Monday, February 25, 2019

Linh tinh

Mười năm xưa đứng bên bờ dậu
Đường xanh, hoa muối bay rì rào
Có người lòng như khăn mới thêu
Mười năm sau áo bay đường chiều,
Bàn chân trong phố xa lạ nhiều
Có người lòng như nắng qua đèo…

Mình rất thích ca từ bài này của Trịnh Công Sơn. Thuở thanh mai trúc mã, lòng còn tinh khôi như khăn mới thêu. Và thuở sau khi đã lưu lạc phong trần, tinh khôi đã phai, tình chói chang quay quắt tưởng đốt người khác thành tro được, mà hóa ra lại nguội tàn tan biến phai nhạt vào thinh không ngay. Dữ dội mà ngắn ngủi như nắng qua đèo. Tự dưng mấy hôm nay lại cứ lẩn thẩn nghĩ về tình yêu. What is love?

Ngày xưa có một anh, hè về quê nhà của anh ấy nghỉ, nhắn tin cho mình “Anh đang đi dạo trong rừng. Anh nhớ em. Anh nhớ tóc em”. Mình vẫn nhớ lúc đó mình có tí gãi đầu băn khoăn, tây lại đi nhớ tóc, điêng à. Lúc đó mình vẫn nghĩ chỉ đàn ông Việt Nam mới thích tóc. Sau này mình mới hiểu bọn nước ngoài vừa thoáng vừa thực dụng mà nhớ tóc, nhất là lại nhớ một mái tóc chân phương không sexy kiểu cách, tức là lòng chúng có sự rung động tinh khôi. Cơ mà khổ cho cái sự tha thiết ấy. Mình chuối cả nải nhắn tin tỉnh bơ hỏi lại “Trong rừng có rắn không?”, tuyệt chả ỏ ê gì vụ tóc tai. 

Sau này, hóa ra anh nào cũng thích tóc. Có anh nhắn tin “Anh không tập trung làm việc được. Anh cứ tưởng tượng đang đi trên một cánh đồng nhiều gió, và tóc em bay chạm vào mặt anh”. Đọc tin nhắn xong mình chỉ nghĩ ông hâm, sến súa vớ vẩn. Phải lâu lắm sau này mình mới hiểu rằng người lạnh như anh ý mà nói ra những câu như thế tức là hồi đó anh ấy rất yêu mình. Nhưng hồi đó mình rất nhiều anh theo đuổi, và các anh toàn nói những câu gan ruột như thế cả, nên mình nhờn, lời các anh vào tai mình chả khác gì nước đổ đầu vịt.
Entry trước có em nhắc tới tóc, tự dưng mình hơi buồn buồn. 4 năm ở Dubai mặt trời thiêu đốt và nước toàn hóa chất, gần 3 năm ở châu Phi cũng chẳng khá hơn gì, mái tóc óng ánh đổ xuống vai như lụa ngày xưa giờ nhìn hẻo phát thương. Mọi người gặp thì vẫn khen tóc. Nhưng ai mà biết tóc mình ngày xưa thì mới hiểu mình bị xuống cấp như nào.
Có một anh, cứ thỉnh thoảng lại thấy nhắn tin khoe “Anh đang yêu”, và kèm theo đó là mô tả các cảm xúc lâng lâng toẹt vời muốn che chở, bảo vệ cho người yêu thế nào, nghe xong chắc ai cũng phải ghen tỵ với người được anh ấy yêu. Mình thường chỉ nói “Em mừng cho anh”. Ngặt nỗi, tình yêu lồng nhiệt trời nong đất nở chả hiểu sao cứ được một thời gian là tan đàn xẻ nghé, và anh ấy lại quay lại quấy mình tiếp. Nói là “quấy” vì bạn bè đơn thuần thì không ai cứ liên tục nhắn tin không được trả lời mà vẫn cứ tiếp tục bền bỉ dai dẳng như thế cả. Gần đây, lại thấy anh ấy nhắn “Anh đang yêu”. Lạy chúa tôi, ông lại đang yêu. Mình nhắn lại “Em rất mừng cho anh”. Định nói thế xong rồi biến luôn thì anh ấy lại nhắn tiếp “Bao giờ mình gặp nhau uống cà phê được không?”. Đây là lần thứ bao nhiêu ông xin gặp, mình khó chịu quá bảo “Anh có thực sự đang yêu không đấy? Người đang yêu không ai mất thời giờ với người chả liên quan như thế cả. Em có cảm giác anh cứ muốn chứng tỏ với em một điều gì đó”. Chỉ đợi có thế, anh ấy bảo luôn “Có thể. Anh cũng không hiểu nổi chính mình nữa. Anh muốn gặp em. Muốn nhìn thấy mắt em”. Mình nói luôn “Em không thuộc thể loại đàn bà có chồng mà vẫn thích phiêu lưu tình ái. Anh tập trung vào người yêu của anh đi. Thế tốt cho anh hơn đấy”. Không biết đuổi thế ông biến đi được bao lâu.
Còn có anh khác, lần nào gặp cũng rổn rảng bạn gái anh thế nọ bạn gái anh thế kia, cứ như cố tình để cho mình thấy anh ấy đang yêu đương nồng nhiệt nghiêm túc thế nào. Thế mà mình đứng ngồi ở đâu cũng thấy anh ấy nhìn. Có lần mình ngồi đằng trước tình cờ quay ra cũng thấy anh ấy ngồi tít phía sau đang nhìn mình chăm chắm, mặt buồn ơi là buồn. Men, why this charade?
Gần đây mình gặp ở event một đại gia. Đại gia còn khá trẻ, cao to đẹp trai chứ không phải diện đại gia bụng ỏng đít beo. Cũng có màn hỏi “Em là người mẫu à”, rồi “Bao giờ công ty anh cần gương mặt quảng cáo em làm người mẫu cho anh được không”. Nhận giấy mời trên đó có ghi đại sứ Ý và Ms. Favilli còn cố nhắn tin hỏi mình “Như vậy là em cưới chưa? Anh thấy trên giấy mời ghi là Ms”. Mới đầu còn ngày nào cũng gọi điện. Thấy mình không trả lời thì chuyển sang nhắn tin. Nhắn tin mình cũng không trả lời nốt thì bắt đầu nhắn từng đoạn trong kinh thánh (mình đoán là kinh thánh) và chúc một ngày tốt lành. Mình cũng chẳng buồn trả lời nốt. Mấy tháng rồi mà không thoát nổi ông.

Chính ra mình chỉ thích một người yêu mình chân thành bền bỉ để mình xác định cưới làm chồng, còn những người khác, cứ nắng qua đèo cho mình nhờ. 

Ảnh: tóc của 15 năm trước

111 comments:

  1. hí hí, chúc mừng bạn Giang đã có ngài F. yêu bạn chân thành bền bỉ, đúng như ước nguyện của bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giá mà những người khác yêu mình kiểu nắng qua đèo thì có phải đời đã hoàn hảo rồi không.

      Delete
  2. Em chả còn mấy tóc, nên toàn tự nhủ chắc hẳn nó phải thích mình vì cái gì đấy trường tồn vĩnh cửu hơn #ahihi ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ công nhận. Giờ cứ ai yêu mình vì tóc là mình rút lui ngay. Tóc hôm nay đầy đầu, tháng sau rụng tiệt, biết đằng nào mà lần.
      Giờ thích nhất là ai đó yêu mình vì mình có trái tim nhân hậu!

      Delete
  3. Được thế thì còn gì bằng chị ơi, có một người yêu chân thành bền bỉ, cưới xong, 3 con rồi vẫn tán tỉnh vợ ngoài bờ biển thì mấy người mà muốn phiêu lưu nữa. Còn phần lớn là có chân thành, nồng nhiệt thì sau đấy cũng nhạt nhòa. Chính vì vậy các con giời vẫn cứ chầu chực chờ một phút yếu lòng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thỉnh thoảng ông lên cơn hâm chứ bình thường cạy răng cũng chả nói nửa lời. Mà cơn hâm đấy cũng lâu rồi còn gì. Hình như mấy năm nay chưa thấy lên cơn nào nữa :-))))

      Delete
    2. ah, tự dưng em nhớ ra, em thích mái tóc của bác trong ảnh bác cho Bình Nguyên ti ti ý. Con đẹp, mẹ đẹp, tóc đẹp, người đẹp, chịp chịp ...

      Delete
    3. 13 năm rồi, biết bao nhiêu thứ đã hết đẹp.

      Delete
    4. Trời, 13 năm, hốt hoảng quá. 13 năm lặng thầm ngày nào cũng google giangvu để đọc. Gúc nó có phần mềm thống kê cái từ giangvu dư lào hả các chị?

      Delete
  4. Bác đen có số có má luôn nhỉ, tóc thì đúng là lụa là. Bác có cảm thấy bác giai đúng là người yêu mình chân thành bền bỉ ko ạ? Nhỡ một ngày đẹp giời, bác ấy lại lên núi phụng sự chúa trời bỏ bê vợ con như ai đó thì bác tính sao? :D

    (P/S: Bác nghĩ gì về vụ ly hôn Vũ - Thảo ạ?)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vụ đen thì ngày xưa bà giúp việc người Cần Thơ của bác đã trầm trồ "đen từ đầu đến đít". Bác đen, da cực kỳ bắt nắng, đã thế lại hay đi nắng không mũ nón nên lại càng đen.
      Bác nghĩ là Song Ngư mắc bệnh không yêu thì thôi chứ yêu rồi thì rất chân thành bền bỉ. Hiện nay thì bác có khả năng lên núi phụng sự chúa trời hơn là bác giai nhiều. Vì bác thiền. Mỗi lần bác thiền là bác giai lại chạy toắng lên xung quanh không hiểu con vợ ngồi trong tư thế kỳ cục như tra tấn như thế để làm gì.
      Vụ ly hôn của nhà Trung Nguyên thì bác thấy cô vợ quá tham. Riêng cái vụ viện con ra để đòi thêm cổ phần công ty là quá đáng. Ly hôn thì chỉ chia tài sản vợ chồng và tính chuyện chu cấp nuôi con. Chứ còn tài sản con được bao nhiêu thì đó lại là vấn đề thừa kế về sau, từ cả bố lẫn mẹ, chứ liên quan gì đến việc ly hôn hiện tại.
      Chị đánh giá ông Vũ tuy hơi dị nhưng không điên và cũng không phải người tệ. Ông ý mà tệ thì bà kia không dám già néo tới mức đứt dây như thế đâu.

      Delete
    2. tớ thì thấy bà vợ không tham quá. vợ xin chia 50/50, ông Vũ đòi phần mình 70, đó là mấu chốt, chứ còn cổ phần thêm 5% cho 4 đứa con là phần bà khẩn thiết xin ông cho con chứ không nhất thiết đòi. Ông đồng ý 50/50 chắc không phải xúc phạm nhau ở toà. Lấy nhau cả hai cùng giàu, hoặc chênh lệch tài sản với nhau thì hay có hợp đồng hôn nhân. Còn đôi nào tay trắng lấy nhau cùng nhau làm nên nghiệp lớn thì ly hôn cứ chấp thuận luật 50/50 cho đẹp mọi nhẽ.

      Delete
    3. Chị Giang nói chuẩn luôn. Người như ông Vũ doanh nhân có tầm mà bị bà vợ tống đi viện tâm thần chả ai tin. Em thấy bà ấy viện lí do “đại trượng phu thì bỏ hết đi lập cái mới” như kiểu khích tướng để gìanh bằng được mớ tiền vậy đó. Mà em thấy chả ai chăm 4 đứa con rồi còn điều hành cả tập đoàn nổi. Em 2 đứa đã thấy sấp mặt.

      Delete
    4. Cái gì luật cho bà hưởng và chồng bà cũng chẳng muốn đôi co với bà thì bà im im hưởng rồi. Cái gì luật không cho bà hưởng và chồng bà cũng không chịu thì bà lại khẩn thiết xin. Trung Nguyên là của ông Vũ và gia đình, từ trước khi có bà. Cứ coi như bà về chung tay với ông, nhưng không có nghĩa bà nghiễm nhiên thành ngang hàng trong vấn đề sở hữu. Tiền bạc không nói làm gì nhưng cổ phần là quyền lực. Bà đòi một nửa thế thì từ nay coi như bà thích phá người ta là bà phá được. Một cái chuyện vô lý nực cười như thế mà bà cũng dám mở miệng xin, lại còn dùng con để xin, thì đích thị là lòng tham làm bà mờ mắt.
      Dù có nói gì thì sự thật không thể phủ nhận là như sau:
      Từ bao năm nay chỉ có bà lên báo bêu riếu chồng, lúc đầu đấm thật lực, sau không có tác dụng thì bà lại đổi chiến thuật xoa. Mà xoa rất chi là sống sượng. Còn ông Vũ, đã biến vợ thành cổ đông lớn, đã giao cho vợ trọng trách trong công ty, tiền bạc giao hết cho vợ quản lý, và mấy năm nay không hề đập lại vợ nửa lời trên truyền thông. Như vậy thì ông ý quyết không phải là người chi li về tiền bạc hay có thói lèm bèm ăn miếng trả miếng. Tại bà khôn và dai quá nên cuối cùng người ta mới phải sát ván để thoát được bà. Ở đời, có qua thì có lại. Đừng bắt người khác không được tham để mình tham hết phần người khác, đừng bắt đàn ông phải trượng phu trong khi mình chả phải thuyền quyên khí phách gì.
      Bà tham mà lý lẽ hơi yếu và bằng chứng ất ơ nên toàn phải dùng đòn tâm lý. Bà nên bỏ nghề buôn cà phê và chuyển sang viết chuyện ngôn tình.

      Delete
  5. lòng như nắng qua đèo nghĩa là gì ah? cám ơn chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghĩa là lòng vừa yêu đấy mà đã nhạt ngay đấy. Em từng đứng trên đèo thì em sẽ hiểu hình ảnh so sánh đấy. Cứ phút này nắng chang chang vỡ đầu, phút sau đã toàn bóng râm là bóng râm.

      Delete
    2. Kiếm đâu ra người học văn giỏi mà lại rất thực tế như chị Giang nhỉ.

      Delete
  6. Chị thử ướp tóc bằng dầu dừa lỏng trước khi gội khoảng 3-5 tiếng xem sao ạ. Nếu chị không bận bịu.
    Ướp xong rồi gội lại bằng xà phòng đen em thấy tóc mướt, bóng mượt và bông xốp vì có dầu dừa dưỡng ẩm và xà phòng đen để xả hết những cặn dầu, gàu & bụi bẩn ở tóc nên khá ok. Siêng nữa thì chị ép vỏ bưởi lấy tinh dầu bưởi xịt lên tóc sau khi gội là tóc lại như ảnh thôi.

    Rất cảm ơn chị đã giới thiệu xà phòg đen đến mng trong đó có em. Em vừa mua 2 bánh xài thử: rửa mặt, rửa tay , gội đầu, tắm. Gội đầu ko tóc hơi rít nhưng ướp tóc trước thì rất mềm. Ngoài ra thì rửa mặt cảm giác sạch và tẩy hết mấy cái dầu thừa trên mặt, dù thỉnh thoảng em vẫn dùng máy rửa mặt.

    Em là con gái mà còn mê chị dù biết chị qua blog thì không ngạc nhiên nếu đàn ông gặp chị ngoài đời mà mê chị lết bánh đâu.

    Linh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dầu dừa lỏng tức là dầu dừa pha loãng à em? Mà từ chục phút tới nửa tiếng thì còn được chứ 3 đến 5 tiếng thì chị chịu thôi em ơi.

      Delete
    2. À em quên ở xứ lạnh dầu dừa đông cứng ngắc lại muốn dùng phải bỏ vò quay 30s cho lỏng ra chứ ko phải pha nước ạ. Mà em cũng nghĩ chị bận bịu thế làm mấy cái ủ tóc lích kích này chắc ko thể :-D

      Delete
  7. Đây mời chị: https://www.youtube.com/watch?v=HEXWRTEbj1I

    Chị còn có nhiều chuyện tình để mà nhớ, để mà kể lại cho em chị được hồi ghen tị hihi. Thuở bé em có vài mối tình mộng mơ nắm tay nhau đã xấu hổ, sau này lên đại học lại gặp chồng, chồng là mối tình đầu và em cũng là mối tình đầu của chồng luôn, thế là hết chuyện :/

    Mà, tình chỉ đẹp khi còn dang dở, chị thấy có đúng không. Thà cứ để hình ảnh mình và người ấy toàn vẹn trong mắt nhau, vì sống chung mới thấy thực tế phũ phàng làm tim ta tan nát =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thì đã bỏ anh nào hoặc không duyệt anh nào thì thường biết rõ lý do. Thế nên chị hổng có tiếc nuối chi hết và trong mắt chị cái gì tốt vẫn tốt và cái gì không tốt thì cứ vẫn không tốt, yêu hay không yêu cũng vậy thôi. Những mối tình không lời tuổi học trò thì đẹp, căn bản là mình cứ rung động tinh khôi thôi chứ cũng có biết gì về đối phương đâu. Nhưng hồi đó mới yêu được như thế chứ giờ mà cứ vẩn vơ thế thì chết. Giờ cái gì cũng phải rõ ràng, yêu thì nói, không yêu thì trả dép bà về cho nhanh.
      Em yêu một lấy một thì sợ độ miễn nhiễm không cao. Một hôm xấu giời nào đó lại vẩn vơ vì một ánh mắt thiết tha của một người đẹp trai lạ mặt thì mệt phết đấy hihi.

      Delete
  8. Hồi đó xem quảng cáo dầu gội tớ cứ nghĩ tóc đẹp thế là do kỹ xảo điện ảnh chứ ở đời có ai tóc đẹp đến vậy, giờ thì tớ tin rồi :).

    Tớ thì không nghi ngờ về rung động tinh khôi của mấy anh này, nhưng lại nghĩ khi mới yêu, đang tán tỉnh mình thì các anh buộc phải nhắn tin "anh nhớ tóc em", chứ chẳng lẽ lại nhắn "anh nhớ và đang mơ về thân hình bốc lửa của em" thì hơi kỳ … (dù đó là sự thật 100%) :-))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mà tóc tớ hồi đấy không chăm sóc gì đâu nhé. Thậm chí còn gội bằng dầu gội rẻ tiền. Tớ và bạn tớ hai đứa mua hai chai, nó gội thì tóc rụng tá lả, cuối cùng đành dùng để tắm cho chó. Em tớ gội tóc cũng rụng vãn cả đầu. Thế mà tớ gội hết cả chai tóc không rụng cọng nào. Nhưng cũng vì thế mà chủ quan, không chịu chăm sóc. Giờ già mới thấy hậu quả của cái sự lười.
      Ờ thì không nhất thiết phải táo tợn đến mức nhắc đến thân hình, nhưng các anh thường nói anh nhớ nụ cười của em, nhớ mắt em, nhớ trò chuyện với em, nhớ sự hiện diện của em. Chỉ có mỗi ông kia đi nhớ tóc. Thế nên tớ mới lạ.

      Delete
  9. Em nghe luôn bài hát rùi 😁

    ReplyDelete
  10. chị may mắn được một ông hốt từ lúc thanh xuân và giờ chàng vẫn trước sau 1 lòng vì chị nên chị tha hồ thơ thẩn và tưởng tượng quá trời thứ lãng mạn quá hahaha.

    Em thì bầm dập trong tình yêu nhiều nên có nhung luc em ko tin là tồn tại tình yêu nữa chị ạ.Bạn bè em ly hôn nhiều lắm, ba mươi mấy tuổi, có 4 đứa con với nhau mà vẫn ly hôn được.

    Em nghĩ bà vợ thì tham nhưng bình thường của bà ấy để nguyên đó ko sao. nhưng ông ấy đang đi theo đạo giáo gì đó, và có nguy cơ mang tài sản đi theo cái đạo đó nên bà ấy phải giành lại.
    ông ấy lên núi 6 năm ko để ý đến gia đình và mấy ng đạo gì đó lạy ông ấy như thánh sống và gia đình họ mất tiền và sản nghiệp vào cái giáo phái đó nên bà vợ giành lại. bà ấy làm đúng mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trước sau một lòng vì chị ý hả? Em đợi entry sau đi rồi sẽ thấy có trước sau một lòng không nhé.
      Về vụ Trung Nguyên, nhiều người có một quan niệm hết sức sai là khi ly dị cứ muốn quản cả phần tài sản thuộc về chồng, với lý do là để cho con, sợ thằng chồng mang cho gái hết. Thực ra, con cái thừa kế từ cả bố lẫn mẹ. Chia tay rồi, mình thương con thì chỉ quản được phần tài sản của mình, chịu khó nhân nó lên để về sau cho con được hưởng. Còn chồng cũ, nó cũng khôn ngoan biết chi tiêu tiết kiệm, đầu tư thông minh, thì coi như con nó có phúc. Còn nếu nó phung phí mang cho gái hết, làm từ thiện hết, ngu si phá nát hết, hoặc thậm chí di chúc lại cho chó mèo gà ngựa, thì con mình cũng phải chịu, coi như không được nhờ gì từ bố. Việc đó là việc giữa bố con nó. Mình là vợ cũ rồi mà cứ muốn quản cái việc không phải của mình, rất mệt.

      Delete
    2. đã chia tay đâu. luật 50/50 thì cứ 50/50 thôi. tại sao ông ấy lại đòi hơn? Dù cho ng vợ ở nhà nội trợ thì ông ấy cũng phải chia 50/50.

      tài sản làm ra, tự nhiên có ng ngoài vào cào quét các kiểu, vợ nói chồng ko được.ông ấy đã nghe theo cái đạo giáo gì đó rồi. bà ấy buộc phải ly hôn để bảo toàn tài sản. chứ chị bảo cứ để cho cái thằng ngoài đường kia cào quét thế à?

      chừng nào sau khi ly hôn mà bà đó có ý kiến trong phần tài sản của ông đó thì mới sai.

      Delete
    3. Đòi hơn vì cái cty đc lập ra trc hôn nhân chứ có fai riêng bà vs ông ấy lập ra đâu mà bây giờ bà cào mặt đòi 50/50.

      Delete
    4. @ phuong thao Doan: 50-50 là chia theo số tài sản vợ chồng làm ra trong thời kỳ hôn nhân, luật quy định thế. Thế mà ông Vũ đòi 70% mà bà Thảo phải chịu thì dĩ nhiên phải có lý do. Chị đoán lý do của việc bà ấy buộc phải chấp nhận 30% là như sau: tiền vợ chồng làm ra bao năm nay cho vào tài khoản, tài khoản đứng tên bà ấy hết, giờ mà ông kia điên lên đòi làm cho rõ tiền đã từng có bao nhiêu, bà ấy chi vào việc gì, thậm chí tẩu tán đi đâu, tất cả giờ truy thu lại hết rồi mới chia 50-50, thì bà ấy có khi còn phải đền bù thêm cho ông ấy chứ đừng mơ được thêm 30% phần còn lại hiện giờ. Bà Thảo, cái không phải của bà ý mà bà ý còn dùng đủ trò hòng chiếm được, thì làm gì có chuyện của bà ấy mà bà ấy lại chịu để mất.
      Con cái khi bố mẹ ly hôn thì có quyền được chu cấp, chứ không liên quan gì đến phân chia tài sản. Dùng con cái để xin thêm, lấy lý do để bảo vệ tài sản gia đình cho con kẻo chồng phá hết, là một sự tham lam rất thảm hại. Nói chung, người khác cào quét thì không biết có hay không chứ bà Thảo cào quét là chuyện chắc chắn rồi đấy.

      Delete
    5. @ Anonymous: mấy trò khổ nhục kế đánh vào tâm lý để tạo sức ép, nào là nhà ta lại thêm một cái tết được tính là ở bên nhao, 45 ngày nhịn ăn con khỉ con tiều đã cướp mất lão chồng toẹt vời của tui, nào là đại trượng phu thì phải thế lọ thế chai, rồi lại còn cho luật sư ngâm thơ xin tiền tại tòa. Sởn hết gai ốc. Mà giàu lắm rồi chứ đói ăn thì đã đi một nhẽ.

      Delete
    6. em nghĩ mỗi công ty đều có 1 tờ giấy ghi rõ khi thành lập công ty mỗi ng là bao nhiêu, theo tờ giấy đó mà chia thôi. còn nếu ghi đồng sáng lập thì ông Vũ buộc phải chia 50/50.

      Delete
    7. Vụ này lằng nhằng phức tạp hơn bạn Thảo nghĩ nhiều :)

      Công ty Trung Nguyên không phải do ông Vũ thành lập, đó là công ty gia đình. Thời điểm ông Vũ gặp bà Thảo bà Thảo đang làm tổng đài viên 1080 tại thành phố Buôn Ma Thuột. Bạn có thể tìm lại những bài báo cũ, bà Thảo kể chuyện chồng vì mê giọng nói của mình quá mà hồi mới quen cứ gọi lên đổng đài hỏi đủ thứ, nói chuyện trên trời dưới bể để được nghe giọng bà Thảo mấy tiếng đồng hồ. Giờ nhiều người quên, chứ thời dial-up internet rất ít gia đình có máy tính, muốn truy cập thông tin trên mạng đều phải hỏi qua 1080 và giá cước rất đắt, đắt gấp 3 lần cước gọi di động (mình nhớ những năm 98-99 mọi người vẫn còn thói quen này). Bạn có nghĩ rằng một người đang lăn lộn thương trường tìm cách kiếm từng đồng nuôi doanh nghiệp lại có thể thừa tiền và thời gian đi tán gái kiểu này không. Mình thì không tin :)

      Theo một số nhà báo kỳ cựu, vấn đề là ông Vũ chỉ tập trung quản lý khâu sản xuất, mọi giấy tờ hành chính từ sau khi kết hôn đều đứng tên bà Thảo, kể cả giấy phép hoạt động, giấy phép xây dựng, sổ đỏ mấy căn nhà... Bà Thảo có công sinh cho ông Vũ mấy người con và giúp ông Vũ tạo hình ảnh cho thương hiệu, nhưng nói bà Thảo làm hết công việc quản lý sổ sách là sai, vì những công ty tầm cỡ tập đoàn thế này đều có nhân sự kế toán-tài chính chuyên nghiệp, nếu không nói là còn thuê thêm văn phòng bên ngoài hỗ trợ. Bà Thảo nằm trong HĐQT, quyền lực rất lớn, nhưng bà không thể có áp lực quản lý công ty kinh khủng như bà ấy vẫn lên báo kể.

      Chưa kể năm 2016 bà Thảo còn mở King Coffee cạnh tranh với Trung Nguyên. Thời điểm King Coffee mới thành lập, mình nhớ có nhiều bài báo đăng trên những trang chính thống đều bị giật xuống, về sau chỉ có một số nguồn lẻ tẻ trên mạng, nhưng ai đã đọc đều không thể quên. King Coffee sao chép hết từ logo, code màu, sản phẩm chủ lực và theo bài báo trên bà Thảo còn lấy hết công thức pha chế bên Trung Nguyên về cho King Coffee. Thương hiệu này được giới thiệu tại nước ngoài và bán tràn lan ở nước ngoài trước khi được giới thiệu tại Việt Nam.

      Mình không biết mục đích kiện cáo của bà Thảo là gì, nhưng đánh giá cả về mặt kinh doanh và mặt tình nghĩa con người, mình đồng ý với chị Giang là bà Thảo quá tham, tham lam đến mức cạn tàu ráo máng.

      Delete
    8. Công ty đó lập ra từ gia đình ông Vũ, trước khi quen bà Thảo nên giờ li dị làm gì cho bà ấy được bạn ơi. Sau này ông ấy mới uỷ thác cho bà Thảo một số quyền như sử dụng tài chính, marketing .. thôi chứ hướng đi và tầm nhìn của Trung Nguyên vô tay bà thảo thì nên cơm cháo gì. Mà bà ấy là con buôn chứ đâu phải doanh nhân, tầm nhìn ngắn hạn hẹp chỉ muốn gom tiền mặt chứ qua mấy buổi tranh luận đối chất nếu bạn theo dõi chỉ toàn thấy bà ấy bash ông Vũ chứ nếu thực sự có tầm bà ấy phát triển xa tới đâu rồi đâu cần xảo quyệt viện lí do tâm thần, ăn chay, tu luyện của ổng ra mà chiếm đoạt tiền.
      Bà ấy đòi 51% kìa. Quá bán là có đủ quyền fire people rồi, đồng nghĩa với việc bà ấy ko thích thì đuổi ông Vũ đi chả ai làm gì được. Đặc ân giờ đòi thành đặc quyền, như *** lộn đầu tôm í.

      Delete
    9. mình biết là có ông Vũ mới có TN như ngàu nay..nhưng phải theo luật thôi. Giờ mà trong tờ giấy ghi bà Thảo đứng tên hết thì ông ấy phải đưa hết. trong tờ giấy đó sẽ ghi rõ mỗi ng bao nhiêu, thì của ai ng đó lấy phần mình.

      Thật ra bà Thảo có tin ông ấy mới dám đứng tên và để ông làm, ông làm trúng thì bà hưởng, còn làm ăn thua lỗ thì bà đi tù vì ng đứng tên là bà ấy. giờ mọi ng thấy đang ngon cơm thì bảo bả tham, vài năm nữa lỗ tè le thì bà ấy đi bán nhà đầu tiên cho bù lỗ ông ấy chứ ko ai khác.
      Có ăn có chịu thôi.

      Tất cả những yếu tố khác đều ko quan trọng. Tờ giấy cam kết ban đầu đó như thế nào, giờ phải làm theo.

      Delete
    10. Bạn Thảo này là kiểu bênh lấy được chứ có đưa ra đc chứng cứ hay lý lẽ thuyết phục nào đâu, mọi ng đừng mất tgian vì có nói bạn ấy cũng k nghe ra :)))

      E.M

      Delete
    11. @ Thùy Tiên: bà Thảo mở King Coffee bằng nguồn tiền nào thế, bằng tiền bố mẹ chủ tiệm vàng của bà ấy cho riêng con gái à? Bà này là trường hợp điển hình của việc ly dị tìm mọi thủ đoạn để moi thêm mà bọn tây nó túm lại bằng mấy chữ: cái gì của em thì là của em, còn cái gì của anh thì là của chúng ta :-)))))))

      Delete
    12. @ phuong thao Doan: Chị không biết em định nói giấy gì. Nhưng giá mà có cái giấy như em nói thì bà Thảo đã không cần phải xin xỏ, khích bác, viết truyện ngôn tình trên báo và đọc thơ xin tiền ở tòa rồi, nhỉ.

      Delete
    13. https://luatvietan.vn/thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-co-phan.html

      Danh sách cổ đông sáng lập
      Điều lệ công ty cổ phần

      2 cái này chắc chắn họ phải có. Cái ông chủ tọa phiên tòa không hề đề cập đến nó mà chỉ nói bà Thảo về nhà nghỉ đi, sống như bà hoàng đi. Ra tòa mà nói chuyện tình nghĩa, kể lể cac kiểu. Lấy luật ra nói, đỡ cải nhau.

      cty 90% là của hai ông bà đó và 10% là cổ đông khác. Nếu cái 90% đó ghi tên cả hai ng thì không nói nhiều: 50/50. còn mà ghi tên bà Thảo thôi thì xin lỗi ông ấy ra đi với 2 bàn tay trắng.


      90% họ sẽ ghi rõ bn của ông bn của bà...và thậm chí họ còn phải ghi rõ là nếu phá sản hay ly hôn các kiểu thì ai chịu bn này nọ..phải có hết chứ. Luật sư là ng viết mấy cái này khi thành lập cty mà.sau đó cứ theo vậy làm thôi.
      đâu phải 2 ng đó tự sáng tác đâu để mà nói là thiếu hoặc ko đề cập.

      ông ấy thành công thì anh em thiện tâm các kiểu ở đâu xuất hiện.
      Chứ nếu lỗ chổng vó thì đứa nào giơ đầu chịu? bà thảo đúng ko chị?

      Delete
    14. Câu hỏi của chị cũng là câu hỏi của rất nhiều người hâm mộ Trung Nguyên và theo dõi sự phát triển của Trung Nguyên nhiều năm nay =)) Hồi King Coffee mới ra, em mới sinh con và gần như không đọc báo. Đợt đấy đi siêu thị châu Á mua cà phê Trung Nguyên không ra, mà tự nhiên thấy một hãng lạ hoắc tên King Coffee với bao bì và phân khúc sản phẩm y hệt, em cứ tưởng Trung Nguyên chuyển nhượng hoặc đổi tên. Tò mò em mới Google thì ra một loạt bài báo, nhưng vài tháng sau trong một lần nói chuyện với bạn em tìm lại để gửi thì thấy những trang chính thống đã kéo xuống hết rồi, chỉ còn tìm lại được ở mấy blog cá nhân hoặc mấy trang báo lề trái dân trong ngành đọc với nhau thôi. Lúc đọc giới thiệu công ty thấy tên bà Thảo, em cũng đã mơ hồ cảm nhận vợ chồng nhà này lục đục, mà để đến mức vợ mở công ty cạnh tranh ra mặt như vậy thì hẳn lục đục đã lâu.
      Bà Thảo cứ to mồm kiện như vậy, chứ giờ nếu như ông Vũ kiện ngược lại tội disloyal competition thì chưa chắc mèo nào cắm mỉu nào đâu. Dân làm ăn buôn bán va chạm thương trường lấy chữ tín làm đầu, làm ăn như bà này lên cầm trịch chả mấy mà vỡ công ty, danh tiếng lẫy lừng rồi không ai thèm làm ăn chung nữa.

      Delete
    15. Nói như bạn phuong thao doan vậy sao luật sư của bà Thảo cũng đâu có hỏi hai tờ giấy đó? Vì biết làm gì có mà hỏi.

      Delete
    16. Trung Nguyên bắt đầu năm 1996. 1998 ông bà ấy mới biết nhau nha bạn. Cạn lời. Bạn làm kinh doanh mà sao thấy phát biểu ngược ngạo quá . Cơ bản ko nắm thì sao nói lên cao được giờ.

      Delete
    17. Gửi link cuối cho bạn rồi mình té luôn

      https://news.zing.vn/vo-chong-vua-ca-phe-ai-dong-gop-nhieu-hon-post919894.html

      Delete
    18. Anonymous: mình làm kinh doanh nên mình biết chắc chắn là phải có tờ giấy như vậy. nhưng tại sao họ ko nhắc đến ở tòa thì mình ko biết.

      bạn té thì bạn cứ té đi. mình nói chuyện trao đổi thôi suy nghĩ và quan điểm của mình thôi, bạn đụng chạm vậy thấy hơi kỳ.

      mình comment cái gì, lần sau bạn đừng reply. không liên quan đến nhau đi. vậy nha.

      Delete
    19. Thuy Tien Vu: thảo chưa thấy cái King đó nên cũng ko rõ về thương hiệu này. nên ko nói được quan điểm về phần này.
      Thảo tám về cuộc ly hôn này thôi vì bà ấy có lý đúng để ly hôn. và 6 năm ấy, ông ấy ngủ 1 mình à? rồi nếu có thêm 1 ng phụ nữ nữa xuất hiện thì chắc chắn bà Thảo lại còn phải cào quét vì 2 vợ chồng cùng nhau rồi giờ ông ấy có ng khác rồi, mà cùng ko muốn gặp con luôn..ở vị trí của bà ấy, bạn sẽ làm gì: lấy ít tiền thôi, đừng có tham, về nhà sống như bà hoàng đi, ông ấy quăng cho 1 cục vậy là đủ như bà hoàng rồi đó.

      trong 6 năm này mà bà ấy có 1 ng đàn ông khác chắc cả vn chửi bả te tua. ông ấy để bả ở ko thì được nhưng giờ thằng nào đụng vô thì ông la làng.

      Nhu vậy thật là bất công đúng ko.

      Delete
    20. Bà Thảo bị nghi có bồ nhiều hơn đó bạn, và bồ lâu năm rồi cơ

      Delete
    21. Nói thiệt, mình cũng hóng chuyện này quá !
      1) Công ty TN thành lập trước khi 2 người lấy nhau, nhưng mình tự hỏi nếu ko có tiền góp vốn từ bá Thảo (bà có giữ ủy nhiệm chi và trình ra trước tòa vì nhà bà rất có điều kiện) thì liệu nó có đủ lớn bà mạnh như giờ không. Có thể là do nhiều yếu tố, nhưng ko thể phủ nhận là bà Thảo có góp vốn, còn công sức thế nào thì mình không rõ. Nên việc nói là công công ty có trước 2 vợ chồng lấy nhau, nên bà Thảo không liên hệ gì với cty là mình thấy hơi...sao ấy. Bạn Thảo ở trên nói có lí về việc rủi ro, lời ăn, nhưng lỗ thì bà Thảo cũng chịu chứ không phải há miệng chờ sung.
      2) King coffee: mình đọc thấy thì nó là công ty bà Thảo lập ra 2008, TNI Corporation, có trụ sở ở Singapore, công ty con của TN Group. Sau đó khi bà Thảo bị ô Vũ bãi nhiệm ở TN thì bà mới phát triển nó ra thành cty như hiện giờ. Mình không học kinh doanh cũng không rành luật, nên không hiểu là nếu một người có thành lập nhiều công ty khác nhau thì bị vi phạm gì. Có thể về đạo đức kinh doanh. Còn không, thì đó là luật của riêng cty hay là luật pháp quy định ? Còn tiền từ đâu có để phát triển công ty thì mình không biết luôn. Có nhiều tài sản ô Vũ cho bà đứng tên, nhưng mua bán gì cũng phải qua ô Vũ chứ một mình bà sao quyết ?! Với lại vụ tài khoản, mình cũng thắc mắc là dân kinh doanh thì có để sẵn tiền mặt trong nhà băng để dễ dàng tẩu tán. Cái này mình ko rõ.
      3)Người thứ 3: trước tòa, bà Thảo có hỏi cắc cớ về việc ô Vũ ngoại tình, có người thứ 3. Không biết gì về gia đình, mình cũng ko dám bàn. Nhưng có đợt có mấy cô hoa hậu chụp hình siêu xe với lí do là quảng bá cho TN gì á thì mình thấy cũng hơi gợn gợn. Giàu đổi bạn, sang đổi vợ. Ai chứ ở VN thì mình tin là % rất lớn...

      Delete
    22. @ Thùy Tiên: Thường khi ký hợp đồng, nhân viên trong công ty phải cam kết không có lợi ích ở một công ty khác hoạt động trong cùng lĩnh vực. Bà Thảo nắm vị trí quan trọng trong Trung Nguyên mà dám mở một nhãn hiệu khác cạnh tranh, lại dùng hình ảnh màu sắc công thức pha chế và kênh phân phối y hệt, rõ ràng bà phạm luật chính ra phải bị cách chức lập tức và bị kiện. Chưa kể tiền chắc chắn bà lôi từ Trung Nguyên ra để lập King chứ bà còn nguồn thu nào khác. Bà thật là xấu xí. Ông Vũ nương tay với bà lâu quá giờ bà thành tinh, xử lý được bà thì ông cũng sứt đầu mẻ trán. Có vẻ như nếu ông không có gan xuống tay mạnh với bà cho bà tởn thì bà sẽ không chịu nhả. Từng ấy năm chắc bà quen lấn lướt ông rồi.

      Delete
    23. @ Anonymous:
      1. Chuyện góp vốn của bà Thảo: Một tờ chuyển khoản ngân hàng nhảm nhí cho mẹ chồng mua cổ phiếu (nói nhảm nhí vì 3 tỷ vào năm 2005 với Trung Nguyên không phải là to, và dù có to thì nó cũng là tiền của cả hai vợ chồng chi ra chứ có phải tiền riêng của vợ quái đâu) mà bà còn giữ làm bằng để giờ mang ra kể công. Thế mà toàn bộ phần góp vốn ban đầu để vực dậy Trung Nguyên ngoi ngóp, như bà tuyên bố, thì lại hoàn toàn không có tí bằng chứng nào, lạ chửa? Bà khôn lõi cả đít, làm gì có chuyện bỏ tiền riêng và bỏ công sức vào mà không đòi đứng tên đồng sở hữu bằng được ngay từ đầu. Bố mẹ tiệm vàng của bà chắc cũng không khờ đến mức rót tiền cho thằng rể mà không có chút dấu tích nào lưu lại. Nói phong long như bà ai chả nói được.
      2. King Coffee: bà Thảo đứng tên toàn bộ tài khoản của hai vợ chồng và do vậy bà muốn làm gì với số tiền trong đó là quyền bà ấy. Bà có dám chứng minh rằng King Coffee là của riêng bà, hoàn toàn là tiền riêng từ nguồn thu khác của bà, không đụng đến tiền của hai vợ chồng không? Hay bà chỉ giỏi mỡ nó rán nó?
      3. Bà Thảo trước tòa liên tục dùng mọi kế sách để cán cân tài sản nghiêng về phía bà ấy. Thế mà một yếu tố nặng cân như ngoại tình (vì nếu ông Vũ ngoại tình thì dư luận và tòa án sẽ lập tức đứng về phía bà ấy) mà bà ấy lại chỉ dám “hỏi cắc cớ”. Vậy thì hỏi cắc cớ như vậy là để nhắc khéo tòa là chồng có tội nhưng vẫn giữ thể diện cho chồng, hay chẳng qua chỉ là trò không có bằng chứng nhưng cứ ỡm ờ để cho thiên hạ nhanh nhảu về phe mình lăng nhục đối phương? Bạn nghiêng theo giả thuyết nào? Suốt ngày bảo chồng điên trước bàn dân thiên hạ thì khả năng giữ thể diện cho chồng là hơi khó đấy.

      Công thì bà có, nhưng không phải công khai quốc công thần như bà cố tưởng tượng để mà giành một nửa cơ đồ của người ta.

      Delete
    24. @ phuong thao Doan: công ty cổ phần trách nhiệm hữu hạn thì lãi lỗ đều chia theo tỷ lệ cổ phần. Bà Thảo tuổi gì mà phải giơ đầu ra chịu một mình hả em.
      Đây chị đưa em cái link này, mọi thông tin em nói phải có trong tờ giấy gì gì đó, thì chắc chắn em sẽ tìm thấy trong cái bảng ở giữa bài. Cô trực tổng đài một phát nhảy vào kinh doanh, ngồi luôn ở vị trí cao, không nhờ có sự nâng đỡ dung túng của ông chồng thì có mà ngồi được ối. Thế mà giờ cô lại muốn đá đít ông chủ ra:
      https://news.zing.vn/trung-nguyen-ra-sao-sau-cac-phuong-an-phan-chia-tai-san-post918686.html

      Trung Nguyên là của ông Vũ, vua cà phê. Hành trình Trung Nguyên đã có từ trước khi có bà Thảo. Bà Thảo chỉ là người tham gia sau vào cuộc hành trình lúc người ta đã đi được cả chặng đường dài. Bà nghiện cà phê không bỏ được thì nên đổi tên công ty của riêng bà thành…Trinh Nguyên, gọi bản thân là Hoàng hậu cà phê, để cạnh tranh cho máu lửa :-))))))

      Delete
    25. 1. Bà THảo kêu có góp vốn và đưa ra chứng cứ, nhưng HDXX có công nhận đâu. Đến thời điểm hiện tại là vẫn k chứng minh đc là bà ấy có góp vốn cho chồng. Xong giờ mới cãi cùn là "của chồng, công vợ" đó.
      2. Bà đòi 51% cổ phần rồi, ai nói vs bạn Thảo ở trên là bả đòi 50/50?
      3. ĐÒi của con k được nên h mới chịu chấp nhận lấy 10 tỉ/nam đó. Má ơi đòi 5% mỗi đứa để giành quyền điều hành TN, cái đó k phải là THAM ah???
      4. số tiền hơn 2100 tỉ ở ngân hàng bà ấy giữ, đứng tên bà ấy. Lúc ng ta hỏi tiền đó giờ ở đâu thì bà kêu k lquan đến vụ ly hôn nên k trả lời. Giờ HDXX yêu cầu mang ra làm rõ để chia thì bả lại có giong: Chia là chia ở thời điểm hiện tại thôi, ví dụ hiện tại còn 1 tỉ thì chia 1 tỉ, chứ k thể chia theo nghìn tỉ đc. Thế theo bạn Thảo cái này k phải THAM quá ah? Bà mang đi tẩu tan xong giờ kêu hết rồi k chia. KHôn vừa thôi còn để ng khác khôn cùng nữa chứ. Tài sản mình cầm thì đòi chia ở thời điểm hiện tại, nhận công thì nhận công từ quá khứ, kêu công của mình hơn, trong khi ô VŨ và gia đình mở công ty từ trc khi có mặt bà ấy trong gia đình. Thế theo bà ấy thì từ lúc lập cty đến lúc lấy bà ấy, cả gia đình ng ta vứt cái cty sang 1 bên k quan tâm ah?
      5. Bạn làm kinh doanh nên biết có tờ giấy, thế nếu bà ấy biết tờ giấy đấy có lợi cho mình thì bả đã trưng ra lâu rồi chứ chẳng chờ đến bây giờ.
      6. CHo đến bây giờ thì thông tin bà Thảo ngoại tình từ trc là có rất nhiều, nhưng k ai đứng lên chứng minh nên cái này k chắc. Nhưng nếu có yếu tố ngoại tình ở đây, e tin là bà Thảo ngoại tình hihi :D

      Đúng như chị Giang nói, e nghĩ ô Vũ hiền nên bà này quen lấn lướt, xong ra tòa cùng quen thói đòi lấy hết cơ. Nhưng lần này thì khác. E ngồi hóng đến cuối tháng xem 2100 tỉ bà ấy tẩu tán đi đâu.

      Delete
    26. "Khoản tiền hơn 2000 tỷ đồng trong ngân hàng đi về đâu?... Xác nhận tại tòa, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, khoản tiền này không còn nữa", đúng là lạy chị Thảo này luôn :D

      Delete
    27. trời ơi chồng bỏ rơi 3 tháng thôi là đủ lý do để ngoại tình. đằng này bỏ rơi ng ta 6 năm rồi bảo đừng ngoại tình. em ủng hộ nếu bà ấy ngoại tình.

      phụ nữ vn lúc nào bị đóng trong khung chắc chắn 1 lòng nuôi con dù chồng bỏ rơi thì sống một mình thôi. và ng chồng thản nhiên bỏ rơi ng vợ và con và biết chắc rằng cô ấy một mình chăm sóc con cái.


      có 1 lần em đọc báo thấy 2 vc kể lại lúc mới lập nghiệp, cuối tháng ko có tiền trả lương nhân viên. bà thảo phải gọi điện khắp nơi để có tiền trả lương ngày mai. Như vậy bà ấy là ng có trách nhiệm với chức danh của bà ấy.
      Còn nếu chỉ biết dựa vào ng chồng tài giỏi, thì bà ấy chỉ việc gọi chồng " Mai trả lương nhân viên, giờ ko có tiền em phải làm sao" hoặc " giờ công ty ko có tiền, tụi em gọi anh Vũ xử lý".

      Ông ấy làm ra tiền, nhưng ko co ng giữ tiền thì cũng mất, ko thể thành công như hôm nay.

      Nhiều ng nghĩ rằng ông Vũ có thể lấy ng đàn bà khác và ng đàn bà nào chả biết giữ tiền và đẻ con. Bà ấy ko hề tài giỏi là 1 quan điểm hoàn toàn sai lầm.

      Chị nói gì thì nói phải chia 50/50 mới là công bằng. bà ấy đã ở bên ông ấy những lúc khó khăn nhất cuộc đời ông ấy thì có chia hơn 1 chút cho bà ấy cũng ko hề thiệt cho ông ấy.

      Vấn đề là tài sản của họ nhiều quá, giờ chốt con số để chia cũng là 1 vấn đề phức tạp. cái này để coi tòa họ chia sao với số tiền thưc tế chốt được.

      Delete
    28. Bạn Thảo ơi, "Ông ấy làm ra tiền, nhưng ko co ng giữ tiền thì cũng mất", thì 2000 tỷ ông để hết bà nắm giữ đã mọc cánh bay mất rồi còn đâu, và bà đề nghị chia 50/50 nếu tài khoản chỉ còn lại 1 tỷ đó, THẬT LÀ CÔNG BẰNG :D :D :D

      Delete
    29. Tóm lại, Kennedy mà sống lại thì sẽ phải phát ngôn như sau: Đừng hỏi bà Thảo đã làm gì cho Trung Nguyên, mà hãy hỏi Trung Nguyên đã làm gì cho bà Thảo :-))))))
      Cứ bảo Trung Nguyên có bà nên mới được như ngày nay. Thế lật ngược lại, bà mà không có Trung Nguyên với ông Vũ thì từ cô nghề ngỗng vớ vẩn là trực tổng đài bà sẽ thành cái gì, làm cái giống gì ra được vài nghìn tỷ và vô số của chìm của nổi đút túi?
      Ông Vũ hiền, nhìn ở tòa thấy tội tội. Mong ông vượt qua được giai đoạn này mà không quá tổn hại sức khỏe và giữ được Trung Nguyên tâm huyết của ông. Lần sau đừng nuôi ong tay áo nữa.

      @ Thảo: Phương Thảo muốn bênh Diệp Thảo thì tùy em. Nhưng nói gì cũng nên logic chắc chắn một chút. Sao em biết ông kia lên núi bà kia ở nhà thiếu chồng nên ngoại tình? Nhỡ đâu bà kia ngoại tình ông kia đau quá mới lên núi thì sao?

      Delete
    30. @ chị Thảo: em không đồng ý chuyện chồng bỏ bê là lý do để ngoại tình. Chồng bỏ bê thì bỏ mieee chồng luôn rồi kiếm người khác. Em nghĩ không thể thực hiên một hành vi sai lầm để giải quyết vấn đề được.
      ND

      Delete
    31. à, nói thêm là em ko có bênh ông Vũ đâu nha chị Thảo. Em thấy 2 người đều có vấn đề. Chưa nói tới chuyện bỏ bê con cái hay mấy phát ngôn như ở vị trí "thiên tử" của ông Vũ thì trời Sài Gòn mà quàng khăn thì khó để nói là không có vấn đề lắm (em giỡn thôi :v) nhưng chuyện bà Thảo tham lam thì qua các chị phân tích, em thấy là có lý.
      ND

      Delete
    32. Bạn Thảo ở trên nói như đúng rồi, rành chuyện nhà người ta ý, hihi. Lúc đầu bạn bảo ông VŨ ngoại tình, rồi thấy mọi người nói bà Thảo khả năng ngoại tình cao thì bạn bảo ủng hộ bà Thảo ngoại tình, ha ha. Bạn bênh bà Thảo mà chả có lý lẽ gì vững chắc và logic cả.
      Bà Thảo nuốt 2100 tỷ của người ta rồi còn tham lam đòi cả 51% cổ phần nữa kia kìa. Nhất định đòi 51% để hất cẳng ông Vũ ra còn gì nữa.

      Delete
    33. @ Nhung: Ông Vũ thì kể cũng hơi dị. Nhưng đời nhiều người dị lắm em, chẳng qua là em không có cơ hội tiếp xúc, đặc biệt là những người có tài. Họ dị thường, vĩ cuồng, thì họ mới có những ý tưởng và làm được những việc mình người thường không nghĩ được và không làm được. Mình không thích kiểu đó thì thôi.
      Bà Thảo, trước tòa, trả lời phóng viên, bà ấy nói đại loại “đấy phóng viên xem, trời nóng thế này mà anh ấy cứ quàng cái khăn trông rất bức bối” gì gì đó. Một động tác bêu riếu hạ nhục trước bàn dân thiên hạ, khiến ánh mắt mọi người phải đổ dồn về phía ông Vũ và cái khăn rằn, để khiến ông Vũ phải sượng sùng. Có người vợ tử tế nào mà lại làm như thế, những chuyện khăn khố dị thường thế đay nghiến nhau ở chỗ riêng tư là được rồi. Không có ông ý thì giờ này bà vẫn ở cái xó Buôn Mê Thuột, hoặc trực tổng đài hoặc đứng trông tiệm vàng, bố mẹ cho vài cây vàng làm của hồi môn là đã đủ sướng nức nở, chứ cửa nào mà được như vị trí bà ấy hiện nay.
      Bà ấy khóc ướt nhẹp báo chí, mạng xã hội, để lấy sự thương hại và ủng hộ của người đời, cứ như là một người vợ người mẹ đau đớn mất mát lắm. Nhưng ở tòa, bà ấy vừa tham, vừa trơ, vừa nhỏ mọn.

      Delete
    34. người đẹp, em định ngưng viết nhưng chị nói ai làm vợ mà nói về chồng như vậy trước đám đông. ông làm chồng mà ông cứ khuyên ng vợ chuyện cá nhân đi thiền đi, đi yoga đi, thay đổi thiện tâm cái gì: bà ấy cá nhân làm cái gì kệ bà ấy (đúng ra bà ấy sẽ hét vào mặt ông ấy câu: tui ko thích yoga, tui thích làm việc 16 tiếng; tui cần 1 ng chồng 1 ng cha, ko phải 1 ông thầy tu toàn nói chuyện đạo đời, cty thì để cho ng khác điều hành hết; nếu ông ấy là ng điều hành cty như mọi cty bình thg khác thì bà ấy chả phải dùng đến truyền thông bn năm nay, kêu trời kêu đất, kêu lên chủ tịch nước để được liên lạc với chồng; chồng ko cho gặp, ko cho nói chuyện luôn).

      5-6 năm nay, ông ấy thì lên núi tu, điều hành cty là 1 nhóm ng hoàn toàn khác; bà ấy thì ko duoc bước chân vào cty luôn.

      giữa đám đông ông cũng có tôn trọng gì bả đâu.

      ông đòi 70/30 và phủ nhận hoàn toàn công của bà ấy, kể cả việc chăm sóc con ông ấy cũng chê luôn.

      50/50 mới đúng. còn tất cả tài sản có sổ sách và tòa làm viẹc chia tiền đó. Ko happy với nhau thì chia tiền đi, ai về nhà nấy, nghỉ khỏe.

      Delete
    35. Khiếp bó tay vs bạn Thảo này rồi đấy. Mọi ng đac giải thích nói ra rả là bà ấy đòi hơn 50%, tiền mặt trong NH bà ấy đứng tên thì đã tẩu tán hơn 2000 tỉ rồi mà vẫn cứ bênh xong kêu chia tiền đi , 50-50 đi.Muốn bênh thì thôi nhận là bênh, đừng nói j nữa. Đây lại cứ luyên thuyên k logic và

      Delete
    36. Nàng ơi, nàng lúc nào cũng logic sâu sắc mà vẫn đầy tình nhưng sao entry này những còm trả lời vụ Vũ Thảo của nàng lại đi sâu vào tiểu tiết(mà mình người ngoải cuộc cũng chả biết gì lắm) và hơi "cay nghiệt" vậy. Tớ biết nàng không có ý "ác khẩu", mà chỉ muốn nhấn mạnh ý "biết người biết ta" nhưng mà nghe nó lạ quá, cứ như không phải từ nàng viết vậy :(. Ví dụ như nàng bảo "Không có ông ý thì giờ này bà vẫn ở cái xó Buôn Mê Thuột, hoặc trực tổng đài hoặc đứng trông tiệm vàng, bố mẹ cho vài cây vàng làm của hồi môn là đã đủ sướng nức nở, chứ cửa nào mà được như vị trí bà ấy hiện nay". Ờ thì không có ông Vũ đã có hơn cả chục ông khác sáng láng hơn ông Vũ tại thời điểm đó chờ nàng Thảo, cũng như không có ông Favilli thì cũng có hàng tá anh sáng lạn hơn ông đang chờ được cái liêc mắt của nàng vậy đó:). Trai anh hùng gặp gái thuyền quyên, họ từng có tình yêu đẹp, nàng Thảo đã nhìn ra tài năng hoài bão của ông Vũ, chắp cánh cho tài năng ấy bay cao bay xa. Tớ còn nhớ lúc ông Vũ bắt đầu nổi, nhiều bài báo ca ngợi tài năng ông, về gia đình ông, về người phụ nữ đứng sau ông, việc bà chung sức chung tiền đồng lòng với ông thế nào từ lúc đó(chứ không phải giờ mới "rêu rao"). Lúc người ta hạnh phúc thì thế. Còn lúc sa cơ thì cả triệu người chả liên quan chả quenn biết cứ bàn như chuyện nhà mình. Tớ chả quen biết gì ông bà này, chả bênh ai, chỉ thấy đàn ông tài cao mà trước toà trước bàn dân thiên hạ phải sỉ nhục vợ để dành phần thắng thì cứ hèn hèn thế nào. trực giác của phụ nữ tớ vẫn tin bà Thảo không tham, còn sao ra nông nỗi thì chỉ có 2 người trong cuộc hiểu nhất, mình chịu.

      Delete
    37. Cái này không nói được bạn ơi, căn cứ hiện tại thôi. Tức là so với quá khứ đã hơn rất nhiều rồi. 1 điểm cộng.
      Còn bạn bảo có vài chục anh sáng láng hơn thì quay về quá khứ mà lấy anh khác. Trên tòa hay trên đời ko có giá mà được đâu. Chỉ theo lý ở thời điểm hiện tại thôi.

      Delete
    38. MỚi có thêm tình tiết là 2100 tỷ đồng trong tài khoản bà Thảo đã tiêu hết mà giờ ko biết đâu kìa, vào mà bảo bà Thảo không tham.

      Delete
    39. Tớ đồng ý với nàng là giọng lưỡi tớ hơi cay nghiệt không cần thiết. Tớ chỉ muốn giải thiêng vai trò thần thánh mà bà Thảo cứ cố vẽ ra để thiên hạ nhân đó khóc than cho bà ý và nện ông Vũ thật lực. Tớ chắc rằng sau những comment của tớ, nhiều người đã tự nhủ “Ờ nhỉ, lật ngược lại vấn đề thì hóa ra…”.
      Còn nếu tớ với ông nhà tớ có vấn đề, thì: tớ vừa nội trợ vừa trợ giúp ông trong công việc, tớ công lao phết đấy nhưng chả phải nhờ có tớ ông mới thành đại sứ. Chả có tớ ông vẫn thành đại sứ diễm lệ như thường. Dĩ nhiên không có ông tớ cũng đầy anh ngon nghẻ khác theo đuổi. Nhưng để làm đại sứ phu nhân thì chắc là không (mặc dù tớ không tham danh hiệu đại sứ phu nhân như bà Thảo tham tiền). Sự thật nó thế thì tớ nói thế, không tô vẽ bí hiểm làm gì. Tương tự, không có ông Vũ thì bà Thảo cũng đầy anh ngon nghẻ khác theo đuổi. Nhưng ngon nghẻ là một chuyện, doanh nhân nghìn tỷ thì lại là chuyện khác.
      Tớ ủng hộ việc công nhận công lao của người phụ nữ, nhưng không ủng hộ việc phụ nữ làm quá công lao của mình lên, bi kịch hóa số phận của mình lên, để vừa giành lợi thế trong khi tranh giành vừa bắt đàn ông phải ngậm miệng. Mồm năm miệng mười khôn hết phần thiên hạ thế tớ ghét lắm.
      Tớ thương ông Vũ. Tiền bạc để cho vợ quản 20 năm nay, giờ hỏi đến vợ bảo còn nhiêu chia nhiêu, đừng hỏi quá khứ. Ông ấy cũng đã im lặng hứng chịu búa rìu dư luận từ rất lâu rồi mà không thanh minh thanh nga gì cả. Trượng phu cũng chỉ đến thế thôi chứ nàng.

      Delete
    40. This comment has been removed by the author.

      Delete
    41. @ phuong thao Doan: câu bỉ bôi của bà Thảo rất nhỏ mọn. Nếu ông Vũ không tâm thần, thì việc bà cứ cố chứng tỏ ông ý tâm thần là có ý gì? Còn nếu ông ý bệnh thật, thì cũng nhờ ông ý bà mới có ngày nay, bà còn tình nghĩa thì giúp ông ấy chữa bệnh, không thì thôi. Mắc mớ gì bà rêu rao cho cả thiên hạ thay bà cười nhạo ông, còn bà diễn vai thiết tha níu kéo?
      Để sánh được với sự nhỏ mọn của bà Thảo, thì ông Vũ phải nói “Cô đừng cố xen vào công ty nữa, loi choi chả giỏi gì chỉ giỏi phá, nhờ tôi nâng đỡ chứ trình độ cô thi tuyển vào vị trí ấy có mà trượt thẳng cẳng, về nhà mà tập yoga cho thân hình thon thả tính nết thiện lương lên chút, đừng có lén lút biển thủ tiền mồ hôi nước mắt của tôi” thì ông ấy mới nhỏ mọn bạc bẽo, ngang bà. Chứ mấy câu ông ý nói ở tòa có gì quá đáng đâu.
      Bà chơi sát ván với ông nhưng lại muốn ông không được động đến cái lông chân bà. Đời sao lạ thế.

      Delete
    42. https://www.facebook.com/Hieu0rion/posts/10156927017262141
      Mời bạn Phương Thảo đọc post này trên fb của 1 blogger khá nổi tiếng, phân tích về việc chia chác mà bà Diệp Thảo muốn, để hiểu rõ vì sao mà nhiều ng bảo bà Thảo tham nhé! K chỉ là chia tiền đâu bạn ạ.

      Delete
    43. Tớ vừa đọc được cái này, bài viết của một cựu nhà báo - bạn thân của cả Vũ và Thảo. Chị ấy có trang Fb https://www.facebook.com/profile.php?id=100009299715740

      VIẾT RIÊNG CHO ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ

      1. Đạo con buôn (tiếp theo)

      "Tài liệu phổ truyền" này do Vũ đưa cho tôi, tên đầy đủ của nó là Hành trình từ thao thức thiện lành đến nhận lãnh thiên mệnh cứu thế của chủ tịch Vũ.
      Đây là văn bản hết sức khúc chiết, chi tiết về mô hình tổ chức, mô hình hoạt động và nền tảng triết lý của MỘT ĐẠO GIÁO.
      Với riêng tôi, thấy khá thú vị. Cũng không cao siêu gì, ngược lại khá dễ đọc đằng khác. Tôi trích nguyên văn một đoạn.

      5 lớp người của kỷ nguyên cứu thế
      Sau khi nhận lãnh thiên mệnh cứu thế từ Đấng Tối Cao, Chủ Tịch Vũ--đấng được mặc khải đã công bố, kỷ nguyên tỉnh thức là kỷ nguyên trung tâm trong diễn trình tiến hoá của nhân loại. Theo đó, trong kỷ nguyên này, xã hội sẽ được cấu trúc thành 5 lớp người, bao gồm.
      • Người Duy nhất: Chủ tịch Vũ, là người được nhận mặc khải về đức tin duy nhất từ Đấng Thượng Đế Tối Cao.
      • Người Siêu việt được chọn (Chosen Transcendent): được Chủ Tịch Vũ đích thân đào luyện để dẫn dắt nhân loại, đây là những siêu nhân, những con ngưới siêu việt chạm tới siêu thức nhưng vẫn ở lại với thế gian để cùng đưa thế gian qua giai đoạn khủng hoảng có tính huỷ duyệt đưa vào kỷ nguyên mới và tiến lên các bước tiến hoá cao hơn của kỷ nguyên siêu thức và kỷ nguyên nhất thức.
      • Người Huyền thoại (Legend) – Những nhà vô địch trong kỷ nguyên mới: những con người dẫn dắt và có ảnh hưởng trong kỷ nguyên cũ được giác ngộ đức tin và cung cấp lối sống tỉnh thức để giúp cộng đồng sống tỉnh thức. Đây là cộng đồng những người tiến bộ trong kỷ nguyên mới. Có cả thành công bền vững và hạnh phúc đích thực, có khả năng và tiềm năng vươn tới siêu việt.
      • Người Tỉnh thức (Mindfull): đại chúng được thụ hưởng phước lành từ lối sống tỉnh thức để có được thành công bền vững và hướng đến hạnh phúc đích thực.
      • Người Lầm lạc (Devious): đa số nhân loại lầm lạc.

      Sau khi "thông linh" được với Thượng đế, Vũ nhận ông này là Cha nên khi cha đẻ mất, Vũ không về đưa tang, thậm chí bắt vợ dẹp bàn thờ ông.
      Bằng những lập luận dựa trên khá nhiều môn khoa học toán, lý, thiên văn, thần học, ... mỗi thứ một tý chút, đạo của "chủ tịch Vũ" sẽ xóa bỏ Chúa Jesus, Phật Thích Ca, Thánh Mohamed: " Cũng theo ý nguyện thiêng liêng, quảng đại, toàn bi của Người – Thiên Chúa Toàn Linh – Toàn Giác – Toàn Năng, những công thức từng làm biến đổi và méo mó thế giới sau này cũng sẽ bị xóa bỏ và được thay thế bởi những gì Chủ Tịch Vũ và Những Người Anh Em cộng sự và các Sứ giả sắp mang đến cho nhân loại để cứu rỗi thế gian."

      còn tiếp

      Delete
    44. thật ra đối với1 ng phụ nữ: có chồng như ông Vũ, không ai để mất đâu: tài giỏi, yêu gia đình.

      Ông ấy bảo tập yoga, tập thiền đi, sửa đổi tính nết: rồi sao? ông đâu có nói là làm mấy cái này đi, rồi ông sẽ quay lại làm chồng làm cha như trước đây. bà ấy có nói "nếu tôi sai thì nói tôi sai ở điểm nào", bà ấy có thể thay đổi để ông ấy quay về . nhưng ông ấy ko quay về nữa, có làm vậy thì ông cung ko về.

      em thấy tội nghiệp bà ấy chị à. bà ấy cố gắng lấy lại cái gì của gia đình làm ra. còn cty giờ của ng khác, ông ấy làm ra cũng chẳng biết để cho ai chứ ko cho bà và các con là chắc rồi.


      Delete
    45. Nàng ơi, tớ không có ý tranh luận với nàng vào tiểu tiết, mà lại nhiều thứ chỉ là giả định, lại còn giả định không kiểm chứng được vì có cái không bao giờ xảy ra. cái ví dụ các anh vây quanh thì cũng chỉ là nói lại vui vậy thôi(nên nàng cũng đừng lôi ông ngẫn đại sứ của nàng vào giải thích mà tội ông ấy :) )để nói rằng nếu ta cứ đi tranh luận theo kiểu này thì chả có ý nghĩa gì và chả có hồi kết(có bạn còm lại là thế bà Thảo quay về ngày xưa mà lấy anh sáng hơn ông Vũ :))))biết em còn trẻ nên em còm thế:))). Tớ không hề và không có ý bảo có bà Thảo mới có ông Vũ mới có Trung Nguyên ngày nay. Chỉ có thực tế là bà yêu ông lấy ông từ lúc ông còn nghèo, đồng sức đồng lòng(gián tiếp và TRỰC TIẾP: điều hành trung nguyên) với ông, sinh cho ông 4 đứa con xinh đẹp ngoan ngoãn. Còn đâu ra nông nỗi thì tớ đã bảo là mình chịu.

      Delete
    46. Công nhận ông chồng mình mà tự dưng một ngày đổi cách xưng hô, xưng bản thân là qua, gọi người khác là người anh em thiện lành và dành tâm huyết viết một quyển sách về đạo cà phê mà mình đọc xong muốn ngã ngửa, thì mình cũng rét. Nếu cảm thấy không tiêu hóa nổi sự thay đổi ấy, thì ly dị. Và khi ly dị thì chỉ lấy một nửa phần tiền bạc tài sản tạo dựng từ khi lấy nhau (với điều kiện chưa từng nhập nhèm một xu) cộng với tiền cấp dưỡng cho con hàng tháng, còn công ty là của ông ấy. Bán lại cả cổ phần của mình cho ông ý, ly dị rồi chả thích lằng nhằng nữa. Ông ý duy trì và phát triển được công ty, thì con mình có phúc. Mà ông ý hâm dở làm phá sản công ty, thì coi như con mình vô phúc. Mà cũng chẳng vô phúc hoàn toàn, vì tài sản của mẹ cũng đủ làm con ấm mấy đời.
      Ký tên: cún béo, một bà vợ thiện lành :-))))))

      PS: tui rất đồng tình với nhận định của facebook Hiếu bạn nào dẫn ở trên về vấn đề chia tài sản. Công nhận là qua hốt lắm rồi, qua chỉ muốn chi tiền để thoát thân. Nhưng nó quyết phải lột qua trần như nhộng rồi nó mới cho qua thoát :-)))))

      Delete
    47. ngay từ đầu bà vợ thiện lành cho cái còm này có phải khỏi cãi nhau gà sinh trước hay trứng sinh trước không :))). Rồi bà có chua thêm câu nếu bà Thảo cố tình bảo chồng tâm thần để cướp của thì bà quá ác quá tham thì cũng không mất đi danh hiệu "bà vợ thiện lành" nha :)(mà tui cũng khỏi phải viết còm kêu bà đang bực ông chồng ngẫn hay sao mà "cay nghiệt" vậy :)). Không phải chuyện của ta, ta không là quan toà nên càng bàn càng vô cái ma trận à. Chỉ có bàn đẹp xấu là ai cũng có thể nói chủ quan thoải mái không cần lý lẽ, nhỉ :)

      Delete
    48. Nếu cún béo thiện lành mà đang bực ông chồng thiện lành thì tui phải đì ông Vũ mới logic chớ, ơ :-))))
      Nói gì thì nói, bà Thảo quá tham là khỏi bàn cãi rồi. Để xem bà ấy có lời giải thích nào thuyết phục cho vụ 2000 tỷ đã bốc hơi, hay lại hoãn binh cù nhầy. Vụ này tui nghĩ công bằng nhất là bà rút hẳn khỏi Trung Nguyên, để lại toàn quyền cho ông Vũ, còn ông Vũ trả tiền mua đứt cổ phần của bà cho xong chuyện. Còn chuyện tài sản tiền bạc thì chia 70-30 hay 50-50 tui cũng chả quan tâm, vì chia chác thế nào cũng chỉ là hình thức, chứ đằng nào thực tế bà cũng ẵm gần hết rồi.

      Delete
  11. E còn muốn chạm vào mái tóc này nữa là các anh. Không lẽ comment nào e cũng ngồi khen tóc c đẹp :). C Giang có nét rất duyên, càng nhìn càng tiếp xúc càng thấy đẹp và nét. Nhiều cô mới nhìn thì xinh, nhưng tiếp xúc lâu thì nhạt nhẽo, vô duyên lắm. Chắc điều này mới làm các anh say đắm c đến thế

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các anh chủ yếu say mê tâm hồn chị thôi :-))))))))

      Delete
  12. Các anh Tây Mỹ gì thì tán gái cũng dẻo quẹo Giang ạ.Nhờ bài cậu mà tớ có cảm hứng viết blog lại đấy. Cảm ơn cậu nhiều. Sẽ cố gắng viết mỗi tuần đu theo cậu, nhớ nhắc tớ nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cậu viết hay mà, thế nên cậu nên dành thời gian viết.

      Delete
  13. Đọc khúc anh đại gia nhắn kinh thánh (theo như chị đoán) mà em mắc cười gần chớt. =)))))))) ôi chời ơi, e ko ngờ có người lấy cả kinh thánh ra cua gái (có chồng òi) =)))))))
    ND

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải ông ý dùng kinh thánh để tán tỉnh, mà là ông ý cứ gửi kinh thánh để hy vọng chị trả lời thôi. Vì hỏi han dạo này em ra sao thì chị có trả lời đâu.

      Delete
  14. Cái vụ đen chắc mình với Giang bằng nhau đó 😀. Mấy thằng bạn học lâu lâu còn nhắc, hồi đi học bà đen gì mà đen quá trời, 28 tuổi rời VN đi Mĩ học trong khi bạn bè con bồng con bế, ba má Phụng rầu thúi ruột, cứ lo mình thành gái già không ai rước.

    Nhờ đọc blog Giang mới kiếm vụ li dị xem, anh chồng nói năng điềm đạm, khúc chiếc, ánh mắt trung thực, mình nghĩ anh ấy là 1 người tốt. Mấy tháng nay ngập trong tuyết, internet trong quê xài bằng cái chảo, tuyết phủ hết là k có internet, lâu lâu mới coi được blog của Giang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 28 tuổi đi du học thì bố mẹ rầu thúi ruột lo ế là phải rồi. Tui đây 27 tuổi, giai đến trực trước cổng tui còn chả tiếp, thế mà mẹ tui đã cuống lên lo tui ế.
      Bạn P đã nghiên cứu vụ ly dị đến đoạn đọc thơ thần thánh trước tòa chưa? Đây tui trích cho bạn P giải trí khi ngoài trời đang ngập tuyết:
      "Anh đi buôn bán lời hay lỗ
      Có tính đời em trong vốn anh?"

      Thanh xuân nghìn tỉ rồi mà bà vẫn còn hỏi nời hay nỗ :-)))))

      Delete
    2. Ờ, cái đoạn thơ sến sẩm quá, luật là luật, trời ơi, làm mất thời gian ở toà. K có internet nhiều khi cũng hay, P dọn dẹp gần hết mấy thùng hồi chuyển nhà dưới basement, chỉ có cái xã rời thực tế lâu quá thì k tốt 😀. Sao mà có người có sức hấp dẫn, viết cái gì cũng thu hút người đọc.

      Delete
  15. Rất là thích chị Giang ở tính công bằng. Em đọc 1 vài blog của hotmom trên face (ko nêu tên) thì họ toàn bênh bà Thảo, chắc cùng phận phụ nữ với nhau.
    Em đang hóng xem bị bênh ai lần này thì hóa ra chị là người công bằng, không phán xét con người qua những thứ râu ria như cách xưng hô là qua hay người anh em thiện lành :)).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ, thế thì chị mới không hot. Mà không hot thì thôi, nói lời không ngay thẳng chị không nói được.
      À mà vì qua đã đạt cảnh giới cao nên qua không cần phải bắc thang mà chỉ cần câu thông tâm linh với người anh em thiện lành ở tít trên trển, để hỏi xem tiền cho gái có đòi được không :-))))))

      Delete
  16. Em cũng ko muốn chị thành hotmom, vì hotmom phải nói để kiếm tiền, hoặc là vì lý do chính trị cho nên rằng là nhiều lúc cũng ko có biết được thật sự hotmom nghĩ gì. Nhưng mà cái thông điệp mà họ truyền tải trên facebook lại có ảnh hưởng tới nhiều người thế cho nên ko phải hotmom nghĩ cái gì là nói cái đó, họ nói có mục đích của họ cả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. em có dô Facebook cô Tâm Phan mà các chị có đề cập ít lâu trước, thấy y chang bạn nói luôn. Cổ tham gia chương trình truyền hình về nấu ăn cùng với 1 số người chơi khác của kênh nào đó bên Úc tổ chức thì ghi status là "chương trình của cổ", phần tiếng Anh ngay sau đó mình ko nhớ chi tiết nhưng ko có chữ nào thể hiện chương trình đó là "của cổ". Đọc mắc cười luôn, nhứt là khi thấy người ta dô comment khen quá chừng.
      ND

      Delete
    2. À có thấy post show nấu ăn “của mẹ cháu”. Theo dõi b ấy một thời gian mình cứ thấy b ấy tự pr với hình như cũng tự luyến quá mức. Bạn Tam Phan giờ cứ hô hào nữ quyền mù quáng, bênh vực nữ giới bất chấp, thấy phản biện cho Diệp Thảo mà toàn trích dẫn từ báo lá cải chứ cũng chả xem tranh luận tại toà. Giống như media cắt cúp mấy phát biểu của Trump mà dắt mũi dư luận. Giống kiểu đảng dân chủ ở Mỹ cứ Trump mở miệng là auto chửi.

      Delete
    3. Hồi xưa, mình thấy chỉ toàn ca bài chồng tây, chồng ta nên té, unfollow. Sau này, nghe các chị bàn, mình có dô coi lại, thấy hết bài chồng rồi thì chuyển sang nói chuyện thiên hạ và khoe con, khoe của, khoe chồng, khoe tài(???) cật lực. Bài viết không khoe thì mình thấy nhiều tiêu cực với đồ trong nhà vệ sinh quá nên mình té tiếp.
      Chị Giang ở trên tự nhận nói chuyện có phần cay nghiệt, nhưng về khoản cay nghiệt thì mình thấy chị Giang phải gọi cô Tâm bằng cụ. Như khoản chê thiệp mừng Giáng Sinh hay năm mới gì đó của vợ chồng mới cưới nhà nữ hoàng Anh. Mình thấy 1 tràng phê phán nhân cách vợ người ta, mình sợ.
      ND

      Delete
    4. Nói chung đọc mà cảm thấy không cùng "hệ" không còm không tranh luận nổi thì tốt nhất là không care, không cần phải sang nơi khác bỉ bôi làm gì cho mệt các bạn ạ, là tớ nghĩ thế. Ký tên: người không phải là fan của các hotmom như Tam Phan :)

      Delete
    5. Chị Giang có vấn đề gì khi em bình luận như vậy không ah?
      Tự nhiên, nói đến chuyện này em như rà được đúng đài nên đi khẩu nghiệp tích cực. Em xin lỗi nếu đã phiền chị nha.
      ND

      Delete
    6. @ Nhung: em không làm phiền gì chị, vì chị thấy chị không có gì để nói thì chị không nói gì là xong. Nhưng bạn ở trên nói đúng, rằng nếu em không thích thì nói thẳng với chị Tâm Phan, nếu không thì thôi.

      Delete
    7. dạ, em sẽ lưu ý, cám ơn chị và bạn Anonymous ở trên đã góp ý.
      ND

      Delete
  17. Nàng ơi, nàng có thần thái giống Melania Trump lắm!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi sao lại nói thế :-)))))))

      Delete
    2. Xinh, Sắc, Thông minh, Ấn tượng. Nhất là ánh mắt và thần thái toát ra. Nhìn là nhớ, không chìm nghỉm mặc dù nàng ngắn tí teo, còn nàng kia dài ngoằng

      Delete
  18. Em định ấn reply cái đoạn tranh luận dài ở trên, nhưng mà thấy hình như có người vẫn cố bảo lưu quan điểm, dù khi tranh luận ko đưa ra được logic cần thiết để chứng minh là mình nói. Chị Giang đúng chuẩn bà Phu nhân Đại sứ, bao nhiêu lần vẫn kiên nhẫn tranh luận. 😂

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tranh luận, thực ra là nói chuyện, cho vui thôi mà. Có căng thẳng gì đâu. Mà chị trả lời nhiều người chứ có phải trả lời mỗi một người đâu.

      Delete
  19. https://www.facebook.com/profile.php?id=100009299715740&epa=SEARCH_BOX

    VIẾT RIÊNG CHO ĐẶNG LÊ NGUYÊN VŨ

    1. Đạo con buôn (tiếp theo và hết phần 1)

    *
    "Tôi và anh Hoà (Cựu CEO của Trung nguyên) đều cùng làm cho TN ở cùng thời điểm. Tôi thấy tầm nhìn của ông Vũ quá xa, quá lớn, quá rủi ro. Tầm nhìn của bà Thảo rất bình thường, rất đàn bà và rất an toàn. Tuy nhiên, tôi không phục bà Thảo vì trong một số cuộc họp, bà ấy luôn tỏ ra không nể ông Vũ. ...
    Bà Thảo là loại phụ nữ không thích đứng sau lưng chồng, nhưng muốn sánh vai ngang hàng hoặc đứng trên chồng. Đây là cuộc chiến giữa hoài bão lớn và tư duy nhỏ, giữa gia trưởng và bình đẳng nam nữ.

    Thời tôi còn làm ở TN ( lúc đó anh Hoà nghỉ rồi ), tôi có đề nghị ông Vũ cho chủ chuỗi siêu thị Shun Fat độc quyền phân phối cà phê TN ở Cali trong 3 năm. Ông Vũ đồng ý, và giao cho tôi sứ mệnh đi Mỹ tham khảo thị trường, và cho tôi toàn quyền quyết định, có giấy uỷ quyền đàng hoàng. Tôi và một trợ lý xin visa đi Mỹ, mua vé máy bay chờ ngày lên đường. Buổi chiều trước ngày chúng tôi lên đường đi Mỹ, bà Thảo ra lệnh cho chúng tôi không được phép thực hiện chương trình của ông Vũ, ngưng việc đi Mỹ và không được giao "độc quyền " cho bất kỳ ai. Dưới cái nhìn đàn bà của bà Thảo, "Độc Quyền" là cái gì đó chỉ của TN mà thôi, và TN quyết không giao cho ai, sợ bị mất. Đối với ông Vũ thì " độc quyền" chỉ là một phương tiện , chứ chẳng là cái gì ghê gớm lắm. Ai đúng ai sai, tôi không bàn (Trên thực tế kinh doanh tại Mỹ thì Thảo đã đúng- Beo). Nhưng trong công ty, bà phó chủ tịch bác lệnh của chủ tịch là điều sai hoàn toàn. TN bị khủng hoảng về tổ chức như anh Hoà nói. Nhưng dầu sao thì cả ông Vũ và bà Thảo đều đối xử tử tế với nhân viên. "

    *
    Hãy nhìn biểu đồ. Trước và sau khi tìm cách vừa tàn nhẫn, vừa không mấy trượng phu đẩy "con buôn" Thảo ra khỏi công ty, Vũ đã làm ăn ra sao?
    Doanh số không giảm, thuế, giá nhân công, giá cà phê nhân ...không biến động nhưng, lợi nhuận chỉ còn chưa đến 45%. Đừng nói rằng tôi không biết "đây là giai đoạn đầu tư đắc nhân tâm" của Trung nguyên là đầu tư vào cái gì và như thế nào.
    Ai cũng biết rõ rằng, hơn 60% doanh số (đồng thời lợi nhuận) của Trung Nguyên là từ G7. Nếu Thảo không quyết định sản xuất, chống lại sự phản đối của Vũ ngày ấy, thì chắc chắn KHÔNG CÓ Trung Nguyên hôm nay.
    Phần trên tôi copy của Toan Phuc Nguyen. Liệu có thể phủ nhận đóng góp trí tuệ của "con buôn" Thảo trong thành công của Trung Nguyên, sau khi nghe chính người trong cuộc nói như thế ?.

    *
    Cả thế giới văn minh trân trọng giới con buôn. Con buôn của họ đã bước sang một thế hệ mới khi phụng sự xã hội được quy đổi rất cụ thể ra lời lỗ. Ở ta, mới có 30 năm phục hồi chỗ đứng cho con buôn nên, phụng sự xã hội vẫn ở cấp độ là chuẩn đạo đức cần vươn tới.
    Tôi đọc kĩ cả gần trăm trang Tài liệu phổ truyền lẫn gần 300 trang Trung Nguyên-triết đạo nhân sinh (Vũ đứng tên chung với anh Tôn Thất Nguyễn Thiêm).
    Suy cho cùng, tín ngưỡng nào cũng phấn đấu làm con người tốt lên, và như thế, giáo chủ nào cũng phụng sự xã hội (theo cách của họ) cả thôi.
    Lý tưởng phụng sự xã hội của Vũ nồng nhiệt từ trước khi Vũ tu thiền, đó là điều "mai sau dù có bao giờ" bất luận thế nào thì tôi vẫn kính trọng Vũ.
    Chỉ có điều, không nên dùng tiền của vợ con để phụng sự lý tưởng riêng của mình, nhất là khi họ chưa đồng ý.
    Lớn lao hơn thì, hãy phụng sự cho trái đất đủ oxygen đã, rồi mới dẫn được đám đông Lầm lạc lên tới sao Hỏa sao Kim, Vũ ạ.

    (Tôi còn viết một kì, chỉ đích danh ai làm cho Vũ-Thảo ra nông nỗi hôm nay)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Vũ là sếp và có quyền cao nhất Trung Nguyên, bà là cấp phó mà lại cậy là vợ để vượt quyền ông ý trong công việc thì ông ý cho bà out là đúng rồi còn gì. Chắc bà quen lấn át ông ý, cứ dữ tợn lên là ông ý nhượng bộ, nên trong công ty bà làm tới, ly dị bà cũng định làm tới nốt. Ai ngờ đụng đến tâm huyết của ông ý thì ông ý quyết ko chịu. Bà không quen thua cuộc nên mới quyết sống mái với người ta.
      Cứ cho là bà tài còn ông ý thì hãm, thì bà tách ra mà làm cái mới. Ông ý hâm dở thích đâm đầu xuống hố thì cứ để ông ý xuống. Đừng lấy lý do công sức của bà nên bà không bỏ được. Công sức của bà được thù lao rất hậu hĩnh chứ bà không bỏ công sức không công. Bà giỏi thế, thì bà tập trung phát triển King Coffee bóp chết Trung Nguyên đi. King Coffee hẳn là cũng lấy rất nhiều thứ từ Trung Nguyên và từ ông Vũ chứ bà cũng không phải bắt đầu từ số 0.
      Hiện trạng ngày hôm nay là do bà quá tham và cay cú mà ra thôi, dồn người ta mãi thì cũng có lúc người ta đánh trả. Bị đánh trả đừng đổi giọng tình nghĩa để lấy nước mắt thiên hạ là được rồi.

      Delete
  20. Tóc chị đẹp quá. Tóc em rụng nhiều mà dùng nào là biotin, dầu gội chống rụng tóc đủ kiểu, rụng cứ rụng, hói cả chổm, nhìn thấy da đầu rõ rệt. Em chưa có con nên em càng sợ khi có con sẽ kinh khủng hơn. Chị có lời khuyên nào cho em không? Em cảm ơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc em phải cân nhắc việc uống vitamin. Nhưng uống vitamin gì thì lại phải hỏi bác sĩ, em ạ. Chịu khó đi hỏi bác sĩ chứ trẻ thế đã rụng tóc thì hơi nguy hiểm. Cái ảnh trên là tóc chị từ hồi chị ngoài 20, chứ giờ chị ngoài 40 rồi tóc xấu nhiều rồi.

      Delete
    2. Chồng em cứ kêu tóc rụng em thấy, tóc mọc em có thấy không. Đừng lo. Chán đời ông chồng. Em từng đi bs hỏi việc rụng tóc mà không có câu trả lời nên em thấy trên mạng ai chỉ gì hay hay là tìm cách làm, cũng không khả thi. Có 1 cô bạn người nước ngoài kêu mua dầu gì đó uống, bạn cho em cái tên mà loại đó em mua ở nước ngoài không được do cần cái toa thuốc bác sĩ kê nó mới bán cho. Tóc em nhìn yếu, xơ lắm. Nhìn hình tóc chị em ghiền. Gặp ai tóc nhiều đẹp em dòm lom lom thèm lắm.

      Delete
    3. Bạn bị rụng tóc nhiều mà đi thử máu không thấy thiếu chất gì thì nên để ý xem có phải do nội tiết tố không. Nhiều khi do stress hay phương pháp tránh thai không phù hợp mà bị mất cân bằng nội tiết tố, biểu hiện bên ngoài có thể là da mụn bọc, da khô, hoặc móng tay móng chân dễ gãy, hoặc tóc rụng nhiều. Cân bằng nội tiết tố theo Tây y thì họ hay cho uống/tiêm hormone nhân tạo, còn nếu bạn thích dùng hàng tự nhiên thì có thể dùng evening primrose oil thử xem. Dầu này rất lành và dùng rất tốt cho phụ nữ, có thể uống viên nang hoặc dùng trực tiếp lên da/móng/tóc đều được.

      Delete
    4. Bạn đừng gội đầu bằng dầu gội nữa, rất nhiều hóa chất dùng bồ kết với vỏ bưởi đi. Có lần mình đọc trên này bạn nào nói bột shikakai của Ấn độ bôi tóc rồi gội rất tốt, nhìn thấy hiệu quả rõ rệt là tóc mọc lên đầy đầu, sau này mình mới biết bột shikakai đó chính là bột bồ kết bạn ạ. Công dụng của bồ kết thì đã được chứng minh rõ rệt rồi nên bạn yên tâm mà dùng. Thêm nữa bạn có mua được castor oil (dầu của cây thầu dầu) thì bôi lên da đầu 15 phút trước khi gội đầu thì càng tốt. Mình có cô bạn người Trung Đông chỉ cho mình cách đó, bôi lên da đầu và lông mày, lông mi kích thích mọc lông/tóc rất tôt. Cái này mình đã chứng kiến hiệu quả trên cô bạn đó nên nhờ mua cho bạn mình dùng, cũng thấy hiệu quả luôn sau 2 tháng. Ko cần dùng mỗi ngày mà tùy theo bạn gội đầu tuần mấy lần thì trước khi gội bạn bôi oil đó lên da đầu thôi.

      Delete
  21. Cảm ơn 2 bạn Thuy Tien Vu va Van Nguyen. De minh tim mua castor oil dung xem the nao nhe.<3

    ReplyDelete
  22. Chị ơi.

    Không theo dòng thời sự nhưng em vào để comment là cám ơn chị giới thiệu xà phòng Châu Phi. Em dùng một đợt thấy tốt nhưng cũng chưa kiểu trân trọng (:P) xong đến đợt em bị dị ứng phải ngưng, vì dùng cũng thấy dị ứng thêm, chuyển sang dầu tắm mà chuyển các loại vẫn thấy khô :S Giờ lại quay lại dùng thấy da bóng mượt đẹp hẳn :)
    Em cám ơn :)
    Em.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cám ơn em. Em có thời gian thì lên trang facebook của xà phòng này và viết comment để động viên họ nhé.

      Delete
  23. Thực em lúc nào cũng mê ảnh chị. Nhất là chị post những ảnh khi chị trẻ. Tóc chị đẹp quá trời. <3 .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc chị hồi trẻ dày và óng, thậm chí chả buồn chải đầu tóc cũng không rối. Thế mà giờ còn tí tẹo, nắm vào đúng bằng cái đuôi chuột. Đúng là không gì bằng tuổi trẻ.

      Delete
  24. thường nếu đi xe con qua đèo sẽ là lúc ngủ vì đi ban tối để đến nơi có chút thời gian chơi nhiều hơn, lúc về tương tự. mà ắt hẳn phải đứng ở điểm spot nào đó nhất định và canh me/ăn may mới có thể chớp được cảnh ánh nắng rực một bên đèo, có lẽ sẽ có một góc nhỏ đèo shadows bóng râm tạo tương phản.

    ReplyDelete