Friday, August 18, 2023

20 năm sau

Tại lễ hội hóa trang từ thiện, mình vừa chuồn khỏi đám đông đang nhảy nhót. Hồi ngoài 20 nhảy nhót đến 1, 2h sáng không chán mà giờ mới có 10h tối đã thấy chán mớ ra. Chưa kể nhạc với chả nhẽo gì mà toàn Modern Talking với cả Boney M, nghe cứ như vừa xuyên không về thế kỷ trước. Một hai bài cho hoài niệm thì được chứ tua cả băng thì chết mịe tui. 

Mình chuồn ra ngồi trên một cái ghế sofa, lưng quay vào gương. Đang mải mê bấm bấm điện thoại tranh thủ trả lời các tin nhắn thì thấy ai cứ đứng trước mặt. Tưởng có người muốn soi gương mà mình lại đang ngồi chắn nên mình ngồi dịch sang một bên, vẫn dán mắt vào điện thoại. Thấy có tiếng nói “Tôi đang nhìn em đấy chứ”. Mình ngẩng lên. Dịch em cho lãng mạn chứ cậu này có lẽ trẻ hơn mình. Tóc đen nhánh, hơi xoăn, ăn mặc bảnh bao. Chỉ đợi có thế, cậu ta bắt đầu tán chuyện tía lia. Nào là cậu ta đã ở Nga 24 năm rồi, đang làm cho một hãng nhôm của Nga, em người nước nào, VN hả, tôi đã đến VN từ hồi còn làm trong ngành dầu khí. Nhôm Nga giai đoạn này các anh bán cho ai? Bán cho người Nga, tôi có thể xin số điện thoại em được không? Tôi có chồng rồi…

Mặt cậu ta đơ ra và rồi, thật là kỳ diệu, trong vòng chưa đầy 5 giây cậu ta đã không cánh mà bay, nhanh như một cơn gió. Chắc thời gian vàng ngọc, thấy không có triển vọng là phải lập tức đi tìm mục tiêu mới ngay, không lãng phí một giây nào cả. Cậu này cưa thực dụng kém duyên quá chứ nhiều anh biết mình có chồng vẫn còn phải cà kê dê ngỗng đưa đẩy thêm vài câu nữa kiểu chồng em là người đàn ông may mắn, chồng em làm gì, cho bớt đơ rồi chuồn gì mới chuồn.

Sau đó mình còn gặp cậu này ở vài event nữa. Buồn cười nhất là cậu ta toàn lờ tít mình đi như không quen biết. Bảo event lớn cả vài trăm người đứng lố nhố, nhìn mà không thấy, thì không nói làm gì. Đây tối hôm trước có một event nhỏ tí tại nhà riêng, mình ngồi ngay gần cửa ra vào, mặt hướng ra phía cửa, mà cậu ta đi vào cùng một cô vẫn giả đò không nhìn thấy mình. Cô bạn đi cùng mặc một món đồ gì đó không hiểu là váy hay là áo, để lộ ra cặp chân phơi nắng vàng hườm. Không hiểu vì váy thì sao lại ngắn kinh hoàng thế ngay cả đối với một đệ tử váy ngắn như mình, mà áo thì tại sao lại không có quần???

Đàn ông thời nay nhiều người rất lạ. Chỉ thích một đập ăn quan, dân gian gọi là không yêu trả dép bố về ngay và luôn. Đàn ông ở tuổi trung niên càng chán hơn, ngoài một đập ăn quan tiết kiệm thời gian vàng bạc ra thì còn có thói mang tiền nong tiện nghi ra nhử. Xe sang, nhà đẹp, thu nhập cao, các kỳ nghỉ ở những nơi chỉ nghe tên cũng biết là chốn ăn chơi đốt tiền của dân nhà giàu. Mèng ra thì cũng phải mang quà cáp hoặc những buổi ăn tối tại các nhà hàng xúng xính sang trọng ra nhử. Mỗi tội tính mình ngược đời, mang những thứ thuận đời ra nhử xưa nay đều không ăn thua.

Cái kiểu cưa cẩm si mê ngốc nghếch chờ em dưới mưa, chờ em đủ bốn mùa, chờ đến khi nào em mủi lòng em tới, em không mời anh cũng cứ chai mặt đến, em không khiến anh cũng cứ làm, anh làm hề cho em cười em hết giận anh chưa, chắc chỉ còn trong chuyện ngôn tình hoặc các cậu giai trẻ trẻ. Trẻ trẻ nhưng vẫn phải còn trong trắng không vướng bụi trần chưa bị cuộc đời ô trọc nhuốm bẩn cơ, chứ bọn trẻ bây giờ hầu hết toàn lậm mạng xã hội, lại cũng thành sống gấp cưa cẩm kiểu mỳ ăn liền nốt. Kiểu một tin nhắn à ơi gửi hú họa khắp nơi, trúng thì trúng chả trúng thì trật, anything that sticks.

Gặp nhiều anh mỳ ăn liền quá, tự dưng lại cứ nhớ tới một anh. Mình đối xử với anh ý quả thật không ra gì. Sau khi thấy anh ý cứ lượn lờ mãi quanh mình, đuổi cũng không chịu đi, điệu bộ thì bắng nha bắng nhắng, một lần mình mới quay ra cong cớn hỏi “Anh này, em biết đàn ông khi yêu thường rất ngốc nghếch, nhưng ngốc nghếch cỡ anh thì em chưa thấy bao giờ. Hồi đi học tiểu học, để thể hiện tình cảm với ai thì anh bắt chuột bỏ vào túi họ phải không? Và giờ anh cũng định làm đúng kiểu đó hả?”.

Hồi xưa mình quái thai ngâm giấm, giờ già đi tính đằm thắm lên, tự cảm thấy phải xin lỗi rất nhiều người. Xin lỗi xin lỗi xin lỗi.

Ảnh: Váy của Hà nội. Tự dưng một hôm thấy hoa văn gì mà trông như giấy gói quà, thế là bỏ xó nó trong tủ không đụng tới nữa. Hè năm nay tự dưng lại thích màu xanh nên lôi ra mặc lại. 20 năm đã qua và mình vẫn tưởng mình không béo lên nhưng thực tế là mình có béo lên. 

27 comments:

  1. nhiệt liệt chào mừng chị trở lại với những tấm hình có lưng cong thắt eo. em mê lắm mà lâu lâu mới dc coi hình mới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tính chị chóng chán. Chụp ít ít chị còn có hứng chứ chụp nhiều là chị chán mớ đời ra.

      Delete
  2. Èo oiiii cái eo toẹt vời thế kia, bà đừng bảo cái đầm này là của hai mươi năm trước nhế, thật ra tui khả năng vẫn mặc vừa quần áo này của hai mươi năm trước nhưng hơi bánh giò một tí hoặc phải cố gắng hóp bụng này nọ, nhưng đầm kiểu này thì thôi huhuhuh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái váy này tui mặc từ hồi còn ở Hà nội. Ảnh đi trên vùng đất đỏ chụp cách đây 20 năm. Còn cái ảnh bên dưới là mới chụp cách đây 1 tháng. Đã bodycon thì 20 năm trước hay 20 năm sau đều phải hóp bụng hết bà nhóe.

      Delete
  3. Người ơi! Được ngắm hẳn 2 cái ảnh, người đẹp từ đầu tới chân, ăn gì mà chuẩn thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui post 2 cái ảnh là có mục đích, mặc cùng 1 cái váy, cùng chụp từ phía sau và cùng một phó nháy, chỉ khác nhau có 20 năm.

      Delete
    2. Sau 20 năm mà không khác nhau gì. Quá tuyệt vời.

      Delete
    3. Có khác chứ. Cánh tay không gầy như cũ. Lưng cũng hơi nhiều thịt.

      Delete
    4. Thế này mà bác còn chê nhiều thịt thì chả quá là "một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu" đới bác ơi. Tuổi này em thấy vẻ đẹp nó phải tròn đầy một tí mới viên mãn. Hồi trẻ gầy gầy thì đẹp, tuổi này vẫn thế thì nó lại hơi bị khô. Nên bác vậy là quá đẹp, bác ạ. Đúng kiểu, thêm một phân thì thừa, bớt một phân thì thiếu.

      Delete
    5. Là bác đang bảo là 20 năm sau thì có khác so với 20 năm trước. Ảnh 20 năm sau lưng nhiều thịt hơn ảnh cũ rõ ràng thế còn giề.
      Mà thôi bác đành chọn cách gầy gầy thôi chứ bác chả muốn viên mãn đâu. Bác cứ phải gầy gầy chứ có da có thịt một tí thôi là nhìn xôi thịt hẳn, kiểu người nó như thế.

      Delete
    6. Dáng người đồng hồ cát như bác hay bị thế. Như em ngực bé không phải lo nhịn ăn bao giờ, âu cũng an ủi được cái đường ăn uống 😂

      Delete
  4. Nhìn kỹ mới thấy hai váy khác nhau à bác? Váy đầu dây buộc qua cổ. Bác nhỏ nhắn mà body đẹp quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyên bản là dây buộc qua cổ. Buộc qua cổ rồi thắt nơ sau gáy và thả thõng xuống trên lưng thì đẹp hơn. Tuy nhiên bác cảm thấy mệt mỏi với hai cái dây chằng trên cổ nên bác khâu ra đằng sau. Nhìn không đẹp bằng váy cũ nhưng được cái đỡ mỏi cổ.

      Delete
  5. Lão bà bà kháu lão quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thôi, bà gì. Cháu mới chả chắt.

      Delete
  6. Aaaaa, đẹp quá chị ơi, em thích bờ mông của chị vô cực

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị tưởng chỉ có mỗi bờ môi và bờ vai, hóa ra có cả bờ mông. Tiếng Việt cải tiến nhiều quá chị không bắt kịp.

      Delete
    2. cải tiến đáng kể nhất là chữ "vô cực" nữa. Trước giờ em mới chỉ nghe thích cực, thích vô cùng, chứ đây là lần đầu em nghe "thích vô cực" đấy.

      Delete
  7. Bác Cún ạ, lần trước bác chụp cái váy đỏ ở blog dìm hàng. Em vừa ngó facebook của bác, belt or no belt, em tí ngất vì body đẹp quá. Sang đây ngắm hai cái váy này em chết hẳn luôn. Đẹp quá bác ạ. Em tủi thân ghê gớm. Cũng là đồng hồ, bác thì đồng hồ cát, em thì đồng hồ quả lắc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng hồ quả lắc :-))))). Bác duy trì được form người nên mặc quần áo nhìn vẫn ổn. Nhưng vì bác có tuổi rồi da dẻ không thể mướt mát như hồi trẻ nên các đường cong không mềm mại như cũ. Giờ chụp ảnh nude thì sẽ không thể đẹp bằng một người có form kém hơn nhưng trẻ tuổi hơn.

      Delete
  8. Em nhớ có ảnh chị mặc váy này ngồi ở ghế. Cười rất Đẹp ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là cái ảnh chị ngồi trong ngôi nhà tối vì chưa có cửa sổ, ngồi trên mấy cục gạch.

      Delete
    2. Đúng đó chị mà em thấy dã man

      Delete
  9. Anh Wag đã tạch

    ReplyDelete
    Replies
    1. Danh sách bay 10 người mà chỉ tìm thấy 8 thi thể thì anh ấy vẫn còn khả năng chưa tạch.

      Delete
  10. Chưa thấy cái đồng hồ cát nào đẹp thế này. Bạn gì ở trên đồng hồ quả lắc chưa ăn thua. Mình đồng hồ báo thức, loại tròn vo có hai cái chuông trên đầu ấy. Đấy, đồng hồ cũng có this and that.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thích nhất đồng hồ báo thức như này, loại tròn vo có hai cái chuông trên đầu, vừa cổ điển vừa lãng mạn như trong phim. Tiếc rằng giờ ít bán.

      Delete