Sunday, October 11, 2015

Pourquoi me réveiller?



Tuần chỉ có 5 buổi sáng.
2 ngày cuối tuần thì không tính. Vì con không đi học nên riêng chuyện phục vụ ăn uống, dọn dẹp chúng nó bày bừa, cho đi ăn, cho đi chơi, vv và vv, là đã hết bay.
Từ 12h trưa hàng ngày trở đi cũng không tính, vì nấu ăn, rồi đi đón con, con về nhà thì cho ăn, học bài, đọc sách, bóng đá, karate, bơi, playdate, phân xử cãi nhau, tắm rửa cho con, rồi lại nấu ăn. Cứ thế là cũng quần quật đến 7h tối. Nấu ăn xong để cô giúp việc cho chúng nó ăn còn mình hộc tốc chạy lên nhà mặc quần áo đi events. Về đến nhà cũng là nửa đêm. Thế là hết một ngày.
Thế nên tuần chỉ có 5 buổi sáng, từ 9h đến 12h. Nhưng hai buổi sáng đã phải dành vào việc đi chợ mua đồ ăn và các thể loại đồ dùng trong nhà. Một buổi sáng đã phải dành vào việc nấu nướng. Mình hay nấu một vài món một lúc để chia phần cho vào tủ đá. Trong tuần khi phải đi events nào giờ giấc khác thường, không nấu cho con được, thì chỉ việc lấy đồ trong tủ đá ra dùng. Thế, thế là chỉ còn 2 buổi sáng.
Trong 2 buổi sáng này thì 1 buổi lại phải dùng vào những việc lặt vặt, ví dụ hẹn gặp ai đó gọi mình từ lâu mà mãi mình không gặp được; hoặc dành mấy tiếng để dọn phòng đồ chơi, bỏ đi những thứ lưu cữu; hoặc dọn tủ quần áo, bỏ đi những cái chật, vá những cái rách, đơm cúc, nới chun; hoặc trả lời những email và giấy mời và sms lần lữa trong suốt tuần không trả lời được ngay; hoặc lôi ra làm những việc ngại làm nên cứ để trên bàn đã mấy ngày ví dụ điền form đòi tiền bảo hiểm, chuẩn bị phong bì đóng tiền chuyến dã ngoại nọ chuyến dã ngoại kia của con; hoặc ra ngân hàng rút tiền rồi mang tiền đi đổi; hoặc chỉ đơn giản là ngồi gọt một đống bút chì màu con hay dùng tô màu gọt xong là ngón tay mình cũng trầy luôn vv và vv, nói chung rất nhiều việc.

Thế, thế là chỉ còn 1 buổi sáng thảnh thơi cho riêng mình, viết blog, nghe nhạc, hoặc thực hiện một ý tưởng phù phiếm nào đó, hoặc lôi quần áo trong tủ ra thử trước gương. Mặc thử quần áo trước gương là một trong những sở thích quan trọng của tui. Tuy nhiên đây là một sở thích khá tốn sức. Chỉ cởi ra mặc vào khoảng 3, 4 bộ là tui toát mồ hôi thở không ra hơi roài. Bạn nào muốn giảm cân, không cần tập thể dục cho tốn tiền, cứ thử quần áo liên tục cho tui. 

Thế, sáng nay không cần phải chuẩn bị đồ ăn trưa cho ngài vì ngài có hẹn ăn trưa, tủ lạnh vẫn nhiều đồ ăn nên không cần đi chợ, events cả tuần đã sắp xếp, mình đợi ngài ăn sáng xong tót ra khỏi nhà thì cũng hoan hỉ tót lên nhà rắp tâm viết entry gì có hơi hướng trí tuệ một tí. Vừa đặt đít ngồi xuống, nghe chưa hết một bài hát, thì chuông điện thoại réo inh ỏi. Là ông chồng quý hóa rào đón “Em yêu, ăn trưa của anh bị hủy rồi, và anh vừa nhận ra hôm nay là sinh nhật cô thư ký. Em chuẩn bị cho anh bữa trưa và quà cho cô thư ký rồi mang đến văn phòng cho anh nhé. Nếu chỉ có một việc thôi thì chả đáng làm mất thời gian của em, nhưng đây lại hai việc một lúc, em ạ, giúp anh”. Nghe mình ừ bố lại còn cố tranh thủ nốt “tốt quá, cám ơn em yêu, à em ơi, viết hộ anh cái card sinh nhật cho cô ấy luôn nhé”. Rồi 5 phút sau điện thoại lại réo ầm ĩ “em ơi, cái danh sách khách mời event sắp tới ở nhà mình, anh để đâu ý em nhỉ, em tìm rồi mang đến cho anh một thể nhé”.
Thế, thế là nội trợ lại cong đít tìm danh sách khách mời, chuẩn bị quà, chuẩn bị lunch box, rồi mang đến văn phòng cho ngài. Quay về nhà thì đã 11h30, sắp tới giờ nấu ăn đến nơi, chả còn thời gian viết cái gì trí tuệ. 

Mấy tuần trước, cũng rắp tâm viết một cái gì đó trí tuệ vào một buổi sáng thư thả hiếm hoi, thì ông con trai buổi sáng ngủ dậy chim tự nhiên sưng phồng lên. Hoảng quá gọi điện cho bác sĩ rồi xin nghỉ học cho ông và dẫn ông đi bác sĩ ngay. Đi bác sĩ xong thì chạy qua hiệu thuốc mua thuốc bôi cho ông ngay. Bôi xong thì lại chở ông đến trường cho ông khỏi mất cả ngày học. Về đến nhà đói run cả người vì không kịp ăn sáng, lại đã đến giờ nấu ăn và đón con gái bé. Đấy, làm người đàn bà trí tuệ có đơn giản đâu. 

Pourquoi me réveiller, o souffle du printemps?
Pourquoi me réveiller?
Sur mon front, je sens tes caresses….

45 comments:

  1. Giang viết đề tài gì cũng hay nhỉ, nhất là chuyện chồng con. Trí tuệ đến thế thôi, trí tuệ nữa làm sao đọc mà hiểu được! Hi hi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em đang cố dùng trí tuệ để khắc phục nhược điểm tuổi già thế mà trí tuệ mãi chả cất cánh được, nên em có tí thất vọng nhè nhẹ ;-)))))))

      Delete
  2. Em thay tuoi tac bat dau in han roi bac a.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, có mấy năm nay mà bác già đi trông thấy. Mình nhìn mình trong gương mỗi ngày còn nhận ra thì không hiểu người khác còn nhận ra đến đâu nữa. Ôi, nam mô a di đà phật, giờ không dám cười vì mặt toàn nếp nhăn :-((((

      Delete
    2. Bac van dep nhung gia di nhieu day bac a. Tai cai xu nang gio day. 5 nam truoc may tam hinh bac chup luc moi sinh em Na, dep khong ta duoc. Nhin nhan sac bat dau co dau an thoi gian, biet la quy luat, nhung van xot xa lam.

      Delete
    3. Em mà làm bác hoảng lên bác lại đâm đầu đi phẫu thuật thẩm mỹ thành búp bê hỏng bây giờ :'D

      Delete
    4. Tớ thấy cậu chỉ trông có vẻ mệt mỏi thôi chứ ko phải "già đi thấy rõ". Chỉ cần ngủ đủ, chăm sóc sức khỏe cho tốt và đi spa đều đặn thì sẽ khắc phục nhược điểm ngay thôi! (đừng nói là tại ko có thời gian đấy nhé!!)

      :-)

      Delete
    5. @ Baglady: ừ, tớ luôn trong tình trạng mệt mỏi chủ yếu vì ngủ không đủ giấc. Tối nào cũng đi ngủ sau nửa đêm và thức dậy muộn nhất là 6h30 sáng, và không ngủ trưa. Không có thời gian thật cậu ạ. Tóc tớ cũng chỉ cắt 1 năm cùng lắm 2 lần, lần nào cắt ngắn quá thì một năm sau mới phải đi cắt lại. Một thời gian nữa mọi việc hòm hòm rồi thì chắc mình cũng phải đầu tư chăm sóc sắc đẹp tí mới được.

      Delete
  3. Nhìn ảnh này hem biết bác là người Ziệt Nôm :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hầu như ai gặp bác câu đầu tiên cũng hỏi "chị người nước nào?". Bạn bác người VN còn bảo "may biết em trước rồi chứ không chị chào em bằng tiếng Anh". Đôi lần, người VN hẳn hoi, còn hỏi bác "em là người VN nhưng VN 100% hay lai?". Ý hỏi là mình là người Kinh 100% hay có lai dân tộc ;-))))))

      Delete
  4. E vẫn thấy chị xinh và trẻ mà.
    Cái vụ Việt Nam, chị có nghĩ do ở nước ngoài lâu nên có hơi hướng khác đi không ah? Kiểu như ăn uống và cách nói (phát âm) khác nên nhìn mình cũng có tí khác đi??? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn tây cũng cứ bảo chị trẻ. Nhưng chị nghĩ tây nó không biết nhìn mặt đoán tuổi người châu Á. Chỉ có người châu Á đoán được đúng tuổi người châu Á, chị nghĩ thế.
      Còn vụ VN, chị bị hỏi từ xưa, từ hồi vẫn còn ở Hà nội. Trừ khi là bạn bè quen biết hoặc không quen nhưng nghe thấy mình nói tiếng Việt nên biết là người Việt, chứ ngoài ra là chị hay bị người Việt chào hello lắm, nhất là ở những chỗ hay có sự xuất hiện của người nước ngoài.

      Delete
    2. À, sang Thái lan thì 100% dân Thái chào chị bằng tiếng Thái :-))))))

      Delete
    3. lol chắc tại da chị ngăm ngăm, mặt hơi xương, và người thì khúc nào ra khúc nấy. Bthuong khuôn mặt ng Việt kiểu bầu bầu giống Thúy Vân cơ, và ngực bé mông lép. Ng Viet minh nhìn gầy nhưng kiểu thẳng đuột từ trên xuống dưới :p :p

      Delete
    4. Ừ đúng, người VN mình thường không có ngực và không có mông. Em làm chị nhớ hồi trước có một chị cứ chê chị bé và tự hào vòng ngực và vòng mông chị ấy tám mấy gần 90. Mà khổ quá, mình tế nhị chả nói gì, chứ vòng ngực và vòng mông chị ấy lớn nhưng tại vì lưng chị ấy to như cánh phản và hông to, chứ ngực và mông thì vẫn lép.
      Nhưng thôi, lép thì lúc trẻ có thể không đẹp lắm nhưng về già đỡ bị xập xệ hơn đấy em ạ. Chị có người bạn, cũng kiểu boyish shape, ngực bé, hông hẹp và mông chả có, thế mà giờ hơn 40 tuổi, thân hình nhìn như gái 20 tuổi thôi.

      Delete
  5. Chị Giang đẹp kiểu điện ảnh, hút hồn, nhưng hơi lạnh lạnh :D không biết trước chắc nghĩ chị người TBN hay Mỹ Latinh

    Mà kiểu trang điểm tối giản của chị e thích lắm ! Hợp với mắt nhỏ + dài , da nâu ^.^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em có biết có người đã từng hỏi chị là người Cuba à, khổ cái thân tôi chưa.
      Tối giản nhưng có bỏ cái gì được đâu, chị có trang điểm mắt, môi và dùng foundation cho da (nhưng không đánh phấn). Chỉ là chị dùng rất ít nên không nhìn thấy lớp trang điểm thôi.

      Delete
  6. chi oi, chi ke mat dep qua, chi share bi kip ti duoc ko? :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không có bí kíp gì. Chị chỉ tô đen vào phần mí mắt của chị. Chị không dùng pencil nữa vì bên này nóng ẩm chì bị lem. Bây giờ chị dùng cream, đựng trong cái hũ nhỏ tí ấy.

      Delete
    2. Chị dùng màu nâu chắc cũng đẹp lắm đó (hũ nhỏ cua MAC e thấy ok nhứt). e ko dùng màu đen dc, nhìn như phù thủy.

      Delete
    3. @ Thảo: da em hình như là nâu nhẹ nhẹ chứ không đen như da chị đúng không? Chị mà dùng màu nâu chắc màu không lên được mất. Để hôm nào chị thử xem sao.

      Delete
    4. MAC có mầu grey italic hay grey... em ko nhớ chính xác nhưng nó rất gần với mầu đen, mà lại không bị đen quá, em thấy rất ổn chị ạ, em cũng không dùng được mầu đen vì trông bị sắc quá.

      Mà em cũng rất ít khi dùng gel hũ, vì nó vẫn đậm và mảnh, em hay dùng loại bút chì dạng sáp ấy, bây giờ rất nhiều loại, loại nhỏ như chì thường thì dùng như bút chì, loại to thì có thể thay cả phấn mắt nữa.

      SS

      Delete
    5. @ SS: Mac hình như là cho dân trang điểm chuyên nghiệp đúng không? Chị có lần dùng foundation của Mac, bôi lên da đẹp hoàn hảo luôn. Nhưng chị không thích vì cảm thấy da bị bí, vả lại bôi lên đẹp quá lúc tẩy trang đi thấy một trời một vực nẫu lắm hehe. Chị chưa dùng các sản phẩm khác của Mac bao giờ thì phải nhưng bút chì dạng sáp thì nghe có vẻ hay, có vẻ nhanh gọn chứ không lích kích như hũ cream. Chị sẽ thử xem sao.

      Delete
  7. Bảo là đẹp theo cách đánh giá chung của người Việt thì không nhưng anh thấy cô rất quyến rũ, nhìn mãi không chán.

    Mắt cô là nơi thể hiện rõ nhất dấu ấn thời gian đấy. Mấy năm trước, mắt cô tròn hơn và trong hơn. Bây giờ xương gò má nhô cao, má hóp lại (cho nó quyến RỦ) nhưng đuôi mắt cụp xuống. Ages...everything goes south.

    Cô đừng có quần quật như thế - kể cả làm và tiệc tùng - để anh và mọi người ngắm dung nhan, theo anh, là quyến rũ nhất trong những người đàn bà Việt anh biết.

    Cô biết anh là ai rồi đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, người mà em nghĩ là anh thì lại chưa bao giờ gọi em là cô xưng anh như này cả. Thế nên em cũng không biết anh có đúng là anh ấy không? Dù sao thì cũng cám ơn anh nhiều. Em cũng cố giảm thiểu những việc hàng ngày nhưng nhiều khi cũng rất khó, lại tự an ủi mình rằng bọn trẻ cũng khá lớn rồi, giai đoạn cực nhất cũng sẽ chóng qua thôi :-)

      Delete
  8. minh thay Giang van rat xinh, cha gia teo nao. Chac len 40 moi thay gia hon..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn Hạnh Lan. Mặt mình mấy năm trước vẫn còn trẻ và còn rất mọng, nhưng giờ đã khô đi rồi. Chắc ở tuổi này phụ nữ phải hơi béo thì da dẻ mới giữ được độ mượt mà. Mình thuộc tạng người ít mỡ nên trông khô khô. Gọi là già thì hơi quá nhưng nhìn mặt là biết cứng tuổi chứ không còn trẻ trung gì haha. Mình mà cứ tiếp tục thế này lên 40 là chống gậy chứ không đùa. Ôi tôi lo quá mà chẳng biết phải làm sao????

      Delete
    2. hehe, chi vua sang tuoi 41. Tu 30 den 38 khong thay van de gi lam. Tu 39 den 40 lao doc am am. Toc do chong mat, luon trong tinh trang choang vang..hehe. Em cu chuan bi tinh than la vua. Nhung chac chi phai hoc trang diem them chut, vi chi khong bao gio trang diem. Chac em phai viet nhieu bai ve trang diem de chi hoc tap. Cam on em viet blog, rat thu vi!!

      Delete
    3. Vại là thời khắc đau khổ nhất vẫn còn ở phía trước, thế mà em tưởng em đang trải qua nó ngay bây giờ :-))))))
      Em không biết nhiều về trang điểm đâu. Hồi trước mới hay mầy mò để ý tới mấy cái này chứ bây giờ chỉ dùng những thứ nhanh nhanh đơn giản và không để ý tới trào lưu gì nữa. Trên mặt em, mắt thì có chì đen và mascara, da chỉ có chút dưỡng ẩm và chút foundation, môi thì thường dùng son nhạt. Hôm nào có event nào trọng thể lắm thì dùng son đậm hơn, và lấy foundation nhiều hơn bình thường một chút thôi. Tổng thời gian trang điểm không quá 5, 7 phút chứ không đủ thời gian ngồi kẻ vẽ cầu kỳ lớp lang.
      Em nghĩ trang điểm hay không tùy sở thích mỗi người, nhưng đến tuổi thì phải dưỡng. Em thấy bạn em những đứa vẫn còn làn da đẹp chúng nó phải dưỡng kỹ lắm, đi spa như đi chợ. Em thì cả năm không bước chân vào spa lấy một lần.


      Delete
    4. O em oi, the Bb cream khac foundation o cho nao? hihi, chi cha biet gi. Chi o Chicago khi hau ac liet hon Ny nhieu lan, hac ha, mua dong lanh keo dai khoang 6 7 thang. Da kho nhu con coc nhung mui thi bong loang vi dau..lo chan long no to dung vi nhieu nam tan pha duoi anh nang mat troi. Em cu khuyen gi chi cung nghe vi chi cha bao gio dam lo mat di ra mall mua do dau... Cam on em nhieu
      HL

      Delete
    5. BB cream về cơ bản là giống foundation, nhưng có cải tiến cho thêm ít dưỡng ẩm vào. Sau BB cream còn có CC và cả DD nữa nhưng em không dùng nên không biết. Em nghĩ mấy cái này là marketing thôi, cơ bản vẫn cứ phải là kem dưỡng ẩm sau đó mới đến foundation cho đỡ bị khô.
      Hồi em ở New York cũng khổ vì không khí quá khô, đặc biệt mùa đông hệ thống sưởi quá nóng khiến mình luôn trong tình trạng như bị sấy. Em hay để bát nước trong phòng để tăng thêm độ ẩm không khí và dùng kem dưỡng ẩm ultra rich chứ mấy thứ nhẹ nhẹ không ăn thua.

      Delete
  9. Chị Giang ơi ảnh này nhìn hay, e vẫn thích và thấy đẹp, khô đâu mà khô, chị ơi em cũng đen giống chị chị cho e hỏi chị dùng foundation loại nào đấy và có cần dùng base trước foundation không hay cứ thế bụp thẳng lên mặt hả chị he he

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thường dùng foundation Vitalumière của Chanel, nhưng lần này chị mua nhầm tông màu quá sáng nên phải trộn với Clinique BB cho thẫm xuống một chút. Chị có thoa một chút dưỡng ẩm lên mặt trước, tí tẹo thôi, không thì thấy bôi foundation trực tiếp lên mặt nó cứ sao sao. Dưỡng ẩm thì chị dùng Nivea, loại kem ngài nhà chị dùng để bôi ghế da của xe ô tô, còn thừa chị lấy dùng nốt haha.

      Delete
    2. funny quá chị! thế mà (bọn bạn em cứ bảo là trước foundation phải dùng base chị ạ; và e thấy mọi người còn bôi cả chống nắng nữa; PS: da chị là da gì ạ, da em dầu tè loe chán quá, dùng foundation gì cũng chảy dầu chỉ sau 1/2 giờ

      Delete
    3. và sau đó thì chị tẩy trang bằng gì hả chị,

      Delete
    4. Chị cũng thấy bảo phải dùng base. Chị mua một lần, mấy năm trước, của hãng gì gì chị quên tên, bôi được đúng 1 lần, mịn đẹp lắm nhưng sờ lên mặt thấy cứ sao sao nên chị bỏ luôn. Mục đích của chị là trang điểm tí cho mặt mũi đỡ nhợt nhạt quá thôi chứ mình có đi event thảm đỏ suốt ngày đâu mà phải cầu kỳ quá. Chị không bôi chống nắng, vì lười và vì thấy bị bí da. Da chị có vẻ là da hỗn hợp, chỗ khô chỗ dầu, đi event toàn phải thủ theo oil blotting paper. Chị tẩy trang bằng bất kỳ loại dầu gì chị tìm thấy trong nhà, hiện nay chị đang hàng tối tẩy trang bằng massage oil haha. Tính chị đơn giản chứ không nữ tính cầu kỳ nắn nót đâu mặc dù ai cũng tưởng chị dành nhiều thời gian vào việc làm đẹp lắm.

      Delete
    5. Thế thì em dùng giống chị tức là kem dưỡng ngày xong là found rồi tối về tẩy trang, thế thôi, đúng y như chị là để mặt mũi không nhợt nhạt và cho đều màu da thôi không cần trắng. nhưng tại em dùng hàng ngày nên sợ khôgn có base thì không biết có sao không chị nhỉ; chị có dùng found hàng ngày không chị, hay là thỉnh thoảng mới dùng, e nhìn qua ảnh thấy da chị mịn thích thế

      Delete
    6. Có lần chị hỏi con bé bán hàng mỹ phẩm là bôi foundation thế này có sợ hại da không, nó bảo trước foundation chỉ cần bôi tí kem dưỡng ẩm là được. Chị nghĩ mấy cái base và primer đấy mục đích là để làm cho lớp trang điểm nổi lên và thêm phần hoàn hảo thôi chứ có phải mục đích bảo vệ da đâu nhỉ? Chị hầu như tối nào cũng phải đi events nên tối nào cũng phải trang điểm, tức là dùng foundation, ngoài ra thì chỉ để da mộc thôi. Bên này nắng quá làm da bị thô đi rất nhiều.

      Delete
  10. Tớ có nhớ vụ cậu thích thử quần áo trước gương :-). Đúng là vụ ấy khá mệt chứ chả sướng gì :-)).

    Ai bảo nội trợ sướng, cả ngày quần quật bếp núc giặt giũ dọn dẹp. Căm nhất là vụ nấu nướng. Mất gần hai tiếng đồng hồ trong bếp, ăn 10p là hết sạch, sau đó là hơn 30p dọn dẹp lau chùi. Nhà tớ chỉ có 3 người, nhưng phải nấu riêng cho Skye vì nó dị ứng quá nhiều món, ko ăn chung với mình được. Đúng là đời khổ vì cái ăn :-))). Hồi học cấp 3, tớ nhớ đã từng ao ước chỉ phải ăn tuần 1 lần vì ăn vất vả quá haha. Đời còn bao nhiêu thứ hay ho, mà mình cứ phải mất thời gian vì việc ăn uống thì thấy đời bất công quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, nhà người ăn 2 chế độ chứ nhà tui nhiều khi ăn 3 chế độ nhóe. Vì trẻ con ăn kiểu Ý, chồng già lại thích kiểu Nhật, vợ trẻ lại ăn kiểu Việt Nam. Mà hôm nào ăn tối ở nhà là y như rằng phải nấu 2 lần, vì con thì ăn sớm còn đi ngủ hôm sau đi học, chồng thì hay đi làm về muộn nên toàn ăn sau con, chả nhẽ lại cho ăn nguội. Thế nên nhiều hôm tớ nấu cho chồng con xong, mệt quá ăn vội củ khoai luộc và uống cốc nước là xong bữa.
      Bệnh dị ứng của ông Skye, lớn lên thì có hết dần không nhỉ?

      Delete
    2. Thật ra nhà tớ đã từng có lúc nấu 3 chế độ cho 3 người, sau thấy thật vô lý nên tớ phải cố ép lão ăn theo tớ hoặc có khi tớ bấm bụng ăn theo lão :-)). Vợ trẻ ăn củ khoai luộc uống nước lã cho bữa tối, có phải đó là bí quyết có bo đì chết người thế ko cho tui học theo với :D

      Ông Skye có vẻ thuyên giảm dị ứng, nghe bs nói khi lớn lên sẽ bớt từ từ, có khi hết hẳn. Bằng chứng là bố của Skye, khi bé cũng bị dị ứng tùm lum nhưng giờ thì đã hết sạch. Nhưng tớ biết là sẽ còn lâu lắm ông mới có thể ăn được một món mà ông dị ứng một cách bình thường được, haizzzz ....

      Delete
    3. @ Baglady: cậu thành công trong việc ép ông ấy ăn theo cậu, chứ tớ cũng ép rồi mà không thành công hehe. Ngồi ăn mặt mũi như bị giời hành, nhìn mất ngon miệng cậu ạ. Chồng cậu gốc Đức đúng không nhỉ? Chồng tớ người Ý. Bắt một người Ý ăn theo mình là một việc khó như hái sao trên trời.

      Delete
  11. Chị ơi! Sao em thấy chị vất vả quá! Những việc lặt vặt chị dạy cho tụi nhỏ làm đi. tắm rửa tầm này tự được rồi. Đứa lớn tắm cho đứa bé. Gọt bút chì, soạn sách vở, dọn bát đũa. Ale và Lila đủ lớn để làm việc nhà. Na giúp đỡ. Chị đâu thể đi theo để phục vụ cả đời được đâu. Chưa kể còn ông người lớn trẻ con nhà chị nữa. Thiếu chị là cả nhà thành đống hỗn độn ngay. Em nghĩ chị nên rèn luyện làm sao để mẹ có đi đâu thì bố con vẫn tự lo được cho mình. Chứ cứ bảo bọc mãi thế này lớn lên lại ra lò 1 đống trẻ con không bao giờ lớn chị ạ :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị bắt chúng nó làm đấy chứ. Em nhớ entry Tại sao đàn bà nói nhiều không? Ale thì tự tắm được rồi. La Na cũng tự tắm nhưng tắm xong chị phải kiểm tra, sạch sẽ hoàn toàn mới cho ra. Sách vở chúng nó cũng tự soạn, nhưng chị phải kiểm tra. Gọt bút chì chúng nó cũng tự gọt hàng ngày, nhưng cái hộp bút chì màu cả trăm cái tích trữ từ đủ các nguồn, thì thỉnh thoảng chị phải gọt. Mình người lớn mà gọt xong còn trầy hết cả ngón tay. Bọn trẻ con nhà chị ngoan, mỗi tội ngày nào cũng phải nhắc thôi.
      Ca khó nhất là vị trẻ con to đầu kia kìa. Nhưng từ nhỏ đến lớn mẹ quá chiều, giờ từ lớn đến già bắt vợ phải rèn vào nếp thì mệt vợ quá. Mệt mà còn bị chê chứ chả được cám ơn đâu em ơi. Thôi ca này cứ xếp tạm sang bên cho đời thanh thản.

      Delete
    2. Vâng. Mà em thấy chị vất vả quá! Chạy ngược chạy xuôi. Dành thời gian chăm sóc mình tí đi chị ạ! Bôi kem chống nắng, kem dưỡng da. Chứ tuổi già sầm sập đến gần rồi không biết sau này có ai chăm sóc mình không thì mình vẫn phải chăm sóc mình trước.

      Delete