Tuesday, October 8, 2013

Một lần muốn (1) hay Chưa nặn bụt đã nặn bờ


Vợ viết xong thư. Chồng đi ăn tối về, vợ bảo “anh xem đi xem có đồng ý không để em gửi em còn đi ngủ”. “Anh cũng đi ngủ luôn đây”. “Không, anh xem cho xong đi, gửi cho luật sư ngay tối nay ngày mai mình sẽ có câu trả lời luôn”. Chồng chắc ko dám trái ý vợ, xem qua quýt rồi cắp cái Ipad đi mất, chẳng nói chẳng rằng. Bảo đi ngủ đã đành, hóa ra lượn ra một góc để skype với bạn, khuyên nhủ nó cái khỉ gì đó. Đến lúc mình tự sửa xong thư, gửi xong, đi ngủ, mà ông vẫn chưa khuyên bạn xong. Việc nhà thì rối như canh hẹ, chồng động nói đến cái gì cũng phản ứng như trẻ trâu, vợ khuyên đứt lưỡi không xong, thế mà đi khuyên người khác như đúng rồi.

Chuyện xảy ra như hôm nay là lỗi tại chồng một phần chứ chẳng phải đâu xa. Hồi tháng 5 hai vợ chồng bay về Ý tìm nhà. Tìm được cái nhà rất ưng, trả giá một cái người bán chấp nhận ngay vì họ đã rao bán từ rất lâu mà không ai mua. Đặt cọc, ký hợp đồng hẹn trong vòng 6 tháng sẽ hoàn tất việc mua bán.

Như người ta thấy cái giá hời như thế thì nhanh chân lên mua đứt luôn cho nó xong kẻo người ta đổi ý. Đây không, nguyên 2 tháng trời trôi qua không động chân động tay gì vào việc làm việc với ngân hàng xin vay tiền, nhưng lại suốt ngày dành thời gian lục lọi nghiên cứu xem nên sơn tường màu gì, bể bơi nên dài bao nhiêu rộng bao nhiêu, cái giá sách nên đặt ở đâu. Rõ là chưa nặn bụt đã nặn bờ. Vợ sốt ruột hết nhắc nhở, khuyên nhủ, giải thích, năn nỉ, lại nhắc nhở, khuyên nhủ, giải thích, năn nỉ và cuối cùng là lớn tiếng, thì còn bị ông bảo “cứ bình tĩnh, hạn 6 tháng cơ mà, thỏa thuận rồi thì nó phải theo chứ. 4 năm nó chẳng bán cho ai được, chẳng ai mua ngoài mình đâu mà lo”. Mình biết tính ông, hạn 6 tháng thì ông phải ngồi chơi xơi nước cho 5 tháng 3 tuần, tuần cuối mới cuống cuồng lên và kết quả là không kịp, phải xin gia hạn nữa. Người ta mà không đồng ý gia hạn thì lại bảo người ta đểu.
Ảnh: cứ quần áo xốc xếch chân cong tạo dáng nhà quê thế này đấy, làm gì nhau.
 

7 comments:

  1. Chắc lại xảy ra chuyện gì nữa, liên quan tới việc không kịp của Ngài.
    Em chờ tiếp phần 2 nè

    ReplyDelete
  2. Rồi, bên bán họ ko chịu bán nữa đúng không bác? Họ có mối nào trả cao hơn đúng hông ạ? Em hóng phần tiếp theo

    Còm cho ảnh: Công nhận Anna với Lila khác nhau 1 trời 1 vực, cô chị thì tiểu thư rơi rụng, cô em thì chân chất vô cùng haha. Chị ơi mà cái con bằng bông í nhìn giống con thật thế, em nhìn thấy ghê ghê :))

    ReplyDelete
  3. Hai chị em áo hồng ra công viên chụp ảnh :D

    ReplyDelete
  4. Đúng là 1 em tiểu thư lá ngọc cành vàng, còn 1 em "nông rân" chân đất thật. Hehe... Mà cái con em La đang ôm là con Wentworth phải không chị?

    ReplyDelete
  5. Con Wentworth đẹp đấy chứ, em cũng thích.

    ReplyDelete
  6. Bà Na cười trông "đã" quá, nhìn sảng khoái ghê luôn.
    Chuyện của Ngài có có cả luật sư thì chắc có vẻ nghiệm trọng chị nhỉ?

    ReplyDelete
  7. "Việc nhà thì rối như canh hẹ, chồng động nói đến cái gì cũng phản ứng như trẻ trâu..."
    Hahaha chị cuncon ví chồng bùn cười quá
    Chị ơi chị chụp ảnh bằng máy ảnh gì mà đẹp thế ạ? Em rất mê xem những ảnh chị đính kèm bài viết.

    ReplyDelete