Sunday, October 27, 2013

Ngồi hát trên bờ tường đầy hoa

Trưa trầy trưa trật mẹ mới đủng đỉnh vào bếp. Chỉ sau nửa tiếng là bữa trưa đã sẵn sàng.

-          Mỳ pasta với cà chua vàng và cà chua đỏ ngọt lịm, thêm lá húng xanh xanh, rắc ít pho mát cho tăng hương vị

-          Thịt bò filet mignon ướp với dầu ô liu, tiêu, tỏi, lá rosemary và thyme thơm ngát, đưa lên chảo nóng chỉ vài giây là xong. Mỗi người chỉ một miếng nhỏ bằng nửa bàn tay người lớn.

-          Một đĩa rau kale xanh đậm, một bát salad iceberg vàng nhạt, thêm mấy cuộng celery xanh xanh

-          Tráng miệng dưa hấu Oman đỏ thắm và mơ Saudi vàng hườm.

Ngài và lũ Lê La Na ăn sạch sành sanh bữa trưa đầy màu sắc không sót mẩu nào. Cả một bát rau salad iceberg to như cái thuyền, mẹ chỉ rửa sạch rồi để lên, thế mà cả Lê cả La cả Na đều cầm ăn rau ráu đến lúc hết sạch mới thôi. Trẻ con nhà này thích ăn rau. Cô giúp việc nào đến nhà cũng sửng sốt. Bà Nuôi hồi mới đến nhà mình thấy lũ trẻ con ăn rau thì cứ lăn ra cười há há. Có cô giúp việc nấu ăn cho trẻ xong, mình xuống hỏi “chị không chuẩn bị món rau cho bọn trẻ à?”, thì cô ấy tỏ vẻ ngạc nhiên nhất trên đời “but they are children”, ý nói chúng nó là trẻ con mà, trẻ con thì ai ăn rau.

Ngài thì đặc biệt thích đồ ăn vợ nấu. Chỉ vợ ngài mới có thể nấu những bữa ăn nhẹ nhàng đúng như sở thích của ngài. Vợ ngài luôn mua đồ ăn ngon, chế biến chỉ dùng dầu ô liu, muối, tiêu và các loại lá thơm, chanh, và thời gian chế biến ngắn.  Nhưng vấn đề là ở chỗ vợ ngài không thích nấu nướng. Người đã thích nấu thì thường phải thích ăn. Mình không thích ăn, do đó cũng không thích nấu. Đã không thích ăn lại còn phải nấu nướng, xong lại còn phải ngồi nhìn người khác ăn tì tì, còn gì chán hơn thế???

Chưa kể ngài còn là người khó tính. Biết ngài rõ như mình mà nhiều khi còn chịu chả chiều nổi. Ông thích ăn ngon nhưng không thích mùi nấu nướng. Đã không thích mùi nấu nướng mà lúc đi thuê nhà cứ khăng khăng đòi thuê cái nhà có bếp mở, tức là bếp chung với phòng khách. Hỏi ông “đã nấu là sẽ có mùi, anh thích ăn ngon mà lại không thích bếp có mùi thì anh định nấu món gì?”, trả lời “mình có thể ăn toàn rau luộc hoặc salad”. Bảo “anh sợ béo ăn toàn salad được, chứ bọn trẻ con phải ăn phải lớn, sao nó ăn toàn salad được?”,  không trả lời được nhưng cũng không tâm phục khẩu phục. Chẳng bao lâu sau, gặp nàng giúp việc cho ông ăn salad liền tù tì cho mấy tuần, ông suýt tởn salad đến già.

Chưa kể, cùng là một món, khi nấu cùng có mùi như nhau, gặp hôm ông đói thì ông nhào vào bếp nắc nỏm “ôi mùi thơm quá”, gặp hôm không đói thì ông thò mỗi cái đầu vào bếp mặt nhăn nhó “nấu cái gì mà mùi kinh thế”. Lúc đói thì ông lượn vè vè cầm đĩa cầm thìa sẵn, mồm hỏi liên tục “Bao giờ được ăn? Cái gì, những 10 phút nữa cơ á, sao lâu thế”, lúc no thì gọi mỏi mồm ông cũng chẳng thèm xuống ăn cho. Ông đủng đỉnh xuống khi đồ ăn đã nguội ngắt ra rồi làm sao còn ngon được nữa. Ông khều khều mấy miếng rồi bảo “món này không ngon, lần sau đừng nấu lại nữa”.

Ảnh: sáng thứ 7 rảnh rỗi hai vợ chồng lượn xe đạp vòng vèo trong phố. Hồi lâu lâu mình ước mặc áo lụa đèo hoa đi loanh quanh. Nhưng giờ người thực việc thực thì thấy giờ gầy quá, ngồi xe đạp có mấy chục phút mà đau ê ẩm. Thôi giờ lại chuyển không ước mặc áo lụa đèo hoa đi loanh quanh nữa, mà ước quần đùi áo cộc vô tư lự ngồi trên bờ tường đầy hoa, đường vắng tanh, hát không đầu không cuối.
Are you going to Scarborough fair
Parsley, sage, rosemary and thyme
Remember me to one who lives there
He once was a true love of mine...

25 comments:

  1. mẹ 3 con đây sao? nầu nấu nâu! trẻ quá bác ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trông người bác gầy gầy thì có vẻ trẻ thôi, chứ mặt già lắm, nếp nhăn chi chít nhìn phát chán

      Delete
  2. Rất thích ngắm ảnh bác mà lâu lâu mới được caí, chán thế. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác chủ yếu post ảnh bọn trẻ con cho bà ngoại xem, chứ bác làm gì có ảnh nào mới đâu

      Delete
  3. Replies
    1. Xinh gì, mặt xấu lắm, da khô, nhăn nheo, sần sùi, gồ ghề, lồi lõm

      Delete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. mấy nhóc nhà bác làm tnào để chúng nó ăn rau được thế ạ, chắc phải rèn từ bé
    em 2 mấy tuổi đầu rồi vẫn ngán ăn rau lắm, salad thì e ko ăn được bất kể loại j, ăn cứ có cảm giác mình như bò đang nhai cỏ í. Rau e phải nấu may ra mới ăn được
    e ở bên Pháp mấy năm rồi mà ko ăn được rau bên này, trừ cà chua, rau mún ăn được em phải mua Choux chinois, hoặc ra chợ tàu mua giá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn trẻ con nhà bác tự chúng nó thích ăn rau chứ không phải bác rèn đâu. Hay tại không ăn rau thì cũng chẳng có cái gì khác nên đành phải ăn vậy???
      Bác cũng không thích ăn salad, căn bản là trông cồng kềnh ăn mất công quá. Ngoài ra thì rau gì bác cũng thích. Nhưng cũng chỉ xào, nấu canh, luộc, kiểu VN, chứ ăn rau kiểu luộc cho đến khi vàng khè, hoặc cho đủ thứ bơ sốt vào giống bọn tây thì bác cũng chịu.
      Em thử mua loại iceberg salad xem, rất giòn và ngon, xem có thích ăn không.

      Delete
  6. Ông này cũng gan cóc tía mới dám hạnh họe chuyện bếp núc của vợ thế chứ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều khi mắc bệnh “nước mắm hâm”. Cứ thỉnh thoảng lại phải chỉnh đốn để duy trì trật tự

      Delete
  7. Bác làm em thèm quá, vừa phải nấu pasta rau củ ăn no một bụng đây này.
    Bác giai ăn uống kén chọn thế cũng vì sướng từ bé thôi. Em có con bạn y thế, nhiều khi nó không chê không chịu được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng ông không biết là ông sướng đâu em ạ, ông cứ bảo ông là người dễ tính. Chị bảo “có mọi thứ tiện nghi sung sướng như anh thì em còn dễ tính gấp mấy lần” mà ông vẫn không tin :-))))

      Delete
  8. Phát hiện chị rất thích mặc áo kiểu này, lớp trong lớp ngoài với hở dây :D.

    Mà hôm nay hở hơi bị ác lol.

    Tươi quá! Nghe rõ là thảnh thơi hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong ảnh là chị vừa đi đạp xe về, mặc áo hai dây ở trong, loại áo mặc tập thể dục ý em, sau đó mặc áo nữa ở ngoài cho đỡ hở. Nhưng vì áo ở ngoài rất rộng nên chị phải buộc gấu lại cho hết thùng thình. Hở mỗi một bên vai vì cổ áo rộng quá.
      Chất liệu chị hay mặc kiểu voan, chiffon, lace, rất nhiều người toàn mặc một lớp cho nhìn rõ áo lót bên trong. Chị toàn mặc hai lớp, nhìn qua tưởng hở nhưng không hở gì hết.

      Delete
    2. Ý em là chị hay mặc kiểu đấy thôi :). Hở là hở cái quai áo chứ không phải hở hang, vì em nhớ ảnh chị chụp trên cánh đồng hoa poppy cũng thế, lúc í còn định hỏi chị vì thấy lạ, thấy chị luôn luôn chỉn chu mà sao lại hay mặc lộ dây bra í haha. Không hiểu sao em không thích voan, chiffon, chắc cũng vì mặc mấy cái đấy thì hơi lộ, nhưng em lại chúa ghét phải mặc 2 3 lớp nên biết không hợp.

      Delete
    3. Hở quai của cái áo bên trong chứ không phải hở dây bra. Trong ảnh trên và ảnh trên cánh đồng hoa anh túc chị không mặc bra. Ảnh trên chị mặc áo hai dây dùng khi thể dục, trong ảnh trên cánh đồng hoa anh túc chị mặc bodysuit. Bodysuit này có phần quai may chắc chắn và đẹp như phần thân chứ không phải là quai dây chun xộc xệch của áo bra thông thường. Chị hay mặc hai lớp vì lớp ngoài không nên giặt nhiều, giặt nhiều sẽ hỏng.

      Delete
    4. É, giờ mới nghĩ ra, đạp xe mà mặc cái skirt này, chị siêu thế :). Nói chung là chả xấu, dù em không khen nức nở như mọi người :D, cấm tự ám thị mình xấu haha

      Delete
    5. Cái quần, giời ơi. Đạp xe mà lại còn mặc váy bó thì chắc chỉ dắt xe đi líu ríu làm cảnh thôi chứ đạp điếc gì. Đây là loại quần chuyên dụng cho xe đạp. Cô này mắt mũi làm sao mà có mỗi hai cái áo và một cái quần thôi mà nhìn mãi không ra

      Delete
    6. 2 cái áo thì có gì mà không nhìn ra, cơ mà cái quần thì chắc chị ngồi duyên dáng điệu đà quá nên em giờ vẫn thấy nó chả khác gì váy bó của Herver Leger cả :)).

      Delete
  9. Lovely sexy petite Asian lady hahaha ;-)
    Bac noi da mat nhan nheo loi lom la the nao nhi? Nhin tam nay rat tu nhien khong co chut gi la try hard nhe - dep rang ngoi ma khong cho'i lo'a chut nao ;-)
    sexy but not trashy at all =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ ngó vào gương ở cự ly gần là thấy mặt mình xấu không đỡ nổi. Càng già da càng xấu, mặt tớ lại kiểu xương to nên càng già sẽ càng gồ ghề lồi lõm. Chán thật.
      Tớ chưa bao giờ muốn tạo ấn tượng sexy với bất kỳ ai cả nam cả nữ. Tớ thấy nhiều người cứ cố gắng để trông sexy mà chỉ làm người đối diện cảm thấy nẫu :-D

      Delete
  10. Cái ảnh này nhìn chị thích quá !!!

    ReplyDelete
  11. Ôi cung thê của Ngài vượng phải biết. Cang nhìn càng ghiền nha!
    Hôm nào rỗi rãi cho 1 cái entry "He once was a true love of mine..." này nữa di cô gái ngồi hát trên bờ tường đầy hoa :D

    ReplyDelete
  12. Nhìn hai mẹ con!
    Yêu lắm ý
    :)))
    tớ Q

    ReplyDelete