Sunday, November 24, 2013

24/11/2013


Ốm liểng xiểng. Lây từ con Lila, thế mà nó chỉ sau 2 ngày là nhảy tanh tách còn mình thì cả tuần vẫn đi đứng lảo đảo. Đúng là già rồi có khác. Thế đã hết đâu, mình vẫn chưa khỏi thì đến lượt con Anna cũng lăn quay ra ốm. Nó ốm thế này mình mới nhớ ra là thực ra nó vẫn còn rất bé bỏng, chứ bình thường vì nó nhanh nhẹn, khôn sớm và rất độc lập nên mình có xu hướng quên. Con ranh ốm có 5 ngày mà bế lên thấy nhẹ tom, da dẻ xám xịt, mắt mũi lờ đờ. Hồi Lê La còn bé mặt mũi chúng nó sáng sủa, mắt sáng, môi đỏ, da như thoa phấn, chứ đâu có đen xì xì như con em út. Chẳng trách hồi mình bé mẹ mình thường thở dài thườn thượt khi cô con gái duy nhất lại có nước da oẳn tà roằn, và làm mọi cách để trông mình đỡ đen đi. Đi mua quần áo cùng hai cô con gái mới gọi là chán đời. Con chị mặc màu nào cũng đẹp, mẹ bảo thử thì thử, mẹ bảo cởi thì cởi, mẹ bảo mua thì mua, không mua thì cũng ô kê nâu vấn đề. Con em đen nhẻm, cóc cáy, mặc màu nào cũng xấu, đã thế còn cố sống cố chết bám chặt lấy quần áo không cho cởi ra, và cởi ra mà không mua thì lăn đùng ra đất giãy đành đạch. Mẹ thương con gái mẹ thế. Rồi lớn lên con gái mẹ mặn mà thông minh hài hước, cho hai cái đứa tây nhạt kia chạy đứt dép theo không kịp cho coi, mẹ tin là thế.

Chỉ xao lãng việc check mail có mấy ngày mà mở hòm thư ra đã thấy một đống thư cần phải xử lý. Không hiểu sao nhiều người gửi email khỏe thế không biết. Có mỗi một cuộc viếng thăm, gửi một email đầy đủ thông tin là đủ rồi, đây đếm ra xoành xoạch 6 cái email liền mà không biết là còn thêm cái nào nữa không. Người rỗi thì không sao, chứ gặp người bận bịu, có mỗi cái vấn đề cỏn con ấy mà bắt người ta phải đọc đến 6 cái email liền thì ai mà đọc được. Mà cứ tưởng tượng, vấn đề nào cũng phải tương cho từng ấy email thì chắc cả ngày chỉ ngồi đọc email quá. Lại làm mình nhớ tới một chị ngày xưa ở chỗ làm, gửi lịch trình cập nhật kiểu gì mà chỉ nửa tiếng không check mail một cái là đã thấy updated programme số 12, phủ định luôn updated programme số 11 và số 10 lần lượt gửi cách nhau vài chục phút trước đó người nhận vẫn chưa kịp mở ra. Như kiểu email càng gửi ra như bươm bướm vào những giờ giấc càng tréo ngoe thì càng được tiếng mẫn cán.

À, gần đây mình mới phát hiện ra rằng trừ những comment anonymous thì những comments nào có tên/hình ảnh nếu click vào sẽ mở ra trang blog của người đó. Có đúng không các bạn? À, mình còn câu hỏi nữa, follower và friend ở trên blogspot thì khác nhau cái gì? Thế rồi làm sao add friend hoặc add blog được? Tại ốm ở nhà nên mới có thời gian lọ mọ, chứ bình thường chỉ viết bài mới rồi vào trả lời comments, cũng chẳng có thời gian mày mò tìm hiểu.

15 comments:

  1. Ôi, Cô cũng tin là em Na mặn mà thông minh lém lỉnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn cô, thế cho mẹ cháu được an ủi tí chứ khổ thân cháu thiệt thòi đủ đường mà chẳng biết gì, cứ nhe cái mồm móm ra cười :-)))

      Delete
  2. Hôm nay em bé Na đã khỏe hẳn chưa chị? Bên này trời trở gió nên mẹ con nhà em cũng bệnh hết!
    Chuyện add friends trên blogspot này thì em bó tay :D ai dạy thì em sẽ chạy vào hóng để về áp dụng cho blog của mình!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay thì nó lại múa hát như khướu rồi, mỗi chị vẫn dặt dẹo, khổ quá

      Delete
  3. Cả nhà tăng cường ăn cam , chanh , quýt , quất vào xem có tươi hơn không ? :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cho bọn trẻ con uống nước chanh, ăn quýt, nhai viên C, ăn mật ong, thấy chúng nó cũng khỏe lên. Chỉ có em là chẳng hiểu sao cứ ốm lên ốm xuống

      Delete
  4. Cũng không hẳn là comment nào có tên hoặc hình ảnh khi click vào sẽ ra blog của người đó đâu bác. Còn tuỳ thuộc vào người đó có đặt public cho trang profile và blog của họ không nữa. Có người cho public profile site nhưng không viết blog hoặc giấu địa chỉ blog đi, có người set private cả hai, như bác em thì thả rông cả hai :))

    Follower và friend em chả thấy khác nhau gì sất, trừ khi bác có tài khoản Google+, có bạn bè trên đó và đặt chế độ liên thông giữa blogspot với nó, khi ấy cái Google Friend Connect nó sẽ thông báo cho bạn bè của bác trên Google+ mỗi khi bác sòn sòn ra entry mới.

    Còn vụ add blog, rất dễ thôi ạ. Blog nào có đặt sẵn cái gadget Followers chình ình như của bác thì chỉ cần joint this site là xong, đường link của blog sẽ tự cập nhật vào reading list. Blog nào không để gadget này, người muốn follow cần copy đường link rồi add vào reading list là xong.





    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế em bác thì set private cả hai à vì nhiều lúc bác click vào thấy chẳng hiện lên cái gì?
      Về tài khoản google+ là bác thôi luôn nha, phức tạp quá đầu bác ong luôn lên rồi đây này.
      Về khoản add blog, bác chẳng biết địa chỉ blog nào mà vào rồi join this site để follow. Hay là từ giờ bạn nào comment blog bác thì bác click vào tên hoặc hình ảnh của bạn ấy để xem bạn ấy có viết blog không rồi add nhể?

      Delete
    2. Nói chung bác bận thế, không có thời gian mó máy thì nên quên luôn cái Google+ cho thảnh thơi. Chỉ cần quan tâm đến reading list là chỗ quản lý tất cả những blog mình thích đọc, hay đọc và đã follow. Thậm chí bác có thể follow công khai hoặc anonymous, hoặc giấu danh sách những blog mình đã follow đi nếu thích.
      Blogspot được cái dễ dùng và tương đối ổn định nhưng tính tương tác không cao, tuy nhiên nếu chỉ cần một chỗ để viết lách và họp chợ buôn bán tí ti thì theo em là đủ rồi. Trên này có nhiều blog hay lắm, bác cứ click hú hoạ vào nick mọi người là ra vấn đề:D
      Em set private cả hai vì đợt này cũng bận, chẳng viết lách hay quản lý blog được. Với cả nhiều khi viết những cái hơi riêng tư quá cũng thấy không tiện.

      Delete
    3. Reading list của bác chả có giề, có hình như 4 blog thì 2 blog không bao giờ viết, 1 blog để privacy.
      Bác thường chỉ vào blog của bạn bè trong friendlist chứ không vào blog người lạ bao giờ

      Delete
  5. Replies
    1. Em chắc chắn là sẽ nhất chứ, hai đứa tây nhạt kia làm sao sánh kịp với em về độ thông minh sắc sảo :-)))

      Delete
  6. Haha, Lê La là 2 đứa Tây Nhạt à chị. Cái từ này nghe hay quá !

    ReplyDelete
  7. Đấy, đọc bài này mát hết cả dạ vì hình như lần đầu tiên con dâu tôi được khen!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mong hai mẹ con chóng khỏe nhé! (Chưa viết xong nhưng đã bấm nhầm enter), hihi, ko biết có phải bị gọi là updated comment ko đây :-P

      Delete