Wednesday, July 24, 2019

Đời sinh viên hoa mộng

Một buổi chiều rảnh rỗi ít bài tập, bèn vác quyển sách và hai quả đào ra quảng trường đẹp nhất thế giới ngồi bệt ăn đào đọc sách. Đang há mồm ngoạm khí thế vào quả đào thì phát hiện có con chó ngồi gần đó cứ nhìn mình hết sức trìu mến. Nó say sưa nhìn mình ăn đào đến mức chủ nó phát ngại phải giật giật sợi dây và hỏi nó cả đào mày cũng muốn ăn à.
Chén hết một quả, mình hăm hở mở túi lấy nốt quả thứ hai. Liếc sang con chó, nó vẫn đang nhìn mình say mê trìu mến, một chân lại thấy nhấc lên kiểu dợm dợm định chạy tới. Mình đành phải ăn uống rón rén nhỏ nhẹ chứ không dám ngoạm khí thế nhai rau ráu nghiến ngấu như trước.
Mỗi ngày 4 tiếng hành xác và hai tiếng đi bộ dưới nắng. Không hiểu ngày xưa mình làm thế nào mà học xong mười mấy năm từ phổ thông lên đại học. Mà thôi, hành xác thế này để biết yêu quý thực tế là tuy hơi già tí nhưng không phải lê xác đến trường học hành thi cử như bọn trẻ con. Chứ không lại suốt ngày chì chiết chúng mày chỉ việc ăn với học sướng bỏ cha không khổ như tao trăm nỗi lo toan.
Mình nhớ hồi học thi bằng lái xe, suốt nửa năm không chịu học, ngày thi đến sát đít mới cuống cuồng mở quyển sách dày cộp ra. 3h sáng vẫn ngồi học thu lu. Gần sát ngày đẻ, đi khám định kỳ, huyết áp lên tới 220, bác sĩ hoảng quá suýt giữ lại trong bệnh viện. Đành phải thú thật là tôi đang học thi căng thẳng quá nên huyết áp cao chứ không bệnh tật gì đâu, bác sĩ cho tôi về tôi còn thi lấy bằng nếu không mất tiền học phí. Hôm thi, mình đang đứng đợi đến lượt thi thì bị một ông già chống gậy đi ngang qua trỏ gậy mắng cho một trận té tát vì tưởng mình mới 18 tuổi mà đã vác cái bụng bầu to tướng. Khổ xung quanh mình toàn bọn 18, 19 tuổi nên ông ý mắt kém tưởng mình cũng 18, 19 tuổi nốt. Lúc đến lượt mình thi thực hành, vừa trèo vào xe, thầy chấm thi đã thờ ơ hỏi “Bao giờ cô đẻ?”. Sau câu trả lời cũng thờ ơ “Ngày mai” của mình ông ý sợ quá xua tay rối rít “thôi lái đi lái đi” và sau 5 phút đã cho mình đỗ luôn, chắc sợ mình căng thẳng quá đẻ rơi ra xe thì phiền. Chả bù mấy đứa choai choai bị quần cho 20 phút 30 phút vẫn trượt :-)))))))
Cứ dính đến sự học hành là đời éo le thế.

Về nhà, mở “Đâu phải bởi mùa thu" ra nghe. Giờ mình nổi hứng ca Đâu phải bởi mùa thu thì dân tình đang đi dưới đường có gọi lính cứu hỏa không nhẻ? Thôi, cẩn thận vẫn hơn.
Bèn hát Nỗi nhớ mùa đông. Một ngày nhiệt độ lên tới 40 độ, 7h tối vẫn nắng chết cha, gác xép áp mái nóng như nung, Nỗi nhớ mùa đông nhẽ hợp.

PS: Đang ngồi tự dưng nghe thấy tiếng xèo xèo rào rào, nghĩ bụng “Bọn công ty vệ sinh này hâm à, giữa trưa nóng chảy mỡ đi quét đường”. Là mình đang tưởng cái xe tải quét đường có 4 cái chổi tròn tròn gây nên tiếng xèo xèo rào rào ở trên. Ngồi viết blog thêm một lúc nữa thì nhảy dựng lên. Ối, không phải xe tải quét đường, mẹ ơi, là nồi bí xào của em đã cạn nước và đang cháy. Thế là bữa trưa có món bí xào nâu nâu. May nó mới cháy vừa chứ cháy thui là thôi khỏi ăn. Cách đây hơn chục hôm, vui mồm trót ăn một lúc hai cốc chè bánh lọt gì đó, hôm sau soi gương thấy thân hình phùng phèo rõ trạc tứ tuần U50. Sợ quá lại quay lại ăn rau trường kỳ, chả dám đụng đến đồ ngọt nữa. 

34 comments:

  1. Chị Giang đẹp quá, khen hoài cũng kỳ nên không khen nữa :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thời buổi kỹ thuật số này em thấy hình ai post lên mạng đẹp thì em phải trừ hao đi mấy chục phần trăm cho yên tâm.

      Delete
  2. Đẹp quá nàng ạ, bất chấp quả tóc Ellie ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi tui sẽ hận cái thằng Ấn độ đấy cho tới ít nhất là hết mùa hè này. Thằng điên, nó layer tóc tui thành ruộng bậc thang luôn.

      Delete
  3. Chị đẹp ơi :-)

    Châu Âu đang heatwave nên nắng vàng mắt. Chỗ em Bắc Âu mà 35 độ nóng hơn Tbn& châu Phi =))

    Mùa nào đi Rome là đẹp nhất ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ đi vào mùa xuân và mùa thu, kiểu tháng 5 và tháng 9 tháng 10. Lúc đó trời vẫn đẹp mà lại không bị khách du lịch chen chúc.

      Delete
  4. Chị Cún đẹp quá, và miền quê thật xinh đẹp và yên bình. <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mà chị chụp lúc này hơi muộn, mặt trời nhạt rồi nên không lấy được ánh sáng đẹp. Chứ nếu không đồng ruộng đằng sau sẽ vàng rực lên.

      Delete
  5. chị ơi, em cũng bắt đầu vào tuổi ăn tới đâu thấy toàn thân phì nhiêu tới đó. chị chia sẻ cách ăn để mãi eo nhỏ chân thon giống chị đi. Chị ăn rau nhiều đúng k? Em thích cả ăn thịt - cá nữa. Thế ăn nhiều thịt và rau, chắc cũng ok chị nhỉ. Cùng lắm là như lowcarb. Chỗ em rau ít chủng loại, quanh đi quẩn loại chỉ vài loại rau bắp cải, cà chua, bó xôi, bí ngòi... các loại xà lách, rau thơm... lại mắc. thế mới éo le.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cắt bớt tinh bột và ăn đa dạng sang các loại thức ăn khác. Ví dụ, thay vì ăn ba bát cơm thì em ăn một bát cơm, sau đó ăn thêm một ít hạt vv và vv. Không nên ăn đường. Ăn đường già nhanh lắm.
      Đúng là phải ăn tăng lượng rau xanh. Mấy loại rau thông dụng như cà rốt, bí, dưa chuột, thì chắc không thể đắt quá. Cải bắp, củ cải, toàn những loại rau củ rất nhiều dinh dưỡng. Xung quanh mình có nhiều loại rau củ quả rất nhiều dinh dưỡng, chỉ là mình quên mất nó hoặc thấy nó tầm thường quá nên không thèm ăn thôi.

      Delete
    2. Em cảm ơn chị ạ. Giờ phải kỹ ăn uống thôi, vì như chị nói í, 40 mà đẹp là nhờ nỗ lực của bản thân.

      Delete
  6. Ảnh này nhìn chị đẹp xuất sắc chị à, siêu gợi cảm và cuốn hút.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. 20 tuổi đẹp là nhờ bố mẹ, 40 tuổi đẹp là nhờ nỗ lực bản thân.

      Delete
  7. hihi, chị tả con chó thấy nó đáng yêu quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ sau khi thấy chị ăn hết đào thì nó chả nhìn chị nữa mà ngẩng lên nhìn chim bồ câu, vừa nhìn chim bay qua bay lại vừa há mồm khợp khợp và điệu bộ trông cứ như chuẩn bị nhảy lên vồ. Quan sát động vật thấy chúng nó con nào cũng rất hài hước đáng yêu.

      Delete
  8. Đẹp quá chị ơi, người đẹp, có hồn lắm ý 😍
    Mà chị ăn bí gì xào vậy ạ. Bí xanh hay bí đỏ ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bí xanh quả tròn, rất ngon. Cả bí đỏ, bí vàng, chị cũng thích.

      Delete
  9. Hình này em thấy tóc chị vàng, là do nắng hay do bị anh thợ cạo thành châu Phi đè ra nhuộm thế chị?
    Mấy hôm trước tự nhiên em cũng nổi hứng hát Đâu phải bởi mùa thu cả ngày, chắc do về Vn nóng quá nên ko khỏi thương nhớ cái lành lạnh mơn man của mùa thu. VN giờ đang nóng như một cái lò bánh mì. Hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Già rồi nên đi nắng là tóc bị vàng xơ ra và không đen trở lại như cũ được, chứ nhìn chị dẩm dớ thế này mà em lại nghĩ chị đi nhuộm tóc.
      Chị cũng định hát Đâu phải bởi mùa thu mà sợ hát cao quá các chú cứu hỏa lại phải bắc thang trèo lên xem có chuyện gì thì ngại lắm.

      Delete
  10. Bác ơi, em nghĩ là bác tự kỉ ám thị roài. Đời ăn có 2 cốc chè mà đã lộ rõ U50 phùng phèo thì còn gì là đời nữa hở bác :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi giờ em cứ phải U50 chứ em mà mới tầm 20, 30 thì em không tin được đâu.

      Delete
    2. Em không tin thật! Bác cứ tự nói xấu bản thân thôi :)) 20 cốc thì em tin hehe

      Delete
    3. 20 cốc thì lăn mất, hoặc không lăn thì người bệu ra mất em ạ. Chất ngọt của đường tinh luyện làm mình già nhanh lắm. Bình thường chị có ăn đồ ngọt bao giờ đâu. Tại cái món bánh lọt với nước cốt dừa đấy là chị thích nhất nên chị mới ăn liền hai cốc.

      Delete
  11. Ôi em cũng mê ăn đào lắm chị, cứ đến mùa hè là mua đào về nhai rau ráu. Cuối mùa rồi nên chắc đào mềm và ngọt chị ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên này nhiều loại lắm. Vàng xanh trắng đỏ đủ cả. Mà chị chỉ thích ăn loại đào xanh, hơi cứng và ngọt vừa phải, chứ mềm quá ngọt quá chị ngại ăn lắm.

      Delete
  12. Chị ơi e hỏi k liên quan tí: Dạo này chị còn tập PLC ko? C tập xong có thấy người khác j ko? E thấy nhiều ng ca ngợi nhưng e k biết thật hay giả, ji mà thấy bảo đưa khí đi khắp cơ thể, chỗ nào đau thì tự trị bệnh hay làm giảm đau, sảng khoái cơ thể v..c. Đợt trc e thấy chị bảo tập nên e chờ xem review của chị hihi :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chẳng biết vụ đưa khí tự trị bệnh nọ kia. Phần lớn người tập PLC thường là có vấn đề gì đó về sức khỏe hay cuộc sống bế tắc thế nào đó nên mới bắt đầu tập. Chị nghe rất nhiều người nói có trải nghiệm thần kỳ. Chị hoàn toàn khỏe mạnh, cuộc sống thì chả thiếu gì để mà phải ngồi ước, nên tập thì chỉ thấy nó tốt chứ chưa có cơ hội được trải nghiệm sự thần kỳ nào. Nhưng chị biết là sự ca ngợi của mọi người là thật đấy chứ không giả đâu.
      Hy vọng có ngày mình có đủ duyên để chứng thực được sự thần kỳ đó mà nếu không thì cũng chả sao hết, mình vẫn tu luyện như thường. Vì việc luyện các bài tập nhẹ nhàng đầy năng lượng và liên tục sửa đổi tâm tính mình theo hướng Chân, Thiện, Nhẫn, thì chỉ có tốt chứ không thể có hại gì hết.

      Delete
    2. Èo, cứ nghe nói tới pháp luân công em lại nghĩ ngay tới mấy cái chuyện đọc trên mạng vụ trung quốc nó mổ nội tạng học viên PLC và tra tấn người ta dã man, còn ở việt nam thì thấy nhiều người dị ứng với plc này lắm vì nó kiểu như 1 cái phái gì đó tối ngày đi dụ dỗ người khác, thấy nó mờ ám sao sao đó. Chị có nhớ trong bài viết trước của chị nói về giàn hoa hồng chị trồng không? xong em comment bên dưới cái link facebook của 1 chị bên pháp cũng trồng hoa hồng đầy vườn, em nhân dịp đó mò vào xem lại facebook chị đó, thấy chị ấy gia nhập pháp luân công luôn òi, cả chồng con bạn bè họ hàng gì cũng tham gia tuốt, face chị đó giờ tràn ngập pháp luân công, hix, chị ấy có quay mấy video về lễ hội gì đó của pháp luân công ở bên pháp, em thấy người tây họ cũng tham gia đông lắm á. Không hiểu nó có gì thần kỳ mà người ta tham gia đông thế
      P/s: Sắp hết hè òi, chị Cún lại rời căn gác xép sinh viên về lâu đài làm phu nhân. Em đang hóng hình các em bé của chị sau kỳ nghỉ hè, chắc bé nào cũng rắn rỏi hơn sau 1 tháng được gò vào kỷ luật quân đội

      Delete
    3. Lâu đài thì phải cao chứ mấy cái nhà thấp tè này sao gọi lâu đài.
      Vụ PLC, chị thấy là người tập PLC rất nhiệt tình chỉ bảo cho những ai muốn học, chứ không phải đang nhiên họ bấm chuông cửa nhà em rủ em học đâu. Còn vụ em hay thấy họ đứng ngoài đường rủ rê này nọ, có khả năng là họ đang xin chữ ký thỉnh nguyện vụ bức hại cướp nội tạng. Chị thấy họ bị bức hại bao năm nay kinh hoàng như thế mà cách đấu tranh của họ rất ôn hòa, không chửi bới, biểu tình, đập phá này nọ, thì là họ tốt quá rồi còn gì. Nếu ngay cả việc họ xin chữ ký ủng hộ để giúp họ tố cáo tội ác của đảng cộng sản tàu với họ mình cũng không muốn làm và thậm chí còn thấy ngứa mắt với họ, thì là do lòng mình hẹp quá thôi em.

      Delete
    4. Tháng trước em đi Đài Loan, thấy cảnh này hay lắm. Những người theo PLC bên đó họ làm rất nhiều hoạt động, tối nào cũng có những nhóm nhỏ 2-3 người với băng rôn, tờ rơi và tivi loa đài đứng ở những nơi đông người qua lại để tuyên truyền. Ngay cạnh chỗ họ thường có 1 ông khác chăng băng rôn đỏ kiểu “Đảng cộng sản Trung Hoa muôn năm”, và một Đống băng rôn biểu ngữ khác.
      Là em nói chuyện với mấy người PLC nghe họ kể lại. Cuộc đấu tranh còn dài phết :D

      Delete
  13. xinh đẹp khỏi phải bàn, người ơi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kiểu gì cũng phải son phấn và đi giày cao gót. Nếu không thì nhìn dớ dẩn ngay người ơi. Vẻ đẹp của tui nó cứ đặc thù như vại biết làm sao.

      Delete
  14. Nhìn hình chị thì hình dung bên ngoài mặt chị rất lạnh lùng, kiêu, chảnh, khó gần, khó ai dám bắt chuyện í. Nhưng đọc trên blog thì lại thấy chị rất thân thiện, nhiệt tình và siêu đáng yêu. Thế đâu mới là con người đúng của chị ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trên blog có khi chị thân thiện hơn ở ngoài đời. Nhưng ngoài đời chưa biết thì chị mới thế thôi chứ biết rồi thì chị cũng vui vẻ bình thường. Nhưng mà tính chị không đon đả nên cũng không thuộc loại hồ hởi xởi lởi lắm, trừ khi gặp đúng cạ.

      Delete