Monday, October 28, 2013

Been there done that


Mấy tuần trước gặp đứa bạn có chồng làm bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Dubai tại một buổi ăn tối. Chị gái khoe vừa làm một cuộc chích máu dùng máy ly tâm quay lấy nước mô và chích lại vào mặt. Hèn nào mặt mũi căng phẳng pờ phệch không có tí tẹo nếp nhăn nào. Chồng nó bảo mình “em đến thẩm mỹ viện đi, tôi làm cho em”. Con bạn  bảo “chỉ cần gây mê 15 phút thôi, nếu không thì gây tê cũng được”. Nhưng mình nghe đến chuyện dùng kim chích lấy chích để và lô lăn cho nát da để nước mô ngấm vào cho da dẻ căng mọng trẻ trung mà hồn xiêu phách lạc. Mà thế đã hết đâu, cứ vài tháng lại phải chịu sự tra tấn vừa tinh thần vừa thể xác này một lần, nếu không nó tiêu đi hết thì mèo lại hoàn mèo.

Cậu bác sĩ này cũng có lần mời mình đến để cậu ta tiêm botox cho. Cậu ta bảo chị chưa có nếp nhăn sâu nhưng tiêm botox trước đi để ngăn ngừa nếp nhăn, cứ 6 tháng tiêu đi hết thì đi tiêm lại. Mình nghe mà nửa tin nửa ngờ. Mình hay đi event, gặp toàn các nàng phẫu thuật thẩm mỹ hoàn toàn lại khuôn mặt. Nhiều người không hiểu tiêm botox hay filler quá nhiều mà mặt to đùng ngã ngửa, nhìn cứ vô lý đùng đùng. Thế nếu tiêu đi hết thật thì tại sao mặt lại to như cái mẹt thế???

Mình có bảo cậu bác sĩ rằng tôi bị nhược điểm lớn trên khuôn mặt mà càng có tuổi càng bất lợi, đó là gò má cao và mắt trũng sâu. Về già, thịt trên mặt càng tiêu đi, thái dương càng hóp lại, gò má càng cao lên, mắt càng trũng sâu xuống, mặt cứ hết lồi ra lại lõm vào như thế thì phải làm thế nào??? Gọt gò má thì mình không bao giờ có ý định rồi. Thứ nhất gọt xương rất đau và nguy hiểm. Thứ hai gọt thế nào lại bên to bên nhỏ thì phiền. Còn mắt trũng sâu thì cậu bác sĩ bảo sau mắt có một lớp mỡ, càng về già lớp mỡ này càng tiêu đi, không có cách nào khắc phục được cả. Thế là giải tán, không nghĩ đến mắt với lại gò má nữa.

Hồi lâu lâu mình đã quyết định khoảng 45, 50 tuổi sẽ đi căng da mặt. Độ này thấy mặt mũi già nua khó coi quá nên quả thật có lên mạng lục lọi tìm hiểu về căng da mặt. Nhưng sau khi xem xét thì cũng từ bỏ luôn ý định đó. Lý do là bác sĩ phải rạch một đường cắt ngang qua thái dương, nghe thôi đã ghê hết cả người, không dám đọc tiếp.

Hồi lâu lâu chồng bảo “anh có cảm tưởng em là người sẽ không thể chấp nhận bản thân già và xấu đi”. Chồng rất lo con vợ tính tình phù phiếm một ngày sẽ đòi đi phẫu thuật thẩm mỹ níu kéo tuổi xuân. Mấy hôm nay bận quá chưa kịp cập nhật cho chồng rằng thì là thôi em từ bỏ kế hoạch căng da mặt năm 45 tuổi rồi anh ạ cho chồng mừng.

Mình cũng đã đến giai đoạn chấp nhận sự xuống cấp. Rằng tuổi không trẻ nữa thì da sẽ nhăn, khô, xỉn màu, tóc sẽ xơ và rối, mặt sẽ gồ ghề, thân hình sẽ xộc xệch. Chứ vài năm trước mà xem, bất kỳ dấu hiệu xuống cấp nào cũng khiến mình la làng và tức tốc đi tìm cách khắc phục.

Thôi, been there, done that. Giờ chỉ muốn con lớn lên trở thành người tốt, đủ may mắn để không bị vướng phải kẻ bất lương. Mẹ già, mẹ xấu, sao cũng được.

36 comments:

  1. Bình Nguyên lớn và đẹp trai quá trời ta ơi !!!

    Nếu có tiền em cũng muốn chỉnh sửa nhẹ nhàng thôi cho xinh ra. Nhìn bọn diễn viên ca sĩ sửa thành công nhìn đúng là như có phép lạ chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ. Chị nghĩ rằng nếu mặt mình có nhược điểm quá lớn làm cho mình khổ sở và chỉ cần sửa một tí sẽ khá hơn nhiều thì sửa cũng được. Chỉ sợ dính vào rồi dứt ra không được, vì đẹp rồi lại muốn đẹp hơn

      Delete
    2. Chuẩn chị ơi. Với cả hiếm người biết điểm dừng lắm. Đã làm rồi là cứ làm mãi, thành ra lợn lành thành lợn què choe què choét. Nói chung em nhát lắm, chả có sửa soạn gì cả :)). Có điều nghĩ sau này da dẻ xấu, ngực nhão bụng lèo phèo nếu có con thì cũng hơi hoảng :(

      Delete
    3. Chửa đẻ không tàn phá khủng khiếp thế đâu em ơi. Nếu em biết giữ gìn, ăn uống chăm sóc cơ thể đúng cách thì không sao hết. Tất nhiên không thể phẳng phiu như hồi con gái nhưng đó cũng là lẽ tự nhiên. Còn những người vì quan niệm sai lầm mà ăn uống thả phanh hoặc nhắm mắt nhắm mũi ăn những món bổ béo để cho con to, thì mới bị lên cân quá mức do đó cơ thể mới bị hỏng form.

      Delete
  2. ủa, chị post lại entry này đúng không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, nhưng ở entry hồi lâu lâu chị có nhắc đến cậu bác sĩ này rồi. Cái khác là lần này chị thôi hẳn ý định căng da mặt

      Delete
    2. tại em nhớ những gì chị viết lắm, lần trước đọc thấy gần hệt như thế này :)

      Delete
    3. Thôi đụng đến phẫu thuật thẩm mỹ sợ lắm chị ạ. Lại như cái bà gì xấu số bơm vú chết mất thây gần đây thì tèo.

      Delete
    4. Vụ đấy chị cũng đọc cách đây mấy hôm. Vẫn chưa tìm thấy nạn nhân à? Nhưng chị này kể ra cũng liều. Đi làm đại phẫu như thế phải tư vấn bác sĩ rất kỹ càng về quy trình thực hiện, rồi về đọc sách vở tài liệu xem quy trình như thế thì có lợi hay có hại thế nào. Cơ thể cha mẹ sinh ra nuôi nấng bao nhiêu mới thành người mà để cho bác sĩ tiêm ra tiêm vào như đúng rồi.

      Delete
  3. Lê đẹp trai quá!!! Giá mà sửa sang mà ko đau đớn gì thì cũng ham bác nhỉ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồi trước chị cũng nghĩ như vậy nhưng bây giờ chị lại nghĩ nếu sửa xong ai ai đều giống hệt nhau kiểu mắt to tròn, mồm chúm chím, da trắng bóc, mặt chữ V vv và vv thì chị cũng không muốn. Ở bên này cũng thế, mấy cô Lebanon nhìn cứ y hệt nhau, mặt trái xoan, mắt toàn mi giả, mũi nhỏ tí, gò má độn, môi bơm. Nhìn chán lắm, không thấy đẹp gì hết.

      Delete
  4. Em Lê đẹp trai ngời ngời.

    Em cứ than phiền, chứ chị thấy em rất đẹp. Gò má cao, mắt sâu, da rám nắng quá đẹp em ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ui chị có nhầm không, mũi cao mắt sâu mới đẹp chứ gò má cao mắt sâu thì mặt hơi giống đầu lâu. Em chỉ mấy năm nữa là nhìn chán lắm, em rất ý thức được thực trạng sẽ là như thế.

      Delete
    2. Ôi Lila nhìn tây đúng chấtt chị ạ , chẳng có dấu vết gì là con lai ,đúng là chị sinh con bé này " giúp " ngài hehehe. e thì rất thich con gái giống bố ,ngắm nàng ấy mãi đấy .

      Delete
    3. Ôi nàng này điệu đà ỏn ẻn nhiều lúc làm chị đến là mệt.
      Nó thì nhìn Tây thật, chẳng thấy nét Á ở đâu. Chưa đầy 5 tuổi mà cái mũi đã cao gồ lên. Lớn lên tí nữa sẽ xấu

      Delete
    4. "gò má cao mắt sâu thì mặt hơi giống đầu lâu", vần khiếp chị Giang ơi haha :)))

      Delete
  5. Đúng chị à, đẹp lại muốn đẹp thêm...rồi lại tiếp tục phẩu thuật...
    Bạn em nè: Đi sửa mũi, lúc nó vừa làm xong, em tới thăm, thấy cái mũi sưng phồng, máu me...hichic, em thấy sợ quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế bạn em sau sửa mũi có định sửa gì nữa không? Sửa có đẹp không? Sao chị thấy ở nhà ít người làm mũi đẹp. Có thể tại mũi Á của mình cũng khó đẹp vì sống mũi và cánh mũi không thon gọn.

      Delete
    2. Mũi nó ban đầu không thẳng, khi sửa xong: Mũi thẳng nhưng em thấy cứ thô thô thế nào đó, cánh mũi vẫn to...Nói chung: không đẹp chị ơi! Nó vẫn muốn sửa tiếp lần nữa, xem có đẹp hơn không. Em bảo "tôi xin bà".

      Delete
    3. Em làm chị nhớ ngày xưa có biết một người đi sửa mũi, từ hồi Hà nội hầu hết mọi người chưa biết phẫu thuật thẩm mỹ là gì. Mũi cũ rất xấu nhưng mũi mới cũng không thấy đẹp. Chị nghĩ rằng bác sĩ có giỏi mấy cũng phải sửa trên cơ sở cái sẵn có, chứ không phải mình muốn làm gì họ cũng làm được. Cắt gọt quá đà mặt lại thành hụt xương thì hỏng hẳn.

      Delete
  6. Dạ thưa nàng, tâm hồn nàng theo em quánh giá là đã đẹp rực rỡ thế rồi thì nàng đừng có dòm ngó ba cái vụ pttm căng ,kéo, gì đấy . Còn cái vụ tiêm botox là em chúa ghét ,vừa phụ thuộc vừa có cảm giác căng phù phù ,nhìn chả thấy quyến rũ ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ thưa em, em là người đầu tiên và duy nhất đánh giá tâm hồn chị đẹp, lại còn đẹp rực rỡ chứ không đẹp vừa. Chứ còn chồng chị thì toàn bảo chị xấu tính, cao ngạo, thờ ơ. Thôi để hôm nào làm hẳn một entry về vẻ xấu của tâm hồn.

      Delete
    2. eager to know :).

      Delete
  7. Lê đẹp trai quá! Nhặt được đẩy đủ nét Á và Âu từ bố mẹ. Lớn lên chỉ cần khắc phục khoản cận thị là đẹp trai ngời ngời.

    Your kids are gorgeous!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có lần ở ngoài công viên nước, thằng bạn chị nhìn thấy Lê lần đầu tiên bỏ kính cứ trầm trồ “thằng bé đẹp trai quá”, mặc dù nó đã nhìn thấy con mình bao nhiêu lần trước đó và chưa khen bao giờ.
      3 đứa con có mỗi ông con trai là khôi ngô thôi, còn 2 bà con gái kia thì chỉ bình thường thôi, ko có gì đặc biệt hết

      Delete
    2. chú Lê còn bé, chị cho đeo kính ít thôi, đeo lúc học thôi, bọn trẻ con,nhất là bọn con trai, mới cận chơi thể thao như bóng rổ nhìu mắt nó tự điều tiết tự hết cận đấy chị, mấy thằng bạn e bảo thế. Bé mới được
      Chứ em thấy em đeo kính là dìm hàng toàn tập, bỏ ra chả cần make up gì mấy vẫn có ối thằng compliment, chứ bình thường nhìn như Bác học í . mắt ti hí
      tiếc là em cận nặng, kính dày cộp ko kính chắc đâm lun cột đèn, với cũng ko thích đeo lense vì e hay bị mỏi mắt

      Delete
  8. Giang đẹp mà. Đừng PTTM!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình hồi trước nghĩ khi nào da mặt nhăn hẳn thì đi căng da mặt, chỉ làm một lần thôi. Nhưng giờ thì bỏ ý định đó. Thôi già thì cũng phải nhăn, chứ cứ bóng láng quá cũng chẳng để làm gì cho đời. Để hạn chế nếp nhăn thì ta hạn chế nhăn trán, nhíu mày, chu môi, mím miệng. Cười cũng nên hạn chế luôn vì cười tạo nên rất nhiều nếp nhăn nhỏ quanh mắt quanh mồm.

      Delete
    2. Chị biết không từ khi một lần chị comment là cười cũng hạn chế để hạn chế nếp nhăn thế là em cũng học theo :)). Em sợ nếp nhăn lắm chị ạ :(. Đã bị nám rồi, lại thức khuya và sinh hoạt như điên. Nám tuy không phải trầm trọng nhưng ai mà biết nó sẽ trầm trọng đến mức nào trong mấy năm nữa, huhu. Em cũng có đuôi mắt nên giờ mỗi lần điên đều cố tự nhủ không được điên lâu quá sẽ nhăn :))

      Delete
    3. Thức khuya và sinh hoạt như điên???
      Nếu nám da thì em phải tích cực bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.

      Delete
    4. Sao mình bôi kem chống nắng về cái là thấy da sạm đi và nhăn nheo hơn là sao vậy ta (mình xài Lancom)?

      Delete
    5. Thế thì mình đoán da bạn phản ứng với một chất nào đó trong kem chống nắng rồi. Bạn thử dùng loại cho da nhạy cảm xem có bị tương tự như vậy không.
      Kem chống nắng chỉ bảo vệ da thôi, không có tác dụng làm cho da khỏi rám nắng.

      Delete
  9. chú Lê còn bé, chị cho đeo kính ít thôi, đeo lúc học thôi, bọn trẻ con,nhất là bọn con trai, mới cận chơi thể thao như bóng rổ nhìu mắt nó tự điều tiết tự hết cận đấy chị, mấy thằng bạn e bảo thế. Bé mới được
    Chứ em thấy em đeo kính là dìm hàng toàn tập, bỏ ra chả cần make up gì mấy vẫn có ối thằng compliment, chứ bình thường nhìn như Bác học í . mắt ti hí
    tiếc là em cận nặng, kính dày cộp ko kính chắc đâm lun cột đèn, với cũng ko thích đeo lense vì e hay bị mỏi mắt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông tướng nhà chị cận nặng, bác sĩ bắt nó đeo liên tục đấy, chứ nếu là chị thì chị chỉ muốn nó bỏ quách cặp kính Harry Porter kia ra.

      Delete
  10. Bẩm sinh hay sao mà mới tí tuổi đã cận nặng thế này. Tội Lê, độ cận lại tăng theo đà phát triển :(

    ReplyDelete
  11. La giống mẹ quá, xinh như thiên thần ấy ạ ^^

    ReplyDelete