Sunday, May 26, 2013

Mọi nẻo đường đều dẫn tới Paris (Hilton) hay Chuyện 5 cô Kỳ

Nhân một em gửi cho một đường link về cô Lý Nhã Kỳ mình bèn viết entry này, không nhằm vào cá nhân cô Kỳ mà nhằm vào một kiểu người giống cô Kỳ.

Kiểu người như cô Kỳ này trong đời mình gặp tất thảy 4 người. Điểm chung giữa họ là rất hay khoe, ai có tiền khoe tiền, ai có quan hệ khoe quan hệ, có ít khoe nhiều, thậm chí không có cũng vẽ ra để mà khoe, vừa gặp chưa quen thân gì đã khoe, nổ phòm phọp như đại bác xịt ngòi và không lấy làm ngượng, và đặc biệt là luôn tranh thủ nhận bố mẹ nuôi, anh chị em kết nghĩa hoặc bạn bè kết nghĩa vườn đào khi có dịp (luôn kết nghĩa hoặc xin làm con nuôi với những người hơn họ rất nhiều cả về tiền lẫn quyền lẫn tiếng tăm, chứ kém họ thì đừng mơ được họ để mắt tới). Cả 4 người này mình đều không tiếp chuyện. Mình không có dư thời gian và năng lượng để ngồi nghe hoặc làm bàn đạp cho mấy vị thực tài thì ít tham vọng thì nhiều này.

Tại những events, mình quan sát thấy mấy vị này rất đôn đáo cạy cục lăng xăng, nhờ chỗ này một tý, ghé chỗ kia một tý, lướt chỗ này một tý, rồi lại hihi thân thiện chỗ kia tí nữa. Cạy cục nhờ vả thế, nhiều khi bị từ chối thẳng, nhưng về đến nhà một cái là hót choang choác rằng được săn đón, được khen ngợi, được yêu thích, như đúng rồi. Cũng làm cho khối người ô a. Các bạn khỏi vội lo thay hoặc mừng hộ rằng họ đã chen chân được vào thế giới thượng lưu. Chen được hay không họ biết rõ nhất.

Mình có không ít cơ hội gặp gỡ với người nổi tiếng. Doanh nhân, chính trị gia, người mẫu, ca sĩ, diễn viên, cầu thủ, hoàng gia, TV celeb, đủ các thể loại người nổi tiếng. Nếu muốn hầu như tuần nào cũng có ảnh chụp cùng người nổi tiếng post lên hầu các bạn. Nhưng bạn nào theo dõi blog mình thì sẽ thấy mình chẳng ham hố mấy chuyện đó. Thợ ảnh của events muốn chụp thì chụp, rồi họ tự gửi ảnh cho mình thì mình có ảnh, nếu không gửi thì thôi. Trong nhà mình cũng không có ảnh chụp cùng người nổi tiếng in ra lồng khung trang trọng để chỗ nào dễ thấy để khách đến phải trầm trồ. Cũng không tranh thủ chụp lấy chụp để mỗi khi có dịp bước chân vào chốn nào cao quý sang trọng người thường ít được đến rồi mang về khoe lên. Đến event có người nổi tiếng mà chồng mình hâm mộ, ngay cả khi ông bảo mình ra chụp cùng họ mình cũng từ chối. Họ không hâm mộ mình. Mình lại càng không hâm mộ họ. Hai người không hâm mộ nhau xin chụp với nhau làm gì cho đời tréo ngoe ra. Trở lại chuyện cô Kỳ, cứ tưởng tượng ra cảnh này: một cô Việt Nam to béo váy áo lượt thượt đi phía trước, anh thợ ảnh nhỏ thó khệ nệ vác máy ảnh bám sát nút tác nghiệp nhoay nhoáy phía sau, cô VN và anh thợ ảnh luồn lách trong đám đông, chốc chốc lại dừng lại giới thiệu bản thân rồi xin chụp một kiểu với một ai đó, ok thì chụp, không ok thì đi xin người khác, và chụp được kiểu nào thì up lên ngay kiểu đấy, thì mình cảm thấy cảnh tượng đó bi nhiều hơn hài.

Ai bảo cô Kỳ ăn diện ngút trời mang tên Việt Nam hãnh diện  ra thế giới, là nâng quan điểm quá lố. Nói chuyện với Tây, thằng nào biết Việt Nam thì sẽ biết dân VN còn rất nghèo, giàu kiểu cô Kỳ là giàu kèm theo rất nhiều dấu hỏi, giàu kiểu tư bản đỏ, không hãnh diện gì cho cô Kỳ hết. Thằng nào không biết Việt Nam lại nhầm tưởng Việt Nam hoành tráng như cô Kỳ, thì lại thành khoe cái mà mình chẳng có, oan ức cho dân Việt Nam có tiếng mà chẳng có miếng ra.

Nhưng nói một cách công bằng, từ quan sát của mình đối với 5 cô Kỳ trên, nhờ cái tính khoe khoang, táo bạo, nhận bừa những thứ mình không có, họ thành ra lại tiến xa hơn những người ngang ngửa với họ về sắc vóc và trí tuệ nhưng không có được sự dạn dĩ như họ. Một điều nữa là nhiều khi mình ngờ rằng chính bản thân họ cũng không nghĩ rằng họ nói dối. Họ nói và tin luôn những điều mình vừa nói ra. Mình cho rằng đây là biểu hiện của bệnh hoang tưởng. Mà đã là bệnh thì bị vậy chứ ai muốn.

PS: mình nghĩ ra cái tên entry này vì nhớ ra một cô Kỳ trong số 4 cô mình biết cũng từng khoe với mình là đã chụp ảnh và đến thăm Paris Hilton. Thế chẳng phải là mọi nẻo đường của các cô Kỳ đều dẫn đến Paris Hilton thì là cái giề.

Ảnh: cuối cùng thì mẹ thấy em giống hệt cái con búp bê nhựa tóc cộc váy rách tay gẫy hồi bé mẹ hay chơi.

30 comments:

  1. Em đọc blog chị từ lâu nên em biết 1 trong 4 người đó là ai :-). Đúng là kệch cỡm thiệt chị, nhưng biết đâu nhờ vậy mà người ta thành công (cho dù là "thành công" theo định nghĩa của họ).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong blog chị từng đề cập đến 2 trong số 4 cô này.
      Họ thành công thì may cho họ. Nhưng những gì họ coi là thành công thì người khác, với quan niệm sống khác, có thể lại coi là thất bại.

      Delete
  2. Mẹ Giang lại dìm hàng em Na nữa rồi!

    Đời nhiều khi tréo ngoe thật! Người có thì ko muốn người muốn thì không có!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người đã không cần thì có bao nhiêu cũng là đủ, người đã ham hố thì có bao nhiêu vẫn là không đủ. Là đang nói một cách tương đối chứ ko phải tuyệt đối.

      Delete
  3. Entry này chỉ có Na là đáng bận tâm thôi. Em giống Bác trai y chị ơi. Giống công chúa ngủ trong rừng đợi hoàng tử đến hôn 1 cái tỉnh dậy múa hát :D
    Em Na đáng yêu quá ah!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, đáng yêu lắm, sáng cứ mở mắt ra một cái là véo von năn nỉ “mamma cho Anna mặc váy xinh đẹp”. Con bé này rồi khổ vì quần quần áo áo :-))))

      Delete
  4. Em Anna giống bố lắm lắm luôn. Em rất xinh, mẹ đừng hòng chê em nữa.

    Em chả quan tâm đến LNK, có cái gì đó làm em thấy cô này điệu bộ vớ vẩn hời hợt, cổ lại ngắn quá trong khi em thích đàn bà cổ cao:D

    Tuy nhiên nếu có dịp chụp ảnh với giai nào nổi tiếng, đẹp zai mà em thực sự thích (Jude Law chẳng hạn) thì có khi em cũng cố :D Lúc đấy bác kêu em là Paris mũi khoằm đi chăng nữa thì kệ bác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, bác mà gặp Elvis Presley thì bác cũng cố lăn xả vào kiếm tấm ảnh để đời, ai bảo bác là cô Kỳ thứ 6 bác cũng mặc kệ :-)))
      Mà cô Paris Hilton nhiều tiền thế sao không đi phẫu thuật cắt bớt cái mũi dài ngoẵng của cô ấy đi nhỉ.
      Em Anna lúc nào mặt nghiêm nghị thì không đến nỗi, nhưng lúc nào mà nhe răng cười thì thôi rồi, vừa móm vừa nham nhở. Mà em chỉ nghiêm nghị mỗi khi em ngủ. Thậm chí em còn vừa ngủ vừa cười khanh khách hoặc rinh rích nữa cơ. Chính thế nên mẹ em mới phải than phiền về nhan sắc của em.

      Delete
  5. Thùng rỗng thì lại hay kêu to!!

    ReplyDelete
  6. rất thích đọc entry của chị Giang! ;)

    ReplyDelete
  7. chi oi, nhung neu co Ky di cai su kien do ma ko an dien ngut troi thi con tai hai hon nua. Ve mot mat nao do, it nhat la co ay the hien mot phan nao do la nguoi Vietnam cung biet den thoi trang the gioi. Chu nhu nhung nguoi truoc kia, thi con khung khiep hon. Thoi, co con hon khong chi oi (em xin loi, may em moi cai lai, ko co dau).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Việc cô ấy ăn diện ngút trời không phải việc đáng bàn vì cô ấy có tiền thì ăn diện, đấy là việc của cô ấy. Cái đáng bàn ở đây là một số người lại cảm thấy VN mình cũng được thơm lây nhờ cô Kỳ váy áo xúng xính, theo chị thế là nâng quan điểm quá lố. Việc cô Kỳ lượn vè vè ở liên hoan phim thật chẳng liên quan gì đến chúng ta.
      Nếu muốn chứng tỏ bắt kịp xu hướng thế giới thì điều đầu tiên cô Kỳ phải làm là phải giảm cân rất nhiều em ạ, trước khi khoác lên người những bộ quần áo mới nhất.

      Delete
    2. Chi oi, chi em minh buon thi em buon cho luon nhe. Em thay viec co ay giam can hay khong chang sao ca? chi can co Ky (hay bat cu nguoi phu nu nao) thay tu tin voi voc dang, va thoi trang minh dang mac la duoc. Vi voi nguoi nay thi map, nguoi kia thi gay..lam sao ma lam vua long thien ha duoc..Co Ky cung ko phai nguoi mau, co ay la dien vien thi map bep co quan trong gi dau. Nhieu nguoi song o nuoc ngoai, map nhu cai lu, ma nguoi ta van rat duoc yeu qui thoi. Noi chung em thay, nhung ma neu co ay an mac den event que mua, xau xi, thi chac thien ha con viet ran ran hon. Cung may, lan nay co ay mac do dep, co nang cao ve tham my nen em thay cung vui ma. Em thi em positive thinking thoi. Em ko co gang benh vuc co ay, nhung em thay lam duoc nhu co ay la tot roi.

      Delete
    3. Có thể người yêu cô ấy hoàn toàn thấy cô ấy thế là đẹp, nhưng nếu cô ấy muốn pose như một ngôi sao (đang lên) của châu Á thì cô ấy phải giảm cân đi em ạ. Muốn ra thế giới thì phải hiểu xu hướng của thế giới. Nhiều diễn viên nước ngoài cũng béo ục ịch, nhưng họ không định vào vai kiều nữ.
      Mà em phải biết xung quanh một sự kiện lớn nào cũng có rất nhiều sự kiện ăn theo mang tính thương mại quảng cáo sản phẩm, dùng cả khách mời vào việc quảng cáo sản phẩm luôn. Việc cô ấy được mời đến dự một trong những sự kiện ngoài lề đó chị thấy hoàn toàn không có gì đáng để mà lớn lao ầm ĩ, không cần thiết phải thấy hồ hởi thay cho cô ấy, trừ khi nhãn hiệu đó trả tiền cho sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ thì lại là chuyện khác.

      Delete
  8. Em nho co dien vien nguoi An Do Freida Pinto lan dau tien du tham do Oscar cua bo phim Slumdog Millionaire, an mac rat que mua. Va bay gio thi co ay mac kha sanh dieu. Vietnam minh cung vay, dang o giai doan tu que mua chuyen qua sanh dieu. Everything takes time!! Va duong nhien, la co bao nhieu la phai khoe het chua chi, khoe het roi ma con chua bang nguoi ta ma...Nhu lan dau tien chi di Paris thi chi se chup lay chup de thap Eiffel, di nhieu lan thi chang them nhin den no nua!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có bao nhiêu khoe hết ra không làm cho người ta thấy mình “bằng người” mà chỉ làm cho người ta thấy mình “đang cố bằng người”. Bằng người hay không cũng phụ thuộc vào tài chính nhưng còn phụ thuộc nhiều hơn vào kinh nghiệm, kiến thức, gu thẩm mỹ.
      Còn cái chuyện chụp ảnh mà em nói, đó là chụp ảnh kỷ niệm, thì có gì để nói đâu.

      Delete
    2. Chuyen chup anh y cua em la: co ay lan dau tien du event co nhieu ngoi sao, co ay chup hinh voi nhung ngoi sao noi tieng ma Vietnam biet la duong nhien: Paris Hilton, di nhieu lan, gap nhieu lan thi co ay se ko hao hung chup hinh voi Paris Hilton nua. Y em la the!!

      Kinh nghiem, kien thuc, gu tham my ve thoi trang do, nhieu khi no cung phu du lam. Khong phai cu nhieu tuoi, nhieu tien la mac do dep duoc. Ban nang cua moi nguoi cung phu thuoc nhieu lam. Tuy nhien, den mot event lon nhu vay, chi thay moi nguoi xung quanh long lay nhu vay, chi bao co Ky khong khoe, thi khoe vao luc nao nua? Co ay khong "dang co bang nguoi" ma co ay muon the hien cho moi nguoi biet, co ay co cai gi, co ay la ai? La em, thi em cung se khoe het hahahhaha...Tam ly nay cung binh thuong thoi ma.

      Delete
    3. Em chú ý là chị đang nói cái tính khoe khoang của kiểu người như cô Kỳ nói chung chứ không định bàn tới việc cô ấy ăn mặc một cách khoe khoang ở Cannes. Nếu cô ấy cảm thấy đó là sự kiện rất quan trọng với cô ấy và cô ấy quyết định mặc xa hoa hết khả năng của mình thì đó là việc của cô ấy. Đẹp hay không lại là chuyện khác.
      Còn nếu bàn về cô Kỳ nói riêng, chị sẽ nói thẳng rằng việc một cô VN cứ đi xin chụp ảnh hết với người này đến người khác trong event để về đăng ngay lên facebook là một việc không đáng tự hào. Tại nhiều event nhiều người cũng muốn chụp ảnh với chị lắm em ạ. Chị tự hỏi họ có đăng ngay lên facebook để cho bà con họ ở quê nhà được dịp trầm trồ rằng họ đã được đứng chung cùng VIP không, trong khi thực tế thì có gì đâu. Cái mình cứ trầm trồ là VIP có khi với người khác lại chẳng là cái gì hết.

      Delete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. hồi lâu sau khi sinh em Na em nhớ chị bảo đặt tên An là muốn bình an ổn định.tự nhiên hôm nay nhớ lại,tặng em Na câu này 2 câu này : Ung dung ôn hoà, tháng năm an lành. Cuộc sống hạnh phúc , năm tháng bình an.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Na là hơi khó ung dùng đây, vì em nhảy tanh tách suốt ngày như một con cào cào, thì ung dung làm sao được :-D

      Delete
  11. Hihi chị viết đúng quá, đúng ý em :p Em cũng nghĩ lâu ngày cô ấy bị hoang tưởng rồi

    ReplyDelete
  12. Em thích đề tài này của bác ghiê. Thỉnh thoảng đọc những bài báo viết về cô Kỳ, cũng cứ tò mò không hiểu nàng í sao lại giàu, sao lại có nhiều mối quan hệ với giới nghiệ sỹ Hồng Kong? Cơ mờ đúng thật cảm nhận chung là nàng lố quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui, nàng cứ nói thế, biết được có bao nhiêu phần trăm sự thật. Nhiều khi nàng đã phóng đại vì tính nàng thích nổ rồi, báo chí lại phóng đại thêm vài lần nữa vì muốn câu khách, cuối cùng ra những tin chấn động trong khi thực tế thì chả có cái khỉ gì.

      Delete
  13. Em hay đọc tin tức diễn viên ca sĩ...thế nhưng, riêng chị Kỳ Kỳ là em hoh thèm. Vì em thấy chị Kỳ Kỳ sao sao cái kiểu học đòi, cái gì cũng khoe. Thấy rẻ tiền lắm cơ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã mắc cái bệnh của người khoe khoang rồi thì khó chữa lắm. Chị chứng kiến một cô chèo kéo năn nỉ người ta chết thôi, người ta từ chối không được thì đành đồng ý đi uống nước. Thế mà cô kia đi uống nước về đã hót thành chuyện được mời chào, trọng vọng, nghe cứ tưởng yếu nhân kia trải thảm đỏ mời cô ấy đi. Mấy cô này rất giỏi trong việc đánh tráo khái niệm, với chị đó là biểu hiện của tính không trung thực. Nói “hoang tưởng” là còn rất lịch sự.

      Delete
  14. Đọc bài của bạn Giang 1 lần thì phải ngắm em Na 6 lần. Em yêu quá! sao mẹ dìm hàng em thế, sao lại so sánh em với búp bê, có búp bê nào có đôi má căng mọng như táo chín thế kia, tóc tơ mượt mà thế kia, cái miệng chúm chím như đang hờn mẹ. Nhìn thật chỉ ao ước được thơm một cái thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn em ngủ rất từ bi, rất đáng bị hôn vào má. Nhưng lúc em thức thì thôi rồi, vô cùng nham nhở và móm ơi là móm. Nhà chẳng có ai móm, chẳng hiểu nó thừa hưởng gene móm này ở đâu

      Delete
  15. Cậu ơi nếu mà mong muốn tìm kiếm những phẩm chất như kiến thức + gu thẩm mỹ cao, cung cách lịch lãm quý phái, nếp sống và thái độ hành xử văn minh, v.v và v.v. ở những người giàu mới nổi này thì có phải hơi khó ko cậu? :D. Khi nói đến nouveau riche thì hầu như ai cũng mặc định là nó đồng nghĩa với tacky mà!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khó quá, hihi. Đùa thế. Phong cách và nếp sống phụ thuộc chủ yếu vào nền tảng gia đình. Nếu nền tảng gia đình tốt rồi, giờ lại có tiền nữa, thì còn gì bằng, mặc dù vẫn là mới giàu.
      Tớ nói chuyện cô Kỳ nhưng không nói về cái sự giàu của cô ấy. Kiểu người như cô ấy giàu hay không giàu thì tính cách vẫn y như thế. Trong số 4 cô tớ nhắc tới trong entry của tớ chẳng có cô nào giàu cả :-)

      Delete