Friday, June 28, 2024

Đem bỏ vào lồng cho kiến nó tha


Nếu đánh giá đẹp là cao gầy chân dài tóc vàng mắt xanh, thì gái Nga hầu như họ được cả. Gái Nga họ lại thích giai nước ngoài, chê giai Nga đã vụng về xồm xoàm như con gấu lại còn nát rượu. Đặc biệt họ thích giai Ý ăn diện bảnh bao. Chắc tại người Nga họ thích văn nghệ văn gừng mà gì chứ trong lĩnh vực văn nghệ văn gừng thì ai bằng người Ý. Thế nên các anh Ý sang đây cứ như cá được thả về biển, tha hồ tung hoành vùng vẫy.

Nhiều anh ta nói nhìn chán mớ đời ra, bụng như cái trống, chân tay khẳng khiu y hệt một củ khoai cắm 4 que tăm, đầu hói bóng lưỡng, má sệ rung rinh, tuổi lại nhiều, mà cũng cặp nách một em trông ngon lành cành đào, anh ngồi như ông phỗng ở đâu là em ngồi cạnh nắm tay trìu mến ở đấy. Có anh nhìn mặt xanh rớt như đít nhái, má hóp, thân hình nhìn kiểu hẩy cái là ngã, mà tại event hớn hở hai nách cặp hai em Nga cao xinh như hoa hậu, cộng thêm một em cũng rất xinh đẹp trong đám đông từng đau khổ chạnh lòng vì anh ý đã hẹn ăn tối với ẻm mà cuối cùng chả hiểu sao lại bùng.

Có anh tuổi gần 6 sập mà mặc áo sơ mi chả hiểu sao cứ phanh ra khoe ngực. Trẻ trâu thế mà cũng vớ được một em Nga hai mươi mấy tuổi. Vị chi qua lại đâu chênh nhau cũng 30 tuổi chứ ít gì. Thế mà em ấy vui lắm, không tiếc lời ca tụng tình yêu và hân hoan cuộc sống tươi đẹp quá. Mình thì cứ băn khoăn chả hiểu chênh nhau 30 tuổi thì tươi đẹp kiểu giề???

Hôm nọ vừa ra khỏi nhà nhìn thấy ngay ông bác sĩ người Ý hàng xóm đang đứng nói chuyện với ai đó trên vỉa hè. Là bạn của ngài, ở ngay số nhà bên cạnh. Mình ngờ ngợ vì gặp đúng có một lần nhưng thấy mặc quần đỏ nên đoán là người Ý. Người Ý lại ở cạnh nhà thế này thì khả năng cao là ông ý. Thế nên đi ngang qua mình cẩn thận cười chào, đề phòng trường hợp họ thấy mặt mình lạnh te lại bảo mình kênh kiệu. Thế mà đi vừa hết con phố đã thấy ông ý chạy theo đon đả làm quen hỏi cô người nước nào. Thế tức là không nhớ mình là ai. Mình bảo tôi là người VN, là vợ của tổng lãnh sự… Ông ý nghe không ra lại hỏi lại cô là vợ tổng lãnh sự VN à? Lúc hiểu vồ nhầm đối tượng thì mặt sượng đơ ra, nói vài câu linh tinh rồi lỉnh mất.

Ngài luôn tự hào ngài lắm bạn chứ theo mình ngài chỉ toàn bè chứ bạn gì. Lão bác sĩ này ngay lần đầu gặp mình đã thấy đúng kiểu đàn ông gái gú. Vợ con không ở đây, thế mà party ở nhà lại có hai cô người mẫu đến dự, đứng lơ ngơ như hai cái cột giữa nhà vì không quen biết ai. Bảo chồng em thấy ông này không ổn, anh nên giữ khoảng cách để đỡ mang tiếng, thì bị ngài gân cổ bảo em tính tình antisocial. Mịe, già chát ra mà gặp ai cũng hăm hở nhào tới với tâm thế của một cậu bé chuẩn bị sẵn sàng cho một tình bạn keo sơn gắn bó. Vợ cảnh báo thì chê vợ không thân thiện không muốn giao lưu với ai. Lúc lời vợ cảnh báo từ lâu hóa ra là đúng quá thì lại chống chế anh muốn give everybody the benefit of the doubt, tức là chưa có bằng chứng thì không nghi ngờ ai cả. Thế này là còn đỡ rồi ý, chứ hồi trước còn suốt ngày tự hào anh có đôi mắt trẻ thơ hồn nhiên đối với cuộc đời. Vầng, nhìn đời với đôi mắt trẻ thơ qua đôi kính lão. Tui cũng muốn trẻ thơ bỏ mợ ra đây mà nhà đông con lắm việc lại có người chồng trẻ thơ nên cứ phải thành khọm già bất đắc dĩ.

Mình đúng kiểu tránh trời không khỏi nắng. Ngày xưa giai bằng tuổi, kém tuổi hoặc hơn ít tuổi, người nước ngoài hay người VN, thì dù yêu mình lăn lóc đến mấy mình cũng nhất định không duyệt, chê không đủ trưởng thành, cứ khăng khăng đàn ông phải hơn nhiều tuổi để còn có được sự điềm đạm chín chắn. Haiz.

Một lần, một người đàn ông đã rất yêu thị. Phải mỗi tội thị cứ băn khoăn lấn cấn mãi cái việc anh ta  BÉ TÍ ĐI CÁI XE TO ĐÙNG. Sau đó, thị lại gặp một người đàn ông khác, cũng rất yêu thị, mỗi tội anh ta lại TO ĐÙNG ĐI CÁI XE BÉ TÍ... Vốn là một người thông minh, thị hiểu ngay lập tức rằng thì là trên đời này không có người đàn ông hoàn hảo, ít nhất là dành cho thị. Hihi. 


101 comments:

  1. Văn nghệ là làm gì bác. Hát karaoke á. Giả sử bác trai nhấm nháy với mấy cô đẹp như bác miêu tả thì bác làm thế nào ạ. Dằn mặt hay từ đầu hay vờ không để ý ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhấm nháy vớ vẩn thì bác tát chết, sau đó bác bỏ.
      Là nói lý thuyết thế chứ trên thực tế nhấm nháy sau lưng bác thì bác cũng chịu vì bác không kiểm tra bao giờ.

      Delete
    2. Cái tật kiểm tra với rình mò đt tui thấy rất kì lạ, mà người vn mình hay bị hay sao í. Ko hiểu sao nếu ko tin tưởng thì yêu làm gì!?! Sao phải cực khổ canh như canh trộm??? Rồi đánh ghen các kiểu, ko tin tưởng nhau thế thì lại sống với nhau kiểu gì?!? Tui ko hiểu nổi.

      Delete
    3. Nhiều khi không canh giữ không phải vì tin tưởng người kia sẽ không làm gì thất thố, mà đơn giản không canh giữ vì đời mình mình phải sống chứ không có thời gian đi canh giữ ai.

      Delete
  2. Bác ơi em hỏi thật là gái Nga không có giá ở Châu âu hay sao mà phải cặp mấy ông như vậy ạ. Với cả toàn gái trẻ đẹp thế bác làm thế nào để mình không bị tự ti ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có lần bác đang đứng ở một buổi lễ tân, có anh Ý chạy ra mồm mép làm quen. Đợi anh ý liến láu xong bác mới bảo Tôi là vợ của tổng lãnh sự..., anh ý quê độ quá mới giới thiệu là tôi cũng sắp lấy vợ. Hỏi vợ anh có ở đây không? Anh ý chỉ tay, nhìn theo hướng tay chỉ của anh ý bác thấy một cô Nga đang nhìn mình mặt mũi tức tối ánh mắt sắc lẻm. Bác nghiêng đầu cười chào đàng hoàng mà mặt cô ấy vẫn không bớt thù địch chút nào. Chỉ là một ví dụ trong vô vàn các ví dụ tương tự.
      Bác có tất cả mọi thứ và cũng chẳng thực sự cần thứ gì, do vậy bác không cần phải lao vào cuộc đua giành giai với các cô ấy và do vậy không hề đặt mình so sánh với họ để mà tự ti.

      Delete
    2. Câu này rất đỉnh "Bác có tất cả mọi thứ và cũng chẳng thực sự cần thứ gì, do vậy bác không cần phải lao vào cuộc đua giành giai với các cô ấy và do vậy không hề đặt mình so sánh với họ để mà tự ti". Nhan sắc tuổi trẻ không phải là tất cả đối với đàn bà (sự cuốn hút của trí tuệ, duyên dáng, học thức, trải nghiệm - cái mà chắc chắn G có hơn các em trẻ kia) & tiền cũng không phải là tất cả đối với đàn ông (cách cư xử, ngoại hình, mặt xanh như đít nhái hay già quá thì có tiền tỉ tui cũng xin kiếu =)).

      Delete
    3. Đỉnh giề, cún tui chỉ đang cố gắng phát ngôn cho đúng tuổi trung niên. Chứ còn thực ra là cún tui thấy đít các cô ấy rất bẹt. 100 cô thì 40 cô già béo lăn và 60 cô trẻ đít bẹt.

      Delete
  3. Giang có một entry tựa đề này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mới bỏ vào lồng cho kiến nó tha hai lần là còn ít, người ơi. Cần phải bỏ vào lồng nhiều lần hơn nữa :-D

      Delete
  4. http://concunbeo.blogspot.com/2015/03/em-bo-vao-long-cho-kien-no-tha.html?m=1

    ReplyDelete
  5. Chắc mấy lão Ý già bụng to đầu hói đó có nhiều tiền chứ gì. Gái Nga chứ gái Việt cũng thế, chị bạn người Pháp của mình SG cũng bị cô luật sư ba mấy tuổi vào làm trong công ty thì chăn luôn ông chồng sáu mấy tuổi của chị. Cô vừa thuê đẻ luôn ba đứa con. Cô luật sư dạo này hay mua bài trên báo khoe về bản thân là người phụ nữ đầu tiên leo đỉnh Everest và là người phụ nữ của gia đình và sẽ leo 7 ngọn núi cao nhất trên thế giới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói một cách công bằng thì không biết cô ấy chăn ông kia hay ông kia tán cô ấy trước. Có thể tình cảm với vợ nhạt rồi mà lại gặp cô trẻ và thú vị hơn vợ nhiều, thì thích. Cô kia cũng cứng tuổi rồi, gặp ông già nhưng có tiền có ích, từ chối chắc chả có cơ hội nào tốt hơn nên không từ chối được.
      Nói một cách công bằng thì vì cô ấy là người phụ nữ Việt đầu tiên leo đỉnh Everest thì báo chí săn cô ấy chứ chắc cô ấy chả cần mua bài trên báo. Mình nghĩ thế.
      Tuy nhiên, đã thuê đẻ 3 đứa con, lại còn muốn leo 7 đỉnh núi cao nhất thế giới, lại còn nhận là người phụ nữ của gia đình, thì nghe chừng có mùi gió máy phông bạt, tiếng cũng muốn, miếng cũng muốn.
      Có vẻ lại thêm một quả đàn bà của nợ, ai dây phải là mệt, vợ cũ là mệt nhất, như mình đã nói ở mấy bài trước.

      Delete
    2. G nhận xét sắc sảo. Đọc bài báo khoe khoang người phụ nữ của gia đình thì đã thấy mùi phông bạt, đúng là một quả đàn bà của nợ, tham lam, chưa kể gu thời trang và nhà cửa lòe loẹt rẻ tiền https://www.lofficielvietnam.com/art-design/l-invitation-mot-hinh-dung-khac-ve-celine-nha-nguyen?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTEAAR1SPgWsVz8PK8KDdQQSxoa6uCxccYsE_jaqoU7ipmqLUXPT5CwDs5GLQtg_aem_yOFQovKvAbNntShEdSLiHw

      Delete
    3. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete
    4. Em chỉ xem link chị đưa về chị vợ cũ và không đăng lên để giữ riêng tư cho chị ý. Nói một cách công bằng, ông chồng không biết thực chiến ra sao nhưng nhìn bề ngoài thì vẫn còn rất phong độ và chị vợ thì quá già so với chồng, mặc dù hồi trẻ có lẽ khá đẹp. Vừa phong độ vừa lắm tiền, không em Nhã thì cũng em khác thôi, có 3 đầu 6 tay cũng không giữ nổi. Thôi buông luôn quên luôn còn giữ được tâm hồn thanh thản.

      Delete
    5. @ Bạn dẫn link l'officiel ở trên: cún béo tôi xin chấm Nhã 10 điểm về độ thú vị, tham vọng và cá tính mạnh mẽ khác biệt.
      Nhưng xin chấm Nhã 0 điểm về độ lịch lãm. Nhiều cô giống Nhã. Tài sản là do người khác tạo dựng trong mấy chục năm. Các cô mới xách vali vào ở mấy hôm mà làm om sòm cứ như thể nhờ các cô cả.
      Ngay cả khi muốn quảng cáo cho thương hiệu sơn mài, trong link về chị vợ cũ mà mình không đưa lên vì muốn giữ riêng tư cho chị ý, chị ý chỉ nói một câu là người nghe biết ngay đây là người rất sành sỏi trong lĩnh vực kỹ thuật thủ công, gia công tay nghề cao, thương hiệu là do những người như chị ý đặt nền móng. Còn Nhã, trong bài đăng trên L'Officiel, nói huyên thuyên, đúng kiểu người đứng ngoài hóng và giờ muốn chiếm spotlight :-)

      Delete
    6. Mình nhớ có lần G “nói vui” trong một enttry nào đó khá lâu rằng nếu mà chia tay chia đôi tài sản mang con về Vn sống thoải mái sung sướng :) mình thấy vợ chồng đâu phải trói nhau cả đời. Nếu k yêu thương nhau nữa cứ đàng hoàng chia tay, k cần các ông từ bi hỉ xả với vợ cũ miễn là thực thi luật ngoan như cún là được :)
      Post naò Đó G có nói trong hoàn cảnh đó cay mà đẹp vẫn hơn, mình nói thực lòng nếu một ngày chồng nói k yêu mình nữa yêu người khác và chia tay, hỏi buồn k có buồn chứ nhưng nhanh thôi, cay k thì k cay chút nào. Mình thấy cay là do mình còn tham mới cay :)

      Còn vui sống bên nhau ngày nào cứ vui, ai biết được ngày mai chàng lại được em của nợ nào khoác tay gánh nợ cho mình :))) ký tên: chị U60

      Delete
    7. Cô con gái vừa lấy chồng sinh con, chị vợ thì bây giờ trông già quá. Lão chồng ngoài 60 trông vẫn phong độ dù vừa lên chức ông ngoại, vẫn đeo ba lô đi leo núi với cắm trại trong rừng tuyết vô Celine kia, cô vừa post ảnh khoe trên FB. Cô Celine cũng vừa tổ chức thuê hội Thái Lan mang thai hộ đẻ 3 đứa con. Lão chồng rất rất giàu, toàn kinh doanh hàng luxury và cô vợ Pháp thì cũng là dân nghệ thuật, sành sỏi về kinh doanh và có gu thẩm mỹ cao. Chị vợ thì bây giờ chắc tiền cũng không thiếu, trên FB vẫn dùng họ chồng, vẫn bận rộn kinh doanh và enjoy cháu ngoại. Thôi thì cũng một đoạn đường tươi đẹp cùng chồng đã qua. Đàn ông dù già thì vẫn muốn làm những trò điên rồ mạo hiểm để cảm thấy mình vẫn còn trẻ (chồng G cũng manh nha đòi đi thám hiểm bắc cực nhưng không có sức hehe). Còn cô Celine mua bài lên báo khoe là phụ nữ gia đình, nhưng lại toàn chơi trò mạo hiểm (mất thời gian luyện tập và giao con cho giúp việc để đi triền miên) và lại thuê người đẻ, thì không hiểu khoe phụ nữ gia đình kiểu gì?

      Delete
    8. Em thấy phụ nữ Âu Mỹ khi có tuổi thường trông già rất nhanh (có
      lẽ vì nét họ cứng, trưởng thành sớm). So một bà Tây nhà giàu 60 tuổi với 1 bà VN 60 tuổi nhà giàu biết chăm sóc bản thân thì phần lớn là bà VN trông trẻ hơn. Nghĩ cũng tội chị vợ, mà thôi cũng may cho bà ấy, giờ ôm đống tiền sống một mình cho khoẻ thân, thích thì chọn phi công, Để ông chồng già tới tuổi bắt đầu phát bệnh cho cô Celine kia chăm :)

      Delete
    9. @ chị U60 : chị ới, nói cay tức là nhà cửa có khi là do mình xây, mình bày biện trang trí, từng món đồ do mình chọn lựa với hiểu biết và thẩm mỹ của mình, mà giờ có con ngồi như mợ trên cái sofa có khi cũng do mình mua nốt, và tán như khướu về nội thất cứ như nhờ công nó cả, thì phải là thánh mới không thấy ngứa mắt.
      Cũng như em, làm việc đến chai tay gẫy lưng trong vườn mới có được cái vườn khả dĩ mà vợ chồng không phải tốn tiền thuê thiết kế thi công, mà giờ nếu vợ chồng chia tay, chồng mình có bồ mới, con bồ mới đến selfie như thật trong vườn kèm vài câu triết lý sâu xa nào đó về hoa cỏ cóp nhặt học mót từ đâu đó, đích thị đúng kiểu một người đàn bà không biết ngượng, thì em cũng ngứa mắt. Ngứa mắt với cái sự phông bạt của nó trên công sức của mình chứ không ngứa mắt vì giờ chồng cũ mình yêu nó. Chia tay rồi, người cũ đi với ai thì đi, làm gì thì làm, ở đâu thì ở.

      Delete
    10. Ừ em, ngày chị U50 thấy cảnh đó chị cũng cay lắm, cay thay cả thiên hạ :))) Nhưng giờ U60 nhìn cảnh đời như vậy k cay, mà tưởng tượng cảnh đó rơi vào nhà mình cũng k cay nốt, bình tĩnh chấp nhận sự đổi thay phũ phàng của đời sống phận người. hôm nay đang hưởng phúc phần thành quả do mình tạo ra ngày mai vào tay đứa khác, nó có phước nó hưởng, nó phông bạt nó chịu tội, sao mình phải cay. Là chị nghĩ thế.

      Delete
    11. À còn ý này nữa, mình sống tử tế thì phúc phần của minh vẫn tròn đầy chỉ là biến đổi từ dạng này sang dạng khác:)(đâu phải cứ như cũ mới tròn đầy)

      Delete
    12. Thế chị tu tiên đc r đấy, ngồi đây bàn chuyện thiên hạ làm gì hihi.

      Delete
    13. Hihi được thành tiên thì thăng roài em, vẫn đang ải đời người khổ đau chưa xong nè :) thực ra thì chị nói theo cái mạch từ đầu, nghĩa là vợ chồng có thời gian đẹp đẽ hạnh phúc bên nhau, tới lúc cuộc sống hôn nhân k bi kịch nhưng nhạt nhẽo, ông chồng hay vợ tìm được “luồng gió mới mát lành” hay “của nợ” nào đó, chia tay k êm đẹp thì ít ra cũng tương đối rõ ràng và công bằng về luật pháp cũng như công sức đôi bên. Xong rồi thì ai sống đời nấy, cái từng thuộc về mình nay không thuộc về mình nữa, như cây hoa mình trồng chăm nó cho xước tay chảy máu giờ k thuộc về mình nữa, thuộc về đứa khác thì nó sống ảo làm gì kệ bố đời nó đi. Mình ngu gì cấp thêm cho nó cái quyền giày xéo tâm can mình nữa (mình cay là mình tự nguyện làm nạn nhân của nó tiếp).

      Delete
  6. em có đứa bạn, 34 tuổi cũng cặp với 1 ông Mỹ 67 tuổi, ổng già mà giàu. Cặp suốt 10 năm, năm ngoái ổng mới chịu đi đăng ký kết hôn cho. Mà ổng có con cái lớn rồi (con ổng bằng tuổi bạn em) nên ổng không muốn có con nữa. 10 năm trước, tụi em hâm mộ cách nghĩ táo bạo của nó lắm, thấy đi đường tắt kiểu này làm giàu thật nhanh, một bước là bước vào giới nhà giàu tiền xài không hết. Nhưng sau 10 năm, khi tụi em cày cuốc kiếm đủ tiền xài rồi, thì thấy con bạn em tội nghiệp ghê. Sống trên đống tiền làm gì, xài cũng có hết đâu, mà giờ đang tuổi 45 phơi phới thì ông chồng gần 80 tuổi rồi. Mà nó nói dân nhà giàu Mỹ ăn kỹ lắm để giữ sức khoẻ. Như ông chồng nó là khôg ăn thịt đỏ, chỉ ăn cá và salad và nó cũng phải ăn theo ổng. Mỗi lần về VN gặp tụi em là nó xổ lồng đi ăn bún đậu mắm tôn, bún bò bún riêu ốc :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu không thấy vui nữa sao cổ không ly dị, đám cưới rồi dù có prenup thì cũng kiếm được 1 ít chứ. Còn nếu cô vẫn vui thì tiếp tục sống tiếp thôi, lão đến 120 tuổi thì cô cũng tầm 60 nhỉ :).

      Delete
    2. Bạn đọc này giỏi toán quá. Lúc nàng 34 tuổi thì chàng 67, vị chi là nửa tuổi chàng. Vậy lúc chàng 120 tuổi thì nàng đích thị có 60 thôi hihi.

      Delete
    3. Làm mình nhớ phim Sex and the City có tập cô Samantha hẹn hò với một anh hơi lớn tuổi. Lúc anh ý không mặc quần áo đi vào nhà tắm, cô ý nhìn theo thấy mông anh ý nhão nhoẹt chảy bẹt xuống cô ý khiếp đảm quá bỏ của chạy lấy người hihi.

      Delete
    4. Đây xem lại nè, cho dù có 'factor in billions of dollar' tui cũng 'not capable of having sex with a senior' ;-) https://www.youtube.com/watch?v=ViBdy1y-Gkk

      Delete
    5. Đúng tập này rồi, haha. Tuy nhiên mình cho rằng cũng tùy người và tùy nhu cầu. Có những người không có nhu cầu cao trong chuyện đó, thế nên họ hoàn toàn hài lòng với một mối quan hệ không có chuyện đó hừng hực nhưng lại cho họ sự thoải mái về vật chất và tương lai ổn định.
      Trái lại, có những người lại chỉ muốn được yêu hết mình bất kể đòn roi. Ai nhìn cũng thấy đúng kiểu thân lừa ưa nặng.
      Tóm lại, miễn là chân tình, còn lại giày ta đi chỉ ta mới biết nó rộng hay chật.

      Delete
    6. Tui cũng chạy giống Samantha thôi, G ở lại thì kệ G hehe. Đùa chứ bây giờ là thế, còn mai mốt già hơn thì không biết sao, lúc đó người ta đít nhăn thì mình cũng đít nhăn, nhưng lúc đó chắc chẳng còn nhu cầu :).

      Delete
    7. con bạn em năm nay nó 45 tuổi, chồng nó thì 78. Thấy nó ca thán thế nhưng chưa ly dị, chắc vì ông ấy là luật sư, nên nếu ly dị ổng sợ nó không có gì. Nó bảo ổng ở Mỹ cũng có tiền, nên xung quanh gái trẻ bu theo cũng nhiều. Nó phải đi nâng ngực, nâng mũi vì nó kêu ổng cứ than ngực nó bé quá (dù so với người VN tụi em thì nó cũng thuộc dạng ngực to). Lúc ở VN nó cũng thuộc dạng học giỏi, được bạn bè nể, chẳng biết ham hố gì ở Mỹ, mà cuối cùng để vừa lòng ông Mỹ già và có cuộc sống ổn định ở Mỹ, bây giờ nhìn nó đúng kiểu như mấy em tóc vàng hoe, người gầy tong teo ôm bộ ngực khủng, mặt thẩm mỹ mũi cao môi tều, nhìn rất buồn cười.

      Delete
    8. Tôi có khi chạy còn nhanh hơn bà, nhóe.
      Tuy nhiên tôi nghĩ khi vợ chồng cùng già đi thì tự khắc sẽ điều chỉnh. Nhu cầu vênh tí cũng điều chỉnh được nếu còn yêu mến nhau.

      Delete
    9. Em là fan ruột của blog bác Cún xinh đẹp, ở Mỹ hay đi du lịch các nước là đều phải vào đọc blog của Bác và các comments của độc giả. Thank you so much 😘

      Delete
  7. “Mình ngờ ngợ vì gặp đúng có một lần nhưng thấy mặc quần đỏ nên đoán là người Ý. “

    😅 chị viết làm em phì cười. Đàn ông Ý hay mặc quần đỏ ạ? Mà bạn em đi du lịch Ý cũng bảo trai Ý đẹp và lãng tử và ko ngại lăn xả tán gái chị ơi. Đi du lịch Ý ngắm cảnh Ý là một, ngắm giai Ý là hai 😅 đồ ăn chỉ là phụ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giai Ý không hiểu sao anh nào cũng phải có một cái quần đỏ trong tủ.
      Giai Ý ăn mặc bảnh bao nhưng mồm mép cứ liến thoắng chị không thích lắm.

      Delete
    2. Bác không thích lắm nên ghét của nào trời trao của ấy đúng không bác?

      Delete
    3. Ngài nhà chị không mắc bệnh nói nhiều, thế chị mới duyệt chứ.
      Nhưng ngài lại mắc bệnh nghe nhiều. Ai lại gặp thằng nói nhiều, nói như máy khâu suốt 3 tiếng đồng hồ mà ngài vẫn ngồi nghe được. Phải là mình được chục phút nghe máy khâu là mình "thôi ông biến mọe ông đê" hehe.

      Delete
  8. 'Mặt xanh rớt như đít nhái' , trời ơi đọc cái đoạn thứ hai tui cười muốn chết luôn =)). Công nhận tiếng Việt của G đỉnh thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình ảnh so sánh này thông dụng mà, có phải do tui nghĩ ra đâu.

      Delete
  9. Lúc bác không cười với lúc cười khác hẳn nhau. Ban đầu thì trông lạnh lùng. Thế mà cười một cái trông hiền & dễ mến hẳn bác ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nài, trên blog bác giả vờ đáo để thế thôi chứ ở ngoài đời bác rất hiền và luôn được các anh khen dịu dàng, nhóe.

      Delete
  10. Đoạn nàng tả các giai nghe chán mớ đời, nhưng rất hài hước, tui không tưởng tượng được biểu cảm của trên khuôn mặt nàng khi lũ này tiếp cận nàng để tán tỉnh hehe . Tui vừa chứng kiến một giai già 70 tuổi bị Pakinson người Thụy Sỹ ở Sài Gòn mà đến mấy gái bâu vào trong đó có một gái là bác sỹ 42 tuổi. Giai muôn đời vẫn là đứa trẻ con. Giai già có tí tiền cộng với nhan sắc như nàng tả và anh Pakinson này tay lúc nào cũng run như vibrator thế mà vẫn có gái bâu vào, thật là diệu kỳ haha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhẽ nào cái tay run như vibrator lại là điểm cộng bác nhỉ!!!

      Delete
    2. Haha cậu thật là hài hước, tay run như 'a natural vibrator', các gái bâu vào vì tiền lão nhiều, và nàng bác sỹ kê Viagra cho lão kèm theo thuốc trị Parkinson liều cao, nghe đâu là có tác dụng phụ sẽ nghiện một cái gì đó. Trong khi lão vẫn sống chung với một cô bạn gái người Việt 12 năm nay, nhưng vẫn cặp thêm em bác sỹ và thỉnh thoảng vẫn trả tiền để đi với các em cave trẻ đẹp khác. Thật là một đời sống tình ái và tình dục phong phú.

      Delete
    3. Mình nghĩ tình yêu chênh tuổi quá nhiều cũng có. Từ phía đàn ông thì là mê sự trẻ trung đẹp đẽ của người đàn bà. Từ phía đàn bà thì đó là kiểu tình yêu cảm phục, ngưỡng mộ, biết ơn, và chuyện kia có cũng được không có cũng thôi. Với lại nhiều khi độ chênh tuổi không cản trở việc họ rất tâm đầu ý hợp, ví dụ cùng chia sẻ sở thích chẳng hạn.
      Nhưng như cái lão ở trên thì bệnh quá. Mấy thằng tây già đến VN ăn chơi kiểu này là ghét nhất.

      Delete
  11. Giai Ý không đẹp, thấp. Chỉ được cái nhiệt tình, giỏi tán, mà cái này thì lúc nó thích em khác thì cũng thế 😂 Mình vote ngắm giai Hà Lan, giai Đức, đẹp hơn giai Ý nhiều 😂

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giai HL bệu bệu mà có gì hấp dẫn đâu.

      Delete
    2. Ngắm phải ngắm giai trẻ, tối đa là 35 thôi. Ngắm giai già làm gì rồi bảo tã!

      Delete
  12. Thời buổi bảo mẫu nhà Đoàn Di Băng cũng lên báo

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó bỏ tiền mua bài chứ báo nào quan tâm mà tự đăng đâu. Mấy em kiểu như Băng, Kỳ, Hà Anh... Toàn tự bỏ tiền mua bài phông bạt khoe mẽ chứ thực chất có cái mọe gì đáng mà lên báo.

      Delete
    2. Toàn ảnh do nhân vật cung cấp. Phông bạt kinh người.

      Delete
  13. https://ngoisao.vnexpress.net/le-vu-quy-ngap-hoa-hong-cua-bao-mau-nha-doan-di-bang-4623283.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điển hình của new money

      Delete
  14. Giang video này thấy đúng cái tuổi đuổi cái xuân.

    ReplyDelete
  15. Chị mà không kẻ mắt chắc khác lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khỏi băn khoăn bạn ơi, kẻ hay không kẻ thì tư cách của G vẫn vậy, sự tôn trọng và thích thú của người khác dành cho G vẫn vậy. Chỉ có "giống bạn" hoặc "không giống bạn" thì mới là đời ăn cơm hoặc ăn "tứt" thôi bạn ơi. Loại như bạn ở quê mình thường gọi là "đã ăn tứt lại còn rắc thêm lá xoan thái chỉ". Ở tận đây mình cũng vẫn phải bịt mũi vì mấy comment phác hoạ tư cách của bạn từ bạn. Đi về chốn bể fốt của bạn đi cho đỡ cảm giác bị lạc loại thua kém tụt hậu xong rồi phải cố bằng mọi trò bẩn để bốc mùi lên (bắt người khác ngửi). Ngoài mấy trò khịa bẩn tưởi hèn mạt thì bạn chẳng có gì khác đáng để le ve ở đây và hão huyền nghĩ bản thân đủ trình so găng cùng bạn G hay những người không cần được như bạn G, chỉ cần có lòng tự trọng thôi là bạn đã thua mịa từ vòng dắt xe ra khỏi nhà rồi. Lượn giùm cái, mịa, làm tầu ngầm mà cứ thi thoảng phải thất thần bịt mũi vì mấy thể loại làm mất mặt thế giới loài người như bạn.

      Delete
    2. Người ta nhận xét có 1 câu mà fan cuồng xổ cho 1 tràng. Bênh "idol" gì mà khiếp thế bạn ?
      Thế thì nhận xét câu nữa là mắt này đã cắt mí, thế mà mí trên vẫn như sắp sụp xuống.
      Để xem fan cuồng nói gì nào.

      Delete
    3. Xong, lộ mịa nguyên hình rồi còn đạo đức giả "nhận xét có 1 câu" gì nữa. Gớm cứ cố làm gì, thành "tứt" là bước cuối trong quy trình đời bạn rồi bạn ơi, không thay đổi được gì đâu mà cứ cố kiểu giãy ch.ế.t

      Delete
    4. Chính xác luôn. Đuôi mắt sụp. Giọng hát chua. Nhưng tổng thể nhìn ok cho phụ nữ trung niên.

      Delete
    5. ôi, bạn kia nhận xét về mắt có trang điểm (chắc sẽ) khác khi không trang điểm - một comment khá trung dung, thậm chí với mình thấy còn nhẹ nhàng hơn cái comment "cái tuổi đuổi xuân đi" ở trên, mà sao bạn chửi tục tĩu thế. Mình đọc comment bạn chửi người ta mà mình shock luôn. fan yêu vẻ đẹp của chị Cún thường là người tinh tế và hiểu biết, sao fan chị Cún lại có người ăn nói vô văn hoá tục tĩu thế này.

      Delete
    6. Có bạn nào là chuyên viên thẩm mỹ nhờ bạn phân tích hộ cho chị đây mắt cún như này là đã cắt mí hay chưa.
      Mắt như này là đã cắt mí, thân hình như này là đã photoshop chứ làm gì có ai được như thế, da như này là do đã cà nát chuột, chỉ dám khoe một góc chứ đố dám khoe cả người, được giai theo chắc là bịa vv và vv.
      Có cần thêm môi thế kia là xăm rồi, răng thế kia chắc răng giả, vào danh sách không để tôi thêm luôn hộ chị?
      Tóm lại không phẫu thuật thẩm mỹ và không photoshop thì nó cũng chả hơn gì mình, hoan hỉ quá, phỏng chị? Chị an lòng đi ngủ được chưa.

      Delete
    7. Có mình đây. Mắt này chưa cắt gì cả.
      Mặt mũi em chưa can thiệp gì. Răng chỉ tẩy trắng. Khuôn mặt cân đối hài hoà. Không có nét nào quá đẹp nhưng không có nét nào xấu.

      Delete
    8. Cám ơn chị. Em chỉ đính chính là lần cuối em tẩy răng là lâu lắm rồi, chắc cũng phải chục năm. Tẩy xong thấy bị ê răng nên em thôi. Từ đó cứ khi nào muốn răng trắng thì em đánh răng với baking soda :-)

      Delete
    9. Răng chị Cún đẹp thật. Gò má cao, kiểu mặt xương xương gâgy gầy, nên nếu gặp ngoài đời em sẽ rất e dè với chị vì em nghĩ chị là người rất dữ đó. Mà lạ là thấy chị trên mạng lại rất (dùng chữ "biết điều" thì quá sai vì em nhỏ tuổi hơn chị, nhưng đúng là cảm giác của em về chị trên mạng là chị Cún rất dễ mến, biết người biết ta khiêm nhường)

      Delete
    10. Ở ngoài đời chị hiền hơn trên mạng. Chỉ có điều nếu không quen hoặc lúc nào chị đang không có hứng thì có lẽ mặt chị hơi lạnh và mồm miệng thì không đon đả lắm.

      Delete
    11. Chị Giang rất giống mẹ với các nét trên khuôn mặt.

      Delete
  16. Em gì ở trên chỉ nói là khác, không chê xấu mà sao bạn ăn nói hồ đồ vô học như thế

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chửi hơi chua một tý nhưng chắc do bạn ý ức chế từ mấy entry trước với các comments cà khịa nhưng bạn ý cố nhịn.

      Delete
  17. Tại sao chỉ một nhận xét về kẻ mắt mà bạn kia lại tuôn ra một tràng tục tĩu như vậy?

    ReplyDelete
  18. Cứ xinh đẹp vui vẻ với gia đình hạnh phúc và là phu nhân và có ba em bé xinh đẹp khỏe mạnh ,
    làm vườn lúc rảnh, ai móc khóe gì kệ họ , bác Cún ạ 😘
    Bản thân em có bằng thạc sĩ ở Mỹ ,lương cao làm tập đoàn lớn của Mỹ và em là fan cuồng của Bác Cún ♥️ vẻ đẹp ở trong mắt 👀 người đối diện . You are truly beautiful inside and out 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Nghe chữ beautiful inside là thích rồi đấy. Chứ khoản out giờ chị đang lo quá, sợ một sáng tỉnh dậy nhận thấy mình đúng là một bà già ;-)

      Delete
  19. Em thích ngắm chị Cún cười cực, nhân hậu từng trải nhưng vẫn có nét trong trẻo. Có dạo ở Hà Nội em cũng gặp một chị gái Nga, chị bảo ở Nga bây giờ không khí cứ làm cho người trẻ thấy buồn buồn, kiểu mọi người cứ ì lại ấy, chị ở Nga có cảm giác đó không ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không có cảm giác đó. Chị không có hoạt động giao lưu nào với người trẻ. Chị ở khu trung tâm, ra đường lúc nào cũng thấy người đi lại nườm nượp và các nhà hàng đông kín bàn. Tóm lại không khí vô cùng đông vui náo nhiệt.

      Delete
  20. Chi oi di dang ca video chi hat ca bai hat nay di chi, vi chi Cun hat hay em muon duoc xem va nghe chi Cun hat lau hon va chi that dep loi cuon. (Mong chi bo qua vi em viet khong dau nhe.)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hát mỗi một câu. Với lại ngay cả khi hát cả bài cũng không đăng lên được đâu em ơi. Video mà nặng quá là máy chị hoặc blog chị không tải được hay sao đó. Chị toàn phải cắt đi cho thật ngắn mới đăng lên được.

      Delete
  21. Chỉ là comment không kẻ mắt chắc khác vì kẻ mắt thì chị Giang nhìn sắc sảo, không kẻ thì nhìn chắc hiền và ấm áp mà chị gì có thể tuôn ra một tràng kinh khủng như thế. Viết ra được những câu chửi như thế chị có thấy mình tốt đẹp hơn không hay cũng là kiểu xả rác trên blog.

    ReplyDelete
  22. Bạn ở trên đúng là chửi hơi bị ngoa. Cái gì mà rắc thêm lá xoan lại còn thái chỉ. Mới đầu mình nhầm sang lá đinh lăng, đang bảo lá đinh lăng ăn cũng không tệ lắm, sau mới nhận ra là lá xoan :-)))))
    Tuy nhiên, chắc là bạn ý vốn đã khó chịu sẵn từ các entry trước với những comment chọc ngoáy nhưng chưa nói gì, đến entry này thấy cún vẫn bị bám đỉa nên bạn ý chịu hết nổi. Chửi một comment nhưng là cho tất cả những comments cà khịa khác. Mà comment này cà khịa thật chứ không vô thưởng vô phạt như các bạn tưởng.
    Mọi người hiểu thế để đừng công kích bạn ý quá. Vì có dăm ba chị ghen tị với cún béo từ lâu sẽ nương theo để chửi hôi rằng fan cún béo tưởng thế nào chứ hóa ra thế nọ thế kia, ngay cả khi mình chỉ gọi mọi người là bạn đọc blog chứ chưa bao giờ tự nhận có fan.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn Giang đã hiểu đúng mình! Mình nghĩ mình cũng hiểu bạn Giang phần nào. Giang để cho lũ đỉa đói phải tự thấy nhục trước sự tử tế và cao thượng của Giang chứ không phải Giang không có khả năng đi guốc vào bụng chúng ngay khi chúng thở ra những từ comment đầu tiên. Có điều, chỉ khi còn có lòng tự trọng thì mới biết nhục và về lại đúng vị trí, đỉa đói thì không có khả năng đấy. Nên sự tử tế và cao thượng (đời này đâu dễ có) của Giang thật sự bị phí quá, mình nghĩ vậy.

      Phương châm của mình là "Đi với Bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy", đã không cho thì thôi nhưng cho thì chỉ cho thứ xứng đáng được nhận. Nên mấy thể loại "Chị mà không kẻ mắt chắc khác lắm" và nguyên bầy đàn của y thị thì mình dành cho những lời như vậy vẫn còn là quá lịch sự, quá tử tế. Tại sao mình lại gọi là bầy đàn, vì mấy cái nick làm ra vẻ là những người khác nhau có chung quan điểm đạo đức và học thức đấy thật ra chỉ có đúng 1 kiểu giọng Thị Mầu đay đi đay lại được có ý là sao chỉ hỏi băn khoăn có mỗi 1 câu kẻ mắt hay không kẻ mắt, chưa kịp chê gì Giang, chưa hề có bằng chứng gì về sự bẩn tưởi, hèn mạt, cà khịa Giang dai hơn lũ đỉa đói mà mình đã nỡ tuôn một tràng chửi như hắt "tứt" vào khuôn miệng thơ vô số tội đấy. Trong khi cái comment khiến mình muốn ói "Thế thì nhận xét câu nữa là mắt này đã cắt mí, thế mà mí trên vẫn như sắp sụp xuống" là bằng chứng xác đáng nhất để chứng tỏ mình không hề chửi oan Thị Mầu thì nguyên bầy lại giả vờ không biết đến, làm bộ nhắm tịt đóng vai chó giả dại, tiếc rằng chỉ có răng tự phập vào lưỡi chứ mấy ngữ này tuổi gì. Có duy nhất 1 điều làm mình áy náy là mình tặng cho nguyên bầy món quà xa xỉ đó ngay trong sân nhà Giang, và y như rằng, chúng đã tận dụng luôn điều này để dựng tiếp 1 quy trình xóc mỉa Giang. Bước đầu tiên của quy trình là chê "Fan Giang" vô học, tục tĩu, hồ đồ (đã thực hiện) ... Bước tiếp theo sẽ quàng dần những mỹ từ này sang cộng đồng bạn đọc Blog Giang "sao fan chị Cún lại có người ăn nói vô văn hoá tục tĩu thế này". Và bước tiếp theo, sau một quá trình chúng hùa nhau hợp lực bốc mùi hơn thêm nữa để nhận được "phần quà xứng đáng" từ chính chủ Blog thì lập tức chúng sẽ hò reo kết luận rằng tưởng thế nào hoá ra chủ Blog làm sao thì bạn đọc Blog làm vậy (còn chúng không phải bạn đọc, chúng chỉ là lũ đỉa đói đu bám khắp nơi rình rập nên vô tình chúng bị đọc phải Blog Giang thôi ;))))) )

      Delete
    2. Chị ơi chị đừng phân tích lung tung. Em là fan chị Giang nhưng không nghĩ và đồng tình với chị. Chửi bới thô tục như chị là thiểu số chị nhé.

      Delete
    3. Ai nói với em là chị cần sự đồng tình từ em? Sao nhiều nick (nhiều nick chứ mình không nói nhiều người nhé) cứ giả vờ lờ đi sự bẩn tính hèn mạt của mấy con đỉa đói trong Blog của G, không hề thấy "khuyên nhủ, khiển trách, phê bình" gì mấy con đỉa đó mà cứ ra vẻ đạo đức bàn về Ngôn ngữ học vậy. Lạc đề, về chỗ đi. Nếu còn lải nhải giọng đạo đức giả và tư duy lươn như này nữa thì đích thị là đỉa đói đấy.

      Delete
    4. Chị ơi, những người mà chị gọi là đỉa đói đấy phân tích làm gì cho mất công? Họ ghen tị và ghét chị Giang. Mình có nói họ có bớt đâu? Chị Giang nếu thích chỉ cần không cho hiện comments thì họ cũng chỉ có thể độc thoại. Chúng ta đều là những người yêu mến chị Giang. Nên chăng chúng ta cũng cần hành xử có văn hoá. Chị nói chị đi với ma mặc áo giấy nhưng vẫn là mặc áo chứ chị trần như nhộng chửi như hát hay nên xem lại. Em không phải bạn ở trên nhưng chị thích thì cứ chửi.

      Delete
    5. Lại nữa, chị đã chửi ai trần như nhộng giống em đâu! Gớm, chỉ đủ sức đạo đức giả mấy câu đầu, bảo sao mình cực kỳ dị ứng với mọi hình thức đạo đức giả trá hình

      Delete
  23. Nên, bạn mà băn khoăn về kẻ mắt thì mình chửi (nói trắng ra là chửi) xong rồi. Các bạn khác cùng bầy (hoặc không cùng bầy nhưng cùng loại) đã ra sức bênh bạn băn khoăn kẻ mắt như thể bạn ý là một nạn nhân đáng thương dưới miệng lưỡi và nanh vuốt của mình thì mình cũng chửi nội dung y chang, các bạn quay lên comment đó đọc giúp mình nhé. Tuy nhiên, với các bạn này, đã xấu tính, bẩn bựa cùng loại nhưng lại làm bộ giả nai, khôn lỏi, rởm rít bày đặt học với không học thì mức độ khinh ghét của mình dành cho các bạn nhiều hơn em băn khoăn kẻ mắt nên các bạn đọc giúp mình tối thiểu từ 2 lần trở lên nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng không phải ai cũng thế đâu chị. Em cũng mê chị Giang, cũng thấy các bạn tàu ngầm bụi rậm vào chê bai rất bất lịch sự. Nhưng cũng thấy gợn với cách chị viết chị ạ.

      Delete
    2. Mình xin phép cười vào comment này của bạn thôi. Thấy bạn tỏ ra sâu sắc phân tích phán đoán dự tính... mà trật lất :D Mình shock khi đọc comment chửi tục tĩu của bạn vì từ bé tới giờ hơn 40 năm cuộc đời, đi học, đi làm, mình chưa thấy ai chửi tục tĩu như vậy cả (khi đi chợ thì có thể có nghe nhưng mình cũng ít đi chợ). Chắc do hồi nhỏ đi học mình học cũng chăm chỉ, nên nhớ mãi câu "cái miệng nó xinh thế. chỉ nói điều hay thôi".

      Delete
    3. Riêng Tiên nữ này đi học là phí công nhất này

      Delete
    4. ui, nhờ ngày xưa học hành chăm
      chỉ mà giờ mình có sự nghiệp tốt, gia đình hạnh phúc, kinh tế vững vàng không phải lo lắng áp lực gì nên cuộc sống lúc nào cũng nhẹ nhàng. Ở trên có bạn nào "Khuyết danh" mà comment một ý hay đó: nói ngôn ngữ thanh lịch cũng là cách để tôn trọng chính bản thân mình. Còn bạn, dù là thể hiện bênh vực chị Giang, nhưng lại tuôn ra những lời hằn học đọc thấy rùng mình. Mình sẽ không trả lời qua lại với bạn nữa đâu, vì thế giới quan của mình hoàn toàn khác bạn.

      Delete
    5. Đúng thế! Chị chửi như hát hay kia thôi đi. Chị đi trả treo với từng độc giả, chê người ta đạo đức giả nhưng chị quá lời rồi. Tôi là độc giả lâu năm của blog. Xin chị ngừng chửi hết người này đến người khác. Chị thích vào entry trước chửi mấy nhân vật khỉ già, bụi rậm ấy.

      Delete
    6. "Chị thích vào entry trước chửi mấy nhân vật khỉ già, bụi rậm ấy." sao bạn biết không phải là mấy khỉ già bụi rậm đó đã truyền cành sang đây. Bạn biết TẤT CẢ LÀ AI VỚI AI À 😆

      Delete
  24. Kinh khủng. Yêu mến cũng có mức độ. Ở đây cũng không có gì gọi là cao thượng cả. Nếu bạn thần tượng như quasi God thế thì cứ việc. Blog dạo này ô nhiễm đủ loại comments ô trọc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận. Chửi 1 tràng toàn ngôn từ chí mạng, hehe. Đọc đc mấy dòng thấy gớm quá, ko dám đọc tiếp luôn. Mấy còm nói Giang này kia có khi vẫn đọc và thầm nghĩ : người này có đang quá lời ko, có áp đặt quan điểm quá ko?! Còn này đọc hết chắc mù mắt luôn, hé hé

      Delete
    2. "AnonymousJuly 3, 2024 at 10:56 AM
      Công nhận. Chửi 1 tràng toàn ngôn từ chí mạng, hehe. Đọc đc mấy dòng thấy gớm quá, ko dám đọc tiếp luôn. Mấy còm nói Giang này kia có khi vẫn đọc và thầm nghĩ : người này có đang quá lời ko, có áp đặt quan điểm quá ko?! Còn này đọc hết chắc mù mắt luôn, hé hé" Bạn mù lúc này là hơi muộn. Lẽ ra bạn nên mù hoặc lo bạn bị mù ngay từ lúc bạn đọc phải những comment NHẬN XÉT bạn Giang chủ Blog "giọng hát chua", "cắt mí mắt" "mí mắt sụp xuống" "mỗi tuổi như đuổi Xuân đi"... Chả hiểu sao đọc mấy comment đó mắt bạn lại vẫn tinh tường nhỉ???

      Delete
  25. Chửi một tràng tục tĩu xong rồi phân tích đủ kiểu. Mình không ưa gì những người hay vào blog buông những lời bỉ bôi ganh ghét nhưng cũng không thể cảm được những comments chửi lại kinh dị như thế này. Thích thì cứ chửi không ai cấm được nhưng thật sự hơi thoáng buồn. Blog hay thế, trong trẻo thế, chủ blog viết tiếng Việt đẹp thế mà cuối cùng các độc giả thi nhau tranh cãi về một vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết. Đẹp xấu, cao thấp, sang hèn, giỏi dở vẫn luôn theo từng suy nghĩ, chuẩn mực cá nhân. Nhớ những comments hay và dí dỏm, đọc cũng bật cười. Nhớ tuyển tập Bình Nguyên với chú bé đẹp như tranh vẽ. Nhớ bà Nuôi, nhớ những chuyến đi, những trải nghiệm, những mặt người, những mối tình qua ngòi bút Giang trở nên sống động, hài hước biết bao. Yêu hay ghét cũng cần thể hiện văn hoá, trước hết là để thể hiện sự tôn trọng chủ blog và tôn trọng chính bản thân mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn luôn! Tôi nam giới nghe bạn nữ chửi hết biết luôn.

      Delete
    2. Mình thích comment của bạn quá. Công nhận, mình có cuộc sống nhẹ nhàng thơ mộng, vào đọc blog chị Giang chục năm nay thấy rất thơ. Rồi từ đâu không biết những comment vô duyên của phe tà xuất hiện. Sau đó là những comment tục tĩu phản đối lại phe tà, ném ra những từ ngữ kinh khủng làm mình đọc mà chưng hửng luôn. Trước đọc blog chị Giang hay 10, thì comment qua lại của các anh chị (chắc chủ yếu là ở Tây hoặc trí thức ở VN) cũng hay 8-9, mình đọc cả bài chính, cả comment mà học hỏi được biết bao nhiêu. Rồi tự nhiên vài comment vô duyên thiếu tinh tế xuất hiện, thay vì lờ đi cho cái xấu trở thành thiểu số rồi trôi qua thì mọi người lại comment qua lại, thi nhau mắng chửi lẫn nhau, bên nào cũng cố tỏ ra mình chua ngoa hơn, dùng từ độc địa hơn. Haizzz Thật sự thấy tiếc vì những bài viết của chị Giang ngôn ngữ lúc nào cũng đầy chất thơ và ý tứ thì đẹp như một bức tranh.

      Delete
  26. Bạn chửi xong còn phân tích một hồi như thuyết âm mưu. Bó tay.

    ReplyDelete
  27. Từ giờ mình chỉ vào xem bài viết, ko xem comment nữa, đau đầu wa :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng vừa nghĩ từ giờ chỉ đọc bài chị Cún viết thôi, không đọc các comment nữa. Hihi, nhiều người giấu mặt trên mạng nên thô lỗ và xấu tính quá.

      Delete
  28. “Văn tức là người “, i use non-violent communication…boundaries I set to myself 😊
    blog của Bác Cún xinh đẹp, văn tiếng Việt rất hay và phong phú mà có vài bạn đọc vào chửi ghê quá , tâm hồn bạn tức giận thì nên đi dạo hay thiền 🧘‍♀️ cho đỡ hằn học đi , để bác Cún còn có thời gian viết blog cho fan hâm mộ như em đi đến nước nào cũng phải mò vô đọc blog hơn 15 năm qua ♥️

    ReplyDelete