Monday, November 25, 2013

Đàn bà không VIP thì không có quà (1)

Hôm rồi mình đi thăm một trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật ở Dubai. Nói là khuyết tật chung chung nhưng chủ yếu là trẻ em bị Down. UAE là quốc gia có tỷ lệ trẻ em bị Down cao nhất thế giới. Lý do là do hôn nhân cận huyết. Người Emirati họ hàng anh em cứ lấy lẫn nhau, và họ lại còn vui mừng vì dòng máu của họ không bị lai tạp ra bên ngoài hay sao đó. Dân bản xứ (Emirati) chiếm phần trăm rất ít trong dân số ở đây. Họ lo sợ bị mất bản sắc và dòng máu nên sống rất co cụm với nhau, không muốn giao du với các cộng đồng khác trừ mục đích công việc.

Mình nói thật là đi từ thiện mà báo chí rùm beng quá mình thấy rất lố. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ cá nhân chứ mình cũng biết toàn nhân vật VIP, bận rộn, xuất hiện ở đâu là phải được ghi nhận ở đó chứ không có chuyện đến lặng lẽ về vô danh.

Hồi đám ma đại tướng Võ Nguyên Giáp mình thấy nhiều tít báo lên án việc Đàm Vĩnh Hưng chen hàng. Mình chỉ không hiểu tại sao mọi người thấy anh ta không xếp hàng thì lại bảo anh ta chen hàng??? Chuyện đi vào như thế nào là phụ thuộc vào sự sắp xếp và mối quan hệ cá nhân của anh ta với ban tổ chức hoặc người nhà, mình là người ngoài làm sao biết? Có trách chỉ có thể trách điều kiện tổ chức chưa tốt. Mình nói điều kiện tổ chức chưa tốt vì chính ra phải có lối đi riêng cho khách VIP, để cho dân thường xếp hàng vài tiếng đồng hồ dưới nắng mà chưa tới lượt khỏi nóng mắt khi thấy một anh chàng trông bảnh bao như một con hà mã, nổi tiếng đi kèm tai tiếng, đỗ xe cái ịch và oai vệ đi thẳng vào chẳng xếp hàng giây nào. Mặc dù cái sự nóng mắt ấy chẳng qua chỉ từ tâm lý cào bằng mà ra.

Nói về VIP treatment, xếp hàng cùng dân thường là chuyện không bao giờ có. Ngoài ra, VIP đỗ xe ở khu riêng, có lối vào riêng, ngồi khu riêng có người phục vụ trà nước đồ ăn quà cáp cẩn thận. Thậm chí nhiều sự kiện còn phải đón tiếp VIP riêng hẳn một ngày trước khi mở cửa cho công chúng, ví dụ triển lãm các loại, khai trương trung tâm này nọ, vv và vv. Ngay cả một cửa hàng trước khi trưng biển giảm giá cho công chúng, cũng đã dành hẳn 1 vài ngày trước đó để bán giảm giá cho khách VIP của họ, còn lại bao nhiêu mới đến lượt dân thường. Tiệc buffet tối, bàn VIP có đội ngũ phục vụ riêng và là những phục vụ giỏi nhất, đồ ăn đồ uống do phục vụ mang tới tận bàn chứ đừng hòng bọn VIP đứng lên ra xếp hàng cùng dân chúng để lấy đồ ăn ở quầy.  Ở xứ Ả rập này VIP treatment được nâng lên một tầm cao mới là VVIP, thường được dành riêng cho hoàng gia. VIP gặp VVIP thì mất điện. Giấy mời quy định 8h có mặt, VVIP có mặt lúc 10h30, cho VIP chờ cổ dài như cổ cò hết. Phải chấp nhận, ở bầu thì tròn ở ống thì dài. Có VIP bị đợi lâu quá tức khí lần sau chẳng thèm đến nữa. Không đến cũng đâu có sao, không có ông thì chợ vẫn đông cơ mà.

14 comments:

  1. Sorry nhưng em thì em thấy bạn Đàm chả có gì đáng gọi là VIP cả :), xếp bạn ấy là VIP nghe nó cứ lố thế nào! Và hoàn toàn không phải là do em có định kiến gì. Còn chuyện sắp xếp riêng thì đúng là ở ngoài không rõ được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có thể không thích âm nhạc cũng như con người cậu ta nhưng rõ ràng cậu ta nổi tiếng và có những thành công không thể phủ nhận. Đến như Paris Hilton là người hoàn toàn bất tài trong lĩnh vực giải trí mà nhiều sự kiện đến dự cũng rất VIP. Sự xuất hiện của họ thu hút sự chú ý của công chúng, thế là thành VIP thôi em ạ.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Anh Đàm hát 2 album "Chờ Đông" và "Anh còn nợ em" hay phết! Giang nghe thử nhé!

      Delete
    4. Cám ơn bạn. Để cún béo bật thử khai sáng tí chứ thực ra mình cũng không thích Đàm Vĩnh Hưng

      Delete
  2. Sao lại là "bảnh bao như một con hà mã" nhỉ? nghe thì buồn cười nhưng không biết xuất xứ của cái cụm so sánh đó?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong cuốn Đêm giữa ban ngày tác giả có so sánh cậu cán bộ trại giam trông đẹp trai như một con hà mã. Mình thấy phép so sánh đó rất đắt và khuôn mặt đẹp trai kiểu hà mã đó thực ra đã được đưa vào rất nhiều biếm họa, kiểu mặt hơi dài, thái dương hẹp, hàm bạnh, mũi to, tóc chải ngược. Cậu Đàm thì không có khuôn mặt đẹp trai kiểu hà mã nhưng vì mình thích cái từ đó nên cứ đưa vào.

      Delete
  3. mấy cái vip này thì lên voi xuống chó lắm chị ah. chị làm ngoại giao còn đỡ, chứ dân kinh doanh như em thì chỉ thấy ng ta nâng mình lên 1 chút để kiếm chác ít tiền thôi. mình thất thế 1 cái là biết nhau ngay. nghe được mời là vip là em hiểu ngay thế nào cũng fải tốn tiền rồi...hic
    có qua có lại chứ họ ko điên mời mình đến rồi đi. ăn 1 miếng mà sau đó fải làm thấy mờ mắt. em sợ vip kiểu đó lắm. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều sự kiện có xe ngoại giao cắm cờ đậu hàng dài trước cửa, chủ tiệc họ cảm thấy rất vinh hạnh. Cũng tùy sự kiện mà mình có thể là VVIP, hay VIP, hay chỉ là dân thường đến xếp hàng như mọi người và ngồi phía sau.
      Với dân ngoại giao thì chỉ có tiếng vậy thôi, còn nếu họ muốn xin tiền tài trợ thì phải nhắm tới tầng lớp doanh nhân. Bất kỳ sự mời mọc nào cũng dựa trên nguyên tắc có qua có lại chứ không ai tự dưng cho mình vé mời VIP em ạ.

      Delete
  4. Mọi ng miệng thì hay phê phán giới sâu-bích chứ em thấy từ quan chức hay ng thường gì cũng muốn có mối quan hệ hết.
    Chị ah, đàn bà phải VIP thế nào mới có quà ah?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi ở Hà nội chị có nhiều cơ hội giao du với hội này, mà toàn nổi tiếng thật sự chứ không phải bọn bất tài nổi tiếng bằng scandals. Ra nước ngoài chị cũng có nhiều cơ hội gặp gỡ và nói chuyện với hội người mẫu, ca sĩ, cầu thủ, nếu muốn làm quen, rủ rê và duy trì mối quan hệ thì hoàn toàn có thể làm được. Nhưng ai thì chị không biết chứ riêng chị thì không mặn mà với quan hệ với giới này. Chị thích những người thông tuệ và kiệm lời.
      Về câu hỏi của em: có những thứ càng tìm kiếm thì càng không thấy

      Delete
  5. Em đoán là chị chỉ thích những người như cái ông gì chị chụp hình trên tàu chiến hạm ý thì phải ?hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy ông con nhà lính đấy thì có thể chị quý vì tính tình kỷ luật tốt bụng thôi chứ còn để cảm thì chắc không

      Delete
  6. Hay quá, giờ em mới nghe nói có tầng lớp mới là VVIP nhá.
    Lâu quá không vào thăm chị ,keke...

    ReplyDelete