Monday, June 17, 2024

17/6/2024

Mình và con bạn tên L có cùng một cô bạn chung tên K. K đã ly dị và có hai đứa con trai đã lớn.

Có lần mình và K hẹn nhau ở một party của một người bạn. Biết sẽ có mặt K, mình bảo con bạn tên L “hay là mình giới thiệu K và A cho nhau?”. A là một luật sư thành đạt, đã ly dị, có con đã lớn. A cao lớn, chịu khó vận động, chỉ ăn toàn cá và rau nên rất fit. A và K thành một cặp thì khá đẹp đôi vì K cũng cao gầy như người mẫu.  Con bạn hưởng ứng nhiệt tình. Thế là tối đó cả A cũng được rủ tới party.

K gặp A thì có vẻ thích luôn, rủ A ra ngồi nói chuyện riêng ngoài sân. A bảo mình cùng ra làm mình cả nể cũng phải lò dò ra theo. Tuy nhiên ngồi một hồi mình lấy cớ cây lá ướt rượt không khí sũng nước để chuồn lại vào trong nhà cho khô ráo tiện nghi. Ẩm độ cũng chỉ là một phần, cái chính là muốn để cho bọn họ ngồi với nhau.

Cứ thế đến cuối buổi party, cả hội lại tiếp tục đứng ngoài sân tán chuyện. K vẫn liên tục kiếm chủ đề để duy trì cuộc nói chuyện với A. Suốt hơn 4 tiếng đồng hồ nó không tha cho A nói chuyện với những người khác một lúc nào. Lần này lại về chủ đề phương ngữ vùng miền gì đó. Thật sự đã nửa đêm rồi mà chả hiểu nghĩ sao lại bày chủ đề hàn lâm ra. Thấy A có vẻ nản nản trả lời không hào hứng lắm, nó lôi cả mình vào cho xôm tụ “G, mày thấy tao nói thế có đúng không?”. Sau một hồi, A xin phép rút thuốc ra hút. Con bạn mình đứng im một lúc rồi thình lình chả hiểu suy tính sao lại hỏi A “em hút tí được không?”. Dĩ nhiên A không thể từ chối. Con bạn mình ghé vào, lấy điếu thuốc từ tay A điệu bộ rất tay chơi, hít một hơi dài vẻ đàng điếm sành sỏi, mắt mũi lim dim nhả khói điệu nghệ vào không khí trước khi trả lại A điếu thuốc. Mình lác mắt.

Sau cú rít nhờ thuốc vô cùng đi vào lòng người này thì mình đã hoàn toàn thanh thản không cần phải hồi hộp tự hỏi xem mình và con bạn L làm mối có mát tay không. Vì mình chắc chắn là A sau đêm nay sẽ chạy mất dép một đi không trở lại. Haiz.

Mình cũng có cô bạn khác, tên là Ch. Ch đã ly dị ông chồng nghe nói là vô tích sự, tự mình nuôi 2 con và cai quản trang ấp nếu mình không nhầm là của bố Ch để lại. Ch là nữ cường nhân, làm mọi việc từ lớn tới nhỏ, lái các thể loại máy móc nông nghiệp nhẹ như không. Ch tóc vàng dù không biết tự nhiên hay nhuộm, mắt xanh, không đẹp xuất sắc nhưng cũng không gọi là xấu so với tuổi.

Một lần, Ch được mời lên du thuyền của một cậu bạn mình cùng với một con bạn khác nữa. Cậu bạn mình cũng độc thân, rất giàu có, đã ly dị vợ, con cái đã lớn. Ba đứa chúng nó dong thuyền ra giữa biển rồi chụp ảnh gửi cho mình. Vấn đề là Ch và cậu bạn mình cũng chẳng gọi là quen biết thân thuộc gì, thế mà lúc chụp ảnh Ch áp một bên ngực rõ chặt vào cánh tay cậu ý. Đàn ông thì mất quái gì đâu. Cậu bạn mình chụp ảnh cười nhe hết cả răng vì sướng. Sướng thế thôi chứ sau đó nó chẳng bao giờ nhắc đến tên Ch nữa.

Thật sự chứ Ch và K đều đã có con. Tài sản cũng không đến nỗi nào. Ch thì có một trang ấp trù phú xinh đẹp. K thì có siêu căn hộ nhìn xuống một trong những quảng trường nổi tiếng của Rome. Đàn ông tử tế thì ok mà chả tử tế thì thôi, ở một mình cho khỏe. Thời buổi này, có nhu cầu nọ kia thì giải quyết dễ ợt. Việc gì phải săn săn đón đón ai.

Mình tự hỏi nếu mình cũng độc thân thì liệu mình có cần kíp như hai cô bạn Ch và K của mình không? Hay vẫn là đầu không chạm giời chân chẳng chạm đất, đầu 5 đến nơi rồi mà vẫn kênh kênh kiệu kiệu tưởng đàn ông vẫn phải xin chết như hồi ngoài 20???

Giờ lại thêm khoản em không cần tiền, em không thích tiện nghi hảo hạng, em thích sờ vào đất, ra ngoài đồng chỉ chăm chăm tìm hiểu xem loại rau dại nào ăn được, ra đường thì chỉ muốn nhặt phân ngựa phân cừu về ủ để sau mang bón vườn, và cứ khăng khăng anh mua cho em cái máy nghiền để em nghiền đống cành lá trong vườn rồi mang phủ cho đất đỡ phải mua phân hóa học. 🙄

Chỉ có sở thích váy áo tailored là vẫn không thay đổi. Mỗi tội từ mấy tuần gần đây mình lại muốn tăng cân. Mới tăng được có 1kg gì đó, mặc váy áo đã thấy chật chật, trong khi mình còn muốn tăng 1kg nữa. Gầy gò gió thổi bay cả đời rồi, giờ tự dưng tò mò muốn biết cảm giác phì nhiêu phồn thực nó ra làm sao. Chính ra mùa hè đi biển thì phải giảm cân mới phải chứ tăng cân ngay trước hè như này là hơi bị ngược đời của nó. Nhưng tự dưng lại nảy ra ý tưởng đó nên phải thực hiện ngay chứ đợi sau hè sợ xẹp mất. Người cả thèm chóng chán nên nảy ra ý tưởng nào là cứ phải làm ngay.

161 comments:

  1. Khổ, cứ nghĩ phải thể hiện thế trai mới thích. Cái gì over chả làm người ta ngấy tận mũi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải định thể hiện mà có lẽ là hơi cần kíp tìm bạn trai quá, lại thấy mấy anh này cũng được, nên hơi sốt sắng thái quá.

      Delete
  2. Cứ chiếu theo câu 'theo tình tình chay chạy tình tình theo " mà tính toán nhẻy. Chứ còn hai bà bạn của G còn ko gọi là theo tình nữa í chứ, mấy bả rượt tình chạy té khói =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra cái kiểu "gà mái chạy, gà trống đuổi, gà mái vừa chạy vừa tự hỏi không biết mình có chạy nhanh quá không nhỉ" kể ra cũng không còn phù hợp với tầm tuổi của các cô bạn mình nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa các cô ý phải dí người ta đến mức đó. Trái lại, đàn bà trưởng thành, chỉ cần phát đi một số tín hiệu nghiêm túc nhưng tế nhị chứng tỏ mình cũng có quan tâm, theo mình thế là đủ. Việc còn lại thì đàn ông phải làm.

      Delete
  3. Cái phéc mơ tuya nhìn chưa đẹp chứng tỏ người may váy này chưa đạt trình độ thợ may cao tay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là kiểu váy corset, đòi hỏi tay nghề cao. Nhất là khi phần corset nhìn vững chãi xịn sò chứ không phải trông lỏng lẻo xập xệ. Vì vững chãi xịn sò nên khóa phải rất khỏe và không thể giấu đường khóa như đối với các chất liệu mỏng manh khác.

      Delete
    2. Bạn anonymous ở trên nói không sai.
      Tay nghề ở trình độ trung bình may đầm còn không lộ khóa kéo to tổ chảng như thế này, ko nói đến thợ may tay nghề cao.
      (Tôi có đủ đầm dạ hội từ bình dân đến thương hiệu đẳng cấp cỡ D&G nên tương đối rõ).

      (Đầm này đặt may chẳng qua vì chủ blog thấp bé , chẳng mặc vừa đầm may sẵn bán trong cửa hiệu nên phải đặt may riêng.
      Chứ ko phải đầm nào đặt may sẵn cũng là hàng sang).

      Delete
    3. Đính chính "Chứ ko phải đầm nào đặt may riêng cũng là hàng sang"

      Delete
    4. Không bình luận váy chị Giang vì như thế là khiếm nhã với chủ blog. Nhưng tôi xác nhận các loại váy may kiểu corset thương hiệu vừa phải, tầm giá usd 4-700 cũng may giấu khóa rất khéo và rất kỹ.

      Delete
    5. Corset này không xịn sò và tay nghề thợ may không cao. Vải corset cũng là vải rẻ tiền. Nhìn khoá kéo sẽ biết. Mình có xem khá nhiều ảnh Giang chụp trên mạng trong các sự kiện của chồng. Gu thẩm mỹ mỗi người một khác nhưng theo mình khá nhiều bộ váy Giang mặc nhìn rẻ tiền và sến súa. Vài chiếc váy của mấy nhà mốt Việt nữa. Rất may Giang biết mình thấp bé nên may đầm hay quần dài để che giày và nhìn cao hơn.

      Delete
    6. Đây là một chiếc váy may sẵn của Madeyya Haute Couture. Nhà thiết kế là con gái của một sheikha trong hoàng tộc Dubai, tu nghiệp ở Pháp mấy năm. Lúc mình biết đến nhãn hiệu này, họ mới mở vài năm và đang lỗ hàng triệu usd vì nhà thiết kế muốn mọi thứ phải top quality. Sheikha chiều giấc mộng haute couture của con gái nên nghiến răng chi tiền bù lỗ. Vì được phương tây đào tạo nên phong cách giữ được vẻ thanh lịch chứ không sến súa như các thiết kế thuần bản địa.
      Sửa váy corset không dễ, do vậy tốt nhất thấy cái nào may sẵn vừa mắt thì mua và chỉ sửa mấy thứ râu ria, chứ phải sửa vào phần corset thì rất dễ làm hỏng cả chiếc váy.
      Một chiếc váy dạ hội may kiểu corset tử tế thì giá phải tầm 5000e trở lên thì mới bõ công mặc corset. Nếu không thì cứ may bình thường là được rồi.
      Khóa của chiếc váy này không thể may khít hơn vì đơn giản là chất liệu corset của chiếc váy rất dày dặn, khít hơn nữa thì trùm lên khóa và không thể kéo lên được. Và đó là khóa kéo nhỏ nhất có trên thị trường.
      Mạng mở, ẩn danh, nói hố chút cũng không ai biết mình là ai. Chủ blog cũng không phải là người thích tranh cãi cho ra ngô ra khoai hay thích thể hiện. Nhưng muốn chê cún mà lại nêu giá 400-700usd cho váy corset và tên hiệu DG, thì cũng ngang bé Guccinelli hai chữ cờ ở bài trước cứ lăn xả vào chê cậu ở Palm Beach và nhắc đến Việt Tiến. Việt Tiến và DG đều không phải là vấn đề, vấn đề là ở chỗ người ta ở một tầm khác, rất tiếc phải nói thẳng như vậy.
      Có người lần comment nào cũng phải nói cún thấp bé, cứ như không nói thì tức lắm không sống tiếp được. Xin lỗi chứ bạn có hài lòng với tấm thân to như con tịnh của bạn không mà cứ phải lồng lộn lên với hình dáng của cún :-)

      Delete
    7. Chết cười chị gái D&G nào ở trên. Đồ D&G mà đòi Haute Couture. Rất nhiều nhà thiết kế từ Trung Đông, Lebanon làm váy áo Haute Couture. Mình có 7 năm làm ở Tatler trước khi về lại NY. Các bạn muốn thẩm cái váy không thể nhìn qua bức ảnh một góc mà phán như đúng rồi đâu. Mình chỉ nhận xét thế này: Ở tuổi Giang mặc được váy thế này là hiếm. Phần corset không bị độn lên 1 đống mỡ thừa. Chiếc váy kết hợp giữa corset cứng và vải mềm không dễ làm nếu tay nghề không cao. Người trước đây một thời hay làm corset là Tom Ford.

      Delete
    8. Mình cũng nhận thấy nhiều nhà thiết kế Trung Đông tây học làm đồ haute couture rất đẹp, vì trong sản phẩm của họ có sự kết hợp giữa thanh lịch của phương tây và sự cầu kỳ lộng lẫy của Trung Đông. Không chỉ trong lĩnh vực váy áo dạ hội mà cả trong lĩnh vực đồ trang sức cũng vậy.

      Delete
    9. Gớm, bạn Giang viết còm nửa mét. Vấn đề là cái cô con nhà giàu đấy muốn thế nhưng không làm được thế. Bằng chứng là tên tuổi chẳng ai biết và cái corset nhìn thô. Không phải cứ cố gắng top of the line nó sẽ là nhất đâu. Nói thật dáng bạn bé quá mặc mấy cái này haute hay không haute cũng không đẹp.

      Delete
    10. Nửa mét mà có giúp được chị hiểu biết lên tí nào đâu. Chị không biết tức là với chị nhãn hiệu không ra gì, thì cũng ngang bé bài trước bảo Cucinelli chắc là ăn theo tên của Gucci. Nghe là biết trình ở đâu rồi, nói cho cố.
      Bé là do tôi tự nhận chứ thật ra so với người VN tôi chả bé gì ngoài bé vòng eo. Vại mà chị đớp lấy nó như cá tra đớp cựt hihihi. Thôi chị đi ngủ đi cho đỡ xấu.

      Delete
    11. Đọc đến câu "bạn hài lòng tấm thân to như con tịnh của bạn" mà em phì cả cười, đành phải comment. Nếu được cho em chọn cao to như MPT, Hà KA, hoặc kể cả cao đẹp như HHnie thì em thôi em chọn thấp bé vừa phải như hiện giờ.

      Delete
    12. G chia sẽ tên một số hiệu đầm dạ hội haute couture mà G thấy đẹp để bà con chiêm ngưỡng với nhé. Ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới chắc chắn sẽ biết đến những hiệu không thông dụng với mass market nhưng lại độc đáo. Ở VN bây giờ có ntk Nguyễn Công Trí là nổi nhất bán đầm giá 8k – 10k đô cho giới celebrity không chỉ ở trong nước mà khắp thế giới. https://congtri.com/shop/

      Delete
    13. Tóc đẹp da đẹp vai thon cổ thanh, khen thế thôi đã khối người khóc thét, khen nữa lăn ra ngất phải tội :)

      Delete
    14. Một số người nhắc đến 'haute couture" mà có lẽ ít biết rằng "haute couture" thực chất cả năm bán được rất ít, thậm chí sao điện ảnh các liên hoan phim như Cannes, Oscar ... này nọ cũng đều là mặc để quảng cáo cho mấy nhà thiết kế chứ ko có mấy người bỏ tiền ra mua.
      Các nhà thiết kế dùng "haute couture" (cụ thể là các show trình diễn mỗi năm hai lần), chủ yếu là để duy trì tên tuổi. Doanh thu của họ từ lâu chủ yếu là từ bán thương hiệu cho các dòng sản phẩm khác như nuớc hoa, mỹ phẩm, phụ kiện (giày, túi xách, trang sức ...), dành cho khách hàng đại trà có thu nhập tương đối (giới siêu giàu mua váy áo vài chục ngàn hay trăm ngàn kiểu như Meghan Markle mua váy cưới gần 400 000 USD chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Trông chờ vào số này thì các nhà thiết kế sập tiệm lâu rồi).
      Thế nên ko có gì lạ khi ai đó thấy tên tuổi nhà thiết kế lớn nhưng lại gắn với vô số sản phẩm bán cho đại trà, "made in China, Turkey, Bangladesh ...".

      Đừng thần thánh hoá "haute couture", đừng dùng từ này mà ko hiểu rõ thực tế trong ngành thời trang thế giới.
      Nếu không tin thì Gúc đi sẽ thấy nhiều thông tin liên quan.

      Delete
    15. Haute couture mà còn phải gúc để tìm hiểu thì còn xa lắm. Không ai thần thánh hoá cái gì ở đây cả.

      Delete
    16. Ở trên đã nói rõ thế mà vẫn còn cố vớt vát chê người ta chỉ biết Gúc.
      Hay là không biết Gúc như thế nào? :)
      Gợi ý : Gúc với keyword: "licensing", "high-end fashion".

      Bonus cho link này:
      https://www.fashionbi.com/insights/licensing-in-the-fashion-industry

      Delete
    17. Bonus đấy giữ lại mà dùng. Trình độ thẩm của bạn qua báo chí còn xa lắm. Mình làm ở Vogue hơn 12 năm rồi nên không cần loè. Các thương hiệu (thương mại) nổi tiếng làm haute couture để quảng cáo nhãn hiệu khác với những nhà thiết kế Trung Đông dòng haute couture nhiều đấy ạ. Bạn cứ khai thác thông tin qua Gúc ở giếng nhà bạn. Mình đã sống và làm việc 3 năm ở Lebanon thời họ còn thịnh vượng mới thấy hết cái đẹp của sự kết hợp Âu Á giữa những nhà thiết kế Trung Đông tây học.

      Delete
    18. Ui giời, làm dọn dẹp ở Vogue cũng gọi là làm ở Vogue. Tưởng gì lại lôi cái xứ Lebanon ở tận châu Phi ra doạ. Chả thấy nhà thiết kế châu Phi nào có tiếng hết.

      Delete
    19. Bạn làm ở Vogue là ở bộ phận nào thế? Để mình liên lạc với Vogue điều tra xem tại sao lại có người xưng là làm việc ở Vogue 12 năm mà ko biết đến "fashion licensing" là thế nào?
      Hay như bạn ở trên nói, làm quét dọn ở Vogue cũng là làm ở Vogue? =))


      Delete
    20. Bạn là cái gì mà đòi người khác phải cho bạn biết? Tầm bạn còn không phân biệt nổi fashion licensing với haute couture thì nói làm gì cho mất công. Kể cả nếu mình làm dọn dẹp ở Vogue mình cũng vẫn tự hào vì mình sẽ làm tốt nhất trong công việc của mình. Còn những người hèn kém như bạn chỉ chuyên đi bới móc chành choẹ thì nên sang một xứ sở thần tiên khác mà sống. Lebanon mang sang tận Châu Phi thì biết thế nào rồi.

      Delete
    21. Đúng là ngọng thích nói, dốt đặc cán mai hóng hớt google được một tí chém gió ra vẻ cửa trên như chuyên gia, Lenanon ở Châu Phi haha. Vừa dốt, vừa ngu, vừa hỗn, vừa cùn. Đã nói bậy lại còn nói to. Thảm hại quá chị gì ơi. Đúng là mọi thứ tự vận hành, ngu dốt tự hiển lộ ra thật màu nhiệm. Các chị nhón tay làm phúc comment lại hy vọng khai sáng cho được phần nào.

      Delete
    22. Lebanon ở châu Phi. Ha ha. Sao trước khi mạnh mồm chê người ta làm dọn dẹp ở Vogue không chịu khó Google đi cho đỡ lòi cái dốt.

      Delete
    23. Hèn kém nhưng mình đi du lịch khắp nơi, ăn ở các nhà hàng sang trọng nhất. Nhà không có gì ngoài điều kiện. Bạn dọn vệ sinh ở Vogue nhớ dùng mấy giẻ lau haute nhé? Hay xin bạn Giang cái váy trên đây dùng tạm lau dọn cho nó haute? Bạn Giang với bạn hài vãi. Lúc nào cũng ảo tưởng mình là Mrs Biết Tuốt.

      Delete
    24. Cãi không được giở bài cùn. Ngu còn láo.

      Delete
    25. Ngu và láo nhưng tiền rủng rỉnh, ăn chơi từ Á sang Âu. Thông minh xinh đẹp ở nhà làm nội trợ hay dọn vệ sinh cho Vogue. Hahahaha

      Delete
  4. Mặt tiền trông mất cảm tình nên chỉ dám show mặt hậu.
    Chân ngắn nên chỉ dám show phần trên. Tay ngắn nên phải che để khỏi lộ cánh tay ngắn ngủn, vừa ngắn vừa thô.
    Da đen sì nên phải Photoshop nát chuột cho trắng ra.

    U50, 1m50, nhan sắc 0 điểm nên công cuộc show hàng, lừa tình trên mạng thật là vất vả =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận mình nói đúng quá đi. Thế mình làm ơn chưng mặt tiền, phần dưới hay làn da của mình cho bàn dân thiên hạ nghía cái xem mình có hơn được ai không mà cay cú thế? Tớ e mìmh cà nát chuột cũng không được lấy 1%. Có bột mới gột nên hồ mình ạ. Loại như mình photoshop cũng không ăn thua đâu. Hư thân lại còn mất nết. Đến tội.

      Delete
    2. Tại sao có những người lại có thể viết ra những câu thế này nhỉ? Cuộc sống chắc thảm hại lắm nên giọng lưỡi mới cay độc như vậy.

      Delete
    3. Nhan sắc 0 điểm vẫn được nhiều người yêu mến và si mê. Còn nhan sắc 10 điểm nhà cô thì mang về cho gà nó nhìn nó chóng lớn nhé! Lần sau nhan sắc hạn chế thì tém cái miệng lại, uốn lưỡi 7 lần cho người ta đỡ cười. Nhục thế.

      Delete
    4. Bạn này ở ngoài chắc cũng xấu xí độc ác như lời nói nhỉ?

      Delete
    5. Chị Giang có ngắn hơn nữa, thấp hơn nữa, hay rất xấu đi nữa tui vẫn mê bả nha. Ai bảo thông minh, sắc sảo, tinh tế, mà lại còn biết làm vườn. Mặc đồ dạ hội lên thì đúng chuẩn phu nhân, mặc đồ cày cuốc thì vẫn là một nông dân thanh tao. Chứ còn thực tế chị Gi đẹp thế nào mọi người còn lạ gì mà chỉ phải giấu diếm hay cắt cúp.

      Delete
    6. Trời nóng quá bệnh tái phát à? Cứ được 0 như thế đi.

      Delete
    7. haha, con khỉ già ngày nọ lại trồi lên từ bể phốt đây mà. Ngày đó đã có bạn cầm gương cho khỉ già tự soi bản thân mà vẫn chưa tởn nhỉ.

      Delete
    8. Thảm thương cho những em ghen tức đến hộc cả ra. Người ta show một cái ảnh quay mặt đi mà còn làm em hực đến mức thế thì chứng kiến người ta sang trọng thế nào thì em làm sao mà sống nổi.

      Delete
    9. Cảm ơn bạn gì ở trên khen cô Cún. Bạn chỉ viết vài dòng mà ai đọc cũng tâm đắc về độ tinh tế của cô Cún. Cái này người ta gọi là biết mình, biết người. Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại. Bạn nên học hỏi ở cô Cún điều này nhé chứ ai lại ở giữa thanh thiên bạch nhật cứ bô bô khoe sự vô duyên kèn cựa bẩn tính như bạn ngại chết đi được.

      Delete
  5. Cái tấm lưng này thật đẹp hết biết ạ 😘😘. Cháu 25 tuổi cũng chưa yêu ai, chấp nhận người ta bảo mình ế, hoạch định cuộc đời vẫn chưa dám thêm việc lấy ck đẻ con vào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 25 tuổi đã nghĩ đến từ ế hả cháu ơi???

      Delete
    2. Cô cũng biết ở Việt Nam 25 tuổi lấy là đẹp, 27 tuổi là bị rú ầm lên, 30 tuổi chưa lấy ck thì chắc con này có duyên âm, quá 30 mà chưa lấy thì con này chắc hâm r. Ở lâu bị ngấm, cháu cũng bị ảnh hưởng luôn, thỉnh thoảng lại lo lo việc khó lấy ck, thỉ thoảng lại hỏi có phải mình nâng cao mình quá rồi kén cá chọn canh. Rồi lại thấy việc lấy ck cũng cần quá nhiều kĩ năng và chất xám, thời gian; bỏ tâm vào thứ mình thích còn hơn. Không biết cô có thể cho cháu lời khuyên không ạ?

      Delete
  6. Mình trân trọng xin các độc giả yêu mến Cún đừng reply cái comment này để một bạn họ Tô tên Ga nào đấy độc thoại một mình.

    ReplyDelete
  7. Không liên quan nhưng em muốn hỏi chị Giang có biết nhiều về hàng hiệu không khai sáng cho em một chút. Hôm nay em đọc báo thấy nói là Dior mua túi từ thầu phụ 1,4 triệu, bán giá gần 70 triệu (chị có thể google). Em tưởng hàng hiệu thì chỉ sản xuất tại châu âu bởi những người thợ có tay nghề và trình độ cao nhất chứ sao sản xuất ở trung quốc với giá gia công bèo thế nhỉ. Nếu chị không quan tâm vấn đề này vui lòng bỏ qua câu hỏi của em (em chỉ là tò mò xíu thôi chứ không đủ tầm xài hàng hiệu). Chúc chị Giang mãi xinh tươi trẻ đẹp cho mấy người ga tô với chị ăn không ngon ngủ không yên hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo tớ đọc thì là Dior thuê nhân công giá rẻ từ TQ để hạ giá cost sản phẩm ở mức tối đa, nghĩa là giá nhân công làm túi là 36 Euro, chứ có phải là toàn bộ chiếc túi giá đó, kể cả nguyên liệu các thứ đâu. Nhưng mà vụ này có là thật thì cũng choáng váng nhỉ?

      Delete
    2. Đồ hiệu riêng về da và túi thì rất hay được sản xuất tại Ý, bởi vì Ý có danh tiếng lâu đời về hàng da, cũng như nói đến nước hoa thì người ta nghĩ ngay đến Pháp. Thế nhưng thế hệ nghệ nhân làm da Ý giờ cũng ít và tay nghề mai một nhiều vì thanh niên họ không chuộc làm nghề thủ công và việc chân tay nữa (thuộc da là công việc chân tay rất nặng nề, nhiều công đoạn máy móc không hỗ trợ được). Ở vùng Bắc Ý từ khoảng 2 chục năm nay có rất nhiều xưởng thủ công làm túi cho các hãng lớn. Họ thuê nhân công rẻ mạt người TQ chứ không phải làm ở TQ.
      Mình từng làm việc với một chị từng là thợ may giỏi ở VN theo chồng qua Pháp. Thời mới sang thì ở Nice, thỉnh thoảng lại có kèo may túi ở Bắc Ý mà lương trả 1 tháng làm công chắc mua được cái quai túi 🤣
      Về sau chị này lên phía Tây Bắc Pháp ở thì làm ở công xưởng Louis Vuitton cũng vậy. Chị ấy bảo da của họ chán lắm chắc bán đắt vì logo thôi chứ người trong nghề, nhất là người quen may đồ da (da bọc ghế cho ô tô dòng trung-cao cấp) thì họ rất chê túi của mấy hãng hạng sang mà ai nhìn logo cũng thấy.
      Nếu bạn chơi đồ vintage thì sẽ thấy đồ da của mấy hãng này từ những năm 90 đổ về trước rất là bền và đẹp. Còn khoảng chục năm trở lại đây nhìn cứ dại dại như đồ Quảng Châu. Mà Quảng Châu thật, vì thợ tàu, da tàu, chỉ có cái vỏ hộp và mã số series thì không nhái được thôi.
      Thế nên đã muốn chơi đồ hiệu mà không muốn mất tiền ngu thì phải tiêu tiền ở mấy nhà mốt ít người biết. Hoặc riêng đồ da, nếu có thể thì mua trực tiếp tại xưởng và thợ thủ công địa phương làm. Ai làm trong marketing cũng biết giá trị thương hiệu đôi khi chiếm đến 70-80% giá bán. Thế nên nếu không phải trọc phú cần show logo cho đã thì mua đồ local brands hoặc quiet luxury mới là tiêu dùng thông minh.

      Delete
    3. https://www.rt.com/news/599125-dior-italy-chinese-workers/

      Delete
    4. @ Thu Thủy: Ở Ý có tương truyền một câu nói là “người nhập cư Trung quốc không bao giờ chết”, ý là không bao giờ có giấy báo tử, vì chết bí mật rồi giấy tờ của họ lại được chuyển tiếp cho một người nhập cư trái phép khác để dùng tiếp. Có những nơi có điều kiện làm việc cực kỳ khổ ải, kiểu sống và làm việc cả ngày dưới hầm tối không bao giờ dám chui lên mặt đất vì sợ bị trục xuất do nhập cảnh trái phép. Ở các thủ phủ sản xuất hàng thủ công ở Ý, có rất nhiều lò toàn người TQ nhập cảnh trái phép làm việc kiểu này và thường do người TQ làm chủ. Lợi dụng cái tiếng Made in Italy nhưng có phải do thợ thủ công Ý làm đâu.
      Chị từng nói chuyện với chủ một hãng sản xuất vải của Ý. Các tên hiệu thời trang nổi tiếng toàn đặt vải nguyên liệu của cậu ý. Vải giá chưa đến 10e một mét, váy may lên đính mác bán ra toàn tiền nghìn.
      Bạn chị người Pakistan có xưởng may ở Dubai, tự thiết kế sản phẩm, mua vải tàu vải Ấn, rồi may lên hàng loạt, sau đó đính mác một thương hiệu thời trang nổi tiếng có sự đồng ý của họ, và bán với giá hàng hiệu.
      Bạn chị làm trong lĩnh vực mỹ phẩm cũng nói sản phẩm y như nhau, các tên tuổi thời trang cùng mua của một hãng bán sỉ, cộp mác khác rồi mang bán lẻ là giá chênh nhau mấy lần.
      Một cô người quen của chị còn làm việc thẳng với các nhà phân phối cho trung tâm mua sắm Harrods ở London, đảm bảo với chị rằng nó có thể bán cho chị một sản phẩm y hệt, vì cùng lấy ở một nhà phân phối, với mức giá 2000 bảng, trong khi trong Harrods bán với giá gấp nhiều lần.
      Riêng chủ đề này viết cả một entry cũng không hết ý. Nhưng tóm lại là bạn ở trên nói đúng và bất kỳ ai biết về hàng hiệu thì cuối cùng sẽ chọn sang các sản phẩm thay thế khác thay vì cúng tiền một cách vô lý cho thương hiệu. Chỉ còn rất rất ít các nhãn hiệu hạng sang nhưng dân Á chưa biết tới nhiều và do đó quy mô sản xuất vẫn ở mức nhỏ và do đó vẫn duy trì được chất lượng và không bị thành đại trà. Như Brunello Cucinelli mà ở bài trước có bạn đã nêu.

      Delete
    5. Cảm ơn các bạn ở trên đã cho mình học chút xíu ạ. Mình chỉ xài hàng chợ (Bến Thành) nên nhiều khi cũng thắc mắc sao nhiều người bỏ cả đống tiền trị giá bằng cả gia tài của người khác chỉ để mua cái túi xách, giờ mình cũng hiểu đôi chút.

      Delete
    6. Hôm nào bác làm một entry về chủ đề này đi bác, cho các chị em vào tám hóng :)) Nghe háo hức quá :))

      Delete
    7. Hàng ngày hay phải tiếp xúc nên bác có một số hiểu biết nhất định thôi chứ bác cũng không quan tâm đến những thứ này nữa. Giờ bảo ngồi viết hẳn một entry về chủ đề mình chả có hứng thú và có quá nhiều thông tin phải chọn lọc lược bỏ để vừa vào một entry thì ngại lắm.

      Delete
  8. Đời em Cún biết đủ là đủ nên em cứ nho nhã xinh đẹp trong veo như tuổi 20 bao anh xin chết đó 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong veo dư lào, tui giờ thành tinh dồi.

      Delete
  9. Cho em xin kinh nghiệm tăng cân ạ. Merci chị Giang!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nằm trên giường nhiều hơn thay vì cứ chạy lon ton luôn chân luôn tay cả ngày, và không bỏ bữa hihi

      Delete
    2. Bỏ bữa thì em k bỏ thậm chí em ăn nhiều nhưng em k thể dừng chạy. Em muốn lên 1kg cho mặt bớt xương nhưng em chắc rằng ngoài 40 thì 1 kg sẽ vào bụng chứ k vào mặt.

      Delete
  10. Đọc đoạn chị Giang kể chị Ch chụp ảnh với trai cứ áp sát một bên ngực vào tay người ta, em lại nghĩ ngay đến chị quý tộc sông Pô bên nước Ý. Chị này chụp ảnh với bất cứ giai nào, già trẻ, mới quen hay quen lâu, thân hay không thân, miễn là giai là chị đều chịn ngực cà zú vào người ta, không thì bét chị cũng vịn tay nép người như một nữ nhân íu đuối cần được các anh che chở, chả có lẽ truyền thống quý tộc Ý người ta như vậy?!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người này họ ảo tưởng thôi. Các chị này vốn tính lẳng lơ, gặp giai là phô diễn hết khả năng ra. Còn bọn đàn ông, thấy đàn bà đong đưa xoắn xuýt thì bọn nó cũng cười hỉ hả chứ trong lòng thực ra không coi ra gì. Khổ cái các mé lại tưởng bản thân quyến rũ, ai gặp cũng mết nên được thể chụp ảnh là tóm tay để khoác, chịn ngực để tỏ ra ta đây thân thiết. Người không biết giá trị của mình nằm ở đâu thì làm phụ nữ còn khó, nói gì đến quý tộc.

      Delete
    2. Nghe nhắc quý tộc sông Pô từ bài trước mà chị phải nghĩ một lúc mới hiểu mọi người định nói ai. Ca đấy thì chịu rồi.
      Nếu như bạn ở trên nói những người này thuộc diện lẳng lơ gặp giai là phô diễn hết khả năng ra, thì phô như vậy là hơi sớm và trình hơi kém. Đợi mối quan hệ chắc chân một tý rồi hãy phô cũng đâu có muộn, và chỉ nên phô với nhau trong phòng ngủ.

      Delete
  11. Cả 2 cô bạn G đều trung niên, trừng trãi, có tiền, có con rồi, bây giờ gặp anh nào thích là sấn tới cũng phải thôi, vì bản lĩnh có thừa, nên thành ra hơi quá. Chứ làm sao mà rụt rè bí hiểm như thời 20+ được để các anh khám phá dần. Tầm này chắc muốn đánh nhanh chén nhanh, còn không để bà tìm mối khác. G mà độc thân thì chắc đàn ông lao vào chứ không đến lượt G lao vào đàn ông nhé. Về cái ảnh: váy bình thường thôi, nhưng người mãi đẹp, mặt góc cạnh ấn tượng, da đẹp, cổ và lưng cũng đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hai cô bạn mình thì cô đơn đã lâu và mình đoán là rất muốn có bạn trai. Nhưng các cô ý trình cưa giai hơi kém, hay nói một cách khác là cưa hơi cùn. Dĩ nhiên ở tuổi này thì cái việc bí bí hiểm hiểm rồi ngúng nguẩy giận dỗi thất thường thử lòng nọ kia không còn phù hợp nữa, nhưng vẫn cần một sự chừng mực và tự chủ bình tĩnh nhất định. Chứ cưa kiểu các cô ấy thì đàn ông chúng nó té bà nó mất, chả còn gì để mà đánh choén.

      Delete
  12. Em cứ nhớ mãi những tấm ảnh chị đăng ở multiply, hồi để mái Cleopatra, và nhìn thành Rome qua ô cửa kính hay sao đó. Giá mà có 1 entry để chị đăng lại mấy tấm ảnh thất lạc từ Mul qua đây hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ thì chị chịu chả nhớ nổi đã đăng những ảnh nào và những ảnh đó còn không. Tự dưng cách đây mấy năm điện thoại chị tắt ngóm và chị mất khá nhiều ảnh. Cái điện thoại bây giờ cũng chuẩn bị ngủm mà chị lười chẳng muốn thay điện thoại mới.

      Delete
    2. Gần đây nhiều comments ô trọc quá nên em cứ nhớ bâng quơ vậy hihi. Đặt chuyện dáng đẹp, gương mặt đẹp, váy áo lộng lẫy sang 1 bên. Đẹp thì không phải bàn, nhưng mà tấm ảnh ở Rome 10 năm trước như một bài thơ. :)

      Delete
  13. Chả hiểu sao em 40 trở đi ko còn thích zai mú gì cả chị ạ! Ck cũng chán nốt và chỉ muốn ngủ 1 mình! Phụ nữ sán zai thế chắc cô đơn lâu cần zai quá hay sao ạ
    E nghĩ là cho e ở độc thân e càng vui, ko thích gần zai tẹo nào luôn ! E có bị sao ko ạ😂

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là hai cô bạn chị cô đơn lâu quá và muốn có người đàn ông làm bầu bạn cho có đôi có cặp. Chứ còn chúng nó có cần cái khoản kia không thì chị cũng không biết, vì là bạn quen sơ sơ thôi nên không tâm sự bao giờ.
      Chị nghĩ ở tuổi em nếu không có bất kỳ nhu cầu gần gũi nào thì có lẽ cũng hơi sao sao. Em thử đi khám xem có bị thiếu hụt nội tiết tố gì đó không. Không nói chuyện giai mú, việc thiếu hụt nội tiết tố sẽ làm mình lão hóa nhanh.

      Delete
  14. Họ chê cái lưng này là do học ko tự thấy được cái lưng của họ í hahahahah. Tuổi này mà cái lưng quá tuyệt luôn, làm hôm nay tui cũng ngó chừng cái lưng mình một chút, may quá tui chỉ bị bắp tay toàn thịt thôi (mà lần trước bà bảo ko phải mỡ là tốt rồi hahhaha), lưng vẫn còn ổn ổn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này lâu rồi bà ơi, từ hồi ở châu Phi. Tôi chỉ mặc cái váy này khi event yêu cầu ăn mặc trang trọng và phải mặc màu trắng. Lâu lắm rồi tôi không sờ đến nó, không biết còn ních được vào cái corset kia không.
      Tự nhiên tôi nhớ ra cái ảnh này là vì tôi đang muốn tăng cân, mà tăng cân thì có khi không giữ được vai mảnh và lưng gầy như này nữa.

      Delete
  15. Em phải công nhận là lưng chị Giang như trong ảnh là rất đẹp ạ. Em ngoài đời được nhiều người khen là dáng đẹp, eo nhỏ, mà bữa trước em tình cờ chụp hình sau lưng mới thấy lưng em cũng bị tích mỡ rồi (dù eo em vẫn nhỏ so với chiều cao và 3 vòng cân đối rõ ràng). Thế là thay vì phải chú ý tới cái eo, thì bây giờ em phải giảm cân để tiêu mỡ sau lưng. Lưng cứ phải véo không ra tí mỡ nào mới được.

    ReplyDelete
  16. Mình thấy như ảnh là bắp tay to so với cơ thể. Xương lưng đẹp nhưng lưng giáp cổ hơi gập, ko hiểu đó cố tình đứng gồng lên để chỗ cần to trông to nên như thế hay do tuổi tác, nếu có tập luyện phần đó sẽ mở chứ ko gập như thế. Phần mỡ ở vòng lưng trên qua ngực cũng khá nhiều. Bạn nào béo hoặc ko tập luyện đừng có bảo thế là đẹp rồi nhé.

    ReplyDelete
  17. Tay như thế là do góc chụp. Chứ chẳng ai tay to gần bằng cổ như thế. Dáng chụp như thế chứ có phải bình thường đứng như thế đâu. Mỡ ở đâu? Ai chỉ có da dính vào thịt mà không có lớp mỡ, chỉ là ít hay nhiều. Chụp thế này mà thấy mỡ nhiều thì hoặc mắt bạn nhiễm mỡ hay tâm bạn nhiễm mỡ mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tay to cho là do góc chụp. Nhưng giơ tay lên mà mỡ vẫn hơi xệ xuống như kia, nếu tập luyện thì sẽ ko có nhé.

      Delete
    2. Mắt bạn có vấn đề à? Mỡ ở đâu xệ xuống?

      Delete
  18. Phong cách phục trang event này nghiêm túc, formal, gây cảm giác hơi đơn điệu, bó buộc.
    Mình thích những event độc đáo, có màu sắc riêng, vừa đủ nghiêm túc, lịch sư mà vẫn thoải mái, enjoy mọi thứ mà ko cảm thấy bó buộc; hạn chế.

    Một trong những party hoành tráng mà mình từng có dịp tham dự là đêm hội hoá trang ở lâu đài Versailles ở Pháp. Một trải nghiệm tuyệt vời.

    https://www.youtube.com/watch?v=_t5Z_668wgY

    Tất cả phục trang theo phong cách baroque như quý tộc Pháp thời xưa. Party suốt đêm, đến sáng lại tiếp tục after party trong vườn. DJ, ánh sáng, decor ... mọi thứ đều hoàn hảo.

    Bạn nào chưa biết đến trải nghiệm này thì rất nên thử.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là những event trả tiền ai cũng tham dự được và vé khá rẻ https://www.reddit.com/r/ParisTravelGuide/comments/1chiqif/ticket_to_le_grand_bal_masqu%C3%A9_du_ch%C3%A2teau_de/. Chứ còn những event của dân ngoại giao thì là người ta được mời và không phải đóng tiền, vì có tiền chưa chắc đi được nếu không nằm trong danh sách khách mời. Tiệc black tie hay white tie đều có chủ đề dress code. Và khách mặc theo chủ đề đó, ví dụ tiệc là black tie nhưng chủ đề là Roaring 20s thì mặc như film Gatsby ấy. Người như G đi tiệc cũng một phần vì công việc phải đi, chứ không phải thích là đi, không thích không đi vì gò bó. Với chức vụ của chồng G có những event bắt buộc phải có mặt.

      Delete
    2. Event ngoại giao là cái gì đẳng cấp lắm hả bạn? :))
      Thỉnh thoảng mình có dự một số event của các embassy các nước (mình ở nước ngoài). Nếu không buồn ngủ thì cũng phải cố ngồi cho hết thời gian.
      Dân ngoại giao được mời đi dự sự kiện này nọ thì đơn giản là công việc của họ. Nhiều lúc chán ốm lên mà vẫn phải cố. Có gì vinh dự hơn người nhỉ?

      Buồn cười cách đây mấy tháng có thằng ma cô tính kiếm tiền bằng cách bán vé event ăn trưa với ambassadors của mấy chục nước nhân một sự kiện chiêu đãi. Ế chỏng gọng, có mời cũng chả có ma nào thèm đến.

      Delete
    3. "Tiệc black tie hay white tie đều có chủ đề dress code. Và khách mặc theo chủ đề đó, ví dụ tiệc là black tie nhưng chủ đề là Roaring 20s thì mặc như film Gatsby ấy. "

      Cái này là tội của Hollywood đã khiến cho nhiều người mơ mộng.
      Thực tế thì các event với dress code kiểu như black tie /white tie chả còn mấy người ham hố, đơn giản vì đó là chuẩn trang phục event từ thời xa lắc xa lơ. Event nào còn áp dụng thì phần lớn là event của các cụ già thất thập cổ lai hy, mặt nhàu như quả táo tàu, ôm nhau nhảy valse hay rumba =))

      Dress code kiểu roaring 20s rộ lên từ hồi phim Gatsby 2013, rất được ưa chuộng bởi các female partygoers có tâm hồn mơ mộng, bất kể có hợp với style ấy không. Nhìn nhiều nàng châu Phi da đen to như tấm phản đầu đội headband, chui vào váy charleston muốn nứt hết cả đường chỉ mà cười chết được.

      Tóm lại là comment về ball ở Versailles có ý nói rằng thích những event phóng khoáng, thoải mái hơn là những event formal kiểu event ngoại giao, chứ ko hẳn là ko biết kiểu event nào thì đi với loại trang phục nào.

      Delete
    4. Mình chả bảo event ngoại giao là đẳng cấp. Bạn tự hỏi tu từ làm gì? Bạn mới là người chê event trang phục của G là đơn điệu bó buộc. Còn event ngoại giao có đủ các thể loại từ tiệc mừng quốc khách, fund raising, hay promote văn hóa nghệ thuật của nước họ. Bạn chưa trải nghiệm sự thú vị là do bạn chưa được mời event hay ho, gặp người hay ho thôi.

      Delete
    5. "Thực tế thì các event với dress code kiểu như black tie /white tie chả còn mấy người ham hố, đơn giản vì đó là chuẩn trang phục event từ thời xa lắc xa lơ." Met Gala năm nào người ta cũng tổ chức tiệc black tie với các chủ đề dress code khác nhau. Bạn cứ lên giọng hết chê bai trang phục event của G, đến chê tiệc black tie. Cứ phải đạp người khác xuống để mình ngoi lên à? =)).

      Delete
    6. Không phải là dìm người khác xuống để nâng mình lên mà đấy là thực tế.

      Delete
    7. Comment này của bạn hay quá, đúng vậy: đó là thực tế, và là thực-tế-của-bạn, chứ không phải thực tế của G hay của mình. Giống như thực tế của em Gucci là chỉ có Gucci chứ làm gì có Cucinelli là cái gì? =) Thế giới rộng lớn cái bạn chưa biết đến, chưa được trải nghiệm thì không nhất thiết phải dài mỏ ra chê ỏng chê eo, không thì bạn tự biến mình thành con ếch ngồi đáy giếng chỉ thấy cái bầu trời rộng lớn chính là cái miệng giếng mà thôi! Những event ngoại giao hay tiệc black tie nó không đơn giản là già cỗi, bó buộc như bạn mô tả. Nó có thể là những buổi tiệc fund raising quy tụ những elite trong xã hội từ giới chủ quỹ đầu tư, CEOs, giới ngoại giao khắp nơi trên thế giới tụ về. Nó có thể là những event về ẩm thực Michelin, về đồ trang sức hay thời trang haute couture ở đó người ta có thể được trải nghiệm văn hóa, craftsmanship tinh tế, gặp gỡ những người giỏi và có kinh nghiệm trong lãnh vực họ làm, hiểu thêm về 1 một lĩnh vực thú vị, gặp gỡ networking với những người like-minded khác, học thêm về văn hóa, mở rộng tầm nhìn…

      Delete
    8. Đuợc bạn khai phá về "event ngoại giao" với "tiệc black-tie" mà vinh dự quá. Thật là sáng mắt sáng lòng =))
      Ừ thôi mình nhận mình "ếch ngồi đáy giếng" cho bạn vui lòng nhé.
      Cứ tiếp tục mơ mộng đi nhé. Chúc vui :)

      Delete
    9. Biết tiếp thu như thế là rất đáng khen, ngồi trật tự mà học hỏi. Chứ càng nói càng lòi dốt ra lại tự xấu hổ. Hóng hớt ở đâu đó một tí chẳng hiểu ngọn ngành lên giọng bố đời cửa trên, chê cái nọ, chê cái kia, chê già, chê lưng Châu Phi. Chắc bản thân mình sẽ không già chắc. Còn ả gì trên kia càng nói càng dốt rồi cãi cùn cãi hỗn bảo bạn kia làm quét dọn ở Vogue. Ngay cả người quét dọn mà bản thân tranh luận cũng thua thì không biết ả thuộc tầng lớp nào trong xã hội.

      Delete
    10. Người ta nói mỉa mà lại tưởng người ta nói thật =))
      Thế mà đòi dạy đời về "event ngoại giao", "black-tie"

      Delete
    11. Khi người ta nói mỉa như trên để chấm dứt tranh luận, thì phải hiểu rằng câu này luôn là chân lý:
      ""Never wrestle with a pig. You both get dirty and the pig likes it"

      Delete
  19. Haiz…Đời thật khó ở. Chụp một cái ảnh. Chỉ thấy góc nghiêng với cần cổ và tóc búi rất đẹp. Bức ảnh toát lên sự thanh lịch, dịu dàng. Thế mà các cậu supersoi nào là corset khoá kéo lộ, nào là tay to, mỡ nọ kia. Góc chụp thẳng phía tay như thế thì tỉ lệ tay so với người mới như vậy. Người nhận xét này chứng tỏ không có tí hiểu biết gì về photography. Còn người gọi đồ DG là đẳng cấp để phán chất lượng chiếc váy thì chưa đủ tầm để phát biểu về haute couture. Váy haute couture trung bình từ $25,000 -$30,000 trở lên. Không có váy áo đẳng cấp nào vài trăm. Dựng corset tay nghề không cao sẽ thành thảm hoạ. Cắt cúp ngực sẽ rất tệ. Xin hỏi cái khoá kéo nếu không dùng cái đấy thì kéo kiểu gì? Làm gì để không lộ? Đấy là họ may khéo nhất có thể rồi. Đời muốn sướng phải vui lên. Đọc bài của chủ blog thấy vui và học hỏi được nhiều điều thú vị. Nhìn bức ảnh thế này hãy vui vẻ chiêm ngưỡng sự thanh tao, đẹp đẽ.

    ReplyDelete
  20. 'The Versailles Grand Masked Ball, held at the Château de Versailles, attracts a substantial number of participants each year. The 2023 event saw around 2,000 guests, all dressed in elaborate baroque costumes and masks'. Có tuổi rồi chắc G không có sức mặc đồ hóa trang nặng trịch chen nhau với 2000 vị khách khác =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồ hóa trang cho thuê cho hàng nghìn người chắc không giặt giũ gì đâu nhỉ =)). Chưa kể event kiểu cho khách du lịch như này chen chúc kinh bỏ mịa.

      Delete
    2. Mình ở Pháp đây.
      Mời thử dự ball ở Versailles một lần trong đời đi rồi hẵng phát biểu.
      Tụi Pháp nhiều đứa năm nào cũng đi event này, chứ ko chỉ có "khách du lịch".
      Toàn thanh niên trẻ phơi phới, chứ ko phải mấy cái event ngoại giao toàn mấy ông bà già đầu hói, bụng phệ =))

      Delete
    3. (Mình ở Pháp, đã dự ball ở Versailles một số lần, confirm đây là event xịn chứ không phải loại event du lịch xô bồ. Versailles có một số ball, ball này là đỉnh nhất nên có đông người dự nhất).

      Delete
    4. Ball này ở Versailles ko cho thuê trang phục. Nhiều người đặt may riêng, chỉ để tham dự event này hàng năm.

      Delete
    5. Đây nhé bán vé đủ thứ có cả thuê trang phục, chụp ảnh, chính là cái ball của bạn nào đó comment ở trên: https://www.wetravel.com/trips/versailles-grand-masked-ball-2023-lindeman-weddings-versailles-31693436

      Delete
    6. Cái link trên là của một công ty làm dịch vụ trọn gọi với giá 200 USDcho ai không có trang phục baroque thì có thể chọn option thuê.
      Còn chateau de Versailles - là nơi tổ chức ball - thì không cho thuê trang phục. mà ai mua vé thì tự lo lấy trang phục, bằng cách mua, đặt may sẵn hay đi thuê, tuỳ ý. Hiểu chưa nhỉ?

      Delete
  21. So sánh khập khiễng. Bảo quần áo như thế kia mới hay ho. Mỗi sự kiện có yêu cầu quần áo riêng. Mặc như đi tiệc hoá trang đến một sự kiện black tie xem có lạc lõng không?

    ReplyDelete
  22. Thật e cũng k hiểu sao lại có thể so sánh váy đi tiệc ngoại giao vs váy đi lễ hội hoá trang haizzz

    ReplyDelete
  23. Đẹp quá em! Nhìn đơn giản mà thanh lịch. Những tấm ảnh em chụp chị thích ngắm mãi mà không chán. Nhìn cách người thợ may ráp thân váy là thấy tay nghề rất tinh xảo. Các nếp gấp vô cùng đều đặn. Elie Saab cũng là một nhà thiết kế người Lebanon. https://m.youtube.com/watch?v=qtKXQKAAmjo

    ReplyDelete
  24. Haha…Lỗi tại cô Cún. Cứ post mấy cái ảnh xinh đẹp như thế này làm cho nhiều người khó ở. Người mê cô thì tương tư ra vào ngắm. Kẻ ghét thì ngồi zoom vào từng cái zipper để phán. Nói thật là tại đẹp nên cái bọn vốn ghét cô nó mới hộc lên như thế vì ghen tỵ. Chứ mà xấu thật thì nó đã cười khẩy bước qua. Qua vài cái comments mới thấy xấu người xấu cả nết là có thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. em đồng ý với chị. Comment chê bai soi mói là của những người ghen ăn tức ở, xấu tính hay ghen tỵ. Thấy blogspot không hiện accout chính chủ nên thả cho tính xấu bộc lộ không cần giấu giếm. Dáng như trên hình mà còn chê thì đúng là ghen tị. (Ngoài đời em dáng đẹp nhé, nhưng em phải công nhận em nhìn dáng chị Cún còn mê. Dáng em đẹp là vì em ăn kiêng và tập rất nhiều, nên em hiểu phụ nữ U50 trở đi giữ dáng khó thế nào. Thấy dáng ai đẹp là mình phải công nhận khen ngợi họ (dù là dáng cho tập luyện hay dáng cho trời ban).

      Delete
  25. Đập vào mắt là quả tay to không cân đối so với người. Gáy da một màu, lưng một màu. Nhìn bức ảnh cứ sao sao như dị nhân. Em thấy bác chụp góc không đẹp. Em thiển nghĩ thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi trời ơi em ơi là em, thế em không học luật gần xa, quy tắc điểm hội tụ trong môn vẽ mỹ thuật ở phổ thông à?

      Delete
    2. Thật bó tay với comment này. Tay gần máy ảnh hơn do người xoay nghiêng thì tay phải to chứ. Màu không đều do ánh sáng chiếu lên từng phần khác nhau, chứ trắng như nhau thì là chụp studio với đèn không hắt bóng mẹ ạ.

      Delete
  26. Quy tắc gì kệ các bác. Bức ảnh phải đẹp. Ảnh gì tay chiếm 1/3 bức ảnh thế. Các bác cứ ưu ái thần tượng chị Giang nên bức ảnh này mới khen đẹp.

    ReplyDelete
  27. Đẹp hay xấu cũng là do quan niệm mỗi người, sao mà phải tranh cãi thế hả các bác? Người thấy ko đẹp thì bảo ko đẹp được rồi, nhưng sao cứ bắt người khác phải thấy ko đẹp như mình. Người thấy đẹp cũng cứ giữ quan điểm của mình thôi, sao cứ phải ra sức khen đẹp với người thấy không đẹp làm gì?

    ReplyDelete
  28. Không bàn xấu đẹp vì thẩm mỹ tuỳ người. Tôi chỉ tự hỏi nếu không phải anonymous mà chủ blog yêu cầu chỉ có danh chính ngôn thuận mới đăng được comments thì người ta có thể viết ra những thứ thô thiển và xấu xí thế này không? Mạng ảo nhưng người thật. Những người viết ra được những câu chê thô lỗ như thế tâm địa không thể tốt được. Không nhất thiết phải khen nếu không thấy đẹp nhưng nhận xét hay chê cũng cần có văn hoá. Nhiều nhận xét nghe miệt thị nhưng lại đầy vẻ ghen tị. Tôi là độc giả từ những ngày đầu tiên và vô cùng yêu mến chủ blog dù tôi không biết em ngoài đời. Rất may đa số độc giả đều tử tế. Chỉ một vài nhân vật khỉ già, N87, Cucci 2C, ngoặc đơn ngoặc kép lâu lâu khó ở trỗi dậy. Thật ra chủ blog tôn trọng ý kiến trái chiều mới cho hiện comments chứ nếu thích thì tự các thành phần cá biệt này độc thoại. Hương (Canada)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Hương nói đúng quá. Giọng lưỡi vài nhân vật cộm cán thở ra là biết mùi.

      Delete
    2. Em cũng đồng ý với chị. Đọc nhiều comments ở trên thấy sự đố kỵ ganh ghét thật kinh khủng. Chị Giang luôn đúng mực, chưa bao giờ khoe khoang. Tự những người này xông vào dèm pha, chê bai đủ kiểu.

      Delete
  29. Lại các fan cuồng của bạn Giang giở dọng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại các bạn antifan của chị Giang hậm hực. Nào là sao cô ta thấp bé không cao ráo như mình mà lại được làm phu nhân. Nào là sao cô ta da không trắng như mình mà lại sống sướng. Nào là sao cô ta mặt không xinh xẻo như mình mà lại được người khác đánh giá cao. Thế nên không, tất cả cái gì bà Giang khoác lên người đều là không hợp mắt, váy vóc gì cũng xấu. Đấy, những người khó chịu và kèn cựa thì hay thế.
      Sống trong căn nhà thuê và hằng đêm vào group Nghiện Nhà và cảm thấy bọn đấy để bếp góc kia là không hợp lý lắm :)), bàn ghế phối màu chưa đúng gu.

      Delete
    2. Giở giọng ạ, không phải "dọng".

      Delete
  30. Sao không ai nói về đôi bông tai nhỉ? Em thấy trong bức hình này: đôi bông tai hình như quý nhất. Chị nói về đôi bông này đi chị yêu. Không dễ gì sở hữu mấy đôi bông như này và còn đeo nó nữa :) Phương Thảo.

    Đầm dạ hội mà ở trên nói 400-700 Euro chắc ng đó chưa đi shopping. Em thấy đầm dạ hội bèo lắm cũng 2000 Euro thì mới ổn áp mà ko phải brand gì đâu.

    400-700 chắc mặc lên giống cái nùi giẻ; chứ đầm dạ hội mà giá 700 gì trời.

    ReplyDelete
  31. Bạn gì khởi đầu vụ Versailles ball, nếu là có thiện chí muốn cung cấp cho mọi người ở đây thông tin về một địa điểm ăn chơi thú vị mà bạn đã có dịp trải nghiệm thì bạn nên phát ngôn kiểu khác và những người đọc họ sẽ trả lời bạn kiểu khác. Trên blog này rất nhiều người có điều kiện và khi họ chia sẻ kinh nghiệm một cách tế nhị thì đều được hoan nghênh. Du lịch sang chảnh, mua vé đi dự một concert đắt đỏ, đi khám phá ẩm thực, như bạn là lên đồ đi nhảy múa, thì đều là các cách hưởng thụ cuộc sống. Ai có tiền cứ việc. Tự dưng quàng việc ăn chơi cá nhân của bạn vào công việc của người khác, xong lại bình luận ra vẻ trên cơ, nghe nó khiên cưỡng giống “từ lúc tôi mặc áo mới đứng đây chưa thấy con lợn nào chạy qua”.
    Vụ haute couture, trên đời hãm nhất là mấy con mụ vừa google tức thời cấp tập mà phát ngôn như chuyên gia lâu năm, đấu khẩu cả với người trong ngành. Lòi đuôi dốt thì lại xọ sang chuyện khác. Xin mời tiếp tục google, chả hơi đâu khai sáng miễn phí mãi cho các mụ.
    Còn mấy mụ chê bai nọ kia, tự chụp ảnh lên mà ngắm. Ngắm rồi vẫn thấy đẹp thì chia sẻ ảnh lên để cho bà con học hỏi. Còn mà thấy xấu thì ngậm cái mỏ lại cho bớt ô nhiễm không khí. Soi từ đốt sống cổ đến tận đốt xương cụt, tóm lại là vẫn thấy quá ổn nên mới hộc lên chứ gì. Chứ mà thấy xấu thì đã cười khẩy ôi nó chả hơn gì mình rồi khoan khoái đi ngủ một giấc ngon và sâu từ lâu rồi.
    Thật nực cười cho các mụ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình chỉ định khuyên chị gì khởi đầu vụ Versailles ball là nên gửi thông tin kiểu này cho các nhân vật kiểu Phương Oanh hay Ngọc Trinh để họ đi đến tìm đối tác chứ khuyên ở đây chả hợp tẹo gì, riêng khoản marketing lòe thiên hạ đã thấy dở quá là dở rồi :)))

      Delete
    2. Bạn chủ blog nóng rồi.
      khách quan mình đọc thì thấy bạn nói về "haute couture" ở phía trên thuyết phục hơn. Mình Gúc với keywords "licensing" "high-end fashion" thì ra nhiều thông tin về việc các nhà mốt "haute couture" bán thương hiệu lấy % trên doanh thu cho các công ty khác sản xuất đồ dưới thương hiệu của họ. Họ làm thế từ những năm 1960-1970. Các nhà mốt tên tuổi có khi ký cả trăm licensing agreement, chỉ việc ăn % chứ ko hề sản xuất gì hết.
      Còn bạn share thông tin về ball ở Versailles thì sao lại bảo bạn ấy quảng cáo gì nhỉ? Blog này có thể có nhiều người đọc nhưng chắc gì bạn ấy cần quảng cáo. Bản thân ball ở Versailles đã rất nổi tiếng, nghe nói năm nào cũng "cháy vé". Trái lại, cảm ơn bạn đã share thông tin về event hay ho. Mình nhất định phải làm một chuyến "bung lụa" ở Versailles để mở mang tầm mắt.
      Đưa hình lên mạng, có người khen, có kẻ chê cũng là chuyện bình thường. Người chê mình có khi mới là những người giúp mình tốt hơn, chứ những kẻ khen vuốt đuôi lấy lòng trên đời này không thiếu. Nếu không thích bị chê thì tốt nhất là ko post hình lên mạng.
      Như mình chẳng hạn. Biết mình chân ko dài, body ko chuẩn không ngon như các em gái trẻ, mình chả post hình lên mạng bao giờ ^^

      Hay là để đập tan những lời chỉ trích, chủ blog post hình khác chụp toàn thân, trực diện, không cắt cúp, không chỉnh sửa cho độc giả blog được chiêm ngưỡng?

      Delete
    3. Chân không dài, body không ngon, nên tự biết thân không dám post ảnh lên mạng,
      Google ra những thứ hiển nhiên mà cứ tự hào như vừa khám phá ra châu Mỹ,
      Vẫn cứ chữ tác đánh chữ tộ không phân biệt nổi haute couture và high end fashion,
      Thì ngồi im mọe đi, ai show cho cái gì xem cái nấy, show cho bộ phận nào xem bộ phận nấy, ai bỏ công giải thích cho cái gì thì ghi nhớ cái nấy. Tuổi gì mà đòi hỏi này kia.
      Con mụ này với con mụ Lebanon ở châu Phi trên kia và con bé Cucinelli hai chữ Cờ, thật chứ ăn gì mà ngốc thế, bật mí cho thiên hạ biết để thiên hạ còn tránh =))))))

      Delete
    4. "Haute couture" với "high-end fashion" khác nhau thế nào ạ?

      Delete
    5. Con bé Cucci và con mụ Lebanon ở châu Phi có khi là một. Kiểu ngờ u và cãi lấy được giống nhau lắm, cái giọng cứ "tưởng gì" :)))

      Delete
    6. "Haute couture" ở Pháp - nơi bắt nguồn từ này và là nơi có những nhà mốt danh tiếng nhất - là tên gọi được bảo hộ pháp lý (có luật hẳn hoi) và phải được Liên đoàn các nhà mốt cao cấp và thời trang (Fédération de la Haute Couture et de la Mode) phê chuẩn, chứ không có chuyện ai đấy học thiết kế, làm đồ theo đơn đặt hàng, tự cho mình là làm hàng "haute couture" như một số người ở đây nhầm tưởng và dùng từ "haute couture" vô tội vạ.
      Cái cô thiết kế con nhà giàu Trung Đông may váy cho chủ blog lẫn "nhà thiết kế" Lebanon nào đấy làm gì có cửa mà được gọi là "làm đồ haute couture".

      Delete
    7. Gớm, làm gì mà tinh vi. Mình nhầm lẫn tí giữa Lebanon và Leone ở châu Phi mà mọi người cứ như bắt được vàng để bảo người khác ngu. Chị dọn vệ sinh ở Vogue trên kia công việc chỉ tiếp xúc với giẻ lau thì làm sao biết fashion. Chắc tiếng Anh không chuẩn nên cũng không dám gúc về những điều mình nêu. Cái váy có hau tè hay hau gì mà xấu vẫn cứ là xấu. Cái khoá to tổ chảng. Đường may xấu, chất vải hàng chợ. Nhân đây xin hỏi bạn Giang đã bao giờ được dự lễ hội ở Versaille chưa? Nếu chưa thì ngọng là phải.

      Delete
    8. May quá google ra được một nước châu Phi có chữ L, để bao biện nhầm Lebanon thành Leone hử. Vấn đề là Lebanon có bề dày văn hóa lịch sử nghệ thuật, lại ảnh hưởng phương tây do từng là một phần của Pháp, nên mới nói chuyện haute couture được. Chứ Sierra Leone đói vêu mồm, cởi trần đóng khố còn chưa xong, liên quan gì đến haute couture. Chỉ cần có một tẹo kiến thức thôi thì sẽ không thể nhầm được. Càng cố bao biện càng hố ơi là hố.
      Học đi, kể cả là học từ một người dọn vệ sinh.

      Delete
    9. Thích chị Giang bổ thẳng vào mặt mấy mẹ tỏ ra am tường thích dạy đời nhưng hiểu biết lốm đốm quá. Khi người ta lịch sự thì cứ tưởng người ta không biết, không dám bẻ nên cao giọng chê bai, nhét thêm vài kiến thức google để tỏ ra uy tín. Khi người ta nói cho mà khôn thì lại shock.

      Delete
    10. Thế Zuhair Murad hay Elie Saab người nước nào thế bạn?

      Delete
    11. Lại lôi những cái tên không ai biết như người thiết kế cái váy của chủ blog để loè thiên hạ. Nếu không phải haute của Chanel, Dior mà ai cũng biết thì đừng lôi lên. Ờ Lebanon không ở châu Phi nhưng ở cái xó không ai biết ở đâu với các Ibrahim và Mohamed thì thời trang với ai? Haute Hà Tĩnh?

      Delete
    12. Tự nhiên lại lôi hai cái tên lạ hoắc xong tự gán cho mình là haute này kia. Cả thế giới biết Dior Chanel. Ai biết đến những nhãn hàng Made in Chợ Đồng Xuân hay Quảng Châu này? Nghe tên đã phèn.

      Delete
    13. :)))))) Cucci cuối cùng cũng lòi ra kìa :)))))

      Delete
    14. Đầu để suy nghĩ chứ đâu chỉ để mọc tóc vậy sao mấy bạn nhỏ. Những nhà thiết kế nổi danh người ta đưa tên ra mà mình không biết thì cần học hỏi để nâng cao hiểu biết cho bản thân chứ đừng giãy lên như đỉa phải vôi cho trình độ nông cạn của mình là nhất và bắt người ta phải hạ thấp trình độ xuống đất ngồi bệt giống mình thế.

      Delete
    15. Em cucci cuối cùng cũng lòi đuôi cáo. Bình luận nào cũng thể hiện tư duy, nhận thức, hiểu biết không quá ngọn cỏ.

      Delete
    16. Nhầm rồ nhé! Mình viết câu hỏi, không phải em kia. Fan của bạn Giang có một đặc điểm là nông nổi, võ đoán, thích thì gán vào.

      Delete
    17. Mình không phải em Gucci nào nhé! Nhưng xin hỏi thật lòng ai ở đây nghe Zuhair? Hair thì có, thì không. Những nhà mốt haute có bề dày, chứ một anh Mohamed nào xông vào làng mode đòi hau tè thì thật là vãi.

      Delete
    18. "Vấn đề là Lebanon có bề dày văn hóa lịch sử nghệ thuật, lại ảnh hưởng phương tây do từng là một phần của Pháp, nên mới nói chuyện haute couture được. Chứ Sierra Leone đói vêu mồm, cởi trần đóng khố còn chưa xong, liên quan gì đến haute couture."

      Nói như thật =)) Theo logic này thì cả đống nước châu Phi là thuộc địa cũ của Pháp, còn chịu ảnh hưởng nhiều của Pháp bằng mấy chục lần Lebanon, đương nhiên phải có khả năng làm "haute couture" hơn Lebanon, đúng không?
      Hay vì cái lối tư duy hạn hẹp, khinh châu Phi ra mặt nên mới có cái lối nghĩ thiển cận, ấu trí, thậm chí là phân biệt chủng tộc rằng Lebanon mới làm được "haute couture" chứ Sierra Leone thì không?

      Delete
    19. Chị bày đặt hỏi mà chị cũng lười không chịu đọc từ đầu, tại sao chủ blog lại viết dòng chị trích trên kia còn không biết lại đi xoáy và Lebanon với Leone để chữa ngượng à?

      Delete
    20. Em ơi 2 cái thương hiệu trên là cực kỳ sang chảnh haute couture, chị nhón tay làm phúc thả cho em cái link cho em tham khảo nhé, cái váy Ellie Saab giá 300k đô la Mỹ em nhé. Còn Zuhair Murad thì cũng tầm đó em nhé. Em thấy không phổ biến thông dụng thì cũng bình thường thôi, em biết đến chị mới thấy lạ. Còn Lebanon: Lebanon không phải là “thuộc địa” của Pháp. Đúng hơn, nó là một phần và được quản lý bởi Pháp. Người dân Lebanon có thể yêu cầu nhập quốc tịch Pháp và được đối xử bình đẳng như công dân Pháp. Từ tháng 11 năm 1929 đến tháng 11 năm 1931, Charles de Gaulle được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu Quân đội Levant ở Beirut... Em đã hiểu Lebanon khác với Châu Phi chưa? Cái đoạn phản biện của em là khinh Châu Phi đói không làm được Haute Couture thì cũng đúng thôi, chứ Châu Phi thì cũng như em, có biết cái mịa gì đâu mà làm =)).

      Delete
    21. link đây https://www.hola.com/us/lifestyle/20200229fk0mc37rhu/spring-2020-wedding-dress-trends-expensive-haute-couture/

      Delete
    22. Thứ nhất, "chị" gì ở trên nhầm bạn nói về Ellie Saab với người đã comment về ý "Lebanon có bề dày văn hoá, từng là một phần của Pháp nên mới làm "haute couture" được, còn Sierra Leone đói vêu mồm, cởi trần đóng khố còn chưa xong, liên quan gì đến haute couture.". Hai người hoàn toàn khác nhau.

      Trả lời comment của "chị" về cái đoan chị "giảng giải" một tràng về Lebanon"không phải là thuôc địa của Pháp v.v" .

      Hoặc là chị Gúc mà ko đến nơi đến chốn, hoặc là chị cố tình bóp méo xuyên tạc lịch sử để bao biện bằng được cho "sự ưu việt của nhà thiết kế Lebanon" nào đó.

      Lebanon chính là một thuộc địa của Pháp, từ 1920 đến 1943. Nói một cách ngắn gọn Lebanon, cùng với Syria, Ai Cập, Irak ... trong khoảng thời gian này là thuộc địa và miếng mồi tranh giành giữa hai đế quốc Anh - Pháp, sau khi hất cẳng để quốc Ottoman (Đức). Pháp và Anh được cái gọi là "Tổ chức Liên hợp quốc" (Société des Nations-Unies - loại tổ chức mà các nước đế quốc sử dụng để hợp pháp hoá việc thực dân hoá đối với các nước khác vào thời điểm đó) quyền "bảo hộ" ( tiếng Pháp là "mandat" hay "tutelle") đối với các vùng lãnh thổ này - thực chất là một kiểu thuộc địa mới - sau hội nghị ở San Remo (Ý) năm 1920.
      (Nhưng thực chất, hai đế quốc đã ký thoả thuận bí mật Sykes-Picot từ năm 1917 để chia chác với nhau vùng Trung Đông, vi phạm nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và chủ quyền của các nước này) .

      Lebanon tuyên bố độc lập khỏi ách thuộc địa Pháp vào ngày 22 tháng 11 năm 1943 sau nhiều tháng biểu tình đòi độc lập (và cũng do Pháp bị Anh hất cẳng khỏi đây). Ngày này là ngày Độc lập của Lebanon và được kỷ niệm hàng năm cho tới nay.

      Để chị khỏi cãi cùn và tiếp tục bóp méo lịch sử thì đây là một bài viết của JEAN-PIERRE FILIU, sử gia người Pháp chuyên về vùng Trung Đông, đăng trên báo Le Monde - một tờ báo lớn của Pháp.
      https://www.lemonde.fr/blog/filiu/2020/04/26/il-y-a-cent-ans-la-france-et-la-grande-bretagne-se-partageaient-le-moyen-orient/

      Ai không biết tiếng Pháp có thể dùng Google Translate hoặc deepl.com để dịch.

      (Tôi còn nhiều nguồn khác của chuyên gia lịch sử về Lebanon và Trung Đông, rất chi tiết và đầy đủ về thời kỳ thuộc địa Pháp của Lebanon).






      Delete
    23. Ngoài ra, chị cho link nguồn về cái váy 300 000 USD của Elie Saab đi nhỉ? ("Elie" chứ ko phải "Ellie" nhé).
      Tìm mỏi mắt cũng chỉ thấy toàn váy vài 2000-3000 USD, cái nào đắt nhất chưa tới 40 000 USD.

      Zuhair Murad cũng thế. Toàn thấy 2000-7000 USD, cái nào đắt nhất mới trên 10 000 USD. Váy nào 300 000 USD cho link xem cái nhỉ?

      Delete
  32. hahahahha hết 'tấm thân con tịnh' rồi đến 'mặc cái áo mới chưa thấy con lợn nào chạy qua', trời ơi cười chết tui bà G ơiiii =))
    Thật chứ, thôi chúng ta đừng tương tác với mấy cái còm của họ , để họ tắt máy đi ngủ cho yên thân chúng ta :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không tương tác họ tưởng thích nói gì thì nói. Mình thấy nhiều người rất hay kiểu lưu manh giả danh trí thức. Luôn lấy luận điệu "khoe lên mạng thì phải chịu cả ý kiến trái chiều lẫn ủng hộ". Thử hiện nick thật lên xem có dám ăn nói kiểu thế không? Không phân biệt được ý kiến phản biện và văn minh với lại ý kiến trái chiều và thô lỗ thế nào.

      Delete
  33. Tôi đọc mỗi comments của cô Cún, tôi cười rú lên giữa đêm rồi xem tiếp King of Collectibles. Blog của cô dạo này mang tính giải trí rất cao. Nào là chị giảng viên đại học thừa chữ thiếu văn hoá, nào là khỉ già, nào anh ngoại thương Hoa Thanh Quế, nào N87, nào Cucci hai chữ C…Nay thêm chị Lebanon-ở-Châu Phi. Tôi đến chết với các nhân vật với những câu phát biểu đi vào lòng đất trên blog của cô.

    ReplyDelete
  34. Haha, Lebanon ở châu Phi. Tôi đi chết đây.

    ReplyDelete
  35. Gửi mấy bạn Anonymous toàn chê bai:

    1. Kiến thức: Mấy kiến thức các bạn đưa ra hay nhận xét thì mình chưa thấy thuyết phuc, nó hổng khá nhiều vì nó chỉ xét theo 1 vài chiều/khía cạnh, chưa đủ rộng và sâu để khiến người đọc thấy đúng và hợp lý.

    2. Tư duy: nâng tầm event ở chỗ khác và dìm các sự kiện ngoại giao hay nói Lebanon ở châu Phi, thì không phải là sự nhầm lẫn nhất thời, mà do tư duy chưa tốt. Nếu lần đầu nghe/đọc/nói Lebanon thì có thể nhầm, nhưng trong bối cảnh sự việc này được trao đổi qua nhiều ngày kèm theo rất nhiều từ khóa quan trọng như: Trung Đông, hoàng tộc Dubai, Sheikha, sự cầu kỳ lộng lẫy, Elie Saab,... mà vẫn nói nước đó ở châu Phi thì là do không nhạy trong kết nối thông tin, tức là tư duy yếu.

    3. Thái độ tranh luận: thật sự là càng đọc bình luận và trả lời thì càng thấy các bạn hấp tấp, hiếu chiến, thô lỗ và thích thể hiện. Cái này cũng giống như thái độ của new money nói trong bài trước. Bài viết này không phải ở trên báo cho công chúng, không phải trên FB hay được share trên mạng xã hội để các bạn vô tình nhìn thấy và nhảy vào bình luận. Rõ ràng là các bạn có chủ đích vào đây đọc và theo dõi ngày qua ngày, tức là muốn biết điều gì đó từ chủ blog. Vậy mà các bạn, dưới nick ẩn danh, tự do bỉ bôi chê bai và dùng nhiều từ ngữ rất thô thiển. Nó thể hiện lỗ hổng trong giáo dục nhân cách từ nhỏ. Người được giáo dục kỹ lưỡng (VD người HN gốc hay dòng dõi hoàng tộc Huế hoặc còn nhà gia thế, trí thức miền Nam ngày trước) không bao giờ ăn nói hàm hồ hay ném đá giấu tay vậy. Nếu không may mắn được sinh ra trong các gia đình được dạy dỗ cẩn thận như vậy, thì có thể bù đắp bằng việc quan sát, học hỏi. Trên Blog này, biết quan sát và nghe ngóng ở mức bình thường, chưa cần đến độ tinh tế, thì sẽ tránh ngay được lỗi tệ hại mà N87 hay Cucci vừa phạm phải. Nhưng không, các bạn không những không tránh được vết chân của mấy em đó mà còn dẫm bành bạch vào, làm cho bùn tóe lên dính vào quần áo các bạn cơ. Lỗi giả định bạn Palm Beach không giàu bằng Sác, chỉ biết Việt Tiến, rất ngô nghê ở bài trước được lặp lại với giả định người ta chỉ dọn vệ sinh ở Vogue rồi hả hê với giả định đó, nó mới bần tiện làm sao chứ. Sao mình cứ có cảm giác mấy em kia và mấy người tung hứng này chỉ từ 1-2 người mà ra chứ không phải số đông.

    (1) với (2) yếu thì còn thông cảm được, chỉ cần cầu thị một chút là tiến bộ. Nhưng (3) mà kém, sống không biết điều, thì khó thành người tử tế được. (3) tốt thì tự khắc (1) với (2) tiến bộ, hoặc (1) và (2) có tiến triển thì (3) sẽ có thay đổi tích cực. Kiểu như càng hiểu biết nhiều thì càng khiêm tốn, càng tư duy tốt thì càng tránh được lỗi khi tranh luận hoặc biết kiểm soát lời nói, từ ngữ trong bình luận.

    Rất tiếc là cả 3 điểm của mấy bạn đều yếu nên mới ra nông nỗi này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hoàn toàn đồng ý với bạn

      Delete
    2. Blogspot nó ko có nút like taaa, ko thì tui like mỏi tay cái còm này luôn á. Bạn Trà Linh toẹt vời ông mặt trời quá :x

      Delete
    3. đồng ý với bạn gần như tất cả, chỉ trừ đoạn "người được giáo dục kỹ lưỡng (ví dụ như người HN gốc, hoàng tộc Huế, trí thức miền Nam... ) ui bạn ơi, đoạn này, dù lac ví dụ thôi, cũng thấy sai sai á. Vì như mình là con nhà nông dân ở quê 100% nhưng mình cũng được bố mẹ rèn kỹ nếp sống, nếp nhà, và mình cũng tự học, tự quan sát thêm khi ra đời... Giá mà bạn chỉ nói "con nhà được giáo dục kỹ" thôi thì sẽ chính xác hơn là thêm phần ví dụ trong ngoặc nhé. (Vì ở đâu cũng có người này người kia, đâu phải dân HN gốc thì sẽ sống khiêm nhường biết điều biết sống hết và đâu phải con nhà nông thì không được gia đình giáo dục nên nông cạn hời hợt... (Mình cũng là Anonymous khi comment nhưng mình sống biết điều và chưa bao giờ comment chê bai gì ai nhé, vì mình biết "cười người hôm trước hôm sau người cười" nên phải sống khiêm tốn, tem tém cái miệng lại :)

      Delete
    4. Trà Linh viết hay quá.

      Delete
    5. Ngắn gọn: thái độ hơn trình độ. Trình độ có thể học được chứ thái độ thì là do nề nếp gia đình, giáo dục & căn cơ nghiệp quả.

      Delete
  36. Có một số khái niệm ở đây em thấy hơi kỳ: kiểu hà nội gốc: hà nội gốc là không có dân nghèo, hèn , bần tiện, ko có giáo dục hả? Hà nội gốc với dân quê là kiểu miệt thị ng khác rấy kỳ. Bớt bớt cái hà nội gốc lại đi. Trong khi 80% dân số là dân quê; ở Hà nội thì chắc ở trong mấy cái nhà bé nhỏ xíu như cái ổ chuột từ đời cha sang đời con chứ hay ho gì mà cứ hà nội gốc, nghe mắc mệt.

    Và chị Giang cũng không phải là người đem các khái niệm này vào; do comment đưa vào.

    Khái niệm old money và new money. Phải có new rồi mới có old được. Old mãi thì chết nên sẽ có cái new nổi lên. Chấp nhận điều đó đi. Chứ cứ phê phán new money và giả điên như old money chưa từng làm new money chắc..nhưng có một số bạn ở đây cũng chưa xứng được gọi là new money đâu. Các bạn đó thấy cách nói vậy là làm gì có money đâu mà new với old :)

    Luxury và quiet luxury: phải luxury xong rồi mới quiet luxury được. Ng lần tiên đi mua cái túi hiệu Chanel thì đó là cái đầu tiên nên chắc chắn phải có logo to bự tổ chảng; đi đâu cũng chỉa máy vào đó. Còn mua chục cái rồi: chán, ngán rồi thì mới sưu tầm đến dòng ko thấy logo hoặc brand ít ng biết. Phương Thảo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gia đình mình Hà Nội gốc. Ông bà mình ở căn biệt thự Pháp cũ có sân vườn ở Hà Nội. Thảo nói phiến diện và bất lịch sự quá.

      Delete
  37. Vui ghê a. Hai nhóm đi hai hướng ngược nhau 180 độ và cùng hét vang “tao mới là đẳng cấp”. Mải mê hét mất công mệt sức cuối cùng mới ngã ngửa ra mình hét cho mình nghe :))) chủ blog, nàng cứ nho nhã xinh đẹp viết blog của nàng nhé 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn cũng vào đọc từng comment mới biết mà túm váy lại đó chứ. Nhưng không phải hai hướng đi ngược nhau mà là cách tiếp cận một vấn đề khi mình chưa biết, thì nên im lặng lắng nghe và học hỏi, chứ không phải lên giọng cửa trên, xong rồi lòi dốt ra lại tự xấu hổ vì bị hố quá.

      Delete
  38. https://www.fhcm.paris/en/house/elie-saab

    ReplyDelete
  39. https://www.fhcm.paris/en/house/zuhair-murad

    ReplyDelete
  40. Họ được công nhận haute couture hẳn hoi mà. Phèn đâu mà phèn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hóa ra lại có khá nhiều người tư duy giống em Cucci hơn mình tưởng. Cứ cái gì mình ko biết, mình chưa nghe nói đến thì ko nhận thấy là do tầm hiểu biết của mình hạn chế, lại dương dương tự đắc mà cho rằng những cái đó là phèn, là ko tên tuổi, chẳng ai biết như mình. Đến chịu.

      Delete
    2. Đoạn giới thiệu về Zuhair Murad trên Wikipedia, chỉ dám nhắc đến "collection Couture" thôi nhé ("Couture" chứ ko phả "Haute Couture").
      "Zuhair Murad (arabe : زهير مراد), né à Beyrouth au Liban en 1971, est un styliste libanais créant du prêt-à-porter, des collections « Couture »n 1, des robes de mariée, ainsi que les accessoires de mode dont des chaussures. Il est de nouveau « Membre invité » par la Chambre syndicale de la haute couture depuis 2012 et présente ses collections en parallèle du calendrier officiel parisien.
      https://fr.wikipedia.org/wiki/Zuhair_Murad#cite_note-1

      Và ngay bên dưới chú thích vì sao chỉ được gọi là "collection "Couture" mà ko phải là "Haute Couture", mặc dù được mời tham gia show trình diễn ở Paris bởi Liên đoàn Haute Couture và Mode của Pháp.

      "Le terme de « Couture » est réglementé en France, et différent de l'usage du terme « Haute couture » qui ne doit pas être employé pour ce créateur, même si certaines de ses collections présentent un niveau d'excellence très largement reconnu dans le monde entier. De plus, le fait d'organiser un défilé durant les Semaines officielles de la Haute couture (deux par an, et à Paris uniquement) ne donne pas automatiquement l’appellation : la programmation du calendrier d'une Semaine de la haute couture comprend des Maisons de Haute couture (Dior ou Chanel par exemple pour citer les plus célèbres) ainsi que des Maisons réalisant un prêt-à-porter très luxueux et conçu à quelques unités, comme la Maison Zuhair Murad."

      Dịch nguyên văn:
      "The term "Couture" is regulated in France, and is different from the use of the term "Haute Couture", which should not be used for this designer, even though some of his collections have a level of excellence widely recognized throughout the world. What's more, holding a fashion show during the official Semaines de la Haute Couture (two a year, and in Paris only) does not automatically give the appellation: the schedule for a Semaine de la Haute Couture includes Haute Couture houses (Dior or Chanel, to name the most famous) as well as houses producing very luxurious ready-to-wear designed in a few units, such as the House of Zuhair Murad"

      Delete
    3. Cưng nào vớ được mấy cái link Elie Saab với Zuhair Murad trên website của Liên đoàn Haute Couture & Mode của Pháp hí hửng tưởng thế là được công nhận "haute couture" đã hiểu chưa nhỉ?
      Người ta mời biểu diễn (cũng như với rất nhiều nhà thiết kế khác ở nhiều nước khác), để tạo điều kiện cho phát triển sự nghiệp, chứ ko có nghĩa là người ta công nhận "haute couture".

      Chết cười với các con giời.

      Delete
    4. Thế cũng chểt cười được á? Chẳng thấy có gì buồn cười cả.

      Delete
    5. Googel thì cũng phải có trình độ học hỏi nhé: Wikipedia thường sai và thông tin kg được cập nhật và kiểm chứng.

      Đã google thì google cho kỹ nhé:

      Is Elie Saab haute couture?
      Yes, Elie Saab is a renowned haute couture designer. The Lebanese designer is known for his exquisite and luxurious creations, which often feature intricate embroidery, delicate lace, and glamorous designs. Elie Saab's haute couture collections are presented at Paris Haute Couture Week, and his designs are favored by celebrities and high-profile clients for major events such as the Oscars, Cannes Film Festival, and other prestigious occasions.

      Is Zuhair Murad haute couture?
      Yes, Zuhair Murad is a member of the Chambre Syndicale de la Haute Couture, which is the governing body of the French fashion industry. This organization grants the official designation of "haute couture" to fashion houses that meet its strict criteria, ensuring that they adhere to the highest standards of craftsmanship and creativity. Murad's inclusion in this prestigious group signifies his status and recognition as a creator of haute couture.

      What is considered haute couture?

      Haute couture, a French term meaning "high sewing" or "high dressmaking," refers to the creation of exclusive custom-fitted clothing. The term is legally protected and can only be used by fashion houses that meet specific criteria set by the Chambre Syndicale de la Haute Couture in Paris. Here are the key elements that define haute couture:

      1. Handcrafted Garments: Each piece must be made largely by hand, with meticulous attention to detail and exceptional craftsmanship.
      2. Custom-Fit: Haute couture garments are made to measure for individual clients, ensuring a perfect fit.
      3. High-Quality Materials: Only the finest materials are used, including luxurious fabrics and embellishments like hand-embroidered beads and lace.
      4. Workshops: The fashion house must have an atelier (workshop) in Paris that employs a minimum number of staff, including both full-time seamstresses and technical workers.
      5. Collection Size: The house must present a collection of at least 50 original designs (both day and evening wear) to the public twice a year, typically in January and July.
      6. Chambre Syndicale Membership: The fashion house must be officially designated as haute couture by the Chambre Syndicale de la Haute Couture, which is part of the Fédération de la Haute Couture et de la Mode.

      These criteria ensure that haute couture remains an exclusive and high-standard sector within the fashion industry, known for its artistic and technical excellence.

      Delete
  41. Mọi người thích thì cứ đi mà haute với mấy cái thương hiệu không ai biết, chẳng ai hay :))
    Mình cứ Dior Chanel LV ai cũng biết và ai cũng công nhận. Ví dụ chủ blog thay vì mặc cái váy haute của một nhà thiết kế vô danh tiểu tốt nào đấy với cái khoá kéo không thể kém duyên hơn mà mặc một cái áo phông đơn giản với logo Dior, Chanel hay cả Gucci thì chắc không ai có ý kiến gì. Ai nhìn vào cũng sẽ công nhận ít nhất bạn Giang có tiền mua đồ hiệu. Thứ hai sẽ không ai tranh cãi gì về các chi tiết, về haute. Không hở vai hở lưng hở sẽ không ai bình luận béo xấu. Thế nên đăng cái gì nên chọn lựa và suy nghĩ hậu quả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bị dỏ người à? Váy người ta mặc đi event thì gợi ý áo phông. Bạn viết nghe sặc mùi anh ngoại thương Thanh Hoá gàn dở thế.

      Delete
  42. Ngô Thùy DươngJune 23, 2024 at 7:08 PM

    Trà Linh nói hay quá. Cún béo thì vẫn tuyệt vời.

    ReplyDelete
  43. Ở nước ngoài mà các cô ấy còn khó dating thế ạ. Việt Nam còn chán hơn. Cháu chỉ 32, mà đã quyết định sống một mình vì thực sự market không favor phụ nữ >=30 cho lắm. Kinh tế khó, segment 20s thì sẽ ưu tiên chọn các anh 30 đã ổn định chứ không chọn cùng tuổi. Nên các anh có chút thành tựu rất dễ ảo tưởng về bản thân. Nói chung là chuẩn bị nhiều tiền làm phú bà và sống đời vui vẻ thôi ạ.

    ReplyDelete