Sunday, May 19, 2013

Tản mạn về làm đẹp


Con bạn có khuôn mặt rất xinh mỗi tội da xấu, mặt rỗ như tổ ong bầu. Da nó bị chứng bệnh không thể tái tạo được. Lần vừa rồi gặp thấy chị gái mặt mũi nhẵn nhụi hơn, chị gái khoe vừa đi mài mòn da mặt lần đầu tiên. Mài mòn 6 lần như vậy thì da sẽ mịn đẹp. Mình nghe chữ “mài mòn” đã thấy đau kinh lên được, thế mà nó bảo không đau gì mấy, chỉ hơi rát rát, nhưng phải giữ gìn rất cẩn thận những ngày sau đó.

Hồi còn ở VN, không biết có phải vì vẫn còn trẻ hay không mà da mình rất mịn và sáng. Sang New York đã thấy da xỉn và khô đi một bậc. Về Rome lại thấy xỉn và khô đi bậc nữa. Giờ sang Dubai thì đúng là không còn gì để mất. Có thời gian mình sờ tay lên trán thấy trứng cá như vừng, rửa mặt cũng đau. Cứ khỏi được chỗ này nó lại mọc lên chỗ khác. Đúng là thảm họa.

Con bạn hỏi “mày có biết một lần đi chăm sóc da mặt tốn bao tiền không?”, bảo “không, tao có đi chăm sóc da mặt bao giờ đâu mà biết tốn bao tiền”. Nghĩ ra mình là người vợ ít tốn kém nhất thế giới cũng nên. Móng chân móng tay không sơn phết, tóc không uốn sấy cắt nhuộm, không đi tắm nâu tắm trắng, không phải waxing này nọ, mỹ phẩm cũng ít dùng. Tóm lại ai cũng như mình chắc các cửa hiệu và trung tâm chăm sóc sắc đẹp đóng cửa hết. Không có thời gian đi thư thả làm đẹp chỉ là lý do phụ. Có con nhỏ phải hầu hạ chúng nó chân tay suốt ngày sứt mẻ cũng chỉ là lý do phụ. Lý do chính là mình thuộc loại người giản dị, không thích dùng quá nhiều thời gian vào việc tỉa tót làm đẹp, và hay mắc bệnh bội thực với những cái gì nắn nót quá đà. Các bạn cứ xem ảnh events này nọ mà tưởng mình phải mất nhiều thời gian vào việc chuẩn bị lắm là nhầm. 3 phút nếu phải đi ra ngoài có việc không liên quan đến event , 10 phút cho những events bình thường, 15 phút cho những events trọng thể.

Cách đây mấy tuần mình ăn tối cùng một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ rất giỏi của viện phẫu thuật thẩm mỹ London. Mình có hỏi ông ấy về vấn đề tẩy trắng da hiện đang rất thịnh hành ở vài nước châu Á. Ông ấy bảo mình họ làm cho da trắng lên bằng cách tiêm vào người một chất khiến cơ thể ngừng sản xuất ra melanin, hắc tố da. Khi cơ thể không sản xuất ra melanin nữa thì da sẽ trắng lên rất nhanh. Nhưng biện pháp này rất hại gan do đó viện thẩm mỹ của ông ấy không làm. Mình cũng hỏi ông ấy về biện pháp làm đầy da mới trong đó bác sĩ thẩm mỹ lấy máu của chính khách hàng, cho vào máy ly tâm quay để tách rời nước mô (mình nghĩ là nước mô), rồi dùng kim châm liên tục lên da mặt khách hàng cho nước mô ngấm vào, làm da mặt khách hàng đầy mọng lên, xóa nhăn, chống già. Ông ấy trả lời khoa học tiến bộ liên tục, ngay cả việc dùng kim châm cũng đã cũ rồi, giờ bác sĩ dùng một vật gì giống hình cái lô tròn, lăn trên da cho nước mô ngấm vào. Da sẽ căng mọng trẻ trung trong vòng 6 tháng. Ông bác sĩ thẩm mỹ bảo mình nên dùng botox trên trán để ngừa nếp nhăn. Rồi vừa botox vừa kết hợp phương pháp ly tâm máu rồi tiêm lại vào da như trên sẽ khiến da rất căng và mịn. Trời, 6 tháng một lần phải đi lấy máu, rồi một là châm vào mặt hai là dùng lô lăn cho nát da để ngấm cái của nợ ấy vào người, thì chắc mình bị sang chấn tâm lý mất. Rồi vừa đẹp vừa hâm thì cũng có để làm gì cho đời.

Mình bị bệnh sợ đau. Nói chung cũng ghét những nếp nhăn ngày càng nhiều trên mặt, mũi tẹt, gò má quá cao vv và vv. Nhưng nhìn thấy mũi kim tiêm nhỏ mấy cũng thấy bủn rủn thì nói gì tới chuyện xa hơn. Tuy nhiên mình vẫn cho rằng khoảng chục năm nữa sợ mấy thì sợ mình vẫn cố lết đi làm một quả căng da mặt chống tuổi già mới được. Nhưng vừa mới tâm sự với hội bạn thế thì một đứa thông báo luôn là nó quen một bà vừa đi căng da mặt. Bác sĩ thẩm mỹ tay chân lệch lạc thế nào kéo một bên nhiều một bên hơi ít, kết quả là mặt bà ta bị kéo lệch hẳn sang một bên. Nghe xong mình sợ quá, lại phải cân nhắc lại kế hoạch căng da mặt ấp ủ từ lâu.

Tóm lại, càng bàn về vấn đề làm đẹp chống già càng thấy tuổi già của mình không lối thoát. May quá học lỏm được một tip, muốn mặt mũi không bị bóng lưỡng sau khi bôi kem chống nắng thì trộn kem chống nắng với một chút xíu kem dưỡng ẩm rồi mới bôi lên mặt, tình trạng bóng loáng sẽ giảm rõ rệt.
Ảnh: ngày xưa mẹ mình thấy mình đen đúa xấu xí tóc tai hoang dại quá nên suốt ngày muốn cải thiện nhan sắc cho mình. Khổ thân mình bị mặc cả cây vàng lông gà con, cộng thêm quả đầu kiểu cách, chắc cụ chắc mẩm phen này con gái tha hồ mà xinh đẹp. Mình chắc bị sang chấn tâm lý nên giờ tẩy chay vàng lông gà con, và nhất định không bao giờ uốn tóc :-(
 

42 comments:

  1. Bác G ạ, nhìn ảnh em đã đoán ra bác là ai rồi. Nhưng đọc mấy dòng cuối thì em được 1 bữa cười gần chết :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đoán quá dễ chứ gì, trên đời mấy ai có được cả cây vàng lông gà con kiểu kia :-)))

      Delete
  2. ko còn gì để nói cái bộ đồ màu vàng lông gà con của chị luôn. hic hic. em thấy ko có phụ nữ xấu ,chỉ có phụ nữ lừơi làm đẹp thôi và em là một trong số đó.lười cái chi mà lười,ngoại trừ rửa mặt thì cả mấy tháng nay tối nào cũng đi ngủ sớm mà cũng chả buồn bôi trét,trong khi mặt thì mụn và break out kinh khủng khiếp,cứ tặc lưỡi từ từ nó hết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế mà chị đã phải mặc vàng lông gà con trường kỳ mấy năm liền. Thế mới biết tính mình kiên nhẫn từ bé :-)))

      Delete
  3. Haha tớ nhận ra cậu ngay trong ảnh trước khi đọc entry nhá, chắc nhờ vụ lông gà con với lòng tôm từ entry trước.
    Tớ cũng thuộc loại low-maintenance. Tóc thì chỉ cắt, không hề uốn sấy nhuộm (tóc tớ sợi rất mảnh, very vulnerable). Rất ít khi ghé beauty salon mà tự chăm sóc móng tay chân vì ghét chờ đợi hơn nữa tớ tự nghiên cứu các loại gel polish cộng đèn UV 45W khá pro để làm gel nail nên coi như đó là thú giải trí mang tính nghệ thuật hehe. Có thời gian chăm chỉ tối nào ngủ cũng bôi kem dưỡng da, hết nhẵn mấy lọ. Sau mệt quá kết hợp kem dưỡng da làm nền khi make-up, còn tối thì ngủ thẳng cẳng. Mà vẫn ok nên tới bến luôn :)
    Make-up thì tớ học hỏi tinh thần của cậu, cố gắng làm thật nhanh. Khoảng 10 phút trước khi đi làm, còn đi chơi thì 15 phút, xong tròng cái đầm và xỏ đôi giày cộng túi xách chuẩn bị từ hôm trước là xong.
    Một mẹo vặt đó là chịu khó kết hợp màu sắc giữa giày, áo quần và túi xách, rất nhanh nhưng ngó qua thì cứ tưởng mình tỉa tót cẩn thận lắm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy, tớ lại còn rất lười kết hợp, nên rất hay dùng đồ đen là vì như thế. Tớ nghĩ chắc cũng ít ai như mình, cả tháng không mất xu nào đi spa. Thỉnh thoảng đi massage tí cho thư giãn, nhưng có khi 3, 4 tuần cũng chẳng có thời gian nào đi.
      Tớ mà lại còn có thời gian ngồi sơn móng tay rồi dùng đèn chiếu nọ kia chắc đêm đó tớ thức đến 3h đêm làm nốt những việc cần làm quá :-D

      Delete
    2. Em chả bao giờ đi spa, đến cách đây tầm 2 năm mới dùng chống nắng (rất đau khổ vì không tìm hiểu và được chỉ cho sớm hơn), móng chân móng tay vài tháng mới làm một lần :)), tóc năm cắt vài lần khi nhìn nó quá chán, chỉ hay đi gội đầu vì một vài lý do hehe. Có lần em cũng bị dụ mua một bộ mà với em là khá đắt, nhưng rồi chưa kịp dùng xong thì đã bị mất, mà đến tận giờ em vẫn kinh ngạc với những bạn beauty guru, sao cái gì chúng nó cũng biết :o, màu son nhìn ảnh chúng nó cũng đoán ra, rồi thì lớp lang base biếc primer gì đó nhiều vô kể em sợ quá. Em chỉ có thi thoảng rửa bằng foam hoặc gel vì thực ra rửa nhiều rất không tốt, da ngoài thì chống nắng (vì có ít nám và em quá sợ nám), thi thoảng hứng lên thì tô ít son, có đúng 2 thỏi Revlon hết sức rẻ tiền nhưng em không thấy có nhu cầu gì :)). Đến tắm em cũng lười dùng gel, cả đời không hết một lọ nhỏ, thi thoảng hứng lên thì mua rồi dùng mãi mà không hết. Có thời gian nghèo đói hoàn cảnh, rồi lười nữa, cái gì cũng hết (lotion em cũng dùng mấy năm không hết hic) em đắn đo mãi mới mua chai Extra virgin olive về dùng bôi khắp mặt mũi chân tay môi miệng =)). Nói chung em thấy chị vẫn dùng La Mer, son Guerlain là hoành tráng lắm rồi lol :D. Và có một điểm em rất giống chị là tùy hứng, kiểu nhiều người nghĩ mình chải chuốt lắm nhưng em chọn đồ cực nhanh, mà có lúc chả thiết gì thì chả cần quan tâm thiên hạ nghĩ gì chỉ cần thoải mái.

      Tóm lại là rất phục các bạn trát khoảng mấy chục lớp lang sản phẩm các loại lên mặt lên body, đến giờ em vẫn không hiểu tại sao các bạn lại cái gì cũng biết và cái gì cũng review được như thế hic. ơGem]

      Delete
    3. hic không thể hiểu nổi lý do em viết ra ngoài thành da ngoài chắc đang mải nghĩ đến da :D.

      Delete
    4. Chị dùng La Mer nhưng cả năm cũng không hết một lọ. Còn son thì mấy năm cũng không thấy mua thỏi nào. Chị tính trong vòng 7 năm trở lại đây chị chỉ mua đúng 2 thỏi son cho bản thân và dùng chưa hết, mua tặng thì không kể.
      Chị nghĩ rằng nếu mình tuân thủ hết các bước, ví dụ lotion, primer, foundation, powder thì chắc chắn lớp trang điểm sẽ mịn đẹp và bền hơn. Nhưng mà nếu trát phết từng ấy thứ lên mặt thì mỗi lần cần bao nhiêu thời gian để ngắm vuốt? Mà vì tính chị thích tự nhiên nên cứ có cảm giác mặt mình dày cộp, da không thở được, là chị không thích rồi.
      Chị trang điểm tí cho khuôn mặt bớt tệ, chứ không coi nó là nghi lễ cầu kỳ.

      Delete
  4. =)) quả bình lụn của chị thật đắt giá!

    Chị thật may mắn vì dc cả tóc lẫn da thêm cả dáng đều đẹp tự nhiên, chứ hỏng cái j cũng khổ sở che đậy, cải thiện phết đấy ạ. Vd như em, mặt lúc nào cũng đỏ giống ông Ferguson, ko dùng được foundation vì bôi lên là mốc, kiểu thế, nên thành ra gọi là làm đẹp, thực chất là nguỵ trang thôi!

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng thấy may mắn. Nhớ ngày xưa bọn bạn suốt ngày lo lắng nọ kia, béo, bụng to, trứng cá, da nám, tóc chẻ ngọn, bắp chân to vv và vv. Thế mà chị chẳng bao giờ phải lo đến những thứ đó, một phần vì mình không bị những thứ đó, một phần là vì tính mình vốn kiểu “thôi, không sao” nên chính ra có cái cũng nên lo mà lại chẳng thèm lo lắng gì.

      Delete
  5. Vâng em cũng nhận ra chị ngay khi nhìn hình nhờ quả vờ lờ gờ cờ chị biên hồi xưa hihi.

    Còn về vụ làm đẹp này nọ thì em bị ảnh hưởng từ bố mẹ. Bố mẹ em cho rằng mấy thứ đó là xa xỉ, ghét ơi là ghét, cấm tiệt luôn và kim chỉ nam là tốt gỗ hơn tốt nước sơn.

    Em chỉ mới bắt đầu học cách chăm sóc nâng niu bản thân gần đây thôi. Kết quả bước đầu thấy da có nhiều cải thiện và cũng thấy mình nhẹ nhõm vui vẻ, có giá trị và nữ tính hơn. Nhưng thật sự để hình thành thói quen chăm sóc cơ thể mặt mũi mỗi ngày ko phải là dễ dàng. Ngoài ra đã sang 30 mới bắt đầu lò dò tìm hiểu thử nghiệm và trả giá thì ko lý tưởng cho lắm vì độ hồi phục của da đã giảm đi nhiều so với khi ta 20.

    Đấy là skincare thì em ráng vậy, chứ còn vẫn cạch vụ trang điểm, ko thix mà cũng chả muốn. Kệ đời! Cái gốc nông dân hai lúa của em nó ăn luôn vào máu rồi. Thôi thì cải thiện dần tý nào hay tý đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng dưỡng da, nhưng dưỡng theo kiểu đi ngủ thì phải rửa mặt thật sạch sẽ, thỉnh thoảng bôi ít kem dưỡng ẩm, và đi ra ngoài trời nắng to thì bôi kem chống nắng. Thế thôi. Chứ nếu phải mua cả bộ dưỡng da, tuần tự từng bước một, ngày hai bận sáng tối, thì chị chịu không thể làm được

      Delete
  6. bác cứ nói thế chứ e nom ảnh này lại thấy bác trông thẳng thớn chỉn chu nhất đám, còn cắt tóc mái nũă, chứ các chị còn lại trông cứ lôi thôi,lam lũ, cọc cạch quần áo thế nào í,
    phong thái thì trôgn bác có vẻ phởn phơ nhất, mọi người thì khác, trông khá lam lũ> Mà trẻ con thì lúc nào chả toàn cả cây đồ bộ thế hả bác.Đến như e 9x đây mà mãi đến hồi bđầu ra HN học là 18 tuổi mới bỏ được đấy, vì nhà e quen kiểu ở trog miền Nam, đi ra ngoài đường, mua bán... mọi người mặc cả cây đồ bộ ở nhà là việc rất bình thường

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, phởn phơ, đứng chân còn bắt chéo rất ngoạn mục nữa chứ.
      đùa thế chứ hồi đó bọn bạn gái chị điệu lắm, nữ tính lắm, còn chị tính tình cứ như con trai, còn được bọn con trai trong lớp gọi là đại ca với lại sư phụ thì biết rồi nhé.

      Delete
  7. bác nói thế e lại lo, vì 1 hồi da e rất nhờn và bị mụn, thế là từ nào đến giờ toàn ruẳ mặt bằng xà bông cục, rửa cho đến khi khô rít cả da e mới có cảm giác thoải mái sạch sẽ> Chết thật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo bác thì rửa mặt bằng xà phòng thế rất hại da. Da mặt mỏng dễ tổn thương nên phải dùng những loại xà phòng rất nhẹ, xà phòng chuyên dụng cho da mặt ý. Rít rịt với người thì được chứ với mặt thì e hơi nặng. Mặt bác mà rửa rít rịt thế lúc khô thì trông y hệt quả táo héo.

      Delete
  8. Ôi zời ôi, nhìn quả ảnh thấy chị Giang là "soành điệu" nhất. Haha...

    Em giống chị nhìn thấy kim tiêm là tay chân đã run lẩy bẩy nên nghe mấy vụ làm đẹp mà đau đớn là em đầu hàng. Nhưng phụ nữ trên 30 tuổi da bắt đầu lão hóa nên chị G nếu ko dùng các phương pháp "cực hình" làm đẹp thì cũng nên dùng mỹ phẩm để cải thiện thêm dc tẹo nào cũng tốt chị ah.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có dùng, nhưng dùng rất tối thiểu, tức là chỉ có dưỡng ẩm và chống nắng. Chị không tốn tiền mua các bộ mỹ phẩm vì biết tính cả thèm chóng chán, mua về được dăm hôm là chắc chắn bỏ xó

      Delete
  9. Cái vụ phẫu thuật thẩm mỹ, thỉnh thoảng đọc được mấy bài báo lá cải tổng kết các vụ thất bại của sao Hô ly út mà thấy hãi, bên đấy công nghệ cao với lắm tiền mà còn thế, sợ nhắm chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phẫu thuật thẩm mỹ nếu có tiền thì có thể đến bác sĩ nổi tiếng, nhưng nhiều tiền mấy cũng không thay đổi được cơ địa của mình, trong khi kết quả của phẫu thuật thẩm mỹ phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa.
      Phẫu thuật thẩm mỹ chị thấy cũng ko vấn đề gì, nhưng nhiều người phẫu thuật đến mức mẹ đẻ còn chẳng nhận ra, thì không hiểu họ bị làm sao. Mặt mình dù ko đẹp cũng là của mình, chỉnh sửa nhiều quá trông cứng đờ ra, thì không hiểu đẹp ở chỗ nào.

      Delete
    2. e nghĩ chả phải do công nghệ đâu mà là do HÌNH mẫu mà họ mún nhắm tới khi PTTM ấy chứ> VD bọn sao Hàn PTTM rõ là đẹp mà bọn sao Hollywood TM xong trôg rất gứm

      Delete
    3. Chị lại không thấy bọn Hàn quốc đẹp. Đứa nào chúng nó trông cũng như làm bằng gỗ y hệt nhau, đã cứng đờ đờ rồi lại còn điệu rơi điệu rụng. Bọn sao Hollywood thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ mà em thấy nói chung không phẫu thuật thì chúng nó còn thảm họa hơn. Nhiều đứa sao nổi ơi là nổi mà xấu kinh hoàng. Nhưng nhiều đứa đẹp đấy chứ, mà cũng phải nhờ phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp cả chứ để tự nhiên thì có khi chẳng hơn gì mình. Nhiều khi kết quả sau phẫu thuật đẹp hay xấu lại phụ thuộc vào chính khách hàng. Bác sĩ họ phải chiều khách hàng, đặt hàng làm thế nào là họ làm thế ấy, chứ rất ít bác sĩ nói thẳng “làm thế chị sẽ xấu, tôi không nhận ca này”.

      Delete
  10. Chị đưa bác trai xem cái ảnh này có khi bác ấy cười vật vã rồi ngất lịm, hồi xưa soành điệu quá chị à ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mà đưa ảnh ngày xưa thì ngài toàn nhầm chị với bà chị họ của chị, mà bà chị họ của chị lại xinh xắn như búp bê. Đưa cho xem lần nào ngài cũng nhầm y như thế. Căn bản ngài ko thể tin vợ ngài lại có thể xấu như thế :-)))

      Delete
  11. Hahaha lại được một anh khoác tay nữa kìa :P không phải là em chị đấy chứ? Mà cái cầu Thê Húc từ ngày xưa nó đã lòe loẹt thế rồi à chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đứa đấy là con gái, mặt xinh thế mà lại bảo nó là con trai. Theo chị cầu Thê Húc cứ vài năm nó lại lòe loẹt một lần, khi người ta sơn lại.

      Delete
  12. À mà hồi xưa nhìn các chị lớn có kiểu đầu "phi dê" xồm xoàm em cứ ao ước đấy chị ạ :)) :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị căm quả đầu phi dê của chị đến mức sau đó chị cắt cụt ngủn, ngắn đến tận tai luôn.

      Delete
  13. Haha em nhìn mãi mà vẫn không nhận ra được chị ý là con gái đấy. Giống một anh xinh trai hơn. Mà chị ơi vì sao người ta lại gọi là đầu "phi dê" thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ nó bắt nguồn từ từ frisé tiếng Pháp, nghĩa là xù, xoăn

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  14. Công nhận nhìn phởn phơ :)))

    ReplyDelete
  15. à quên nữa,chúc mừng sinh nhật một Gemini :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi bây giờ đừng chúc mừng sinh nhật nữa mà chia buồn sinh nhật đê :-)))

      Delete
    2. Den em cung da tu lau lo tit di roi =)). Cung ngay sinh yeu lam ngta moi chuc day :">. Quen mat ben kia chua sang ngay moi hehe. Anw thi cha bao h thay chi nhac den nho, trong nha co lam gi am cung ko chi?

      Delete
  16. Thế có bắt buộc phải dùng kem chống nắng không bác? Kem dưỡng da em cũng lười bôi nữa.

    Theo em biết thì ngủ đủ, love and be loved là liệu pháp lifting face hữu hiệu nhất với đàn bà, kem kiếc không ăn thua :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin phép trả lời hộ chị G. Kem chống nắng là bước tối thiểu trong quá trình chống lão hoá. Mình cũng đã từng không tìm hiểu không biết gì và toàn phơi mặt ra đường nên giờ cứ ngồi đau khổ dù chưa có hậu quả gì kinh khủng lắm. Bạn có thể lười dương da nhưng theo mình nên rửa mặt sạch sẽ và dùng chống nắng nhất là với điều kiện môi trường như ở Vn, khói bụi nắng nóng ô nhiễm quá khắc nghiệt

      Delete
    2. Bình thường mấy ai trong chúng ta sống trong tâm trạng đang yêu mắt long lanh má ửng hồng đâu mà cô trông chờ vào liệu pháp yêu và được yêu để cải thiện làn da. Nhưng ngủ đủ thì đúng đấy. Ai mà ngủ không đủ thì có kem giời cũng không ăn thua.

      Delete
    3. Cám ơn lời khuyên của bạn gì.

      Công nhận làm đàn bà lắm nhọc nhằn ghê gớm, nhọc nhằn từ đoạn làm đẹp nhọc nhằn đi.

      Delete
  17. Tớ thì quan niệm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Thà bỏ thêm chút thời gian vào lúc này để bảo dưỡng làn da hơn là chờ chục năm sau đại tu một thể :-)). Mà dưỡng da cũng có năm bảy cách, mình chọn cách đơn giản nhất là luôn rửa mặt sạch rồi bôi kem dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng thì cũng rửa mặt sạch rồi bôi kem chống nắng (trộn kem dưỡng để tránh bóng loáng như cậu chia sẻ), thì tớ chả thấy mất thời gian gì ghê gớm. Từ dạo tớ chú ý dưỡng da đều đặn theo cách này thì thấy hiệu quả rõ rệt, chỉ tốn vài phút mỗi lần tẩy trang / rửa mặt và bôi kem

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng mà da cậu đẹp sẵn rồi. Cậu lại sống ở xứ lạnh nên cũng đỡ. Tớ hồi trước da chỉ bị khô, bôi kem dưỡng ẩm vào là được. Nhưng bây giờ sang Dubai trời nắng, nóng, cát, nước nhiễm mặn, ẩm độ cao, đồ ăn toàn gia vị cay, da nổi mụn và ngứa ngáy.
      Tớ rửa mặt mỗi tối thì có, nhưng dưỡng ẩm thì may ra cả tuần tớ mới bôi nhoắng nhoằng được một lần. Kem chống nắng thì ra ngoài là bôi, nhưng chỉ bôi vào cổ vì không bôi là dị ứng nắng, ngoài ra rất lười bôi lên mặt. Không cẩn thận sau 4 năm ở Dubai mình lại nhăn nheo như bà lão thì hỏng.

      Delete