Thursday, May 23, 2019

Trời còn làm mưa

Mưa như ai trút một thùng phuy nước từ trên trời xuống. Ngập lênh láng khắp nơi. Cây đổ chắn đường về nhà. Cột điện đổ, internet tắt ngóm mấy ngày nay.
Xe mình đang đi bên này đường thì bị một xe đi bên kia đường ngoặt sang đâm cái rầm vào sườn. Lý do: xe nó đang đi thì gẫy bánh nên mất lái. Bảo hiểm nó không có nên không đền được mình.
Cái nhà ở Ý khách đầu mùa chuẩn bị vào. Hội đại lý cho thuê nhà chúng nó quay mình như quay dế. Từ sáng tới chiều điện thoại réo liên tục.
Lễ quốc khánh cho hơn 600 khách mời tổ chức tại gia đang đến mỗi ngày một gần hơn.
Thẻ rút tiền bị máy nuốt chửng. Lấy được ra thì lại hỏng pin. Lại lọ mọ đi xếp hàng ở ngân hàng để bắt đền.
Số đồ ăn mua từ Ý để phục vụ lễ quốc khánh, mình đặt từ tháng 3 trước khi đi nghỉ, cứ chắc mẩm cuối tháng tư nhận được. Ai dè bên siêu thị làm ăn kiểu gì mà lúc mình hỏi hàng về chưa mới cuống lên đi đặt. Gửi đường biển giờ thì chậm mất nên đành gửi máy bay tốn thêm một đống tiền. Và hạ cánh 4 ngày nay rồi mà vẫn không thông quan được.
Quá trưa, mình đứng ngẩn tò te phờ phạc giữa siêu thị, đầu óc bao việc rối bời nên không thể nhớ nổi cần mua những gì, chưa kể thức giấc từ hơn 4h sáng rồi stressed quá không ngủ được tiếp nên đến giờ này đầu óc bắt đầu đơ ra. Tự dưng, một con bé nhân viên siêu thị bắt đầu nhảy và quai mồm ra hát ‘am walking awaaaaiiiii, làm mình phì cười. Ờ, họ chả có gì mà họ vẫn vui. Mình có rõ lắm mà sao mình cứ suốt ngày chạy như con lật đật khổ sở thế nài.
Thế là mua đồ nhanh nhanh chóng chóng rồi về nhà, lên phòng, tắt điện thoại nằm lăn quay ra ngủ bỏ cả ăn trưa, tranh thủ bọn Lê La có lớp học tiếng Ý còn con Na thì đá bóng nên về muộn.
Tỉnh dậy, một đống cuộc gọi nhỡ và tin nhắn tải xuống chíu chíu. Kệ các người chứ.
Váy của Hà nội 17 năm trước, giờ lôi ra mặc ở châu Phi.
...Ôi đường phố dài, lời ru miệt mài...

44 comments:

  1. Ôi trời ơi, đường cong tuyệt hảo.
    Eo bánh mỳ như em, chụp góc nào cũng xấu.

    Thiệt tình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eo có thể không uốn lượn ở hai bên vì còn phụ thuộc vào form tự nhiên nhưng bụng thì ai cũng có thể phẳng được nhé. Em cứ nhìn mấy cô mẫu của Victoria’s Secret, nhiều cô eo rất thon mà hầu như thon nhờ bụng phẳng chứ có mấy người có eo thắt hai bên hông đâu.

      Delete
    2. Làm thế nào để bụng phẳng c ơi? Sinh xong bụng chị có bị lùng nhùng rạn xanh rạn đỏ ko ah?

      Delete
    3. Chị không bị rạn nhưng da bụng không được căng phẳng như xưa. Nhìn thì không thấy nhưng lấy tay vun vào thì thấy da chùng. Muốn bụng phẳng thì phải bỏ bớt tinh bột em ạ. Cơm với pasta ngày nào cũng chiến thì không thể phẳng được đâu.

      Delete
    4. Làm cách nào để bầu không rạn da ah? chị chia sẻ bí quyết vẫn đẹp sau 3 lần sinh đi ah? em thấy phần lớn phụ nữ từ khi bắt đầu bầu là xuống sắc, ko giữ dáng nữa rồi

      Delete
    5. Em thấy bí quyết giữ bụng phẳng đúng như chị Giang nói đấy, không tinh bột, không đường (bánh kẹo snacks), tốt nhất là ăn nhiều rau củ quả và ăn hạn chế thôi, đừng ăn no kềnh càng. Tập thể dục nhẹ nhàng như yoga nữa là đẹp :)
      Phụ nữ bầu xong xuống sắc không giữ dáng thì đúng là do không giữ dáng thôi, chứ bầu xong vẫn theo chế độ như trên thì bụng vẫn đẹp mà ạ :)
      Em H.
      P/S: Em thấy chân em so với bọn Âu cũng không phải là to, mà còn to hơn chân chị trong hình, mà chị kêu chân chị to là saoooo là saooo :D

      Delete
    6. Chị nghĩ để không bị rạn da thì phải uống nhiều nước và bôi kem chống rạn (thực ra là kem dưỡng ẩm). Dĩ nhiên cũng tùy cơ địa nữa nhưng chị nghĩ cứ lên cân vừa phải là ổn hết. Tại nhiều người hay tẩm bổ quá mức hoặc tranh thủ có bầu để ăn thả phanh nên cơ thể mới không thể khôi phục lại như hồi trước khi có con.

      Delete
    7. @ em H: chị vẫn ăn tinh bột nhưng ăn rất ít, bữa ăn bữa không. Đồ ngọt chị cũng không ăn. Có cốc chè VN may ra chị còn ăn chứ các loại bánh kẹo của tây chị không thích.
      Chân con gái VN vào loại to rồi, tất nhiên là xét theo tỷ lệ chiều cao và cân nặng ý chứ.

      Delete
  2. gái 3con, vẫn mặc vừa và đẹp váy của 17 năm trc, thật khâm phục

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình vẫn mặc nhiều món quần áo và váy của 20 năm trước bình thường. Được cái mình hay soi gương nên cơ thể thay đổi 1 cái là mình có biện pháp chỉnh ngay.

      Delete
  3. Em đang hát kara bài này, tranh thủ đọc blog bác thì giật mình cũng bài này
    Dáng bác quả là đẹp quá đã ạ 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hơi lùn tí. Cẳng chân đo ra được đúng gang tay. Mà chân bác so với dân Á thì không to lắm nhưng so với dân Âu thì quá cột đình.

      Delete
    2. Em thấy mỗi bác chê bác. Quá đẹp!

      Delete
    3. Bác nói thật đấy, phần ko đẹp bác cắt đi rồi.

      Delete
  4. Hic, mướt mát quá. E gato vs chị lắm ý!!!! Thế này mà ngài đại sứ ko gạ đẻ thêm dăm ba đứa nữa hả c?

    ReplyDelete
  5. Chắc tại em hâm mộ nên thấy bác mặc màu nào cũng đẹp. Hay tại dáng bác đẹp sẵn nên cứ lên đồ là tự động đẹp í ;) mặc thế này thì hoa tai, giày dép phối như nào ạ?

    Cho em hỏi luôn là bác có biết về cái liên hoan phim Cannes không? Mấy bữa nay báo chí nhao nhao Ngọc Trinh tới Cannes với bộ cánh kì dị em tưởg phải có phim mới được mời hay thương mại hoá rồi nên cứ mua suất là đc tới ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác đeo hoa tai là 2 đốm xanh lơ rất nhạt, thế thôi chứ đeo xanh cùng tone thì lại thành xanh quá. Ngoài ra bác thấy hoa tai hay giầy đen hay trắng đều được hết.
      Các events như Cannes có nhiều kiểu vé. Vé dành cho diễn viên được đề cử, phim được đề cử sẽ có 1 số lượng vé nhất định đoàn phim tự chia nhau, các hãng tài trợ cũng được vài cặp vé cho nhân viên hoặc đối tác, ngoài ra có cả vé bán. Nhưng bác nghĩ cũng phải có mối mới mua được chứ như mình nếu có tiền cũng chả biết mua ở đâu.

      Delete
  6. 17 năm trước mà bác mặc váy đẹp như nài, dáng bác đẹp (chắc còn hơn) như nài chả trách làm ối anh để quên cả tim.

    Có lần bác khen cô Ngọc Trinh dáng đẹp, bác nhìn thấy cái ảnh chưa photoshops của cổ cở Cannes chưa? So với ảnh này thì cổ còn chạy dài mới theo kịp bác!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Váy này bình thường, vải rẻ tiền, được cái may khít tôn thân hình thôi.
      Bác đọc qua chứ cũng không theo dõi vụ này. Nhưng bác thấy thân hình NT đẹp trời phú: cổ thon dài, vai ngang mảnh, chân tay dài thon thả đều đặn, ngực tròn, eo con kiến, lưng cong, hông tròn và mông tròn. Đó là kiểu body đẹp có thể sử dụng được, chứ nhiều cô người mẫu lênh khênh bốc lửa nhìn qua thì thấy muốn rớt nước dãi mà nhìn kỹ thì thấy chả ngon lành gì vì photoshop hết chứ không có thực lực.

      Delete
    2. Bác ơi, công việc em tiếp xúc nhiều với Ngọc Trinh. Ở ngoài xấu lắm.

      Delete
    3. Mình chưa gặp Ngọc Trinh ngoài đời.
      Mình thấy lên hình cũng chẳng đẹp kiểu khiến người khác phải há hốc mồm. Da chùng não, mặt thì quê, dáng kiểu thon thả nhưng nhìn kĩ mình thấy mông không nở kiểu nở hậu, ngực lép kiểu xương ngực hở, nếu lên hình cần đánh contour tạo ảo giác ngực tròn hoặc photoshop cho đẹp, nói chung Trinh đc cái tổng quan gon gàng ko có cái gì quá lố thôi. Cái bộ đồ hôm mặc ở Cannes nhìn phát khiếp :-)

      Delete
    4. Ngọc Trinh bị cái mặt quê, mà quê theo kiểu có thẩm mỹ cũng không hết. Chắc em thấy cô ấy không đẹp lộng lẫy như các bài báo bốc thơm hay như ảnh photoshop nên thất vọng thôi chứ làm gì đến nỗi xấu lắm.

      Delete
    5. Bộ ở Cannes em Trinh có đủ can đảm mặc thì công nhận em trơ kinh dị chứ không ngu ngon ngoan như ngày xưa em rêu rao. Hay bài ngoan giờ hết phép nên em đành lộ nguyên hình hư vậy :-)))
      Mình thì đánh giá em Trinh có body tự nhiên đẹp và cân đối, không búp bê nhựa như nhiều em cùng ngành nghề. Vòng 3 NT còn không gọi là đẹp thì như thế nào mới gọi là đẹp người ơi.

      Delete
    6. em nghĩ dân trí ở VN nhìn chung còn thấp, nên mấy em kiểu NTrinh mới có fan, mới kiếm tiền dễ kiểu đi 1 event catse vài chục ngàn đô. Hèn gì giờ các em hotgirl ca sí diễn viên VN giở đủ chiêu để tạo scandal cho nổi tiếng, sau khi nổi tiếng rồi thì tạo hình ảnh dần dần. Chứ em Ngọc Trinh hồi mới nổi cũng bị tung loạt hình nude ưỡn ẹo show hàng, nhìn cheap lắm.

      Delete
    7. Đàn ông fan NT còn được chứ đàn bà mà fan NT thì chấm chấm quá :-)))

      Delete
    8. Công nhận là các ảnh của NT cũng photoshop cho hoàn hảo hơn đấy chị G ạ. Em soi ảnh của NT ở VN thì mông tròn hơn hẳn so với ảnh của nhà báo quốc tế chụp tại Cannes. Ảnh ở Cannes bị hip dip (chỗ 2 bên hông bị hơi hóp vào). Còn thì mông em ý trông vẫn tròn, cao.

      Delete
    9. @ beu: ừ thì chắc chắn là có photoshop chứ. Nhưng ý chị nói là body của NT vào loại có thực lực, không photoshop thì vẫn đủ ngon lành. Chị thấy nhiều người mẫu chỉ được cái cao chứ thân hình rất thường, ngực lép mông bẹt chân to.

      Delete
    10. rất nhiều em gái mê em Ngọc Trinh, coi clip youtube em ấy đập hộp hàng hiệu toàn mấy triệu view thì mới thấy em ấy cũng có fan gái chị ơi. Thế mới nói là dân trí thấp.

      Delete
    11. Khoe hàng hiệu nhiều người cứ tưởng hay chứ thực ra là hơi nhà quê đấy. Mở hộp hàng hiệu mà lại phải quay video thì lại càng nhà quê hơn bao giờ hết đấy :-))))

      Delete
    12. Trọc phú nhiều lắm c ơi. Giờ có cái story trên FB mỗi lần mở một hộp là quay cái video tầm 10s í. Ngày vài chục cái :))))

      Delete
    13. Chị Giang ơi, em nghe bạn em bảo Ngọc Trinh gặp bên ngoài mông bé, hông bé, ngực bé, không đẹp như hình đâu chị ạ.

      Delete
  7. Em mê tóc chị kinh hồn. Tóc đen mượt và vẫn bóng dù chị than hoài tóc ko đẹp như hồi trẻ. Vạy chắc hồi trẻ tóc chị đẹp hơn mấy cô quảng cáo Rejoice với cả sunsilk quá. Em vừa bảo mẹ gửi cho chút bồ kết sang trời âu gội đầu, nướng lên rồi ngâm nước xíu cho tinh chất ra. Sau tráng lại bằng chanh.

    Dáng đẹp, da đẹp, lại tướng mạo phu nhân , hiểu viết rộng, cư xử lịch thiệp nhã nhặn.

    Tiếp khách 600 người chị có thể thuê team nấu nướng đi chợ đc không ạ? Mà tại sao phải mua đồ từ Ý về Phi em không hiểu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc chị chỉ thỉnh thoảng ủ mấy giọt dầu rồi gội bằng xà phòng đen. 2 năm rưỡi gội xà phòng đen rồi đấy. Chị cũng rất thích bồ kết nhưng kích rích quá ngại lắm. Mà gần 1 năm nay chị lười ko đi cắt tóc, tóc sắp dài đến rốn rồi, chán quá.
      Đi chợ thì chị phải đi còn nấu nướng thì có người giúp. Nhưng không giám sát thì họ toàn làm sai. Chất lượng nhân sự ở đây nói chung là kém. Đồ nhập khẩu ở đây đắt lắm, chị mua thẳng từ Ý và được miễn thuế thì rẻ hơn nhiều. Nhưng lần này phải chuyển bằng máy bay nên quá tội.

      Delete
    2. chị ơi thay vì bồ kết khó tìm ở trời âu chị có thể order trên amazon hoặc mấy cửa hàng bán đồ organic cái quả shikakai (quả cây keo) của ấn, giống y bồ kết mà ko phải nướng hay ủ gì. chỉ cần ngâm qua đêm hôm qua bỏ vào chai để tủ lạnh dc cả tháng hoặc chắc hơn là nấu sôi rồi ủ nóng xong bảo quản tủ lanh. dùng cái đó để ủ tóc hoặc gội đầu thì siêu mượt mà lại kích thích mọc tóc.

      Da dầu tóc bết thì gội vs xà phòng đen hoặc xà phòng organic hôm nào tóc dơ thì gội thêm shikakai, tóc sạch thì chỉ gội bằng shikakai thôi thấy nhàn hơn bao nhiêu ý, mà ko bị rít tóc như bồ kết. hoặc có thể dùng bột shikakai pha nước gội đầu/ pha sệt làm mặt nạ ủ tóc cũng nhàn lắm ah

      Delete
    3. Cảm ơn bạn nhé :)

      Delete
  8. Dáng chị đẹp quá. Cổ lại cao, nhìn rất thanh thoát. Em chắc giống chị điểm quần áo mười mấy năm vẫn giữ để mặc :D Em toàn đồ kiểu đơn giản mà, cứ đầm body ôm sát người sát nách hoặc ngắm tay. Xong cứ thế mặc hoài mười mấy năm, đỡ tốn tiền mua mới :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mọi người cũng hay tưởng chị chi bạo cho quần áo lắm nhưng thực ra chị toàn mặc lại đồ cũ, chả mấy khi mua đồ mới. Ngoài ra thì chị cũng chẳng mấy khi mua mỹ phẩm. Lần cuối cùng chị mua mỹ phẩm là 2 năm trước, mua có thỏi son và lọ kem nền cùng chì kẻ mắt mà dùng vật vã mãi chả hết.

      Delete
  9. Giang ơi lâu rồi mình nhớ Giang có viết về những đứa trẻ bạn La suốt ngày khoe đồ hiệu. Từ ngày có Abigail bỗng dưng mình để ý đến lối sống của những đứa trẻ thích nổi bật. Công việc mình có liên quan đến mental health, tiếp xúc nhiều những case trầm cảm, thiếu tự tin, mình thích đọc bài Giang viết về Na, nuôi dạy 1 đứa trẻ tự tin, đầy bản lĩnh là 1 may mắn. Mình đem con về sống ở quê, cho nó đi học trường làng, cha mẹ biết nhau rất rõ, hy vọng nó sẽ lớn lên trong môi trường trong lành nhất, tuổi thơ nó chỉ có ban bè tốt, không có những sang chấn tâm lý đến khi nó trưởng thành.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu có điều kiện cho con sống ở một nơi có thể ăn sạch, uống sạch, thở sạch, tránh được những căng thẳng mệt mỏi không đáng có, thì tốt quá rồi. Nhưng mấy ai được sống như vậy đâu P. Thế nên mình nghĩ điều quan trọng nhất là bố mẹ theo sát và chịu khó giáo dục con.

      Delete
  10. Em ghét bác, sao bác lại đẹp hơn em :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui trông thế thôi nhưng hoàn toàn vô hại, không có lý do gì để ghét tui cả :-))))

      Delete
  11. Chị lúc nào cũng là idol của em. Lâu lâu em lại phải vào blog của chị để nhòm.

    ReplyDelete
  12. you chose the right blue to shine your own color!

    ReplyDelete