Wednesday, August 21, 2024

Chuyện phiếm

Đại công tước G và công chúa V gửi thư mời hai vợ chồng tới dự lễ sinh nhật tròn 1 tuổi của hoàng tử Alexander con họ. Party diễn ra tại dacia của họ cách trung tâm thủ đô đâu tầm hơn tiếng lái xe.

Sau khi lượn lờ quanh phòng một lúc, ngài quay về nói thầm với vợ “thằng nguy hiểm nhất ở đây là thằng M. Lúc nãy anh tí va phải nó”. Mình đã nghe nói. Đại tài phiệt, nhân vật nằm trong nhóm đầu danh sách cấm vận của phương tây, kẻ chủ mưu chứ không phải đồng lõa, từ nhiều năm nay liên tục dùng tiền để mua chuộc kích động quân ly khai, phá rối đất nước của người khác. Đến nước Nga, những nhân vật bình thường chỉ nghe báo đài nhắc tới, giờ đi events cứ thỉnh thoảng lại gặp. Còn ngài cứ thỉnh thoảng đi làm về lại kể hôm nay thằng V, hôm nay em gái của thằng K, đến xin visa.

M là bạn thân của gia chủ và đồng thời là cha đỡ đầu của hoàng tử con họ. Mình nhìn thấy M lần đầu tiên trong lễ rửa tội của hoàng tử cách đó không lâu. M có dáng dấp cao lớn lực lưỡng, râu quai nón rậm rì, khá trẻ, so với đàn ông Nga thì khá bảnh trai và đặc biệt có khuôn mặt hiền, bất kể những điều bất hảo M làm. Đàn ông Nga thường có khuôn mặt hiền khô.

Mình đang ngồi trên sofa quay lưng ra sảnh chính thì tự dưng nghe thấy tiếng hát. Mấy người bạn đang bắt đầu hát để chúc tụng gia chủ. Thực khách đang nói chuyện rào rào nín bặt, quay ra nhìn, một số bắt đầu hát theo. Mình quay mặt lại và dù chả hiểu họ đang hát gì nhưng vì lịch sự cũng đứng lên theo mọi người. Thì đúng lúc đó nhìn thấy M đứng ngay đối diện bên kia sảnh, đang nói chuyện với một ai đó. M nhìn thấy mình. Thấy mắt M sững lại, rồi tiếp tục nhìn trân trối. Mọi người hát xong, mình quay lưng lại và ngồi xuống. Thế mà chỉ vài phút sau thấy M đã kịp băng qua sảnh, tiến đến gần chỗ mình ngồi. Bị ai đó chặn lại nói chuyện, M vừa tiếp chuyện họ vừa tiếp tục nhìn mình chằm chằm. Chả biết có phải M đang định tiếp cận mình mà liên tục bị hết người này tới người khác chặn lại chào hỏi hay không, chỉ biết khi thấy khoảng cách đã quá gần và M vẫn liên tục nhìn chằm chằm, mình đứng dậy và đi tận ra một góc xa của phòng tiệc đông đúc. Đệ của anh tin, có trò gì mà các anh không dám làm. Cẩn thận vẫn hơn.

Đã hơn một năm trôi qua. Cặp đôi hoàng gia kia đã đi định cư nước ngoài để thoát cảnh cấm vận. Thế nên mình cũng không có dịp gặp lại M nữa.

Chuyện khác. Hồi đâu như năm ngoái, một buổi sáng ngài bảo “Em ơi, thằng BẠN em đã thành nhân vật quyền lực thứ 2 trong chính trường Ý”. Vợ ngơ ngác “Bạn nào?”. “Thì thằng...đấy”. À, Trương Chi người thì thậm xấu hát thì thậm hay phiên bản Ý. Là ngài cứ thậm xưng lên như thế chứ quen biết gì đâu.

Chuyện xảy ra từ hồi còn ở New York, nhẽ gần hai chục năm trước. Trong một event, lúc mọi người đã bắt đầu ngồi vào bàn và phục vụ chuẩn bị phục vụ bữa tối, tự dưng mình linh cảm có người cứ nhìn chằm chằm. Mình quay ra nhìn xem đó là ai. Bàn xếp theo hình chữ U, mình ngồi ở bên rìa còn ông ta ngồi ở trung tâm. Rất nhiều người tới bắt tay và nói chuyện với ông ta, còn ông ta vừa mồm thì trả lời mắt thì nhìn mình chằm chằm. Mà nhìn kiểu rất dạn dĩ, bị bắt gặp không hề luống cuống, kiểu như “nào thì bây giờ em đã biết tôi thích em rồi đấy, em tính sao, có chịu không”.

Bị giai đẹp nhìn còn đỡ chứ ông này xấu quá, lại già. Lúc đó mình còn rất trẻ nên ai với mình cũng già hết. Đã già đã xấu lại còn tinh vi táo tợn, tưởng nhìn thế là uy hiếp được đây hả. Thế là mình quay ra lườm cho một phát vẻ khó chịu rồi quay ngoắt đi, xoay hẳn lưng về phía ông ta.  

Lúc sau kể cho ngài, ngài hỏi trông hắn dư lào, bảo xấu lắm, nhưng giọng nói thì cực hay, ngồi ở cái bàn VIP. Ngài chìa vào mặt vợ cái ảnh “phải người này không?”. Con vợ ngài gật gù “chính xoác”. Ngài hốt hoảng “Ối giời ơi bộ trưởng Bộ quốc phòng”. Mình bị ngài xạc cho một trận. Từ đó đi events bị ai nhìn cũng thùy mị e thẹn chứ không dám cong cớn như trước.

Một dạo, giới socialite ở Dubai xôn xao lên vì sự xuất hiện của một mỹ nhân Ý có gương mặt hoàn hảo và mái tóc rất nổi bật. Tóc người da trắng mà đen dày từng lọn bồng bềnh mỹ miều trên lưng chấm xuống tận eo. Không cao nhưng cả thân hình vòng nào ra vòng nấy rất tròn trịa cân đối, y hệt một con búp bê. Lại ăn mặc lộng lẫy ngất trời theo kiểu hoàng gia Trung Đông chứ không giản dị thanh lịch như phương tây, nên trông lại càng nổi bật. Bất kể việc đàn ông Dubai chuộng gái Nga mắt xanh tóc vàng chân dài, cô búp bê có mái tóc đen lộng lẫy và đôi mắt đen dữ dội kia xuất hiện một cái là các anh điên đảo ngay. Ngài cũng điên đảo vì cô nhưng theo nghĩa khác. Chuyện quậy đục nước đúng kiểu đàn bà dễ có mấy tay của cô để hôm khác kể nếu không entry thành quá dài. Hôm nay nhắc tới cô chỉ vì có thời cô là tình nhân của Trương Chi mà thôi.

Sau bao năm, chỉ tự hỏi giọng nói của Trương Chi có còn hay như ngày nào. Giọng nói siêu trầm, siêu ấm, gợi cảm giác muốn nương náu, nghe một lần cứ muốn nghe mãi...

P.S: Mình giờ già, chả thích đàn ông quyền lực, đặc biệt kiểu quyền lực hôm nay còn vây cánh thì ngồi trên đầu thiên hạ, mai hết vây cánh thì nếu không phải trốn chui trốn nhủi thì cũng về đuổi gà còn không đắt. Tiếp xúc nhiều với giới lắm tiền lắm quyền này, trừ khi là xã giao, còn lại cứ thấy có nguy cơ dính líu sâu hơn là mình lảng.

Tầm này, không sợ ai đã đành mà cũng chả muốn ai sợ mình. Thế chứ lị. 

71 comments:

  1. Thôi xong https://vnexpress.net/ong-obama-noi-nuoc-my-da-san-sang-co-nu-tong-thong-4783980.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác T xui quá!

      Delete
    2. "AnonymousAugust 21, 2024 at 5:46 AM
      Thôi xong https://vnexpress.net/ong-obama-noi-nuoc-my-da-san-sang-co-nu-tong-thong-4783980.html" bạn fan Obama à, hèn gì 😆😆😆😆😆

      Delete
    3. "
      AnonymousAugust 21, 2024 at 11:23 AM
      Bác T xui quá" sao cứ phải chia nhỏ bình luận ra làm gì vậy bạn, chi cực vậy 😳

      Delete
    4. Obama is ready for anyone, except white billionaire. Vừa da trắng, cao to đẹp trai, vợ lại đẹp, con cái lại trưởng thành chả tai tiếng gì, lại còn giàu có chả phải kiếm tiền kiểu hót nhảm như Obama, thế nên Obama ghét lắm.

      Delete
    5. Xem hai vợ chồng Obama lên nói nhảm mà phát mệt.

      Delete
  2. Anh M chị nói có phải a Roman không chị😁😍

    ReplyDelete
  3. Không, không phải. Cứ để M là mờ. Ai muốn nghĩ thế nào cũng được.

    ReplyDelete
  4. Trái đất tròn. Mình cũng có mặt trong lễ cưới nhà Grand Duke George Mikhailovich và Victoria Romanovna Bettarini. St. Isaac ở St.Petersburg.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô vợ ở ngoài mình gọi là Rebecca, chả hiểu sao trên giấy mời lại ghi tên là Victoria. Có khi phải đổi tên cho phù hợp với nhà chồng như thế nào đó. Lễ cưới thì mình không biết thế nào chứ lễ rửa tội dài lê thê đủ thứ lễ nghi, mình phải đứng muốn chùn chân mỏi gối luôn.

      Delete
    2. Rebecca Virginia Bettarini changed her name to Victoria Romanovna Bettarini upon converting to the Russian Orthodox Church in 2020. This name change was part of her preparation for marriage to Grand Duke George Mikhailovich of Russia, as it is customary in the Russian Orthodox tradition for converts to adopt a Christian name, often in honor of a saint. "Victoria" was chosen as her Christian name, and "Romanovna" is a patronymic that connects her to the Romanov dynasty, as the bride of a Romanov.

      Delete
    3. The wedding of Grand Duke George Mikhailovich and Victoria Romanovna Bettarini took place on October 1, 2021, at St. Isaac's Cathedral in St. Petersburg, Russia. The event was attended by around 1,500 guests, including members of various royal families, dignitaries, and notable figures from around the world. This wedding was particularly significant as it was the first Romanov wedding to be held in Russia in over a century.

      Delete
    4. Mình (Không phải là bạn nào đăng tiếng Anh ở trên) dự đám cưới cùng bạn trai mình lúc đó. Bạn trai mình được mời và mình là guest của anh ấy chứ mình không có vai vế hay làm gì để được mời dự cả. Mình bay sang dự, không hiểu 95% họ nói gì, chỉ đi nhẹ, nói khẽ thôi.

      Delete
  5. Mình nghĩ là không? M có lẽ là anh Michel Petrovich Orloff.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải. Có nhiều hơn một cha và mẹ đỡ đầu.

      Delete
    2. Đương nhiên. Họ có cả danh sách cha mẹ đỡ đầu mà. Nhưng M chỉ có anh ở trên người Nga, còn gọi là Mikhail Orlov chứ anh Murat đâu phải Nga.

      Delete
    3. Anh Michel đấy M nhưng không râu quai nón. Anh râu quai nón là anh Joachim Murat, Prince of Pontecorv chứ nhể?

      Delete
    4. Anh M không có trong danh sách và không phải quý tộc.
      Mà nói chung mọi người không nên đồn đoán. M là ai thì cũng có quan trọng gì đâu nhẻ.

      Delete
    5. Trong số những anh Nga bị Mỹ cấm vận thì toàn những anh mặt mũi trông rất tà đạo, chỉ có một anh mặt hiền, có râu quai nón, cao 1m8 tên có chữ O.

      Delete
  6. Bốc phét 1 tấc lên trời. Không có tên trong danh sách. Không hiểu gì nên viết loè fan quạt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "AnonymousAugust 22, 2024 at 4:10 AM
      Bốc phét 1 tấc lên trời. Không có tên trong danh sách. Không hiểu gì nên viết loè fan quạt." Bạn biết đánh rắm bằng mồm hả, lần đầu mình thấy đấy 😷

      Delete
    2. Thưa bạn, danh sách bố mẹ đỡ đầu đều được công khai. Ở đây bạn Giang tưởng mỗi bạn ở Nga fan quạt không biết. Bạn cũng không hiểu gì về lịch sử và nhà thờ Orthodox Nga.

      Delete
    3. "AnonymousAugust 23, 2024 at 4:29 AM
      Thưa bạn, danh sách bố mẹ đỡ đầu đều được công khai. Ở đây bạn Giang tưởng mỗi bạn ở Nga fan quạt không biết. Bạn cũng không hiểu gì về lịch sử và nhà thờ Orthodox Nga." Mình chỉ thấy duy nhất một điều ai cũng hiểu chỉ mình bạn không hiểu, là tất cả những gì bản thân biết không có nghĩa là tất cả những gì đang có trên cuộc đời này. Và nó còn phụ thuộc bạn là ai, là AI. Chỉ đọc được mấy thông tin CÔNG KHAI TRÊN TRUYÊN THÔNG mà đã tự mãn vỗ ngực đến thối phổi vì tin bản thân đã tỏ tường cả vũ trụ rồi ra vẻ tinh tướng lợn quạ thì nên đi về đi bạn ơi

      Delete
    4. Anh nghĩ thế này: Chủ blog chia sẻ một câu chuyện. Nàng đã tinh tế chỉ viết tên tắt dù nếu ai muốn thì cũng có thể google ra rồi đọc các thông tin về lễ rửa tội của con họ. Nhưng nếu lên blog để bới bèo ra bọ làm gì chi tốn thời gian. Hãy dành thời gian ấy ngồi mà google như ma nhập để trở thành người biết tuốt. Lên blog đọc để cảm nhận cuộc sống, yêu cái đẹp, sự đơn giản đáng yêu, cũng như vốn kiến thức xã hội tuyệt vời của nàng. M hay XYZ cũng không quan trọng. Ngồi mò mẫm tranh cãi làm gì?

      Delete

    5. AnonymousAugust 23, 2024 at 1:14 PM
      Anh nghĩ thế này: Chủ blog chia sẻ một câu chuyện. Nàng đã tinh tế chỉ viết tên tắt dù nếu ai muốn thì cũng có thể google ra rồi đọc các thông tin về lễ rửa tội của con họ. Nhưng nếu lên blog để bới bèo ra bọ làm gì chi tốn thời gian. Hãy dành thời gian ấy ngồi mà google như ma nhập để trở thành người biết tuốt. Lên blog đọc để cảm nhận cuộc sống, yêu cái đẹp, sự đơn giản đáng yêu, cũng như vốn kiến thức xã hội tuyệt vời của nàng. M hay XYZ cũng không quan trọng. Ngồi mò mẫm tranh cãi làm gì?" Dạ bạn! Kẻ lúc nào cũng đinh ninh mình đã tỏ tương cả vũ trụ rồi kẻ cả lên giọng với người khác thì thật ra chả đủ trình tranh cãi với bất cứ ai. Lại cộng thêm xấu tính và hèn nữa thì rất chỉ nên nín miệng lại và về ngay vì không xứng được ở lại hóng sự khai thông trí não mở rộng tầm mắt. Mà nó lì quá nên mình nhắc nó về. Bạn cũng nhắc thêm giúp mình nha nếu tiện. Tks bạn!

      Delete
    6. Anh lại một fan cuồng tưởng thần tượng anh cái gì cũng siêu à?

      Delete
    7. Anh viết đúng quá. Có những người họ thích soi mói ghê gớm. Họ chắc hay nói dối nên nghĩ ai cũng nói dối như họ. Lúc nào cũng đòi kiểm chứng. Vấn đề họ là ai? M là ai kệ M.

      Delete
    8. "AnonymousAugust 23, 2024 at 5:36 PM
      Anh lại một fan cuồng tưởng thần tượng anh cái gì cũng siêu à?" Bạn cô đơn lắm hả bạn 😳

      Delete
    9. https://cuoi.tuoitre.vn/ho-nha-ech-qua-thong-thai-dai-bang-xach-dep-chay-theo-khong-kip-2020082832323115.htm

      Em chỉ gửi truyện cười để thư giãn cuối tuần thôi nhé cả nhà

      Delete
    10. Mình nghĩ danh sách cha mẹ đỡ đầu nhiều bạn đọc nhìn thấy trên mạng chỉ nêu tên những người có xuất thân và tước hiệu quý tộc. Anh M không có xuất thân quý tộc. Không hiểu đó có phải lý do tên anh ý không có trong danh sách đó hay không, kiểu như người thường thì không được đỡ đầu cho hoàng tộc hay như nào đó.
      Tuy nhiên, chi tiết anh M là cha đỡ đầu thực ra không quan trọng. Quan trọng là chị gái kia muốn bắt bẻ để lái mọi thứ theo hướng phần còn lại của câu chuyện mình cũng bịa nốt.
      Nhìn vào cái sự hằn học khao khát muốn hạ bệ mình của chị thì có thể thấy chị thèm muốn quá nhiều mà đời lại chả cho chị cái gì.
      Có nhiều người đời cũng chả cho họ cái gì nhưng họ lại không thèm muốn, thế nên họ vẫn bình thường chứ không trở nên xấu xí như chị.

      Delete
  7. Đọc blog chị hơn 10 năm nay, em thấy hầu như trai nào thấy chị cũng đều bị "hồn xiêu phách lạc", "sét đánh ngang tai", "nhìn không chớp mắt" "si mê không giấu diếm". Em chỉ tò mò xưa giờ có bao giờ có trai nào thấy chị mà dửng dưng, khiến chị phải chú ý lại anh đó chưa ạ? Chuyện trước khi cưới cũng được ạ. (Em là fan của chị nha, nên hỏi thật lòng ạ, để xem đã từng có anh trai nào thoát khỏi vẻ đẹp của chị chưa ạ?).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều chứ. Nhưng mà như thế thì có gì để nói đâu. Nhất là không để ý đến chị thì chị cũng không để ý đến họ.
      Mà những từ trong ngoặc kép là từ của em chứ không phải của chị nhé.

      Delete
    2. dạ mấy từ trong ngoặc kép đúng là từ của em ạ, em để trong ngoặc kép để gây chú ý thôi :D Vậy tính ra chị là mẫu phụ nữ lý trí rồi, trai không chú ý mình thì mình không chú ý lại. Em phải học tính cách này của chị mới được. Chứ em
      bị điểm yếu là ai chú ý em thì em
      bơ, mà ai bơ em thì em lại chú ý họ, nên em dễ bị sụp bẫy và đau khổ vì tình, huhuhu. Chị là mẫu phụ nữ hoàn hảo nhất em được biết đó: đẹp (mà tính dễ thương), thân thiện (nhưng biết tự tôn giá trị của mình).

      Delete
    3. "Thấy mắt M sững lại, rồi tiếp tục nhìn trân trối". May mà Giang tả anh M có râu quai nón hiền lành,chứ ánh mắt này mà từ một oligarch đầu hói, mắt cú vọ, thì có khi mình bị nhìn như này cũng sợ vãi linh hồn hehe.

      Delete
    4. "May mà Giang tả anh M có râu quai nón hiền lành,chứ ánh mắt này mà từ một oligarch đầu hói, mắt cú vọ, thì có khi mình bị nhìn như này cũng sợ vãi linh hồn hehe." Anh này trẻ mà, và nhìn rất phong độ. Phong độ kiểu gấu Nga chứ không phong độ kiểu phương tây.

      Delete
  8. Với những bữa tiệc dài và đông người thì làm thế nào để mình đỡ chán hả chị? Em ngại tiệc tùng, ngại chỗ đông người quá, tiệc cứ từ 8pm tới 3am mà em k biết làm gì.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trừ những sự kiện chị buộc phải ở lại, ngoài ra không thích là chị kiếm cớ chuồn. Nếu là sit-down dinner thì chị đợi đến lúc ăn xong món tráng miệng và uống xong cà phê hoặc ít rượu mạnh là chị đứng lên đi về, không ngồi lại cà kê dê ngỗng.
      Nếu đã buộc phải ở lại thì phải chịu khó tiếp chuyện hoặc bắt chuyện với một ai đó cho đỡ chán, em ạ. Nhiều khi cuộc nói chuyện lại thú vị hơn mình tưởng.

      Delete
    2. Em cảm ơn chị

      Delete
  9. Có lần em date một anh người Nga, mặt rất hiền, nhưng khi tìm anh trên instagram thì thấy là một tay chơi thứ thiệt. Chuyện hẹn hò không đi đến đâu nhưng từ sau đó em cũng có thiện chí hơn với đàn ông Nga 🙃

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đàn ông Nga họ được cái bao bọc phụ nữ lắm nhưng mà nát rượu em ơi. Đàn ông mà đứng gần thấy thở ra hơi rượu mạnh là khiếp rồi.

      Delete
  10. Em chào chị Giang và các chị,
    Em đọc blog chị Giang đc khoảng tầm hơn 1 năm và đã học hỏi được rất nhiều điều, ko chỉ từ chị Giang mà còn các chị qua comment. Hôm nay em mạn phép được hỏi về một vấn đề mà em vẫn luôn muốn hỏi trên blog chị Giang.
    Câu hỏi của em là "các chị có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình để nâng cấp cuộc sống của mình khi mình có kinh tế tốt hơn được ko ạ?"
    Kiểu qua một thời gian làm việc chăm chỉ, mình thấy mình có nhiều tiền hơn mình nghĩ mình có thể rất nhiều. Nhất là khi hoàn cảnh gia đình thủa nhỏ của mình ko phải quá tốt.
    Cuộc sống ở đây bao gồm cả đời sống tinh thần, và những thứ bên ngoài như trang phục, vẻ ngoài. Đôi lúc em cảm giác mình có thể chi nhiều tiền hơn nữa vào các hoạt động trong cuộc sống hoặc vẻ ngoài. Nhưng em lại thấy không phải cứ chi nhiều tiền hơn là nâng cấp hơn, thậm chí em lại sợ nó ố dề quá, vì em đã gặp nhiều trường hợp như thế. Có thể sẽ có chị bảo là cứ sống tiếp tục giản dị là tốt nhất, em cũng biết vậy ạ, nhưng ý em là khi mình có thể chi nhiều hơn thì mình nên làm gì để hưởng thụ cuộc sống tốt hơn, chứ không phải để khoe được nhiều hơn.
    Bởi vậy, em mong được nghe chia sẻ kinh nghiệm của các chị đã làm gì để nâng cấp cuộc sống của mình và gia đình khi trở nên sung túc hơn? Em cám ơn các chị rất nhiều.
    P.s. Em hỏi câu này ko phải để khoe khoang, vì nếu định thế em sẽ đăng lên facebook và ko đăng ẩn danh :) Em hỏi hoàn toàn là vì em muốn biết và em thấy các chị trên blog chị Giang đều có kinh tế và nhiều kinh nghiệm sống.





    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thì chưa có nhiều tiền như bạn để phải đắn đo xem tiêu thế nào vì mình luôn biết phải tiêu thế nào trước khi kiểm ra tiền haha, jk. Share 1 chút, bạn xem có dùng được không nhé.
      Để hưởng thụ cuộc sống thì có vài cái để nâng cấp:
      1. Nâng cấp vào những thứ mình thích & sở trường của mình trước vd thích nhà cửa, xe cộ, du lịch, đồ bếp, trang sức.... chọn 1 vài cái mình thích trước, và thỏa mãn cái thú đó, thì trông mình đã ổn hơn rất nhiều, vì cảm giác mình được thỏa chí. Và nếu là cái mình thích và có tìm hiểu rồi thì mình có bỏ tiền vào thì cũng ít fail hơn (fail theo nghĩa là mua thì rất nhiều tiền nhưng kết quả thì trông giống lẩu thập cẩm chẳng hạn).
      2. Luôn sẵn sàng bỏ tiền cho professional, vd nhà thì thuê kiến trúc sư, ăn mặc thì có stylish, du lịch thì thuê đơn vị tổ chức... họ là chuyên gia rồi thì họ có thể advice mình rất tốt, rồi dần dần học hỏi, chắt lọc thông tin từ họ, có cơ bản rồi thì sẽ đỡ fail hơn.
      Hope it helps,

      Delete
    2. Để nâng cấp bản thân thì mình thấy cần có thói quen tìm và hiểu các thông tin liên quan đến tất cả mọi thứ trong cuộc sống của mình; từ đồ ăn, đến đồ mặc, vật dụng trong gia đình. Ví dụ bản thân mình, càng ngày mình càng đơn giản cách chế biến món ăn, giữ vị tự nhiên; mình ăn nhiều rau hơn thịt; đồ mặc mình chú trọng vào chất liệu, lâu rồi k có thói quen mua sắm, chỉ mua khi cần. Mình k dùng các sản phẩm tẩy rửa hoá học nữa. Mình đầu tư học thêm 1 ngoại ngữ, đầu tư đi du lịch và tìm hiểu thật kĩ nơi mình sẽ đến, tự lên kế hoạch, đi chậm và quan sát. Mong nhận đc thêm chia sẻ khác từ mọi người.

      Delete
    3. Chào em,

      Cám ơn em đã đặt ra một câu hỏi rất hay và thú vị. Việc em muốn nâng cấp cuộc sống khi điều kiện kinh tế tốt hơn là điều rất đáng khích lệ, và việc suy nghĩ cẩn thận trước khi chi tiêu nhiều hơn cho thấy em rất có ý thức về giá trị thực sự của những gì mình đang có.

      Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chị đã rút ra được:

      Nâng cấp bản thân từ bên trong: Trước hết, chị tin rằng nâng cấp cuộc sống bắt đầu từ bên trong. Điều này có thể là đầu tư vào việc học hỏi, phát triển kiến thức và kỹ năng mới, hoặc tham gia vào các hoạt động giúp em cảm thấy bình an và hạnh phúc, chẳng hạn như thiền, yoga, hoặc đọc sách. Khi em đầu tư vào trí tuệ và tinh thần, em sẽ cảm nhận được sự khác biệt lớn trong chất lượng cuộc sống của mình.

      Chọn lọc trong việc chi tiêu: Không phải cứ chi nhiều tiền là cuộc sống sẽ tốt hơn. Chị thường ưu tiên những khoản đầu tư mang lại giá trị lâu dài, chẳng hạn như sức khỏe, giáo dục, hoặc các trải nghiệm đáng nhớ (như du lịch, nghệ thuật). Điều này giúp chị không chỉ tận hưởng cuộc sống mà còn cảm thấy rằng tiền mình chi ra thực sự mang lại giá trị.

      Sống giản dị nhưng không khắc khổ: Giữ cho cuộc sống giản dị là điều tốt, nhưng chị cũng nghĩ rằng không nên tự giới hạn bản thân một cách quá khắt khe. Hãy chọn những món đồ hoặc trải nghiệm thực sự mang lại niềm vui và sự thỏa mãn cho em, không phải để khoe mẽ mà là để nuôi dưỡng bản thân.

      Chăm sóc sức khỏe và ngoại hình: Chị cũng dành một phần ngân sách cho việc chăm sóc sức khỏe và ngoại hình. Điều này không chỉ giúp chị cảm thấy tự tin hơn mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, chị luôn lựa chọn những gì phù hợp và mang lại cảm giác thoải mái cho mình, không chạy theo xu hướng hoặc áp lực xã hội.

      Sống trọn vẹn nhưng giữ sự khiêm tốn: Cuối cùng, chị nghĩ rằng việc tận hưởng cuộc sống và giữ sự khiêm tốn có thể đi đôi với nhau. Khi em có điều kiện để tận hưởng nhiều hơn, hãy làm điều đó với sự biết ơn và tôn trọng giá trị của những gì mình đang có.

      Chị hi vọng những chia sẻ này có thể giúp em có thêm góc nhìn để định hướng cho cuộc sống của mình. Chúc em luôn hạnh phúc và thành công!

      Thân mến, Chị Chatgpt

      Delete
    4. Mình cũng đang muốn cảm ơn bạn ở trên đã đặt 1 câu hỏi rất hay và có chiều sâu.
      Mình cũng rất tò mò muốn được lắng nghe những chia sẻ của chị Giang và các anh chị trên Blog này.
      Ký tên: May

      Delete
    5. Ngoài những việc chị chatgpt kể trên tập trung vào kỹ năng, sở thích, sức khoẻ… Nếu em muốn giao lưu học hỏi đi nhiều nơi thì lấy chồng làm ngoại giao như chị G. Hoặc em làm cho các hãng đa quốc gia khi lên vị trí cao cũng giao lưu network được nhiều thành phần kể cả quan chức chính phủ các nước, CEO, các nhà đầu tư… Tuỳ thuộc em định nghĩa thế nào là nâng cấp bản thân và thế nào là thành công?

      Delete
    6. Em thích comment của Chị Chatgpt

      Delete
    7. Dạ, em cám ơn các chị nhiều. Ý kiến của các chị đều đáng để suy ngẫm.
      @chị gì hỏi em tuỳ thuộc em định nghĩa thế nào là nâng cấp hay thành công: em mới chỉ nghĩ tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình mình nói chung thôi ạ, chứ ko phải là để thành công theo kiểu network rộng chị ạ.

      Delete
  11. Bác T thôi rồi lượm ơi! Chúc bác nghỉ ngơi an lành. https://vnexpress.net/ba-harris-nuoc-my-se-khong-quay-lai-thoi-trump-4784704.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. "AnonymousAugust 22, 2024 at 9:50 PM
      Bác T thôi rồi lượm ơi! Chúc bác nghỉ ngơi an lành. https://vnexpress.net/ba-harris-nuoc-my-se-khong-quay-lai-thoi-trump-4784704.html" Bả phát biểu xong bạn ký duyệt cho bả làm tổng thống luôn hay sao? Chúc miệng miệng bạn khi phải nghỉ ngơi vẫn trong tình trạng được an lành

      Delete
    2. Mấy comment ngớ ngẩn này để chọc cho hôi thôi, bạn đừng comment làm gì. Để nó tự ị tự ngửi là tốt nhất 😂

      Delete
    3. "AnonymousAugust 23, 2024 at 5:58 AM
      Mấy comment ngớ ngẩn này để chọc cho hôi thôi, bạn đừng comment làm gì. Để nó tự ị tự ngửi là tốt nhất 😂" Mình biết mà bạn, nó lêu lêu chứ biết moẹ gì về chính choẹ. Có điều thi thoảng cũng nhắc từ thiện nó, chứ nết này mang ra đường có mà ốm đòn

      Delete
  12. Bác ơi em hỏi một cách tò mò để biết quan điểm cái đẹp của các anh tây thế nào. Bác có thể cho em tên mấy cô nào gốc Á, hoặc gốc không phải kiểu da trắng tóc vàng mà đẹp kinh thiên động địa Như bác để khiến các anh gặp lần đầu đã muốn tán cho bằng được không ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác đâu có đẹp kinh thiên động địa đâu. Các anh vừa nhìn thấy là đến làm quen xin số điện thoại cũng nhiều, nhưng thấy mình lạnh nhạt là đa số họ cũng thôi luôn chứ không hề muốn tán cho bằng được.
      Đàn ông thường chỉ thực sự thích bác sau khi đã nói chuyện. Và càng nói chuyện thì họ càng thích hơn. Cũng chẳng hiểu tại sao và cũng không muốn hiểu. I am what I am.
      Ngoài ra thì bác thấy nhìn chung, gái Á có màu da nâu nâu, thân hình cân đối, tóc chuẩn Á dày đẹp, môi đầy đặn, thì thường được các anh tây coi là đẹp. Mà đẹp kiểu thế thì đi ngoài đường gặp nhiều, có gì đặc biệt đâu.

      Delete
    2. Ôi quan điểm cái đẹp mỗi người mỗi khác em ơi. Ví dụ theo Lệ Thu đàn ông nào trên thế giới nào cũng thích chị. https://www.facebook.com/lethuguillonofficial/posts/pfbid02EKJvw3MPbhhksnuCjLHwEke4if3W7hWhG9J8jfXh3syfXUBYa4mNa6S9a7cCaivZl Nhưng theo cá nhân chị thì thấy mặt chị Thu đầy dao kéo như bị thẩm mỹ hỏng.

      Delete
    3. Ôi chị Thu mà đẹp ấy ạ? Chỉ mới nâng cấp vòng 1 và mặt. Nhưng kể cả lúc trước và bây giờ em đều thấy đầu to quá, khuôn mặt chỉ người TQ gọi là mặt ngựa là kiểu dữ đó chị và đùi to chân ngắn.

      Nhưng chắc chỉ thông minh. Chỉ giành bằng đc chồng người ta mà lại ko thông minh sao đc?!

      Delete
    4. Chị Thu trơ trẽn đúng hơn là thông minh, chị khoe công khai trên blog vụ này như một chiến tích. Vơ chồng chị tổ chức đánh cả bảo vệ bên Thảo Điền bị lên báo. Nói chung là mỏ hỗn. Chưa kể vụ chị gang-bang bên Pháp một lúc 8 anh, chị quảng cáo tuyển dụng trai công khai, quan hệ tập thể không đeo bao, hình ảnh và clip lan truyền trong hội expat ở Việt Nam. Tự mình gọi mình là sexy lady thì không hiểu là làm trong porn industry hay là gì. Mũi giả, ngực giả, cả người toàn đồ giả.

      Delete
    5. không hiểu sao mình nhìn mặt chị Lệ Thu cứ thấy như Micheal Jackson. Mũi chị ấy sửa sao mà chóp mũi nhọn hoắt. Chị này thấp bé lưng dài chân ngắn đùi to, may đợt gần đây mới nâng ngực chứ xưa nhìn như chuyển giới.

      Delete
  13. Từ lúc đọc bà Thu viết về việc vật vã giành giật ông chồng hiện nay thì tay vợ cũ thì mình thôi luôn. Không đọc gì nữa từ bà này.

    ReplyDelete
  14. Bà Thu thì huênh hoang khoe chiến tích giật chồng người ta nhưng còn ko dám nói xấu chính thất. Tâm Phan giật bồ còn bảo người cũ của bạn trai là con hâm, có vấn đề về tâm thần nữa kìa.

    ReplyDelete
  15. Cái này chính xác! Luật nhân quả đâu nhỉ?

    ReplyDelete
  16. Khi mình đọc Tâm Phan viết về cô bồ cũ của chồng mình thấy xót xa cho cô ấy, thấy sợ tâm địa đàn bà. Từ đấy mình không đọc những gì TP viết nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi xưa em có biết bả sơ sơ nên lúc bả nói xấu bồ cũ ông S em vẫn nghĩ : ờ thôi chắc trong cơn nhỏ nhen ko kiềm chế đc nên xấu tính tí, nhưng đến vụ đám cưới mà mời tùm lum bạn mul, xong người ta ngồi chờ ở quầy bar (nơi tổ chức tiệc cưới) uống nước chờ đến giờ tiệc, 1 nhóm hình như 2-3 người thôi, đứng dậy quên ko trả tiền mà bả kiên quyết ko trả tiền cho mấy món đồ uống đó là em đã thấy cấn cấn rồi, đến hồi bả về VN chụp ảnh nude, bả up cái ảnh nhiếp ảnh gia chụp từ dưới lên trong lúc bả bước lên cầu thang, thật sự thô tục là em unfriend bả luôn.

      Delete
    2. Nhiếp ảnh gia là bồ cũ của Ly Phan. Chụp nude “nghệ thuật” cả LP và TP.

      Delete
    3. Có những người mình không hiểu sao lại trở nên nổi tiếng, tài năng không, nhan sắc không, duyên viết cũng không, kiểu như TP hay Đặng Tố Nga, thế mà lại trở nên nổi tiếng trên mạng :D

      Delete
    4. TP cứ khoe con gái Hà Nội chứ ăn nói như hàng tôm hàng cá, mặt thì câng cáo mỏng quẹt, người nhỏ tí đầu thì to mà cứ thích mặc quần áo bó chẽn hở hang nhìn như gái ngành giải nghệ. Ông S mê được chắc cũng giống nhiều Tây lông mê gái Thái. Vẻ đẹp của TP sang Thái đầy, toàn các mợ U50 nhưng cứ phải ra vẻ thiếu nữ vì khách đi Thái nhiều người mê ấu d*m.

      Delete
    5. 1. Em nhớ là bố Tâm người Vĩnh Phúc gì mà chị. Ông có 1 anh con với vợ cả vẫn sống ở quê. Mẹ Tâm là vợ sau đẻ đc 3 cô con gái.

      2. Gout thời trang của Tâm tệ thật, tôn toàn khuyết điểm. Ở ngoài thấp lắm chị ạ.

      Delete
    6. "Có những người mình không hiểu sao lại trở nên nổi tiếng, tài năng không, nhan sắc không, duyên viết cũng không, kiểu như TP hay Đặng Tố Nga, thế mà lại trở nên nổi tiếng trên mạng :D"

      ==> ngày xưa mang chuyện tình yêu đổi đời bằng đĩa cơm hình như 25k hay bao nhiêu ko nhớ ra chém + với ông S lúc đấy làm trưởng đại diện ICRC thì thu hút đc 1 số chị em. Chứ sau này sau vụ up ảnh nude lên public, xong bị chính mấy ông trong hội ngàn likes mang ảnh đấy vào nhóm chat riêng để bàn tán tục tĩu, chị giận lẫy unfriend hết những người chị chưa gặp ngoài đời bao giờ, chị bảo nếu thích thì follow chị đi, kể cả những người bạn từ thời yahoo 360 từng gửi quà cho chị lúc chị sinh con nhưng chưa có cơ hội gặp nhau ngoài đời. Sau đó thấy chả mấy người hứng thú follow lại thì chị lại xin kết bạn lại với mọi người. Và bây giờ chị còn 4k friends ở facebook chính + 1k3 likes ở page bán hàng. Hết nổi nổi rồi mợ ơi!

      Delete
  17. Tôi cũng đọc TP viết về cô bạn gái cũ của chồng và chiến tích giật được. Hãi toàn tập.

    ReplyDelete