Monday, March 20, 2023

20/3/2023

Đi vào phòng ngủ, nhớ ra đang phải sắp xếp lại mấy món quần áo, đảo quần áo theo mùa. Đi qua phòng của con Lila, à ga gối trải giường sáng đã tháo ra giặt, cần phải lấy đồ mới thay vào. Đi qua phòng TV ôi bài tập môn vẽ, phải ngồi luyện, mà chưa luyện tí gì. Đi qua phòng khách ôi mấy cái mầm hạt sen đã nhô lên khỏi nước nhưng trông cứ nhom nha nhom nhem phải lấy nước xịt tí cho sạch sẽ chứ đen thui thế kia có khi lại không quang hợp được. Đi vào bếp ôi phải nấu bữa trưa bữa chiều và chuẩn bị cả bữa trưa hôm sau cho bọn trẻ con vì hôm sau hai vợ chồng đi vắng không nấu ăn trưa cho chúng nó được, ôi còn bài tập tiếng Ý chiều có lớp học rồi mà vẫn chửa làm. Đi qua phòng giặt ôi mẻ đồ giặt này xong một cái thì phải cho mẻ đồ mới vào ngay.  À còn đồ trải giường của mình cũng lột ra mang giặt rồi, giờ cũng phải thay mới. Đi ra gần cửa à còn quên nữa một túi quà vừa gửi đến nhà vẫn để nguyên ở cửa ra vào, quà lại là một cơ số các chai rượu, lại phải tìm chỗ cất. À chết rồi con bạn sắp đi Dubai nhắn tin hỏi nên ăn gì chơi đâu con vừa nhảy múa ngã gẫy cái răng cửa đi nha sĩ chỗ nào mà mình vẫn chưa trả lời. Ôi còn quên vụ ông làm vườn hỏi hợp đồng cho vợ ông ý, cũng phải trả lời. Rồi còn email khách hàng hỏi thuê nhà chưa trả lời. Còn trong hòm thư khác ngài cũng gửi cho mấy giấy mời còn phải xem rồi phải sắp xếp xem có đi được không hay phải từ chối. Rồi trường lại gửi một loạt emails về các chuyến thăm quan của bọn La Na, cũng phải xem cần chuẩn bị gì rồi đánh dấu vào lịch. Nhìn đâu cũng ra việc.

Đi lăng quăng trong nhà kiểm tra vì dạo này cảm giác nhà không sạch, nói chị giúp việc rồi mà không thấy tình hình tiến triển. Quyết định lấy chổi Swiffer ra lau thử cái xem sao. Mở hộp Swiffer mới thấy mấy tháng rồi sao vẫn chưa hết? Chỉ bao hết cái hành lang miếng Swiffer đã bẩn đen. Thế mà chị giúp việc dùng mãi không hết là sao??? Lại thay miếng mới, đi lau cái phòng khách, hết phòng khách là miếng Swiffer trắng phớ ra, toàn bụi mịn. Sau đó mở máy hút bụi ra xem. Tóc quấn chặt xung quanh cái ống hút và miếng xốp lọc bình thường đen mềm mà giờ cứng đơ và trắng phớ ra vì bụi đóng thành tầng. Hồi chị giúp việc mới đến làm, mình chưa kịp nhắc đã thấy chị ý tự tháo tung máy hút bụi vệ sinh sạch sẽ bên trong mình đang ấn tượng, ai dè giờ để bẩn thế này hèn nào tuần vài lần chăm chỉ hút bụi mà nhà vẫn toàn bụi. Sau đó ngó sang kiểm tra cái chổi lau nhà thì thấy một mớ bèo nhèo bằng nắm tay và đen xì. Cái chổi bên cạnh lau sạch hơn nhưng tốn sức hơn thì vẫn trắng tinh vì chị ý chọn dùng cái chổi đỡ tốn sức hơn. Chọn chổi đỡ tốn sức hơn nhưng cũng không chịu giặt, để đen bẩn thế kia thì chỉ có bôi bẩn từ chỗ này sang chỗ khác chứ lau gì.

Đợi chị ý đến là lại phải chấn chỉnh. Có nhiều người hay làm việc kiểu như thế. Giai đoạn thử việc thì rất tốt, được nhận vào làm là bắt đầu lỏng lẻo, chủ xiết một cái thì lại chặt, chặt một thời gian lại lỏng, lỏng thì chủ lại phải xiết, cứ như ốc vít.

Đang nấu ăn thì lại nghe tiếng chuông cửa. Mở cửa, là cậu lái xe của ngài và một nhân viên lãnh sự quán đang khệ nệ khuân đồ tới. Lại một đống quà cáp. Nhớ hồi mới đi nghỉ mấy tuần về, mở cửa ra, tối tăm mặt mũi khi thấy quà để đầy trước lối ra vào.

Nhớ hồi ở Dubai, mỗi dịp lễ tết là mình cũng chết dở với quà cáp. Vẫn còn nhớ hàng mâm socola gửi đến nhà. Mình không ăn, ngài chỉ ăn đồ Ý chứ đồ nước khác ngài cũng ít đụng, bọn trẻ con thì mình không cho ăn ngọt nhiều, chỉ còn lại mấy cô giúp việc tự tung tự tác. Hai cô giúp việc chén socola nhiều đến mức loạn thần. Bây giờ ở Nga thì họ lại chăm gửi rượu. Đồ uống có cồn mình không đụng một giọt, còn ngài đi event mới uống chứ ở nhà chẳng uống bao giờ. Thế là các loại rượu được biếu tặng cứ chất đống trong nhà, giờ các giá và tủ đều chật cứng chẳng còn biết nhét vào đâu.

Được cái trong số quà gửi tới có một lẵng hoa rất đẹp. Hoa mùa xuân có khác, mai vàng, thủy tiên vàng và tulip vàng sọc đỏ. Được đấy, tui cũng đang nhớ thủy tiên của tui. Thủy tiên Tete a tete, rất thơm. Cả buổi chiều cứ thỉnh thoảng lại lượn ra phòng khách để ngửi.

Cứ thế loay hoay, đến quá 10h đêm mới xong mọi việc. Rồi còn phải đi tắm gội và tranh thủ ngồi thiền một lúc. Chẳng ngày nào đi ngủ được trước nửa đêm. Mình có một con bạn có bí quyết luôn đi ngủ lúc 8 rưỡi tối để giữ gìn nhan sắc. Có events cũng bỏ vì còn phải đi ngủ. Bí quyết có vẻ hiệu nghiệm vì nó rất trẻ đẹp. Nhưng làm thế nào để xong hết mọi việc và đi ngủ lúc 8 rưỡi thì mình chịu. 

Ảnh: váy rất cũ của Kelly Bui, chục năm nay mới lôi ra thử lại, nhân một ngày xuân sắp về. 

15 comments:

  1. Váy này na ná giống váy cô Jennifer Phạm mặc hở ngực tròn xoe đúng ko chị? E nhớ chị bảo chị có comment cho họ sửa cho tinh tế hơn hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ chị bảo họ tháo hết sương sa hạt lựu lóng lánh trước ngực và xiết phần corset bên trong lại cho che bớt ngực. Muốn đeo đồ trang sức lóng lánh thì váy phải matte hoàn toàn, nếu không thì thành lóng lánh quá.

      Delete
  2. Dạo này đồ của Kelly Bùi xấu lắm chị ạ. Mà có khi gout chung của đa số các NTK Việt là nặng nề, sến súa hay sao í.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đoán có lẽ em xem đúng phải các thiết kế thời trang nghệ thuật của Kelly Bùi thôi chứ cô này như ngày xưa chị biết là có nhiều thiết kế trông ăn chơi khỏe khoắn và cả đồ thanh lịch bán ở cửa hàng. Nhà thiết kế nào cũng phải có vài mảng, mảng thời trang thực dụng để bán hàng tạo doanh thu và mảng thời trang nghệ thuật để tha hồ phiêu và lấy tên tuổi trong giới. Mình mà xem trúng các bộ sưu tập mang tính nghệ thuật này thì chỉ coi như xem buổi trình diễn thôi chứ mặc vào đi ra đường chắc bị dân tình xúm vào đưa lên phường mất.

      Delete
  3. Váy giống của Jen 😊 nhưng chưa bao giờ thấy chị mặc bộ này đi event ..?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mặc 1 hay 2 lần gì đó hồi còn ở Dubai. Sau sang châu Phi, trời nóng mà events lại hay ở ngoài trời không có điều hòa nên chị không mặc nữa. Váy lại còn hở trước hở sau như này mà mặc thì bọn muỗi châu Phi chúng nó làm thịt chị.

      Delete
  4. Ngắm ảnh chị là thấy vui. Đọc hết blog của chị Giang thấy chị giỏi quá giỏi từ lúc trẻ, em không biết tầm 24 tuổi chị có hoang mang về tương lai không? Còn em giờ thấy hoang mang nhiều chút, học đại học xong vẫn chưa xin được việc, chưa tìm được việc mình có thể phát triển chuyên sâu. Cũng chưa yêu đương bao giờ. Chưa gì đã thấy mình chạy chậm so với tuổi trẻ của mình rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không nhớ hồi 24 tuổi thì có hoang mang gì về tương lai không. Em chưa xin được việc như ý và cũng không vướng bận yêu đương thì nên đi học thêm ngoại ngữ. Mình cứ tự trau dồi, một lúc nào đó sẽ thấy đường trải ra dưới chân mình.

      Delete
    2. Dạ đúng ạ, giờ thứ em có thể thay đổi và phát triển em sẽ cố gắng thay đổi. Mà ngoại ngữ là thứ em nghĩ đến đầu tiên.

      Delete
  5. Cá nhân mình thì thấy bạn Giang là một trong số hiếm hoi da ngăm nhưng mặc màu gì cũng đẹp (trừ màu gà con lòng tôm như bài gì trước đây). Bạn gầy, xương quai xanh như nét mác nhưng khuôn ngực vẫn tròn. Mặc cái váy đơn giản vẫn thần thái ngút trời. Mình phụ nữ còn mê nữa là đàn ông (By the way I’m straight)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra tại mình bị ép nhiều thành ra chống đối không chịu mặc chứ cụ già mình chọn màu lòng tôm chuẩn đấy. Khổ thân cụ buồn vì nước da đen của con gái nên phải lao tâm khổ tứ. Con bé designer người Emirate tốt nghiệp ngành thời trang bên Pháp về cũng chọn cho mình đúng màu cụ già chọn cho mình, trong thời trang có lẽ gọi là màu đào (peach).
      Mình nghĩ nếu cảm thấy thoải mái với màu da của mình thì hầu như mặc gì cũng ổn, còn nếu đã mặc cảm màu da thì mặc gì cũng thấy bị chênh phô khó chịu. Trình độ không bằng thái độ, người ơi hihi.

      Delete
  6. Giang da ngăm nhưng không xỉn, không tối. Tớ cũng như bạn gì ở trên thích ngắm Giang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không xỉn không tối nhưng kiểu gì cũng phải trang điểm, nếu không thì rất chấm chấm người ơi.

      Delete
  7. Trời ơi tôi nhớ cái váy này, tôi chở “ai đó” đi, xong tôi bảo sao giống con châu chấu :) xong giờ lên hình cũng có được của nó. Thôi rút lưỡi lại :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một thời tuổi trẻ manh động nói làm giề :-))))

      Delete