lũ con thì lão vẫn toẹt vời hơn mình mặc dù lão, ngoài nhõn cái việc mang đống quần áo bẩn của bản thân vứt cái xoảng ra cho vợ giặt, thì nằm nghịch điện thoại đúng 4 tiếng từ lúc về tới nhà, không đụng tay làm hộ ai lấy một việc. Còn mình tuy làm đủ thứ việc cho tất cả mọi người nhưng lại quát loạn lên vì đã đang luôn chân luôn tay mà gọi mãi con cứ ậm à ậm ừ. Do vậy, mồm miệng đỡ chân tay đích thị là gene của lão chứ không phải gene của mình.

Sau đó, đến lượt con Lila thấy tình hình bát đĩa bẩn có vẻ nhiều, bèn ba chân bốn cẳng lỉnh ra khỏi bếp “Đợi tí La đi vệ sinh rồi La quay lại”. Bài của nó thôi, đã vào nhà vệ sinh mang theo Ipad, điện thoại và loa nghe nhạc thì làm gì có chuyện tí quay lại. Rõ thủ giống thủ xôi giống xôi chửa. Ngày xưa cứ mình nhờ lão việc gì là lão cũng rối rít “em yêu, để anh đi vệ sinh xong/để anh gọi cuộc điện thoại này xong rồi anh sẽ giúp em” và sau đó là mất hút con mẹ hàng lươn, mình đợi mãi đành tự đi làm lấy cho xong. Trăm lần cả trăm.

Lão cũng biết vị con gái lão, lão dè bỉu “ừ, tí quay lại”. Chỉ dám dè bỉu một câu thế thôi chứ cũng không dám o ép gì hơn. Thử làm găng với nó xem, nó sẽ gào lên “Tôi học lúc nào cũng đứng đầu lớp, không nhuộm tóc, không xăm mình, không hút thuốc, không có bạn trai, tôi thế là tuyệt vời lắm rồi, ông bà không biết những đứa con gái tuổi tôi chúng nó tệ thế nào đâu”. Ái chà, con nhà tông không giống lông cũng giống cánh thế chứ lị. Ngày xưa mình mà động nói gì là lão cũng lăn đùng ra y con gái lão bây giờ “Anh kiếm ra tiền, yêu thương vợ con, không hút thuốc, không uống rượu, không bồ bịch, anh thế là tuyệt vời lắm rồi, em không biết những thằng đàn ông khác tệ như thế nào đâu”.

Hai đứa con gái chuồn mất, còn lại lão trơ thân cụ cùng thằng con trai lóng ngóng. Lão bắt đầu vừa giảng giải vừa đì đọt thằng con “Mày phải làm như thế này, như thế này. Mở cái kia ra, lấy cái gói kia, tao bảo là cái gói kia, ơ cái thằng này, đấy, mở ra, đổ vào đây, đổ vào đây cơ mà. Mày định thành kỹ sư hả, kỹ sư gì mà cho muối vào máy rửa bát mày cũng không biết làm...”. Phải chỉ dẫn thằng con người giời, không biết lão có hiểu nỗi khổ của vợ khi nhờ bất cứ việc đơn giản nào lão cũng ngẫn ngờ lóng ngóng y như thằng con hay không. Mà lão còn mắng được nó chứ mình đâu có mắng được lão. Cậy thằng con vàng con bạc của mình hiền lão tích cực bắt nạt. Thằng con chả hiểu sao bị bố mắng mà răng cứ nhe ra cười, thú thật mình cũng chả hiểu nó có bị gì không. Nhiều khi chành chọe căng quá, bố mắng, con ồm ồm cãi giả, mặt lão xị ra một đống còn mồm thì liến thoắng những câu tối nghĩa, còn thằng con thì chạy ra cầu cứu mẹ bằng tiếng Việt “chú nói cái gì, Lê không hiểu”. Ôi chao là cái tiếng Việt thảm họa của nó.

Đầu năm đã dức hết cả đầu.

Ảnh: hung thần tuổi teen. Người bố thân yêu của nó sau khi dính vài trận đấu võ mồm với nó và thua bét de, thì đã học được bài học tránh voi chả xấu mặt nào ❤️❤️❤️

86 comments:

  1. Hoạt cảnh chào mừng năm mới gia đình đầm ấm hạnh phúc vợ đảm chồng ngoan con giỏi là đây chứ đâu. Còn thêm đẹp nữa chứ. Happy New Year 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui mà cứ im lặng và làm hết mọi việc thì đúng là gia đình hạnh phúc thật đấy. Nhưng cứ lúc nào tui không im lặng hoặc không làm hết mọi việc nữa thì cũng chả hạnh phúc mấy đâu.

      Delete
    2. Chuẩn luôn, nhà tui y chang. Tui làm hết một mình thì nhà cửa êm ấm hanh phúc, tui ko muốn làm nữa tui hiện nguyên hình mụ phù thủy, lôi bốn bố con nó chửi ầm lên như con mẹ điên hahahahhaah

      Delete
  2. ‘Chú nói cái gì, Lê không hiểu’ haha. Năm mới hihi, haha cả năm chị nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiếng Việt thảm họa của nó. Còn nhiều câu nghe muốn ngã khỏi ghế lắm mà thỉnh thoảng chị mới nhớ ra. Happy New Year em.

      Delete
  3. Đầu năm đã cười rách mồm với những câu chuyện muôn thủa nhà chị :). Happy New Year cả nhà. Trông Na cứ như ảnh cô người mẫu nào :x.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Happy New Year em. La đấy. Nó rất giỏi tạo dáng khi chụp ảnh. Chả bù cho mình cứ đứng ngay thuỗn ra.

      Delete
    2. vì dáng chị chỉ cần đứng ngay thuỗn ra cũng đã đẹp chết người, tự nhiên như chả biết vẻ đẹp của mình lại càng thu hút. Còn em La, thanh xuân rực rỡ, gái già như em nhìn vào còn thấy rung rinh, kiểu ẻm có thể sai khiến người ta gọi dạ bảo vâng ấy chứ.

      Delete
    3. Nhìn nó đúng kiểu ngây thơ mơn mởn. Đứng cạnh nó thấy mình cau có khô héo già như trái cà hihi.

      Delete
  4. Hihi. Lê nói tiếng Việt cười quá. Hung thần tuổi teen đẹp quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vừa khoe ảnh long lanh trên blog xong hôm nay nhìn con mình thấy xấu hổ quá. Đầu nó có khi cả tuần nay không gội, nhìn tóc bóng lên, bết lại và đen xì.

      Delete
  5. Em thấy La bị phá nét nhìn thô hơn em Na.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nét của nó bây giờ là nét người lớn chứ không phải nét bé bỏng dễ thương như hồi trước. Nhưng mà La và Na trông mỗi đứa một vẻ, không đứa nào hơn đứa nào.

      Delete
    2. Đúng là hai bạn Na, La mỗi bạn một vẻ. Na nhìn sắc hơn La, nhưng La nhìn thanh thoát dáng vẻ tiểu thư hơn bạn Na. Em thích nét đẹp của cả ba bạn nhà chị, bạn nào cũng nhặt được hết các nét đẹp trên khuôn mặt của bố mẹ. Thích nhất là Na mang dáng vẻ của chị nhiều nhất.

      Delete
  6. Hahahah chú nói cái gì thì thôi cứ để chú nói, Lê ko cần hiểu đâu hahaha. Happy New Year gia đình Giang và mọi người đọc blog nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Na út ít lại dẻo mồm nên lão cưng chiều. Con La cãi nhau với nó chỉ có thua nên lão tránh cho yên chuyện. Còn mỗi thằng con mình hiền lành ngẫn ngờ lão ra sức bắt nạt. Thằng con hiền nhưng lại hiền cục, nhiều lúc lão đì nó quá nó cũng bật lại. Thật chứ nghe bố con nó chành chọe không cười không được. Happy New Year to you and yours!

      Delete
  7. Ảnh La đúng ko chị, La nhìn giống Sofia Coppola :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. La đấy. Cô Hà nhìn thế nào, mặt Sofia Coppola dài, mặt con La nhà chị tròn xoe như cái bánh bao.

      Delete
    2. hì, chắc vì em ấn tượng xem Sofia Coppola lúc đóng phim The Godfather 3, lúc đó tự dưng em cứ tự nhủ "ô, gái Ý là như thế này đây, má căng môi mọng, nhìn ko hẳn là đẹp xuất sắc nhưng có gì đó cứ khiến mình phải ngoái nhìn và nhớ mãi". La giờ cũng vậy má mọng, môi mọng, đúng là tuổi trẻ. Mà ảnh này chụp góc 3/4 mặt nên mặt La thon mà, em chả thấy cái bánh bao nào cả, mẹ Cún dìm La :P

      Delete
    3. Mỗi má là một cái bánh bao ý, cô Hà. Tròn, phúng phính, trắng, ấn vào thấy mềm xèo, đích thị là một cái bánh bao.

      Delete
  8. :)))) nhưng chị ơi cho bát đĩa vào máy, ngoài tráng bát ra thì phải làm j nữa mà cần đến tận 4 bố con ah? 😜

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mà làm thì chỉ cần một người, yên cửa yên nhà. Đây ngài làm thì phải đứa mang bát đĩa từ bàn ra chậu rửa, đứa lau bàn, đứa cọ bát đĩa và xếp vào máy, còn ngài đứng chỉ đạo Khắc Huề và trích vài câu ngài học lỏm của các triết gia.

      Delete
  9. Haha một entry đúng cách viết hài hước của chị Cún. Entry trước được xem ảnh Na, entry này ảnh La hai chị em lớn lên thật là xinh đẹp. Mong entry tương lai em sẽ được xem ảnh của Lê tuổi teen ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đang định đăng ảnh chị mà em nói thế làm chị thui chột luôn ý định dang dở.

      Delete
    2. Chị Cún đăng ảnh của cả Lê và mẹ Lê thì càng tuyệt vời. <3

      Delete
  10. Nhìn La khác quá. Nhìn như bạn ấy có nét lai Ả Rập hay Thổ Nhĩ Kỳ ấy ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ả rập hay Thổ Nhĩ Kỳ thì sao có được mái tóc nâu vàng của con gái tui.

      Delete
  11. mặc kệ hung thần, xinh đẹp là được, cái đẹp cứu rỗi tất cả. Sắp tới Giang làm 1 bài về giai cả + ảnh anh ý nhé. Sống bên đó mà nói đúng được ngần kia tiếng Việt là xuất sắc lắm rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tiếp tục tiếng Việt tây dở phục vụ các cô bác:
      - mẹ có yêu Lê hơn tấc cả không?
      - mẹ yêu Lê hơn tất cả mọi thứ
      - thế là mẹ yêu Lê hơn Lila với cả Anna đúng không?
      - mẹ bảo mẹ yêu Lê hơn tất cả mọi thứ chứ không phải hơn tất cả mọi người.
      - thế thôi Lê không yêu mẹ nứa.

      Delete
    2. Yêu Lê quá, rất chịu khó nói tiếng Việt với mẹ. Cậu thanh niên đẹp trai sáng láng mà hội thoại với mẹ lại dễ thương như em bé 🥰

      Delete
  12. Cô bé đẹp quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô bé được cái mặt xinh, thêm tuổi trẻ nữa nên rất nhìn rất đáng yêu. Mỗi tội lúc nào nó lên cơn cãi thì thôi rồi, tóc vừa rối vừa bóng dầu, răng nhe, mắt trợn, mồm hét như còi, nhìn chỉ muốn phát cho vài phát cháy mông chứ chả thấy đáng yêu ở đâu cả.

      Delete
  13. Chờ bài sau ảnh của Lê

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lê hay được mọi người khen đẹp trai nên lúc nào mặt cũng tỏ một vẻ nguy hiểm đằng đằng sát khí. Nói thật nhìn như thằng hâm nhưng nói chả nghe.

      Delete
  14. Chị thấy nhà em mỗi người một vẻ, ai cũng có nét đẹp riêng nhưng có điểm chung là ai nhìn cũng rạng ngời, hạnh phúc và lương thiện. Chú Lê gương mặt đẹp như người mẫu, nhìn rất thông minh. Bạn La rất nữ tính và xinh đẹp. Em Na nhìn sắc sảo và đáng yêu. Chị ngắm các bức ảnh của em và gia đình không bao giờ chán. Đọc entry này của em và hình dung ra mặt Ngài lúc đấy mà phì cười. Cái này tiếng Việt gọi là gậy ông đập lưng ông có đúng ngữ cảnh không nhỉ? Chúc em và cả nhà một năm mới hạnh phúc. Chị Hương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Happy New Year chị và gia đình. Bọn trẻ con nhà em có cái mặt được nhưng dáng dấp bình thường. Hai cô con gái còn chân to cột đình hihi.
      Ngài nhà em lúc nào vợ làm cho hết mọi việc thì ngồi phán như đúng rồi, gặp lúc mình nổi nóng to tiếng còn được ngài đang ngồi chơi quay ra dạy em phải bình tĩnh, phải thư giãn. Tưởng thế là ngài nếu gặp thử thách phải bình tĩnh thư giãn lắm, ai dè quát loạn nhà. Đúng kiểu lý thuyết điểm 10, thực hành điểm 0.

      Delete
  15. Chị khen Giang và các con Giang nhưng em cảm ơn chị. Đọc các comments đẹp đẽ thấy yêu blog của Giang vì cả chủ nhân và độc giả. Thỉnh thoảng có các comments duyên dáng như ở trên ai đấy viết nét La thô hơn Na em thấy đúng như ăn cơm gặp sạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ăn cơm gặp sạn vì bạn đúng kiểu châu Á thích thảo mai. Nét La rõ ràng thô. Người kiểu này như kiểu bọn Tây, thêm vài tuổi là tàn. Mũi La rất to và thô. Ví dụ đây là 1 cô tây ất ơ nào thì xúm vào chê thoải mái. Con Giang thì xông vào nịnh. Với mình khen không đúng chỗ còn ngượng thêm. Nhà Giang trừ bạn Lê còn mình chưa thấy ai được gọi là đẹp theo tiêu chuẩn sắc đẹp. Bạn Lê thì mình công nhận rất đẹp trai.

      Delete
    2. Bạn nếu không phải là một người kém duyên thì cũng hằn học. Bình luận như vậy về một đứa trẻ ất ơ nghe đã thấy kỳ kỳ. Bình luận như vậy về con của chủ nhà thì lại càng không hiểu bạn muốn chứng tỏ điều gì ngoài sự kém duyên và hằn học của bản thân?
      La nói một cách công bằng thì rất xinh. Trán, lông mày, mắt, miệng, răng, đều ổn. Mũi La hơi cao nhưng rất thon chứ không phải cao như mũi tây và to ngang như mũi Á. Nhìn chung như vậy là quá ổn, ngoài ra có phải tranh vẽ đâu mà đòi hoàn hảo. Về sau này như nào thì lại là chuyện của sau này, chứ còn bây giờ mà chê thì chỉ là muốn kiếm chuyện.

      Delete
    3. Lại con hát mẹ khen hay rồi. Mình không hằn học nhưng mình không thấy hai cô con gái bạn hay bạn đẹp. Nhưng xấu đẹp tuỳ cảm quan từng người nên không sao cả. Mình chỉ thấy cái văn hoá mà cứ khen sáo rỗng như đúng rồi thì OK còn chê phát là nhảy đông đổng lên mới có vấn đề.

      Delete
    4. Bạn thật bất lịch sự.

      Delete
    5. Đã bảo "xấu đẹp tùy cảm quan từng người nên không sao cả" thì sao lại công kích khi người khác khen và bảo họ khen sáo rỗng thảo mai không đúng chỗ? Lý luận có vẻ hơi bị lởm nhẻ.
      Trong số những người bình luận cũng có người không thấy La xinh hoặc thấy Na xinh hơn La, tôi chả có vấn đề gì. 9 người 10 ý, miễn lịch sự và đủ thông minh để ăn nói chừng mực, thì ý kiến nào cũng đáng tôn trọng. Bản thân tôi cũng chê con tôi. Thế nên bạn đừng có bịa đặt là chê phát thì nhảy đông đổng. Ăn nói quàng xiên đánh tráo khái niệm ở đâu chứ vào đây đừng giở trò đó ra nhé.
      Tôi nói cho bạn một lần để lần sau bạn rút kinh nghiệm. Tôi lịch sự nên tôi nói nhẹ nhàng, ở chỗ khác bạn sẽ không may mắn như thế này đâu.

      Delete
    6. Bạn có thể không thấy La xinh ko sao cả, bạn chỉ cần im lặng, ở ngoài đời là bạn sẽ bị thiên hạ chạt cho một chạt và bảo “mày ko nói ko ai bảo mày câm”!!!
      Ai đời người lớn vào nhà người ta lại phán con ng ta nét này nét kia vài năm nữa tàn. Vừa không lịch sự, vừa vô văn hoá.

      Delete
    7. Bạn giấu tên kia không hằn học thì bất lịch sự, còn thô thiển nữa. Xấu đẹp tuỳ cách nhìn, nhưng bạn lợi dụng blog cho bạn giấu tên nên bạn vào nhà người ta tung hết các từ ngữ vô duyên bạn tích luỹ được ra để chứng tỏ cho mọi người là bạn không hùa vào khen thảo mai, bạn đúng đắn? Bạn thử hiện tên bạn lên đây xem nào, tôi đố bạn dám vào nhà người khác, dùng tên bạn để nói năng vô học như thế đấy?
      Chỉ có người vô học, hộc lên vì người khác khen mới luôn lấy lí lẽ rằng người ta khen là thảo mai, còn chê thì sống thực à?
      Đi ra ngoài đường, trăm người mới có một người nhìn được. Các bạn nhà chị Giang rất hài hoà, xinh xắn, bảo để thi hoa hậu thì chưa dám nói chứ nhìn các bạn ấy rất sáng sủa, xinh xắn. Bạn vào dùng vài từ vô học khiến ai cũng bức xúc chứ không phải chúng tôi nhảy đổng lên khi bạn chê, hiểu không?

      Delete
    8. Dân gian vẫn có câu "Lời nói chẳng mất tiền mua" hay "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói". Người có comment Anonymous này nên xin lỗi chủ blog vì sự bất lịch sự của mình mới phải.

      Delete
    9. Mình ở Hà Nội. Hồi đấy con gái mình học lớp sáu. Cô bạn làm cùng mình đến chơi đúng lúc con mình vừa đi học thêm về. Cô bạn nhìn con mình và bảo: “Sao mặt Tý toàn mụn thế kia? Mà phải vận động đi chứ nhìn ục ịch lắm”. Con mình lí nhí chào cô rồi vào nhà. Chuyện xảy ra hơn 20 năm rồi. Con gái mình đã tốt nghiệp, trưởng thành, có cuộc sống riêng. Nhiều lần mình ước nếu thời gian quay lại được mình sẽ không ngần ngại tống cổ các thành phần vô duyên bất lịch sự như bạn gì ở trên ra khỏi nhà, dù thật hay ảo. Một bức ảnh thanh xuân rạng ngời xinh đẹp như thế này mà bạn có thể bình luận như thế thật tội nghiệp bạn. Mong bạn kiếp sau bớt hằn học.

      Delete
    10. Tớ thấy những người này không hẳn kém duyên không đâu mà thật ra trái tim họ rất hẹp.

      Delete
    11. @ mẹ bé Tý: em hiểu cảm giác của chị, làm mẹ nhiều khi rất hối vì đã có thể bảo vệ con mà lại không làm. Cô bạn chị đúng kiểu thân tình không đúng chỗ, vô duyên bất lịch sự. Nhưng bạn ở trên kia là hạng tồi tàn. Bình luận chung chung không sao chứ nhìn một đứa trẻ cụ thể ngoài đường mà phát ngôn kiểu đấy đã thấy thần kinh có vấn đề. Vào blog lại ăn nói cái kiểu đấy về con chủ blog, thì đích thị hạng Trâu Quỳ sổng trại, ghen quá hóa điên.
      Nhân đây em kể một chuyện, chồng em có thằng bạn rất thân, nó rất thích con Na. Mỗi lần đến nhà em là nó cứ xoắn lấy trêu con Na và lờ hoàn toàn con La. Nói thật thì em cũng biết tính con em, con Na lí lắc, ai trêu nó trêu lại, còn con La mà trêu nó là có khi nó xị mặt xuống và khóc nhè. Nhưng sau 3, 4 lần như thế thì em gọi thằng bạn chồng em ra một góc, em bảo “tao có 2 đứa con gái, việc mày chỉ xoắn lấy một đứa như thế có thể làm đứa còn lại cảm thấy tổn thương. Mày hoặc là nói chuyện với cả 2 hoặc mày lờ cả 2 đi cho tao”. Thằng kia chống chế “nhưng tao không biết nói chuyện gì với con La”. Em bảo “tao bày cho mày một cách, mày có thể nói những chuyện academic hàn lâm với nó”. Thế là từ đó nó mới rút kinh nghiệm.
      Ở đời, chuyện gì bố mẹ hồi nhỏ không dạy thì lớn lên người đời sẽ dạy cho.

      Delete
    12. Chị ơi, ở VN người lớn tuổi rất hay có kiểu body shaming làm tổn thương trẻ con như vậy. Như nhà em là chính mẹ em, ở cùng bà, nói nhiều rồi mà vẫn không thay đổi được. Bà nói cả con em, cả các cháu nội ngoại nhà em, nhà chồng em, nhà hàng xóm. Trường hợp này em nên làm thế nào ạ? em cảm thấy tuyệt vọng tìm cách xử lý cái này luôn

      Delete
  16. La đẹp quá chị ơi, nhìn rất duyên dáng & quyến rũ. Mà em vẫn nhớ em bé má bánh bao đội mũ rộng vành hồi xưa mà chị vẫn để ảnh trên avatar FB của chị hehe. Thời gian quá nhanh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái má bánh bao ngày xưa giờ đã tiêu mất hơn nửa rồi. Nó láo như ranh nhưng nhiều lúc nhớ cái má của nó quá nên cứ phải đến xin thơm má một cái. Phụ thuộc vào cái gì là khổ cái đấy.

      Delete
  17. Con lai Á Âu nên vừa có nét mắt to, mũi cao của phương tây lại vừa được nét hiền của phương đông - nhìn rất ấn tượng, mà lại dễ mến bác nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong các nước Âu thì chị thấy lai Pháp Việt là đẹp nhất. Còn nói chuyện lai thì đẹp nhất là lai trắng đen nhưng chỉ nên nhiều nhất là 25% đen.

      Delete
    2. Hí hí em lấy chồng Pháp đây bác, bác làm em vui quá. Em đọc blog bác từ hồi sang Pháp du học lúc bác viết bài về La tập đi bác phải nhặt tiền xu dưới đất thì phải. Thời gian trôi nhanh thật. Hội fan bác ở Pháp có khi hơi bị đông ấy. Lúc nào sang bác bác phải họp fan club mới được, em muốn được sờ tận tay bác Cún một lần

      Delete
    3. Ối, hihi, em đừng làm bác sợ. Nói chuyện sờ tận tay, bác không nhớ chính xác được nghe trực tiếp từ chính chủ hay nghe ai kể lại, rằng có bà da đen kể là bà ấy sang nước da trắng, mọi người kéo nhau đến xem, có người còn lấy tay kỳ kỳ vào cánh tay bà ý để xem có phải da đen thật như thế không hay là bôi cái gì vào :-)))))

      Delete
  18. Em không comment bao giờ, nhưng phải nói là ảnh này nhìn La xinh đẹp và cuốn hút như nàng tiên cá vậy. Ngũ quan đẹp sắc sảo hài hòa, thần thái ánh lên nét trong trẻo và thông minh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó cũng biết tạo dáng lắm đấy. Trông chị gái trong ảnh thon thả hơn ngoài đời thực. Nhưng công nhận tuổi trăng tròn nên nhìn trong trẻo ngây thơ mơn mởn.

      Delete
    2. Tạo dáng trông vậy mà càng muốn tỏ ra đơn giản tự nhiên lại càng khó🤣 em từ bé chụp ảnh đã hoặc là tay buông thõng đuỗn ra, hoặc co quắp bàn tay vào. Không dễ tý nào chị nhỉ

      Delete
  19. Chúc mừng năm mới cả nhà nhé Cún.

    Em La hình này đẹp quá, cổ cao và nét đẹp hài. hoà. Chị thích nhìn phụ nữ cổ cao, nhìn rất thanh thoát.

    Hoạt cảnh gia đình nhà Giang lúc nào cũng hài hước! Tội nghiệp chú Lê nhưng mà Lê không quan tâm thì hy vọng cũng không sao :).

    Thuy Ng

    ReplyDelete
    Replies
    1. La có cái cổ thon dài, mặt tròn nhưng nhỏ, má mọng và cằm thon. Nhìn yêu lắm chỉ muốn hôn má một cái.
      Còn Lê và ông bô lại vừa vặc nhau trận nữa. Hai bố con đi ra ngoài ăn tối, thằng con thì điệu đà lề mề, bố thì vội. Cứ thấy bố gào lên "tao đi đây" sau đó ra hết mở cửa lại đóng cửa dọa thằng con. Còn thằng con thì cứ gào lên "ông không cho tôi tắm trước khi đi thì I smell". Cuối cùng em cũng chẳng biết bố con nó lôi nhau đi như nào.

      Delete
    2. Khiếp Lê quá, đi ăn với bố chứ có phải với gái đâu mà Lê sợ smell :P :))

      Delete
  20. Mình follow blog của Giang từ thời chú Bình Nguyên còn bé tí, ngưỡng mộ Giang trong thầm lặng ko biết bao nhiêu năm rồi, hi hi.
    Từ khi sinh ra La đã xinh đẹp như công chúa, ảnh này thì xuất sắc không có chữ nhưng :))
    Lúc nào đọc blog của Giang về mấy ba con Lê La Na cũng thấy dễ thương quá!!!

    ReplyDelete
  21. Nhân chuyện trên, theo mọi người nên ứng xử với kẻ đê tiện ntn? Vì có nhiều kẻ ta phản ứng nhưng vẫn giữ lịch sự thì nó càng nhờn mặt leo thang, và trong nhiều trường hợp mình vẫn phải tiếp xúc họ chứ k tránh đi dc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo em thì kệ họ tự sống với cái đê tiện của họ đi chị ạ. Chị Giang trả lời lịch sự nhiều hơn 1 comment là đủ lắm rồi. Em đọc thấy giọng văn cố tình hằn học, mình càng nói họ càng có cớ vào gây tiếp.

      Delete
    2. Mình đang nói những kẻ ngoài đời bắt buộc phải tiếp xúc, để im thì mình ức chế

      Delete
    3. Mình chọn cách nói thẳng rồi next.

      Delete
    4. Khi một người có một tính xấu nào đó mà mình không ưa, dù đó là tính xấu nho nhỏ hay là một tính xấu nghiêm trọng, thì trước sau mình cũng phải bằng cách này hay cách khác tỏ thái độ, nhất là khi phải tiếp xúc nhiều. Nếu họ là người có tự trọng, thấy mình tỏ thái độ thì họ cũng sẽ tự biết đường mà bớt đi. Nhưng cũng có trường hợp họ có độ lỳ cao, thiếu tự trọng, thì mình cũng chẳng có cách nào ngoài giảm thiểu tiếp xúc. Hoa thơm cả làng cùng ngửi, có phải mỗi mình phải ngửi đâu hihi.

      Delete
  22. Hihi, cho em hỏi ngoài lề chút là làm thao để bớt những vết chân chim sắp hàng dọc ngang nơi khoé mắt. Em được khuôn mặt trẻ hơn tuổi ba nhăm nhưng cười phát là biết nhau ngay mà còn nhăn nhúm nhiều hơn bình thường. Các chị kiu’ em mớiiiii

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và rất dễ bị nhăn. Em có trang điểm mắt không và dùng gì để tẩy trang? Chị luôn trang điểm mắt và tẩy trang bằng dầu chứ không dùng nước tẩy trang. Có thể là dầu hạnh nhân, dầu argan hoặc dầu dừa, cho lên một miếng bông mềm rồi lau nhẹ là đi hết.

      Delete
    2. Hức, em không trang điểm mắt với em cũng chỉ dùng sữa rửa mặt hàng ngày. Mà vết nhăn nhiều rồi thì làm sao khắc phục được nó hở chị? Em cũng có bôi kem chống nếp nhăn mấy nay mà không ăn thua. Em thì hở ra là cười, chụp ảnh cũng chỉ biết nhe răng cười, xong nhìn vào mấy tấm hình dạo gần đây thấy hoảng hốt quá

      Delete
    3. Không rõ bạn có dùng kem dưỡng mắt thường xuyên không nhỉ? Biện pháp cứu chữa thì mình không biết, chắc bạn tham khảo Giang và những bạn đọc khác. Nhưng nếu ít dùng kem dưỡng mắt thì từ giờ bạn phải dùng đều nhé. Ngày xưa cô em họ mình, kem vài tuổi, khi học ở Trung Quốc đã dùng và nói một câu làm mình nhớ mãi: Dưỡng mắt phải dưỡng từ trẻ, từ tuổi 20, chứ không phải để đến già mới dưỡng. Mình học theo luôn và mình dưỡng mắt đều hai lần mỗi ngày. Mình không trang điểm nhưng dưỡng da là MUST DO hàng chục năm nay, coi nó đương nhiên như đánh răng hai lần mỗi ngày vậy. Khi mình nói lúc nào cũng phải đủ: rửa mặt, đến toner, đến serum rồi kem dưỡng và kem mắt (sau này thêm kem chống nắng nữa) thì có cô bạn nói: Em dưỡng mắt chả thấy tác dụng gì, mắt em chả đỡ hơn. Mình bảo: Dưỡng mắt không làm cho da quanh mắt em tốt hơn nhưng chắc chắn có tác động ngăn ngừa lão hóa phần nào, chắc chắn tốt hơn nếu em không làm gì. Mình dưỡng da đều cũng vì muốn làm gương cho con gái. Khi con mình sắp dậy thì, mình yêu cầu con dưỡng thể, dùng body lotion, bôi nhiều vào phần đầu gối, mông và đùi, để tránh khi lớn nhanh quá thì bị rạn da, như mình đã từng bị. Mình nhận ra từ hồi bầu bì, nếu lúc đầu thai kỳ, mình bôi kem chống rạn da hay body lotion đều, khiến da mềm hơn thì tình trạng rạn da sẽ giảm hẳn, bớt ngứa, bớt khó chịu khi bầu lớn. Hồi bé không được ai hướng dẫn thì giờ mình rút kinh nghiệm hướng dẫn con gái từ nhỏ. Con mình giờ dưỡng da kỹ lắm, đắp mặt nạ suốt, nên trộm vía thời tuổi teen ít thấy mụn (có thể cũng do cơ địa và gien nữa). Đúng là làm cha mẹ, chỉ hối hận khi mình có thể/có điều kiện nhưng không làm gì hướng dẫn và bảo vệ con. Nhân cả chuyện ở trên, con mình cũng từng bị bạn bè nhận xét rất tệ (VD bảo là yellow skin hay flat face do mũi người châu Á không cao như người Âu), nhưng mình nói chuyện giúp con vượt qua. Có những thứ mình phải chấp nhận miệng lưỡi người đời, không tránh khỏi, nhưng lấy đó làm động lực vượt qua, chứng minh cho họ phải nể mình và cũng lấy đó làm bài học để mình không bao giờ vấp phải hay đối xử với người khác như thế nữa.

      Delete
    4. Em cảm ơn chị đã chia sẻ. Em mới dùng chắc 2 tháng gần đây nhưng đã quá trễ. Em cũng bất ngờ với tốc độ nhăn nơi khoé mắt. Thôi nay em sẽ chăm sóc da đàng hoàng tử tế. Nghĩ theo hướng tích cực those wrinkles and gray hair - we’ve earned it haha

      Delete
    5. Em thấy thường những người có hốc mắt sâu thì hay có nhiều nếp nhăn quanh mắt hơn ah.

      Em nhớ chị Giang có nói nếu mặt có nhiều biểu cảm như nhăn trán, nhíu mày thì dễ tạo nếp nhăn. Từ đó, em cũng chú ý hạn chế các biểu cảm dễ tạo nếp nhăn, trừ việc cười, nên em có cái nếp nhăn rãnh cười, mà chịu thôi. Em nghĩ chị nếu cười tít mắt nhiều thì có khi cũng góp phần tạo nếp nhăn ah.

      Delete
    6. Kính mát cũng góp phần bảo vệ vùng da quanh mắt nữa ah. Kính càng to, che được càng nhiều càng tốt ah. Mặt trời làm da lão hóa dữ lắm, nên dù em lười, skincare có thể bỏ sót nhưng kem chống nắng là không bao giờ dám quên bôi.

      Delete
    7. Mình có thể tiêm botox xoá nhăn đuôi mắt chị ơi. Đương nhiên tuỳ mức độ nhăn mà cải thiện được mức nào, miễn mình tiêm chỗ uy tín (và tiêm tự nhiên, ko tiêm lố quá). Chứ nhăn rồi thì bôi kem ko ăn thua đâu ạ. Tiêm xong thì vẫn bôi duy trì + các biện pháp các chị gợi ý phía trên. Sau 6 tháng là thuốc hết tác dụng có thể tiêm lại. Em 34 tuổi nhưng mặt đã dấu hiệu lão hoá tè le nên em đi gặp bác sĩ tiêm botox filler rồi. Em thấy an toàn vì sau 6 tháng nó trở lại như cũ 😁 à đỡ hơn khi chưa tiêm vì cơ ko hoạt động 1 thời gian nên đỡ hơn

      Delete
    8. Huhu, mình lại sợ bơm tiêm vào trong mà cũng k có điều kiện 6 tháng bơm một lần í

      Delete
  23. Ảnh này có phải papa chụp La không ạ? Góc chụp đẹp, bố cục trên dưới rất hài hoà. Em nhớ nhiều ảnh chân dung của chị được bác giai chụp rất đẹp. Mà em cũng nhớ nhất ảnh chị chụp bác Gio trên bờ tường ngắm cái xe 😜

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng nó tự chụp nhau đấy em ơi. Giờ bố mẹ khó chụp chúng nó lắm.

      Delete
  24. Mình thấy em La giống ngài nhất. Em xinh quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Độ xinh tỉ lệ thuận với độ đỏng đảnh ;-)

      Delete
  25. Không gì bằng vẻ đẹp thanh xuân. Con gái nhìn yêu quá đi! Mình mà có con gái thế này mình không làm gì được ngoài việc ngồi ngắm. La bao nhiêu năm vẫn giữ vẻ đài các kiêu sa kiểu quý tộc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngắm nó nó lườm ý người ơi. Lúc nào nó lên đồ đi ra ngoài nhìn cũng được lắm, còn lúc nó ở nhà thì trông như vừa móc từ dưới cống lên vì tóc nó cũng chẳng buồn gội.

      Delete
  26. Hồi trước nhớ đọc mấy entry thấy bác Cún kể hồi nhỏ La hay ốm lắm. Thế mà thoắt cái đã lớn thế này rồi. Tầm nào thì em ấy hết hẳn ốm lặt vặt thế bác. Em đang nuôi con nhỏ cực quá, hết nay mai ốm lại vào viện

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trẻ con tầm gần 2 tuổi đến 4 tuổi là ốm liên tục. Sau đó bớt dần. Nhưng nó phải ốm thế mới xây dựng được hệ miễn dịch em ạ. Phải kiên nhẫn thôi chứ chẳng có cách nào.

      Delete
    2. Thế mà bác vẫn can đảm đẻ hẳn 3 đứa sát tuổi nhau. Chắc là có giúp việc cũng đỡ. Bọn em cũng ở nước ngoài mà có mỗi 2 vợ chồng chăm con nhỏ, không ông bà, không giúp việc cực quá. Em theo blog bác từ hồi các bạn còn nhỏ

      Delete
    3. Nhìn bác có 2 cô con gái xinh mà mê quá ạ, sau này tha hồ mẹ con tâm sự nhỉ. Chả hiểu sao có đứa thối mồm lại chê bai. Em toàn con giai thèm con gái quá mà cứ đẻ lại giai

      Delete