Tuesday, April 6, 2010

Tuyển tập bà Nuôi (2)

Nhìn bà Nuôi lau chùi nhà cửa thì mới gọi là chán đời. Nói lau chùi thực ra là ko chính xác mà phải gọi là bôi mới diễn tả hết nghĩa.

Bà Nuôi hai tay hai khăn, tay phải lau đằng trước, tay trái lau đằng sau. Lý do có chuyện song khăn cầu kỳ này là vì một cái khăn sạch hơn cái còn lại, cái kém sạch hơn lau đằng trước, cái sạch hơn lau đằng sau theo mình chắc để back up. Vấn đề ko chỉ dừng lại chỗ đó, bà Nuôi hai tay hai khăn lau la liệt, lau từ sàn nhà vệ sinh, rồi lau lên bồn cầu, lau sang bidet, lau sang chậu rửa, rồi tranh thủ nhoắng nhoằng lau lên gương (mình thường ngán ngẩm gọi quá trình này là thứ tự chết người). Chưa hết, lúc xong đi ra thấy cái ấn xả nước bồn cầu hơi nhom nhem lại tranh thủ quơ khăn làm vài vòng lấy lệ. Còn nữa, ra đến phòng khách, vẫn đôi khăn trứ danh vừa lau nhà vệ sinh bà Nuôi có khi cũng tranh thủ làm vài phát nhoắng nhoằng lên bàn ăn và một số mặt bàn khác. Mình đi vào nhà vệ sinh, nhìn lên gương, bà Nuôi quơ vòng nào là mình biết vòng nấy vì cái khăn ko sạch nên để lại vệt. Bà Nuôi lại ko thích dùng đồ tẩy rửa vì sợ ko tốt cho sức khỏe (của bà Nuôi) . Nói bà Nuôi bao nhiêu lần ko được dùng khăn lau bừa bãi mà đâu vẫn hoàn đó. Bảo “cô dùng khăn ko sạch cô Nuôi ạ”, thì chắc chắc sẽ được nghe ngay câu trả lời “tôi dùng khăn là sạch bá chấy luôn đó”. Có lần nhẹ nhàng bảo “cái ấn xả nước trong nhà vệ sinh bằng Inox sáng loáng soi gương được nên dùng khăn bẩn là biết ngay, cô vào xem cháu nói có đúng hay ko”, thì một lúc sau thấy bà Nuôi âm thầm lẻn vào lau lại, xong lúc ra lại ba hoa như ko có chuyện gì xảy ra “tôi mà lau là chỉ có sạch bá chấy”.

Có hai việc bà Nuôi ưa thích nhất, đó là gấp quần áo và lau gương kính. Tạm gọi là ưa thích vì ngày nào lúc nào cũng thấy bà Nuôi làm, còn những việc bà Nuôi ko thích thì cứ phải nhắc, mà phải nhắc mấy lần mới chịu làm, ví dụ hút bụi và dùng Swiffer lau nhà khô, vốn là những việc rất quan trọng ở những nơi khí hậu khô nên nhiều bụi. Về chuyện lau gương kính, bà Nuôi đặc biệt chỉ thích lau gương và shower box trong nhà tắm, chứ kính cửa sổ lại ko bao giờ lau. Sáng nào cũng thấy bà Nuôi đứng hoặc ngồi ngẩn ra trước cái gương hoặc shower box, tay quơ những vòng rất chậm rãi và lơ đãng, cứ thế cả nửa tiếng đồng hồ. Mỗi tội gương thì nói ở trên rồi, còn shower box có 2 phần kính bà Nuôi ko hiểu sao chỉ lau cánh cửa kính lớn, còn cánh nhỏ hơn thì cứ kệ xác nó.

Về chuyện gấp quần áo, bà Nuôi phải công nhận là gấp quần áo rất tài. Chiếc nào chiếc nấy rất vuông vức, chồng lên thành một chồng vuông như bánh chưng. Mỗi tội bà Nuôi mê gấp quần áo đến mức quần áo Lê La mang ra phòng giặt đồ rồi mà bà Nuôi vẫn mải mê gấp thành chồng để đấy rồi lúc nào có thời gian giặt mới giặt.

Cứ lẩm cẩm thế nên cái việc người ta chỉ làm trong một tiếng thì bà Nuôi làm đến 4 tiếng chưa xong. Bọn trẻ con đi học từ 8h sáng đến 4h chiều mà bà Nuôi cứ luôn chân luôn tay ko nghỉ được phút nào.

3 comments:

  1. Tại sao lại cần thêm một bước dùng Swiffer lau nhà khô ạ? Bình thường ở bên này em toàn hút bụi sạch sẽ rồi lau lại bằng nước sạch thôi. Tức là chỉ vỏn vẹn có hai bước.
    Chị Giang khai sáng cho em cái :D Từ hồi đọc blog chị em tự học thêm được nhiều tipps hay lắm, ví dụ bảo quản giữ gìn giày dép...Những cái đó trước đây em chả biết học từ ai cả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở những nơi khí hậu khô thì thường có bụi vẩn, tức là những đám bụi cứ vẩn vẩn lên như bông màu xám xám trên nền nhà, chứ không phải bụi hạt kiểu bụi cát bụi đất. Swiffer đặc biệt có tác dụng với các loại bụi vẩn và tóc vương trên nền nhà kiểu này. Chỉ cần dùng bàn lau swiffer quơ vài vòng là rất sạch, thậm chí không cần phải soi sàn nhà kỹ, không cần thiết phải bật hút bụi vừa ầm ĩ vừa tốn điện vừa mệt sức vừa mất thời gian.
      Bây giờ chị đang ở Dubai. Khí hậu rất ẩm và lắm cát nên swiffer không có tác dụng, chỉ có cách hút bụi hoặc quét. Vì thế bên này chị không thấy nơi nào bán swiffer.

      Delete