Tuesday, August 6, 2019

Chàng và nàng


Chàng cao lớn, đẹp trai, vô cùng sát gái. Nàng dong dỏng, xinh đẹp, ngoan ngoãn. Chàng hơn nàng trên chục tuổi nhưng cả hai nhìn rất đẹp đôi. Bạn bè ai cũng quý nàng vì nàng ân cần dễ mến, và cả thương nàng nữa vì chàng nhiều lúc đối xử với nàng chả ra sao.
Chàng lông bông mãi không chịu cưới, cũng không bảo nàng về sống chung. Chàng yêu nàng nhưng cho rằng nàng không xứng với chàng. Nàng học hành bình thường, chẳng có nghề nghiệp danh giá như chàng. Nàng lại là con nhà nghèo, dân nhập cư, lại nhập cư từ một nước dân Ý vốn rất có định kiến.
Nàng chờ mãi, chờ qua hết cả tuổi 20 mà lần nào thúc giục chàng cũng ậm ờ. Qua tuổi 30, nàng nhất quyết không chờ nữa. Nàng muốn lấy chồng, có con. Thế là nàng bỏ chàng.
Nàng sụt 7kg, gặp mình mặt mũi thất thần. Còn chàng, vốn tự phụ vì xưa nay chỉ biết bỏ gái chứ chả có chuyện bị gái bỏ, giờ phải xuống nước gọi điện mời nàng đi uống nước nói chuyện. Nàng nghe thế thì như chết đuối vớ được cọc chạy đến ngay, tưởng trước viễn cảnh mất nàng thì chàng đã quyết được. Ai dè vẫn màn ngập ngừng ậm ờ không muốn bỏ nhưng cũng không chịu cưới. Nàng bỏ đi hẳn, hận chàng thấu tim gan. 9 năm tuổi trẻ của nàng.
Chỉ mấy tháng sau khi bỏ chàng, nàng gặp bạch mã hoàng tử của đời nàng, cao to đẹp trai, cưới nàng và mang nàng sang xứ thiên đường lập tức.
Còn chàng, vài năm sau chàng cũng gặp được một người đúng như ý chàng muốn. Cô ấy không đẹp bằng nàng nhưng ăn diện và biết cách chăm chút bản thân nên hình thức cũng không thua gì chàng, gia đình gốc Ý chính hiệu, và quan trọng nhất là nghề nghiệp cô ấy còn danh giá hơn cả chàng. Chàng hãnh diện khoe sự học hành giỏi giang đỗ đạt của người yêu cho tất cả bạn bè.
Mỗi tội bạn bè chàng chả ai thích cô ấy và cô ấy cũng chả có nhu cầu được thích. Cô ấy kênh kiệu và chẳng buồn giấu diếm cái sự không hứng thú với bạn bè của chàng. Cô ấy cũng không hiền hậu chịu đựng như nàng.
Hồi mới quen cô ấy, chàng vẫn quen thói à ơi các em khác. Giữa bãi biển Dubai, chàng bị một trận mắng xối xả, ngồi mặt sưng vù không dám cãi lại mà chỉ dám nhịp nhịp bàn chân tỏ thái độ. May cô ấy chỉ mắng chứ không động thủ. Xứ đạo Hồi, phụ nữ dám to tiếng với đàn ông giữa chốn công cộng là cảnh sát đã kéo đến rồi, lại còn động thủ nữa thì lại khổ chồng mình phải tìm cách cứu cô ấy ra khỏi nhà tù.
Một tối, có vẻ sau khi vừa ăn vài bạt tai, chàng đã cay đắng thừa nhận “3 năm trước tao đã mắc một lỗi lầm khủng khiếp không bao giờ có thể sửa được nữa”. 3 năm trước là khi chàng và nàng chia tay.
Rồi chàng và cô ấy cưới nhau, bất kể việc cô ấy ghê gớm dữ dằn cho chàng lên bờ xuống ruộng, bất kể việc họ cãi nhau như cơm bữa, bất kể việc cô ấy cho chàng ăn bạt tai…

Mấy hôm trước tình cờ nhìn thấy cô ấy trong phố. Giữa dòng người vội vã đến chỗ làm buổi sáng, cô ấy mặc một chiếc váy đỏ cam, đi lừ lừ như tàu điện. Đi ngang mình mặt lạnh tưng như không quen. Chắc không nhớ mặt mình dù đã từng ở nhà mình cả chục ngày ở Dubai. Tự dưng nhớ đến nàng. Từ hồi lấy chồng nàng mất tích trên giang hồ, gần chục năm nay không thấy liên lạc nữa. Chắc là nàng hạnh phúc.

Đời cứ thế thôi.
Chẳng ai có lỗi.
Tất cả chúng ta rồi đều phải lớn.
Chỉ là lớn vào những thời điểm không còn ý nghĩa với nhau nữa mà thôi.

38 comments:

  1. Ko chịu kết hôn là vì tình yêu chưa đủ lớn đúng ko bác? Chứ đủ độ chín rồi thì xá gì mấy cái vụn vặt kia

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, đàn ông nó mà yêu thật sự thì kiểu gì nó cũng không để mất. Còn cái kiểu lý do lý trấu nọ kia thì dẹp luôn cho đỡ mất thời gian.
      Chàng thì cũng yêu nàng đấy. Mỗi tội chàng hổ báo, còn nàng lại lành quá, lúc nào cũng nhường nhịn chờ đợi chàng gọi là đến, thế nên chàng mới cành cao.

      Delete
  2. Chẳng ai hiểu vì đâu
    Đường đời chia hai ngã
    Chẳng ai có lỗi cả
    Chỉ vô tình mà thôi

    Vô tình - Targore

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không hẳn là vô tình. Nàng muốn cưới mà lại không đủ võ để dạy cho chàng lớn lên. Thế nên nàng mới mất 9 năm mà vẫn thất bại và cuối cùng đành phải từ bỏ.

      Delete
  3. có phải nàng này ở nhà Giang k chịu làm gì, kêu ốm, ăn xong là nhảy nhót lồng lộn đó k?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải. Nàng cáo ốm không chịu làm gì nhưng mồm miệng ngọt xớt đấy thì hình thức lại hơi giống cái lu. Còn nàng 9 năm mặt xinh người đẹp, không giống cái lu tẹo nào. Còn nàng váy đỏ cam thì lại mặt lạnh tính tình kiêu ngạo chứ không buồn đãi bôi như nàng cái lu kia. Nhiều nàng lắm, nàng nào cũng khó tả.

      Delete
  4. Thanh niên sĩ diện

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân Ý nhiều đứa đầu óc vẫn như này là thường, nhất là tại các thành phố nhỏ. Tại nàng nhập cư từ 1 nước dân Ý nó không thích chứ từ các nước khác thì cũng không đến nỗi.

      Delete
  5. Bị tát cho vài bộp tai mới biết mình muốn gì thì cũng đã quá muộn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Muộn quá rồi vì lúc đó thì nàng đã chồng con đề huề. Thực ra mất nàng chàng cũng đau khổ. Nhưng mà không cảm thấy sẵn sàng thì cũng đành chịu, chứ cứ cố cưới thì rồi nàng còn khổ hơn.

      Delete
  6. Nghề nghiệp danh giá hơn chàng mà miệng chửi tay đấm cho chàng án vài cái bộp tai thì em thấy nó cứ ntn ấy :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gái tây nhiều đứa thành đạt, nhất là chen chân được vào những lĩnh vực vốn chỉ dành cho đàn ông, thì chúng nó tinh vi ghê gớm nữ quyền kinh lắm.

      Delete
    2. Em tò mò tí là cô vợ làm nghề gì thế chị?

      Delete
    3. Một trong những nghề nghiệp danh giá nhất, phải cực giỏi mới vào được. Tỷ lệ chọi không kém nghề ngoại giao. Nghề ngoại giao thi cả mấy nghìn người mà chỉ chọn có mấy chục, tức là 100 người mới chọn được 1 nhà ngoại giao. Cô vợ trúng tuyển là giỏi thật đấy, thế nên anh kia mới tự hào đi khoe khắp nơi.

      Delete
  7. kể ra vũ trụ công bằng chị nhỉ. Chàng thế kia thì vũ trụ gửi ngay xuống 1 cô tai quái để cân bằng chàng lại thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ, cô 9 năm kia hiền quá, mà lại yêu theo kiểu nô lệ, chàng cứ gọi là cắp quần áo chạy tới, thế nên chàng nhờn. Gặp cô này ghê gớm, vừa vớ vẩn cái ăn bạt tai luôn. Cặp đôi có vẻ cũng không hạnh phúc đâu nhưng ít nhất chàng cũng không dám vớ vẩn như cũ. Chả hiểu có bền không nữa.

      Delete
    2. đôi này con cái gì chưa bác. Hình như chàng này có phải bạn chí cốt gì của bác trai mà có lần bác kể
      chàng và nàng mới chắc là trẻ hơn đôi nhà bác ạ

      Delete
    3. Chàng bằng tuổi chồng bác, còn cô vợ thì trẻ hơn bác nhưng không biết trẻ hơn bao nhiêu. Ngài nhà bác lắm bạn lắm mà bạn nào cũng rất chí cốt và khó tả thành lời.

      Delete
  8. để em đoán, nàng 1 người roumanie lấy chồng Mỹ phải ko chị
    Chính ra phải có những cô tai quái như cô 2 vậy mới trị được người tai quái như anh này. Biết đâu vậy họ lại hợp nhau hơn bền hơn chứ 1 người hiền quá bị trèo lên đầu
    Cô 2 nhiều khi tính lạnh bàng quang vậy đó, ko biết nếu mình thử bắt chuyện với cổ có khá hơn ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô 2 tính không nice em ạ. Hoặc có thể hồi sang Dubai nó điên ruột mấy ngày vì thằng người yêu à ơi với em khác nên không có tâm trạng nào để xã giao hoà nhã với người khác. Mà chúng nó đến ở trong nhà, chị dành cho 1 phòng rồi cũng chả để ý đến chúng nó nữa. Nhưng kể cả nó ko nice thì cũng xứng với chàng, chứ nice thì lại khổ sở như cô kia.

      Delete
  9. Mình cũng nghĩ giống vậy. Anh chàng này yêu mà còn tính toán kiểu nàng ko xứng... thì đúng ra chàng chỉ yêu bản thân mình. Chịu đấm ăn xôi, chấp nhận bị ăn bạt tai thường xuyên để lấy một người mà chàng cho là xứng đáng như cô váy đỏ cam để nở mày nở mặt. Đàn ông thế là hèn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. công nhận. Mình thấy đàn ông như anh chàng đó là hèn. May phước cho cô nhập cư đã sang xứ thiên đường khác làm hoàng hậu

      Delete
    2. Hèn gì. Một mối quan hệ tình cảm bao giờ cũng có yếu tố tình cảm và lý trí. Tỷ lệ như thế nào lại tuỳ thuộc từng cá nhân. Không may cho nàng là với chàng yếu tố xuất thân, học vấn, địa vị xã hội lại quá quan trọng. Chàng có lừa dối gì nàng đâu. Trong chừng ấy năm nàng biết mà cứ hy vọng sẽ thay đổi được chàng.
      Mình không ưa chàng nhưng thấy chàng không sai. Mình cũng không thấy chàng dại. Trong chuyện tình cảm, không muốn là không muốn thôi.

      Delete
  10. Em nghĩ rằng nếu nàng ở vị trí thấp hơn mà chàng lại tỏ vẻ khinh thị kiểu đó thì chứng tỏ người đó không dành cho nàng. Tính em vốn proud nên em không chấp nhận cái kiểu "ngồi chiếu trên" đó của đàn ông. Nếu em cảm thấy mình bị lép vế quá, tự ti quá trong một mối quan hệ thì em sẽ chủ động ra đi trước cho đỡ hại não.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đàn ông Ý nhiều thằng bỏ người ta thì tiếc vì người ta đẹp người đẹp nết, gái Ý giờ kiếm đâu ra được người như thế, nhưng lấy người ta thì lại ngại khoản địa vị và xuất thân. Như nàng còn may vì nàng cuối cùng cũng biết dừng lại. Chứ chị biết 1 cô mắt xanh biếc, tóc vàng óng, thon thả xinh đẹp, mà gần 20 năm nay trở đi trở lại với 1 thằng Ý, nó rất là yêu cô ý nhưng nhất quyết không lấy, có bạn gái ng Ý rồi vẫn chăm sóc giúp đỡ cô ấy. Tóm lại là lỡ dở cả đời người ta.

      Delete
    2. Em rất không thích cái kiểu "lờ lờ nước hến" của mấy anh Ý kiểu đó, gặp em là em đá đít liền, yêu mấy cũng đá. Vợ chồng nói chung cũng cần sự tương xứng về mọi mặt thì mới có khả năng bền lâu, nhưng có phải cặp nào cũng được thế đâu.

      Em vẫy vùng ở xứ tư bản này lâu nên em rất hiểu, bọn tây bản xứ có quá nhiều lợi thế tự nhiên mà một người nước ngoài bình thường phải vật lộn mới có được. Kiếm được đàn bà biết điều ở đây hơi khó, nàng lại đẹp người đẹp nết nữa thì ông kia (nếu là người biết cân nhắc thiệt hơn) nên hiểu phải xem nhẹ cái gì và đặt nặng cái gì, giống như chị từng nói về khái niệm "the whole package" đó.

      Nhưng chung quy lại là hai người đó không dành cho nhau, không có duyên nợ vợ chồng, thế thôi. Đúng duyên là mọi thứ ổn hết, chả cần lăn tăn nhiều.

      Giang

      Delete
    3. Khi người khác làm đau mình nhất là hơn 1 lần, đó là tại mình cho phép họ. Không cho phép thì ai dám.
      Cậu Ý ở trên đã nói thẳng là sẽ tìm bạn gái người Ý, và thế là cứ tìm được cô Ý nào là nó bỏ cô này, rồi lúc bỏ cô Ý thì nó lại quay lại với cô này. Mấy lần như thế. Mà đặc biệt nó vẫn yêu cô này, có bạn gái nhưng cô này cần gì ới cái là nó chạy đến giúp liền. Thế mới khổ nhau chứ.
      Thế chị cho rằng cũng là 1 kiểu duyên nợ.

      Delete
  11. cái váy đỏ cam gì đấy, cư xử kém quá chị, ở nhà ng ta mà giờ làm ngơ. em ghét ng phương tây về mặt này: họ ko biết ơn kiểu ng châu á; chính vì thế họ cũng ít khi giúp đỡ nhau. đời còn dài, lần sau đụng chuyện chị ko đừng giúp ng này nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là chị không chấp cô ý. Cô ý trẻ hơn chị nhiều và chỉ toàn sống ở cái thành phố nhỏ ý, biết gì đâu.
      Người Á mình thì hay có kiểu cố gắng có đi có lại. Tây thì không thế. Nhưng với tây thì chị thấy cũng dễ xử, thích thì giúp, chả thích thì thôi, không bị áp lực sợ khó xử như với người Á.

      Delete
  12. giả sử anh Lê nhà bác mà đòi lấy 1 cô tốt tính nhưng xuất thân không tốt hoặc 1 cô da đen chẳng hạn , bác có cho lấy không ạ

    ReplyDelete
    Replies

    1. Xuất thân không tốt tức là gia đình xã hội đen ý hả? Xã hội đen thì bác vái cả nón. Ngoài ra, gia đình bình thường nhưng thật thà lương thiện, cô này đẹp nết, ngay cả khi không đẹp người, cũng không sao, lấy được tất nếu yêu nhau. Không cần phải đẹp nhưng đừng xấu. Vợ chồng chênh nhau rồi 1 bên thì chán còn bên kia thì stress, khó bền.
      Còn cô da đen thì có khi thôi. Tư duy của người da đen bác không ưng lắm. Gái da đen không dịu dàng duyên dáng như gái Á. Lúc bực lên chúng nó có cái kiểu nói xơi xơi và điệu bộ chỏng lỏn khó tả lắm.

      Delete
  13. Gái Ý ổn tất cả các mặt hiếm thế cơ hả bác. Em đi ở mấy trung tâm thủ đô mấy nước châu âu thấy gái xinh ăn mặc diện vẫn nườm nượp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gái đẹp người đẹp nết ở đâu cũng hiếm. Gái Đông Âu vẫn còn tương đối truyền thống chứ gái Tây Âu thì hơi sợ. Chúng nó chủ nghĩa nữ quyền cao, nhiều đứa nhan sắc tài năng chả có gì mà lười, đòi hỏi, chỉ muốn nhảy lên đầu đàn ông ngồi.
      Gái gặp ngoài đường ăn diện tung tăng nhìn lướt qua thì ai chả đẹp, chứ nhìn kỹ hoặc tiếp xúc tí là thấy thường ngay.

      Delete
  14. Bác ơi kể chuyện bọn Lê La Na điiii

    ReplyDelete
  15. Chị ơi, chị thông não cho bọn em vì sao anh 500$ lại hoãn thuế áp thuế TQ đi ạ. Đang sung sướng tưởng phen này anh ấy cho bọn khựa mất dại ấy bớt bẩn đi thì anh ấy lại hoãn sự sung sướng ấy lại. Hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoài các tác dụng sâu xa thì ngay lập tức sau quyết định hoãn áp thuế là sàn chứng khoán toàn cầu xanh lại ;) và nông dân Mỹ còn 1 núi đậu nành mà không xuất được sang TQ thì không biết tiêu thụ đi đâu cho hết.

      Delete
    2. Khựa chơi bẩn trên mọi phương diện. Vì chơi bẩn nên ăn đòn là phải rồi nhưng vì khựa rất sĩ diện nên để khựa thừa nhận thua thì không dễ đâu nhé.
      Trump cái tôi quá lớn. Vừa muốn thắng lại vừa muốn địch thủ phải chui háng. Nó sĩ thế có chết nó cũng sẽ không chịu.
      Trump hoãn tăng thuế chắc lại có kèo nào thơm hơn. Dù sao thì khựa cũng thở oxy rồi. Thuế tăng giờ hay sẽ tăng sau mấy tháng nữa thì cũng chả ai dám đổ tiền đầu tư hoặc sản xuất gì đâu.

      Delete
    3. Nghe chị nói nó thở oxy mà hả hê. Báo ở VN chả tin được nên em vào đây hỏi chị đấy ạ!

      Delete