Thursday, November 24, 2016

Linh tinh



Hai điều mình ngộ ra trong thời gian gần đây:
Điều thứ nhất: Cảm giác mình là người trắng trẻo nhất trong tất cả là một cảm giác thật Yomost.
Hèn chi ở nhà nhiều người lại có khát vọng làm trắng da đến thế. Dân ở đây đen ơi là đen, mặc dù vẫn chưa phải là chủng đen nhất ở châu Phi. Đen đến mức con Anna là một, ngài là hai, chỉ có thể phân biệt được người làm trong nhà nhờ vào chiều cao của từng người. Rủi cái trong đám người làm có 2 người lại có chiều cao y như nhau, thế là bố con nó toàn gọi người này xọ người kia.
Con vợ siêu vớ vẩn của ngài nó ngắm nó trong gương rồi thở dài buông lời cảm thán nhẹ như gió thoảng “Cảm giác là người fairest of them all là một cảm giác thật khó diễn tả”. Ngài nghe xong mặt mũi chán đời.
Tuy nhiên là mình không biết mình sẽ trắng trẻo được bao lâu với cái nắng mặt trời châu Phi thiêu đốt này. Vì hôm nọ mình vô tình ngồi trên một cái salon màu vàng nhạt, ngài ngắm vợ rồi kêu ầm lên “Âu mài gót giống châu Phi lắm rồi đấy nhé”!

Điều thứ hai: Đến giờ thì chắc ai cũng biết cung nô bộc của mình là cung hủi nhất trong tất cả. Hủi đến mức giúp việc của người khác chả phải giúp việc của mình mà gặp mình nó cũng cứ hằm hè chọc ngoáy. Tuy nhiên, mình lại rất may mắn với đàn ông. Vại là, sau bao năm là nạn nhân của giúp việc, thình lình một hôm it dawned on me rằng thì là mà tại sao mình không có giúp việc là đàn ông nhẻ?

Mình sai đàn bà chúng nó ngúng ngoảy lườm nguýt ra sao không biết, chứ mình chỉ việc nhẹ nhàng đi tới đàn ông, cất giọng băn khoăn “B, hôm nay ai sẽ cho tôi ăn sáng?” là B đang làm gì cũng bỏ đấy chạy cuống giò chuẩn bị đồ ăn sáng cho mình.

Giời ơi, một giải pháp toẹt vời như vậy mà sau bao năm mình mới nghĩ ra.

Nói chuyện giải pháp lại làm mình nhớ tới lời một thằng bạn. Nó một hôm thấy mình xoắn quẩy vì đi lạc đường, bèn bảo mình “Em yên tâm đi, anh luôn luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Nhiều khi giải pháp cực tồi nhưng vẫn cứ là giải pháp là được rồi”.


Ảnh: một buổi sáng cuối tuần, bố con, chủ khách, kéo nhau đi bơi. Mình ở trên nhà rảnh rỗi bèn lôi váy trong tủ ra mặc thử. Cái váy này lâu lắm rồi không mặc, từ hồi cảm thấy mình già xọm đi, cái màu hồng mỏng mảnh này trở thành hơi ngang trái. Bỏ thì tiếc, mà mặc thì thấy như mặc cố.

45 comments:

  1. Váy đẹp, người mặc váy cũ vẫn đẹp tự nhiên, sao lại đòi bỏ váy?! Mà hình như cậu thích ren, người thon thả nên mặc ren đẹp :-). Chán mớ đời vụ ăn uống, tui ngậm ngùi nhìn thấy tương lai lỡ khi mình có nằm ốm liệt giường thì Chí Phèo trong nhà cũng chẳng biết đường mà nấu cho mình bát cháo hành để ăn giải cảm đâu ... haizzz thế nên người cứ tối đa mà phát huy ảnh hưởng đến đàn ông đê!

    Mà quên, da trắng như tui bây giờ có tuổi thì lộ khuyết điểm, đồi mồi tàn nhang tùm lum hết, cho nên da nâu mới là vững bền với thời gian, nhóe! :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế người không biết câu thơ "Đen giòn đen đẹp đen vĩnh cửu, trắng bủng trắng beo trắng tạm thời" à. Ngày xưa để an ủi cho làn da trâu của tui, người lớn thường đọc câu thơ này cho tui nghe haha. Chả biết người VN mình da trắng ra sao chứ tui thấy bọn bạn tui người Nhật, Hàn, tuổi còn hơn cả mình mà da đứa nào đứa nấy cứ trắng mịn như thạch, chả có đồi mồi tàn nhang gì. Có khi chúng nó biết dùng mỹ phẩm bảo vệ từ sớm chăng, mỹ phẩm Nhật Hàn thì nổi tiếng là tốt?
      Váy thì vẫn vừa. Thực ra là một trong những cái váy tui rất ưng vì đảm bảo được độ mỏng mảnh đúng như ý tui muốn. Ngặt nỗi thế nào tui lại thấy cái màu hồng rợ kiểu đó không còn hợp với cảm xúc của tui về bản thân.
      Đàn ông là người phục vụ trong nhà thôi, chứ đầu bếp là một bà to béo đổ đình đổ chùa và coi bộ rất bướng. She will be my hardest battle. Haiz.

      Delete
    2. Hắc hắc, đúng rồi, "ốm đẹp, mập dễ thương, trắng xinh, đen có duyên, cao sang, lùn quý phái" :-)))), có lẽ ai cũng nên hạnh phúc với nhan sắc trời cho của mình phải ko :-D. Mấy bà Hàn Nhật mà tớ gặp, đi đâu cũng lù lù không ô thì cũng mũ lưỡi trai to bản, nhìn xa giống như cái mỏ vịt khổng lồ :-D, họ chăm sóc bảo quản da theo quy trình, công nghệ chứ chẳng vừa. Hôm rồi tớ có con bạn bên VN sang chơi, nó là chuyên gia nghiên cứu làm đẹp đủ các kiểu thể loại, tớ nghe nó bảo bây giờ bên Hàn có cả công nghệ cấy chất dưỡng hay collagen gì đó dưới da nữa chứ bôi trên bề mặt vẫn không ăn thua, và cũng để tránh thảm họa botox ... cho nên thảo nào nhìn mấy cô tiếp viên của Korean Air, cô nào cô nấy da trắng mịn như da em bé.

      Delete
    3. Nghe cái câu "lùn quý phái" là mình đã thích dồi hehe.
      Ôi sao tớ thấy cái mũ lưỡi trai thủng đấy thịnh hành giữa các bà già đến thế. Lý do là sao ta? Lẽ nào đến một tuổi nào đó chúng ta từ ghét sẽ chuyển sang tích cực dùng cái mũ ấy??? Tác dụng là gì vậy ta?

      Delete
    4. haha, ờ, không sang thì quý phái cũng tốt chán ;-))
      Vụ mũ lưỡi trai ý hả, ông chồng tui luôn chế nhạo mấy bà già châu Á chuyên đội mũ lưỡi trai to và nhún nhảy chân tay và gọi đó là tập thể dục. Tui bảo ông liệu hồn đừng có "ném đá khi đang ở trong nhà kính", vì ông có con vợ châu Á thuần chủng, lo mà ý tứ lời ăn tiếng nói của ông!! Mà người hỏi thật hay đùa đấy? Mấy bả ngại mũ thường làm bẹp tóc nên đội mũ lưỡi trai, đùa hết tóc lên trên, mũ chỉ bao lấy cái mẹt để tránh nắng thôi, thiết kế toẹt vời phải ko hi hi.

      Delete
  2. Vậy là cung nô bộc của chị có tý le lói hy vọng rồi đấy. Chúc mừng chúc mừng :-D
    Em cũng thuộc cung Song Tử chị ạ, cũng phù phiếm vớ vẩn lắm nên thấy có nhiều cái giống,hihi. Nhất là vụ thích ngủ và thử quần áo phụ kiện một mình :-D
    P/S: Nhìn dáng chị mặc váy này vẫn đẹp mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận đấy, ai có hỏi chẳng nhẽ mình lại bảo "Môn thể thao yêu thích của tôi là thử quần áo. Còn môn giải trí yêu thích của tôi là ngủ" thì nghe không nghiêm túc, mà nói khác đi thì lại thành nói dối.
      Vấn đề không phải là dáng váy. Người chị đúng là có xấu đi nhưng về cơ bản thì không khác hồi trước là bao nhiêu, nên quần áo kể cả hồi độc thân giờ vẫn mặc như thường. Vấn đề là màu váy, quá hồng hào cho một bà già như chị hehe.

      Delete
    2. Thật ra em thấy màu này vẫn ko có gì là quá cho một "bà già" gần 40 đâu ạ. Em thấy ở đây mấy bà già 60-70 thậm chí 80 vẫn chơi mấy màu neon hoặc bét ra cũng là cam hoặc orangy red chả sao cả. Mình thích thì mình mặc thôi. Còn nếu chị cảm thấy ko tự tin với nhưng tone màu thế này nữa thì để dành cho Lila hay Anna mặc cũng được. :-)

      Delete
    3. Giời ơi, già hẳn thế thì lại chả còn gì để mất, mặc neon chứ sợ gì. Đây đang vừa bước một chân vào tuổi già nên mới còn nhiều e ngại chứ. Chị nghĩ có khi cả tuổi trẻ mặc màu đen, càng già chị lại càng lòe loẹt cũng nên. Trẻ không chơi chắc chắn già mất nết. Haiz.

      Delete
    4. Há há, em cực kì thích tính hài hước của chị <3

      Delete
    5. Không phải mỗi chị đâu, hình như là xu hướng tuổi tác ý chị ạ. Em chỉ kém chị có 1 tuổi. Hôm rồi em ngồi với lũ bạn sàn sản tuổi cũng bảo là sao lúc 22,23 mới tốt nghiệp thì chỉ thích mặc nghiêm túc, vest, màu tím than, đen, giờ U40 thì cứ thích màu sặc sỡ, phong cách nhỉ nhảnh, phải ren, nhũ, ánh kim lóng lánh mới chịu là sao hehe

      Delete
    6. @ Ha Nguyen: tui mới đạt tới cảnh giới ren chứ cảnh giới nhũ và ánh kim lóng lánh cộng phong cách nhí nhảnh thì tui vẫn cần thêm chút thời gian nữa :-)))))

      Delete
    7. Công nhận, em cái thời trên dưới 20 là cứ toàn đen với nâu, ghi mà giã, giờ cũng lòe loẹt đủ loại xanh đỏ cả da cam nữa chứ. Ko tưởng tượng được luôn. Hồi xưa còn tự ti chân xấu (vì có sẹo lồi ở đầu gối), đi may váy toàn phải dài ngang bắp chân mới duyệt. Giờ U40 rồi thì váy đi mua xong là phải về cắt xoẹt qua đầu gối mới mặc. Đúng là càng già càng đú. Nhưng mà nhũ với kim sa hột lựu lóng lánh là em cũng chịu :-D

      Delete
    8. Chết dở, em sang giai đoạn gì rồi mà lại rất thích vải nhóng nhánh ánh kim chứ lị.

      Delete
  3. Lâu lâu mới tạt vào nhà chị Giang chơi. Người đàn bà 3 con dáng đẹp quá :p

    Em nghĩ không phải chị không hợp màu hồng rợ này nữa, mà là thời tiết và ánh sáng ở châu Phi quá nóng và gắt, nên những tông màu chói thế này mặc lên trông hơi "tông dật" =)) Chị mặc váy này đi tiệc ngoài trời một buổi tối mùa thu châu Âu thì hiệu ứng hình ảnh sẽ khác :)

    À, bọn Nhật trông thế thôi chứ 100% trang điểm chị nhé, cả đàn ông lẫn đàn bà, vào tuổi dậy thì là bọn nó dùng dưỡng trắng, chống nắng và trang điểm kinh khủng luôn. Mỹ phẩm Nhật dùng rất nhẹ và thoáng ra, mùi cũng dịu nên nhìn qua người ta sẽ tưởng da tự nhiên đã đẹp thế lol Còn có đẹp thật hay không thì đến đêm mới biết được!

    Hồi ở VN em làm dự án với khách hàng Nhật, mỗi đợt khách qua quà trao tay bao giờ cũng là những dòng sản phẩm dưỡng trắng cao cấp của Shiseido hoặc SK-II. Họ ăn uống rất giữ gìn, ra nắng thì dùng ô, và các thể loại kem dưỡng mỹ phẩm giữ da thì nhiều đến phát hờn luôn, bảo sao nhiều bà già Nhật 70 tuổi mà da vẫn mịn màng bóng bẩy, rất ít nếp nhăn. Bọn thanh niên thì xô bồ nên da nhanh hỏng, nhiều đứa ban ngày ở cty mặt láng mịn mà đến đêm đi chơi về, tẩy trang xong mới biết hóa ra mặt nó cũng sần sùi nhiều mụn như những đứa con gái workaholic ăn junk food và thức đêm cày dự án khác :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi, thế em có biết chị sắp thành người đàn bà tẻ nhạt nhất châu Phi rồi không? Chị hầu như toàn mặc đồ đen hoặc cùng lắm là phối hai màu một đen một gì đó khác. Trong khi dân ở đây họ mặc màu sắc vô cùng sặc sỡ, mình đứng cạnh chỉ có khóc thét.
      Nghe vụ ra nắng dùng ô mà chị buồn quá. Có tuýp chống nắng dùng vật vã mãi không xong, trong khi nắng thì toàn nắng sa mạc hoặc nắng châu Phi. Chả trách da và tóc mình hỏng nhanh.
      Mặc cái váy mỏng manh này đi tiệc tối mùa thu châu Âu ý hả? Cô Tiên đã đánh giá quá cao khả năng chịu rét của tui. Chị hay dùng váy dài khi đi tiệc ở Dubai và ở đây thôi, chứ về Ý hầu như không bao giờ mặc váy dài. Phương Tây giờ casual rồi, phải dịp trọng đại lắm mới mặc váy dài.

      Delete
    2. Hihi thế thì em cùng style minimalist với chị Giang rồi. Em suốt ngày phối đồ đen-trắng, đen-ghi, ghi-xanh navy, toàn đồ tối màu đến mức chồng em có lúc đã hỏi đểu "you're on a period of mourning honey?" =))

      Em thấy ở những nước nhiệt đới, mặc màu chói lọi trông không sang chị ạ, vì nhìn nó nhức mắt. Dân Pháp hay xách mé gọi đấy là "couleurs locales", màu sắc địa phương, có ý chê là không thanh lịch. Em chưa đi tiệc cấp cao bao giờ, chứ bên này business dinner em từng đi thì vẫn suit up lắm chị, váy dài như váy của chị thì chưa thấy ai mặc nhưng phần lớn đều mặc váy dài qua gối, tối màu hoặc màu trung tính.

      Chị Giang nếu ngại dưỡng da và chống nắng hàng ngày thì có thể dùng mặt nạ bã cà phê để tẩy da chết hàng tuần. 4 thìa súp bã cà phê trộn với 2 thìa súp sữa tươi và 1 thìa súp mật ong, quay trong lò vi sóng cho nóng rồi trét lên da, massage đều, sau đó tắm bình thường, đảm bảo đi nắng không sạm da mà tone da chỉ có bóng lên thôi :) Bạn em làm beautician chỉ cho cách này, em làm được 4 năm rồi và da công nhận mịn, mướt, phơi nắng suốt mà không cháy nắng hay khô da tí nào.

      Delete
    3. Dân Phi da đen thế này họ mặc các màu thanh lịch kiểu châu Âu da trắng rất khó đẹp. Họ cứ phải rực rỡ chói lọi màu mè hẳn lên trông mới có cái gì đó để ngắm. Dân Pháp nhà em thuộc địa khắp xứ này chứ đâu. Chị nghĩ câu couleurs locales cũng từ đây mà ra.
      Vụ tẩy da chết này hay đấy nhỉ. Chị không dùng bã cà phê mà dùng cà phê mới luôn thì có được không? Rồi không có lò vi sóng thì chị cho vào lò thường cho nó nóng lên một tý có được không nhỉ? Bôi lên da rồi để bao lâu thì đi tắm được hả em? Thế rồi từ đó mình có thể bỏ kem chống nắng được luôn à?

      Delete
    4. Em thấy dân Phi mà mặc đồ chói thì chỉ nên mặc một màu thôi, nhìn có còn đẹp, chứ hoa hòe hoa sói như các "mères de famille" thì nhìn như một palette màu vằn vện trông rất Desigual :)

      À phải dùng bã cà phê chị ạ, vì cà phê mới nếu bôi lên da nó sẽ như nhuộm da ấy và nước cà phê cũng làm khô da nữa. Dùng bã cà phê vì đấy là phần hạt cà phê đã ngâm trong nước nóng rồi nên mình mới dễ dàng lấy được phần dầu hạt cà phê. Chị cho vào lò thường hay đun cách thủy cũng được, miễn sao hỗn hợp nóng tầm 45 độ như sáp tẩy lông, rồi chị massage khắp người như tẩy da chết. Em chưa bao giờ bấm giờ nhưng chị cứ massage đến khi nào thấy da bóng lên vì dầu cà phê là được, sau đó tắm bình thường. Vụ kem chống nắng thì em thấy các beautician và bác sĩ da liễu người nói nên dùng người nói không nên. Bản thân em da nhạy cảm và rất mỏng (đặc trưng da châu Á) thì em cứ dùng kem chống nắng là bị bí da, khô da và trông màu da cứ xỉn xỉn, nên ra nắng em thường bôi một lớp kem dưỡng Eucerin (base glycerin) để dưỡng ẩm, và xịt khoáng thường xuyên để làm ẩm da. Chị ở xứ nắng nóng khô thì nên uống bổ sung gelatine thực vật, nó giúp tái tạo tế bào da và duy trì độ đàn hồi cho da.
      Làm phụ nữ muốn đẹp cũng công phu quá haizzz

      Delete
    5. Xin lỗi, cho chị hỏi vụ mặt nạ bã cà phê tí, mình có dùng cho mặt được ko, hay chỉ cho người thôi? Cám ơn em đã chia sẻ nhé!

      Delete
    6. Cám ơn em Thùy Tiên. Tui sẽ thử ngay. Điệu này phải bắt một số người uống cà phê thật lực để tui tích cực lấy bã đắp lên người hòng níu kéo tuổi xuân hehe.

      Delete
    7. @ Baglady: kinh nghiệm của tui là cứ có cái tip làm đẹp nào thò ra mà thấy các chị nào lao vào cật lực hỏi thêm thông tin thì 100% là các chị đó đang tầm tuổi trung niên toan về già hehe. Mà người công nhận tỉnh táo thật, còn hỏi có đắp mặt được không. Chả bù cho tui, nghe em Tiên nói thế là trong đầu tui đã tự động lập trình bôi khắp nơi trên người đầu mặt cổ, khéo chả chừa cả tóc.

      Delete
    8. @ Baglady: Chị ơi hỗn hợp này chỗ nào có da là bôi được hết chị nhé, nó kết hợp tẩy da chết và dưỡng da luôn, hiệu quả lắm mà cực rẻ. Chị massage xong tắm bình thường và dùng kem dưỡng thể, ra nắng da mịn mượt óng ánh thích lắm :)

      @ Giang Vu: buồn cười chị Giang quá :p Em thấy cứ có thông tin làm đẹp là tất cả các cú không có gai đều bay vào mà, bọn bạn em chớm 25 là rủ nhau đi mua kem chống nhăn và các loại máy rửa mặt hết rồi, chả cần phải đợi đến trung niên hihi

      Delete
    9. Cám ơn em Tiên. Bây giờ chị sẽ để dành bã cà phê để bôi trét lên người chứ không cho vào tủ lạnh để hút mùi nữa :-D. Nhân tiện mùa đông đang gần kề, chị thường tự làm hỗn hợp kem dưỡng thể hiệu quả tuyệt vời với chi phí cực thấp: body lotion Cetaphil không mùi 60% (hoặc có thể dùng loại thường dùng mà mình thích), shea butter 40% (cho vào lò vi sóng làm tan chảy chừng 2/3 thôi), dầu dừa nguyên chất (extra virgin), vài giọt essential oil mùi tự chọn, xong dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi quến đặc nhưng vẫn đủ độ mềm để dễ bôi là đạt yêu cầu! Chị thường làm một mẻ to, rồi chia ra nhiều hộp nhỏ tặng bạn mùa Giáng Sinh, chúng nó mê tơi khen ngợi không tiếc lời :-)

      Delete
    10. Tôi mà ở gần là người gửi tôi một lọ dùng dần đấy nhé.

      Delete
    11. Gửi rùi có dùng không đấy? Tui nghi ngờ bệnh lười chăm sóc sắc đẹp của người lắm :-D

      Delete
    12. @ Baglady: Ôi cái vụ kem handmade này hay này chị, em cũng đang tìm ý tưởng quà Giáng Sinh. Chị ơi chị hay dùng tinh dầu mùi gì? Em đang sẵn có tinh dầu oải hương mà không biết mùi có bị hắc quá không. Kem của chị để được bao lâu, không có chất bảo quản có để lâu được không ạ? Mỗi hũ chị làm tầm bao nhiêu ml hả chị? Sorry chị em hỏi hơi nhiều lol

      Delete
    13. Chị rất thích mùi oải hương và chuyên dùng nó không đấy :-). Chị dùng tầm 4 giọt, nếu em ngại mùi hắc thì có thể dùng 2 giọt thôi, cũng tùy lượng kem em làm mà điều chỉnh cho phù hợp. Thường thì chị cho 2 giọt, xong đánh kem lên, nếu thấy chưa đủ thì thêm 1 hoặc 2 giọt. Kem chị để dùng cả năm, thấy vẫn ổn. Thường thì body lotion mình dùng đã có chất bảo quản rồi. Mỗi hũ tầm 70-100ml, chị ko nhớ chính xác :-) Năm nay chị tạm nghỉ vì vừa làm một mẻ bôi da cho ông con trai chuyên bị eczema ...

      Delete
    14. Vâng em cảm ơn chị, để làm thử làm xem sao :)
      Kem này dùng được luôn cho eczema ạ? Em cũng bị eczema, cứ trời lạnh hoặc đợt nào stress là mụn eczema nổi ngứa kinh, phải bôi Sensicalm của Bepanthen mới hết :(

      Delete
    15. Hai nhà bào chế Thùy Tiên và Baglady nói chuyện tôi nghe lùng bùng quá hehe.
      @ Baglady: Là đang giả thuyết là nếu tui ở gần thì người làm ơn gửi cho tui một lọ tui dùng thử, chứ tui ở xa tít mù khơi thế này kem người gửi đến chắc bị ruồi bâu chi chít quá.

      Delete
    16. @Cún Béo: uh tui hiểu ý người mà :-D, là tui bẩu nếu ở gần mà tui gửi thì người có dùng không đấy :-D. Ngoài ra, shea butter mà tui mua là có nguồn gốc Ghana đấy, người ở ngay tại nguồn, chắc chắn sẽ mua được đồ tươi ngon, tự làm cũng không khó lắm.
      @Em Tiên: uh, kem này trị eczema tốt lắm em ạ, nhưng không dùng cho mặt nhé! Con chị bị eczema nặng, da nứt nẻ đến chảy máu rất tội, khi chị siêng bôi kem cho con thì thấy hiệu quả tức thì.

      Delete
  4. Lâu lâu rồi mới lại thấy chị viết entry có một chút thảnh thơi. Chị ơi váy chị mặc vẫn rất đẹp thế này chị đừng bỏ tiếc lắm hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đang trường lớp events muốn chết ra đây. Lôi váy ra mặc cho thoải mái tinh thần tí, chứ không chắc đột quỵ mất.

      Delete
  5. hay la chi cat ngan no ngang dau goi de co the di choi, hoac la di shopping; chac chi da su dung no de di tiec nhieu roi va chac cung co nhieu cai khac moi hon de di tiec roi, gio cai nay biet lam gi bay gio.
    (that ra xa hoi chau Phi no nhu the nao em cung khong biet nen ko biet cat ngan no di roi di shopping thi co phu hop ko? , chu cai vay rat dep, de nguyen ma ko su dung nua thi cung tiec hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cắt ngắn đi hỏng mất dáng váy. Váy này phải dài nó mới có độ thướt tha, vì nó rất mềm và mỏng manh, chứ cắt ngắn đi thì tẻ lắm vì nó có kiểu cách gì đâu.
      Cô Thảo đúng là không biết gì về xã hội châu Phi thật. Chị mặc váy ren mỏng tang đi chợ mua rau, rau không phải rau sạch sẽ tinh tươm như ở siêu thị châu Âu mà lại là rau sâu sia bê bết bùn đất, thì chắc dân ở đây họ tưởng chị điên :-D

      Delete
  6. Được được, tuyển Nam đi chị, biết đâu cung nô bộc tốt hơn (chỉ sợ lúc ấy ngài lại lườm nguýt họ thôi :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, hết việc để làm rồi hay sao lại đi ghen với mấy đứa người làm. Chúng nó tử tế thì giữ, mà vớ vẩn thì cho thôi, gọi người khác đến làm, có ảnh hưởng gì đâu.

      Delete
  7. Chị, hãy xông lên tuyển một hậu cung các nam nhân lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn như tượng đồng đen phục vụ việc nhà. Ngày mai tươi sáng là đây chứ đâu :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì đây, hiện thực đây rồi còn giề. Từ chỗ tui ngồi viết blog, ngay cửa sổ nhìn xuống, các nam nhân của tui hàng giờ đi qua đi lại, đã thế lại còn hay cởi trần khoe những đường nét cơ thể ấn tượng mà dường như chả biết có tui đang ở trên dõi xuống hehe.
      Trong đám người làm của chị có một cậu có body đảm bảo siêu mẫu phải thua nó.

      Delete
    2. Người ơi, tự dưng tui nhiều chuyện tí, tui tiếc cho cái cậu có cái body đẹp như thế mà lại ko có đất dụng võ, phí của giời. Tui mơ tưởng một ngày nào đó, trong một buổi chiêu đãi tại dinh đại sứ, cậu lại lọt vào mắt xanh của giới thời trang thì đời cậu lên hương :-)

      Delete
    3. @ Baglady: khổ quá tôi lại đang tưởng người bảo tôi nên tôi trả lời trật lất, vừa phải xóa đi hehe. Cậu có body siêu mẫu kia là một trong mấy cậu làm vườn nên chỉ coi sóc vườn tược cây cối chứ không vào trong nhà. Thế nên cậu ta chắc sẽ không có dịp nào lọt vào mắt xanh của giới thời trang nếu có. Có lần tớ đứng từ trên phòng nhìn xuống vườn, thấy nó vươn tay với lên một tàu lá chuối khá cao để giật nó xuống, cánh tay nó dài, thẳng, săn thon tự nhiên, nhìn không chán mắt hehe.

      Delete
    4. Hắc hắc, tui đọc lại comment thấy cũng có tố chất gây hiểu nhầm :-))). Thôi thì hôm nào có tiệc ngoài trời, phu nhân cứ nhờ cậu ấy bưng bê diễu hành qua lại, biết đâu lại có vài phụ nữ trung niên để ý và đưa tay giúp đỡ cũng không chừng :-)))

      Delete
    5. Thôi xin, người ơi, ông ấy người đẹp thì đẹp thật, nhưng nhìn cứ như vừa từ rừng rậm Amazon bước ra.

      Delete
  8. c oi, e moi doc tin nay va muon share voi c, phu nu ma di du lich o nhung nuoc nhu Dubai thi that nguy hiem phai ko c?

    http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/dubai/co-gai-phai-nop-phat-30-000-usd-sau-khi-bi-cuong-buc-3500560.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguy hiểm thì không nhưng cố đừng để bị cưỡng bức. Vì bị cưỡng bức mà đi trình báo thì chỉ tổ rước họa vào thân. Vì tụi police chúng nó sẽ quy lỗi cho mình, rằng vụ việc có sự đồng thuận từ phía mình chứ không phải cưỡng bức. Bị phạt là còn may đấy, nhiều cô còn phải vào tù ngồi vì đi trình báo bị cưỡng bức cơ. Nẫu mề với mấy ông hồi giáo này lắm.

      Delete