Friday, October 16, 2015

Nhớ váy



Nhân cảm hứng mùa thu, ai nhớ cái gì tui không biết, tui đi nhớ váy.
Mình có một chiếc váy của H&M. À thực ra mình có hai chiếc váy của H&M giống hệt nhau chỉ khác màu một đen một trắng, mua cách đây mấy năm hồi còn ở Rome. Đi qua nhìn thấy thích quá mua luôn. Lại còn siêu giảm giá, hình như 10 euro hai chiếc. Kiểu dáng đơn giản mình thích, váy lệch vai, xếp nếp nhìn cho đỡ gầy, và bằng loại vải rẻ tiền giống vải va-li-de ngày xưa hay dùng cho khăn quàng đỏ học sinh.
Mình mặc mỗi cái đâu được một đôi lần. Bẵng đi một dạo không mặc, đến lúc giở ra thấy cái váy đã dão. Tức không chịu được vì mình rất thích nó. Từ đó không bao giờ bước chân vào cửa hàng H&M nữa. Thà nó cứ làm sản phẩm tốt rồi bán giá đắt còn hơn. Mình tuyệt đối không mê nổi kiểu thời trang thật long lanh hợp mốt rồi mặc được vài tháng hết mốt thì cũng hỏng là vừa, và mở tủ ra thấy một tủ đầy ngộn quần áo bèo nhèo như bánh bèo vứt thì tiếc mà giữ mặc tiếp thì không vừa ý.
Mình có những món đồ dùng từ hồi con gái. Cái quần tập dùng từ hồi năm thứ hai đại học, giờ đã 17, 18 năm. Cái lược sừng trâu mua trong một chuyến thăm quan thời trẻ trâu nào đó, đi theo mình đã gần 20 năm và đã bị gãy mất 4 cái răng nhưng vẫn dùng tốt. Nhiều món quần áo mua từ ngày chồng con chưa có, giờ mình vẫn dùng. Thế nên nếu các bạn thấy mình mặc bộ nào đó hơi trẻ so với tuổi thì đó chỉ là quần áo cũ còn tốt nên mình vẫn mặc chứ không phải mình dạo này hồi xuân cưa sừng làm nghé.
Cái váy này là do một chị may cho mình, hôm nay phởn đem ra mặc thử. Váy đen toàn thân, cườm ngũ sắc rất nhỏ đính ở cổ và gấu. Hồi đó cửa hàng của chị ấy tên là Lara, ở ngã năm ngã bảy đoạn cuối phố Tràng Thi hình như giao với Hàng Bông. Chị ấy người Sài gòn, hình như tên thật là Huyền, hay bảo “em ăn gì mà người đẹp thế hả em?” và rất chí thú trăn trở sáng tạo ra những chiếc váy cho mình mặc. Cái tính tối giản trên răng dưới dép của mình kết hợp với phong cách điệu đà nữ tính nhiều khi hơi bling bling của chị ấy cho ra đời những chiếc váy mình rất vừa ý. Có lần, gần nửa đêm, chị ấy gọi điện cho mình, giọng hồ hởi vui mừng “em ơi, chị biết rồi, cái váy em đặt, chị sẽ may lớp lót màu đỏ, chị vừa nghĩ ra, thích quá nên phải gọi cho em ngay, sẽ đẹp tuyệt vời em ạ”. Có lần, mình tranh thủ ở lại làm muộn rồi đi event luôn. Đang chuẩn bị đi thì có cậu nào ở công ty nào đó gọi điện bảo tôi phải đưa gấp cho chị một tập tài liệu. Mình bảo anh qua đây luôn tôi vẫn còn ở văn phòng. Lúc bảo vệ gọi, mình chạy xuống. Cậu ta nhìn thấy mình một cái thì gần như đánh rơi tập tài liệu đang cầm trên tay. Mình đã chìa tay lấy tài liệu rồi, cám ơn rồi, chào rồi, mặt tỉnh bơ quay đi rồi, mà cậu ta vẫn đứng nhìn trân trối mồm lắp bắp tiếng được tiếng mất. Khổ thân cậu ta vừa tới Việt nam được đúng có vài hôm. Trước khi lên cầu thang, mình linh cảm cậu ta vẫn đứng ì ra đó, bèn quay lại nhìn. Thì đúng là cậu ta vẫn đứng chôn chân ở đó thật. Mình nhịn không nổi cười phá lên làm cậu ta bừng tỉnh chân tay luống cuống mặt đỏ như gấc. Tối đó, mình cũng mặc một chiếc váy chị Lara may cho, váy satin đen, dài sát gót, đuôi cá, đằng sau lại có một dải satin trắng, và thắt eo rất bạo liệt. Những chiếc váy Lara’s collection, bạn đồng hành trong công cuộc sát giai của tui. Chị Lara còn ở đó không nhỉ, và không biết còn nhớ em G không? Chị Lara mà biết những chiếc váy của chị vẫn được em G mặc trong các sự kiện lớn nhỏ, thì có vui không?
Mười mấy năm đã qua.
Ảnh: đố ai biết tôi selfie kiểu giề?

52 comments:

  1. Em cũng ko thích mua đồ của H&M hay mấy hiệu chất lượng tệ, lí do cũng do chị là sau vài lần giặt thì áo đi đằng áo, quần đi đằng quần. Ở bên Đức H&M nhan nhản, mỗi lần sale thì rẻ khủng khiếp, có 5-10 euro 1 món đồ, mua rẻ hơn cả ở vn. Nhưng mà nó rẻ cũng chả ham vì chất lượng chán vô cùng. Sao mà cái váy này đẹp thế hả giời? Nuốt nước bọt hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thà họ cứ dùng chất liệu tốt rồi bán đắt một tý còn hơn. Nhưng chị nghĩ mục đích của họ là chỉ dùng chất liệu như thế để quần áo nhanh hỏng còn mua quần áo mới, như thế mới đủ lượng cầu cho sản phẩm của họ.

      Delete
  2. Sao mà người mặc cái váy này đẹp thế hả giời? Nuốt nước bọt lần 2!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haiz, tui mà không có eo nhỏ thì chắc chả có cái gì hết quá.

      Delete
  3. Replies
    1. Úi, supermodel một mét bẻ đôi đây.

      Delete
  4. Anh nhớ váy này. Nhưng giờ bao nhiêu năm mà em vẫn mặc đẹp quá. Đẹp như hơn cả mannequin ấy em à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em yêu biết thừa anh ngồi thì giống mannequin, đứng lên một cái là biết nhau ngay. Có hồi em còn bảo anh bỏ giày cao gót một cái là trông chán hẳn còn giề haha.

      Delete
    2. Em yêu chỉ được cái nhớ dai. Chị Lara chuyển đi lâu rồi em à. Hồi năm kia anh hay phải loanh quanh ở khu vực đó đã thấy không còn cửa hiệu của chị ấy rồi. Giờ người ta chuyển sang bán giầy dép hay túi xách gì ấy. Em đi cũng chẵn chục năm rồi còn gì nhưng anh ko nghĩ là em còn có thể mặc được cái váy ngày xưa đẹp đến vậy ;-)

      Delete
    3. Anh đi hơn chục năm rồi chứ. Váy này co dãn mà em, nên anh ních vào tốt haha.

      Delete
  5. Công nhận, em nhìn qua cũng tưởng mannequin. Em thích kiểu cổ này lắm, nhưng ngực hơi quá khổ và eo không thế kia nên buộc phải tạnh ngay từ đầu :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kiểu người có ngực đầy nhưng eo không thon lắm như em thì có một dáng váy theo chị rất hợp, đó là váy cổ chữ U sâu, thắt eo cao ngay dưới chân ngực chứ không thắt ở đúng eo, từ chân ngực trở xuống để suông và xuống đến dưới cùng lại hơi bóp vào chứ không xòe ra. Vừa làm nổi bật ưu điểm ngực đầy vừa che được vòng eo không thon như ý muốn.

      Delete
    2. Ô chiên gia đây roài. Thế bác tư vấn cho i-em xem mặc thế nào cho người vai ngang mà ngực lại bé đi bác?

      Delete
    3. Ngực bé vai ngang nhưng còn chân bụng và mông như thế nào cũng quan trọng trong việc quyết định mặc gì. Tất nhiên là vai ngang thì không thể mặc váy áo tay bồng được rồi. Bác nghĩ những chiếc váy quai dây hoặc bản to vừa phải có thể gây ấn tượng vai nhỏ bớt lại đấy, nhưng phải diện kiến thực tế chứ ngồi đoán thế này thì không chắc.
      Theo bác vai ngang nhưng mảnh mai thì dễ đẹp hơn là vai xuôi hoặc vai nhiều thịt. Vai nhiều thịt rất kén người, chỉ có số ít trông mới hấp dẫn kiểu đàn bà, còn lại đa số trông mợ lắm. Thế nên nếu em có vai ngang và nhất là mảnh mai nữa thì đừng coi nó là nhược điểm.
      Ngực bé thì hoặc là độn cho to ra hoặc là mặc váy có phần trên rộng rãi một chút chứ đừng bó sát. Tại tính bác thích sự cân đối nên mới tìm cách che ngực nhỏ, chứ thời trang bây giờ họ còn cố tình khoe ngực nhỏ cơ.

      Delete
    4. Đây, người ngực bé vai ngang, eo không có, mông càng không đây :-)))))))). Đề tài tốt nghiệp tiến sĩ thiết kế thời trang cho Cún Béo đấy haha

      Delete
    5. @ Baglady: được, đợi tui giải được bài toán khó này tôi sẽ từ bỏ kiếp nội trợ và đầu quân cho Chanel hoặc Dior.
      Đùa thế, shape nào cũng có cách giải quyết hết. Shape có vấn đề đến đâu mà biết cách mặc cũng vẫn đẹp, mà shape ổn đến đâu mặc sai kiểu cũng thành thường ngay lập tức. Như người tớ mà không mặc cho nổi cái eo lên thì chả ai nghĩ là người đẹp.
      Nếu tớ có shape như cậu chắc tớ sẽ mặc váy may liền kiểu bubble hoặc váy liền dáng như quả chuông, hai kiểu váy này không lộ eo và mông. Còn ngực bé vai ngang không phải là nhược điểm nhóe.

      Delete
  6. có phải cậu dùng ngón chân selfie hôn? :-D

    người gì mà đẹp thế hả trời. 3 con mà còn thế thì thảo nào cậu giai kia ko ngẩn tò te thời người còn "con gái". Đây định ăn cái cookie, thấy bo đì này thì thôi có động lực ko ăn nữa hí hí.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha, selfie guru đây rồi. Tớ đúng là selfie bằng ngón chân thật :-)))))))
      Đây 3 con nhưng con bé nhất đã 5 tuổi rồi, nên cũng phải cho tui trở về dáng dấp cũ tí chớ. Hồi mới đẻ xong tớ nghĩ bụng tớ không to lắm, sau 1, 2 năm cứ nghĩ mình trở lại dáng cũ rồi. Nhưng giờ mới thấy thời gian tổng cộng phải 4, 5 năm mới phục hồi chứ 2, 3 năm vẫn chưa ăn thua.

      Delete
  7. Chị chụp ảnh qua gương r crop ah?

    ReplyDelete
    Replies
    1. không, chị đặt dựng điện thoại xuống đất rồi dùng ngón chân ấn ấn haha. Ảnh để nguyên chị không crop tí nào. Khổ quá muốn lấy hết người thì phải để xa xa, nhưng chân ngắn nên để xa thì không với tới được, nên thôi đành :-))))))))

      Delete
  8. Để em đi xem thử chị Lara còn đó không ? :)) Tiếc là chả có body như chị để song kiếm hợp bích với chị ý :))

    SS

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em qua đó mà thấy chị Lara vẫn còn ở đó thì cho chị hỏi thăm nhé. Trên đường Tràng Thi đi từ phía Bà Triệu, cửa hàng của chị ấy ở bên tay phải, ngay trước hoặc ngay tại một ngã tư ngã năm nào đó, chỗ đường Tràng Thi kết thúc. Lâu rồi chị không nhớ rõ nữa.

      Delete
  9. Em thay cau "Con gai that day lung ong, vua kheo chieu chong vua kheo nuoi con" that la dung voi chi qua.

    Em doc blog chi tu hoi chi con blog o multiply nhung chang bao gio dam comment vi em nhat lam, gio lay het dung cam de comment xem sao hihi. Em xin loi vi khong go Tieng Viet co dau vi em van dang loay hoay cai phan mem Vietkey mai van chua xong.

    em SH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, chị hiền dịu thế này làm gì em SH phải lấy hết dũng cảm để comment thế??? Thôi em đừng khen chị chiều chồng. Chiều quá thành hổ báo cáo chồn hết rồi.

      Delete
  10. Chị ơi, lúc đó chị tập gì thế bày cho em với ? Em cũng có form rồi nhưng tập ko đúng hay sao đó nên ko săn được dù ko mập hay bị bè. E Cảm ơn c ạ ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó tìm đúng tôi nó hỏi về thể dục thể thao thì có trái ngang không trời. Đùa thế, hồi đại học chị có đi tập thể dục mấy tháng, thể dục nhịp điệu ý, các học viên tập theo cô giáo. Xong rồi chị có tập tành gì nữa đâu.
      Chị nghĩ nếu em tập thể dục thì các cơ của em chắc chắn sẽ săn. Nếu em vẫn có cảm giác không săn thì chắc tạng người em có lớp mỡ dưới da dày nên em không thấy nổi cơ. Lớp mỡ này quyết định dáng vóc đàn bà mềm mại nên không có gì là xấu. Nếu em thích thân hình săn thon hơn thì điều chỉnh chế độ ăn ít dầu mỡ chất béo đi, ví dụ toàn ăn thịt thật nạc thôi.
      Là suy diễn của chị chứ chị không biết gì về thể dục thể thao nhé. Xương khớp chị không tốt, chị sợ tập thể dục nó mòn mất hihi.

      Delete
  11. À quên mới nhìn qua e tưởng ma nơ canh :D thich' body c + da nâu lắm .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cho con bạn chị xem ảnh trong điện thoại. Nó hỏi chị "ai?", chị bảo "mannequin" thế là nó tin sái cổ đến mức chị cũng chả buồn đính chính nữa.
      Body chị thì cũng được nhưng nếu gầy quá thì mất ngực, mà béo quá thì lại nặng mông. Nói chung phải giữ cân ở quãng phù hợp chứ lệch ra là nhìn khí dở. Hồi trước chị chả quan tâm chuyện ăn uống nhưng giờ có tuổi rồi, lại không tập thể dục, nên ăn uống phải canh chừng rồi.

      Delete
  12. Thế em cũng qua đó tìm chị Lara cho bác nhé. nghe hấp dẫn quá phải tận mục sở thị ạ. hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Lara có phong cách hơi bling bling, nhiều khi nhìn hơi ăn chơi đấy nhé. Hồi đó trong cả mấy chục cái váy may sẵn trong cửa hàng của chị ấy bác có khi chỉ chọn được một cái trông khiêm nhường chân phương nhất, hiếm lắm, còn lại toàn tự may. Nhưng bác thích nhất chị ấy ở chỗ chị ấy thích việc chị ấy làm và nhiệt tình tìm tòi các kiểu dáng chất liệu để may cho mình, đến khi mình hài lòng mới thôi.

      Delete
  13. Kiểu này dễ em Na chụp cho mẹ rùi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, em Na dạo này nhờ em cái gì em toàn mặc cả "mamma you have to pay", thế nên lại mặc váy đẹp ngồi uốn éo bắt em chụp thế này chắc em phải tranh thủ mặc cả được vô khối thứ. Cái này chị tự chụp, đặt máy dựng dưới đất rồi lấy ngón chân ấn bừa.

      Delete
  14. :D Em nói thật là em không thích cái váy này lắm, nhưng em vào comment vì em thích người chị, nhìn cứ như mannequin thật sự.

    Nghe đoạn chị tả lại thấy ngưỡng mộ, đến bao giờ có anh nào nhìn em mà rơi tập tài liệu nhỉ (dù có thắt eo bạo liệt cỡ nào đi nữa :D).

    Em cũng đang cố, bỏ bớt tính vì thích cái này thích cái kia chốc lát mà mua một đống quần áo, để sau này mở tủ ra thấy một mớ bèo nhèo đi thôi :S

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngay cả khi gặp người nhìn em mà suýt rơi cả tập tài liệu thì em cũng cứ phải cẩn thận sáng suốt. Vì nhiều khi chả phải họ đã nhìn thấy người phụ nữ định mệnh mà đơn giản họ chỉ thuộc tuýp người khó kiềm chế cảm xúc, và do đó họ đánh rơi tập tài liệu khi nhìn thấy mình thì cũng có thể há hốc mồm chảy nước dãi khi nhìn thấy một người nào đó khác. Trái lại, cũng có những người giỏi giấu cảm xúc, tức là họ chỉ nhìn mình bình thường nhưng thực ra họ lại mê mệt mình và nhớ mình lâu hơn là cái người đánh rơi tập tài liệu đánh xoảng một cái nhưng vài ngày sau đã quên béng mình là ai.
      Nói chung, đời rất là khó sống, sống kiểu nào cho đỡ khổ nhất thì lại càng quá khó.

      Delete
    2. Thich cai cach suy nghi cua chi Giang the, rat thong minh va hom hinh!

      Delete
    3. Rat thuc te nua, chi Giang giong nguoi Duc qua co!

      Delete
    4. Cũng đúng chị nhỉ :) nhưng mà em nghĩ phụ nữ cũng cần một chút phù phiếm kiểu vậy cho vui hơn :) còn lâu dài thì sẽ cố bỏ qua phù phiếm mà cân nhắc, cân nhắc, chị nhỉ :)

      Delete
    5. Chị nghĩ tất nhiên đàn bà thì phải phù phiếm. Phù phiếm là đặc ân của riêng đàn bà. Đàn ông thì không được phù phiếm, đàn ông phải là người thâm trầm nghiêm túc để bao bọc và cung phụng cho đàn bà hehe.
      Thế nên đã là chuyện tình cảm, một khi nó chưa chạm tới tim mình thì cứ phù phiếm đầu óc trên mây thoải mái. Còn nếu đã coi nó là nghiêm túc thì chân lại cần phải đứng rất vững trên mặt đất.
      Dù sao thì chị vẫn nổi tiếng là người rất lạnh lùng và lý trí. Như bạn gì ở trên nói tính chị giống người Đức là đúng đấy.

      Delete
    6. Em chi noi chi Giang rat thuc te giong nguoi Duc chu chi Giang khong lanh lung ma co mot trai tim nhan hau, cach song rat nhan van, sau nhieu nam doc blog cua chi em thay the.

      Delete
    7. :) đọc rồi ngẫm những lời của chị cũng là một thú vui của em :)

      Delete
    8. @ Anonymous: Cám ơn em nhiều. Chị cũng nghĩ chị không phải là người ác, mặc dù khi tiếp xúc thì đúng là chị bị nhiều người nói lạnh lùng và hơi chảnh. Hay là mình tự tin bên trong mình đủ tốt rồi nên không buồn chăm chút cho thái độ thân thiện ở bên ngoài nữa nhẻ, có khả năng mình có tâm lý như thế không nhẻ???? ;-)

      Delete
  15. Hà hà. Em gái người bây giờ khác xa xưa rồi nhỉ? Nhìn phần tương phản sáng tối ở góc bên trái sẽ thấy phần cần tròn bây giờ không tròn đầy nữa. Nhớ hồi xưa em gái ở NY, chụp ảnh bế bé Lê, đẹp tuyệt. Vòng eo vẫn nhỏ nhưng những gì cần tròn giờ bẹt bẹt mất rồi. Em hôm nào lục lọi mấy ảnh xưa đăng lên đi em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai muốn làm khó tôi, bắt tôi phải y nguyên như 10 năm trước, ai? ai?

      Delete
    2. Tại vì em của ngày xưa tuyệt đẹp. Ngực tròn, eo nhỏ, mông cong. Cả trường đều biết hiếm có cô gái Việt nào ngực tròn đẹp như thế. Nhớ dáng em mặc áo thun cổ tròn. Đơn giản mà gợi cảm. Mắt đẹp lắm. Bọn anh hay gọi là Vietnamese Sophie Loren đấy em ạ.

      Delete
    3. Tui chính thức đã bị nhầm với ai đó.

      Delete
  16. Đẹp quá! Có 3 em bé và bận rộn như vậy mà bạn vẫn giữ được dáng thế này, quả là khâm phục!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn. Chính vì bận rộn luôn chân luôn tay suốt ngày nên mình mới không béo lên được đó bạn. Tuy nhiên cùng với tuổi tác thì mình quả thật cũng bắt đầu phải điều chỉnh những thứ mình ăn vào. Mặc dù nói thật là với mình việc này hoàn toàn không cần nỗ lực gì vì mình vốn chỉ thích ăn rau chứ không mặn mà lắm với những món bổ béo :-)

      Delete
  17. Trời ơi đẹp mê mẩn chị ơi, ngắm mãi không chán :X

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có cái eo thôi. Mà ngồi xuống thì eo thế chứ đứng lên thì eo cũng bớt đi nhiều haha.

      Delete
  18. Oi may suong the, tao ko biet den tu "eo" tu lau lam roi huhu

    ReplyDelete
  19. Oi may suong the, tao ko biet den tu "eo" tu lau lam roi huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, gái một con trông mòn con mắt. Không có eo thì lại có cái khác kéo lại, lo giề.

      Delete