Tuesday, June 4, 2019

Nhớ mùa hè

Con mèo Fufu ngồi chơi trên bờ tường, mặt vác lên trời hóng chim. Bỗng nhiên thấy cái mặt nó ngoắt qua ngoắt lại, hóa ra là nó đang hóng theo một con chim ruồi đang bay theo kiểu đánh võng. Có vẻ như trong đầu Fufu nhà ta đang diễn ra cảnh tượng được xơi chú chim ruồi, vì thấy cái miệng há ra rồi lại ngậm vào liên tục tùy theo tốc độ di chuyển của chú chim. Bọn trẻ con thỉnh thoảng lại báo cáo Fufu lại đang rình chim trong vườn, mà có rình chim không thôi đâu, vừa rình chim vừa nước dãi chảy ướt cả cằm. Mà nó có đói ăn phút nào đâu cơ chứ.
Con Na chiều hôm kia đi học về khoe đã được bầu làm sao đỏ, có nhiệm vụ nhắc nhở các bạn giữ trật tự trong lớp, bạn nào không nghe thì sẽ ghi tên vào sổ rồi đưa cô giáo. Mẹ tranh thủ dỗ luôn “Thế từ giờ được làm sao đỏ rồi thì con đừng vào phòng y tế nữa nhá, chứ suốt ngày vào đấy thì ai trông các bạn trong lớp?”. Mặt nó thản nhiên “Chả sao. Vì Na có trợ lý. Khi nào Na vào phòng y tế thì trợ lý của Na trông lớp cho Na”. Haiz, làm sao đỏ thì có được cộng điểm không nhỉ, để bù lại vụ nó mất điểm vì suốt ngày mò vào phòng y tế. Từ hôm nọ đến hôm nay, tổng số lần đã nâng lên thành 28 :-((((((
Hôm sau nó đi học về, mẹ hỏi “Em bé sao đỏ hôm nay đi học có vui không?”. Nó dẩu mỏ trả lời “Hôm nay Na phát hiện Na có rất nhiều fake friends”. Hóa ra là con bạn trợ lý đã quyết định ly khai nhóm, mang theo mấy đứa tách ra lập nhóm khác. Kể với mẹ xong nó bỏ đi ăn nốt hộp cơm, vừa ăn vừa đánh điện tử nhoay nhoáy, không đả động gì đến chuyện bị phản bội nữa. Sáng hôm sau, mẹ sợ con gái buồn, mới lân la dò hỏi trước khi nó đi học “Em bé bị fake friends thế em bé có buồn không?”. Nó bảo “Na chả quan tâm, nhưng hôm nay Na sẽ nói cho chúng nó biết chúng nó là fake friends”. Mẹ bảo “Đã chả quan tâm thì còn nói làm gì nữa cho mất công hả em bé?”. Nó bảo “Na chả quan tâm, nhưng chúng nó phải biết chúng nó là fake friends và do đó Na sẽ nói cho chúng nó biết”, nói đoạn cắp cái đít tròn xoe đi thẳng :-))))))))

Chả bù cho con chị tiểu thư, bị bạn bỏ đi chơi với đứa khác thì khóc nức nở cả ngày cho mắt sưng húp lên khỏi học hành gì luôn. Làm mẹ mỗi lần chuyển vào trường mới hoặc đầu năm học vào lớp mới là lại hi hóp đứng ngồi không yên sợ con không có bạn, hoặc sợ bạn con đang yên lành lại hâm lên đổi bạn khác không thèm chơi với con nữa. Chưa kể bắt đầu vào tuổi ẩm ương, cãi nhau với con bạn thân một cái là nó nằm khóc cả buổi chiều, nước mắt từng giọt từng giọt to tướng rơi độp độp ướt gối. Mới có thế này mà đã thế, lớn lên rồi còn yêu đương thất tình thì còn đến mức nào nhẻ? Được cái tính nó drama nên nó viết văn rất hay, ai đọc cũng phải trầm trồ.

Còn ông con trai thì đang vào tuổi dở dở ương ương. Một ngày nó đứng trước gương vén áo ngắm cơ bụng chắc chẵn năm chục lần, và cứ hở ra là hít đất chống đẩy. Nó rất tự hào dãy cơ bụng 6 múi, trước sự dè bỉu cay cú của ông bố một múi của nó. Mẹ nó mỗi lần sờ vào cái bụng lép kẹp của nó lại trầm trồ “Đẹp trai, mỗi tội hơi bị dở hơi”.
P.S: Tối qua đã xong nhiệm vụ lễ quốc khánh. Trưa nay đã xong nhiệm vụ tổ chức buổi ăn trưa ở nhà cho đại sứ quán để chia tay một nhân viên của ngài. Người đàn bà toan về chiều ngồi xuống suýt không đứng lên được vì mệt, được cái lại được thảnh thơi nghĩ đến mùa hè (trừ hội đại lý cho thuê nhà quấy như dòi of course)
Ảnh mùa đông: cứ hở ra là hít đất chống đẩy, ra giữa bãi tuyết mà nó cũng không tha. Không dở hơi thì là gì.
Và ảnh mùa hè: Các em bé ngoan của mẹ đã nhớ mùa hè chưa?

37 comments:

  1. Theo dõi blog chị từ lúc các em bé xíu nay em nào cũng lớn hết rồi, các em xinh quá chừng ❤

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này từ hè năm ngoái rồi. Năm nay các em còn lớn hơn. Đặc biệt em trai kia thì trứng cá, ria mép, vỡ giọng ồm ồm và tính nết thì dở dở ương ương.

      Delete
  2. ngưỡng mộ cơ bụng 6 múi quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đùa thế chứ bụng nó lép kẹp, 6 múi ở đâu ra :-)))

      Delete
  3. Con Na cá tính cô thích quá đi haha, em y chang tính con Na. Có gì phải nói thẳng vào mặt cho bọn kia khiếp vía chứ không nó tưởng mình ko biết gì =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi sân si thế để làm gì không biết hở giời. Chị thì thường chả quan tâm, mặc kệ cho người đời muốn hiểu thế nào thì hiểu. Chỉ khi nào làm chị ngứa mắt nhiều lần và khả năng sẽ tiếp tục không chấm dứt thì chị mới có biện pháp.

      Delete
  4. Trời ơi La đẹp như một bức tranh. Hết vốn từ nên em đành phải gọi là 'đẹp dã man'. Ai ngờ chỉ 2 lần chớp mắt mà các em bé xinh hôm nào nay không còn dùng tiếp được từ xinh mà phải chuyển qua đẹp rồi. Nét nào cũng đẹp. Ảnh nhóm mà nhìn giống model trên mấy fashion magazines đó chị.
    Chớp mắt lần nữa là bé Na lại thành đẹp như chị La chăng?
    Đồ rằng nhà bác mấy đợt nữa về lại Ý lại phải xua đuổi các model agency mời mọc cô chị đi làm model mà thôi.
    Em H.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tỷ lệ thân hình của La chính ra không đẹp bằng Na. La thuộc diện lưng dài, dáng hình điệu đà lả lướt, hơi tí nước mắt lưng tròng. Chiều La nhọc lắm.

      Delete
  5. Khồng, em ko nói ko chịu được í. Thế nên ko ưng cái gì là nói ngay chứ k nhắm mắt cho qua được =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại vì em vẫn còn trẻ. Khi nào già đi thì em sẽ chịu được.

      Delete
  6. Na sắc nhất, Lê hiền nhất, La ở giữa. Ánh mắt của Na đẹp quá. Bé đã ấn tượng tn, lớn thu hút phải biết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Na có ánh mắt oán trách vô cùng lợi hại :-)))))

      Delete
  7. Em La bữa nay nhìn dịu dàng nữ tính quá chị. Thời gian trôi nhanh quá, các em lớn cũng nhanh,giờ nhàn rồi chị ơi 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tưởng nhàn mà có nhàn đâu? Nhàn cái việc ngủ, ị, tắm, chứ còn việc ăn uống học hành quần quần áo áo vẫn nhọc với mấy cô cậu này lắm.

      Delete
  8. Rồi hai cô gái lớn lên xinh đẹp, tụi con trai nó bu đen bu đỏ, mẹ Giang canh đứng canh ngồi mệt mõi hơn cho mà xem :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chưa biết có canh không nhưng ông bố thì canh là chắc chắn rồi đấy. Chưa ai làm gì con ông mà ông cứ gầm gầm gừ gừ :-D

      Delete
  9. Cá tính như Na không buồn lâu chuyện gì đâu em nhỉ? Con 13t nhà chị giống Là. Bạn mà không chơi hay nói xấu thì buồn rầu tủi thân. Chị cũng lo đường bạn bè của nó vì nó chơi với đứa nào cũng hết lòng nên mỗi lần có chuyện gì nó buồn ghê lắm. May mắn là nó toàn thích bọn con trai vài tuần là chán vật, kiểu cả thèm chóng chán, nên chưa buồn vì bạn trai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con La nhà em thì chưa thấy thích bạn nào nhưng hơi tí là cứ buồn vẩn vẩn vơ vơ kiểu vừa chôn hoa vừa khóc như Lâm Đại Ngọc ý.

      Delete
  10. chị ơi, mấy em bé nay xinh đẹp quá đi <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chụp lúc mặt trời xuống thấp, ánh nắng vào thẳng mặt, bao giờ cũng đẹp hơn thực tế.

      Delete
  11. ui, em Anna có đôi mắt của chị, nhìn mãi ko chán :*

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mí mắt của 3 đứa nhà chị là giống bố chúng nó đấy, chứ chị làm gì có mí mắt đấy.

      Delete
  12. bé thứ hai tiểu thư mà đẹp quá chị ơi..xuất sắc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó cũng xinh nhưng xinh vừa thôi chứ chị thấy cũng không xinh lắm.

      Delete
  13. Chị chụp ảnh máy gì mà nét thế ạ😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Iphone của chị, nhưng chị không nhớ Iphone đời nào, Iphone ra hè năm ngoái ý.

      Delete
  14. Em Na xinh đẹp thu hút quá, cô Hà mê mỗi em thôi :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cười móm xọm, nhưng được cái em có đôi mắt rất biểu cảm. Lườm, liếc, tinh nghịch, oán trách, căm thù, đủ cả.

      Delete
  15. Ba em bé yêu quá, thật là xinh đẹp rạng ngời. Chị ơi La viết hay là mang gene của chị Cún đấy. <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị viết cũng được nhưng văn của chị bình thường giản dị chứ có drama như nó đâu cơ chứ.

      Delete
  16. Em Na !! Ngắm em mãi :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Na được cái nhìn rất sinh động nhưng em cũng xinh vừa thôi chứ không xinh lắm đâu. Cái ảnh này chụp ánh sáng đẹp nên đẹp hơn thực tế.

      Delete
  17. Em lại thấy em Na xinh hơn em La. Em La hồi bé vẫn xinh nhất nhưng lớn hơn nhìn ít đi tí, mặc dù vẫn dễ thương hihi

    ReplyDelete
  18. Chú BN đẹp trai ko cần hỏi nhưng nhìn có luôn vẻ ngáo ngơ dở hơi :-)) chú bỏ kính ra chắc lụi tim người đối diện, as long as he is quite ...

    ReplyDelete
  19. Các em bé lớn quá rùi chị ơi! Thời nào em đọc blog360 của chị mà giờ bạn bé nhất đã bằng kia rùi. Iu quá là iu!

    ReplyDelete
  20. La nó mà nhìn ai thì người đấy chỉ có bó tay chị nhờ. Nhìn yêu cũng chết, mà nhìn ghét thì lại còn đáng sợ hơn ối giời ôi ánh mắt đanh thép. Em hình dung vài năm nữa 3 anh em nhà nó mà lên bìa Teen Vogue nhỉ, chả khác anh em nhà Presley Gerber & Kaia Gerber.

    ReplyDelete