Monday, June 26, 2023

Đã hết nửa năm 2023 và cuộc đời ô trọc vẫn hoàn ô trọc

Mình có chị chuyên làm việc checkin cho khách. Chị ấy thực ra là chuyên viên massage, muốn đến làm checkin giúp mình vì muốn nhân thể giới thiệu dịch vụ massage cho khách luôn. Khách mình dĩ nhiên là thích massage nên chị ấy cũng kiếm khá. Năm ngoái mình nhắn cho lịch checkin mà mãi không thấy trả lời, lúc mình phải gọi điện hỏi thì bảo năm qua tôi kiếm được nhiều tiền nên hè muốn đi chơi lâu lâu. Hè là mùa làm ăn mà lại muốn đi chơi lâu lâu. Mình đã thấy hơi chối nhưng cũng nhịn chả nói gì.

Năm nay cũng thế, nhắn cho lịch checkin hơn cả tuần cũng không thấy trả lời. Lúc mình lại phải nhắc thì mới gửi cho mình một email kêu tiền công ít quá đòi tăng thêm. Mà đòi tăng gấp ba lần, cộng thêm cứ 15 phút phải ở lại thêm là đòi mình 10e.

Mình thấy chối quá mới nói thẳng mức tiền công ban đầu là chị đòi, chị đòi bao nhiêu tôi trả bấy nhiêu, năm ngoái chị đã đòi tăng tôi cũng tăng cho chị. Tôi trả chị giá cao thế chứ người khác tôi trả ít hơn. Chưa kể mấy năm nay rất nhiều chuyên viên massage đến gặp tôi muốn tôi gọi họ khi khách của tôi cần massage và muốn trả tôi hoa hồng 15% mà tôi toàn từ chối để giành cơ hội cho chị và chưa bao giờ kể với chị hay đòi chị tiền hoa hồng. Năm nay chị đòi cao quá mà tôi lại không có ý định tăng tiền công cho ai hết, tôi nghĩ chúng ta sẽ không tiếp tục hợp tác được nữa...

Nhận email của mình, chị ta cuống lên đồng ý tiếp tục giá cũ và còn muốn cắt cho mình tiền hoa hồng 15% cho mỗi giờ massage cho khách hàng của mình. Dở hơi, đang yên đang lành lại tạo sóng rồi end up worse off. Nhưng đã quá muộn, mình bảo tôi đã tìm được người khác, tôi nói cho chị biết thôi chứ không phải muốn lấy tiền hoa hồng từ chị.

D, người sẽ làm việc checkin cho hè năm nay, đã từng sống ở nhiều nước, nói được nhiều thứ tiếng và giờ đang ăn chơi dưỡng già ở Salento. Trong các loại hoa anh túc có một loại anh túc màu tím có bầu nhụy rất to, D nhà ta lấy dao khía cái bầu nhụy này và liếm nhựa chảy ra, thấy bảo phê lắm. Ngoài ra, D còn hút cần. Đang mua ổn định từ một thằng thì D quyết định tự trồng trong vườn cho tiết kiệm. D trồng đâu có 3 cây chỉ đủ cho bản thân dùng nhưng thằng bán cay cú vì mất mối khách sộp nên đi báo cảnh sát. Cảnh sát đến tìm được cần sa trồng trong vườn thật nên mời D lên xe về đồn, cũng không biết là có còng tay hay không. Đen cho D là cảnh sát ở xứ nhà quê thanh bình cả năm ngồi ngáp ruồi chả có sự vụ gì, mèo chó dê gà cũng chả ai mất chả ai báo cảnh sát, nên vớ được D cùng 3 cây cần sa bé teo của D thì như vớ được vàng. Cho D lên xe rồi và hình như nhổ cả chiến lợi phẩm cần sa đem theo, xe cảnh sát hiên ngang đi xuyên qua thị trấn tiến về đồn, hú còi rầm rĩ như thể báo công. Nghe tiếng còi hú, cả làng cả tổng nháo nhác kéo nhau ra xem có vụ gì, thấy được cảnh D đang ngồi thu lu trên băng ghế sau xe cảnh sát. D nổi tiếng khắp chốn làng quê từ đấy... :-)))))))

P.S: cuối tuần nháo nhào, cả ngày chuẩn bị sẵn tinh thần bị bắt đi di tản. Lúc ăn tối, lũ trẻ con mắt tròn mắt dẹt bàn chuyện chính trị, rằng Prigozhin đã đến gần Moskva ra sao. Con mẹ thản nhiên bảo “Chả đến được đâu. Theo chúng mài thì phải mang bao nhiêu quân vào mới hạ được Moskva?”. Thằng con không biết hóng được ở đâu bảo “Nhưng quân của Prigozhin rất thiện chiến nên chỉ cần mang vài nghìn...”. “Ô kê, thế tao lại hỏi chúng mài tiếp mang vài nghìn quân thế rồi hậu cần ra sao, ị đái chỗ nào? Thiện chiến kiểu gì mót đái vài tiếng không có chỗ đái thì cũng hết thiện chiến”. Khỏi phải nói hai khuôn mặt búng ra sữa lại cứ tưởng mình sành sỏi kia chúng nó cãi người mẹ của chúng nó dư lào.

Anh Prigozhin làm mình nhớ tới chị checkin trên kia. Đang yên lành tự dưng làm một quả đùng đùng rồi end up worse off. Giờ thì Wagner tan, bản thân anh thì sẽ phải lưu đày ở Belarus. Thật sự đi đâu không đi lại đi Belarus. Mà với bản tính của anh tin thì anh ấy sẽ không tha cho cái tội anh làm anh ấy mất mặt. Vậy là anh sẽ phải sống lấm lét suốt phần đời còn lại lo lắng một ngày đẹp giời có ai đi ngang âu yếm quệt cho anh ít novichok...

Ảnh: Một sáng thức dậy, thấy những búp hoa đã nở thành hoa tim tím xinh xinh. Năm nay loại hoa dại này mọc rất nhiều trong vườn. May lúc làm cỏ mình ngắm nghía chả hiểu là hoa gì nhưng rồi thấy cái nụ tròn tròn màu xanh tím có vẻ hứa hẹn nên lại để lại thay vì nhổ đi.

17 comments:

  1. https://vnexpress.net/tuong-lai-nao-voi-wagner-sau-vu-noi-loan-4621678.html
    Quên tư vấn anh phải ôm bom ba càng trước khi vào Moscow.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dĩ nhiên anh sẽ không hạ được Moscow nhưng nếu anh liều mạng thì anh cũng phá Moscow được kha khá và do đó hình ảnh và uy tín của anh tin sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Chỉ lạ là vài giờ trước anh còn hung hăng máu nào cũng đổ giá nào cũng chấp mà vài giờ sau anh lại xẹp với lý do tránh đổ máu???

      Delete
  2. Sắp nghỉ hè tới nơi mà vất vả chán ghê nơi, bên tui nóng quá mà hình như khắp nơi đều nóng quáaa, tưởng Nga mát hóa ra là cũng nóng quá quá luôn thế nên mới có vụ ầm ầm tiến về thủ đô :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng tôi đang tưởng được ngày cuối tuần mát mẻ rảnh rỗi ai ngờ anh làm cho một quả tất cả nhớn nhác. Khu nhà tôi còn bị giới nghiêm lập tức, xe cộ không được vào nên phố xá vắng teo luôn.

      Delete
  3. Hồi em đi học em làm check-in part time chị. Nhà em ở Mỹ, gần Disney World. Hồi trước Airbnb chưa phổ biến như bây giờ, nhiều người đầu tư vào các căn nhà cho khách du lịch thuê theo tuần ở Florida. Bố mẹ em có 1 căn, em giúp bố mẹ làm check-in. Sau đấy em nhận lời làm check-in cho các căn hộ xung quanh. Mình vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ các khách du lịch về thông tin các quán ăn, thuê xe…nên tiếng lành đồn xa. Nhiều chỗ cho thuê xe đề nghị gửi em tiền hoa hồng nhưng em kiên quyết không nhận, chỉ mong họ phục vụ tốt cho khách. Ngoài tiền công check-in theo thoả thuận em có thêm tiền tips và nhiều khách khi về nước họ gửi postcards, quà lưu niệm tặng. Em thấy mình vừa có thêm thu nhập khi đi học vừa rất vui. Sau này em lấy chồng qua DC và các căn nhà cũng bỏ lên Airbnb hết. Đọc bài của chị làm em bồi hồi nhớ một thời làm check-in. Em cám ơn chị vì những bài viết mà mỗi độc giả đều thấy đâu đó bóng dáng mình hay một sự liên tưởng nào đó qua từng câu chữ của chị. Sự giản dị, chân thật nhưng rất thú vị khiến blog của chị hấp dẫn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Chị cũng chưa bao giờ nhận tiền hoa hồng mặc dù chị từng làm ở những vị trí có thể có thêm nguồn thu nhập đáng kể từ tiền hoa hồng. Nhưng chị luôn có yêu cầu đối với khoản tiền này, ví dụ chị bảo với nhà thầu xe là chị không lấy hoa hồng nhưng với điều kiện phải trả công cho lái xe cao hơn, hoặc hạ giá cho khách.

      Delete
    2. Em cám ơn chị. Giá biết chị sớm em cũng sẽ học tập chị nói như vậy. Lúc đấy em chỉ biết từ chối và nói chỉ cần họ giúp khách hết mình. Chị thật thông minh và cực kỳ hợp lý trong mọi việc.

      Delete
  4. Dân Ý vẫn còn thói quen thích hưởng thụ hả chị. Em nhớ lâu rồi hình như c viết có cửa hàng búp bê ở Rome cả ngày chưa chắc bán được một con, mà chị vào định mua còn phải đợi vì đang giờ họ nghỉ trưa 😅

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cửa hàng búp bê vải ở Siena chứ. Chị định mua 2 con nhưng chỉ còn mấy phút nữa là đến giờ họ đóng cửa nghỉ trưa. Chị bảo họ đợi chị mấy phút mà họ cũng chẳng đợi.
      Còn chị gái check-in trên kia là người Đức. Người Đức nhưng ở Salento lâu quá rồi nên tính tình cũng không Đức lắm.

      Delete
  5. Cụ Prig giờ đúng hiểu watch his back the rest of the life. Người cáo già nhưng vẫn quân tử như cụ Trâm thì còn giữ lời, chứ gặp cụ Tintin có mà mơ. Cụ Trâm bữa giờ ngồi đợi dài mỏ vụ chúng nó khởi tố =))) em đợi cụ lên làm tt tống hết cử lũ vào clb Juventus.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng lâu lâu không theo dõi chính trị nhưng lần này mà cụ Trump thắng cử thì chị chắc chắn cụ ấy sẽ ra điều kiện ép Ukraine nhượng bộ để chấm dứt các khoản viện trợ như đốt tiền và giữ thể diện cho anh tin. Chị chỉ băn khoăn vụ đó thôi, còn lại các chính sách cứng rắn với Trung quốc và các chính sách đối nội thì chị vẫn thấy cụ ấy đúng.

      Delete
  6. Ăn không ngon ngủ không yên là đây. Dây với anh Tin thì thôi rồi. Đừng nói chuyện quân tử.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lần này anh Prigozhin làm mất mặt anh tin quá mức. Bình thường anh tin là người kiêu ngạo. Dọa nạt anh ấy thì anh ấy bom cho sút quần chứ làm gì có chuyện anh ấy lại phải xuống nước điều đình. Mà nhất là ai chẳng thấy anh ấy cố giữ thể diện bằng cách một mặt thì lên án đanh thép mặt kia thì cuống cuồng điều Lukashenko đi điều đình hộ.
      Prigozhin manh động hung hăng một cách khó hiểu và xẹp như con gián cũng khó hiểu nốt. Hoặc là có uẩn khúc gì đằng sau mà chúng ta cần thời gian để hiểu ra.

      Delete
  7. Mình cũng thấy như bạn. Vô cùng khó hiểu. Và mình thấy Nga qua vụ này lộ gót chân Asin. Để một anh như thế này làm loạn tới Moscow thì thật là mất mặt anh Tin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoặc có thể Prigozhin cậy là thuộc hạ thân tín và có nhiều công trạng của anh tin, cộng thêm thực tế là quân đội Nga dưới sự lãnh đạo của Shoigu quá tham nhũng và yếu kém, nên Prigozhin hy vọng nếu làm toáng lên thì sẽ làm anh tin tỉnh ra và cách chức Shoigu. Ai ngờ anh tin chẳng vị tình thâm, đâm ra chính Prigozhin phải biến xới để bảo toàn tính mạng.
      Bên này nhiều người nói có khả năng đó là kế của anh tin để cho đội quân toàn tội phạm nguy hiểm kia như rắn mất đầu tràn sang làm bất ổn các nước láng giềng thân phương tây hoặc kéo sang Belarus cùng với Prigozhin và do đó đến gần được số vũ khí hạt nhân Nga mới triển khai ở đó gần đây. Nhưng mình nghĩ khả năng đó không hợp lý. Anh tin thừa biết đụng đến NATO và hạt nhân thì NATO chết một phần còn Nga sẽ chết hẳn.

      Delete
  8. Chị ơi, nếu muốn đi đảo ở Ý thì đi lúc nào ko quá đông và đảo nào ạ? Bạn em gửi em cái hình ở Santorini, một hẻm nhỏ mà hàng người đông nghịt .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Muốn tránh đông đúc chắc em phải tránh tháng 7, tháng 8, nhất là tháng 8. Ở Sicily và phía bắc Puglia có nhiều đảo rất đẹp. Nếu không em có thể đi Sardegna.

      Delete