Sunday, July 28, 2024

28/7/2024

Đang bảo về Ý có 3 tuần thì ngoài một tuần nằm khểnh ngoài đảo, thời gian còn lại lại bận điên cuồng lên cho mà xem. Làm vườn, rồi rửa gần trăm tấm pin mặt trời, rồi làm video nhà vườn và thực hiện một cuộc phỏng vấn dài thoòng, rồi còn muốn mua cái máy nghiền cành lá và thực hành nghiền luôn đống cành olive vừa cắt trong vườn rồi mang phủ lên đất do vậy tiết kiệm luôn phân bón và nước tưới, vv và vv. Thật sự chưa lên máy bay mà tâm trạng đã nhảy nhổm như súng thần công đốt đít.

Cậu quay video đã hẹn ngày tới quay, kế hoạch quay gì quay thế nào đã thảo luận xong, mà đùng cái cuối cùng lại hủy. Căn bản cậu ấy đã bận sẵn, tưởng lùi được các cuộc hẹn khác để làm video cho mình mà hóa ra cuối cùng không lùi được. Mình cũng chẳng muốn gọi người khác. Nhân cơ hội này bỏ luôn tham vọng làm video. Mà thôi, bỏ hết luôn. Pin mặt trời bẩn cũng kệ bẩn, điện sản xuất ít hơn tí có sao. Kế hoạch mua cái máy nghiền cành lá cũng hoãn lại nốt, thôi tiền phân bón và nước tưới chi mãi rồi chi tiếp cũng có sao. Mình không ở đấy, mua giờ dùng có tí rồi lại xếp xó bao giờ mới có cơ hội dùng tiếp. Làm vườn thì thấy thoải mái thì làm, không thì gọi người tới làm. Họ làm có ẩu tí, có dẫm toi cây của mình hoặc nhổ cỏ không nhổ lại nhổ nhầm hoa cũng chả sao.

Đời cứ muôn thuở bận không ngóc đầu lên nổi vì cái chết vạ gì cũng muốn làm. Bỏ hết không làm thì đời cũng chỉ xộc xệch tí chứ có chết ai đâu, nhẻ.

Nói thế thôi chứ vẫn làm vườn đến nỗi các ngón tay sưng cả lên và thô sần xấu xí. Còn các móng chân thì vì trời nóng quá không đi ủng được mà phải đi dép lê làm vườn, nên cáu bẩn toàn đất là đất. Căn bản là đã ra vườn là cứ việc nọ xọ việc kia, làm mãi không hết việc. 

Ngài dạo này tích cực theo đuổi đam mê. Chi xoẹt một đống tiền không nghĩ ngợi gì để mua một cái garage lấy chỗ chơi ô tô xe máy. Vợ nói thì lại bảo em cũng theo đuổi đam mê làm vườn của em mà anh có nói gì đâu. So sánh như thế thì ngày xưa học logic được mấy điểm? Hóa ra theo ngài, việc ngài để cho vợ mồ hôi mồ kê nhễ nhại trong vườn tùy ý dọn cỏ cắt cây tỉa hoa và còng lưng cuốc đất vác đất một mình để vừa có vườn đẹp vừa tiết kiệm tiền công trả cho người làm vườn, thì là ngài đang tạo điều kiện cho vợ theo đuổi đam mê. Công ơn của ngài cả đấy. Và để đền đáp công ơn đó, vợ ngài cũng phải ủng hộ ngài tùy ý vung 150k mua garage phục vụ sở thích.

Gì chứ có khả năng suy nghĩ logic cũng là một loại năng lực.

BẮT ĐẦU BỰC RỒI ĐẤY. 

Trong một diễn biến khác, không hiểu sao dạo này đàn ông theo toàn những cậu trẻ hơn mình mười mấy tuổi. Toàn tầm ngoài 30. Có cậu trông chỉ khoảng 26, 27, bộ dạng ngầu ngầu, đội mũ lưỡi trai lệch, đeo khuyên, có cả hình xăm, làm mình sợ chết khiếp. Có cậu thì cứ hỏi snapchat hay snap con khỉ con tiều gì đó mình low tech có dùng bao giờ. Có cậu 35, cứ đoán già đoán non tuổi mình. Khổ quá, con lớn tướng thế thì làm sao mà ngoài 30 được mà cứ đoán.
Avec ma geule de métèque, de juif errant, de pâtre grec et mes cheveux aux quatre vents,
Avec mes yeux tout délavés qui me donnent l'air de rêver, moi qui ne rêve plus souvent...
...Je viendrai ma douce captive, mon âme soeur, ma source vive, je viendrai boire tes 20 ans.
Et je serais prince de sang, rêveur ou bien adolescent comme il te plaira de choisir
Et nous ferons de chaque jour
Toute une éternité d'amour?


103 comments:

  1. Nàng đẹp chết người 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này chụp cách đây 4 năm rồi người ơi, lúc tuôi 42 tuổi.

      Delete
  2. Ảnh này mợ quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các mợ dòng họ nhà bạn toàn nhìn như này này à, vậy dòng họ nhà bạn phúc đức quá, mả hẳn là táng hàm rồng

      Delete
  3. Cổ ngắn, mặt hơi bánh đúc do góc chụp. Bạn Giang chụp ảnh tự dìm hàng quá. Mình thấy ảnh bạn chụp ở các sự kiện bạn tham dự trên mạng bạn đẹp hơn nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tự dìm chứ để tự nhiên thì đẹp hơn gấp nhiều lần, mình hiểu và hoàn toàn đồng ý với bạn. Có điều tự dìm rồi mà đám ruồi nhặng 2 chân biết chữ có bớt bu bám và đun sôi tiết của chúng trên ảnh của Giang chút nào đâu, hi vọng bạn không phải trong đám ruồi nhặng đó chứ không mình thất vọng lắm

      Delete
  4. Ảnh này nhìn chị mặt cứ sưng sưng húp húp. Chắc do trang điểm và ánh sáng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À nếu nói một cách khoa học thì đó là căng mọng tràn trề sức sống khi tuổi đã ngoài tứ tuần đó bạn. Giang chụp ảnh cận mặt mà chỉ cần 1 lớp trang điểm mỏng, để ánh sáng tự nhiên, không dùng mấy ứng dụng chỉnh ảnh giả tạo, mấy phụ nữ ngoại tứ tuần dám "dũng cảm" như vậy, hay có khi chỉ dám nỏ mồm chê bai người khác còn ảnh của bản thân thì 7749 app chỉnh ảnh mới dám đăng lên rồi ra vẻ khiêm nhường cảm ơn khi có ai đó khen (đểu) xinh thế trẻ thế

      Delete
  5. My least favorite photo of Giang.

    ReplyDelete
  6. Vấn khăn kiểu này nếu mũi cao mặt sắc sảo sẽ đẹp. Mặt Cún nhìn thế này không đẹp bằng xoã tóc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng hay bạn là nhân viên mát - xa hả bạn, thói quen vừa đấm vừa xoa làm ra vẻ khách quan giả tạo không giấu đi đâu được. Nếu bạn hí hửng hỏi ngược lại mình "vậy bạn là nhân viên mát - xa hay sao mà bạn biết nhân viên mát - xa thế nào" thì mình trả lời sẵn nè "vì mình đi mát - xa hàng tuần và không bao giờ tip cho mấy cô nhân viên mà sự giả tạo rẻ tiền cứ bong ra ngoài như này nên mình biết thôi". Ngoài biết điều này mình còn biết thêm câu "gái ...ĩ già mồm" nữa đó nếu bạn lại tính nước mắt cá sấu "nhận xét có mỗi 1 câu chứ CÓ NÓI GÌ QUÁ ĐÁNG ĐÂU mà gặp phải người vô học thô lỗ vô văn hoá ..."

      Delete
  7. Sao bác Cún nhìn ảnh này thế nào ấy nhỉ? Bác dùng kem nền hoặc góc chụp nhìn nặng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình tin một người nhận xét rất nghiêm khắc bức ảnh tự nhiên như này (chỉ trang điểm lớp mỏng và không chỉnh app giả tạo) thì chưa bao giờ khen một bức ảnh nào trên mạng xã hội đã qua 7749 app là "đẹp quá, trẻ quá, cháy quá, xuất sắc quá chị ơi..." '))) cười chết mất

      Delete
  8. Ảnh ai chụp làm mặt chị trông phèn phẹt thế này? Chị sue nhiếp ảnh gia nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là miệng bạn phèn phẹt phèn phẹt rồi bị bắt chất thải lên trên mắt thôi, đi vệ sinh mắt miệng đi bạn

      Delete
  9. Lông mày sao không đều thế hả chị? Hay tại ánh sáng? Trông cứ kỳ dị thế nào ấy

    ReplyDelete
    Replies
    1. là các dây thần kinh của bạn bị mọc lông thôi, bạn wax kỹ càng cẩn thận đi bạn, chứ mang mớ dây thần kinh này ra đường dùng thì chắc chắn sẽ có người khiến cả khuôn mặt bạn trở nên kỳ dị đấy chứ ở đó sân si cả lông mày của người khác? Lông mày bạn xăm phun thêu điêu khắc chưa, chưa á, đây đếch tin, đưa ảnh lên đây mới tin

      Delete
  10. Da chị Gi nhìn tràn sức sống quá. Em kém chị 10 tuổi nhưng da đàn hồi không tốt thế này. Chắc tại do em tăng cân giảm cân thường xuyên nên da bị nhão.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận bạn nhỉ, nhìn da căng mọng, đến ngay cả thanh niên cũng không phải bạn nữ nào cũng có được sự căng mọng này chứ đừng nói ở tuổi G với nhịp sống căng thẳng thường xuyên. Giờ hóng hớt MXH toàn ảnh chỉnh các thể loại app nên khi thấy ảnh Giang như này thì nói thật mình như kiểu "phải nín thở quá lâu giờ mới được thở lại bình thường" ý, cứ lâu lâu lại mở ra nhòm cái rồi mới làm việc tiếp

      Delete
    2. Ảnh chị chụp 4 năm trước rồi. Chị hay phải thức khuya và cuộc sống nhiều áp lực nên nhiều khi nhìn hơi tàn tạ tí chứ nếu chị được nghỉ ngơi đầy đủ, sinh hoạt điều độ, có thời gian thong thả chăm sóc bản thân, thì mọi thứ vẫn rất ổn.

      Delete
    3. Chị làm quá nhiều việc mà thế này là da chị quá sức khoẻ. Ngay cả các hoa hậu á hậu mặt mộc xong được trang điểm lên ấy ạ, vì dạo này có nhiều clip thế, thì em thấy da họ còn hông đàn hồi tốt như da chị, chắc do cơ địa chị nhỉ. Nhìn sơ qua khối khuôn mặt kiểu chị thì trang điểm lên phải cực kì slay. Mà em chưa thấy ảnh nào chị trang điểm nhiều cả, chứ chị mà vào tay chuyên gia makeup thì đẹp thần sầu í ạ.

      Delete
  11. Bạn cún béo không chỉ đẹp mà còn khỏe mạnh nữa. Khỏe mạnh từ cơ thể vật lý đến sức khỏe tinh thần. Người đâu mà da đẹp kinh lên được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cái "kinh lên được" này mình thích này, đẹp gì mà phụ nữ "thẳng" nhìn còn bị cuốn

      Delete
    2. Phải chống nắng thật kỹ đấy Dương ơi, nếu không có kem chống nắng thì chỉ cần vài ngày là tàn nhang chi chít.

      Delete
  12. Đẹp thế này thì giai tuổi nào cũng chết chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói đã ngắn lại còn chuẩn '))

      Delete
  13. Nàng thơ của tôi giờ thành một bà lão trung niên 🥴 Thời gian chẳng chừa một ai nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà lão trung niên là bạn dùng từ hơi lố ạ. Mình chưa thấy chị em nào ở VN tuổi chị Giang mà da đẹp thế này, không có tí mỡ thừa nào cả.

      Delete
    2. Ảnh có hơi giừ. Trung niên thì đúng là trung niên làm gì đến nỗi bà lão.

      Delete
    3. Ảnh này do ánh sáng, góc chụp và kem nền khiến tổng thể ảnh nhìn kỳ cục

      Delete
    4. "Nàng thơ của tôi giờ thành một bà lão trung niên 🥴 Thời gian chẳng chừa một ai nhỉ?" ví bạn là nhân viên mát - xa thật sự cũng là xúc phạm hàng ngũ nhân viên mát - xa lắm ý, thật.

      Delete
    5. "... Mình chưa thấy chị em nào ở VN tuổi chị Giang mà da đẹp thế này, không có tí mỡ thừa nào cả." Chuẩn luôn. Thật ra Giang qua tấm ảnh này đẹp quá, xuất sắc luôn ý nên không thể giả mù câm điếc hoặc hèn

      Delete
    6. "Ảnh này do ánh sáng, góc chụp và kem nền khiến tổng thể ảnh nhìn kỳ cục" công nhận, mới chỉ là chút ánh sáng, góc chụp và phấn nền của Giang đã đủ khiến tổng thể tầm nhìn của bạn biến chất, từ (hi vọng) bình thường đột nhiên trở nên kỳ cục vô độ luôn ý, mình không dám hình dung kỹ hơn về bạn kẻo ăn tối mất cả ngon 😷

      Delete
    7. "Ảnh có hơi giừ. Trung niên thì đúng là trung niên làm gì đến nỗi bà lão" đấy bạn xem, bạn "bà lão trung niên" đã khuyết tật ngôn ngữ lại còn cứ thích phát biểu, đã "bà lão" lại còn "trung niên". Ấy nhưng nói chung những ai nhìn ảnh này của Giang xong mà hệ thần kinh vận động nâng lên đặt xuống vẫn không thể có gì khác ngoài "trung niên" với "bà lão" thì theo logic mình tin rằng cứ mỗi lần soi gương là các bạn lại tự thắp nhang rồi vái 3 vái ý nhỉ

      Delete
  14. Lứa 20 bây giờ toàn hỏi em có snapchat không. Em cũng thử tải về xem thế nào, cứ 5’ chúng nó gửi em một selfie 😂

    Với cả trai trẻ bây giờ không nhút nhát như hồi trước chị ạ. Cứ thích là nói thôi không lấm la lấm lét như trước khi có mấy cái ứng dụng nhắn tin này :-) em thấy cũng cute. ☺️

    ReplyDelete
  15. ơ cô ơi mọi việc có thể bỏ hết nhưng quay video thì cô quay nhé để cháu có cái xem huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. chứ còn gì nữa nhỉ ')))

      Delete
  16. Em đang háo hức xem trai mà nhỏ hơn em mười mấy tuổi hiện đang làm gì, ở đâu ... để em còn lân la đến gần ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lẳng lơ như vậy rất là không tốt nhóe N.

      Delete
  17. Ảnh này mà cũng giãy đành đạch khen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Ảnh này mà cũng giãy đành đạch khen." tội hen, bị thong manh lâu chưa bạn, bác sĩ nói còn hi vọng gì không? 😳

      Delete
    2. Ảnh này chắc là khá khẩm nhất rồi đấy (nên mới chọn đăng).
      Ảnh mà chụp mộc thật thì ko biết trông còn thế nào ;)

      Delete
    3. Ảnh nào mà bị cái nết của bạn bĩnh vào thì cũng BỊ THÀNH TỆ HẠI y chang như cái nết của bạn thôi bạn ơi, bày đặt hỏi hỏi hỏi

      Delete
  18. @ all: Sự thật là ảnh không photoshop, không filter, không apps, ánh sáng mạnh, chụp cận mặt, mặt không son phấn gì ngoài một lớp kem chống nắng mỏng và ít chì khôl nhòe nhoẹt trên mắt, lông mày cũng không tỉa.
    Bạn nào khen thì mình cảm ơn. You know things. Còn lại ai chê gì thì chê, không ảnh hưởng gì đến mình vì mình tự biết mình đến đâu.
    Ở bài trước, phần comment có người bảo mình photoshop cắt ngắn chân để giấu chân ngắn và để lộ dấu vết photoshop ở góc trái ảnh. Ahihi, đồ ngốc. Có lần có mợ gì đã vu mình cắt mí mắt và có bạn là chuyên gia thẩm mỹ đã vào xác định là không có chuyện đó. Giờ có bạn nào là chuyên gia photoshop nhờ bạn vào xác định tấm ảnh ở bài trước có phải đã photoshop bị lộ ở phần góc trái ảnh hay không hay nó là cái gì khác.
    Cái sự ghen lố của mấy mợ này quả thật không có điểm dừng. Tôi đẹp hết phần các mợ, hay xấu hết phần các mợ, hay nẫng mất bát cơm nhà mợ, hay cuỗm mất giai của mợ, hay gì mà các mợ cứ đi tìm tôi để hộc lên :-)))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đứa nào chê thì cứ đưa phone lên chụp cái mặt mình rồi tự ngắm nhé và có can đảm post lên đây nếu thấy bản thân quá đẹp. Tầm U50 mà chụp tự nhiên như này là đỉnh rồi các thím ạ.

      Delete
    2. Tui soi gương tui thấy tui không tệ và ra đường cũng lắm giai theo, nhưng khi đưa cái phone lên chụp cái mặt tự nhiên không dùng app thấy gớm, post lên là cả một sự xúc phạm người nhìn haha, nên tui thấy cái ảnh này rất đẹp, da đẹp, mắt và da mặt chưa chảy xệ, méo mó. Dù việc lão hóa là một việc tự nhiên. Nhưng G đúng là aging gracefully.

      Delete
    3. "...mà các mợ cứ đi tìm tôi để hộc lên :-)))))))" Câu này hay này ha ha ha.... Bảo sao nhiều người thích đọc blog của Giang quá trong đó có mình, khiếp, cũng mấy chục năm rồi, ngày nào cũng tàu ngầm lặn ra lặn vào '))

      Delete
  19. Tôi thì tôi cứ mạnh dạn phát biểu tất cả là lỗi tại cô Cún. Cô cứ cái ảnh nào xinh đẹp, gợi cảm là y như rằng sẽ xuất hiện một loạt bình luận đầy gato. Gần đây xuất hiện vài nàng tôi gọi là nguỵ quân tử. Chê nhưng ra vẻ ta đây thiện chí, công bằng, kiểu như “Ảnh G chụp trên mạng đẹp hơn”…Các nàng xinh đẹp ẩn danh thích thì cầm cái điện thoại lên, tự selfie không dùng app, không trang điểm phấn nền dày, tự ngắm mình đi nhé xong hãy bình luận. Cháu thiếu niên nào gọi đây là bà lão trung niên thì đăng ký sớm ở trung tâm Rồng Việt hay Nhân Hoà nhé.

    ReplyDelete
  20. Thực sự đúng là không hiểu sao vài người bất lịch sự, vào nhà người ta xong cứ “hộc” lên, làm dấy bẩn blog đẹp đẽ này của Giang. Lẻ ra Giang xoá hết đi đừng cho hiện lên. Mình toàn cứ phải lướt qua và phủi đi.

    ReplyDelete
  21. Em thấy tuổi chị Cún mà có làn da căng mịn như vậy là em thấy ngưỡng mộ lắm ấy.

    ReplyDelete
  22. Chị Cún đang sài kem chống nắng loại nào ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị tiện loại nào thì dùng loại nấy, miễn chỉ số chống nắng cao và không phải kem chống nắng hóa học. Hiện tại chị đang dùng của La Roche Posay.

      Delete
  23. Ảnh này mà so với các ảnh trang điểm, làm tóc thì ko đẹp thật mà. Nhưng xét tới tuổi chị Giang mà vẫn có làn da căng và các đường nét vẫn vậy thì quả thật là đáng ghen tị.

    ReplyDelete
  24. Mắt này ko cắt mí thì chỉ có "chuyên gia thẩm mĩ" rởm mới bảo ko phải :))

    Trên cái blog này thỉnh thoảng mọc ra các nhân vật "làm ở Vogue 12 năm", "chuyên gia thẩm mỹ" mượn danh này nọ nhưng lại toàn ẩn danh Anonymous mới tài. Đến khi người ta bảo công bố danh tính để kiểm chứng thì chả thấy tăm hơi đâu, comment yêu cầu công bố danh tính bị ỉm đi ko cho hiện lên.
    Một kiểu mượn danh khống để chữa cháy không thể thô thiển và vớ vẩn hơn.

    Gớm, chả ai hơi đâu mà đi ghen tị với cái "nhan sắc" ngang với Thị Nở ấy.
    Cứ tưởng mình hoành tráng, đua đòi show hàng lên mạng như bọn teen, chả khác gì xả rác lên Internet.
    Nhìn gớm quá, người ta comment cho mà tỉnh ngộ.
    Già rồi thì nên biết mình biết người chứ ai lại bon chen vớ vẩn rẻ tiền kiểu ấy.
    Vừa lố vừa đáng thương.
    Chứ tuổi nào mà đòi so nhan sắc với tụi mình :)
    Gái đẹp nhiều giai theo chả có đứa nào show hàng kiểu quái gở như cái blog này.
    Đến là hài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bản thân mình comment anonymous mà đòi người khác công bố danh tính. Bạn viết comment này công bố danh tính cụ thể tôi sẽ đưa bằng bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ cộng danh tính của tôi. Tôi khẳng định mắt này chưa hề cắt mí.

      Delete
    2. Bạn và những người có suy nghĩ xấu xa như bạn mới có thể viết ra những thứ quái gở như thế. Tôi là người làm ở Vogue. Tại sao tôi phải chứng minh cho một người với kiểu suy nghĩ tồi tệ và hằn học như bạn? Bạn dùng anonymous nhưng đòi người khác công khai? Bạn không thích cứ vào blog này để làm gì thế? Bạn bảo xả rác, sao bạn lại thích tha thẩn ở bãi rác thế? Đẹp hay xấu có độc giả chúng tôi cảm nhận. Ý kiến của bạn chẳng cần phản biện vì bạn chỉ có nhu cầu công kích rủa xả để bớt đi sự ghen tỵ ngùn ngụt trong lòng chứ có chứng minh được gì đâu? Chỗ này trên mí mắt để bạn bảo cắt mí? Suy diễn ngớ ngẩn, nói năng thô lỗ. Bạn thật thảm hại.

      Delete
    3. Chứ tuổi nào mà đòi so nhan sắc với tụi mình :)

      Chị giỏi chị show cái nhan sắc đấy lên đi.

      Delete
    4. Viết: Gớm, chả ai hơi đâu mà đi ghen tị với cái "nhan sắc" ngang với Thị Nở ấy.

      Thế nhưng lao vào la liếm hộc lên, tuôn ra một tràng khi người khác khen chủ blog. Bạn “không hơi đâu” mời bạn về nghỉ lấy hơi. Già rồi còn mất nết thế thì hết hơi thật chứ đùa à? Cú thật đấy, đứa mình ghét nó cứ trẻ, cứ đẹp, cứ đầy trai theo, gái trên blog cũng thích, cuộc sống cứ muôn màu muôn vẻ ở các nơi trên thế giới, ra sân bay nó hộ chiếu ngoại giao được ưu tiên, về nhà chồng con đề huề, có nếp có tẻ, con cái xinh đẹp học giỏi…Bạn tức, thở hổn hển đến hết cả hơi. Thương bạn!

      Delete
    5. Haha…Con mụ ngu xuẩn. Mắt như thế mà bảo cắt mí.

      Delete
    6. Sao phụ nữ có người phát biểu những câu thô lỗ và xấu thế nhỉ? Bà này đeo bám blog suốt. Vẫn giọng văn đấy, từ ngữ đấy. Chị Giang nên cho bà này mất điện. Viết dài như sớ xong đếch cho lên sóng, cho bà ấy lót dép ngồi hóng hớt người ta chửi mình thế nào.

      Delete
    7. Là con mụ Hà Xúy Vân đấy chứ ai. Thỉnh thoảng mới cho mụ lên chứ hầu hết comments dài dòng rác rưởi của mụ chị đều xóa đi không đọc. Mụ là điển hình của những kẻ, hồi đi học thì bất tài nhưng cố viết nhảm hy vọng được thêm điểm văn, giờ ra đời thì vẫn bất tài như cũ lại thêm vô tướng nết lại xấu nhưng vẫn cố viết dài viết dai viết dại hy vọng kiếm được số má trên mạng ảo.
      Nói đạo lý cho cố, gặp cún một cái là hộc lên ghen tỵ như lợn bị cắt tiết. Tưởng gì.
      Thị tức quá, thị tức quá, tại sao nó lại hơn thị. Nó hơn thị mọi thứ đã đành, ngay cả văn là cái nghề kiếm sống của thị mà nó cũng hơn thị nốt. Văn nó tử tế chứ đâu có rác như văn thị. Thị tức quá. Thị phải lôi kính lúp cộng với biệt tài lu loa ăn không nói có của thị ra, thị phải soi cho bằng ra khuyết điểm, không ra thì thị sáng tác. Nhưng lũ bạn đọc của nó lại cười cho thị muối cả mẹt. Bạn đọc của nó lại toàn dân số má chứ không phải kền kền a dua giống lũ lâu la quanh thị. Thị tức quá. Thế này thì thị tức chết đi được mất. Cái mũi đỏ của thị bạnh ra...
      :-))))))))))))))))

      Delete
    8. Hà Xúy Vân là nhân vật nào ý chị ơi? em bị miss thông tin thị ở chỗ nào nhỉ? ai cho em 500đ thông tin mới!!!!

      Delete
    9. @ beu: văn là người, đọc văn là biết người. Ngoài ra thì chị không có thông tin gì, nghe bạn đọc mô tả hình thức mụ thì chị cũng không muốn tìm hiểu thêm.

      Delete
    10. Giảng viên đại học mà như thế.

      Delete
    11. Nghe cũng đoán ngay mụ này.

      Delete
    12. thôi thôi cái người là giảng viên văn hóa/văn học (hình như thế) kia ơi. Hoặc là quyxtoc Po giang gì đó ơi. Đừng hộc lên nữa, nhục lắm, trend chửi là: nhà mi không có gương à? Hãy tự ...ái 1 bãi rồi tự soi cái bản mặt, rồi tự nhục đi. Sở hữu cái nhan sắc hết sức tầm thường thì im đi cho rồi, cứ phải hộc lên để thiên hạ thấy người làm sao của chiêm bao làm vậy, xấu người xấu nết.

      Delete
    13. Ai là người tự xưng "chuyên gia thẩm mỹ" với "làm ở Vogue 12 năm" để phát ngôn (hay nói đúng hơn là "mượn danh để lấp liếm") mới là những người có nghĩa vụ phải chứng minh danh tính và công việc bản thân như đã tuyên bố.
      Mời công bố thông tin để kiếm chứng. Ko có chuyện lý sự cùn rằng "anh/chị cũng anonymous thì lý gì đòi tôi công bố", hay vớ vẩn nữa là "anh/chị cung cấp danh tính của anh/chị đi rồi tôi công bố". Một chút tối thiểu về logic, lập luận mà cũng không có nốt à?

      Bằng "chuyên gia thẩm mỹ" ở Mỹ hay ở xứ Mù Căng Chải nào thì cũng đưa ra đây để kiểm chứng (mặc dù kể cả với bằng ở Mỹ đi nữa thì cũng ko có gì chứng minh rằng "chuyên gia thẩm mỹ" không phải đồ rởm, và mắt của chủ cái blog này không cắt mí)
      (Comment nói chủ blog cắt mí là ở post trước, nhìn kỹ cái video đi. Cái hình đội khăn ở post này là hình chụp 4 năm trước. Cái video nhìn rõ mắt cắt mí).

      Delete
    14. Ngoài ra, "chuyên gia thẩm mỹ" với người "làm ở Vogue 12 năm" sao lại xuất hiện nhanh chóng, gần như cùng lúc thế nhỉ? (Giờ của 2 comment cách nhau chỉ vài chục phút mới hay chứ :)

      Có mấy khả năng:

      1. Cả hai vị này rất rảnh, chầu chực ở blog này 24/24 nên mới phản hồi nhanh như điện và cùng lúc như thế.
      2. Chủ blog phân thân đóng vai cả 2 , tự còm tự diễn (và không phải lần đầu).

      Chú thích: Đây không phải là Hà Xuý Vân nào hết. Hay thật, cứ ai chê mình là ghen tị với mình. Cứ như mình là nhất thiên hạ. Ko hiểu đang sống ở hành tinh nào mà ngớ ngẩn thế?
      Mà ít ra cái cô Vân ấy còn là tiến sĩ văn học, có học hành, viết lách ít ra còn cho độc giả học hỏi được điều gì đó, chứ cái blog này thì học được cái gì nhỉ, ngoài thẩm du tự sướng, tám chuyện ba lăng nhăng vớ vẩn. Xấu từ hình thức đến nội dung. Chả có cái vị gì nhưng lại tung hô nhau như đúng rồi.

      Blog này toàn rác, thỉnh thoảng vào xem xiếc khỉ và xắn tay dọn rác cho mạng Internet đỡ ô uế.

      Delete
    15. Rồi chị nhay đi nhay lại mãi không chán cái từ Thị Nở để thoả mãn bản thân chị, chị thử hiện mặt chị lên đây xem có được liếm gót chân thị nở không nào? Huênh hoang tuổi nào đòi so nhan sắc, tự tin có thừa thế thì show đi.

      Delete
    16. Gớm thật, comment hực lên thế này là tôi biết nhan sắc chị thuộc loại chả thằng xe ôm nào nó thèm ngó rồi. Cố hực thêm vài còm nữa đi chị, có khi chị Giang cũng thấy buồn cười đấy.

      Delete
    17. Vấn đề là mụ là cái thá gì mà người ta phải đi chứng minh với mụ. Mụ có được giáo dục tử tế không mà điều tối thiểu đó cũng không biết.
      Người trong nghề người ta nói, mình dạng dẩm dớ nghe mà tiếp thu thì khôn ra, không nghe thì cứ việc ngu như cũ tự nhiên, ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới đâu.
      Mí mà cắt thì phải gián nhấm ngang mắt mụ, nhóe.

      Delete
    18. Pô giang thì không viết được thế đâu, bà này câu cú còn ngô nghê tệ hơn. Mụ mà được cho là Hà Xuý Vân trên kia câu cú cay nghiệt có vẻ đúng là chính chủ thật, VN nhộn nhạo nên tiến sỹ tiến seo mà viết bài dấm da dấm dớ, không hiểu nghiên cứu văn chương kiểu gì. Có bài mụ viết gì mà cẩm nang làm người thứ ba ấy, muốn viết kiểu trào phúng mà hông tới, cuối cùng hoá ra viết thành ngớ ngẩn, bao người chửi cho.

      Delete
    19. Có nghĩa vụ chứng minh? Haha? Chị thật là có bằng tốt nghiệp đại học à? Tội nghiệp chị. Già đầu mà vẫn sân si. Xấu người xấu cả nết là có thật nhỉ?

      Delete
    20. 2. Chủ blog phân thân đóng vai cả 2 , tự còm tự diễn (và không phải lần đầu).

      Tôi là bác sỹ thẩm mỹ và tôi cười đánh xoẹt một cái vào mặt chị. Chị nghĩ ai cũng như chị, ngu dốt nhưng lại tinh vi, xấu tính và ghen tức nên mới đẻ ra cái thuyết âm mưu quái gở. Tôi cũng có cơ hội chiêm ngưỡng dung nhan chị trên cõi mạng. Case này là một trong những case khó nhất trong đời bác sỹ thẩm mỹ cho đến nay vì tôi không biết nên bắt đầu sửa cho chị từ đâu để ổn ổn. Với lại mặt mũi sửa được, chứ tính chị thì tôi không phẫu thuật được. Nên đành bó tay. Chị thông cảm nhé!

      Delete
    21. Haha…Thích độc giả chị Giang quá! Đọc cười gần chết. Ai đào cái lỗ cho Xuý Vân chui xuống nào?

      Delete
    22. Chị nhớ đừng nghe lời các cô ở đây mà vác ảnh đăng lên nhé. Không là mất công anh em chúng tôi tốn viagra vì nhìn chị là mất hứng ghê lắm. Chị nhớ an yên ẩn danh cho nó lành.

      Delete
    23. Hết vaccine Verorab phát là Xuý Vân nặng ngay. Mong mọi người thông cảm cho nàng. Nhan sắc nàng cỡ đấy thì gato với Giang là đúng rồi.

      Delete
    24. Muốn dọn vệ sinh ấy, thì phải được phép chủ nhà cô Xuý nhé. Chứ không phải cứ khơi khơi cầm chổi cầm cây lau nhà vào là được dọn đâu. Nhà tử tế người ta chọn nhân viên dọn vệ sinh với yêu cầu trước hết là sạch sẽ. Cô đi đến đâu bốc mùi đến đó sợ dọn rác cũng không qualify đâu. Về tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt súc miệng vài lần rồi thử sức lại nhé!

      Delete
    25. Trần đời tui chưa thấy ai xấu và vô duyên lòe loẹt rẻ tiền như con mẹ tiến sỹ này, không có 1 tí gì gọi là thẩm mỹ, mà sao nó lại chọn cái ảnh này để đăng báo không biết hahaha https://vnexpress.net/chuyen-dan-ba-phu-phiem-qua-trang-viet-cua-tien-si-van-hoc-3613863.html

      Delete
    26. Em thấy chưa chắc người comment hằn học trên kia là chị Vân mà mọi người nhắc đến thì sao, thế nên không nên lôi nhan sắc chị ấy ra bình phẩm. Còn chị mà cứ phải dùng lời lẽ cay nghiệt độc hại nhất để cố tình làm mất mặt chủ blog là chị Gi ấy, thì chính chị ấy nên có liêm sỉ để không ở đây. Không ai welcome người độc hại thế cả.

      Delete
    27. 6 rưỡi sáng mắt nhắm mắt mở dậy đi đái, gặp cái link cứ thế click vào không phòng bị gì. Nhìn cái ảnh giật nảy cả mình, hết cả cơn buồn ngủ, đành bò dậy trả lời comments.
      Hình thức thế này mà đi rao giảng “chuyện đàn bà phù phiếm” với lại “cẩm nang làm người thứ ba”. Là con mụ sảng thật hay cố giả điên kiếm tí danh? Giá mà viết “chuyện của những người đàn bà thực tế biết mình là ai” hoặc “cẩm nang làm người thứ ba...trăm”, may ra còn có được tí chất liệu thực tế.
      Mắt thế này hèn gì cứ vu cho tôi cắt mí. Nài, mắt tôi tự nhiên đấy. Chứ đừng tưởng cắt mí mới được như thế nên cũng đi cắt mí, rồi mắt đẹp đâu không thấy chỉ thấy ra hai cái mí giống hai cái mương rồi lại căm tôi thêm bậc nữa.
      Mụ này chửi mụ sông Pô rỏn mồm nhưng bản chất là y hệt nhau, đói danh, là số 0 mà cứ muốn sảng lên số 1000. Giá mà được khoản tốt tính thì thiên hạ còn bỏ qua cho, coi như bà điên vô hại múa hát giữa đường xem cho vui. Đây lại xấu tính, bị nói cho là đáng đời.

      Delete
    28. @ Rosie: Rosie không cần thận trọng thế nhé. Chính chủ đấy. Cái kiểu ăn nói lê thê rác rưởi lu loa giọng văn chao chát đầu đường xó chợ đấy lẫn đi đâu được. Mụ bóc được mụ sông Pô, được lũ lâu la hoan hô, mụ ảo tưởng định thừa thắng vào đây kiếm chuyện. Ai dè mụ kiếm chuyện nhầm người, độ cay cú và độ lố của mụ cứ tăng lên theo thời gian.

      Delete
    29. Nhan sắc làm cho G dậy đi đái mà tỉnh ngủ, trong khi có anh nào đó ở trên thì nói sợ chiêm ngưỡng nhan sắc ấy sẽ phải uống Viagra, he he. Tui thì sáng nay đến chổ làm sau khi gửi cái link comment trên cho G chiêm ngưỡng, thỉnh thoảng vô mở link ngắm lại nhan sắc con vẹt đó mà không khỏi ngồi phì cười.

      Delete
    30. Em cũng vào trang bóc sông Pô chị Gi ơi, nhưng không phải ai cũng tương tác với những comment bóc của bà V này đâu. Chắc phải thân thiết lắm người ta mới nuốt được các lời bóc bẽ của bả, chứ còn vào blog chị V rồi thì phải nói thực lòng bả chả khác quý tộc sông Pô, linh vật bị bóc của group mấy đâu. Mà có khi cũng không bằng cơ. Tại nhan sắc dưới trung bình, dáng dấp nhìn không phải dân có học (em xin lỗi khi cứ phải viết lời bias) thế này, gu thẩm mỹ thì phải xếp vào hàng độc lạ Bình Dương, viết văn thì không có luận điểm nào sắc sảo cả, một bài dài mà không có một sợi dây mạch nào. Kì lạ là làm tiến sỹ văn học được cơ. Nản.

      Delete
  25. Là sao, zì zợ? Là bạn đem cái đẹp sẵn có tự nhiên của Giang đi so sánh với cái mà phải nhờ nghệ thuật hoá trang siêu đẳng mới đẹp được của người khác (vì tự biết nếu để tự nhiên thì không thể nào gọi là đẹp) rồi bạn bẩu tự nhiên không đẹp bằng sản phẩm sau hoá trang ý hả? Hay là bạn so sánh ảnh này với ảnh nào đó Giang đã trang điểm và làm tóc? Nếu là ý 2 này thì mấy bé xóm mình chưa vào lớp 1 cũng đã biết nghĩ để nói "chị hai mặc đầm này KHÔNG ĐẸP BẰNG đầm kia" khi các bé muốn so sánh, chưa thấy bé nào mà một mẫu câu dễ như này diễn đạt xong phải để người lớn hỏi lại bé "là sao".

    Thêm nữa, là mình ý, khi thấy ai hơn tuổi mình thậm chí đáng tuổi cô tuổi mẹ mình mà họ vẫn nhan sắc đẹp hơn mình, tràn trề sức sống hơn mình, mơn mởn hơn mình, căng mọng hơn mình, đẳng cấp hơn mình, thì nói thật với bạn là lòng tự trọng bắt mình phải lờ tịt tuổi của họ đi vì càng lôi tuổi của họ ra thì mình chỉ tổ thêm nhục, thêm ê chề chứ báu gì

    ReplyDelete
  26. chị rất đẹp và lôi cuốn. Giờ em cũng 42 tuổi và hiểu rõ, ở tuối này mà đẹp được vậy là rất rất hiếm.

    ReplyDelete
  27. Blog này toàn rác, thỉnh thoảng vào xem xiếc khỉ và xắn tay dọn rác cho mạng Internet đỡ ô uế.

    Cám ơn nhân viên công ty dọn vệ sinh miễn phí nhé. Nhưng góp ý cho quý công ty. Muốn dọn sạch thì đừng vừa dọn vừa ị thế, lại cứ chọn đúng cái nón của mình ị xong đội lên đầu chính mình, đi dọn đến đâu, sạch ở đâu chưa ai biết là bản thân thối inh lên như thế. Một mình một cõi ngu, dõng dạc đanh thép thở ra toàn thứ rác rưởi, tự mình khen mình, bị chửi cho sấp mặt, đuổi như đuổi tà vẫn vác mặt vào blog để la liếm. Cũng tội. Nhan sắc đấy, cách ăn nói đấy ai nó yêu. Thôi đành vào đây mượn chủ blog kiếm fame tí nhỉ?

    ReplyDelete
  28. Da chị chỉ dưỡng bằng dầu mà mịn khỏe hồng hào, không lỗ chân lông như thế. Hãng mỹ phẩm rất là không thích điều này nhé :)))
    Người ta 77 49 bước, retinol, peel da đủ các kiểu rất cầu kỳ mà chị chỉ bôi dầu và make up thì chỉ tô mỗi màu mắt, đến kẻ lông mày để định hình khuôn mặt cũng không mà nhìn lại tổng thể lại cứ như cầu kỳ kiểu cách các kiểu thế, hãng make up cũng không thích nhóe : )))
    Em thích kiểu đánh mắt nhìn mắt mơ màng ấn tượng như này quá nhưng em thử và không hợp hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không dưỡng dầu hàng đêm. Lúc thì chị bôi dầu, lúc thì chị bôi tí nước muối, lúc thì kem dưỡng ẩm, lúc chả bôi gì chỉ xoa xoa mấy cái rồi đi ngủ.
      Nhưng mà chống nắng, uống đủ nước, tẩy trang sạch sẽ, thì ngày nào cũng phải làm em ạ.

      Delete
    2. Chị Cún sài tẩy trang và sữa rửa mặt của hãng nào ạ?

      Delete
    3. Chị tẩy trang bằng dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa em ạ. Sau đó rửa lại mặt bằng xà phòng đen. Chị làm thế khoảng 8 năm rồi và không thấy có vấn đề gì với da hết.

      Delete
  29. Chị công nhận Giang kẻ mắt bằng chì rất đẹp và hợp. Chị vài lần thử kẻ trông mắt vừa sắc vừa điêu. Da em đẹp và khoẻ quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ui, nếu sắc quá thì chị đừng dùng màu đen, chị thử đổi màu nâu xem sao ạ.
      Em được da và tóc khỏe tự nhiên, nhưng cũng phải giữ gìn. Có lần em chủ quan, làm vườn thấy trời âm u không có nắng nên lười không bôi kem chống nắng. Chỉ sau 3 hoặc 4 hôm thấy da mặt đã nám nhẹ. Em hốt quá từ đó lại chăm chỉ bôi. May sao một thời gian sau nó tự hết.

      Delete
    2. Hay quá! Chị cảm ơn em! Để chị thử màu nâu xem. Da em căng mịn nhìn thích lắm. Ngắm em không bao giờ chán! - Chị Hương (Canada)

      Delete
  30. Mới tháng 8, nàng Xuý làm quả váy đỏ giày đỏ chào tháng 8. Xem xong tí ngất.

    ReplyDelete
  31. zời ạ, mình vừa vào cái link lầu trên gửi (tăng view cho quý báo). Khiếp cho cái nhang xắc + phụ kiện phèn ói. Xấu đau xấu đớn, lòe loẹt lòe loẹt, y như 1 con quạ tha lôi đủ thứ về đắp lên mình, không cần biết thế nào là mix match phù hợp. Ngậm miệng lại nhé tiến xĩ, tiễn xĩ luôn.

    ReplyDelete
  32. Chị Giang ơi, cái máy cắt cành lá chị tính order từ đâu ạ? nó cắt nhỏ ra xong mình cứ thế rải trên đất thôi à chị? như vậy có sợ nó phát sinh nấm hay vi sinh vật gây thối rễ ko chị? Em cảm ơn chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đang ngắm nghía một cái máy của hãng Deleks.
      Có hai loại, một là cắt nhỏ, hai là nghiền thành nhỏ hơn nữa. Chị chưa biết nên mua loại nào. Em cắt hoặc nghiền rồi rải thành lớp trên mặt đất, nó cũng ngang với việc em làm compost ở góc vườn hoặc rải mulch quanh gốc cây. Miễn đừng dày quá thì không sợ nấm bệnh. Và đừng tấp thẳng vào gốc cây mà nên chừa ít khoảng trống, vì trong quá trình phân hủy sẽ sinh nhiệt, sợ cây bị nóng.
      Chị thấy với từng này sinh khối cây cối sinh ra trong vườn, nếu đốt thì quá phí, còn nếu để nguyên thành đống thì lâu phân hủy. Nếu cắt nhỏ thì sẽ nhanh phân hủy hơn và còn phủ được cho đất. Thế nên mua máy cắt có lẽ là giải pháp hay. Mỗi tội ở chỗ chị chưa thấy có trung tâm dịch vụ hậu mãi nào, nếu hỏng thì việc sửa chữa có khi hơi nhiêu khê.

      Delete
    2. Vườn em nhiều cỏ với lá cây thôi nhưng bắt đầu phát sinh cành to phải tỉa bớt. Trước em có đốt nhưng giờ vườn dày cây rồi chả có chỗ mà đốt nên cứ rải khắp, trộm vía nhiều chỗ đỡ cỏ nhưng mớ cành to thì đúng là trầm cảm. Cơ mà phủ như thế đúng là đất đỡ khô, đợt nắng nóng vừa rồi em đi vắng cả tháng ko tưới mà chỉ chết rau thôi, còn cây vẫn ngon. Em tấp gốc cũng biết nó sinh nhiệt mà ko có chỗ nên toàn tấp thẳng, trộm vía chắc ko quá dày nên chưa đến mức nóng hỏng cây. Cái vụ bảo hành trước em ko quan tâm lắm mà em vừa dính 1 quả phải nghĩ lại. Em mua cái máy xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày, chỉ xử lý dc vỏ hoa quả với rau dưa, xương gà, xương cá, đỡ đổ lẫn với rác khô. Mà nó hỏng 2-3 lần. Vẫn trong thời gian bảo hành nhưng trạm bảo hành của nó tận Hà Nam, em ở Hà Nội. Cái máy muốn gửi đi phải đóng gói lót xốp to bằng cái hộc đầu giường, mà phải vác ra trung tâm chuyển phát nhanh, mà em còn phải điểm danh buổi sáng, chưa nói đến cước phí vận chuyển qua lại. Bao nhiêu năm làm kiếp con người giờ mới hiểu dc giá trị của dịch vụ hậu mãi chị ạ.

      Delete
  33. Chị G kẻ mắt bằng chì gì mà đẹp thế ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa, lem nhem thế này mà đẹp hả hihi. Cái ảnh này chị selfie lúc vừa từ châu Phi chuyển về Ý, đang đợt covid. Chị bị mất hũ kem kẻ mắt. Chả còn gì để kẻ nên chị lấy đại chì khôl ra kẻ chứ bình thường chì khôl chị chỉ dùng để kẻ viền mí trong của mắt. Khôl noir của Chanel em ạ.

      Delete
    2. Đẹp lắm chị, nhìn hoang dại, mong manh mà lại kiêu kì, hehe

      Delete
  34. Nàng đẹp quá Cún ơi. Nét đẹp tự nhiên . Cứ pốt nhiều ảnh lên nữa nhé nàng

    ReplyDelete