Tuesday, August 18, 2009

Con giun oắn lắm cũng xèo



 

Nửa đêm, Lila gọi mẹ giọng lảnh lót ngắn gọn “mamma”. Mẹ hấp tấp chạy đến, mắt nhắm mắt mở nhưng vẫn cố tỏ vẻ tỉnh táo, giọng bợ đỡ “mẹ đây, con gái gọi mẹ có việc gì thế?”. “Nhứa, nhứa, chốt, chốt, dzái, dzái”, tức là ngứa muỗi đốt mẹ gãi cho con. Mẹ lật đật lật lên lật xuống rất xun xoe “con gái ngứa ở đâu?”. Bé chỉ vào bỉm “đây”. Mẹ vội vội vàng vàng cởi bỉm, bỉm vừa cởi ra Lila chỉ thẳng tay vào bướm “nhứa, nhứa, đây”. Thế là mẹ lại phải xoa xoa quạt quạt đến tận lúc con gái nằm yên thở nhè nhẹ rồi mới dám dừng tay. Cánh tay mẹ mỏi nhừ, mẹ định tự thưởng cho mình một nụ hôn, vừa ghé vào một cái con gái giơ thẳng tay đẩy mặt mẹ ra đồng thời chân còn đá cho mẹ một phát. Quả đá bằng cái chân béo này bà Nuôi gọi là búng “cô ơi, tôi vừa định hôn nó một cái mà tay nó đấm chân nó búng, nó búng cho tôi hai phát liền”. Mẹ bị một phát búng tẽn tò biết thân biết phận từ bỏ ngay ý định hít trộm bé một cái.
Thằng con trai thì cãi đôm đốp. “Con ơi con ăn ít bánh mỳ thôi, ăn thêm rau để còn đi poo poo được chứ”,  nó trả lời luôn “Lê ăn nhiều bánh mỳ thì Lê mới poo poo được”. Một lần khác, “con ơi con mặc hai quần nóng mồ hôi chảy ướt mông này, con cởi bớt quần ngoài ra cho mát nhá”, thì được ngay câu trả lời tắp lự “Lê mặc hai quần nó mới mát”.
Chồng thì…, thôi để hôm nào làm hẳn một entry cho nó đầy đủ, chứ cứ phải chọn ví dụ tiêu biểu chả chọn được cái nào vì cái nào cũng thấy tiêu biểu.
Thế mới thấy đời mình xuống dốc. Ngày xưa đàn ông mình còn chả thèm nịnh nọt bợ đỡ chứ đừng nói đàn bà. Mà có khi được đàn ông nịnh nọt bợ đỡ mình còn chả thèm. Giờ nhất con nhì chồng thứ ba giúp việc, rồi mới đến mình. Nếu mà có chó thì có khi còn xếp sau cả chó. Thỉnh thoảng, con giun oắn lắm cũng xèo, mình hăm dọa Lê La “cẩn thận ko mamma hâm lên mamma oánh cho mỗi đứa một phát chết keo luôn”, thì lại được nghe ngay câu trả lời tắp lự “Lê đánh mamma một phát mamma chết keo luôn thì có”.

No comments:

Post a Comment