Saturday, April 1, 2017

Tuyển tập Bình Nguyên



Ông con trai đang vào giai đoạn ném. Vớ được cái gì cũng ném. Ngồi học thì ném cục tẩy. Đến lúc cần tẩy tìm toét mắt trên bàn dưới đất không thấy. Tẩy ném mất rồi thì ném đến bút chì. Bút chì mẹ vừa hì hụi gọt nhọn hoắt, con ném vèo một cái gẫy luôn cái đầu. Ngồi ăn thì ném thìa, ném dĩa, ném dao, ném khăn ăn, ném cả cái vòng buộc khăn ăn. Trên nóc cái điều hòa trong bếp có 3 chai nước đã bị nó ném tuốt lên trên ấy cao quá chưa ai với để lấy xuống được. Chai nước trên bàn của mẹ cũng bị nó ném lộn phộc. May mình là người cuối cùng uống nước nên vặn cái nút chặt, chứ phải là bố nó chuyên đời lấy nước uống xong vặn nắp hờ thậm chí không thèm vặn nắp thì chắc nước văng tóe loe cái máy tính cà khổ của mình cạnh đó chắc ngủm củ tỏi luôn. Ném chai nước nặng tay nó có vẻ thích nên chạy đi lấy hẳn một cái chai không cho nước lã vào và ném bịch bịch trong nhà. Ném xong thì vứt luôn cái chai chỏng chơ đấy chứ cũng không thèm mang đi vứt. Không ít lần mình đã bị uống nhầm nước lã. Haiz, con với chả cái, nó mà nhấc mình lên được chắc nó cũng ném mình lộn phộc luôn quá. Mà với tốc độ nó ăn như này và mình ăn như này chắc chả mấy chốc mà nó nhấc bổng được mình lên thật.
Có ông con trai chân tay không yên phút nào nên trong nhà mọi thứ nhiều khi cứ biến mất như có phép lạ, tìm muốn điên cả người. Hôm nọ toàn bộ chun buộc tóc của mình và hai con La Na tự dưng biến đâu mất hết. Mãi sau mới phát hiện ông con trai đã lấy chun ra bắn, toàn bộ số chun bị bắn tuốt vào gầm giường. Chưa kể còn suốt ngày chòng ghẹo em, mẹ nói thì cãi văng nước bọt.

May cái là ở nhà thì thế nhưng đến lớp thì ông lại có vẻ tu tỉnh, được bọn con gái thần tượng lắm. Ông vừa ở trong đội tuyển bơi của trường, vừa ở trong đội tuyển bóng đá của trường, vừa học giỏi, lại còn đai đen karate. Mẹ đến trường chúng nó cứ xì xào trầm trồ ra làm quen với mẹ và kiếm chuyện hỏi han về ông. Có lần mẹ dò hỏi “Ông ơi, mẹ chả nghe ông nhắc đến bạn gái bao giờ. Thế ở lớp có ai thích ông không?”. Ông đi lững thững, điệu bộ thản nhiên, nói ngắn gọn “Many”. Mẹ lại hỏi “Sao ông biết? Chúng nó làm những gì khiến ông nghĩ chúng nó thích ông?”. Ông cười nhoẻn ra một cái rồi mặt lại thản nhiên ngay “Sometimes you just…know”. Thế rồi ông nín bặt mẹ chả moi được gì nữa. Nhưng mẹ tin chắc là bọn con gái kia có tình ý thôi chứ ông con mình tồ tẹt giờ này vẫn còn tin vào tiên răng và ông già Noel và giành ăn với em thì biết cái gì đâu.  

PS: Trong phim Madagascar có đoạn một con hà mã muốn tán một con hà mã khác, nó làm một điệu bộ rất anh hùng cái thế, dân chơi thứ thiệt, và cất giọng ồm ồm nịnh đầm “You are huge”! :-))))))). Đúng là tán gái kiểu hà mã. Thì đây tuần trước mình được tận mắt chứng kiến cảnh tán tỉnh puppy love giờ tan trường. Anh thì lùn xoẳn, bé tí. Chị thì cao to. Chị cao hơn anh tầm 40cm và to ít nhất gấp đôi, mặt Phi rất xinh. Chị đứng tựa lưng vào dãy tủ để đồ học sinh, chân chùng chân duỗi tạo dáng nhưng một tay lại cầm hộp cơm tay kia bốc lấy bốc để cho vào mồm, chắc hết tiết 5 nên chị đói. Chị vừa ăn nghiến ngấu nhai tem tẻm nuốt ừng ực vừa tán ông con trai mình, mà không biết rằng ăn vội quá nên có hạt cơm dính ở bên mép, “Ale, cậu giỏi thế rồi thì còn học làm gì nữa?”. Ông con trai mình vừa lúi húi lấy đồ trong tủ ra, mặt vừa làm một vẻ tinh vi ngắn gọn “để còn giỏi hơn nữa”, đoạn quay sang mẹ đang đứng xun xoe gần đó giúi cho mẹ tập vở nặng trịch giọng nạt nộ rõ oai “Mẹ cầm cái này đừng có làm mất!”, đoạn xách chai nước và túi quần áo đi thẳng. Hôm nay ông có lịch tập luyện cho đội tuyển bơi. Mẹ ông tay xách nách mang một đống vở cặp sách giày tất của ông, sấp ngửa chạy theo. Trước khi chạy đi mẹ quay ra nhìn con bé kia, thấy nó đã hoàn tất khoản ăn uống, tay chỉ còn cầm hộp cơm không, đang đứng ngẩn ra nhìn theo ông mặt không giấu nổi niềm thán phục. Được cái hạt cơm dính bên mép nãy giờ đã biến mất, không biết đã rụng xuống đất hay nó đã ăn nốt.

Ông ơi, may là mình ở đây cùng lắm 4 năm rồi mình té, chứ không bọn gái Phi nó chẳng cho ông đẹp trai của mẹ thoát. Rồi ông 18 tuổi lại nằng nặc đòi cưới vợ vì đã gặp được tình yêu đít thực thì mẹ buồn lắm ông ạ. Mẹ yêu ông khủng khiếp lắm.
 
PS: thôi cún chào các bạn, nhà cún đi quốc đảo São Tomé và Príncipe trong vịnh Guinea nghỉ Phục Sinh. Happy Easter.

11 comments:

  1. Hot boy in Africa. 4 năm nữa chú Binh Nguyên chưa tới 16 nên vẫn còn kịp để rút dù.
    Ảnh bác sang chảnh thế. Cứ như đàn violon ngồi cạnh đàn piano. Hình mới chụp hả người? Thật là phong độ quá! Không tập tành gì vẫn mình dây.
    Đọc xong entry này thì tớ cũng đi gọt một số bút chì kẻ mắt kẻ lông mày đã mòn vẹt hết cả. Happy Easter!
    P.S: à tớ không phải là chị gì ở California có lần nói muốn gởi khoai lang tím sang Dubai cho Cún béo đâu nhé. Phải đính chính ngay từ đống cát đây he he. California dreaming có 2 còm thủ nhoé.
    Goldfish888.

    ReplyDelete
  2. https://www.youtube.com/watch?v=bZdKVTyAgpY. Big and chunky, moto moto - the name's so nice that you say it twice. Chết cười chị ơi. Bài viết của chị dễ thương vá. Thiệt là thích cách nhìn rất là child-like của chị. :)))

    ReplyDelete
  3. Happy Easter em!

    ReplyDelete
  4. Ôi chị Cún thật là đẹp. Chúc gia đình chị có một kỳ nghỉ thật vui nhé.

    ReplyDelete
  5. Lâu lắm e mới thấy chị mới viết entry riêng cho Ale để tên Bình Nguyên ntn. Em thích tên của Ale kinh khủng đến mức sau này khi sinh con em đã lấy (mà ko xin phép) để đặt cho bạn Mây nhà em dù bạn ý là con gái. Bây giờ chuẩn bị sinh bạn thứ 2 thì em đặt tên là Bảo Nguyên chị ạ! Lâu lắm mới comment blog của chị lại nói lảm nhảm. Chúc cả gia đình đi chơi vui vẻ nhé chị yêu!

    ReplyDelete
  6. Yêu Ale và Lila. Nhưng yêu nhất vẫn là bé Anna. Mình mà ở nhà Cún béo thì em Na nói gì là mình tong tưởi chạy đi làm luôn, yêu quá đi thôi.

    ReplyDelete
  7. Em đẹp và quý phái quá! Ngắm không chán! Chú Bình Nguyên lớn nhanh quá! Chúc em và cả nhà một kỳ nghỉ thật vui!

    Chị Hương - Canada

    ReplyDelete
  8. Lâu lắm mới lại thấy Tuyển tập Bình Nguyên, yêu lắm chị ơi! Dáng chị đẹp thật đấy!

    ReplyDelete
  9. Tớ khen nàng nhiều rồi nên bây giờ khen nữa cũng bằng thừa, nhưng tớ phải like câu "Cứ như đàn violon ngồi cạnh đàn piano", không gì chuẩn hơn hi hi.

    Ông BN vẫn còn "tồ" mặc dù ông là siêu sao thì mình mừng cậu ơi. Tớ thấy Skye cũng giống ông BN ở nhiều điểm, chỉ khác mỗi cái đoạn thể thao! Hồi năm ngoái, bọn con gái trong lớp luôn náo loạn mỗi khi đến giờ "đôi bạn đọc sách" bởi vì chúng nó sẽ giành giật để được cặp với ông, và già nửa trong số đó muốn marry ông :-))) - vụ này là do cô giáo kể chứ khi ấy tớ đâu biết ông "tỏa sáng" đến thế trong lớp. Không biết sau này bằng tuổi ông BN thì ông Skye sẽ như thế nào, nhưng tớ mong ông cứ tồ càng lâu càng tốt :-D.

    ReplyDelete
  10. Đọc entry này e cứ phải cười tủm tỉm, chú Bình Nguyên rõ tinh vi chị nhỉ :))) Body đẹp :x

    ReplyDelete