Wednesday, September 1, 2021

Chuyện mèo và chó

Chuyện một: đến ăn tối ở nhà E, đại gia chứng khoán mới mua một bất động sản rất đẹp gần nhà mình. Trong đám thực khách có một chị mang theo một con chó. Vợ chồng họ không có con nên con chó được chị ý chăm như con, đi đâu cũng bế chó theo cùng, đứng cũng bế chó, ngồi cũng bế chó. Mỗi đến lúc bắt đầu ăn thì không bế được chó nữa nên phải để chó xuống chân, vừa ăn tay vừa cầm khư khư sợi xích. Thế là rắc rối bắt đầu nảy sinh.

Số là đại gia chứng khoán có một con mèo. Con chó thấy con mèo thì sủa inh ỏi và cố giật sợi xích để chạy đến vồ. Bị chị kia giữ sợi xích chặt quá nên nó cứ chồm lên vẻ bất lực và tiếp tục sủa inh ỏi đến nỗi thực khách phải ngưng nói chuyện để nhường nó sủa. Đại gia chủ nhà đứng lên đuổi con mèo ra khỏi phòng ăn, đuổi 3 lần thì cả 3 lần nó đều quay lại chỉ sau một phút. Thấy giải pháp đuổi mèo không ăn thua, đại gia gợi ý tôi cho chị mượn một phòng, chị nhốt con chó vào đấy ăn xong thả ra. Chị kia đồng ý. Đại gia và chị kia kéo nhau đi, lúc quay lại chị ấy vẫn bế chó khư khư. Hóa ra đại gia dẫn chị kia vào phòng, chị ý kiểm tra mọi ngóc ngách xem có đồ vật gì có thể gây nguy hiểm cho con chó của chị ấy không, bắt đại gia dọn toàn bộ dầu gội dầu tắm trong nhà vệ sinh vì sợ con chó nuốt phải, rồi lại quyết rằng để con chó một mình trong căn phòng lạ như này là quá nguy hiểm, nên lại bồng chó quay lại phòng ăn. Đại gia hết cách. Chị ý bảo thôi để tôi nhốt nó vào xe, đoạn vờ vịt bế con chó đi. Lúc sau quay lại trên tay vẫn còn nguyên con chó??? Một thực khách hiến kế tại sao chị không thả xích ra, con chó sẽ đuổi con mèo chạy bạt mạng và con mèo sẽ không dám quay lại. Chị ý lắc đầu, thả con chó tự do sợ nó ngã, nhất là ngã xuống bể bơi. Đại gia bảo bể bơi nhà tôi xây có bậc thang để chó mèo ngã xuống có thể lên được, vẫn không thuyết phục nổi chị ý. Thế là thôi, thực khách cam chịu ngồi ăn trong tiếng chó sủa. Mình ngó xuống gầm bàn, con mèo tai quái ngồi lim dim cách mũi con chó đúng hai chục phân. Con chó bị sợi xích giữ chặt vật vã khổ sở nhảy nhổm vặn vẹo mà không có cách nào tiến gần hơn được, chỉ còn cách sủa inh ỏi để giải tỏa bức xúc J)))

Hôm sau, cả hội ăn trưa ở nhà mình, vẫn bàn tán rôm rả chưa hoàn hồn vụ bát tai vì chó sủa hôm trước. Mình bảo “E, em nói thật với anh con mèo của anh rất khốn nạn”. Đại gia bênh mèo “Ơ em, nhà nó, nó ngồi đâu quyền nó chứ”. Thì nó ngồi đâu thì ngồi, đây nó lại phải ngồi đúng trước mũi con chó, vươn vai, ngáp, dáng điệu vô cùng mềm mại trêu ngươi, thậm chí còn ngồi quay lưng chổng đít, thì chó nào chịu được.

Sau đó mấy hôm thì con chó chả hiểu làm sao bị ngã gãy chân phải bó bột. Còn mỗi 3 chân nó vẫn chạy như thường nhưng chị chủ nó thì đau lòng đến mức phải uống thuốc an thần :-)))))

Chuyện hai: một hôm mình đang đạp xe rong ruổi một mình giữa chốn đồng quê thì nhìn thấy một tấm bảng gỗ treo trên sợi xích chăng ngang cổng một thửa đất, trên tấm bảng viết mấy chữ nguệch ngoạc “chú ý chó sói”. Giàng ơi, có chó sói thật hả. Có khi có thật chứ không đùa, đồng quê mênh mông hoang vu không một bóng người như này cơ mà.

Đang tư lự đạp xe quay về thì từ xa trong bóng chiều nhập nhoạng nhìn thấy một con “chó” cao to lực lưỡng, lông xám đen, hai tai dựng ngược, đang đi thong thả giữa đường. Ôi mẹ ơi, là chó nhà hay chó sói? Chó nhà thì sao không thấy chủ đâu. Mình sợ quá không dám đạp tiến tới, nhưng cũng không dám quay xe vì sợ thấy mình bỏ chạy thì nó sẽ đuổi theo. Nó từ từ tiến tới gần mình, nhìn mình chòng chọc, còn mình thì đứng chống chân nín thở trên xe đạp, mặt cúi gằm không dám nhìn nó vì sợ nhìn lại nó lại nhe răng ra thì bỏ mợ. Mình có đọc ở đâu đó rằng những con thú dữ như hổ, báo, chó sói, nếu bị nhìn lại thì sẽ coi như một dấu hiệu thách thức. Giữa chốn đồng không mông quạnh, con kia to phải gấp đôi mình thế kia, chả dại gì mà thách thức nó. Nó đứng lại nhìn mình một lúc rồi đi tiếp. Mình đợi nó đi qua một quãng xa rồi mới dám đạp xe thục mạng về nhà. Hôm sau kể cho hàng xóm, họ bảo mình con chó bị ai đó bỏ rơi, cứ đi lang thang giữa đồng quê như thế. Đồ ăn thì nhiều không sợ đói, giữa đồng tha hồ mà bắt chuột, nhím. Nhưng mình tự hỏi nếu khát thì nó uống nước ở đâu, rồi còn mùa đông lạnh, còn mưa bão? Ai nuôi chó mà lại nỡ lòng đem bỏ giữa chốn hoang vu mặc sống chết như này…

Ảnh: nhân thể đang đen thui, quyết định thử một màu siêu khó, verde intenso, trên chất liệu siêu mềm, siêu rủ và do vậy siêu khó mặc, crepe satin. Summer has come to pass, the innocence could never last. Wake me up when September ends.

È così finita l’estate...

È così finita l'estate?

26 comments:

  1. Đọc chuyện chị Giang, ko hiểu sao em liên tưởng đến bọn trẻ con. Chuyện một là về một đứa bé được bố mẹ cưng nựng xoắn xuýt. Là người thì gọi là em chã, chả hiểu với chó có gọi là chó chã được không. Chuyện hai, con chó to xù giống như một đứa bé hè phố, vất vưởng lớn lên như cỏ dại. Entry gì mà đọc như ngụ ngôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bên này gặp nhiều trường hợp như này lắm em ạ. Chó mèo có chủ nuôi thì sướng như vua, còn chó mèo bị bỏ rơi thì vất vưởng. Mà từ hồi covid phong tỏa kinh tế, nhiều người nghèo đi nên tình trạng bỏ rơi chó mèo cũng tăng lên thì phải.

      Delete
  2. Em có bà bạn, cưng chó như thế đó. Người nói chuyện mà bông đùa nói tục bloody hell với f*ck nọ kia một chút thì bà ấy bảo, no bad language, my child (là con chó đó đó) is here. Haha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng yêu động vật nhưng thấy nhiều người làm hơi quá. Nhưng mà con chó sủa inh ỏi và con mèo tai ngược trong bài thì chỉ có bọn bạn chị bực mình rên xiết chứ chị thì thấy rất buồn cười.

      Delete
  3. Chị Giang đẹp quá! Một vẻ đẹp cuốn hút. Câu chuyện của chị cũng giống phong cách của chị vậy. Rượu ủ lâu năm, càng uống càng nồng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu năm vừa thôi, giời ơi. Nghe U50 mà thấy lòng hoảng hốt quá.

      Delete
  4. Có đẹp thì đẹp vừa vừa thôi cô Cún ạ, chừa cho người khác một tí! Bảo mét rưỡi mà nhìn như mét tám ấy!

    Em chả phải con mèo trong câu chuyện là gì, post toàn ảnh chết người thế, "chó" nào chịu được :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lão chồng em nhìn ảnh bảo mài có mét rưỡi mà nhìn ảnh như mét chín. Đấy, ảnh ọt là cứ phải kéo dài chân như thế.

      Delete
  5. Tui thích nàng mặc bộ này nhất trong các đầm nàng chụp ảnh, nàng cứ mặc cái nào càng đơn giản, ít vải, ôm sát là đẹp, bất chấp là màu gì, chất liệu gì. Người đâu mà dáng đẹp quá đi, bên dưới có mặc đồ lót định hình gì kg mà như siêu mẫu vậy trời, quá đẹp, sexy & classy. càng ngày gu ăn mặc càng lên tay hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nàng mặc kiểu này cũng đẹp nè https://www.anthropologie.com/shop/dylan-satin-charmeuse-maxi-dress?category=black-tie-wedding-guest-dresses&color=031&type=STANDARD&quantity=1

      Tui đang đặt may kiểu này màu đen: https://www.anthropologie.com/shop/logan-velvet-dress?category=black-tie-wedding-guest-dresses&color=040&type=STANDARD&quantity=1

      Delete
    2. Bên dưới phải dùng áo lót mút dày và đẩy ngực hết cỡ chứ ngực bình thường mà như thế kia thì tui thành Sophia Loren từ lâu roài :-)))))

      Delete
    3. Tui cũng thích ra thợ may mặc dù rất khó tìm được thợ cắt đúng ý. Chị thợ may cái váy xanh này rất giỏi, chỉ phải thử một lần mà khít luôn được cái lưng võng của tui. ghét nhất là may rồi phải tháo ra sửa lại, đường chỉ bị tháo vẫn hiện rõ mồn một trên vải.
      Cái váy nhung ngực khoét táo bạo thế nàng định mặc trong dịp giề?

      Delete
    4. Người đâu ăn gì mà đẹp vại người :) muốn hỏi nàng bí quyết mặc đồ lót áo ngực loại nào cho các kiểu váy bó sát hở vai như thế này. Thank nàng nhiều.

      Delete
    5. Tui đặt may đầm để mặc đi black tie event. Tui dặn lót sẵn 2 miếng mút mỏng để khỏi mặc bra, kg bị push up nên cổ khoét hơi sâu tí cũng được :).

      Delete
    6. Váy hở vai như này thì chỉ cần mặc áo lót không dây. Váy hở trọn lưng thì mặc áo lót chỉ là 2 quả silicone áp vào ngực. Muốn bụng phẳng và mông săn thì mặc quần định hình mông eo. Muốn eo nhỏ thì có bộ xiết eo, tự nhiên mình quên tên tiếng Anh. Ôi tóm lại thế giới phụ kiện của phụ nữ thì vô biên.

      Delete
    7. Tôi ăn mặc rất kén chọn vì chỉ lệch một tí thôi là tôi thấy tôi xấu hẳn đi rồi. Ví dụ, kiểu ngực tôi mặc đẹp nhất là ngực chữ U rộng khoét hơi sâu, khoét mà không đủ sâu rộng là ngực tôi nhìn lép. Và vì vai tôi ngang nên cái quai áo phải có độ rộng hợp lý, mảnh quá thì thành váy ngủ còn to quá thì làm cho vai trở nên quá to. Tóm lại để chiều nổi tôi thì chỉ có cách mang tôi ra thợ may, mà phải là thợ may giỏi, cắt nhát nào chính xác nhát nấy, chứ sửa đi sửa lại nát váy xong tôi cũng không mặc.
      Thích nhất là những chiếc váy may vừa in vào người và bằng một chất liệu mỏng mảnh đến mức sửa là hỏng hoặc thân hình chỉ thay đổi chỗ nọ chỗ kia một cm thôi là mặc xấu hẳn. Phải như thế thì mới có động lực giữ dáng.

      Delete
  6. Chị cứ post bài kèm ảnh như 2 post gần đây chị nhé. Chuyện chó mèo, vườn tược chỉ là râu ria thôi, chứ chủ blog mới là lực hấp dẫn độc giả. Chị G chia sẻ thêm các câu chuyện về manner và etiquette đi ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đang mùa hè ăn chơi nhảy múa quần quần áo áo nên mới cao hứng, chứ vào đông áo trong áo ngoài mấy lớp vì lạnh, tâm trạng ủ dột, lòng dạ nào chụp ảnh hả em ơi.

      Delete
  7. E thích c mặc màu xanh này, hợp vs màu da của chị ah. C mặc màu nổi đẹp hơn màu pastel. Hôm nào c up cả clip cho e học dáng đi dáng đứng nữa chị nhé. Vẻ đẹp của chị nếu chỉ nhìn thì khá tranh cãi vì ngược vs chuẩn mực châu Á, nhưng e đoán nếu được gặp chị đi đứng nói cười sẽ bị hớp hồn ngay,c có duyên ngầm, càng gặp càng mê mẩn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mùa hè này chị bơi nhiều nên da mới đủ độ thẫm để mặc màu này. Bình thường da chị sáng hơn.
      Đi đứng nói cười thì lúc nào đi events váy vóc nọ kia mới làm hàng tí thôi, chứ bình thường thì có gì đặc biệt đâu.

      Delete
  8. Tôi đang bận lắm nhưng phải lóp ngóp ngoi vào còm. Thật đúng trường hợp U50, toàn các bạn nữ vào khen nhau. Cơ mà tôi đực rựa nên tôi không khen! Nho còn xanh lắm, xanh như cái màu váy và cái dáng hút hồn kia. Sao hồi đấy mình cũng học Ngoại thương, cũng lảng vảng ở PC mà lại để đến nông nỗi hôm nay ngắm nho xanh nhỉ? Cô làm hỏng cả long weekend của tôi vì hùi hụi tiếc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì anh hỏi tức là tự trả lời rồi đấy còn gì hihi, là lên ảnh thì thế chứ ở ngoài không có gì đặc biệt, thế nên chắc chắn anh gặp rồi mà không nhớ vì không có ấn tượng gì.
      Mạng xã hội và công nghệ chụp ảnh chắc chắn nợ cánh đàn ông một lời xin lỗi :-)

      Delete
  9. Em cũng băm rồi. Dáng vẫn ngon lành cành đào, mỗi tội mặt nhìn lại không trẻ. Nên chưa sập bẫy được anh nào trẻ cả huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng cần tìm anh có tuổi hợp với mình chứ tìm anh trẻ để làm giề???

      Delete
  10. Aiii chị chăm post hình vào nhé, hóng dài cả cổ đc 2 con ảnh huhu. Chị hợp tóc đen và váy suôn lắm luôn á. Mà bạn trên kia nói đúng luôn, chị G có duyên ngầm, cười phát tỏa nắng :)

    Mấy hôm nay đang đọc tin về dịch ở nhà và từ thiện mấy trăm tỉ ko sao kê của nghệ sĩ lộn cả mề. Bên đấy mỗi lần có người tổ chức quyên góp, đấu giá thì ntn ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao lại mấy trăm tỉ không sao kê nhỉ? Chắc do chủ tài khoản không muốn chứ ngân hàng nào dám từ chối khi khách hàng yêu cầu sao kê, nhất là khách hàng có mấy trăm tỉ trong tài khoản.

      Delete