Sunday, June 16, 2019

Vặn cổ, cấu đầu, rút ruột

Cách đây mấy tuần, một buổi tối tự dưng ngài bảo vợ “Hôm nay hoa hậu Ghana gọi điện cho anh”. Mình bảo “Gọi có chuyện gì?”. Ngài bảo “Gọi mời đi ăn. Xong anh hỏi nó là ai cho cô số điện thoại của tôi thì nó bảo vợ anh cho”. Ối, các em ơi, chị đẹp nhưng chị chưa bị điên. Các em là doanh nhân thành đạt đang muốn rót tiền tỷ đầu tư vào nước Ý cũng chưa chắc chị đã cho số chồng chị, nữa là ai chả biết tỏng các em chuyên đời đi mồi chài vớ vẩn. Bịa chuyện thì cũng phải bịa thông minh tí chứ. Mình hỏi ngài “Thế anh trả lời nó sao?”, “Anh bảo maybe. Thấy thế nó bảo muốn mời cả em đi nữa”. Mình bảo “Nó mà gọi lại cho anh thì anh hãy từ chối. Và từ giờ ngoài công việc buộc phải tiếp xúc thì em không muốn anh giao du với thằng O nữa”. O là đại gia, đi đâu cũng thấy cắp nách vài cô hoa hậu. Chỉ có nó chứ không ai vào đây. Thấy người khác có vợ mà còn cho hoa hậu số để gọi à ơi, bạn bè khác hệ kiểu đấy là cấm cửa luôn.

Xong mình cũng quên biến vụ đó. Cách đây mấy hôm đến event một cái tự dưng nhận thấy có cô nào cao cao quay ra nhìn mắt la mày lém, trên đầu lại đội vương miện, mà khổ cái vương miện châu Phi nhìn còn thua đồ hàng mã, thì mới nhớ ra. Đi cùng các cô hoa hậu là một chị giề, khả năng rất lớn là tú bà. Sau event mình đang mải chào hỏi một cô bạn, thì chị giề đã nhào tới chồng mình ngay. Chẳng hiểu chị giề trách móc gì mà thấy ngài bảo “Hỏi vợ tôi, vợ tôi nắm toàn bộ lịch của tôi”. Mình vừa đi tới không hiểu có chuyện gì xảy ra. Hóa ra chị giề đang trách email mời mọc của chỉ không nhận được phản hồi của chồng mình. Chị giề bị chỉ sang mình, mặt hơi sượng sượng. Mình chỉ nhẹ nhàng bảo “Để tôi bảo cô thư ký lưu ý thư mời từ các chị”.
Chị giề sau đó xua quân đi chỗ khác. Một cô cũng vương miện hàng mã trên đầu bám dính một anh đại sứ Tây phương. Thấy thái độ của anh ý không có vẻ gì là từ chối. Tự dưng hơi nghĩ ngợi cho con bạn mình. Hy vọng chồng nó chỉ tiếp hoa hậu ao làng theo phép lịch sự, chứ lại ngả ngốn tranh thủ thì đời nhọ quá.
Dân Phi cả nam lẫn nữ rất thoáng với chuyện tình dục. Cứ ngủ chéo nhau. Mà họ cũng rất ít khi quan tâm đến các nhu cầu giải trí cao hơn nên lại càng chỉ quanh quẩn với chuyện tình dục. Ngoài đường, từng gốc cây đều dán chi chít quảng cáo thuốc cường dương. Lời bài hát ngoài chén ra thì chỉ có chủ đề tình dục, kiểu “Anh có thích cơ thể iem không?” hoặc “Mày làm tao cáu là tao ngủ với bố mày”. Bài hát thịnh hành, nghe thấy là thiên hạ ngoáy mông reo hò, khoái chí lắm.  Ở trường học cũng không khá hơn. Trường học của lũ trẻ con có rất nhiều đại gia. Các đại gia bao giờ cũng mấy bà, mấy dòng con học chung trường. Không biết các bà chung chồng chạm mặt nhau ở trường có nguýt nhau không nhẻ? Còn các cô có nhan sắc hơn người một tí, làm lẽ rồi đẻ con cho đại gia, thì nhan nhản. Chỉ có điều các cô thì vừa rỗi vừa trẻ, đại gia thì vừa bận lại vừa già. Thế là đại gia vừa bỏ tiền nuôi các cô vừa bị các cô cắm sừng mà không biết. Một anh phụ huynh trong trường kể cho mình nghe. Mình tin những điều anh này kể, thậm chí nghi anh ý kể chính những kinh nghiệm của bản thân không chừng, vì thấy cũng nhấm nháy các phụ huynh khác và các chị ấy cũng nhấm nháy lại ra trò. Hồi con mình mới vào trường, anh ý cũng mắt la mày lém chiếu tướng làm quen mình suốt. Sau thấy mình không phản ứng nên mới thôi. Anh này lai 3 phần trắng 1 phần đen, đẹp trai cực kỳ. Vợ cũng lai trắng, rất đẹp. Đẹp mấy mà gặp phải người đàn ông thích vụng trộm thì cũng chịu thôi.
Trong chuyện tình cảm, may hơn khôn. Đời có những ngả rẽ mà chẳng trí khôn nào dự trước được. Riêng với mình, chỉ sợ nhất trót làm điều gì đó xấu xí, và thế là lúc ngắm gương thay vì thích thú với hình dáng của bản thân, thì lại thấy xấu hổ. Còn lại, đàn ông chỉ là một khái niệm. Kiểu gì chả vui.

PS: một lần, mình đang ngồi trông lũ trẻ con bơi thì nghe tiếng ông quở thằng bé phục vụ “Mày đừng nói thế, vợ tao nó lại tưởng tao có bồ”. Hóa ra thằng bé phục vụ thấy ông ở đâu đi ra thì lại đon đả “Where’s your other woman, the blonde girl?”. Là ý nó hỏi con Lila đâu. Ông sợ tình ngay lý gian lại bị con vợ vặn cổ cấu đầu rút ruột. Ông cứ sợ vu vơ thế chứ chuyện xảy ra thật chưa chắc tui đã vặn cổ cấu đầu rút ruột. Kiểu gì chả vui, bẩu rồi.

21 comments:

  1. Đoạn P/S.. em hỏi thật nếu ko phải chị cho ẩn comment em ạ. Vậy là chị chả bao giờ lung lay vì công việc của bác giai phải tiếp xúc những người như vậy ạ?

    Làm lẽ giờ ở VN mấy cô hoa hậu người mẫu đầy chị ơi. Đẻ được đứa con xong có quốc tịch Mỹ là thấy vênh váo liền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lung lay nghĩa là gì? Chị thì không nghi ngờ gì bác trai. Nhưng mình là vợ thì cũng phải tỉnh táo, chứ cứ chủ quan sĩ diện thì mất lúc nào không biết. Mất thì cũng không phải tận cùng của thế giới, nhưng vấn đề là con cái bị ảnh hưởng và tài sản đang yên lành lại phải đem chia.
      Đàn bà đọc vị đàn bà nhanh, và đàn ông đọc vị đàn ông nhanh. Thế cho nên chị cảnh báo ông khi thấy có cô nào có vẻ có mục đích không đàng hoàng, và ngược lại ông cũng cảnh báo chị nếu có anh nào lai vãng tán tỉnh lấy lý do công việc hoặc bạn bè. Cảnh báo, thậm chí có thể cảnh cáo nhẹ nhàng, là để giúp nhau vượt qua những cám dỗ cuộc đời thôi. Còn nếu người ta đã thích, đã cố tình, thì chịu. Người lớn cả, ai ép ai được.

      Delete
    2. Em chưa có gia đình nhưng đọc mấy bài kiểu này em cứ thấy sợ sợ thế nào chị ạ, tại vì theo những gì em đọc hình như đàn ông dễ bị cám dỗ lắm phải không chị, kể cả những người có học tử tế thành đạt (nếu em nói có gì không đúng các chị bỏ qua vì em chưa có kinh nghiệm nhiều. Em là loại gà công nghiệp suốt ngày chỉ quanh quẩn xó nhà và nhìn đời qua cặp kính cận :). Em quan tâm bài viết này của chị Cún vì bản thân đang yêu đương dệt mộng nhưng xem ra đời không đẹp như mơ. Em lúc nào cũng có 1 niềm tin rằng trên đời thể nào cũng có loại đàn ông chung thủy trước sau như một, đi với bạn gái thấy gái đẹp cũng không thèm ngó, nhưng đọc tới câu của chị Cún "mình là vợ thì cũng phải tỉnh táo, chứ cứ chủ quan sĩ diện thì mất lúc nào không biết." em đâm ra hoài nghi về niềm tin của mình. Đến phu nhân xinh đẹp như chị Cún mà vẫn còn phải cảnh giác nữa là, hix, thế thì trên đời này chả có gì là tuyệt đối nhỉ và khái niệm Đàn ông chung thủy cũng thế. Em ngưỡng mộ Anh Chị ở cái đoạn 2 người cùng cảnh báo nhau để giúp nhau vượt qua cám dỗ, không phải cặp nào cũng làm được đâu ạ, chỉ có tình yêu sâu sắc mới làm được như thế. Nhân đây em cũng thông báo là em đã chia tay cái anh người Pháp hôm nọ em kể cho chị trong bài viết trước của chị (cái anh chàng đi chung với em mà nhảy bổ vào ngồi cạnh con bạn gái của em á), chia tay vì anh ta keo kiệt đến mức không thể chấp nhận được (trước giờ em đã nghe nói nhiều về tính keo kiệt của người pháp nhưng giờ gặp thấy đúng là danh bất hư truyền :)). Sang đây chơi 1 tuần mà phát cho em đúng 210 euro (đưa 4 lần, lần đầu 100, lần sau 50 eu, lần sau 40 và lần cuối 20), bảo là cho em quyền chi tiêu tất cả mọi thứ trong thời gian anh ta ở đây và không muốn em xài tiền của em (tiền khách sạn thì anh ta đã thanh toán trước hết rồi), chị tưởng tượng 210 euro khoảng hơn 5 triệu tiền việt em phải chi trả trong 1 tuần tất cả các khoản cho 2 người từ ăn uống ngày 3 bữa đến taxi, đi chơi, du lịch, tham quan,ăn kem uống nước ăn vặt các kiểu...và cả tiền mua quà cho nhà anh ta nữa...anh ta bảo khi nào gần hết tiền thì bảo anh ta đưa tiếp nhưng em ngại cái kiểu đưa lắt nhắt lần sau ít hơn lần trước nên em nói thẳng thà tao lấy tiền tao xài còn hơn (thật ra em cũng đã bỏ tiền túi em ra để chi trả khá nhiều), và còn nhiều cái nữa kể ra dài lắm, ví dụ đi mua đồ suốt ngày anh ta chỉ nhăm nhăm xem giá, cứ cái nào rẻ nhất mua, đi mua cafe thì siêu thị hết cái hiệu Hilgland Coffee mà anh ta thích, em dắt vô chuỗi cửa hàng Highland mua đúng hiệu của nó luôn giá chính hãng 47,000D, anh ta rú lên bảo eo ơi ở đây đắt quá sao tao nhớ hôm nọ ở siêu thị bán rẻ hơn, thế là sang siêu thị khác mới ngã ra là bên đó giá 49,000D, đắt hơn 2,000 D, lại lóc cóc về Highland chính hãng mua cho rẻ. Èo còn rất rất nhiều chuyện tương tự như vậy lắm em hãi quá bỏ của chạy lấy người luôn. Lúc chia tay em có nói em với anh ta khác biệt trong cách chi tiêu, thế là anh ta nói em là con đàn bà xấu tính, rất xấu tính, em có biết anh ta tốn kém bao nhiêu để sang đây thăm em không, hix (nguyên văn "tu est mechante, tu est tres mechante"). Em bảo em biết nên em mới tìm mọi cách tiết kiệm cho anh ta, em mới lên mạng kiếm cho anh ta hotel giá rẻ bèo có 23 USD/đêm, em đi siêu thị mua đồ ăn và đa phần em tự nấu ăn ở hotel cho đỡ tốn tiền ra ngoài ăn hàng (chị có biết là cả tuần tụi em ăn nhà hàng có chừng 4 lần còn lại toàn ăn mỳ ý và bánh mì sandwwich ở khách sạn do em mua về để dành cả tuần và em tự nấu, chứ có 210 Euro mà bữa nào cũng ăn nhà hàng sao mà đủ, mà tiếng là vô nhà hàng chứ thực ra em chỉ dám kêu có mỗi tô bún bò hay bánh canh cua cho em chứ nào có kêu tôm cua hải sản ăn ngập mặt gì, còn anh ta chỉ kêu mỗi điã cơm gà rán hoặc cái bánh xèo, hết ), em không đòi quà cáp quần áo giày dép mỹ phẩm, không bao giờ dắt anh ta vô shopping hay trung tâm thương mại để dụ anh ta mua sắm gì cho em, không bao giờ xin tiền anh ta thậm chí tự móc tiền túi ra trả, vậy mà rốt cuộc em trở thành con đàn bà xấu xa dưới mắt anh ta đó chị. Ca này chị thấy có đỡ nổi không chứ em thấy chuồn là thượng sách và em đã chuồn rồi hehe

      Delete
    3. Chúc mừng nàng đã đào tẩu thành công, nghe nàng kể mà mình nổi hết da gà. May quá bộc lộ sớm đỡ khổ nàng à hehe

      Delete
    4. Ai chả bị cám dỗ, cả đàn ông và đàn bà chứ riêng gì đàn ông. Nhìn trai đẹp gái đẹp cũng không sao, cơ bản là cách nhìn cho ý tứ. Cách nhìn nói lên tính cách và ý đồ của một người.
      Trên đời có nhiều người giả dối, âm mưu, tư cách kém, sẵn sàng giành giật hoặc đâm sau lưng người khác. Chồng còn chọn được nên còn tin tưởng được chứ những người đời mình sẽ phải gặp, sẽ phải liên đới, thì không chọn được. Thế nên luôn phải tỉnh táo.
      Vụ anh người Pháp của em, theo cách em tả thì chị đoán anh ý cũng không thuộc hàng tây lịch lãm. Bỏ cũng đúng rồi. Người Pháp người Ý trong mắt người VN thì đúng là keo kiệt thật. Nhưng theo chị thì họ không hẳn là keo kiệt mà là họ không thích lãng phí chi tiêu không mục đích, khác với người VN mình hay sĩ diện, thích xài sang. Chưa kể tiền ăn tiền nhậu tiền thuốc men tẩm bổ của người VN theo chị là chiếm tỷ trọng khá cao trong thu nhập, thậm chí là quá cao. Tiền ở xứ họ khó kiếm, đồ ở xứ họ tốt thậm chí rất rẻ, chủ nghĩa cá nhân của họ lớn. Nó căn bản là khác hoàn toàn với điều kiện xã hội và văn hóa ở nước ta. Thế nên chị thấy việc người ta chi tiêu kỹ càng cũng không sao hết (nhất là khi người ta cũng không giàu có dư dả gì), miễn giữ nó tế nhị chứ không phải thẳng thừng khó coi như anh bạn em. Chưa là gì của nhau, tiền ai nấy tiêu, thân ai nấy quản, tuổi gì mà mang vấn đề tiền nong ra trịch thượng giao khoán cho mình. Chị mà là em chị sẽ bảo “Em không phải đại lý du lịch trọn gói của anh. Tiền anh anh giữ, đi đâu chơi gì ăn gì thì mình chia nhau, trừ khi một người chủ động mời”. Em đừng nice quá, bài học đầu tiên em phải dậy bọn này là phải tôn trọng em.

      Delete
    5. Chị Giang trả lời hay quá và rất chí lý.
      Bạn ở trên chia tay sớm đỡ đau khổ, thế là may đấy, chứ chả may mà lấy về mới lộ tính xấu thì còn khổ nữa. Mà bạn đối xử với anh người Pháp thế là quá tử tế, quá nice nhỉ

      Delete
    6. Cảm ơn các chị đã chia sẻ , em đã có bồ mới òi, tốt hơn anh pháp và không keo kiệt hehe. Ngừời tốt (như em;)) trời sẽ bù đắp, còn anh pháp kia vái trời cho gặp phải con đào mỏ chuyên nghiệp cho biết thế nào là đời đá vàng ;)). Thôi em dừng không làm loãng topic cuả chị Cún nữa, em cảm ơn chị Cún và các chị khác vì cho phép em tâm sự trong post của chị, lắng nghe và chia sẻ, yêu các chị Muahh chụt chụt ;)

      Delete
    7. “Mất thì cũng không phải tận cùng của thế giới” - chị ơi, chị mạnh mẽ quá. em cũng đang trong hôn nhân, chưa được hơn 10 năm nhưng cũng gần tới, em nghĩ nếu ở bên nhau lâu đến vậy lại có 2,3 mặt con chung, dù chia tay vì lí do gì đi nữa (ngoại tình, hết yêu, ...) em sẽ cực kì stressed chứ ko nhìn vấn đề nhẹ nhàng như chị được á. Em sợ nhất trong tình cảm là lừa dối qua mặt. Mà em nghĩ phụ nữ ai cũng vậy? Có phải vì vậy nên những cô có sắc vóc một chút lại lấy một người tài chính dư dả (vd đại gia) để khi chia tay vẫn ko thiệt thòi, ít nhất về mặt tài chính. Chứ em nghĩ mấy cô lẳng lơ nếu đã mồi chài đàn ông cũng đủ thông minh để hiểu rằng các đại gia ko cô A thì cũng cô B đúng ko c?

      Delete
    8. Nhiều cô biết đại gia có vợ mà cặp bồ mình được thì cũng cặp người khác được, nhưng vẫn lao vào vì đó là lựa chọn tốt nhất mà cô ý có. Nói thế chứ không phải cứ đẹp là đàn ông gạt ra không hết đâu. Đẹp mà trình độ thấp và thích moi tiền thì đàn ông vững vàng tử tế nó không dây đâu.
      Vợ chồng mà chia tay thì ai chả stressed. Nhưng stressed/ thấy một tòa lâu đài sụp đổ trước mắt mình, và tận cùng của thế giới, là hai chuyện khác nhau.

      Delete
  2. Chị ơi làm thế nào khi các gái quen chung nhòm ngó đến chồng mình ạ

    Mà em thấy cái gái ấy cũng đề huề rồi chồng con ngon phết mà vẫn thả thính, hay chắc thấy vợ chồng em chưa có con

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là chị thì chị sẽ tuyệt giao. Ngay cả khi chả đời nào chồng chị ăn phải thính các cô ý thả, thì cái kiểu người đấy chị cũng không mất thời gian qua lại làm gì. Mọi mối quan hệ trên đời phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, chứ mình không tôn trọng họ, họ cũng không tôn trọng mình, thì bạn bè làm gì cho mất công.

      Thà rằng cứ chân thật với chính mình, thân thiết ngọt ngào thì sẽ không chơi trò lừa thầy phản bạn, hoặc nếu đã có ý định nẫng thì sẽ không thân thiết ngọt ngào. Đời ngắn, dám làm dám chịu, việc gì phải fake thế.

      Delete
  3. ghê, Giang làm gì mà cấu đầu rút ruột, Giang đang sợ mình hiền quá đây này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đàng hoàng thì việc hiền hay ghê của người khác chả liên quan gì đến mình. Nhiều đứa cứ kêu vợ/bồ nhà người ta ghê chứ nó mà thử có xem, ai đụng vào của nó thì nó còn ghê bằng mấy.
      Tui thì hiền thật. Tiếc là trên đời có nhiều đứa rất không thông minh, thấy người khác hiền lại được đà lấn tới. Lấn quá cái phạm vi tui cho phép, thì tui mới xử. Xử xong tui lại hiền.

      Delete
  4. "các cô thì vừa rỗi vừa trẻ, đại gia thì vừa bận lại vừa già. Thế là đại gia vừa bỏ tiền nuôi các cô vừa bị các cô cắm sừng mà không biết" => dân gian gọi là: lấy của thằng miền xuôi nuôi thằng miền ngược bác ạ. :)))))

    PN

    ReplyDelete
  5. “Chị giề sau đó xua quân đi chỗ khác“
    :))))) trời ơi nếu chỉ đọc dòng này cứ có cảm giác cậu đang nói về ruồi nhặng :))))). Gái nhiều đến thế tại một event hả cậu?

    “Mày làm tao cáu là tao ngủ với bố mày” :)))))))). Cười muốn rụng răng. Thật tình là tớ đã thấy rất mệt với cái bài “I’m in love with your bó đì” gì gì lắm rồi, cứ tưởng đó đã tới đỉnh, ai ngờ động đến châu Phi chính gốc thì phải dội ngược mấy bận :))))). Mà cậu ơi, châu Phi có tiếng là cực khỏe vụ ấy, thậm chí phải cần uống thuốc gì cho giảm bớt ấy, chứ mà tớ thấy vụ quảng cáo thuốc cường dương đầy đường tớ lại đánh hơi thấy mùi tàu hả cậu?
    (BL)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các cô này là hoa hậu trên đầu có vương miện tớ mới biết chứ không tớ cũng chả biết events có những thành phần nào.

      Vụ châu Phi cực khỏe tớ nghĩ đầu não họ quá giản đơn, quanh quẩn toàn chuyện ăn ngủ chứ chả có gì siêu hình rối rắm, thế nên có khỏe tớ cũng không lạ. Mà quẳng cáo cường dương cũng chưa chắc là do có nhiều người có nhu cầu chữa trị mà có khi chỉ phản ánh mối lo thường trực của họ. Hình thức giải trí chỉ có chừng ấy mà lại trục trặc thì toi, kiểu thế :-)))))

      Delete
  6. Cướp chồng người rồi cũng bị đứa khác cướp lại, Sống bạc bẽo thì đời cũng trả lại bèo bọt thôi.
    Có đúng không chị Giang nhỉ
    Em thích những bài viết về ứng xử của chị, rất đáng đọc và suy ngẫm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chưa quan sát vụ cướp nào đủ lâu để có thể kết luận đi cướp rồi cũng sẽ bị cướp lại. Chị chỉ quan tâm mình không phải đi cướp của ai là được, còn ai thiếu thốn phải tìm cách cướp của người khác mới có mà dùng thì tùy.

      Delete
  7. hihi em nghe chị Giang nói về hoa hậu Ghana thế là google ngay ra cái tít “hoa hậu Ghân gây sốc khi điên cuồng xin số điện thoại của Lee Min Ho”, chắc là bị mót giai quá. Không biết chị nói là hh năm nào chứ em thấy chả đẹp gì cả, anyway bác nhà làm ngoại giao nên bác biết chắc tỉnh táo thôi dễ gì mà lure đc chị nhỉ. Happpy weekend chị !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoa hậu ở đây nhiều như lợn con, chị chịu không nhớ nổi mặt. Chị cũng không thấy chúng nó đẹp. Gọi là ưa nhìn hơn quảng đại dân chúng thôi chứ đẹp thì còn lâu. Ở Ghana đàn bà có mặt đẹp hiếm lắm, ở các nước châu Phi khác thì gặp nhiều hơn.
      Cũng có nhiều nhà ngoại giao đổ đốn vô cùng, tham nhũng, nhận hối lộ, tiệc sex. Nói chung cái sự đổ đốn là do tính tình thôi chứ không phải do nghề nghiệp. Ngài tỉnh táo thì tốt cho ngài trước tiên :-)

      Delete