Sunday, December 1, 2019

Chuyện ăn

Một tuần toàn event lớn tại nhà. Một event ăn tối 500 người và một event ăn trưa 90 người trong đó có cả thủ tướng Ý. Event ăn trưa đầu tiên bảo 40 người, mình rung đùi, cuối cùng phình to thành 90 người, mình chạy sút cạp quần. Thủ tướng về nước rồi, hôm sau mình tổng kết, cho hội người làm một buổi ăn uống liên hoan cuối năm, rồi mình nằm bẹp cả buổi chiều không dậy nổi. Mà thôi, xong rồi, nhẹ nợ. Entry trước mình nói chuyện tiền, entry này mình nói chuyện ăn.
Mình nhớ hồi mới tới Dubai, có lần dẫn lũ con đi chơi cuối tuần ở một trung tâm mua sắm tầm tầm nào đó. Đến giờ ăn trưa, chúng nó đòi vào McDonald. Mình thì đã kiệt sức sau mấy tiếng liền chạy theo 3 đứa trẻ con lít nhít đi một bước ngã một bước, nói luôn mồm và cứ vài phút lại vồ vào mặt mình một lần, nên chúng nó thích gì mình chiều luôn cho xong nghĩa vụ ăn uống, đằng nào cũng rẻ.
Trẻ con mắt to hơn mồm, chúng nó mỗi đứa bưng về một khay đầy hự, háo hức nhưng ăn vài miếng là chán. Mình vốn rất ghét đổ bỏ đồ ăn nhưng đang mệt chả muốn mệt thêm, nên bảo chúng nó tự xử đống đồ ăn, không ăn hết được thì tự mang bỏ đi.  
Chúng nó đang lục tục chuẩn bị hê cả ba khay đồ ăn hầu như còn nguyên vào thùng rác, thì mình thấy một cậu Ấn độ rất trẻ, gầy gầy, ngồi bàn gần đó, cũng vừa ăn xong đang đứng lên. Chuyện cũng không có gì đáng nói nếu cậu ấy không đưa mắt liếc nhìn mấy khay đồ ăn của lũ Lê La Na một cái rất nhanh. Có rất nhiều thứ trong ánh mắt ấy. Tiếc rẻ, thèm thuồng, và nhiều thứ nữa rất khó gọi tên, trên khuôn mặt cố tỏ vẻ ngó lơ bình thản. Cái khay của cậu ấy sạch trơn.
Cậu ấy hẳn là một trong hàng nghìn người Ấn độ sang bán sức lao động rẻ mạt ở Dubai. Lương thấp, điều kiện sống tồi tệ, lao động nặng nhọc hại sức khỏe. Các bạn cứ tưởng tượng nắng nóng tới 45, 50 độ mà họ phải làm việc ngoài trời từ sáng tới chiều tối, còn đêm về ngủ chen chúc trong một căn phòng tồi tàn nào đó. Và họ thường phải ngủ trong điều hòa rét run vào buổi đêm để ban ngày có thể chống chọi được cái nóng khủng khiếp khi làm việc ngoài trời. Nhưng dân Ấn độ, Pakistan, Bangladesh vẫn xếp hàng đợi sang bởi viễn cảnh được chủ bao ăn ở, ốm chủ cho thuốc, đi làm có xe đưa đón, quần áo lao động cũng chủ lo, vậy thì lương có thấp thế nào cũng vẫn là món để dành được.
Cậu Ấn độ kia hẳn là một người như vậy, cuối tuần đi chơi trong một trung tâm mua sắm bình dân, selfie gửi về nhà, rồi tự thưởng cho mình một bữa ăn tại McDonald.
Cái liếc mắt tiếc rẻ thèm thuồng của cậu ấy làm mình phải suy nghĩ. Từ đó, đi ăn ở đâu, đắt hay rẻ, bao giờ mình cũng nhắc bọn trẻ con chỉ gọi đủ món. Nếu thấy chúng nó khả năng sẽ không ăn hết, là mình không gọi món của mình nữa. Lúc đồ ăn dọn ra, mình ăn ké chúng nó vài miếng là xong.

Theo mình, người VN ăn quá nhiều đạm. Cơ thể người không cần nhiều đạm đến thế. Ăn thế cơ thể không thể hấp thụ hết được, tức là tiền đổ xuống cống hết. Mà với tình hình thực phẩm bẩn như hiện nay, ăn thế tức là mất tiền để rước bệnh vào người, rồi lại mất tiền chữa.

Loài người vốn là loài săn bắn và hái lượm, có thể ăn được rất nhiều thứ. Xung quanh mình các loại rau củ quả hạt bản địa rất phong phú, mỗi thứ có một loại dinh dưỡng riêng. Chuyện ăn uống không quan trọng đến mức phải liên tục chi tiền bồi dưỡng, săn lùng sản vật ngon độc lạ, liên tục lo lắng không béo, không khỏe. Chưa kể thế giới thì đang ngày một quá tải vì sức tiêu thụ khổng lồ và lãng phí của con người.

Thời buổi này, ngay cả ở châu Phi người ta cũng muốn gầy. Ở phương tây, nhiều khi phải có tiền mới gầy được. Vì ở phương tây ăn để gầy tốn tiền hơn ăn để béo rất nhiều. Trong khi ở VN, ăn để gầy rất dễ. Chả có lý do gì mà không tận dụng lợi thế đó, mình thật.

P.S: Mình từng ngồi cùng mâm với những đứa trẻ cứ ăn xoi xói, chọn những miếng ngon nhất ăn, không cần biết ngoài mình còn bao nhiêu người khác. Có đứa còn có trò dùng đũa xục xới lung tung vào đĩa đồ ăn để chọn ra miếng mình thích. Bố mẹ cũng chả nhắc, cứ như thể mừng vì con mình tranh được phần hơn. Có lần, nhà mình đi nghỉ đâu đó cùng một gia đình khác. Mấy ngày liền, cứ đồ ăn vừa dọn lên là chị vợ nhà kia lập tức chất đầy đồ ăn lên đĩa đứa con lười ăn của chị ấy. 7 người còn lại chia nhau phần còn lại. Thậm chí, đĩa chất đầy rồi mà chị ấy lo con bé vẫn còn muốn ăn thêm, là anh chồng đang ăn uống hăm hở bị chị ấy họ lại ngay. Con bé bữa nào cũng bỏ mứa rất nhiều đồ ăn, còn 7 người còn lại thì có khi ăn chưa đủ. Con mình ăn chưa đủ thì mình cho ăn thêm ít rau, quả chuối, bắp ngô, miếng khoai, vài cái hạt, hoặc uống thêm cốc sữa. Chả thiếu cách để ăn no, không cứ gì cứ phải cá thịt. Thế nên mình cũng không nói gì chị kia. Chỉ có điều mình tự hỏi bố mẹ như thế thì dạy con kiểu gì?

43 comments:

  1. em nhớ có lần đọc post chị Giang viết ăn tinh bột nhiều dễ buồn ngủ, từ đó em nghiệm ra, thấy đúng thật. Cứ ăn no quá là em buồn ngủ, nên em bỏ bớt tinh bột, ăn tăng trái cây, rau củ. Nhưng em có tập gym, nên cần ăn nhiều đạm để có cơ nữa. Em thích người có cơ, hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trừ khi là em muốn tăng cơ chứ còn nếu chỉ muốn giữ nguyên cơ thì theo chị cũng không cần ăn nhiều thịt. Chị thấy những người ăn chay cơ thể họ không có cơ, nhìn bèo nhèo hoặc toàn da với xương hoặc một khối toàn mỡ, không có đường nét đẹp. Chị không muốn bị mất cơ nên vẫn ăn thịt nhưng chị ăn rất ít, mỗi lần nửa lạng là cùng, thậm chí 30gr.

      Delete
  2. Càng có tuổi chị càng đơn giản chuyện ăn uống. Ăn đơn giản còn tốt hơn cho sức khỏe. Hôm nào tiệc tùng linh đình còn mệt mỏi hơn. Đời còn nhiều thú vui khác chứ đâu mỗi chuyện ăn uống. Với trẻ con thì lúc bé chị chăm sóc nhắc nhở còn giờ lớn rồi cũng đơn giản bớt. Có khi chúng nó kêu không đói chị cũng khỏi ép ăn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ăn uống như nào cũng là do thói quen. Chế độ ăn mà nhiều đạm hoặc nhiều tinh bột quá, bớt đi một cái là cơ thể kêu gào ngay. Nhưng nếu kiên trì thì về lâu dài sẽ tốt hơn.
      Như em quen ăn uống nhẹ nhàng, giờ mà bắt em bữa nào cũng ăn tinh bột và nhiều đạm thì người em nặng nề khó chịu ngay lập tức.

      Delete
  3. Tư duy của một thời đói khổ ăn sâu bám rễ, lúc nào cũng sợ bị thiếu thịt chị ạ. Chị nuôi con ở nước ngoài còn đỡ đấy. Ở Việt Nam, nhiều người chả quen biết, gặp ngoài đường còn sẵn sàng bổ thẳng vào mặt mình một câu kiểu: "Con mẹ ăn hết của con hay sao mà con gầy thế kia?" Mà theo cái tiêu chuẩn cân nặng của Việt Nam thì trẻ con tây đa phần duy dinh dưỡng hoặc còi, thiếu thịt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, quan niệm không có thịt thì không thành bữa.
      Không cứ ở VN, ở Ý cũng hay có trò nhồi cho trẻ con ăn. Lý do là Ý cũng trải qua một giai đoạn đói ăn trầm trọng sau chiến tranh, nên cứ sợ trẻ con gầy còm suy dinh dưỡng. May cái là quan niệm đó chỉ còn ở thế hệ cao niên thôi, chứ thế hệ trung niên họ cũng không thế nữa. Nhưng dân Ý khó gầy lắm, hoặc có thể gầy nhưng bụng không thon được vì họ ăn nhiều pasta và đồ ngọt.

      Delete
    2. chị nói đến đồ ngọt làm em thèm tiramisu quá thể. chỗ em có 1 chị làm tiramisu rất đẫm rượu, không kiềm chế là em có thể ăn hết 1 hộp 500ml thay cơm, hik hik

      Delete
  4. Người VN mình thích ăn rau, trái cây, nhưng bây giờ những thứ này khó mua được loại sạch, không bị xịt thuốc, càng ăn thì cũng càng mang thêm bệnh, chỉ có giá đình có đất đai thì mới được ăn đồ sạch.

    Hồi mới cưới, bạn Pat cứ thắc mắc sao P ăn được nhiều rau, ăn ít thịt mà vẫn sống được 😆, sau 9 năm cưới vợ thì từ 1 người ăn thịt heo bò gà, không ăn rau, bạn ấy đã thành người ăn chay, mà có ăn chay đi thì tạng người bạn ấy cũng không ốm được.

    Người Mĩ ăn uống rất phí: nướng con gà tây thì chỉ ăn thịt trắng không ăn thịt nâu, ăn bánh mì thì k ăn cái rìa, P toàn lượm lại để dành ăn, chứ bỏ thì phí quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông nhà mình hồi mới quen, rau với ông ấy chỉ là ớt chuông, bí, cà rốt, cà chua và salad. Bảo ăn rau lá xanh là ông ấy bảo "anh không phải là gà". Sau gần 20 năm bị vợ luyện, giờ bữa nào thiếu rau là ông ý hỏi ngay lập tức. Bọn trẻ con nhà mình cũng ăn rau rất giỏi, hầu như loại rau củ nào cũng ăn được.
      Với tình hình hiện nay thì không thể tránh được vụ ăn phải rau củ quả có hóa chất. Để giảm thiểu tình trạng ấy thì mình thường cắt giảm đồ nhập ngoại, cố gắng mua đồ nông sản bản địa, đồ xấu mã còi cọc mình cũng mua.
      Cũng vì sở thích chỉ ăn phần ức gà thịt trắng, bỏ phần thịt nâu, của người tiêu dùng mà các nhà sản xuất đã nghĩ ra được mánh khóe cho gà tiêm hormone kiểu gì đó để phần ức phát triển thật to, bán cho lời. Con người ăn hết số hormone đó vào người, cả một thế hệ trẻ con dậy thì sớm.
      Toàn là tự hại nhau cả.

      Delete
    2. Có 1 điều P thắc mắc mãi là cứ 10 người Mĩ thì hết 9 nói: tao k ăn McDonald's, cái đó không tốt cho sức khoẻ, vậy chứ ngày nào giờ nào đi ngang McDonald's cũng thấy xe xếp hàng dài dài drive through, parking cũng đầy xe 😆. Có nhiều người Mĩ họ chỉ ăn thức ăn nhanh chứ k nấu nướng vì sợ hôi nhà.

      Abigail bắt đầu thích ăn gà chiên, khoái tây chiên, kem, bánh.... Toàn những thứ mà P k có cho nó ăn ở nhà, 1 phần ăn của người Mĩ to vật vã, ăn hết 1 phần là mình no cả ngày mà họ ăn 1 ngày 3 lần như vậy, rồi vô gym tập hoài mà k ốm nổi .

      Delete
    3. Trẻ con đứa nào cũng thích mấy món đó hết. Quan trọng là người lớn phải tập cho chúng nó ăn đa dạng nhiều chủng loại thức ăn. Mình thấy nhiều bậc cha mẹ, con thích gì cho ăn nấy, cuối cùng có đứa ăn toàn pasta, có đứa ăn toàn thịt, không ăn nổi một cọng rau nào.
      Mình thấy xã hội Mỹ cái gì cũng lãng phí, từ đồ ăn tới các hình thức tiêu dùng và dịch vụ khác. Con mình đi khắp các bệnh viện và phòng khám ở Manhattan. Lãng phí trong ngành y tế cực kỳ khủng khiếp.

      Delete
  5. Chị Giang ơi chị Giang à, hôm trước em nhìn thấy hình chị cựu người mẫu Bằng Lăng trời ơi sao chị với her giống nhau thế nhỉ, làn da nâu và nụ cười dáng chuẩn, mà đấy là chị Giang còn là gái 3 con chứ chị kia mới có 2 con (https://ngoisao.net/hau-truong/gia-dinh-bang-lang-chuyen-den-singapore-4018608.html )
    Không bít bác trai nhà chị có ghen tị với sắc đẹp của chị k nhỉ ahihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bằng Lăng sinh năm 81, và mặt thì không sang như chị Giang được. Mình thấy nói chung là dù sao kiến thức đầy đầu thì thấy mặt cũng tinh anh và mắt sáng hơn á.

      Delete
    2. Chị Bằng Lăng sinh năm 79 chứ ạ?!

      Chị BL 2 mắt xa nhau, phần trán hơi bị bóp vào, xương mặt ko đẹp, mũi quá tẹt và bè, răng ngăn - môi mỏng và khi cười ko được tươi. Bác Cún mà chân dài như chị BL thì perfect rồi. Bác Cún cười tươi như hoa, trên mặt chả có cái gì ko đẹp hết á.

      Delete
    3. bác Cún không cao nhưng tỉ lệ chân dài và thon đẹp.

      Delete
    4. à, Bằng Lăng sinh năm 79 thì chắc là mình nhầm với em người mẫu Kim
      Hồng sinh năm 81. Cũng đen đen ốm ốm cao cao

      Delete
    5. Giờ thì chị không biết chứ hồi trước, cả Bằng Lăng lẫn Kim Hồng ở ngoài đời nhìn tổng thể thì đều rất nổi, rất bắt mắt. Cao, gầy, da sẫm màu, tóc ổn, với dân tây thế là đã đủ để coi là rất đẹp rồi.
      Cá nhân chị thấy cả hai cô đều có gương mặt bình thường. Mặt Bằng Lăng chuẩn mẫu hơn nhưng bị nhược điểm quá gầy, da mặt sát vào xương.

      Delete
    6. Mặt chị son phấn ánh sáng huyền ảo vào thì cũng được, chứ không son phấn và ánh sáng ban ngày thì nhìn cũng hết hồn chứ chả chơi.

      Delete
  6. Bác Cún chân ngắn nhưng tỉ lệ chân và người cân đối nên dáng vẫn đẹp. Mặt bác Cún thì BL không đọ được. Bác cười thì thôi rồi. Răng đều hạt bắp là hàng phu nhân.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạo này bác hình như lên cân, thấy chân hơi to và vòng 3 kém săn chắc nên đang lo mà chưa biết làm cách nào.

      Delete
  7. BL da và dáng đẹp, nhưng mình thích mặt G hơn https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10214778435682893&set=a.2132074669844&type=3&theater

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đừng so sánh người mẫu với người thường đi người ơi.

      Delete
  8. Trên mạng đang xôn xao mấy clip catwalk của Hà Anh đó chị. Em thì thấy cô này body xôi thịt, mặt xấu mà catwalk cũng chả đẹp nốt. Chả hiểu sao ở VN khen nức nở
    Catwalk trước giờ đẹp nhất em thấy chỉ có Naomi Campell

    ReplyDelete
    Replies
    1. Naomi giới thời trang gọi là có đôi chân biết nói. Dân da đen body đẹp chuẩn luôn nhưng mặt hay bị xấu. Thế cho nên như Naomi vừa được mặt vừa được body là của cực hiếm. Mỗi tội Naomi, cũng như tất cả các cô người mẫu da đen khác, đội/cấy tóc giả. Chứ tóc thật thì hói suýt tới đỉnh đầu luôn.
      Cô Hà Anh dạo này hạ bớt xuống trần gian chưa? Chứ cứ lơ lửng đầu không chạm trời chân chả chạm đất khiếp lắm :-)))))

      Delete
    2. Vẫn lửng lơ chị ơi, có khi còn bay cao hơn, cứ tự post bài trích dẫn tâng bốc bản thân . Đọc phát mệt.

      Delete
    3. Hà Anh tự tôn, mật độ nhắc đến ông bà bố mẹ hơi nhiều nên khoản lơ lửng thì ok. Nhưng nói HA body xôi thịt và catwalk xấu thì mình nghĩ bạn đúng là ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng rồi. Mẹ một con mà thân hình như HA bạn cũng không ghi nhận đó là một nỗ lực? Bạn thử kể mình nghe xem mẫu Việt bạn công nhận catwalk đẹp là ai để mình thử so xem với Naomi thì được mấy phần? Người được như Naomi thế giới cũng chả nhiều, người có con rồi và catwalk như HA Việt Nam cũng chả nhiều, nói thế cho vuông.

      Delete
    4. Lời lẽ bạn có vẻ hằn học :) mình thấy xấu thì mình nói xấu, xôi thịt thì nói xôi thịt. Nỗ lực gì mình không biết và cũng chả muốn biết nhưng lên hình mình thấy vậy thì nói vậy.
      Mình biết bạn follow HA nên có hơi hung hăng nhưng điều đó chả làm thay đổi suy nghĩ của mình đâu bạn ạ :) mà đây cũng chả phải lần cuối mình nhận xét HA nhá nên cứ canh me tiếp đê hehe

      Delete
    5. Nếu so với body của bà mẹ bỉm sữa 1 con bình thường thì Hà Anh ổn, như mình bằng tuổi HA, cũng 1 con đây, xách dép chạy theo. Nhưng mồm cứ ngoạc ra tự gọi mình là siêu mẫu, siêu mẫu thì body đấy ko ổn tí nào. Mình gặp ở ngoài từ hồi mới ở Anh về, còn yêu anh Henri Hubert, tức là 25, 26 tuổi còn đang ở tuổi đẹp, mà đùi to, bắp tay tròn lẳn như con trăn rừng, haha. Cứ hạ bớt xuống là người mẫu thôi thì ít ra còn chép miệng bỏ qua. Nhể! Haha

      Delete
    6. Tôi gặp HA từ hồi em này thi hoa hậu thái độ láo lếu bố đời mẹ thiên hạ chứ chả phải 4,5 năm gần đây thôi đâu. Một cái nữa là hay đánh tráo khái niệm. Viết blog cứ phải twist qua việc khẳng định đầu óc át vía những người comment trái chiều.

      Nàng HA hay đi xem phim với HH ở trên Đồng Khởi SG nhìn ở ngoài đùi thô chứ ko phải đùi mật ong như nàng tự nhận đâu nhe. Được eo nhỏ, cao. Nhưng bị cái catwalk đánh vai quá nhiều và tay chân vai hông đều ko tạo thành một đường thẳng. Bạn thử pause catwalk của Candice Swanepoel hoặc Giselse đi rồi nói tiếp nhé bạn N :-) Mấy tấm hình trên FB chỉnh sửa hết rồi chứ nguyên dàn mẫu chả ai comment khen bạn này fiercing walk đâu :-)
      đùa chứ ở VN người mẫu có con rồi ko xuất hiện nhiều một là họ ko quan tâm, hai là body quá xấu lên hình nặng nề, ba là vì ko thu xếp đc công việc. Ngực sửa thì nói thẳng là sửa bày đặt nâng quan điểm như kiểu hàng họ tự nhiên :-)

      Tôi mà ghét HA tôi dìm tới nóc chứ chả chê mỗi body xôi thịt :-)

      Bai nhe. Ko nhận gạch đá.

      Delete
    7. Mình biết bạn là ai mà canh, với cả độ hằn học của mình với bạn làm sao bằng của bạn với HA ^^

      Delete
  9. Blog bạn Giang càng ngày có nhiều fans trẻ chỉ mãi lo chuyện "nhan shắc" mà quên đi trọng tâm của bài viết. Nhiều người mẫu, hoa hậu thấy lộng lẫy trên tạp chí hay mạng xã hội nhưng đến lúc họ phát ngôn thì ngôn ngữ của họ giống hạng bần cùng của xã hội. BL và KH cũng lọt vào trong số những người mẫu như mình vừa viết trên. Nói chung đẹp mà não rỗng thấy cũng chả hấp dẫn gì! Ngay cả văn phong của cựu hoa hậu Ngọc Khánh cũng liệt vào hạng xoàng. Sinh viên luật mà cũng chỉ đến thế. Người ta hay nói con gái Bắc văn hay chữ tốt, nhưng có lẽ không hẳn như vậy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ối, đấy là chị chưa nghe người đẹp không tuổi Thuỷ Hương cười. Giọng cười há há há phá tướng kinh khủng. Cô Thuỷ Hương im lặng thì đẹp kiêu sa. Nói chuyện thì hơi bậy, nên không có duyên lắm, dù là giáo viên dạy Văn ở Tuyên Quang

      Delete
    2. cô hoa hậu Thùy Linh này nói năng đâu ra đấy https://www.facebook.com/watch/?v=580045382828744&external_log_id=fb909e685930f1903798cede60a01340&q=hoa%20hau%20thuy%20linh.

      Còn hoa hậu lớn tuổi thì có cô Thu Thủy cũng sắc sảo.

      Delete
    3. Cá nhân tôi không thích kiểu sắc của Thuỷ. Ra vẻ ta đây, khi có ý kiến trái chiều là bộc lộ ngay sự thiếu giáo dục.

      Delete
    4. Bạn nào dẫn link ở trên, cún nhẹ dạ click vào ngay. Nghe được dăm chữ đầu suýt ngã khỏi ghế "See you in London, England, Miss World tu thao dừn en nái đìn", cứ tưởng người Ấn độ nói tiếng Anh vì phát âm toàn đ.
      Sao lắm hoa hậu thế này giời ơi. Hoa hậu ở VN giờ có khi nhiều hơn nông dân rồi.

      Delete
  10. hic, chủ đề hn là nết ăn, nết uống mà các chị ơi. Xinh đẹp đến mấy mà ko có duyên, ăn hùng hục, ăn ko cần nhìn ngó xung quanh, ăn lấy no, lấy được thì cũng chẳng khác gì bông dâm bụt, hữu sắc vô hương. Khiêm nhường, chân phương mà duyên dáng thì ối người nhớ như nhớ hương hoa bưởi, hoa chanh.

    Tất nhiên là chị em vừa sắc, vừa hương, lại kiêu kì đỏng đảnh như hoa hồng rồi, hehe.

    Em rất thích bài viết của chị về ứng xử văn hóa, ý tứ, ko đao to búa lớn nhưng càng đọc càng thích, lâu lâu lôi ra đọc lại, lại càng thấy hay, thấy ngấm.

    Mong 1 lần được ngắm cách đi đứng, nói năng, ứng xử của chị Giang ngoài đời lắm lắm ah.

    Vân

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nhiều việc quá nên dáng vẻ tất bật hớt hải chứ đâu có được thong thả bước khoan bước nhặt ra dáng phu nhân đâu.

      Delete
  11. Con nhà em, 9 tuổi. Ăn uống thì ko có cái kiểu chọt chọt gắp miếng ngon. Cũng thấm nhuần tư tưởng giả sử trên đĩa có 9 con tôm thì bố 3, mẹ 3, con 3. Chứ thích lắm, ngon lắm cũng ko đc ăn 4 con hay ăn hết phần bố mẹ. Cơ mà nó ăn vẫn còn văng vãi và nhai chóp chép. Em sữa mãi vẫn chưa đc, hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nhìn lũ con chị ăn chị cũng phát nản. Đồ ăn tung tóe trên đĩa, rớt xung quanh, mặt mũi nhem nhuốc, chưa kể cứ ngơi mồm là dùng tay thay vì dùng dao dĩa. Bữa nào cũng nói suýt thành cái đài bán dẫn rồi mà cứ ngơi ra là đâu lại vào đấy. Thôi hy vọng cứ ngấm dần đến lúc lớn lên ngấm hẳn là vừa.

      Delete
  12. em thấy ng VN ăn nhiều rau lắm đó chị, nhất là số với khu vực châu Á họ chỉ gẩy vài cộng rau hoặc lát dưa leo cho gọi là có rau. Có điều buồn là, rau ở VN không sạch , nên có ăn rau nhiều thì vẫn nguy cơ chất thêm mầm mống bệnh. Đợt trước có vụ phát hiện rau sạch Vietgap hoá ra lấy từ người nông dân ở quê họ rửa rau rửa hành lá bằng nước kênh hồ đen thui xong xuôi rũ hết bèo bẩn các thứ thì đóng túi nilong Vietgap túi nào túi nấy xanh mơn mởn há..há..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có thể là so với một số nước khác thì dân mình vẫn ăn rau nhiều. Nhưng trong bữa ăn của người dân thành thị thì chị thấy tỷ lệ đạm cao quá mức cần thiết. Mà chị tự hỏi có cần phải ăn nhiều loại cá thịt như vậy mỗi bữa không. Vì theo 1 số nhà khoa học, ăn nhiều loại đạm động vật cùng một bữa như vậy không tốt cho tiêu hóa.

      Delete
  13. Bạn đọc blog bác Cún em dám chắc ít nhất 70% là nữ. Mà phụ nữ quan tâm đến chuyện nhan sắc, của mình, của người khác cũng là điều dễ hiểu. Trăm sông cũng về với biển. Nói chuyện gì rồi cũng quay lại chuyện đó được hết ấy mà. Ahihi.

    1. Hoa hậu Thùy Linh : em ấy là hậu bối của bác Cún, dân ngoại thương đấy ạ. Nói chung so với các em hoa hậu ở VN chăm chăm phẫu thuật thẩm mĩ bơm chỗ này độn chỗ nọ, lấy đồ hiệu làm thước đo cho sự sang chảnh thì em Linh vẫn còn đang đỡ bác ạ. Hi vọng em ấy đừng có nghe dại mấy lão quản lý, đi bơm tùm lum.

    2. Chị Thu Thủy : chị này sắc đẹp vừa đủ dùng, nói chung nhiều thứ chỉ đủ dùng mà cứ phải mặc cái áo quá rộng. Bố mẹ chị ấy trí thức nhưng chị ấy và cậu em trai thì ....

    3. Em Hà Anh : em ấy dạo này ko những chưa hạ cánh xuống mặt đất mà còn thêm bệnh tưởng mình là mẹ fashionista nhí chị ạ. Em ko đọc nổi fb bạn ấy chỉ thỉnh thoảng lướt qua mấy title báo mà ko cảm được. Nhiều người vui lắm, ông bà tau, bố mẹ tau danh giá, thì đương nhiên rồi, tau cũng thế. Tụi bai phải đối xử với tao như thế, phải công nhận, ko có tụi bai chết với tau. Hí hí

    Vậy đó bác!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ Hà Anh đường chồng vất vả nên chắc có bao nhiêu tình yêu và lòng tự tôn là dành hết cho con, thế nên chắc cũng tâng bốc con hơi quá đà :-)

      Delete