Thursday, November 5, 2015

Life stuck in second gear.



Đơi, hôm nai tôi kêu gọi các chị em phụ nữ từ nông thôn tới thành thị cho ý kiến, về các trường hợp chèo kéo sau đây.
Chị số 1: Hồi còn ở Hà nội, có một chị ngoài 30 chưa có người yêu. Mặt không xinh nhưng dáng cao thon biết ăn mặc nên trông cũng thanh lịch. Chị ấy sau một lần được chàng thuê làm hướng dẫn viên du lịch cho bố mẹ chàng sang chơi, thì để lại luôn quả xe máy tay gas của chị ấy ở nhà chàng, và cứ để mãi ở đấy. Gọi điện thì bảo “anh cứ giữ mà dùng”. Chàng xe gì chả có mà chị ấy cứ làm như đã vớ được Mr Căng Hải cần phải chu cấp. Sau này, mình được nghe kể, bài “để xe cho anh dùng” ấy còn được diễn lại với vài anh khác, toàn anh độc thân. Mệt chị. Buồn cười nhất là một cô giúp việc, tận mắt chứng kiến đến lần thứ hai chị ấy diễn bài “để xe cho anh dùng” nhưng lần này không phải với chàng mà là với một anh khác, thì chỉ bình luận nhõn câu cực đắt “dào ôi, lấy chỗ đi lại”. :-)))))))
Cũng chị số 1 này, gọi điện à ơi bảo con bạn em vừa từ nước ngoài về chơi, em muốn mời anh đến nhà em nấu cho anh ăn nhưng thôi, bạn gái anh ghen lắm. Ô, tôi ghen ở chỗ nào sao chị vu vạ cho tôi chị kia, tôi chả nói chị câu nào mặc dù mấy trò của chị chả qua được mắt tôi. Còn chưa kể chị này gặp cả mình cả chàng ở một event mà nhìn thấy mình thì lủi như trạch, xong ra đến bên ngoài lại gọi điện vào chia tay chàng “em chào anh em về đây”.
Chị số 2: hóa ra cái bài “nấu cho anh ăn” này được hơi nhiều đàn bà áp dụng. Một chị khác “bố mẹ em qua Việt Nam chơi, em mời anh qua nhà em ăn tối với bố mẹ em, em nấu”, chả đả động gì đến mình trong khi biết thừa mình là bạn gái, và mình và chị ấy thậm chí còn đi uống nước đi nhảy nhót với nhau chứ chả phải người lạ gì. Các bạn có người yêu, mà có một con cứ chèo kéo người yêu các bạn “để em nấu cho anh ăn” thì các bạn tính sao, nhất là buổi ăn tối lại chỉ gồm nó, bố mẹ nó và người yêu của bạn???
Chị số 3: bạn trai mình đang ngồi, chị ấy từ đâu trèo phắt lên ngồi chễm chệ trên đùi bạn trai mình, hai tay ôm cổ nũng nịu, mắt nhìn nhìn mình quan sát thái độ, mồm thì liến thoắng gọi bạn trai mình là “anh trai”. Chưa kể còn suốt ngày xán lại mình hỏi dò mày và nó quen nhau thế nào, yêu nhau lâu chưa, kể đi, tối nay hai chúng mày đi đâu cho tao đi với. Ba đứa, có 2 xe máy, bạn trai mình bảo tao chở G còn cho mày mượn xe máy kia, thì chị ấy nũng nịu bảo không biết đi xe máy. Bạn trai mình nhăn nhó bảo “thế thôi tao gọi cho mày xe ôm” nhưng mình bảo thôi anh chở nó đi đừng bắt nó gọi xe ôm. Thế là mình đành phải tự đi một xe, chị ấy ngồi ôm eo bạn trai mình cứng ngắc trên xe kia, lý do là sợ giao thông VN hay sao đó. Một thời gian sau, chắc thấy không xơ múi được gì, cái tên “anh trai” ngọt xớt mới bị chị ấy cho vào quên lãng. Cũng may cho mình là chị ấy bỏ cuộc, chứ không thì mình cũng khó xử. Vì để yên thì chị ấy chắc chắn càng làm tới, mà nói gì thì có khi bị chị ấy vu cho tội chia rẽ tình anh em trong sáng. Các chị này đều có đặc điểm chung là cứ bị động tới là đổi trắng thay đen tru tréo cực to, ai không hiểu chuyện lại tưởng các chị ấy đang bị ức hiếp.
Chị số 4: chị này là bạn gái cũ của chồng mình. Đâu cũng có vài kỷ niệm đi chơi đâu đó cùng nhau bằng xe Porsche của chàng. Chuyện chẳng có gì nếu như không cứ thỉnh thoảng chị ấy lại nhắn cái tin gợi nhớ kỷ niệm xưa, và suốt ngày xoắn xuýt tấm tắc hỏi han mấy cái xe Porsche của chàng. Giờ các bạn có chồng, chồng có cô bạn gái cũ suốt ngày nhắc chồng bạn nhớ tới kỷ niệm xưa của cô ấy và chồng bạn, những kỷ niệm bạn chả có mặt, và biết Porsche là niềm say mê của chồng bạn nên cứ suốt ngày “Porsche của anh Porsche của anh” để kiếm đề tài nói chuyện, vô duyên cỡ đấy thì các bạn thấy sao? Thôi chị lượn luôn đi cho nước nó trong. Mót Porsche thế thì sắm mịe nó một cái mà dùng.
Chị số 5: con bạn cho mình xem một tin nhắn nó chụp lại từ điện thoại chồng. Cô bồ muôn năm cũ nhắn cho chồng nó một cái tin đọc được một nửa mình suýt phì luôn ngụm nước đang uống dở. Cổ kêu đêm trước cổ mơ thấy cổ và anh lọt vào một đám cưới, hoa hoét ngập tràn, mùi hương thơm lừng, cổ và anh loanh quanh thế nào lại bị khóa trái trong một căn nhà bỏ hoang, và chuyện mà ai cũng biết là chuyện gì đới đã xải ra các bạn ạ, và lúc thức dậy thì cổ bị muộn làm. Cổ nhắn tin cho anh vì muốn lưu giữ giấc mơ nài, lại còn chua thêm “ở châu Âu mùa xuân đã đến roài anh ạ”. Con bạn bảo “Tao không giận chồng tao vì nó nhắn tin đó đã lâu mà anh ấy không nhắn lại, nhưng tao nhìn thấy tin nhắn đó thì tức quá nhắn cho nó, bảo chị mơ gì là quyền chị nhưng có những chuyện người lịch sự thì nên giữ cho mình chứ đừng mang đi kể cái kiểu thế. Tao nhắn mỗi một tin thế mà nó nhắn lại cho tao 3 tin liền lu loa rằng nó là người được giáo dục tử tế, rằng chồng tao đi làm gặp bao người tao ghen thế thì ghen suốt ngày à, nó thấy tội nghiệp tao quá. Mày biết không, nó cứ thỉnh thoảng lại chủ động nhắn tin cho chồng tao, có chuyện gì cũng kể lể với chồng tao, thế mà bọn tao bên nhau bao năm nó cứ lờ tít tao đi chưa bao giờ hỏi han tao được một tiếng, tao chẳng nói gì từng đấy năm nên chắc giờ nó bạo lên, dám cả gan nhắn cái tin wild dream kia”.
Thế là mình đành phong chị số 5 danh hiệu thiên hạ đệ nhất bỉ, 4 chị trên kia của mình dù đã thô như cái bô nhưng vẫn chưa thấm vào đâu, phải tôn chị này làm sư phụ và cắp tráp theo học hỏi. Thế còn giải nhì, giải ba, theo các bạn???
PS: trước nỗi bức xúc của con bạn mình, mình hỏi con bồ cũ có đẹp không?, trả lời không, tóc trước đỏ giờ nhuộm tím, xấu lắm; có trẻ không? không, gần 50 roài; có giàu không? không; có công việc tốt không? không; có bạn trai không? không nốt. Bó tay mẹ, thế mà mẹ còn vu cho bạn mình ghen với mẹ được. Đúng là không ăn được thì phá cho hôi.

82 comments:

  1. Em theo dõi blog chị Giang cũng hơn hai năm rồi nhưng toàn tàu ngầm chứ chẳng dám comment gì vì sợ vô duyên. Cơ mà entry này đúng hoàn cảnh quá nên không "nhịn" comment được :D
    Hồi chưa cưới nhau em cũng bị mấy bận bực mình với các thể loại bạn-thân-ơi-là-thân, bạn-gái-nhưng-tính-như-bạn-trai cứ muốn đánh dấu lãnh thổ =)) Người yêu em người Pháp, yêu nhau ở VN xong em qua đây đi học. Em là dân chuyên Anh, học tiếng TBN để đi làm, sau quen anh ấy mới học tiếng Pháp nên hồi mới sang vốn từ còn rất ít. Bạn bè cái đêk gì mà mới gặp nhau chả thèm chào hỏi, cứ ngoắc tay bạn trai em í ới nói chuyện, đi chơi 3 người mà lúc nào con bé bạn cũng loi choi đứng giữa tí tởn với bạn trai em. Em hỏi thì anh ấy bảo ôi giời con này như đàn ông ý mà, em cứ suy nghĩ linh tinh. Ghê hồn nhất là có lần rủ nhau đi biển, người yêu em lái xe, người yêu nó ngồi phía trước, em với con bé đấy ngồi băng ghế sau nói chuyện. Đang nói chuyện dở cô ả hồn nhiên tụt cả quần trong quần ngoài ra thay đồ tắm... Lúc đấy em thấy nó bất lịch sự quá nhưng mà ngại chả biết nói gì. Em ngán con bé này lắm mà nó lại là bạn thân lâu năm của người yêu, bọn nó chơi với nhau từ trước khi quen em, em cũng chẳng có tư cách gì cấm bọn nó chơi tiếp với nhau cả, con bé này lúc đấy lại đang qua lại với bạn thân của người yêu em nữa (loằng ngoằng chưa). Nên em khó chịu nó lắm, nhưng mà vẫn phải gặp thường xuyên vì chơi chung hôi.
    Chuyện bắt đầu bực mình khi nó cứ nửa đêm là nhắn tin hỏi thăm người yêu em. Cãi nhau mấy lần mà em toàn bị dán mác tưởng tượng chuyện linh tinh, em chán chẳng thèm cãi nhau nữa. Gái Á bên này nhiều người thích mà, vì nhỏ nhắn, da nâu, lại hiền và nữ tính, nên em cũng chẳng đến mức ế. Trước giờ đàn ông con trai nhắn tin tán tỉnh em xóa sạch, không thèm trả lời. Mà đợt đấy đứa nào nhắn em cứ để nguyên ở máy, không xóa cũng không trả lời. Tin nhắn ùn ùn, ông người yêu đọc trộm vài lần xong chịu không nổi mới nói chuyện với em. Em mới nói chứ, anh khó chịu những chuyện như thế này cũng giống em ngứa mắt khi thấy bạn thân của anh có cách hành xử rất lạ với em, vậy thôi. Sau đợt đấy không biết ông kẹ có làm gì không mà con bé bạn tự nhiên rất đứng đắn, không à ơi nhưa trước nữa.
    Giờ yêu nhau lâu rồi, thỉnh thoảng cũng gặp những chị mót đàn ông qúa nên dù biết hoa nhài đã có phân trân rồi mà cứ loe ngoe, nhưng em không để ý nữa. Cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình thôi, nghĩ ngợi lung tung lại già lại xấu. Mà, may mà chồng mình vẫn có người thích, chị nhỉ =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Tiên. Đúng là đàn ông đầu óc đơn giản nên hầu hết toàn bảo đàn bà khéo tưởng tượng và nhiều chuyện phức tạp. Nhưng em rất may ở hai điểm. Thứ nhất, khi bạn trai em hiểu ra, anh ấy hành động chấn chỉnh cô kia lập tức. Thứ hai, cô kia khi bị chấn chỉnh thì cư xử đứng đắn hẳn lên. Chị nói thế vì có nhiều thằng chỉ nghĩ đơn giản rằng nó yêu và chung thủy với người yêu nó là được, những cái khác không quan trọng và do đó nó cứ mặc kệ cho con bạn thân của nó muốn làm gì thì làm; và có nhiều con bạn thân khi bị chấn chỉnh thì lại lu loa lên vu vạ cho mình ghen bóng gió làm hỏng tình bạn của chúng nó.
      Cô bạn thân của bạn trai em tuy ban đầu hành xử hơi cà chớn ma cũ bắt nạt ma mới nhưng biết sửa thì theo chị vẫn còn chấp nhận được. Và mặc dù chỉ cần hành động tụt quần áo thay luôn trong xe kiểu đấy là chị đã biết chị không muốn làm bạn bè gì với cô ấy hết nhưng vì bạn trai chị chị sẽ cố.

      Delete
    2. Đúng là chỉ có đàn bà mới đọc được hết thủ đoạn của nhau =)) Mà em có hai anh trai lớn, từ bé nghe các ông kể chuyện bạn bè nhiều nên thấy là đàn ông có thể không để ý tiểu tiết đánh giá con người như đàn bà, cơ mà các ông cũng nhiều thủ đoạn dìm hàng khó đỡ lắm ạ.
      Đọc lại entry này mới thấy chị Giang nhịn giỏi thật, đúng là quen làm ngoại giao rồi.

      Delete
    3. Chị cũng không chắc chắn thế thì có gọi là nhịn không và nếu thế thì nhịn ai??? Bạn trai mình giỏi, tốt, giàu, hoặc có hình thức khá, tất nhiên sẽ có nhiều gái lao vào, và chị thấy các anh ấy đứng đắn chứ không thuộc dạng gặp ai quơ nấy, thế nên không phải lỗi của các anh ấy. Tóm lại lỗi không tại ai cả nên chẳng biết cáu ai. Vả lại hồi đó chị phớt lắm em ạ, lúc nào cũng có vài anh xếp hàng nên chị chẳng tha thiết với ai nhiều.
      Hôm nào làm entry giai dìm hàng giai. Chị không biết nhiều chuyện này lắm nhưng vài chuyện chị chứng kiến thì buồn cười kinh dị :-))))))

      Delete
    4. Nghĩ được như thế thì tốt quá, nhưng vài năm trước em nóng tính hơn giờ nhiều. Cứ thấy vài cô kỳ đà cản mũi là lại thấy bực mình vì sao chuyện rõ rành rành như vậy mà ông người yêu không thấy, và bực mình vì mấy cô kia cứ như muốn trêu ngươi mình. Mẹ em mới nói với em y như chị vậy, con cứ sống thoải mái đi, không yêu anh này thì yêu anh khác, nghĩ gì cho mệt người, thấy cũng đúng nên dần em cũng quên luôn.
      Em hóng entry kia của chị!

      Delete
  2. Ôi chị số 3, em cũng gặp một chị y hệt :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện của em là thế này (có tí miên man :P), từ hồi đại học, cô này bạn của chàng. Chị chị em em nhưng cũng mấy lần tán chàng không thành (chuyện em nghe kể lại), lúc chàng với em thành một đôi thì cô có phần không vui. Hôm đó đi thi chàng đèo em đến trường, vừa đến nơi thì cô gọi điện, nói cô hỏng xe chàng đến đón ngay. Em đứng ngay cạnh nên chàng trả lời là cô hãy bắt xe ôm đi đón, thì cô có bài là cô sợ, (thân gái ở VN hơn 20 năm mà sợ xe ôm), chàng bảo cô đi taxi đi đến nơi chàng trả tiền cô cũng không chịu, nằng nẵng bắt chàng quay ra đón. Cuối cùng chàng vẫn quay về đón, còn em thì kệ.
      Sau cũng nhằng nhẵng nhiều lần mà chàng mất nhiều thời gian với em quá nên không quan tâm để ý :D

      Chuyên cả chục năm rồi, em với chàng cũng nghìn năm không gặp, chị nói em lại nhớ ra, thấy buồn cười :)

      Delete
  3. Gặp mấy trường hợp vô duyên, vớ vẩn như vầy d không nhịn được, dù ko ghen nhuang cũng điên tiết chị à. Chị ko nổi nóng là em phục lăn lóc.

    Bài viết rất hay, em đọc lại 2,3 lần. Mấy ông đàn ông chắc cũng cả nể đàn bà phụ nữ vô duyên ko thèm chấp hả chị ? Mà miễn họ trung thực với mình là được?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô số 1, 2 và 3 chị không nổi nóng và cũng cứ mặc kệ cho các cô ấy bày trò. Hồi đấy chị trẻ, kiêu, nghĩ bụng chẳng có thằng này thì có thằng khác, mới đang yêu đã phải giữ thì về sau sẽ còn phải giữ thế nào. Với lại chị thấy các cô đấy cũng chả đủ đẹp, mà bạn trai chị lại rất yêu chị.
      Còn cô số 4, chị cũng không nổi nóng, không ghen tuông, nhưng chị đuổi thẳng cổ. Đời bận rộn áp lực, phải nhịn rất nhiều thứ, chả lý do gì phải nhịn thêm một cái sự vô duyên từ một người không có ý nghĩa gì với mình.
      Đàn ông thường không sắc sảo tiểu tiết như đàn bà. Có nhiều thứ chúng nó chả nhìn thấy, mắt cứ như để làm cảnh. Thậm chí có nhìn thấy thì chúng nó cũng không để tâm.

      Delete
  4. Hay nhề. Chắc phải trình câu kết luận muôn thủa của mẹ em cho những tình huống kiểu này: giống đàn bà hãm lộc nó thế. Nhìn chung sau nhiều đau thương, em không thích dây dưa với đàn bà mấy. Đàn bà cứ phải dính với đàn ông mới vỡ vạc ra vấn đề này kia được.

    Điệu này làm em nhớ đến Scarlett O'Hara: không kết bạn với gái (trừ mẹ mình), vì nói trắng ra tất cả đàn bà đều theo đuổi một con mồi duy nhất là đàn ông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng có xu hướng dè dặt với đàn bà mới gặp. Chủ yếu vì chị không thích cái tính săm soi so sánh của đàn bà. Em làm chị nhớ có lần chị nghe một cô bảo với một cô khác "nhà mày giàu hơn nhà tao, nhà mày có 3 phòng ngủ còn nhà tao chỉ có 2", mặc dù chỉ là một câu đùa nhưng từ đó chị rất hạn chế nói chuyện với cô ấy. Chắc chắn mình lại được vinh danh chảnh chó.
      Còn về đàn ông, chị chưa bao giờ tranh giành đàn ông với bất kỳ người đàn bà nào. Chị chưa gặp người đàn ông nào quý đến mức chị phải tranh giành. Người đã cần ta thì ta không phải tranh giành. Người không cần ta, có tranh cũng vô ích.

      Delete
    2. Kết luận của bạn này làm mình xém té ngửa "tất cả đàn bà đều theo đuổi một con mồi duy nhất là đàn ông," bó tay! Đời chả có gì để làm sao?
      Mình là đàn bà, chơi với đàn bà chưa bao giờ có vấn đề gì, gặp em nào hay săm soi so sánh thì bo xì, hết. Còn lại chơi vô tư.

      Delete
  5. trời ơi, cái này giống hồi em có bầu cũng có 1 con mẹ ở đâu y chang như vậy. gặp nhau trong siêu thị, là con mẹ ấy đi theo tò tò nói chuyện như con điên ấy. em âm thầm lặng lẽ, vẫn tươi cười với con mẹ ấy, về nhà em vào facebook cuả chồng block ngay con mẹ ấy lại, lại còn thấy mẹ ấy rủ rê chồng đi thermalpolis (đi ngâm suối nước nóng), nhờ chồng em qua sửa máy tính..em tỏ ra như không biết gì, ngồi ôm điện thoại chát chít, cười với điện thoại, thật ra em cũng có nhiều
    đối tác (do công việc) là đàn ông nên móc một anh ra tám tít thì không khó. thế là chồng em kiểm soát điện thoại của em..anh ấy lo mất em, ko còn thời gian để trả lời con điên kia nữa. lâu rồi kô thấy mụ ấy ám nữa, nhưng mà việc em tám tít với ấy anh kia thì thỉng thoảng vẫn còn heheheh. thế đấy!!! em phải có chiến thuật. chưa bao giờ nói với con kia một câu, ko bao giờ nhắn tin cho nó.
    màcchị cực nhịn nhể, cái vụ tự lái xe để ng yêu chở ng khác, em ko chịu như vậy đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ, em tỉnh táo đấy. Chị hồi xưa ngây thơ nghe cái con số 3 nó cứ thân mật nhiệt tình dò la hỏi han thì cứ trả lời thật lực, lại còn cho nó đi cùng khi mình đi chơi với bạn trai. Giờ kinh nghiệm, gặp mấy ca nhiệt tình tò mò kiểu này là tránh xa ngay. Đời là mấy tí mà cứ phải cao thượng không phải lối hihi.
      Vụ tự lái xe, người yêu chị sau lần phải chở nó cũng bảo chị là em bị điên à, nó thích đi cùng thì tự lái, không biết lái thì bỏ tiền thuê xe ôm, sao em phải tự lái kiểu thế. Chị bảo "thôi, một lần đâu có sao". Chả bao lâu sau đó chị mới té ngửa là nó giả vờ giả vịt thế chứ nó còn tổ lái hơn chị. Đúng là chịu bà :-)))))))

      Delete
  6. bởi vì em quá ghét nó, nếu nói chuện qua lại thế nàp cũng chửi nhau to mà em ko muốn hao hơi tốn sức cho con nhỏ đó, nên em phải lên kế hoạch khác hehehehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em không phải ra mặt vì em dùng tay chồng em xử được nó. Như con bạn chị, hình như chồng nó cứ gạt đi, bảo nó đừng suy nghĩ linh tinh, nên cuối cùng con bồ cũ mới được đà lấn tới và con bạn chị mới phải thò tay vào. Lâu rồi không gặp, không hiểu chị gái đã xử xong chưa. Nói thật chứ gặp con vừa ăn cướp vừa la làng thế này, mình cao thủ lắm cũng phải chịu sứt mẻ thôi em. Thôi cầu trời mình ăn ở hiền lành xin trời đừng cho mình gặp những người xấu xí.

      Delete
  7. Em cũng gặp phải một đứa vô duyên hết cỡ. Nó là người yêu cũ chồng em, đa có chồng, chồng đang đi học thạc sỹ nước ngoài nên nó rất rảnh, lúc đó em đang yêu chồng em. Làm thì làm ngân hàng, đi xe ôtô nhưng cứ viện cớ bên ngân hàng của nó hết chỗ để xe cứ cho xe vào sân nhà chồng mình gần đó để cứ như nhà mình vậy. Xung quanh có rất nhiều chỗ trông xe. Em ko hiểu nó ki bo hay làm sao nữa.
    Sau đó thỉnh thoảng trưa nó làm ngay cạnh đó tự tiện sang nghỉ trưa bảo chi giúp việc nấu mỳ cho ăn như đúng rồi. Có lần em với chồng em đang ở trong phòng nó nhăn tin anh ơi em sang tắm nhờ được ko? Ôi mẹ ơi tôi đi chết luôn đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối, gặp thể loạn vô duyên cỡ max thế này, chồng em cũng đồng ý với em thì xử rất dễ, chứ chồng em tính tình xuê xoa không để ý, em nói gì cũng gạt đi bảo "kệ nó, ảnh hưởng gì đến mình đâu" thì chắc em tức xì khói. Công nhận trên đời có nhiều người phụ nữ một chút ý tứ ngại ngùng cũng không có. Nhiều khi chả phải họ còn ý định gì với chồng mình đâu, chỉ đơn giản là họ vô duyên không đỡ được. Và mình xử nó vì mình chịu hết nổi cái tính vô duyên đấy chứ không phải vì mình ghen tuông gì. Gớm, vô duyên thế có ma nó yêu :-)))))))

      Delete
    2. Chuyen ngủ trưa với đỗ xe là ex cũ nữa của chồng em phản ánh mà ko lam được gì đến em lại tái diễn. Chị nói đung con trai xuề xoà chả nghĩ đấy là ngiêm trọng mà em nghĩ chả nhẽ chồng em ra bảo em ý ko đô xe nữa thì cũng khó nói nên đành kệ. Em cung kệ luôn hàng xóm nhìn vào tự biết ai vô duyên. Cũng để xe mấy tháng đến khi bọn em sắp cưới mới thôi, chỉ sướng chồng em nghĩ mình cao giá lắm :)

      Delete
    3. Đến lúc bọn em sắp cưới thì nó tự thôi đỗ xe nhờ, ăn mỳ nhờ và tắm nhờ, tức là em vẫn còn may lắm đấy nhé :-))))))

      Delete
  8. Haha, nhà em thì chàng được cái chẳng có dây dưa gì ex (cứ như các cô ấy chưa bao giờ tồn tại) + từ hồi quen em thì kể cả gái cơ quan có à ơi kiểu đi qua cười cái cũng không xi nhê gì lại về kể cho em nên một số trường hợp trời ơi em gặp toàn là gái bạn của em mới hay ạ

    Trường hợp "nhẹ": Cô này tự friend với chàng qua fb của em, chủ động chat chit làm quen chán chê được vài hôm thì chàng chán không thích lịch sự nữa nên dừng. Toàn bộ chuyện này chàng chỉ kể với em là có bạn em friend chàng thôi, mãi về sau em nghe qua 1 bạn chung khác thì mới biết cô ấy oán em vì tại em mà nàng không rủ được chàng đi uống nước, cứ như tại em mà tình duyên của nàng bị dang dở. Hồi đấy em cũng mới chỉ "thân" với chàng thôi nên thấy nàng hơi mót người yêu chứ không tư duy thêm, tình bạn không có gì sứt mẻ với nàng. Riêng nàng thì không quý em lắm khi thấy em đi với chàng, mãi khi nàng có ny thì tình bạn mới bình thường lại.

    Cùng kiểu này thì có một số cô cũng có ny và cũng biết em và chàng đang quen nhau, nhưng cứ khăng khăng đòi em giới thiệu với chàng để "tăng quan hệ" và "hỏi sửa máy tính" và "học ngoại ngữ", đòi nick chat các kiểu... Em cũng nể bạn mà cho có điều chàng nhà em không có thời gian tiếp chuyện các nàng, không biết có nói sau lưng em như cô ở trên không.

    Trường hợp "nặng" hơn: Nàng cũng có vài mối giai và thậm chí gặp chàng trong hoàn cảnh nàng với em và mấy cô bạn khác đang ngồi bình luận chuyện tình yêu của nàng và một chàng mới quen khác thì chàng đến đón em đi. Sau đấy nàng lấy cớ cần tâm sự cứ muốn hỏi ý kiến chàng nhà em, tất nhiên em có ngồi cùng, tâm sự thì ít mà nàng khoe đồ hiệu với khoe quần áo đẹp và khoe mới thể dục giảm cân (còn quay vài vòng để khoe) thì nhiều, và hỏi ý kiến chàng là trông nàng đã đủ đẹp chưa. Khổ thân chàng nhà em lại bảo là nàng đẹp rồi nên cứ để giai theo đi chứ việc gì phải tư duy quá chuyện dating làm gì, làm nàng về sau cứ tiếp tục đòi gặp chàng tư vấn tiếp. Chàng không gặp nữa vì bận thì nàng đòi số điện thoại email để nhắn tin, em cũng cho, bạn mà. Nàng à ơi thất vọng tình yêu và muốn hỏi ý kiến chàng là đàn ông sao nàng chưa có mối tình trọn vẹn, chàng nhà em chẳng reply nên vài lần thì chấm dứt. Em cũng không nói gì nàng mà từ đấy không bao giờ nàng nhắc hay hỏi thăm chàng nữa.

    Mấy cô này đều là bạn của em nên lúc cư xử thế em cũng có thất vọng, nhưng không đủ ghê gớm để nói gì các nàng, chắc tại em hơi cổ điển nên giai của bạn là không à ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À em thì bị cảnh giống chị số 2 của chị nhưng thay vì là gái thì là thằng bạn thân của chàng, thân nhau từ thời chuổng cời và thằng kia độc thân ở 1 mình không ny nên là rủ chàng đi chơi là lờ tịt em, tuyệt không bao giờ nhắc hay bình luận liên quan đến em với chàng (kể cả khi chàng kể), weekend nhà nó ở nơi khác đến thăm còn rủ chàng đến chơi (không có em). Ca này thì không hiểu bị sao vì em biết nó cũng straight chứ không phải là yêu thầm nhớ trộm gì chàng. Cuộc đời thật nhiều ca oái ăm chị ạ.

      Delete
    2. Chị may là chưa bao giờ bị rơi vào trường hợp bạn gái mình cứ lả lướt với bạn trai mình. Chị cũng có lần cần hỏi bạn trai của bạn chị một việc gì đó, phải gọi điện nói chuyện với nó xin phép nó trước rồi mới gọi cho anh ấy, thế mà vẫn ngại. Chả hiểu sao có những cô bạn gái sẵn sàng chen ngang cắt cầu bạn mình chả ngần ngại gì cả. Những cô này, chắc đứng trước bàn tiệc buffet thì ăn hết phần người khác, tính tiền ở siêu thị thì xô đẩy người khác, và trong công việc thì đâm lén người khác để thủ lợi cho mình. Chắc chắn phải thế thì mới logic ;-)))))))

      Delete
    3. Còn chuyện thằng bạn thân của chàng lờ tít em đi, phản ứng tâm lý bình thường thôi em ơi. Hai thằng chúng nó đang thân nhau, đi đâu cũng có nhau, thằng bạn em có người yêu là em, nên thằng bạn thân kia ít nhiều cũng cảm thấy ra rìa. Nhất là khi nó vẫn độc thân thì nó lại càng cảm thấy điều đó rõ hơn. Hoặc còn khả năng nữa là nó vụng về ngại ngùng với đàn bà, lâu dần thành thái độ thiếu thân thiện nhưng không cố tình. Chị nghĩ trừ khi nó hằn học ra mặt với mình thì mình mới phải chỉnh nó, còn không thì mình cứ thân thiện từ từ cảm hóa nó, và thỉnh thoảng cứ thả cho hai chúng nó đi chơi với nhau. Bọn đàn ông đi chơi với nhau, hói đầu, bụng phệ, thế mà thái độ thì cứ như thanh niên choai choai mới lớn, nhìn silly vô cùng nhưng chúng nó cứ tưởng chúng nó cool lắm :-)))))))))

      Delete
  9. Riêng em, em chẳng ngán các chị em xông vào để kiếm chồng. Vì dù sao, mục đích ấy cũng là mục đích "tốt đẹp", theo cái nghĩa là nếu họ thấy người yêu mình không mặn mà thì họ sẽ ngãng ra.

    Tuy nhiên, các chị sồn sồn, chồng con đề huề đầy đủ, có tí tiền lại không như vậy. Loại này thì chỉ cần quan hệ theo kiểu cho thỏa mãn cái tôi hoặc thỏa mãn cái việc các chị không happy với chồng nhưng cũng không làm khác được, kiểu chị thích chú available lúc chị cần, tình cảm chị em giúp đỡ nhau lúc này lúc khác... haiz, loại này gọi là dai dẳng, trơ trẽn và chẳng biết phải xử lý thế nào. Vì như cái chị số 5, lúc nào cũng có 1 cái vỏ bọc rất hoàn hảo để khi các bà vợ có nghía vào thì ông chồng lại có cớ bảo đàn bà vẽ chuyện.

    SS.



    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc dù chị không bao giờ chen ngang nhưng chị có thể thông cảm khi các cô muốn chen ngang vào giữa chị và bạn trai chị. Dù sao thì gạo cũng chưa nấu thành cơm, thằng đàn ông trên giấy tờ vẫn độc thân, các cô vẫn còn cửa hy vọng. Cũng như có anh vẫn nhắn tin cưa cẩm chị vì chị mới chỉ có bạn trai nhưng chưa có chồng ấy. Nhưng chị chỉ đặc biệt ghét cái giống đàn bà đã mưu mô thủ đoạn chen ngang mà lúc bị vạch mặt còn đủ trơ trẽn để lu loa lên tình bạn trong sáng và đổ tiếng xấu cho người khác ghen bóng gió. Cái kiểu gắp lửa bỏ tay người đấy thể hiện tư cách cực kém. Thà cứ im rồi lặn luôn đi thì vẫn còn là chấp nhận được.
      Còn riêng vụ các chị chồng con đầy đủ mà lại đi duy trì bồ nhí để thỏa mãn nọ kia kiểu chị được cái này thì chú được cái kia, thì miễn bình luận. Dùng sex để đổi chác chị thấy ghê ghê.

      Delete
  10. Tớ may mắn cả đời mình chưa bao giờ phải đấu đá gì với ai, đặc biệt là về vấn đề đàn ông, nên đọc xong bài này và vài trường hợp của các bạn khác thì cười suýt ngất :)))). Nhưng mà ngẫm lại thì thấy tội cho họ cậu ạ. Nếu họ biết mình đang làm trò cười cho thiên hạ thì chắc họ đã dừng, ai cũng có tí liêm sỉ ẩn tàng trong lòng.

    Khi nào cậu làm ẻn cùng đề tài về đàn ông thì tớ sẽ kể vài vụ. Họ cũng ghê gớm lắm chứ chẳng vừa :D.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ơi em nghĩ họ không thành công thì mới làm trò cười cho thiên hạ chứ nếu giành giật thành công thì lại là tình yêu đích thực, 50-50 mà họ lại là risk taker type thì sao?

      Delete
    2. Mình đồng ý với bạn Trang; typically như Angeline Jolie & Brad Pitt đó . Mình vẫn thấy tội nghiệp cho Jennifer vì theo góc nhìn của mình cô ấy yêu Pitt thật lòng. Mình nghĩ Jolie cũng có máu liều trong người nên hoai cảeless chứ lúc hai người họ đến với nhau anh Pitt và Jen vẫn là vợ chồng đây thôi.

      Delete
    3. @ Baglady: vấn đề là nhiều khi họ dùng một cái vỏ bọc rất an toàn, mình rất khó đối chứng được với họ. Như trong ví dụ số 5, con bạn tớ bắt được cái tin nhắn rành rành là thiếu đứng đắn mà con kia nó vẫn chối, lại còn mắng lại bạn tớ xơi xơi. Mình nghe chuyện nó xong cũng chẳng biết khuyên nó thế nào, chỉ có thể an ủi nó rằng con kia là đồ thảm hại, và vì đời nó đang khốn nên nó cứ bấu víu lấy quá khứ để tìm an ủi. Là mình chắc mình cũng chẳng địch lại được quả gái đĩ già mồm kia.

      Delete
    4. @ Trang: chị nghĩ cũng không loại trừ khả năng tình yêu đích thực, nhất là khi thằng đàn ông cũng quyết dứt áo ra đi. Anh muốn, ả cũng muốn, có lẽ đúng là tình yêu đích thực thật. Cái đáng bàn ở đây là cách họ xử lý vấn đề. Nếu thằng đàn ông khi đã hiểu ra tình yêu đích thực của mình, đủ dũng cảm để xin lỗi vợ và dứt vợ, chịu tiếng xấu, chịu mất hình ảnh trong mắt con cái, chịu mất tài sản, để đổi lấy tình yêu đích thực, thì chị vẫn còn thấy được. Nếu con đàn bà mót mấy nhưng vẫn nín, để đi những bước đúng pháp luật, thì chị cũng vẫn thông cảm được. Chứ còn cái kiểu tằng tịu trơ tráo sai luật, thì bị thiên hạ chửi cho không oan, dù có là tình yêu đích thực.
      Còn với người vợ bị mất chồng, vừa đau vừa hận cũng phải thôi. Vợ chồng với nhau mãi chả sao, cũng thắm thiết như ai, tự nhiên giờ nó lại giở chứng tình yêu đích thực, mệt với cả anh cả ả :-)))))))

      Delete
    5. Mình mà là Brad Pitt giờ chắc mình khổ lắm. Cô vợ giờ trông như nắm xương khô Bạch Cốt Tinh, sex làm sao nổi??? Lúc trúng tiếng sét ái tình trong phim Mr and Mrs Smith, cô Jolie công nhận là đẹp quá. Ai ngờ đâu dọn về ở với nhau được mấy năm cô ấy lại biến thành bộ xương di động thế này. Trong khi đó cô vợ cũ Aniston thân hình vẫn đàn bà, mỡ màng hấp dẫn săn chắc, và mặc dù lên hình không xuất sắc bằng cô Jolie nhưng chắc chắn trong thực tế có "giá trị sử dụng" tốt hơn nhiều haha. Anh Pitt giờ có khi ngồi ôm mớ xương khô hát bài Đời ai học được chữ ngờ. Ngày xưa phá tan tất cả để đi theo tình yêu đích thực, giờ ngồi tận hưởng tình yêu xương khô đích thực đê. Chưa kể xương khô còn có máu điên trong người, bỏ được nó có sống sót cũng thành tật :-))))))))

      Delete
    6. :))))))))) mình cười hết cỡ khi đọc comment của Giang. Mình phải nói thẳng là tình yêu đích thực cái con khỉ khô. Mình nghĩ nếu hết thương yêu người phối ngẫu, tại sao không can đảm nói cho người ta biết là tôi giờ không còn cảm giác yêu đương với vợ/chồng, xin được li dị để giải thoát cho nhau. Tại sao chờ đến khi gặp người thứ 3 thì mới chịu bỏ vợ/chồng nhỉ? Thôi, hèn và tồi nó mới xứng là cặp đôi hoàn hảo.

      Delete
    7. Chị G này nói năng văng mạng quá. Khỏi phải lo hộ vợ chồng người ta không hạnh phúc, lại còn Brad Pitt khổ vì vợ còm như nắm xương khô. ko sex được thì thật hão huyền. Người ta không hạnh phúc mà đẻ với nhau 3 đứa con, lại còn nhận thêm 3-4 đứa con nuôi, đi đâu cả vợ cả chồng lẫn đàn con đứa ôm đứa dắt. Người ta hạnh phúc mới được thế đấy chị ạ. Khỏi lo hão cho người ta đi.

      Mấy chị đúng là rỗi việc nhiều chuyện. Có thằng nào tán tỉnh vớ vẩn ngoài đường ngoài chợ cũng về viết, khoe tán loạn trên blog, lại chả thấy mình vô duyên, ngớ ngẩn. Hà cớ gì lớn tiếng dè bỉu chê bôi người khác. Xấu tính xấu nết, chồng hay bồ chê, bỏ theo người cũ cũng dễ hiểu.

      Hạnh phúc đâu có phải là thứ bất biến. Cứ tưởng cưới xong, đóng dấu sở hữu thì thế là xong hả ? Cái quan trọng là đàn ông họ có muốn hay không thôi. Họ mà muốn thì có cưới xin, con cái dùm dề họ cũng bỏ. Vậy nên thay vì dè bỉu người khác thì hãy cố mà tỏ ra dễ thương để ông chồng còn thấy luyến tiếc nếu bỏ.

      (Chú thích là mình đây chồng con đàng hoàng, chính chuyên, gia đình hạnh phúc, chưa bao giờ bồ bịch đầu mày cuối mắt với đứa nào khác nên ko cần nhảy xổ vào chửi mình đâu nhé!)

      Delete
    8. xì! "chồng con đàng hoàng, chính chuyên, gia đình hạnh phúc" có mà 3 vạn :))))) Khẩu khí như một chị đàn bà nằm trong trường hợp sau:
      1. Chồng cấm vận lâu ngày nên ức chế vào đây chụp mũ chủ blog.
      2. Gái toan về già, tối nằm trơ thân cụ lẻ loi, muốn...lắm mà chẳng biết kêu ai, mà kêu trời thì trời không thấu.

      Đi sòng sọc vào nhà người ta, lại còn lên giọng kể cả. Đẹp mặt anh chồng ở nhà (nếu có).

      Delete
    9. Đúng là chỗ của một đám đàn bà rỗi việc nhiều chuyện; Thấy ai có ý kiến khác mình là tự gán luôn cho người khác là "chồng cấm vận", "gái già cô đơn" mới tội nghiệp chứ. Cuộc đời chưa được thấy ai hơn mình à mà cứ tưởng ai cũng khổ sở canh chồng, dè bỉu gái khác như mình thế ?
      Đàn bà đáng yêu chả ai phải lo giữ chồng, ghen tuông vớ vẩn cả. Chả ai rỗi hơi đi nói xấu người khác trên blog, nói năng văng mạng, ngớ ngẩn như cái đàm này. Chê người khác "như nắm xương khô" mà không nhìn lại cái bộ xương khô quắt queo của chính mình. Chê người ta còm cõi không sex được, có chui trong chăn nhà người ta đâu mà biết là người ta sex được hay không? Đúng là bố của ngớ ngẩn, mẹ của ngớ ngẩn.

      Delete
    10. chà! ra sức bênh vực cho chị Jolie, hỏng biết là chạm phải thần tượng hay chạm phải "nỗi đau thầm kín" người viết, có khi cả hai không chừng???
      Nếu có ý kiến thì không việc gì phải chụp mũ G. Khi muốn tranh luận trái chiều thì thẳng thắn nêu quan điểm cùng với dữ kiện đi kèm. Căn cứ một vài câu nói khôi hài của chủ blog mà kiếm chuyện cà khịa, núp bóng dưới chiêu bài tranh luận trái chiều cho có vẻ ta đây trí thức... dzỏm để làm gì nhỉ??? Không biết thì dựa cột mà nghe.

      Delete
    11. Tôi thấy chị ở trên nói đúng quá còn gì. Chị Giang là ai mà có quyền phát ngôn cho Brad Pritt. Trước khi chê bai người khác thì xem lại bản thân mình có hơn được người ta chỗ nào ko? Xin lỗi chứ chị xem lại bản thân mình xem có được một phần của Jolie ko rồi hãy nói nhé.

      Delete
    12. Chị Giang "phát ngôn cho Brad Pitt" chỗ nào câu nào bạn chỉ ra xem?

      Kĩ năng đọc hiểu còn ko có thì việc chỉ trích chê bôi người khác cũng chả làm bạn cao thêm phân nào đâu.

      Uyên

      Delete
    13. Chị gì trên kia bảo "chỗ của một đám đàn bà rỗi việc nhiều chuyện ". Chắc chị bận lắm sao mà cũng có thời gian đọc blog buôn chuyện của chị Giang. Chị ấy có kĩ năng viết ra cả bài như thế là hơn nhiều người núp lùm cứ thích xổng ra cắn phá, câu cú lủng củng đầy chất hằn học như chị đấy nhỉ. Chị hạnh phúc với chồng con thì mời về chỗ của chị .

      Uyên

      Delete
    14. 1. Bạn Anonymous kia bảo "đám đàn bà rỗi hơi rảnh việc" mà viết hẳn mấy cái comments dài như cái sớ. Bạn thì bận lắm í ;-)

      2. Bạn bẩu "có chui trong chăn là biết ngừoi ta sex được hay khong" vậy hỏi bạn có ở nhà người ta ko mà biết người ta hạnh phúc với nhau ;))

      3. Bạn Giang nói chỗ nào ngớ ngẩn bạn chỉ ra xem? :-)) Bạn ấy nói vui và bọn mình hiểu thế là được. Còn bạn nghiêm túc hay nghiêm trọng hoá vấn đề thì cũng ko cần phải hạ thấp, dìm ngừoi khác bằng từ ngữ "ngớ ngẩn, bố của ngớ ngẩn mẹ của ngớ ngẩn" như vậy đâu. Chẳng ai buồn và cũng chẳng ai tiếp thu hết. Vậy mục đích của bạn viết ra như vậy làm giề?

      Bạn có gì hơn chị Giang, hà cớ gì lớn tiếng chê bôi chị ấy? Nếu có may mắn (trong hôn nhân) thì cũng chẳng may mắn hơn chị ấy đâu :))))

      Linh Thuy Pham

      Delete
    15. Vụ Brad Pitt, em công nhận đồng ý 100% với chị. nhảm như tấm thảm mới đi lấy Angie Jolie, như là đi hành xác, có tài sản kếch sù mà có 38kg thì ko biết có tiền với đi làm từ thiện làm gì trong khi thân mình còn chưa xong. nhìn angie là em thấy stress khủng khiếp, kiểu tự hành hạ bản thân.

      Delete
    16. Jolie em nghi la do co ay bi benh do chi, chu ko tu dung ma om nhu vay duoc. Voi 6 dua con, ko benh cung thanh benh.

      Delete
    17. Ối, cái comment của chị chính chuyên ở trên, mới đầu đọc qua tôi lại cứ tưởng họ hàng hay bạn thân nhà Jolie Pitt động lòng nhảy vào bênh vực. Hóa ra là chị chính chuyên. Vãi cả chính chuyên :-)))))))))))

      Delete
    18. @ Uyên: cám ơn em, chị thích cái câu "mời về chỗ của chị" của em quá :-))))
      @ Linh Thuy Pham: có thể chị và chị chính chuyên cùng hạnh phúc trong hôn nhân cả, nhưng chị ấy lại chính chuyên hơn chị, thế mới toẹt vời :-))))))).
      @ Phương Thảo và Thanh Thảo: cao hơn 1m7, nặng 38kg, cô ấy chắc chắn không bệnh sinh lý thì cũng bệnh tâm lý. Hình như chị nhớ láng máng là cô ấy bị anorexia mà.

      Delete
    19. Chị G này nhầm mình với chị nào rồi. Hóa ra chị bị nhiều người ghét ra phết đấy nhỉ ? Cứ thao thao bất tuyệt ngớ ngẩn như chị, không nhiều người ghét mới là sự lạ.

      Chị càng viết, càng thao thao bất tuyệt càng cho thấy chị dở ẹc, chứ không hay hớm gì như chị vẫn tưởng mình cao quý. Tôi đọc mấy entry chị bị mọi người phê phán mà thấy tội cho chị. Tôi mà là chị thì tôi ngượng đến chắc phải bỏ luôn blog.Thế mà chị vẫn cứ vô tư như sáo sậu được thì quả không hổ danh "đệ nhất hời hợt và nhảm nhí". Vô công rồi nghề, rồi sinh ra sống ảo, chả biết mình đang ở cái chỗ nào trong cuộc đời. Nay vén mồm chê bai móc mỉa người này, mai lại tự thủ dâm bằng cách tự ca ngợi bản thân. Tôi cũng đến ái ngại thay cho đức ông chồng và mấy đứa con của chị.

      Delete
    20. ^ dở thì đọc tiếp làm gì ? Chồng chị ấy ko có ý kiến thì người ngoài cứ cầm đèn chạy trước ô tô làm gì hihi, có được thêm miếng chính chuyên nào đâu.

      "Nay vén mồm chê bai móc mỉa người này, mai tự thủ dâm bằng cách ca ngợi bản thân". Ahaaaha câu này dành cho chị mới phải; chị chê bai chị ấy đệ nhất hời hợt nhảm nhỉ trong khi vẫn núp lùm đọc bài của ngta để đông đổng chê bôi. Còn phần thủ dâm là chị tự cho mình chính chuyên gia đình hạnh phúc etc. Đấy ạ.

      Uyên

      Delete
    21. Ở trên có người tự nhận chính chuyên nên tôi gọi chị ấy là chị chính chuyên. Chị không nhận chính chuyên nhưng chị láu táu nhận vơ hố quá nên tôi gọi chị là chị vô duyên, được chưa?. Này chị vô duyên, tôi viết nhảm nhí hời hợt dở ẹc kệ tôi. Ai mời chị, ai bắt chị đọc? Chị không thích thì miễn đọc, có tự trọng thì đi luôn đi tôi không tiễn.
      Nghe chừng không đọc thì tiếc, mà đọc thì tức, hô hô.
      Đàn bà xấu xí lồng lộn bất lực như chị đàn ông họ có một câu hay lắm. Nhưng câu này hơi bậy. Bình thường tôi không nói nhưng nếu chị ạ tôi một cái thì tôi tiết lộ cho.

      Delete
    22. Gớm, chị G mà cũng lên giọng bảo người khác "vô duyên" thì hài hước quá. Nhìn lại mình đi nhé. Không dám soán ngôi "đệ nhất sống áo, đệ nhất vô duyên" của chị đâu. Tôi chả phải fan của chị đâu, tình cờ có người gửi link cho đọc mới biết trên đời có người như chị đấy. Người ta đọc chị, không phải là thích thú hay quý mến gì chị, mà có khi chỉ vì tò mò, kiểu như "Quái, trên đời hóa ra có những thứ kỳ quái thế này sao?", kiểu như xem xiếc thú ấy, chị hiểu không ?

      Chị lên giọng bỉ bôi người khác được, vậy người khác không thể làm điều ấy với chị được à ? Chị bỉ bôi người khác chả có tí cơ sở nào, còn người ta bỉ bôi chị toàn đúng mới tội nghiệp chị chứ!

      Chị không những ngớ ngẩn, vô duyên mà còn khá tiểu nhân. Ai mà cứng giọng với chị thì chị nhũn như chi chi, còn ai mà chị tưởng là bắt nạt được thì chị cũng tinh tướng gớm, lại còn đắc ý để cho đám fan cuồng của chị chửi hộ chị. Tôi đọc vị chị như trong lòng bàn tay. Người có lòng tự trọng và sâu sắc, đếch ai phô bày mình ra chỗ public như bọn mắc chứng exhibitionism (dịch luôn cho đám fan cuồng dốt nát của chị biết, đó là bệnh "phô dâm").

      Delete
    23. cái vụ "tình cờ có người gửi link cho đọc" này xảy ra ở blog của chị Giang nhiều nhỉ :)))

      Em nghĩ chị Giang và các bạn đừng wrestle with pigs nữa, thời gian rảnh chị viết tiếp về cuộc sống của chị cho bọn em học hỏi. E thấy mình còn nhiều thứ để học hỏi chị lắm ^__^

      E.M

      Delete
    24. Tôi chả bắt nạt ai hết, chị đừng mất công tỏ ra nguy hiểm. Chị hùng hổ xông vào đây, cứ thích gây sự với tôi, và bị bạn đọc của tôi nói cho ngượng mặt chị có bẻ lại được câu nào đâu. Chị thấy tôi hòa nhã nên được thể cứ bám lấy tôi riết róng. Tôi phải hòa nhã chị ạ, vì lý do gì chị tự biết, chứ không phải vì chị đáng được đối xử hòa nhã.
      Chị là minh họa sống động nhất về sự xấu xí của một số đàn bà, chứ mấy cô tôi minh họa trên kia vẫn còn là nhẹ. Chị đã làm xong vai trò của chị, mời chị biến đi.
      Tôi nói rõ quan điểm của tôi một lần nhé: chị muốn gây sự để biến blog tôi thành nơi chửi lộn cho nó bằng với level của chị, và nhất là định kéo tôi xuống cùng với chị thì chị đừng mơ. Có vẻ cố mãi mà không đạt được mục đích nên lại càng điên cuồng cay cú.
      Ngày mai ngày kia tuần tới bạn chị lại đều đặn gửi link thì chị xóa luôn đi nhé, cho đỡ khổ.

      Delete
    25. @ E.M: Toàn “bạn gửi link”, với lại “tình cờ đi ngang”, chứ còn bài nào khác nữa đâu :-)))))))

      Delete
    26. Khổ, lại hoang tưởng rồi. "Nổi tiếng" về độ lố bịch nên hay được share link blog để đọc giải trí, cười cợt lắm, không biết à ? Chả lẽ có mỗi một người share link chắc ? Nhiều người đọc, thấy lố quá mà không buồn comment đấy thôi. Chị G nên cảm ơn những người bỏ công ra comment chỉ cho chị thấy chị lố đến mức nào. Chứ cái đám fan cuồng dốt nát cứ toàn hát những bài ca tụng ngớ ngẩn chỉ làm chị càng sống ảo thôi. Đến giờ vẫn không hiểu ra vấn đề thì cũng bó tay thôi.

      Delete
    27. Bạn anonymous trên đúng là fan cuồng của Cún. Lúc nào cũng kè kè theo sát thần tượng. Ai ảo thì không biết, chỉ thấy người ta có blog, có danh tính đàng hoàng. Còn bạn anonymous keyboard hero kia, mình cũng nghĩ bạn nên bó tay đi (nghĩa đen đấy). Bạn rất entertaining ở chỗ ngu lại ra vẻ nguy hiểm.

      Lân

      Delete
    28. Bạn Lân ở trên là giai hay gái thế ? :) Gái thì khỏi nói, còn giai thì ... kể cũng hơi buồn cười là cũng có giai đọc blog kiểu này, thậm chí có khi lại còn là "fan" cũng nên.
      Bạn không nên đánh tráo khái niệm. Sống ảo và "anonymous" là hai khái niệm khác nhau. Anonymous chỉ là cách người ta chọn để không bị phơi bày cuộc sống riêng tư của mình ra chỗ public vốn có quá nhiều kẻ tò mò chỉ đem lại phiền toái chứ không mang lại lợi ích gì. Còn "sống ảo" là một lối sống bao gồm nhiều khía cạnh chứ không chỉ là mỗi việc dùng danh tính thật. Bạn có thể dùng danh tính thật mà vẫn "sống ảo" như thường. Bạn hiểu chưa ?

      Delete
    29. @any: Theo văn phong của anh/chị, em tin rằng cuộc đời anh/chị không êm ả mấy, hoặc chí ít cũng thiếu thốn. Nếu không anh/chị đã hành xử văn minh hơn. Nói ra điều này không có nghĩa đánh đồng tất cả người khó khăn đều nhỏ mọn và tủn mủn. Nhưng có vài người đọc và vui vẻ đi ra; số khác cũng vào đọc rồi "mặt ụ mày chau" đi quanh. Là tại làm sao? Tại sao một số người thấy bình thường, còn số khác - như anh/chị - lại cho rằng đây là việc làm hợm hĩnh, khoe mẽ? Các vị thiếu thốn đến mức cho một điều đơn giản thành thứ quá tầm ko với được à? Nếu anh/chị cho rằng thành phần anti-"fan" đông hơn thì đưa số liệu chứng minh ra nhe, em hầu, chứ ở đây bọn fan "nguỵ quân tử" này trước mắt hơi đông. Những thành phần "quân tử" xưa giờ lại chưa thấy ai để cái profile, avarta, blog cho ra hồn. Ừ thì ngoài đời thật cũng ảo đầy mà đòi hỏi làm gì cái mạng ảo mà thực ha. Nhưng mà nhiều khi cái "ảo" lại thật hơn cái "thật" nhe :3
      Tới bây giờ vẫn không hiểu làm fan cuồng chị G ích lợi gì, nịnh nọt chị ấy được cái bổng lộc gì? Anh/chị lại còn vào nhà người khác sỗ sàng, bình luận vô văn hoá.
      Anh/chị giống như kiểu người mà dân Mỹ- họ gọi là Badoism đấy.

      Delete
    30. Bạn Rat ở trên

      Bạn căn cứ vào đâu để kết luận "cuộc đời anh/chị không êm ả" ?

      Lý luận theo kiểu của bạn thì vậy bạn kết luận thế nào về chị G khi chị ấy bảo "Brad Pitt giờ chắc khổ, Angelina giờ như "bộ xương khô", không sex được ...." ? Suy luận kiểu như bạn thì chắc chị G đời sống chắc dữ dội lắm, không yên ả gì đâu nhỉ, phải thế không bạn ? Và chị G cũng thật là "có văn hóa", theo cách đánh giá của bạn, bạn Rat nhỉ ?

      Bạn đừng nói là chị G của bạn nói đùa nhé. Cái giọng điệu bỉ bôi, đắc thắng ấy rất nhất quán với những câu bình luận khác từ trên xuống dưới., và được hùa theo bởi không ít những thành phần có thể được coi là "fan cuồng" trong cái entry này đấy.

      Thế nào là "ngụy quân tử" ? Quân tử là phải có avatar đàng hoàng và ngụy quân tử là toàn để anonymous hả ? Vậy trên các diễn đàn, những thành viên vẫn dùng nickname để bàn luận, trao đổi mà không dùng tên thật, bạn cũng xếp họ hết vào hàng "ngụy quân tử" hả ? Bạn có biết nguyên tắc cơ bản của tranh luận "quân tử" là gì không ? Là bỉ lý lẽ, không bỉ cá nhân. Tức là chỉ tập trung vào lý lẽ mà không quan tâm đến danh tính, avatar hay nickname của người tranh luận.

      Ko rõ bạn Rat có thể được xếp vào thành phần "fan cuồng" không, nhưng kiểu lý luận của bạn có thể cho thấy bạn là người như thế nào, chỉ số IQ của bạn ở tầm nào. E rằng bạn không phải là người có thể gỡ gạc cho cái hình ảnh "fan"/người quý mến, bênh vực chị G khá khẩm hơn được đâu, bạn Rat.

      Delete
    31. Mình là giai, đọc blog đấy. Buồn cười không? Mình biết thừa chẳng ai đưa link cho bạn đâu. Bạn thường xuyên vào blog. Thỉnh thoảng trái nắng trở trời giao mùa bạn lại lên cơn thôi mà. Cố gắng đọc nhiều một chút để ảo được như Giang mà làm người, chứ cứ thật như bạn thì hãi lắm. Poor you!

      Delete
    32. @any: Một người què luôn ao ước mình có một đôi chân. Một số thấy điều đó là bất khả thi nên luôn phấn đấu tìm một cái khác - trí tuệ chẳng hạn - bù vào, số khác lại vì phức cảm tự ti, vì không được như người nên cố tìm cách đẩy người xuống cho cùng vai phải lứa với mình. Về vế sau, xin lỗi em ko kéo IQ em xuống cho bằng tầm anh/chị để nói cho anh/chị hiểu đc. Bằng chứng là em đã nói anh/chị là badoism rồi mà chắc anh/chị không hiểu từ này nên lại nhây tiếp.

      Delete
    33. Bạn Lân thật "giỏi", không những mặc được cả váy để làm fan chị G như nhiều chị em ở đây, mà lại còn "biết thừa chả có ai đưa link cho bạn" nữa. Vậy mình cho bạn biết thêm là không chỉ có một người đưa link cho mình, mà có cả một hội luôn ấy bạn Lân ạ :))).

      Bạn Rat: Mình chả quan tâm bạn dùng từ gì, nghĩ gì đâu. Bạn còn trẻ con lắm, bạn ạ.

      Delete
    34. Vãi cả tiết lộ =))) Chị kia thấy đơn độc sượng sùng rồi hay sao mà lại phải giở trò lập lờ đánh lận con đen, phát ngôn như thể cái hội đó cùng chí hướng với chị thế. Đồ nhận vơ. Họ mà cùng chí hướng với chị thì giờ này chị đang hả hê hoạt động tích cực bên đó rồi chứ lén lút muối mặt sang đây làm gì. Nghe chừng chị có niềm khát khao được nghe người khác nói xấu tôi, khát mãi mà chả có ai nói cho nghe, thổ lộ nhu cầu thì lại sợ bị hội chửi, nên đành sang đây che mặt tự nói tự nghe đây.
      Mà giả sử có cái hội đúng như chị nói thật, thì cái hội đó thâm với chị quá, heng. Họ biết chị xấu tính, thế là họ cứ đi copy link blog tôi về đưa cho chị. Ngày nào họ cũng cho chị một liều thuốc độc, chị trúng độc cứ nhảy lên đong đỏng như gà bị dội nước sôi. Thôi chị làm đơn xin ra khỏi hội đểu cho rồi. Cẩn thận đi người ta không tiễn.
      Bạn Lân như thế là đàn ông lắm rồi. Chị xấu xí méo mó thế mà lại cứ muốn người ta phải trượng phu cao thượng với chị hả, mỡ thế.

      Delete
    35. Bạn đàn bà anh hùng bàn phím kia buồn cười quá. Mình đọc từng câu reply của bạn ấy mà thấy chỗ nọ mâu thuẫn chỗ kia. Bạn bảo "tranh luận quân tử" là "bỉ lý lẽ, ko bỉ cá nhân" vậy mà tôi thấy bạn toàn chửi ngta về chỉ số IQ, về "ngớ ngẩn" "vô văn hoá". Bạn còn mâu thuẫn với chính bạn thì tôi cũng bó tay.

      Tôi chả phải fan cuồng của Giang. Lí do tôi có việc bận, tính chất công việc ko cho phép tôi public danh tính, một năm đọc được 6,7 bài viết là cùng. Đúng lúc gặp ngay người nực cười như bạn nên góp ý. Cái từ "fan cuồg", bạn tự đặt điều, tự chấp nhận chứ chả ai nhận cả.

      Có khi bạn là fan cuồng đúng nghĩa đen của Giang cũng nên. Nếu đúng, bạn ko cần reply comment của tôi.

      Dr.P

      Delete
    36. Gửi Dr. P ở trên:
      Dr. P là bác sĩ hay tiến sĩ đấy ? Đã muốn Anonymous thì ẩn luôn cả chức danh đi anh/chị nhé! Chứ nửa nạc nửa mỡ thế, dễ khiến người ta nghĩ anh/chị là loại người háo danh, thích khoe, thích tỏ vẻ quan trọng, lại làm hội bọn tớ có thêm lý do nữa để cười đấy :))

      Anh chị đọc một năm được 6-7 bài thì bênh bạn G là phải rồi. Anh/chị khoe mình bận nên đọc ít, thế mà cũng phải bon chen còm một cái. Những người bận thật người ta còn chả biết trên đời có một bạn như bạn G ấy chứ ;-)

      Thay mặt Hội những người share link, chào thân ái và quyết thắng!

      Delete
    37. Đi dzui dzẻ nhóe, làm ơn đừng quay lại đây nữa. Hi hi ^^

      Delete
    38. See you never Ms.bomb :))

      Tiễn vong

      Delete
    39. Bạn anti xuất hiện chỉ làm cho mình thấy là bạn Giang cực kỳ thông minh, sắc sảo, khả năng phân tích, tổng hợp cực tốt, và (tất nhiên) nhiều kinh nghiệm ngoại giao. Cái này là tác dụng ngược rồi bạn anti ạ. Khoảng cách giữa bạn và Giang trở nên xa quá, xa vô cùng.

      Delete
    40. Chết vì buồn cười với các fan cuồng =))

      Giờ có nhiều kiểu chết mới, trong đó có kiểu "chết trên mạng vì fan cuồng". Chết vì bị người căm ghét đã đành. Giờ lại còn có thể chết vì sự hâm mộ của đám fan cuồng mông muội. Vui đáo để.

      Bạn fan cuồng ở trên khen vừa thôi, không có bạn G lại tưởng mình "cực kỳ thông minh, sắc sảo, khả năng phân tích, tổng hợp cực tốt, và (tất nhiên) nhiều kinh nghiệm ngoại giao." thật thì bạn G càng chết nhanh hơn đấy. Những người cực kỳ thông minh chả mấy người có thời gian viết blog, tám ba lăng nhăng thế này đâu, mấy bạn fan cuồng. Đàn bà đẹp, quyến rũ, đắt giá, được nhiều người yêu lại càng không có thời gian lên mạng viết blog để tự thủ dâm. Đấy là chân lý tối thiểu mà đầu óc mông muội như mấy bạn cần được quán triệt.

      Đúng như chị nào từng nói: "Thần tượng nào, fan nấy". Không sai tí nào.

      Delete
    41. Okie, để khỏi chết sớm, bạn đừng vào đây nữa nhé. Bb

      Delete
    42. ... "Ngày nào họ cũng cho chị một liều thuốc độc, chị trúng độc cứ nhảy lên đong đỏng như gà bị dội nước sôi" .... haha, xin lỗi tớ ko có ý tham gia nhưng đọc đến đây ko nhịn nổi cười. Thâm sâu đến thế là cùng người nhá :-D

      Nhân tiện, xin chuyển tiếp đến các bạn đang đọc blog tại đây một thông điệp hàn gắn. Mùa Lễ Tạ Ơn đang nô nức ở Mỹ, là mùa mà người ta sống chậm lại một chút để ghi nhận và biết ơn đời. Còn 2 tuần nữa là đến lễ, cô giáo dạy yoga của tôi mời các học viên vào trang FB của cô để chia sẻ chương trình "mỗi ngày một niềm biết ơn", trong đó mỗi ngày, mọi người sẽ nghĩ đến một người hay một sự việc đã xảy đến trong đời mình và mang lòng tri ân đến với người hay sự việc đó. Năm nào cũng vậy, đến mùa này, chúng tôi được khuyến khích thực tập lòng biết ơn, trang trải yêu thương và xóa bỏ thù hận. Thực tập như thế, tức là ta đã đưa được một liều thuốc bổ vào người. Còn làm ngược lại, thì chỉ tổ đưa vào mình thuốc độc, như ví von của chủ blog ở trên.

      Có một cô bé, chắc chừng 10 tuổi. Mẹ viết hộ bé vào trang FB như sau: "hôm nay con biết ơn đời vì con vẫn còn sống, vẫn còn được nhìn mặt bố mẹ và em gái của con". Con bé ấy bị ung thư xương và chỉ còn 6 tháng để sống.

      Khi nào rỗi rảnh, các bạn cứ thử một lần đến thăm trại nuôi trẻ mồ côi hay các nhà dưỡng lão, hay nói chuyện với những người làm công tác từ thiện XH, các bạn sẽ thấy đời thật ngắn ngủi và nhiều khó khăn, nhiều khổ đau hơn hạnh phúc. Chúng ta may mắn và hạnh phúc nhiều hơn chúng ta tưởng đấy các bạn ạ!

      Delete
    43. Uhm, mình đính chính một chút, mình không có ý nói/ rủa bạn anti chết sớm nhé.

      Delete
  11. Hi Giang,
    Giang viết tiếu lâm quá! 1,2,3,4,5 mình đều nghe qua hoặc gặp qua ráo. Nhiều trường hợp còn tệ hơn vậy vì nó không dừng ở người ngoài, bồ cũ, bạn thân, mà còn dẫn đến người thân trong gia đình thí dụ chị gái, chị dâu hay em họ có thái độ ỡm ờ với em rể, nhưng đến khi bị chất vấn thì chối bai bải, đặt điều dựng chuyện vu khống lại cô vợ là người có tình ý với chồng của người chị, còn anh chồng là người có tình ý với người chị...Cho nên, nhiều khi cùng là người trong nhà có khi còn nguy hiểm hơn là những trường hợp Giang vừa nêu trên, vì chúng ta thường không đề phòng người trong gia đình. Đàn bà nói chung khi không vừa ý ở người chồng của mình thường hay so sánh với đàn bà xung quanh, nên khi thấy phụ nữ khác hạnh phúc thì bắt đầu sinh tật đố kị, tâm vọng động dẫn đến hành động chen chân hoặc mồi chài hay trèo kéo chồng người với mục đích gì thì họ là người rõ nhất. Khi lòng sân si của đàn bà nổi lên thì dù có là người trong nhà họ cũng không từ chứ đừng nói đến người ngoài đường. Tâm đảo điên làm cho họ ném tất cả đạo đức, liêm sĩ và tự trọng vào sọt rác. Những chuyện như vậy có thật quanh ta, nhưng người trong cuộc không dám chia xẻ với ai vì cảm thấy xấu hổ. Nhiều khi mình tự hỏi, đàn ông là cái gì mà đàn bà phải câu xé lẫn nhau nhỉ? Có lần mình hỏi đùa bố mình câu này, ông cười rồi phán: "đã bảo rồi, anh lợi hại!" :)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là đàn ông nhiều khi vì họ khờ, vì đầu óc đơn giản, nên không nhìn thấy hay để bụng nhiều thứ như đàn bà. Nhưng cũng có ông biết thừa ra là con kia tỉnh tò vớ vẩn nhưng cũng cứ kệ thế vì nó làm cho ông ấy cảm thấy bản thân vẫn còn "lợi hại" mặc dù ông ấy hoàn toàn không có ý định linh tinh gì. Mình nghĩ hai trường hợp này vẫn còn có thể thông cảm được. Còn nếu cứ mắng vợ là hay nhiều chuyện, hay suy diễn linh tinh, trong khi cứ tiếp tục để con kia tỉnh tò và đồng thời cũng tỉnh tò lại nó, thì theo mình dạng đàn ông này vứt đi được rồi.
      Nhưng mình cũng phải nói là đàn ông cũng xâu xé nhau để tranh đàn bà đấy, thậm chí nhiều là đằng khác. Chỉ vì khả năng ngôn ngữ của họ không bằng đàn bà nên họ không kể ra thôi.

      Delete
  12. Lol, cac chi tu so 1 den 5 hopeless qua the ha chi, em khong tin noi lai co nhung women nhu vay, cuoc song that la da dang hehe. Kham phuc chi van rat nice voi cac co "thô như cái bô."
    em SH

    ReplyDelete
    Replies
    1. SH là con trai phải không? SH có thể tham khảo thêm cô thứ 6, là cái cô tự nhận là chính chuyên ở trên kia ;-)
      Với các cô của chị chị không nice, nhưng cũng không nasty. Chị đơn giản chỉ lờ họ đi. Căn bản chị cũng không thấy các cô ấy là mối nguy hiểm. Đàn bà nguy hiểm không chạy theo đàn ông mà làm cho đàn ông phải chạy theo họ cơ SH ơi.

      Delete
    2. chi oi em xin dinh chinh chut xiu em la con gai hihi. Em tuong 5 co chi ke da la "thô như cái bô" nhat qua dat, gio co them co thu 6 ben tren nua lol. Thoi tot nhat la ignore cac co nay nhu chi noi ha chi.
      em SH

      Delete
  13. Hehe, Giang viết hay, tớ thích. Tớ có cuộc sống bình an( cho tới thời điểm này) nhưng 3 trường hợp đầu tớ thấy rồi. Họ trơ trẽn cực.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra khi chưa lấy nhau, tớ nghĩ về tình thì việc cứ chen ngang gạt người khác ra rìa thế này nhìn không đẹp mắt lắm, nhưng về lý thì họ không có gì gọi là vi phạm pháp luật cả. Chỉ có điều tớ rất ghét thể loại đã chơi không đẹp lúc bị vạch mặt không im đi lại còn lớn tiếng đổ vấy vu khống cho người khác ghen tuông hẹp hòi này nọ. À bên trên tớ còn quên kể một kiểu cô tác động vào thằng đàn ông không được thì tìm cách tác động vào mẹ anh ta, cứ ra sức tâm sự và lấy lòng bà ấy :-)))))))))

      Delete
  14. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết tiêu chuẩn ở VN ra sao vì chị chưa từng có bạn trai/chồng VN, nhưng ở nước ngoài việc một cô có khúc mắc trong chuyện tình cảm mà lại cứ muốn lôi chồng người khác đi tâm sự, mà anh chồng cũng đồng ý đi, thì là chuyện vô duyên, trừ khi cô này là bạn tốt của chồng và người vợ đã mặc nhiên công nhận và tin tưởng cô ta. Một khi cô vợ chưa công nhận điều này, việc nhắn tin thường xuyên cũng vẫn là vô duyên.
      Việc có người theo bạn đời của mình là chuyện thường thôi, bạn đời của mình ứng xử thế nào mới là quan trọng. Nếu chồng em vẫn ok với việc đó, thì cô ta lại càng núp bóng chồng em và vu cho em ghen bóng gió. Thế nên em phải chấn chỉnh chồng em trước. Là vợ chồng, trong vấn đề cư xử với người khác giới, làm gì có chuyện vợ không thích mà chồng cứ ngang nhiên làm. Đâu cứ phải đến tận lúc lôi nhau vào khách sạn ngủ với nhau mới gọi là “hết chung thủy từ đây” và chính thức từ lúc đó người vợ mới có quyền bức xúc.
      Nếu chồng em dừng rồi mà con kia vẫn chèo kéo nỉ non, thì lúc đó em mới phải ra tay với nó. Nó sẽ vu cho em ghen bóng gió tình bạn đẹp của chúng nó. Ghen thì đã sao, tôi giữ chồng tôi chứ có giữ chồng chị đâu mà chị động lòng, chị giỏi về nhà giữ chồng chị đi.

      Delete
    2. À, chị quên. Em chỉnh chồng em xong rồi thì em phải điều anh ấy đi xử con kia, tức là đuổi cổ nó đi. Chồng em xử không xong, đuổi không ngọt, thì em mới phải ra tay. Bao giờ chả thế, tốt đen loe ngoe đi trước, tướng là cứ phải ra cuối cùng :-)))))))

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete