Friday, October 13, 2023

13/10/2023

Em mong manh tựa rừng cây trút rời lá...

Mỗi lần nghe câu hát này mình đều muốn giảm 2kg và để tóc hơi dài hơn một chút. Và mở tủ lôi ra một chất liệu gì đó thật mềm, thật rủ.

Ở Moskva, những rừng cây bắt đầu trút rời lá. Sau một cơn mưa đêm, sáng ra phố đầy lá rụng. Bầu trời xao xác mây xám. Người qua đường co ro vội vã trong cái lạnh đầu đông.

Muốn bỏ công việc bộn bề để đi vào rừng, mà mở lịch ra thấy kín đặc. Không sự kiện nọ kia thì cũng một danh sách bất tận những việc phải làm. Để làm được hết những việc cần làm, thì đầu óc phải hết sức tập trung. Cứ lúc nào lãng đi một cái là chả đâu vào đâu.

Ví dụ, định đi chợ, đầu óc lãng đãng vào thang máy ấn nút tầng 1 rồi mới nhớ ra đã quên món đồ muốn mang theo, thế là lại phải xuống tận tầng 1 rồi mới lại quay trở lên trên nhà. Lục đục một lúc mới ra được khỏi nhà lần nữa. Xuống tầng 1, đi ra đến cửa, mở cửa ra thấy trời đang mưa tầm tã. Lại lò dò quay lên nhà. Quay lên nhà lấy áo mưa. Loay hoay mở áo mưa ra định chụp lên người mới sực nhớ ra tầm này ai dùng áo mưa, phải dùng ô. Thế là lại lụi hụi gấp áo mưa và lôi ô ra. Lục đà lục đục mãi mới ô ô áo áo ra được khỏi tòa nhà. Ra khỏi nhà mới nhận ra là đang buồn đái quá mà mải ô ô áo áo đã quên đi. Giờ quay lên nhà đi đái thì thôi ở nhà luôn chứ đi đứng gì nữa, thế nên lại cố nhịn đái đi tiếp. Đi được một lúc, tự dưng thấy có cái gì sai sai. Bỏ ô, xòe tay ngửa cổ lên trời xem thử có mưa không, hóa ra có mưa đâu. Khả năng hội công nhân đang rửa tòa nhà, mình không chú ý chỉ thấy nước nhỏ róc rách từ trên xuống thì tưởng mưa. Thế là đã tay xách nách mang còn phải vác thêm cái ô cồng kềnh, cộng thêm buồn đái, với tình trạng như thế thì chỉ nhanh nhanh chóng chóng đi rồi về chứ chả làm được cái gì nên hồn. Y như rằng, vác về 6 cái bắp cải nhưng quên mua gạo!

Tối nọ phải đi xem thi hoa hậu Nga. Nói thật nghe chữ hoa hậu đã thấy chán. Bảo đại gia tổ chức cuộc thi “Ở VN chúng tôi thi hoa hậu hàng tuần, tôi chán thi hoa hậu lắm rồi”. Đại gia bảo “Không, ở đây chúng tôi chỉ tổ chức mỗi năm một lần. Người đoạt vương miện sẽ được gửi đi thi Hoa hậu thế giới và Hoa hậu hoàn vũ”. Nghe xong cũng không thấy hứng khởi lên tẹo nào, nhưng ngài cứ khăng khăng đòi đi. Thằng con giai nghe ông bô bà bô chuẩn bị đi xem thi hoa hậu thì nằng nặc đòi đi theo. Bảo “Thôi thế hai bố con anh đi đi” nhưng ông kiên quyết lắc đầu. Bình thường hai bố con bàn luận về nhan sắc gái Nga rôm rả lắm mà không hiểu hôm nay làm sao mà nhất định không cho thằng con ngáo ngơ bám càng.

Thế là, đành phải lên đồ để đi cùng ông. Lúc ra khỏi xe, tay cầm clutch, tay xách váy, không cài được áo khoác, mưa cộng tuyết đầu mùa cộng gió hắt từng chùm nước lạnh buốt lên người, vừa run lập cập vừa khóc hức hức. Mới có đầu mùa lạnh mà e chừng đã không chịu đựng nổi.

Cuộc thi hoa hậu, cả một đống các cô mà nhìn chả có gì đặc biệt. Son phấn đầu tóc quần áo vào rồi mà còn không đặc biệt thì tức là chân phương một cái thì còn bình thường hơn người đi ngoài đường. Các cô trông đèm đẹp chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lại thêm vụ váy áo tuồng chèo, ngay cả lúc vào các vòng trong cũng chỉ có một hai bộ được được. Có một cô mình thấy xinh ơi là xinh thì cô ấy đang đi vung văng tung tẩy lại vấp một cái, thiếu điều ngã lăn quay. Thế là trượt thẳng cẳng.

Xong event cũng đã quá nửa đêm. Đã không đến after party để giao lưu với tân hoa hậu mà đi về thẳng nhà, thế mà cũng phải gần 2h sáng mới được đi ngủ. Sáng hôm sau dậy sớm cho trẻ con ăn rồi đi học mà mình đi lảo đảo như say rượu. Tốn thời gian và tổn hại nhan sắc, được cô đèm đẹp còn đỡ, đây cô tân hoa hậu Nga mặt vuông, cằm ngắn và hàm răng phảng phất hình ảnh mái tây hiên.

Tối hôm kia đi một event từ thiện khá lớn. Lão chồng hoa hậu thân thiện của mình, chỉ đi có một vòng thôi mà đã bị chèo kéo vào tiếp 4 cuộc nữa. Từ chối thì lăn ra chết à giời ơi.

Chồng mình, không được tiệc tùng ăn uống tán dóc thì kiểu như bị cô đơn. Trong khi mình giờ chỉ muốn về quê trồng hoa, nuôi gà, tắt điện thoại, cả ngày không ai lai vãng và không lai vãng ai. Con mà lớn là có khi sugar I I go, còn you go where kệ mịe you. 

35 comments:

  1. hehe đoạn cuối google dịch ''For my husband, not being able to party, eat, drink or chat makes him feel lonely. While now I just want to go back to my hometown to plant flowers, raise chickens, turn off the phone, and not visit anyone all day. When you grow up, sometimes sugar I I go, but where do you go I don't care''

    ReplyDelete
  2. Hoa hậu ở Việt Nam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt chị ạ. Mà có khi càng ngày càng nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như bây giờ hoa hậu VN được phẫu thuật thẩm mỹ rồi đúng không em? Vì thấy các cô hầu như đều nhạt nhẽo và na ná nhau. Như hồi trước chị nhớ là có vòng kiểm tra, nếu có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ rồi là sẽ bị loại.

      Delete
    2. Bây giờ cho phép PTTM thoải mái chị

      Delete
    3. Cho phép PTTM thì còn hoa hậu cái nỗi gì nữa trờiiiii

      Delete
  3. Chú Bình Nguyên cũng thích xem hoa hậu á 😀 em cứ tưởng mấy cuộc thi này hai cô gái nhà chị mới đòi đi cơ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông con trai thấy có cuộc thi gái đẹp nên ông mới nhảy nhổm đòi đi theo chứ hai con bé kia thì quan tâm gì hoa hậu. Chị cũng chả quan tâm thi gái đẹp, có cuộc thi giai đẹp thì may ra chị còn hào hứng.

      Delete
  4. Mà em vừa check hình cô hoa hậu Nga năm nay, nhìn kiểu xinh xắn chứ nói nhan sắc hoa hậu thì đúng là chưa tới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh là còn khá rồi, vì photoshop các kiểu. Chứ ở ngoài cô ý mặt vuông chằn chặn và tỷ lệ mặt thấy không cân đối.

      Delete
  5. Kết câu cuối. Sugar cô ở đâu báo chúng tôi nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nầu. Giờ mà sugar I I go là incognito luôn.

      Delete
  6. Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn. Một mét vuông 5 hoa hậu. Người người hoa hậu, nhà nhà hoa hậu, cả nước vỗ tay, toàn dân ủng hộ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha…Hồi bé nghe câu một mét vuông 5 thằng ăn cắp. Bây giờ ở đây được biết hoá ra 5 cô hoa hậu. Học Ngoại thương nghe cô Dung nói: Người người đi buôn, nhà nhà đi buôn, cả nước vào cầu, toàn dân trúng quả. Bây giờ mới biết người ta bỏ hết đi thi và vỗ tay cho hoa hậu.

      Delete
  7. Ước gì bác Cún cao thêm 20 phân đi thi hoa hậu cho mãn nhãn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 20 phân chưa đủ đâu. Chồng bác bảo phải 25 phân :-)))))))

      Delete
  8. Mở màn thì muốn thân gầy mặc váy mềm như lụa, như cây trút lá, cuối bài thì muốn làm nông dân không tiếp khách thì ai ngắm váy lụa hở nàng. Nàng phải có tí phù phiếm, váy áo, giày cao gót thì mới là nàng, chứ nàng mà đầu chổng ra đít chổng vào full time nông dân thì không phải là G nữa rồi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui cũng đang băn khoăn đúng vụ đấy. Kiểu giờ bỏ hết về vui thú điền viên thì tủ quần áo mặc vào dịp nào. Còn giày cao gót thì không vấn đề. Tôi giày cao gót vẫn xuống vườn, lội ruộng và trèo núi như thường.

      Delete
  9. Cái gì cơ , bên đây mới đầu thu mà sao bên bà đã vào đông?!? Lạnh sớm thế cơ à, thôi thế thì sống shaooo???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mọi người cũng bảo là năm nay có tuyết sớm quá. Bình thường phải hơn tháng nữa may ra mới có tuyết. Dù sao cũng may là tuyết chỉ lất phất mấy chục phút rồi thôi, chứ mới giữa tháng 10 mà đã tuyết trắng xóa khắp nơi chắc tôi trầm cảm quá.

      Delete
  10. Nhiều cô Nga bên chị xinh đẹp lắm nhưng tàn rất mau em ạ. Được xinh đẹp và bền như em thì vô cùng hiếm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng em cũng thấy họ già nhanh quá. Tầm 30 tuổi có khi đã thấy nếp nhăn chi chít quanh mắt và da lộ dấu hiệu lão hóa. Phụ nữ châu Á mình may được khoản da đàn hồi tốt và nhiều tóc nên nhìn trẻ lâu. Nếu ngay từ tầm đầu 30 đã có ý thức giữ da, tóc và dáng thì mình có thể trụ vững được khá lâu.

      Delete
  11. Túm lại là bài này chia làm 3 phần:

    - Phần 1: Mong manh trút lá
    - Phần 2: Người đàn bà buồn đái và 4 cái bắp cải
    - Phần 3: Hoa hậu hàm hiên
    🙊😹

    ReplyDelete
  12. Ở VN vừa mới tổ chức cuộc thi hoa hậu Lùn nhé Cún. Cô Á hậu 1 cao 1m45 đang rục rịch chuấn bị đi thi quốc tế. Nên giờ chiều cao nào cũng có cơ hội 😆

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1m45 còn bon chen ham hố :-))))
      Cún tui được mời đóng phim và làm mẫu không ít lần nhóe. Được mời tui còn chả gật, nữa là lại bảo tui tự đăng ký mấy cái trò nhan sắc.
      Mà tầm nài, tui thành tinh rồi. Tui chả hỏi ban bánh khảo thì thôi chứ ban bánh khảo nào hỏi được tui.

      Delete
    2. Ừ nhỉ, lẽ nào lại đi làm thí sinh bởi đã có đầy năm kinh nghiệm rùi 🤣😆😄

      Delete
    3. Đi thi, sau màn catwalk thảm họa khoe body toan về già, đến phần vấn đáp, ban giám khảo hỏi xong thí sinh đốp lại "các ông các bà hỏi cái gì hay hơn được không, lúc nào quanh đi quẩn lại cũng chỉ có từng ấy, get over yourselves!" thì đoạt giải cao phải biết nhóe há há.

      Delete
  13. Mình chưa bao giờ thấy bạn Giang lùn. Chắc do người rất đẹp và cân đối, chân so với tỉ lệ chiều cao rất dài và đẹp. Mình cũng thích vẻ đẹp của Giang. Nhìn rất quyến rũ và rất riêng, nhìn là nhớ và nhiều khi muốn ngắm mãi, chứ các khuôn mặt na ná vì PTTM và photoshop nhìn hãi lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Muốn ngắm mãi" thì mình không biết nhưng "nhìn là nhớ" thì rất nhiều người nói với mình. Phải là thằng em mình thì nó lại bảo "mặt ai đen được như mặt bà mà nhìn chả nhớ" haha.

      Delete
    2. Không dìm hàng nhé. Da quý tộc đấy.

      Delete
  14. Ơ, kết cái còm này quá. Thích vẻ đẹp của chị Giang. So attractive!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không có nét nào quá xấu nhưng thử không son phấn và ăn mặc xoàng xĩnh xem, chả ai khen hấp dẫn.

      Delete
    2. Không, vẫn hấp dẫn vì thần thái.

      Delete