Friday, November 26, 2021

25/11/2021

Vụ bóc phốt chị Nga hồi lâu lâu có em cũng đã nói với cún béo, nhưng mình vào ngó nghiêng rồi đi ra và cũng quên luôn vì không quen biết gì chị kia. Mình ở nước ngoài suốt chứ có ở Ý mấy đâu nên làm sao biết các cô dâu Ý canh me hằm hè những gì với nhao. Mấy hôm trước có người lại nhắc đến và có nói cả tên cún béo cũng bị lôi vào, nên mình mới lần mò vài entry vì tò mò. Vại là cún béo tui đã hiểu câu chuyện là như sau: có chị Nga kia lấy chồng Ý, vẽ lên cuộc sống trong mơ. Dân mạng một số con dân thấy khó tin bèn tìm đến tận nơi điều tra. Và ngã ngửa. Bèn lập ra group anti.

Ai hỏi tôi có ủng hộ cái việc bóc triệt hạ một người thế không, thì tôi chỉ hỏi lại một câu “bóc có đúng không?”. Nếu đúng thì phải chịu.

Mà thế thì cũng chả có gì khiến tui phải lên tiếng, nếu không vì trong đám đông có kẻ mạo danh tui vào trang anti khoe loạn. Chả hiểu người đó quý tui (một cách ngớ ngẩn) nên làm thế để chứng tỏ chị kia không bằng tui, hay là người đó làm thế để nhân thể kích thêm đám đông, hy vọng tui cũng dính đạn chùm để có thêm trò cho họ xem???

Trong đám đông đó cũng có kẻ lên tiếng rất hùng hồn gọi đó là trò PR bẩn của tui và tự nhận nó đã đối chất với tui và tui sợ quá đã khóa tài khoản và block nó. Sư mài, tuổi gì :-)))). Có người khác lên tiếng rụt rè “Mình vừa vào fb của cún béo, vẫn mở bình thường chứ có khóa đâu” và nó trả lời lại rất đanh thép “vừa mở lại đấy, tôi đã điều tra kỹ lắm rồi" :-))))). Tui thấy nó mạnh miệng quá nên đã vào fb nó nhắn cho nó mấy câu. Để xem nó trả lời tui thế nào, có dẫn được bằng chứng cho những tuyên bố hùng hồn của nó không. Không có bằng chứng, thì là bịa, là gian. Còn nếu dẫn ra bằng chứng hóa ra lại đối chất với tài khoản mạo danh tui, thì là ngu. Cơ mà đến hôm nay thì tui thấy nó là gian rồi các cụ ạ. Tài khoản chả có thông tin gì, không có tên có ảnh, chắc lại lập ra chỉ để đi ị bậy. Ị dồi biến dồi.

Người muốn nổi tiếng ăn theo mạng ảo nào mà cả tháng ra được 3, 4 bài, và không đu theo các chủ đề đang nóng?

Người muốn khoe mình đẹp một ngày sẽ post bao nhiêu ảnh bản thân đủ tư thế, còn tôi, post thế không phải là quá thưa sao?

Người muốn khoe mình giàu sẽ khoe hàng hiệu, check in sang chảnh, đi máy bay hạng nọ hạng kia, khoe nhà khoe xe, du lịch ảnh ọt tá lả. Còn tôi, khoe thế không phải là quá ít sao?

Người muốn khoe mình sang, sẽ khoe đi đây đó, gặp người này người nọ, chụp ảnh với người này người nọ rồi quăng lên mạng cho dân tình phát rén. Còn tôi có bao giờ thèm làm việc đó?

15 năm tôi viết blog để công khai, chưa bao giờ xóa hoặc ẩn những gì mình đã viết (trừ lần duy nhất gần đây vì muốn giúp người khác), đã ai tố được cún béo nói dối, bịa chuyện? đã ai làm cho cún béo phải nháo nhào trốn chui trốn nhủi chối bay chối biến hay đổi địa chỉ nọ kia?

Dạ tiểu nhân mà cứ muốn mang ra đo lòng quân tử cho oai cơ. Mình nói thế này lại chuẩn bị có đứa tru tréo “nó tự nhận nó là quân tử kìa”. Vậy chớ bà không phải quân tử thì ai quân tử nữa, mài chắc :-)))))

Chuyện phiếm một số người hay mang về blog tôi muốn nghe tôi bình luận mà tôi còn chả hăng hái, thế mà có con bỏ mẹ còn vu cho tôi lập tài khoản giả đi nói nhảm ở nơi đâu. Thời gian ngồi máy tính của tôi rất ít. Phần vì tôi bận, phần vì ngồi nhiều bẹt đít chứ báu gì. Tầm này thị phi kệ cụ thị phi chứ mà bẹt đít là không kệ được đâu.

Mà thôi quay lại chuyện lại thêm một ngôi sao mạng vừa thành sao băng, tui hỏi các cụ một câu, các cụ lang thang cõi mạng mười mấy năm, các cụ đã bao giờ hết lần này đến lần khác vỡ mộng vì idols và phải ngửa mặt lên trời ngậm ngùi tự than “idols come, idols go, chỉ CÓ MỖI CÁI THÂN GIÀ NÀI ở lại” chưa?

Các cụ đã chừa chưa hihi.

106 comments:

  1. ngôi sao nào trên mạng thành sao băng vậy, mọi người ơi? DTN á? Mình lại tối cổ rồi. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không biết chắc vì không theo dõi chị kia, nhưng mình đoán thế. Phông bạt toàn phần thế này thì ai mà còn tiếp tục tung hô khen ngợi được nữa.

      Delete
  2. Em đồng ý bẹt đít là ko kệ được đâu. Nhưng sao em ko ngồi nhiều mà mông vẫn bẹt? Và bẹt thêm một số bộ phận ngoài mông?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ơ kìa, mông là cơ, mông bẹt thì tập cho lên cơ. Tập đúng kẻo cơ lại vào hết đùi không vào mông. Là chị nói lý thuyết thế chứ chị cũng không biết phải tập thế nào.

      Delete
  3. chí ní quá, cứ idols cho lắm vào rồi vừa phải chửi lại vừa phải than :) Tui chả quen chả fan cũng chả anti DTN nhưng có biết vụ anti rầm rộ vào ngó chút thấy phát hãi, toàn fan rồi thành anti, hơn cả đấu tố, hơn cả cảnh sát bắt bớ tội phạm, chị N cứ đưa lên đây bằng chứng giấy đăng ký kết hôn, thẻ cư trú,quốc tịch,...thì chúng tôi tha cho:)))
    Hồn nhiên như cô tiên Cunbeo cuốc đất trồng hoa thỉnh thoảng viết lách post cái ảnh cho vui mà còn có lúc bị làm phiền thì đủ biết anti cõi mạng sợ đến thế nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bị lừa đảo đó bạn. Quảng cáo sản phẩm thần thánh, gài quảng cáo trá hình. Cả họ hàng hang hốc vào bán đồ. Nhưng vẫn leo lẻo cái mồm ‘ko bán, mua giúp thôi’. Đừng nghĩ họ idol gì cô ta. Bị phản bội lòng tin thôi. Toàn những người phụ nữ thành đạt, giỏi giang, bị một con mẻ tô vẽ hình ảnh long lanh lừa đảo. Ai mà chả căm.

      Đừng nói họ dại. Ai nên khôn mà ko dại đôi lần. Giờ lập nhóm để cho những ai còn dại như họ biết đường tránh cô Nga ra. OK?

      Delete

    2. Mình không phản đối anti. Dù mình không fan mà cũng chẳng anti ai, mình biết rằng có fan thì sẽ có anti, như quy luật bù trừ của cuộc sống. Quan trọng là yêu hay ghét thì đều cần lý do chính đáng.
      Nhóm anti chị Nga họ có lý do chính đáng để anti. Những bằng chứng họ đưa ra chị không chối được. Ai mà còn tiếp tục tung hô chị thì có lẽ hoặc là có dính líu lợi ích, hoặc đầu óc cũng không được bình thường cho lắm.
      Còn vụ có con dở bịa chuyện để làm cún béo chả phải đầu cũng phải tai, hay người này người nọ thấy cún béo không hợp nhãn hợp nhĩ họ, thì cũng chả ảnh hưởng gì đến mình. Bị vu vạ thì kêu tí cho phải phép thôi, chứ im lặng lại tưởng đồng ý.

      Delete
    3. Vâng. E cungz nghĩ vậy. E ko là fan hay anti gì, nhưng thấy nhóm kia bóc đúng quá cơ.
      Còn đúng là chị G bị oan. 😂

      Delete
  4. có cả nhóm anti nhóm anti-fan của ĐTN :) https://www.facebook.com/groups/296581691768328
    https://www.facebook.com/groups/631192841242657/


    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhóm do chị Nga tự lập ra chứ ai. :))

      Delete
    2. Trời, phân thân biến hóa khôn nường :-))))). Mấy bà chủ trì vụ bóc này chắc vất vả quá Tôn Ngộ Không vất vả diệt trừ yêu quái :-))))))

      Delete
    3. Dạ, em hóng vụ này vì thấy hài hước với cách chị Nga xử lý vấn đề ý ạ. Hài dễ sợ. Tự lập nhóm cho ra vẻ có nhóm bảo vệ mình. Ban đầu bảo là ai đó ủng hộ chị, sau thì chị tự đổi tên của chị luôn 😆, trong một ngày thu nạp cả 5k thành viên ảo. Chắc mua gói hỗ trợ nick ảo.
      Đến sặc vì buồn cười với chị Ngoa và những lý luận của chị ấy.

      Delete
  5. “Sư mài, tuổi gì” ;)) Dạ thưa, cụ đã chừa. Đi trồng tre lấy gió mát thôi chứ phan quạt gì giờ này 😅😅😅

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cụ nên trồng tre đi. Tre vừa cho bóng mát, vừa cho măng ăn được, lại là vật liệu xây dựng à la mode trong tương lai. Nếu thổ nhưỡng thích hợp, cụ cũng nên trồng cây mít. Múi mít là thực phẩm thay thế thịt trong tương lai, xơ mít vỏ mít lá mít cho vật nuôi ăn, gỗ mít để làm nhà và các thể loại đồ gia dụng. Chính ra thế giới thực vật có rất nhiều điều hay ho, cả thế giới động vật cũng nhiều điều hay ho, trừ con người.

      Delete
    2. Ôi e thích ăn mít lắm mà e phải kìm lại vì nhiều đường. Chị Giang nói thêm về vụ thay thế thịt đc k ah? E chỉ thấy nó thay đường đc vì ngọt haha :p

      Delete
    3. Chị đọc ở đâu đó họ nói múi mít hay xơ mít có vị như thịt lợn, chị đoán là lúc mít còn non chứ lúc chín ngọt lừ rồi thì làm sao chế biến ra giống thịt được nữa. Có nhà hàng ở New York đã phục vụ món bánh mỳ kẹp được chế biến từ mít giả thịt lợn rồi đấy em. Là chị hóng thế chứ chị cũng không biết họ làm ăn có phát đạt không hay lại dẹp rồi.

      Delete
    4. Em còm này em đã lặn lội đặt nửa ký măng khô về nấu bún ăn cho đã thèm hihi
      Người miền Trung có món nhút là mít non bằm ra muối chua, khi ăn xào lên ăn ngon phải biết đó chị. Ngoài quán chay cũng hay có món mít kho, là mít non để cả múi và xơ kho tộ ăn như thịt,ngon lắm. Mà mít thì nóng và măng thì hình như cũng không tốt lắm nên em cũng hạn chế ăn nhiều. HHH

      Delete
    5. Ôi mình chưa ăn món mít non muối chua bao giờ. Nghe tả ngon quá. Khi nào kiếm được mít non chắc phải muối coi ra sao. Đồ gì cũng có lợi hại cả, ăn vừa phải điều độ thì ổn thôi hehe. :-D

      Delete
    6. Nghe tả thèm quá. Bao giờ được ăn món nhút xào và mít kho tộ nhỉ. Nhưng mà tính chị thế này: nếu bảo chị ngay từ đầu đó là món mít kho tộ thì có khi chị lại ăn ngon, chứ lại bảo chị đó là món thịt kho tộ xong lúc ăn mới vỡ lẽ ra là mít thì chị lại không ăn được.

      Delete
  6. Sao lắm người rảnh vậy nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bị lừa mua sản phẩm dỏm, bị lừa lòng tin, lại được bà Nga suốt ngày chửi xéo trả treo nhưng lại giả bộ ngây ngô. Bạn ko mất gì thì thấy rảnh là đúng rồi. Người bị mất tiền, bị lừa vì những thứ bà Nga tô vẽ ra-chứ cũng chả phải idol hay fan quạt gì, thì phải làm cho ra ngô ra khoai giúp những người khác viết đường mà né ra chứ. Ô hay. Bạn đứng ngoài, ko liên quan gì, thì bảo người ta rảnh chuyện làm gì vậy? Bạn cũng rảnh nhỉ? :-))

      Delete
    2. À sorry nếu ý của bạn là đang nói về những người mạo danh chị G thì đúng là họ rảnh thật 😂.

      Còn nếu nói mấy người trong group anti rảnh thì chưa đúng lắm. Như mình giải thích ở trên.

      Delete
    3. Uh, ý mình là mấy người đi mạo danh chị G trên mạng.

      Delete
  7. Làm sao mà trên mạng có nhiều cô dở hơi lại cùng tên Nga. Mỗi lần anh chị bóc mẽ cô Nga nào đấy, em đọc cứ thấy giật mình thế nào :) Theo dõi chị từ ngày Multiply, em còn là học sinh cấp 3, rồi cứ thế lớn lên cùng những mẩu chuyện chị kể, cả blog chị Tú, cô Sấu Chua... Chuyện kể toàn những chuyện vui. Giữa cuộc sống gai góc mà chị vẫn viết những dòng văn mềm mại, dịu dàng. Hi vọng những người se sua tìm được nơi khác vui hơn, để không làm phiền đến nơi dịu dàng vui vẻ này nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nga cũng có Nga this Nga that ơ kìa :-))))

      Delete
  8. Mình hóng vụ này trên links của cả 2 phe thì thấy 3 founders của nhóm anti đã rút:
    1) Cô Trần Ngọc Huyền bán tour du lịch Châu Phi cũng bị anti bóc phốt làm ăn vớ vẩn gì đó. Nhưng cách cô này lập nick giả đi anti & bị chị Nga phát hiện đăng trên FB mình thấy cứ nhỏ mọn gì đó, trong khi vẫn là friends trên FB của chị Nga. Nếu bị lừa mua hàng kém chất lượng sao kg đối mặt dùng nick thật mà đối chất.
    2) Cô Chu Hoài Phương thì rút vì mâu thuẩn nội bộ với các founders nên out khỏi nhóm
    3) Cô Hoàng Thu Hiền chửi người khác dối trá thì chồng vừa bị bắt vì nhận hối lộ lên báo khắp nơi.
    Sao tui thấy cá mè một lứa vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy cô kia có phốt mà phốt chả ảnh hưởng gì đến ai thì là việc riêng của các cô ý. Không như cô Nga phông bạt ảo để bán hàng khiến nhiều người mất tiền oan.
      Cá nhân mình rất tránh các hội nhóm và bè phái cả trên mạng lẫn ngoài đời. Ngay cả việc lên tiếng giữa đám đông mình cũng tránh nốt. Triệu người quen có mấy người thân.

      Delete
    2. Sự thật là fbooker nổi tiếng xong lồng vào quảng cáo hay bán hàng kiểu gì cũng bị đập sớm hay muộn thôi. Lý do thì nhiều lắm nhưng có một lý do thì ai cũng biết.

      Vụ anti DTN, tớ nghix họ có lý do để anti, nhưng lấy lý do bị lừa thì k hợp lý cho lắm. toàn những người phụ nữ giàu có thành đạt sống ở Tây hay đi Taay như đi chợ, thì việc mua đồ ngoại đối với họ dễ như trở lòng bàn tay nếu họ muốn. Họ cũng săn chán hỏi chán rồi mới tới phần mua của Ngoa :) Các sản phẩm rồi thuốc chức năng bán nhan nhản chả cần đơn bác sĩ vô thưởng vô phạt hợp người này không hợp người khác là bình thường. Hãng dược béo nhất mà. Còn người dùng có niềm tin thì ít nhất cũng thấy vui hơn yên tâm hơn, tác dụng những loại này nếu có vậy vậy thôi, ít nhất là không có hại nên k ai kiểm chứng cũng chẳng ai phạt vì phạm luật. Tớ bản thân chả dùng bao giờ các loại sản phẩm chức năng nhưng bạn bè ở Việt Nam thỉnh thoảng vẫn nhờ mua gửi về giúp. mình k nổi lềnh bềnh thì yên thôi mà :)))

      Delete
    3. Lồng quảng cáo và bảo là quảng cáo thì có sao. Bao fber vẫn làm, có ai nói gì.
      Đây cứ nhông nhổng bảo mua giúp với nhà trồng được. Ai phản biện gì thì block. Đây là tự bán sp của mình chứ ko phải quảng cáo cho người khác.
      Thứ nữa, hàng chục ngàn người follow chị, có phải cả chục ngàn người anti chị đâu, chỉ những người đủ nhìn ra mánh khoé của chị mới phải gióng lên để mọi người cảnh tỉnh.
      Bạn bè của bạn nhờ mua hộ thì nói làm gì mà so gì buồn cười thế.
      Hàng MLM thươngf có rất ít thông tin trên mạng và phải thông qua các đại lý cá nhân để lấy hàng. Đâu có như hàng trên hãng của công ty bán trên website mà tra khảo thông tin.
      Cộng thêm tính của khách hàng VN thích những gì người quen biết (dù trên FB) giới thiệu và “xách tay” về.
      Với những gì long lanh chị Ngoa vẽ ra, ban đầu ai mà chả nghĩ con nhà gia giáo, vv như thế, ai làm điêu.
      Nhưng mà nhờ group kia mà phát hiện ra đúng là điêu thật còn gì.
      Còn ai tin tưởng hay vẫn nhờ vả mua hàng thì cứ tiếp tục thôi. Ai cấm? :)))
      Với ai thích làm cộng tác với LF thì cứ cộng tác, và nói là cộng tác viên, đứng ra bán hàng cho cty, chứ sao mà cứ phải giấu như mèo giấu *ứt, nào là hàng khan hiếm, mua nhanh kẻo hết; mẹ, em gái, em rể cũng cộng tác chân gỗ, lấy hàng từ anh chồng và chị dâu, từ line trên để bán mà cứ leo lẻo cái mồm mua hộ là thế lào? :)))
      Cơ hội “mua hộ” cho ai muốn làm MLM với LF đây. Sản phẩm thần thánh, công nghệ vũ trụ, mặc vào mỡ tan, u bướu tan, khớp khoẻ, thịt chắc đâyyyy =)))
      https://www.lightflowtechnology.com/en/business-opportunity/

      Delete
    4. Bạn đã giải thích và khẳng định thêm điều mình muốn nói. Mình bảo toàn người đẳng cấp thành đạt thì cũng săn chán hỏi chán rồi mới tới mua của Ngoa. bạn bảo "Hàng MLM thươngf có rất ít thông tin trên mạng và phải thông qua các đại lý cá nhân để lấy hàng. Đâu có như hàng trên hãng của công ty bán trên website mà tra khảo thông tin" là đúng ý mình còn gì :) Mình dùng tên Ngoa là có ý, rằng không phải tự nhiên DTN bị oan bị anti. Mình chỉ muốn nói rằng lý do anti bán hàng dởm làm mọi người mất tiền oan là không hợp lý. Ngoa giao hàng chính hãng hoá đơn chính hãng, không phải bạn đặt đầu dê Ngoa giao thịt chó. Còn tác dụng thì sản phẩm chức năng nào cũng quảng cáo hay, người hợp người không hợp là bình thường mình nói rồi. Gia đình nội mình nhiều người làm trong ngành dược y nên mình biết là đừng nên tin vào tác dụng thần kỳ của bất kỳ sản phẩm chức năng nào, đầy người có tiền có điều kiện để có thể có bất kỳ thứ gì tốt nhất mà già vẫn già ốm vẫn ốm chết vẫn chết thôi. Chỉ có một tâm hồn trái tim hướng thiện, cuộc sống lành mạnh từ ăn uống vận động,...là "liều thuốc" tốt nhất.
      mình đọc cunbeo đã lâu và rất quý Cun. Cunbeo luôn biết người biết ta, từ tốn lịch sự, người như thế dù nổi tiếng cả ngoài đời lẫn trên mạng mà có bị anti dai dẳng như Ngoa nổi lềnh bềnh đâu(thi thoảng bị làm phiền chút nhưng rồi yêu quý lại càng nhiều hơn Cunbeo nhỉ :)

      Delete
    5. Cám ơn bạn. Vấn đề là chị Nga phông bạt quá ảo để lấy lòng tin và sự mến mộ của khách hàng, rồi sau đó hót lên tận mây xanh một món hàng bình thường, như vậy mình thấy là treo đầu dê bán thịt chó rồi.
      Mình thấy có quan hệ thì nhập hàng về bán không sao hết, quảng cáo sản phẩm hay hay chút cũng không sao hết. Nhưng làm gì cũng nên có đạo đức một chút.

      Delete
  9. Ý kiến cá nhân vì mình đọc Giang hơn chục năm từ ngày Giang ở NY. Mình cũng đọc Nga và biết Nga từ thuở xa xưa, biết cả gia đình Nga, từ thời Nga chưa nổi tiếng. Nhiều bạn bây giờ vào xem anti / không anti link chưa chắc đã có thể hiểu nhiều vì Nga ẩn hết gần hết các bài và thay đổi giọng điệu nhiều. Giang thì bao nhiêu năm mình thấy vẫn vậy. Giang viết, chia sẻ, tôn trọng ý kiến trái chiều, lịch thiệp, chừng mực, không nói dối và bịa đặt. Nhưng với Nga thì khác. Nga có khá nhiều tài lẻ. Khi còn ở VN học kiến trúc cũng tương đối xinh xắn, bố là hiệu trưởng nên được ưu ái, khá nổi bật. Nga nấu ăn ngon, trang trí món ăn đẹp, khéo tay, biết đan móc. Sau đấy nhờ hồng phúc của anh Đặng Tố Tuấn, bố Nga, Nga có suất đi Ý học. Tương lai đang rộng mở thì anh Tuấn đột ngột qua đời. Nga bị cắt nguồn cung và từ đây nảy sinh nhiều vấn đề. Nga chia tay người chồng đầu (Hải), người mà Nga giấu nhẹm và nói dối là người yêu cũ cho đến khi anti lôi ảnh cưới cũ ra. Vấn đề là Nga có bầu với anh chồng hiện tại khi chưa chia tay chính thức anh cũ. Nga sau đó lập ra các hội nhóm, từ chat sex đến cắm hoa, nấu ăn, đan móc…Các bạn thấy Nga chia sẻ thì nghĩ năng lượng tích cực. Vấn đề chính là Nga bán hàng vì anh chị chồng làm MLM. Thu nhập tốt, nổi tiếng hơn, Nga bắt đầu đăng thường xuyên. Mức độ dối trá tăng lên, bịa ra nhiều thứ hơn, viết sách, vênh váo. Bây giờ Nga đổi giọng chứ trước đây vô cùng xách mé và khó chịu. Tất cả những cái trên không sao cả nhưng mình bắt đầu điên tiết khi chính Nga nói Giang là người cầm đầu anti Nga vì ghen tị. Mình trực tiếp vào phản bác bằng cách nhắn cho Nga, nói Nga dừng ngay chiêu trò này. Mình lớn tuổi hơn nhiều, chỉ kém mẹ Nga ít tuổi nên mình lên tiếng. Mình nhắn riêng chứ không lên cãi nhau. Sau đấy Nga đổi giọng và xoá dấu vết nhưng mình tin nhiều bạn đã đọc và biết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai cũng phải “ghen tỵ” với chị thù chị mới chịu được nhỉ. :|
      Chị Giang ới, chị có ghen tỵ với chị Ngoa ko? 🤣

      Delete
    2. Những gì em biết bên ngoài FB cũng giống như bác kể , và e còn biết là chị hay nổ từ khi chưa bán cái low flies life flow gì đó, chứ cũnh phải vì miếng cơm manh áo mà vậy.

      Delete
    3. Cám ơn cô đã lên tiếng nói đỡ cho cháu. Vụ việc này xảy ra lâu chưa ạ? Cháu thường chỉ vào blog, còn lên fb thì chỉ để nhắn tin cho bạn bè, có xem các cập nhật thì cũng chỉ xem lướt lướt. Thế nên cõi mạng có sự vụ gì hay nhân vật nào nổi cháu cũng không biết. Dựa vào những gì cô nói thì cháu nghĩ chị Nga có đọc blog của cháu. Chứ nếu không biết cháu thì làm sao tự dưng lại đổ vấy cho cháu như thế được.

      Delete
    4. Chắc chị Nga có đọc chị đấy. Chị ấy rảnh mà chị, thất nghiệp toàn thời gian, nên chị ấy lập ra bao nhiêu gr từ cắm hoa, nấu ăn, đan len, sex... chủ yếu để khoe kiến thức và lùa gà mua LF. Chị ấy rảnh đến mức trả treo từng cmt. Cmt nào khen thì chị thả tim, yêu em, ôm em, cmt nào trái chiều thì chị ấy móc mỉa và ngụy biện tấn công cá nhân rất buồn cười và kém cỏi. Rồi nói không lại thì block người ta + xóa cmt.

      Delete
  10. Cô ơi, vụ đấy cháu cũng tham gia. Cháu có phát biểu chính kiến là theo cháu biết chị Giang không như thế. Chị Nga bảo nhiều người nhìn vậy mà không phải vậy, rồi nói ở đất Ý nhiều người biết, v.v. Chị sau đấy thẳng tay block cháu luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehee, nhân chứng, vật chứng đây. Năng lượng của c Ngoa tích cực quá đi 😂. Làm mọi người buồn cười quá ý mà 🤣🤣🤣.

      Delete
    2. Cháu còn trẻ thế mà thấy sai nói sai thấy đúng bảo đúng như vậy cô thích cháu quá, cô thích sự thẳng thắn của cháu chứ không phải tại cháu bênh cô. Cháu may mà được chị ta block. Người có thể đổi trắng thay đen như vậy không có gì đáng cho cháu học hỏi.

      Delete
  11. Mình cũng đọc nhưng ngại tranh luận. Vài ngày sau Nga xoá vụ này vì bị các fan của Cún Béo phản bác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đừng gọi fan cún béo, mình ngại lắm. Chắc mọi người thấy những gì chị ấy nói sống sượng chối tai quá nên thẳng thắn phản đối thôi.
      Chị ấy đã hò tên cúng cơm cún béo mà câu lạc bộ fan khủng của chị ấy không nhảy vào cho cún béo tan xương thì chứng tỏ cún béo vẫn còn cao số :-)))))

      Delete
  12. Với trình độ nói dối bịa đặt của chị Nga thì mình đang tự hỏi liệu con dở kia có khi nào cũng chính là chị tự vào vai?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ khả năng cao là như vậy. Chị Nga kia chuyên có trò tự tạo nhiều nick tung hứng ca ngợi mình và chửi lại những cmt trái chiều. Chị ta về mọi mặt chả có cửa mà so với chị Giang. Mình cũng ko đọc fb chị ta nên không biết chị ta có cả bài bóng gió chị Giang cơ đấy. Buồn cười hết sức.

      Delete
    2. Mình chưa đọc văn chị Nga bao giờ nên đọc các comment của con dở kia mình không ngửi ra được hihi. Buồn cười nhất vụ nó cứ nói đi nói lại là đã điều tra kỹ lắm rồi. Sherlock Holmes fabriqué en Chine có khác, điều tra xong là trốn luôn làm nạn nhân cún béo chưng hửng :-)))))

      Delete
  13. Em không phải fan chị Nga kia, cũng không follow chị ta, nhưng bạn em bị lừa mua nhiều đồ light flow đa cấp từ đó nên em có theo dõi. Đại khái chị Nga này là con cố hiệu trưởng trường KT, nhưng học hành chả ra gì, toàn nhờ làm đồ án tốt nghiệp hộ, tài cán trong lĩnh vực kiến trúc không có, nhưng nổ là có mấy bằng tiến sĩ ở Ý, nhiều công trình nghiên cứu khoa học... lấy chồng là quý tộc Ý. Mua bài trên các báo ở VN viết về mình là quý tộc, giảng viên trường KT để có background đáng tin cậy, mục đích dọn đường cho chị ta bán đồ LF sau đó. Nếu chị ta cứ nói tác dụng thật của nó chỉ là giữ nhiệt và mình bán, giá cả vừa phải thì không có chuyện. Đằng này lại quảng cáo đồ LF có tác dụng thần kỳ, chữa bách bệnh, từ vảy nến, vô sinh đến các loại ung thư và ra rả là mua hộ thì mới bị bóc phốt là lừa đảo. Từ đó mới bóc sang những cái khác để chứng minh chị ta nói dối tất cả mọi chuyện. Chị ta anti kem chống nắng và nói nó gây hại cho da, chỉ có dầu Argan nhà chồng chị ta tự chiết xuất mới có tác dụng chống nắng thần kỳ và organic, rồi chị ta nói nhà có dư một ít nên để lại cho mọi người cần. Thực chất loại dầu chị ta bán là hàng thứ cấp đựng hàng lit trong can nhựa rẻ tiền, thế không phải lừa đảo thì là gì? Rồi chị ta khoe khoang mình làm bài triết hộ con, hai mẹ con toa rập để lừa cô giáo và khoe khoang thành tích trên fb cá nhân. Mọi người vào phản đối thì chị ta trả treo chửi mắng người ta nào là AQ kém, đọc hiểu có vấn đề...và rất nhiều chuyện khác.

    Em có đọc cmt về chị Giang trong một bài ở gr anti đó, đại khái là chuyện không liên quan gì đến chị Giang nhưng có người tự nhiên ngoằng vào, ý là chị Nga làm sao bằng được chị Giang, nhưng rồi có nhiều cmt chả hay ho gì liên quan đến chị. (Đúng là chị ngồi không cũng vướng thị phi). Em cũng đã cmt là chuyện không liên quan đừng có lôi chị Giang vào. Sau đó thì toàn bộ cmt liên quan đến chị đã bị gr anti xóa luôn rồi vì họ chỉ muốn bóc phốt chị Nga kia, ko muốn nói những chuyện chả dính dáng.
    EM cũng chẳng biết ý của người cmt đầu tiên về chị trong đó là gì, nhưng mà thật sự vô duyên, tự nhiên lôi chị vào và so sánh với chị Nga. Nói thật, chị Nga kia tuổi gì mà đi so với chị. Vớ vẩn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc ai đó lôi chị vào để chia lửa với chị Nga kính yêu, cơ mà chị charisma không bằng chị Nga nên bị xịt ngóm chứ không cháy đùng đùng được như chị Nga :-)))))
      Số chị thị phi từ xưa rồi mà em. Thị phi luôn luôn bủa vây mà chị cứ luôn luôn chả biết gì. Chị ngáo ngơ như người giời ý chứ không sắc sảo như mọi người tưởng.

      Delete
  14. Em thấy, chị Nga không ra gì nhưng cái nhóm anti chị Nga cũng tởm chả kém. Không khác gì bọn khủng bố. Cũng cố giương cao ngọn cờ chính nghĩa nhưng sẵn sàng (nếu không nói là cơ bản) chơi các kiểu hèn hạ. Ở trong đống bùn chơi lâu thì cuối cùng người cũng dính đầy bùn, có khi lại tự thấy hay ý chứ.

    Em buồn cười nhất là đoạn đầu phân tích các chiêu trò bán hàng của chị Nga và công dụng sản phẩm thì còn có tí tỉnh táo. Sau thì cũng lú mề, lúc nào cũng dí mũi vào hít hít xung quanh chị ý xem có tí thối nào bốc ra ở đâu không. Nói bậy chứ, có khi dí mũi vào ass với shit của người ta là hồ hởi sung sướng.

    HC

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trò đời, khi mà người ta không công tâm, lòng đầy cay cú, thì vừa lên án người người khác tham và ác chính mình lại dính vào cái bẫy ấy lúc nào không biết.

      Delete
    2. @ HC: đã là đàn bà quyết sống mái với nhau thì làm gì có chuyện chơi đẹp hả em. Mà từ những gì mọi người cung cấp ở đây thì chị thấy chơi đẹp với ai chứ với chị Nga là chỉ có thua chị ấy thôi em ạ.
      Việc admin xóa các comments liên quan đến chị chứng tỏ họ cũng nghiêm túc. Bằng chứng họ đưa ra chị Nga cũng không chối được. Mục đích của họ là vạch mặt những chiêu trò của chị kia thì là họ thành công rồi đấy. Còn việc trong đám đông có người nhỏ nhen thích chẻ sợi tóc làm tư hoặc suy diễn quá lố, hoặc có người rỗi hơi tự dưng hò tên cún béo, thì có thể coi là collateral damage. Diễn đàn hàng nghìn người, admin nào kiểm soát cho xuể. Mình không ưng thì mình không vào nữa, chị nghĩ thế.

      Delete
    3. Em vào đọc tí ban đầu để lấy thông tin thôi, còn sau thì cũng leave group.

      Cảm giác như đọc truyện cung đấu thời hiện đại. Sẵn sàng chí nhau vào chỗ chết, bới móc những cái không đâu để sỉ nhục nhau chỉ vì ghen ăn tị ở hoặc... ngứa mắt :)

      HC

      Delete
    4. Tôi chưa thấy họ chơi bẩn với chị Nga kia ở chỗ nào. Tất cả những gì họ nói đều là lấy từ chính fb của chị Nga chứ có ai họa đặt cho chị đâu. Chị Nga đó phông bạt từ đầu đến cuối. Không có gì là thật. Từ bằng tiến sỹ đến các nghiên cứu khoa học, từ chồng quý tộc đến nhà cửa chị ta khoe, từ việc khoe thiết kế bộ sưu tập đan len mùa thu, nhưng lại bị chính hãng thời trang Tây Ban Nha lên tiếng là chị ta đạo nhái 99% một số mẫu thiết kế của họ....
      Từ đầu đến cuối chị ta có trưng ra được cái gì chứng minh những gì chị ta nói là thật đâu.

      Delete
    5. @HC
      Òa òa, sao bạn cứ nghĩ nhóm kia vì 'ghen tỵ' mới phải anti thế nhờ. Ghen tỵ gì với chị Ngoa hả giời? :D Ghen với hoa hậu, người mẫu, lấy chồng đại gia yêu chiều, sống vương giả, ghen với ai có những đóng góp giá trị và tích cực cho xã hội để mà phấn đấu, chứ ghen tỵ gì với những người giả trân như chị DTN vậy? Cứ lý lẽ 'ghen tỵ' nghe giống kiểu chị Nga suy diễn bảo chị Giang ghen tỵ với chị Nga rồi chị G đứng đầu nhóm anti ko bằng. Bùn cời quá!!!

      Mình biết có một số người phụ nữ như chị Ngoa, cứ đong đưa với giai, giai thấy đong đưa thì cũng đầu mày cuối mắt, tưởng thế là mình được si mê, rồi nghĩ những người phụ nữ khác ko được đàn ông si mê như mình thì nghĩ là họ ghen tỵ với mình. Huhu. Thời đại nào mà phụ nữ cứ tự cho mình cái suy nghĩ được đàn ông si mê là top of the world vậy?

      Delete
    6. @HC: Mình ở Mỹ, không liên quan gì đến Nga trừ việc học cùng. Không có gì ghen tị. Nga đến giai đoạn tiền bị anti (pre-anti-time, tạm gọi vậy) thì mình thấy quá quắt. Cái kiểu ăn mặc sexy ra xin rau anh Giulio, rồi chê bai vợ anh ấy, à ơi anh Gas, xong bảo vì các cảm xúc ngoài luồng khiến vợ chồng thăng hoa, v.v thì mình không tiêu hoá nổi. Bạn có thể nói: “Không tiêu hoá nổi kệ bạn. Không thích đừng ăn”. Nhưng mình là người đọc mình có quyền phản bác. Nga ngày hôm nay cũng do thói phét lác, vênh váo mà ra. Trăm năm bia đá thì mòn…

      Delete
    7. Ôi, mình không để ý đến comments của mọi người nên bây giờ mới trả lời.

      Nếu các bạn không ghen tị thì chắc thuộc đội ngứa mắt. Mỗi người có cách phản ứng và hứng thú khác nhau thôi. Các bạn khác chị Nga (hy vọng thế) và mình khác các bạn (chắc thế) :D

      HC

      Delete
    8. @HC, ô logic của bạn kỳ nhỉ. Kiểu tự mình vơ đũa cả nắm để dán mác cho những người khác vậy. Lại còn phải tỉa tót 'khác chị Nga (hy vọng thế)'. Ý là những người chỉ những trò mèo của chị Nga phải là người đạo đức cách mạng sáng ngời không có chút tì vết nào mới được phép nói ra bức xúc của mình à? Nếu không thì cũng cá mè một lứa với chị Ngoa à? Còn bạn phải chắc chắn là 'khác các bạn', tức là bạn thánh thiện, sáng ngời, luôn nghĩ tốt đẹp về người khác?
      Bạn có quyền yêu quý, hay giữ thái độ trung lập với các phốt của chị Ngoa. Nhưng bạn cũng đừng đổ roẹt những người chỉ ra cái sai, cái lố bịch của chị Ngoa là ghen tị hay ngứa mắt, hay là bất kỳ nhóm từ gì bạn có thể nghĩ ra.

      Như có bạn nào nói đó, đó là sự lừa đảo niềm tin. Thì chắc bạn sẽ lại bảo, ai bảo tin làm gì rồi bây giờ lại thất vọng abc. Nhưng người ta bức xúc vì bị lừa đảo, thì người ta có quyền làm ra tấm ra món. Nhất là với thái độ thách thức trơ tráo của chị Nga (trước khi tạm dừng hoạt động FB như bây giờ), thì họ càng phải chơi cho khô máu luôn.

      Và nếu bạn có quyền không chấp nhận những gì nhóm anti kia tìm ra, thì người khác cũng có quyền chấp nhận và yêu thích những gì nhóm kia bóc. For fun thôi, và để tự mình rút ra bài học sống và ứng xử, thì có được không? Không ghen tị, cũng chẳng ngứa mắt đấy. Bạn thích cho mình vào nhóm gì?

      Delete
    9. Mình nhìn vào cái cách chị Nga thể hiện, cư xử để tự rút cho mình kinh nghiệm ko bao giờ như chị ta.
      Lừa đảo thì gọi là lừa đảo. Nhiều người bị lừa cả trăm triệu vì tin tưởng chị ta mua đồ cho mình, cho người thân, cho bạn bè mong chữa đc bệnh vì nghĩ chị ta uy tín. Đó là lừa đảo niềm tin và cả tiền bạc. Những người giàu bị lừa đã đành. Những người trọng bệnh, ko có tiền mà đi vay mượn để vái tứ phương những mong khỏi bệnh thì có gì sai? Chị ta lừa cả những người đó vì dám nói mặc LF chữa ung thư, kể chuyện chị Sinh giúp việc nhà chị ta bị ung thư nhờ LF mà khỏi. Chốt đơn mua hàng nhoay nhoáy, inbox mọi ng offer làm đại lý cho chị ta để đc chiết khấu, nhưng public trên fb thì nói mua hộ làm phước ...thế gọi là gì?
      Có những ng ko may mắn và có cơ hội để học hỏi và hiểu biết mà tránh những cú lừa như vậy, họ có gì sai?
      Như chị Giang nói đến sp gì mọi ng cũng tin là tốt vì biết chị ấy có uy tín thì ngta (từng) tin chị Nga kia vì uy tín nhờ phông bạt cũng là bình thường.
      Dạo này lắm Phật online quá.

      Delete
    10. Tội nhất những người đã bị bệnh hoặc có người nhà bị bệnh còn phải tích cóp mua mấy món đồ của chị ta với giá cắt cổ, với niềm tin tiêu trừ ung bướu, ung thư.
      Không diệt trừ mấy trò mèo của cô ta thì còn biết bao người mắc bẫy nữa. Chắc sẽ lại nói, ai bảo tin, quảng cáo kiểu gì chả có phần sai số. Quảng cáo mà sai sự thật thì khách hàng còn có quyền kiện và đòi bồi thường (nếu chị ta sống ở Tây thì phải thừa hiểu điều này).
      Những vấn đề liên quan đến tính mạng con người mà nói chị N cứ bon bon mồm như chuyên gia.
      ------

      Delete
  15. Chị G ơi em đoán nguyên nhân chị ngồi yên cũng dính đạn là như này ạ :

    Bạn em giáo viên trường KT, nó khá rõ chị N và có kết bạn fb, khi chị N bắt đầu nổi ở mấy bài báo viết chị làm dâu quý tộc và khoe thân thế thì em mới nhớ ra là đã có lần thấy nó hiện lên ở fb em qua con bạn kia. Nên em tò mò tìm thử. Kéo đến bài chị í shared là con dâu nhà quý tộc, em tò mò xem cách chị í trả lời comments như nào, thì em nhớ có ai đó commented đại ý là : những điều chị kể về mannor trên bàn ăn ai sống ở nước ngoài đều có thể thực hiện hàng ngày cứ gì phải quý tộc. Làm dâu nhà danh giá lại hiểu phép tắc ngoại giao ở Ý có chị Giang Cún béo ...

    Chắc chị N kia bị đẩy về đúng vị trí vì fan chị G nên càng ghét chị G. Em ko nhớ chị ấy trả lời comment kia thế nào, nhưng em nhớ nó ko đủ ấn tượng với em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị DTN phải là nhất, đẹp nhất, giỏi nhất, đáng yêu nhất, v.v. Không ai được phép hơn chị. Ai same same với chị thì đều bị chị dìm cho không thương tiếc, hihi.

      Delete
    2. Bạn nói chính xác hoàn toàn về N.

      Delete
    3. Về vụ bài báo con dâu nhà quý tộc, chị Nga dở không nói làm gì, chỉ lạ là tờ báo chả hiểu nghĩ sao mà duyệt đăng một bài nhảm ruồi như vậy.

      Delete
    4. Mua bài chị ạ. Các báo mạng cũng đều vì tiền mà bất chấp, cứ trả tiền là đăng tuốt. Đăng liên tục về chị Nga kiến trúc sư, nhưng chả có thông tin gì liên quan đến kiến trúc hay thành tựu gì của chị ta trong ngành kiến trúc mà chỉ có mác quý sờ tộc ( tự phong) và dìm ex gf của chồng hờ để nâng bản thân. Đọc nghe rất chối.

      Delete
    5. Mình cũng biết tới chị ĐTN qua những bài náo trên mạng. Hồi đó đọc đã thấy kỳ kỳ rồi, sao dâu quý tộc lại lên báo kể mấy chuyện nhảm nhí thế. Sau này đọc group bóc phốt mới biết. Mình có fb với nhiều bạn của chị Nga ngoài đời thực (thấy ảnh chụp đi cafe chung ngày xưa) nhưng sau này, thấy họ hoàn toàn không comment hay like gì trên fb chị Nga cả.

      Delete
  16. Bác cún đánh giá như thế nào về nhan sắc của chị Nga ạ? Chị ấy tự tả bản thân rất đặc biệt, khóe môi cánh phượng, mỡ nâu... các thứ. Trang phục yêu thích của chị là quần đùi siêu siêu ngắn, còn tóc xõa thật dài :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về mặt nhan sắc, so với tuổi tác của chị ĐTN thì chị ấy thuộc dạng đẹp đó chứ, - kiểu đẹp phồn thực, nhìn xôi thịt, cộng thêm kiểu ăn mặc "có nhiêu khoe hết" của chị ấy nữa thì đàn ông ai mà thích kiểu xôi thịt chắc ưa lắm. Cái mà mình không thích ở ĐTN là kiểu chị ấy cho rằng cả thiên hạ ghen tị với chị ấy, rồi lên mặt dạy đời thiên hạ, là kiểu chị ấy reply rất hằn học với những comment không ca ngợi chị ấy. Thêm kiểu nói dối trắng trợn để bán hàng đa cấp, và bịa đặt trơ trẽn nhiều chuyện để câu like rất rẻ tiền, thì mình thấy không đáng phí 1 phút nào để đọc fb chị ấy cả. Nói chung mình thấy chị ấy là một phụ nữ trung niên luống tuổi, thất thế, gia cảnh trung bình, không có gì đáng để chú ý.

      Delete
    2. Bạn chưa nhìn thấy ở ngoài. Trên mạng photoshop hết.

      Delete
    3. Bạn tả còn thiếu rồi. Chị Nga tự tả về mình là người có đôi mắt đẹp nhất châu Á, cổ phượng, mỡ nâu nên ăn xôi nhiều cũng không mập, lưng có hõm venus, bắp chân đặc biệt của người châu Phi....(thông tin từ chính fb chị Nga post lên nhé)
      Nhan sắc thật của chị ấy thì bình thường chả có gì nổi trội. Nhan sắc trên fb thì Photoshop rất nhiều, nhìn là nhận ra. Nhưng phong cách ăn mặc của chị ấy rất kì cục và cheap. Pose hình chổng mông hoặc nằm ngửa trên cây...là n thứ mình ko thể hiểu sao chị ấy có thể nghĩ ra và tự hào public trên fb được. Rồi khoe đi xin rau, vặt trộm hoa công cộng, làm bài hộ con... Khoe việc chồng chị ấy ủng hộ cho chị ấy đi ngủ với ng khác để tình cảm thăng hoa... Tiêu chuẩn của chị ấy thật không thể hiểu nổi.

      Delete
    4. Ôi Van Nguyen nói hộ lòng anh!

      Delete
    5. Mình auto thích Van Nguyen. Ta thị Ngờ đúng trăm phần trăm. Nói dối nhiều quá bây giờ ai cũng gọi Đặng Tố Ngoa.

      Delete
    6. Nói chung là chị em rất dễ lên tăng xông khi đọc bài ai đó tả mình đẹp và có nhiều giai theo (chưa nói đến sự thật đến đâu vì tự tả tự kể không có ai kiểm chứng). Mình đọc blog G cũng hơn 10 năm thấy những vụ các chị vào comment trái chiều nhiều nhất trên các bài của G là những bài có liên quan đến chủ đề này, ví dụ loạt bài về Sói Biển 😊.
      Lần đầu tiên mình nghe từ ‘’mỡ nâu’’ làm mình tò mò google thì ra có khái niệm này thật 😊.

      Delete
    7. ôi, chị Cún béo viết chuyện trai theo đọc rất có duyên và em đọc xong thấy mê luôn chị Cún béo. Còn cô Ngoa viết "có trai theo" em đọc xong chỉ thấy phì cười vì nhảm nhí chứ em chả tăng xông gì đâu ạ.

      Delete
    8. Tăng xông gì. Thấy lố bịch ý chứ. Haha. Mình cũng là người mê cái đẹp nè, gái trai gì mà đẹp cũng đều mê tuốt. Nhưng phần mô tả bản thân “đẹp” của chị Ngoa chắc không tiêu hoá nổi. 😅

      Delete
    9. Nói về việc kiểm chứng thông tin, có rất nhiều cách để kiểm chứng những thông tin mà một người đưa ra. Ngay cả khi không google được hay kiểm chứng trực tiếp được thì vẫn có thể hỏi qua một bên gián tiếp, thời đại Internet, dân tình có nhiều thông tin và quan hệ hơn mình tưởng. Ngay cả khi những cách trên không khả thi, thì nhìn vào tính logic của câu chuyện, quan sát tính cách của người viết, hoặc kiểm chứng những thông tin khác mà mình có thể kiểm chứng được, thì mình cũng có thể đoán được thông tin này thật tới đâu. Một người đã viết thường xuyên mà lại viết dối, thì sớm muộn cũng bị phát hiện câu trước đá câu sau hoặc râu ông nọ cắm cằm bà kia. Ngoài ra, biểu hiện của những người không nói thật thường là nổi đóa khi bị vặn vẹo, dùng sự chua ngoa áp chế người khác lập tức để tránh bị hỏi thêm, hay xóa/ẩn những gì mình viết vì biết bị hớ, hay đấm không được thì xoa (tức là đổi giọng đổi chiến thuật). Chưa kể thời gian cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm chứng thông tin. Có những thông tin bây giờ chưa kiểm chứng được là thật hay dối nhưng có khi chỉ một năm sau là biết, hoặc 5, 10 năm sau là sự thật rõ như ban ngày.

      Delete
    10. "nổi đoá" khi bị vặn vẹo chính là cách cô Ngoa áp dụng thường xuyên trên fb cổ đó chị. Nên đọc fb cô Ngoa thấy buồn cười lắm, như diễn hề. Khi đọc các bài bóc cô Ngoa, em mới sửng sốt khi biết gia cảnh thật của cổ (kinh tế không khá giả), hôn nhân thật của cổ (hình như chưa đăng ký kết hôn), nhan sắc thật của cổ, công việc thật của cổ, trình độ thật của cổ. Và khi đọc các bài bóc xong, em thấy hơi buồn và tiếc giùm cô Ngoa, vì xuất phát điểm quá tốt (con gái cố hiệu trưởng đại học Kiến Trúc), bản thân cũng học Kiến Trúc, đi du học...) Nhưng em nghĩ, ngày hôm nay cô Ngoa bị bóc cho tơi bời là do tính cách của cổ. Xấu tính quá nên nhiều người ghét, họ bóc cho hết nổ, hết đường đi lừa gạt bán hàng đa cấp cho người khác.

      Delete
    11. Tất cả những gì chị Giang nói đều rất chính xác trong trường hợp của chị Nga kia. Chị ấy thường xuyên có những pha tự vả đi vào lòng đất, câu trước đá câu sau chan chát. Thí dụ chị ấy khoe gia đình nề nếp gia giáo con gái ngủ không được nằm ngửa, nhưng chị ấy post hình chổng mông, nằm ngửa trên cây tư thế rất thô thiển, hoặc nằm ngửa tư thế "chờ một phút" trong hotel. Chị khoe chỉ thích bếp có lửa (bếp ga) nấu ăn mới ngon, nhưng trên báo thì chị khoe nhà dùng bếp từ loại mới nhất. Khoe học bảo tồn các công trình kiến trúc ở Ý, yêu kiến trúc cổ nhưng lại sẵn sàng cởi sạch đồ ngồi vào bồn tắm cổ ở Pompeii chụp hình. Đến khi bị chỉ trích thì chị ta ngụy biện rằng đó là bồn tắm cũ nát ai cũng có thể ngồi vào đó. Khoe sở hữu căn nhà trên núi là second home nên có giấy tờ đi lại giữa first home và second home trong mùa dịch. Đến khi bị bóc thì bảo nhà đó bà cô bên chồng cho nhưng bỏ hoang 10 năm và chưa sang tên... Rất nhiều pha tự vả buồn cười như vậy. Điều làm mọi ng ghét là cách chị ấy trả treo với các cmt dù rất chừng mực theo kiểu vô cùng nanh nọc xấu xí, ngụy biện, khác hẳn hình ảnh chị ấy cố tỏ ra trong các stt. Đuối lý thì xóa cmt, block. Riêng về điểm này chị ta ko đủ tư cách xách dép cho chị Cún.
      Chị Cún luôn trả lời cmt, dù là những cmt siêu vô duyên, hay cmt đả kích gây hấn rõ ràng bằng lời lẽ mềm mỏng lịch sự, thể hiện đẳng cấp của phu nhân ngoại giao, phân tích chính xác vấn đề, lập luận sắc bén. Em nghĩ ngay cả ngta có ko đồng tình với chị ở 1 vài điểm nào đó nhưng chắc vẫn ngầm khâm phục chị.

      Delete
    12. Van Nguyen viết cực chuẩn về nàng Ngoa. Còn kiểu lập lờ đánh lận con đen nữa chứ!

      Delete
  17. Chị Nga có vẻ tự hào về mái tóc của mình, nên hay xoã ra rũ rượi, mà mình nhìn tóc chị ấy thấy không đẹp cơ, kiểu phần đuôi còn có loe ngoe vài sợi. Nói chung style của mùnh thích đẹp sang trọng thanh lịch, sexy kiêu kỳ kín đáo (như chị Cún nhà ta), nên thấy kiểu chị Nga, từ ăn mặc tới hình thể, tới phong cách, cứ bình dân xô bồ thế nào ấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờ, anh bán rau nhặt từng sợi tóc rụng của chị N ép vào sổ hay trong giấy bóng kính gì đó cơ mà. (Mình không nhớ chính xác hihi)

      Delete
    2. ha ha, bạn nói làm mình nhớ lại series anh bán rau của chị Ngoa. chị Ngoa đúng kiểu bốc phét cho con nít nghe, thế mà cũng bán được sách truyện và có fan hâm mộ đấy. Thế gian lắm trò cười thật.

      Delete
    3. Khiếp lại còn nhặt từng sợi tóc rụng. Nghe như biến thái giết người hàng loạt ấy nhể.

      Delete
  18. Từ đầu đến cuối, các cụ cho cún hỏi một câu: mỡ nâu là cái mỡ bỏ mịe giề? Cún lạc hậu chỉ biết thịt gà nâu thịt gà trắng hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hihi em thích comment này quá. Chị Cún tuyệt vời và chị Cún hài hước. Cô Ng kia tránh ra, không gì so được với chị Cún.

      Delete
    2. Cô Nga nói mỡ cô là mỡ nâu, mỡ tốt, cô ăn xôi gà liên tục mà không béo. Thế nên 1 trong anti fan lấy tên là mỡ nâu vả bôm bốp.

      Delete
    3. Người đẹp Cunbeo toàn mỡ nâu đóa :)

      Delete
    4. Có ai mổ cún ra đâu mà biết mỡ cún là nâu hay trắng ơ kìa.

      Delete
    5. Da Cún nâu thì mỡ Cún nâu

      Delete
    6. Gà nâu đẻ trứng vỏ nâu. Gà trắng đẻ trứng vỏ trắng.

      Delete
    7. Vậy người da đen thì mỡ đen à? :
      Người da vàng thì mỡ vàng? :D

      Delete
  19. 2-3 năm trước lúc Úc bị cháy rừng cô Nga viết 1 bài rồi dẫn link cháy rừng là do người Úc đốt. Em vô tình đọc thấy tức quá viết lý lẽ với cô ấy. Cô ấy có kiểu tranh luận bất chấp lý lẽ rất là… bó tay, helpless toàn tập. Sau đó cô ta đương nhiên là xoá bài của em. Em chả quan tâm, chả đọc bài cô ta, vì bạn Fb của em share bài mà em thấy quá sai nên vào cãi thôi (em ở Úc mà, biết rõ chuyện cháy rừng lúc đó, ngày nào cũng ngửi khói) Lúc cãi nhau thì em thấy chán ngán cùng cực vì không hiểu nổi sao 1 người như vậy lại là giảng viên Đại Học Kiến Trúc, lại có bằng Tiến sĩ và Thạc sĩ bên Ý. Chẳng lẽ các trường đó kém cỏi vậy sao? Nhờ đọc blog chị Giang với giờ đọc blog anti em mới hiểu. Hihi hoá ra em có thể nhìn thấy thực chất và bản chất của 1 người chỉ qua 1 lần tranh luận với người đó haha 😂 . Ko có group anti chắc tới giờ em vẫn có ấn tượng xấu với các trường cô Nga học

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện cháy rừng phần lớn có bàn tay con người cố ý mà, chỉ rất ít là do bất cẩn thôi em.

      Delete
    2. Bài của cô Nga viết là theo thuyết âm mưu đổ vấy cho một vài người và không bằng chứng. Đồng thời cô ta có thái độ hả hê, vui vẻ kiểu đáng đời khi người khác bị thiên tai, nạn hoạ.

      Chứ xét lại thì tất cả thiên tai, dịch họa, lũ lụt, cháy rừng, ô nhiễm, Covid… đều do con người gây ra.

      Delete
  20. Bất hạnh của chị Nga là chị không nhận ra minh vô minh ở đâu, dù chị luôn mồm nói và đọc sách về những điều tâm linh, tâm lý, thế giới lượng tử với siêu hình v.v. Chị ngoa ngoắt và đôi khi trong những lần trả treo của mình, lộ ra mình còn rất bất lương thiện.

    Hy vọng sau khi bị bóc như vậy, chị đã rút ra bài học sống cho phải đạo.

    ReplyDelete
  21. Gửi bạn HC ở trên, còm ngách có thể hơi khó đọc, chị Giang có thể delete còm trước của em. Thank you chị <3.

    Logic của bạn kỳ nhỉ. Kiểu tự mình vơ đũa cả nắm để dán mác cho những người khác vậy. Lại còn phải tỉa tót 'khác chị Nga (hy vọng thế)'. Ý là những người chỉ những trò mèo của chị Nga phải là người đạo đức cách mạng sáng ngời không có chút tì vết nào mới được phép nói ra bức xúc của mình à? Nếu không thì cũng cá mè một lứa với chị Ngoa à? Còn bạn phải chắc chắn là 'khác các bạn', tức là bạn thánh thiện, sáng ngời, luôn nghĩ tốt đẹp về người khác?
    Bạn có quyền yêu quý, hay giữ thái độ trung lập với các phốt của chị Ngoa. Nhưng bạn cũng đừng đổ roẹt những người chỉ ra cái sai, cái lố bịch của chị Ngoa là ghen tị hay ngứa mắt, hay là bất kỳ nhóm từ gì bạn có thể nghĩ ra.

    Như có bạn nào nói đó, đó là sự lừa đảo niềm tin. Thì chắc bạn sẽ lại bảo, ai bảo tin làm gì rồi bây giờ lại thất vọng abc. Nhưng người ta bức xúc vì bị lừa đảo, thì người ta có quyền làm ra tấm ra món. Nhất là với thái độ thách thức trơ tráo của chị Nga (trước khi tạm dừng hoạt động FB như bây giờ), thì họ càng phải chơi cho khô máu luôn.

    Và nếu bạn có quyền không chấp nhận những gì nhóm anti kia tìm ra, thì người khác cũng có quyền chấp nhận và yêu thích những gì nhóm kia bóc. For fun thôi, và để tự mình rút ra bài học sống và ứng xử, thì có được không? Không ghen tị, cũng chẳng ngứa mắt đấy. Bạn thích cho mình vào nhóm gì?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những thủ lĩnh đầu tiên của nhóm anti sau thời gian ngộ ra, cắn xé nhau rồi thì cũng chẳng để làm gì, đời mình chả đẹp hơn mà cũng chẳng làm cho đời người khác đẹp hơn, nên rút hết rồi đó. Giờ chỉ còn ăn theo nói leo thôi. HC như phần lớn người đời chả cần thuộc nhóm nào trong hai nhóm trên :)

      Delete
    2. “Mình” trong comment trên là mình- người viết comment đó, ko phải hỏi bạn HC nào cả. Mình ko ghen tị cũng chẳng thèm ngứa mắt, nhưng thích hóng đó, thích ăn theo nói leo đó, để học cách lập luận và học cách sống cách cư xử đó.

      Mình có theo FB chị Ngoa từ xưa, trc khi bị bóc phốt. Thỉnh thoảng ngó xem cho vui. Xong mấy quả đong đưa rẻ tiền, cách chị ta trả lời comment thấy củ chuối quá thì thôi ko follow, thấy group anti bóc quá chuẩn thì ủng hộ đấy.

      Who cares bạn HC thuộc nhóm nào. Tự mình định kiến người khác rồi lại tỏ vẻ thanh cao.

      Logic loằng ngoằng nhỉ. Biết là bạn thanh cao nên bạn ko thuộc hai nhóm nào. Vậy thì sao lại generalise những ng kia chỉ rơi vào một trong hai nhóm kia. Lại còn tự cho mình “như phần lớn người trên đời”? Ai là phần lớn thế? Hề hước quá.

      Ai biết mấy người lập group ban đầu rút vậy? Hay họ ở trong những nick khác mà bạn ko biết?

      Ko hiểu vì bạn theo chị Nga hay sao mà cách lập luận và trả nhời của bạn giống của chị Ngoa quá vậy? Sơ hở và luẩn quẩn dễ sợ.

      Delete
    3. Nghe bạn HC ở trên nói là biết kiểu nghe hơi nồi chõ, không nắm được đầu đuôi sự việc, đúng kiểu thấy bói xem voi, nhìn qua 1 thứ mà ra kết luận tổng thể. Thật là ấu trĩ.

      Những người ở group anti đó thường có 3 kiểu:
      1 là bị lừa ít thì vài triệu đến vài chục triệu, nhiều thì là hàng trăm triệu do tin lời quảng cáo của chị ta. ok dại thì mất tiền, họ cũng công nhận, nhưng họ muốn cảnh báo cho những người khác không bị lừa như thế. Tôi cho đó là việc làm đáng hoan nghênh. Bạn bị lừa xong bạn cứ ỉm đi mặc kệ cho người khác bị lừa tiếp là bạn gián tiếp ủng hộ cho cái xấu, đó là lựa chọn của bạn. Nhưng bạn đừng chê bai dè bỉu những người đấu tranh để phơi bày điều đó và cảnh tỉnh người khác.

      2 là những người từng hâm mộ chị Nga vì khả năng phông bạt, nghĩ chị ta tài giỏi hay ho, giờ ngã ngửa khi hiểu sự thật thì họ tham gia để xem rốt cuộc sự việc đến đâu.

      3 là những người chả bị lừa, cũng chả hâm mộ chị Nga từ trước, nhưng họ biết đến gr thì tham gia vì họ ghét sự xấu xa dối trá lừa đảo. Vậy thôi.

      Như tôi đã nói, tôi chưa thấy gr anti họ chơi xấu, chơi hèn gì với chị Nga cả. Tất cả việc họ làm chỉ là phân tích những dữ kiện dựa trên TOÀN BỘ THÔNG TIN mà chính chị Nga kia tô vẽ trên fb có tích xanh của chị ta, (các stt, hình ảnh, cmt trả lời mọi người...) và trên những cuốn sách tự truyện của chính chị Nga viết. Họ không đặt điều thêm bớt gì cho chị ấy.

      Còn bạn gì nói ở trên là anti hơn cả đấu tố, đòi chị Nga đưa ra bằng cấp, đưa giấy ĐKKH....thì bạn phải hiểu tại sao lại có chuyện đó chứ đừng có đọc một nửa rồi phán xét. Sở dĩ như vậy là vì chị Nga cứ lu loa lên rằng bị anti vu vạ, bị chơi xấu, rồi chả trưng ra được cái gì chứng minh những gì anti nói là sai, chả chứng minh được mình bị vu vạ thế nào, chỉ nói mồm thì ai tin. Nên họ mới bảo nếu bảo họ vu vạ thì chứng minh đi.. đến giờ phút này chị Nga có chứng minh được cái gì đâu. Chưa kể phốt gần đây nhất còn bị chính công ty thời trang Tây Ban Nha chỉ đích danh ăn cắp mẫu thời trang của họ và từ đó chị lặn mất hút con mẹ hàng lươn không thấy trồi lên nữa.

      Dạo này lắm Phật online ghê.

      Delete
    4. Nếu đã cho mình văn minh đẳng cấp hay ho thì có đấu gì cungx không có chuyện đòi người ta trưng hết giấy tờ pháp lý cá nhân….rồi chúng tôi tha cho. Mình là người trước sau như một, Nga không hoàn toàn bị oan, nhưng cắn xé nhau kiểu đó thì mình cũng chả hơn gì. Mình tham gia và quan sát vì phải làm một tiêu luận về tâm lý học, không theo phe phái nào hết, chỉ yêu bé Cunbeo thoai :)

      Delete
    5. Có ai tự cho mình văn minh đẳng cấp đâu nhỉ, hay chính tự bạn nắm lõm bõm vấn đề rồi thả vào vài câu phán như Phật sống thế. Anti chả phải để chứng minh đẳng cấp j sất, anti là để bóc mấy trò lừa đảo của cô Ngoa thôi. Bạn hiểu chưa vậy?

      Như bạn VAn Nguyen đã nói ở trên, chị ta cứ bù lu bù loa doạ dẫm nọ kia nhưng chả thể hiện và chứng minh được sự thật gì ngoài việc nói dối, loè bịp.

      Khiếp quá, lại phải làm một bài “tiểu luận”, nghe y hệt giọng chị Ngoa, “phải viết một bài nghiên cứu mới được” :))). Làm thì cứ làm đi, trình bày lên đây doạ ma à :))).

      Còn lại tự dưng lôi chị G vào làm gì. Độc giả ở đây đều quý chị G cả, bạn ko phải bẻ lái ko liên quan đến vậy.

      Buồn cười ghê 😂😂.

      Delete
  22. Bạn HC gì đấy có kiểu tranh luận/comment rất buồn cười. Đang nói A, lại lôi B, rồi lại nói C của bản thân, rồi bảo B cũng chả hơn gì A, và C thì chả liên quan đến A và B. :-))

    Rốt cuộc bạn muốn nói gì? Là bạn đồng ý Ngoa ko oan. Là mấy người anti kia hơi quá, họ ghen tị, ngứa mắt, cũng chả văn minh đẳng cấp gì. Là bạn chỉ là ngừoi ngoài cuộc đang nghiên cứu tấn trò hề này để viết tiểu luận và là người iu quý chị Cún Béo.

    Nhưng vì sao bạn biết Ngoa ko oan vậy??? Có phải nhờ nhóm kia bóc không? Hay tự bạn tìm hiểu về chị. Ngoa vậy? Haha 😉😉😉

    ReplyDelete
  23. Chị Nga ko phải là nhân vật đầu tiên và duy nhất bị bóc hay bị anti. Nhưng cách chị ta giải quyết các phốt của mình như nào mới ra cơ sự như ngày hôm nay vậy bạn?

    Nếu nói phốt anti hay bóc lanh tanh bành sao bằng HNH hay Hương Giang chuyển giới, Ly Phan một thời chị chị em em với DTN cũng bị bóc, nhưng khôn hơn lẩn sớm nên chưa bị lanh chanh bành. Chị DTN lớn tiếng thách thức hăm doạ đủ trò xỏ xiên mới càng bị bóc hơn thôi.

    Bài học rút ra: đừng có đùa với antifan và sống sao cho tử tế, chân thực. Phông bạt, lùa gà, lừa đảo, sớm muộn gì cũng bị bóc thôi. Quả táo nhãn lồng 😀.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ko biết LP hay người quen LP có đọc blog này ko mà thấy sau còm này mở lại FB sau 6 tháng ở ẩn vì bị bóc 😅.

      Delete
    2. Chà, bóc Ly Phan ở đâu vậy các chị? Để e vào hóng xem bóc j lol :p ngày xưa e thấy LP nổi mà vào đọc chẳng thấy có cái j đặc biệt nên e laj đi ra 😆

      Delete
  24. Mình hiểu Cún đặng chẳng đừng lên tiếng một lần cho xong cái vụ tại bay vạ gió vớ vỉn này. Chứ Cún là người như mọi người biết, như Cún baor các bạn đưa chuyện ở đâu về blog mình bảo mình bình
    Luận mình còn thờ ơ nếu thấy k cần thiết nữa là đi bình luận chỗ khác. Mình nhớ lâu lắm rồi Cún viết ngày ở Dubai, có em vào còm đại loại có chị cũng ở Dubai nói xấu chị ghê lắm, mình có nhắn lại thôi chuyện thiên hạ không công khai trên mạng đừng đưa lên đây mất hay em ạ, Cún sau đó cũng vào trả lời lại nhẹ nhàng em kia như ý mình. Rồi có lần các em lại hỏi Cún bình luận về quý bà ly hôn nghìn tỉ, Cún có bày tỏ rõ ràng chính kiến nhưng có phần hơi gay gắt hơn bình thường. Mình vào còm sao Cunbeo tui yêu quý hôm nay hơi nặng lời vậy, Cún vào trả lời rằng đúng là hơi nặng lời và giải thích rõ hơn cho mình. Như thế ai mà không yêu cho được :) xin lỗi đã làm phiền Cunbeo và mọi người vì hơi lắm lời trong entry này. Ps Van Nguyen: Tui đang cố gắng làm người chưa xong đâu dám làm Phật :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quý bà nghìn tỷ và qua thì tui mới bình chứ mấy cô phông bạt trên mạng ảo đọc qua đã thấy chả có cái vị gì thì tui bình làm cái chi.

      Delete
  25. Trả lời chung cho các bạn @HC ở trên.

    Mình đã nói rồi, mỗi người một cách phản ứng và hứng thú khác nhau. Đơn giản là khác nhau thôi, không nhất thiết phải phân cao thấp theo kiểu tao nhất định đúng mày nhất định sai. Có thể mình cũng có những hoạt động/hứng thú khiến người khác thấy là không ổn nhưng điều đó cũng không ngăn mình cảm thấy ghê sợ việc một đám đông xúm vào miệt thị, nhục mạ, hay bới móc đời tư một ai đó.

    Mình đã leave group kia từ lâu rồi nên comment trả lời này là vì phép lịch sự ở nhà chị Giang thôi, không nhằm tranh luận các bạn sai và mình đúng. Mình đã trình bày quan điểm của mình tương đối rõ ràng và sẽ không tiếp tục theo đuổi cái chủ đề không thú vị này nữa.

    HC

    ReplyDelete
  26. Các chị làm em tò mò quá, em đi search group anti chị Nga, đập vào mắt ngay quả cờ đỏ sao vàng bay phấp phới background là nhà chỉ. Cười rung rốn. Các anh chị thật nghi hỉm.

    ReplyDelete