Sunday, December 17, 2023

17/12/2023

Độ đãng trí của mình đã đến hồi kinh dị. Mình không nhớ người đã từng gặp, nhà hàng đã từng ăn, khách sạn đã từng ở, thành phố đã từng qua. Việc hàng ngày thì quên cái nọ, mất cái kia. Ra nhận đồ ở bưu điện, quên luôn chứng minh thư trên quầy. Chị nhân viên bưu điện lại phải co cẳng chạy theo gọi. May nhờ bưu điện tỉnh lẻ quanh năm ngày tháng vắng teo chỉ phải tiếp các cụ hưu trí đến lĩnh lương nên chị ý mới có thời gian chứ không hôm đó mình đi toi luôn chứng minh thư.

Ở sân bay, một chị tự nhiên chạy theo đưa mình bóp đồ trang điểm. Mình đang ngơ ngác thì một anh khác từ đâu cũng chạy ào ra đưa mình áo hay sách gì đó mình không nhớ. Hóa ra vali mình quên đóng, đi một vệt trong sân bay là đồ vung vãi đằng sau còn người thì tung tẩy đằng trước.

Cậu người làm chở mình đến sân bay, mình vào đến quầy check in, đang định chìa vé điện tử trên điện thoại ra thì mới phát hiện đã để quên điện thoại trên ô tô. Không có điện thoại thì mình thậm chí còn không biết phải bắt những chuyến bay nào của hãng nào và nối chuyến ra sao. Hoảng loạn chạy khắp sân bay xin gọi nhờ một cuộc điện thoại. Cũng không nhớ số của ai ngoài số của ngài. Mà số này là số ngài đã giữ mấy chục năm nên mới nhớ, chứ đi mỗi nước lại có một số mới thì số đó không bao giờ nhớ. Gọi cho ngài, ngài gọi cho cô nấu bếp, cô nấu bếp gọi cho cậu người làm, cậu người làm đã lên tới cao tốc lại phải quành lại sân bay để mang điện thoại cho mình. May quá hôm đó máy bay chậm chuyến nên mình lấy điện thoại xong hộc tốc chạy vào check in vẫn kịp.

Thảm họa nhất là mất sim điện thoại Ý. Thời gian về Ý có hạn, bao nhiêu việc phải làm, thế mà không có điện thoại thì khác gì mù câm điếc.

Thế là ba chân bốn cẳng ra cửa hàng xin lấy lại số. Đi năm lần bảy lượt không xong việc. Chỗ thì bảo phải ra sở cảnh sát xin xác nhận mất sim thì mới được làm sim mới. Chỗ thì bảo không cần. Tóm lại, mình đẽo cày giữa đường, rối beng hết cả lên.

Sau gần 1 tuần đi đi lại lại chờ đợi mà số của mình vẫn không thể kích hoạt, mình suýt phát điên, đành lên sở cảnh sát làm tường trình mất sim điện thoại. Bấm chuông, một anh chạy ra mở cửa. Mình đang bực vì đã nhiều việc và mất có cái sim điện thoại cũng phải đi trình báo phiền nhiễu nên mặt lạnh te cám ơn nhưng chả buồn nhìn, bước vào sảnh. Đứng lố nhố ở sảnh là một đám đàn ông cao to mặc thường phục đang bàn luận sôi nổi. Thấy mình vào, cả đám im bặt. Im là tốt đấy, chốn công cộng mà các ông nói to như ở nhà các ông ý hả, lại còn chắn hết cả đường. Mặt mình vênh như cái bánh đa vừng. Anh vừa chạy ra mở cửa giờ chạy lại hỏi cô cần gì. Mình bảo tôi phải làm thủ tục báo cáo mất sim điện thoại, nhưng thái độ qua quýt trả lời cho có lệ kiểu anh là ai và tại sao tôi lại phải nói với anh tôi cần gì. Anh ý chỉ mình đi vào một văn phòng nhỏ gặp một cậu mặc đồng phục cảnh sát. Mình quày quả đi ngay. Đang càu nhàu khai báo thì anh ý bước vào, lúc này đã mặc đồng phục chỉnh tề. Mình ngẩng lên. Ôi mẹ ơi, cao tầm 1m9, dáng thẳng, body chuẩn, mặt lạnh và cực đẹp trai. Và tệ hơn cả, anh ý là sếp to nhất ở đấy. Lúc nãy anh ý mặc thường phục đứng ngoài sảnh vì đang giao việc cho đám nhà thầu sửa sang cái gì đó. 

Mặt anh ý tuy vẫn lạnh như tiền nhưng chả có vẻ gì là phật ý với thái độ kênh kiệu khó chịu của mình trước đó. Anh ý còn muốn đến thăm nhà mình. Anh ý đến tất cả 2 lần, để lại số của anh ý và xin số của mình. Sau đó anh ý còn đến thăm bà hàng xóm Ada của mình. Chả hiểu anh ý nói những chuyện gì với bà Ada, chỉ biết khi mình đến mua rau, bà Ada bảo “Comandante bảo với tôi là cô đẹp quá”. Đẹp thì không biết có đẹp không nhưng điên thì chắc chắn rồi đấy. Quanh năm ngày tháng lúc nào cũng một đống việc đổ lên đầu, điên đến nơi roài.

Chào các cụ, nhà cún đi nghỉ. Mấy bố con nhà kia từ lâu đã rậm rịch hăm hở muốn thử tất cả các môn thể thao trên bộ và dưới nước. Còn tui chỉ muốn nằm ngủ cho quên sự đời. Việc nhà, việc trường con, yêu sách ngoài lề của lũ con tuổi teen, rồi việc cộng đồng, rồi events liên tục, rồi phải chuẩn bị quà cáp giáng sinh cho thư ký lái xe người làm gác cổng lao công, rồi đại lý cho thuê nhà bắt đầu dí vì khách chuẩn bị vào, rồi thợ thuyền dặn đứt lưỡi cuối cùng vẫn làm sai….Đời người thì ngắn, tất bật thế này để làm cái chết vạ gì thế không biết.

Ảnh từ hơn 2 năm trước. Từ hồi cho thuê nhà, tới mùa khách vào là đi nghỉ mặt cũng cắm vào điện thoại như kia. Đi theo mấy bố con nhà kia ra vịnh. Chỉ ngồi co cẳng trên thuyền có một lúc mà đầu gối và mu bàn chân bắt nắng đen thui. 

43 comments:

  1. Ảnh này chị Giang chân thẳng tắp, dài gấp đôi thân trên. Tuổi chị mà vóc dáng thế này thực sự đáng ngưỡng mộ.

    Không liên quan nhưng chị có bị tóc bạc không? Em bắt đầu bị bạc, và bạc khá nhanh, trong khi em không muốn nhuộm hoá chất rất hại. Chị Giang có bí kíp nào hướng dẫn em với. Em thích cách chị chăm sóc bản thân: đơn giản, nhanh gọn và tự nhiên.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc quần ngắn và đi giày cao gót thì bao giờ cũng cho cảm giác chân dài hơn, nhất là khi chân không bị to thô.
      Tóc chị có bạc chứ. Nhìn bên ngoài thì chỉ thấy vài sợi nhưng lật tóc lên thì thấy nhiều hơn. Nhưng ở tuổi chị bị bạc như thế là rất ít. Em còn trẻ mà tóc bị bạc nhanh thì khả năng lớn nhất là thiếu vi chất. Chị nhớ có lần có một ông bác sĩ bảo chị tóc bị bạc thường do thiếu đồng. Chị mua vitamin có vi chất đồng về uống, thấy tóc đã bạc thì vẫn bạc nhưng nhìn tổng thể tóc đúng là có đen lại. Nhưng chị lười nên uống hết một lọ là bỏ và cũng không nhớ tên vitamin gì.

      Delete
  2. Cô đẹp quá. Tôi thật. 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô đen quá! Tôi cũng thật luôn!

      Delete
    2. Bạn vô duyên thế.

      Delete
    3. Tại Việt nam mình thích trắng nên nghĩ đen là chê. Bạn mới vô duyên.

      Delete
    4. Tôi không nói đen là chê mà bởi vì câu của bạn viết thể hiện ra nghĩa là chê. Không còn gì để nói với bạn nữa.

      Delete
    5. Mình phải công nhận mình chưa gặp cô VN nào có làn da như Cún. Nàng không trắng trẻo như kiểu châu Á thường thấy mà vẫn rạng ngời xinh đẹp. Nàng có kiểu quyến rũ rất lạ.

      Delete
    6. Chắc cũng tại da em bắt nắng quá, ra ngoài nắng chục phút là đen nhẻm luôn chứ màu da thật của em chỉ hơi nâu nâu thôi.

      Delete
  3. Chị ơi chị thử tìm hiểu ginko bổ não, em uống thấy tốt lên. Chúc cả nhà có một kỳ nghỉ ấm áp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nhiều việc quá và thời gian ngủ quá ít nên chị bị lẫn lộn đấy em ạ. Chỉ muốn tối 9h được lên giường mà không bao giờ thực hiện được.

      Delete
  4. người dù bé nhưng trông ngon, cân đối, da đen khỏe đẹp!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Do eo lưng nhỏ nên mọi người có cảm giác em nhỏ nhưng thực tế thì em không nhỏ hơn một người VN bình thường. Là nói cùng thế hệ chứ những thế hệ sau dinh dưỡng tốt hơn nên cao to hơn là chuyện đương nhiên.

      Delete
  5. Em chào các anh chị. Em là người chia sẻ chuyện cá nhân và xin ý kiến của các anh chị ở bài viết trước của chị Giang đây ạ. Em cảm ơn các anh chị đã đọc câu chuyện của em và cho em nhiều lời khuyên. Nhờ đó em có thể suy nghĩ mạch lạc hơn, và đúng như chị Giang nói - thôi thì không có lựa chọn nào là hoàn hảo, mình chọn lựa và chấp nhận các outcomes. Mạng ảo nhưng qua blog này, em tin là nhiều anh chị em cũng giống em, cảm thấy được đồng cảm rất nhiều.
    Sắp cuối năm rồi, em chúc các anh chị một mùa lễ hội thật vui và ấm áp!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúc em năm mới nhiều niềm vui và nhẹ nhõm với quyết định của mình.

      Delete
  6. Hihi, chị mà không chú thích ảnh trên kia thì e cũng đang thắc mắc là đôi chân thì rất fit nhưng không biết bị ngã hay làm sao mà khúc đen khúc trắng rất lạ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ngồi co cẳng trên thuyền đợi mấy bố con nhà kia bơi. Chị lười nên không bôi kem chống nắng. Mu bàn chân và đầu gối nhận ánh nắng trực diện nên bị thui nhiều hơn những chỗ khác. Nhìn khác gì chú mèo đi hia đâu hihi.

      Delete
  7. Mình soi mỗi bàn chân. Cún thật hài hước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật sự lúc ngồi co chân trên thuyền trong ánh nắng chói chang mình cũng đã linh cảm có chuyện chẳng lành, nhưng lười quá cứ kệ cho bàn chân và đầu gối trơ ra dưới nắng thay vì thay đổi tư thế cho nó đen đều.

      Delete
  8. Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối!

    ReplyDelete
  9. Chưa đọc entry nhìn hình em đâu nghĩ c dưới 1m6 đâu huhu

    ReplyDelete
  10. Bác ơi bác làm gì bàn chân bác thế ạ? Mà sao người bác đẹp thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác không làm gì hết, chỉ sơ hở ngồi thò chân ra ngoài nắng đâu chừng khoảng một tiếng gì đó.

      Delete
  11. Lúc nào cũng tất bật, bận rộn nhưng luôn đẹp dù đã U50 và có giai đẹp xung quanh im bặt là ngon dồi :). Đùa chứ không biết lên 60-70 tuổi thì sự phù phiếm đàn bà của G sẽ thể hiện ở chổ lào? chắc không phải là ở chổ các cụ ông ve vãn để ý :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Giang 60-70t thì mình không biết xế lào, nhưng mình biết mẹ của một bạn (cũng dâu Ý), ở tầm tuổi đó đi gửi ảnh selfi và nhắn tin đu đưa với cụ ông :)

      Delete
    2. chị Sanchez U60 với 2 quả tí silicon nhưng vẫn đong được anh tỉ phú, chị vác 2 quả tí sillicon này đi kíu thế giới với lại save the environment mà chị quên là fake tits are not biodegradable :)

      Delete
    3. Sự phù phiếm khả năng cao sẽ là thích gì làm nấy chả quan tâm thiên hạ nghĩ gì và cũng không quan tâm hành vi có đúng tuổi hay không.
      Còn nếu sự phù phiếm hướng tới đàn ông thì chắc chắn sẽ không phải là các cụ ông. Hồi mình trẻ thì rất hay được các anh từ trung niên trở lên để ý. Còn bây giờ mình già thì không hiểu sao toàn các cậu tầm ngoài 30, thậm chí chỉ hai mươi mấy, đến làm quen.

      Delete
    4. Mình quan niệm nếu người ta không làm gì trái đạo lý hay pháp luật, thì việc người ta đáng tuổi bà mà vẫn hứng thú với chuyện tình cảm thì nếu không mừng cho họ thì cũng nên kệ họ. Cảm giác phải lòng một ai đó, dù ở tuổi nào, thì cũng đều tuyệt vời hết.

      Delete
    5. Chị Sanchez nhìn khiếp, chả hiểu đàn ông họ thấy nóng bỏng ở chỗ nào. Ngực và môi bơm cho căng phồng lên không nói, cái đáng nói là hình như chị có cặp chân xấu và cái này thì không thẩm mỹ nào sửa được. Trong giới người mẫu nổi danh, có cô mẫu mặt rất đẹp nhưng đôi chân không đẹp là Irina Shayk.

      Delete
    6. đúng là chân xấu dã man https://www.newsbreak.com/malibu-ca/2977128043109-jeff-bezos-gf-lauren-sanchez-bonds-with-his-child-preston-23-her-son-nikko-22-at-dinner-photos

      Delete
  12. Thích đọc những gì bác viết, thích ngắm những bức ảnh xinh đẹp của bác, nhưng đang như ăn một bữa ngon mà gặp phải một số comment như nhai phải sạn. Tặng các bạn ấy 1 câu như thế này: "Nếu bạn không nói được điều gì có giá trị, thì sự im lặng của bạn là rất giá trị."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn. Tại sao bạn nghĩ comment của người khác như hạt sạn? Giả dụ bức ảnh này không phải của Giang mà của một cô nào đấy Giang đưa lên bình luận các bạn sẽ xông vào bình luận bàn chân, đầu gối abcd. Lần trước bức ảnh cô người mẫu đầu gối đen thui các bạn cũng bình luận vậy thôi mà. Mỗi người mỗi cảm nhận bạn à. Có bạn thấy đẹp, có bạn không, bình thường. Gì mà giá trị hay không giá trị.

      Delete
    2. Cái này tớ đồng ý. Chín người mười ý. Vấn đề chính ai cũng đồng ý là Cún rất đẹp. Next…

      Delete
  13. Có thật bà cao mét rưỡi ko đó bà G?!? Mê cái dáng thật sự thật sự thật sự
    À, hóa ra bà bắt đầu nghễnh ngãng từ bây giờ rồi á. Tụi nó đã thấy chưa, đã tin ko? Nếu nó biết bà diễn nó vẫn đem con đến gửi như thường đó nha :P :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mét rưỡi thôi. Tôi thuộc diện chân ngắn, được cái là nó thon và khá dài so với thân trên nên chụp khéo thì không thấy ngắn. Chụp lởm xem, cẳng chân được đúng gang tay hihi.
      Tôi lú lẫn là lú lẫn thật đấy chứ diễn giề. Có những ngày đụng đâu hỏng đó, những ngày mà đầu mệt quá nên nhầm lẫn linh tinh còn chân tay thì mỏi rã rời nên đánh rơi đánh vỡ đủ thứ.

      Delete
  14. Ảnh chị Cún thật là đẹp. Merry Christmas và Happy New Year đến gia đình chị Cún. Mong sang năm mới chị Cún sẽ có nhiều thời gian để viết blog nhiều hơn. <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Ảnh cũ rồi, gần 3 năm trước. Chúc em và gia đình giáng sinh vui vẻ và năm mới nhiều niềm vui nhé.

      Delete
  15. Chị Giang ơi, da bị cháy nắng như này thì mình dưỡng như thế nào ah. Hai mẹ con em sau hè là da bị cháy nắng nhất là sau một kì nghỉ nhoài biển. Em cảm ơn chị! Chúc cả nhà Noel thật vui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. em thấy cháy nẵng thì dưỡng da bằng sữa tươi nhanh hồi nhất. Chị xoa sữa tươi lên người, massage nhẹ nhàng khoảng 15' rồi tắm lại bình thường, chỉ khoảng 1 tuần là da hồi đến 80%. Chị thử nhé

      Delete
    2. Em đừng đợi sau hè mới dưỡng. Hè ra biển, nếu em hàng ngày bôi kem chống nắng chỉ số 50, tối về bôi kem aftersun, thì da em dù có rám nắng nhưng vẫn mướt. Caudalie là một nhãn mỹ phẩm giá bình dân và chất lượng tốt, em thử kem aftersun của họ. Còn nếu muốn tiết kiệm nữa thì em ra siêu thị mua aftersun của Nivea. Chị cũng chỉ toàn dùng của Nivea vì tiện đi siêu thị mua đồ ăn thì mua luôn.
      Trong ảnh chị bị đen thui vì hôm đó chị lên cơn lười và đang nhiều việc nên chị không bôi chống nắng.

      Delete
  16. Chị Giang ơi loại vitamin đồng kia là loại
    Gì nhớ dùm e được không. Tóc em bị bạc quá . Thanks chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ chị chịu chả nhớ được. Nhưng chị nghĩ em ra cửa hàng thuốc nào uy tín mua vitamin tổng hợp, kiểm tra thành phần xem có đồng hay không, thường trên nhãn họ ghi cả vi lượng và phần trăm, ví dụ uống một viên thì đáp ứng được 50% nhu cầu đồng cho cơ thể mỗi ngày chẳng hạn.
      Cẩn thận hơn nữa thì em đi khám bác sĩ xin cho thử máu để biết thiếu vitamin hay vi chất nào rồi bác sĩ sẽ kê đơn cho em bổ sung vitamin hay vi chất đó. Chị có mấy cô bạn năm nào cũng làm như vậy. Chị sợ thử máu nên không làm. Nhưng chị già rồi, lão hóa là chuyện đương nhiên. Em còn trẻ, không nên để cơ thể thiếu chất nọ chất kia.

      Delete