Sunday, March 26, 2023

Ai mà ngờ được cơ chứ

Cách đây mấy tháng, mùa đông đầu tiên ở nước Nga, chưa quen thời tiết, mình ốm liểng xiểng. Suốt 2 tháng liền, ho hết trận này tới trận khác, sáng nào thức dậy cũng đau họng và đau đầu, cộng thêm căng thẳng vì vụ trường lớp của lũ con, mình sụt cân thảm hại. Người gầy gò vẹo vọ như một bộ xương. Lại đang giữa mùa đông, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có cà rốt bắp cải và các loại củ cải, chẳng kiếm đâu ra rau xanh. Không có rau xanh là khẩu phần ăn hàng ngày của mình mất đi trụ cột. Cũng muốn tăng cân lên lại nhưng bận bịu lo lắng nhiều việc chẳng có tâm trí nào đầu tư vào chuyện ăn uống. Thế nên cho lũ kia ăn gì thì mình cũng nhắm mắt ăn nấy luôn cho xong chuyện. Điều đó có nghĩa là ngày nào cũng cơm, xôi hoặc pasta, risotto diễn đi diễn lại vì thiếu bữa nào là lũ kia chúng nó lăn ra khóc. 

Lại thêm trời quá lạnh, tối om từ sáng tới chiều, vỉa hè thì đóng đá trơn trượt, không phải đi chợ hoặc đi events thì cũng không có cảm hứng ra đường, và nếu có ra đường thì cũng buộc phải đi giày thấp gót chứ không trèo lên cao gót vắt vẻo luyện chân thon như mùa hè. Còn trong nhà thì chỉ đi dép lê loẹt quẹt. Lại thêm thỉnh thoảng có mỗi một mình nên bỏ bữa, đói bụng thì lấy gói bột dinh dưỡng ngũ cốc ăn liền gì đó ra pha uống, toàn đường ngọt lừ nhưng cứ uống đại miễn qua cơn đói thì thôi.

Ăn liên tục tinh bột, đường và lười vận động, sau hơn 2 tháng, bụng dưới phình ra tròn tròn còn mông và đùi thì nhão nhoẹt. Nhìn cặp chân đúng kiểu cặp chân gồ ghề cellulite của phụ nữ luống tuổi. Đứng thẳng thấy cellulite dồn cả xuống đầu gối. Đi tất da chân mà kéo lên một cái lại phải tuột vội ra vì đùi nhão, bị phần đai silicon bó hơi chặt của tất da chân đẩy lên thành ra thòi ra một cục bèo nhèo bên hông, cộng thêm mông thấp sệ xuống, bị cái đai silicon của tất da chân cản lại, thành ra một cục bèo nhèo phía sau. Bên hông là một cục bèo nhèo, phía sau là một cục bèo nhèo, giao nhau bằng một khoảng hóp.

Mới mấy hôm trước đó lôi một chân váy đuôi cá màu ghi bạc ra mặc, cho phù hợp với dress code Silver của một event. Hốt hoảng khi thấy đằng trước thì lùng bùng còn đằng sau thì căng bẹt ra. Tưởng form người thay đổi nên đang bực dọc, thì tự dưng phát hiện lâu không mặc nên quên, mặc váy ngược đằng trước ra đằng sau. Có thế chứ. Nhưng chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì lại phát hiện vụ cellulite chống chỉ định tất da chân đai silicon. Thật sự không đủ dũng cảm ra khỏi nhà với hai cái cục bèo nhèo vô lý kia, đành bỏ tất da chân có đai silicon bó chặt vào đùi, chuyển sang loại tất da chân giữ bằng kẹp garter. Rồi đời tôi còn phải thỏa hiệp những cái chết vạ gì nữa?

Ăn trưa bằng một bát rau bắp cải hầm với khoai tây cà rốt vì bắp cải luộc ăn mãi đã thành chán quá. Vừa ăn vừa nghĩ tới một con bạn mình. Hồi trẻ khi người nọ có ngực đầy, người kia có mông tròn cao, người kia có cặp hông tròn trịa nữ tính, người kia nữa có eo con kiến, thì nó bảo tao cứ thẳng đuột từ trên xuống dưới, ngực nhỏ, mông nhỏ, hông nhỏ như con trai, chân gầy. Nhưng đến tuổi này rồi, khi lũ đàn bà ngoại hình nữ tính kia đang đau khổ vì ngực sệ, mông sệ phè phẹt, hông hóp, bụng mỡ, thì thời của nó đã tới. Đúng kiểu cờ bạc ăn nhau về cuối.

Vòng bụng thì có khi nhịn tinh bột một thời gian là nó sẽ tiêu bớt đi nhưng số mỡ cellulite trên đùi thì thật sự chả biết có cách nào tiêu được. Thể dục thì ngại và chán. Thể thao thì không phải sở trường. Nghĩ đi nghĩ lại chỉ có đi khiêu vũ thì có vẻ còn thú vị. Nhưng mình cứ nhắc đến khiêu vũ một cái là mặt ngài lại chảy xị ra.

Lại thêm con bạn mình vừa bảo mày có luyện tập và ăn kiêng cỡ nào thì đến giai đoạn menopause là chảy sệ hết và tích mỡ bụng. Thế là hy vọng cuối cùng của mình cũng tắt ngúm. Ngài thì thỉnh thoảng lại bảo “anh có cảm giác em là một trong những người không thể chấp nhận già đi xấu đi”, Ý ngài sợ con vợ ngài sẽ liên tục đi phẫu thuật thẩm mỹ cho thành thảm họa như vô số các nhân vật ngài từng gặp ngoài đời hoặc xem trên báo.

Ảnh: underdress của Victoria's Secret lâu lắm rồi không dùng, vì cần kẹp garter nên mới phải lôi ra. Chiếc váy lót này hơn tuổi chú Bình Nguyên. Phải hóp bụng hết mức, chọn vị trí selfie tối ưu chứ lệch đi một tí thôi là thành thẳng đuột, chỗ cần cong lại phẳng, chỗ muốn phẳng lại cong. Ai mà ngờ được người gầy thế kia mà khúc giữa lại nhiều mỡ thế. Ai mà ngờ được cơ chứ 😢.

43 comments:

  1. Đúng là đam mê của đàn bà con gái là thử váy và ngắm mình trước gương. Dáng em quả lê, vấn đề là ngực nhỏ, đùi to và tích mỡ ở bụng dưới. Muốn mặc váy body đẹp là chỉ có luyện tập thôi. Lấy câu nói của chị đàn bà phải đẹp và phải bạc. Lúc nào đẹp em sẽ đăng ảnh công bố thành quả hị hị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng luôn phải đứng trước hai lựa chọn khó khăn. Một là gầy gió thổi bay nhưng vòng 3 và đùi trong vòng kiểm soát. Hai là lên khoảng 2kg, phần trên nhìn khá hẳn lên nhưng phần dưới thì sẽ phải mặc như nào đó để che đi. Mà thôi, chắc là chị chọn phương án một.

      Delete
    2. Em đang phân vân có nên dùng đai latex để xiết eo không? Không biết nó có tác hại gì không?

      Delete
    3. Em vừa sinh xong phần bụng còn lỏng lẻo thì chị nghĩ dùng cái đai này hợp lý. Khi phần cơ và da bụng vẫn còn đang chùng nhão yếu ớt, có cái đai này nâng đỡ thì sẽ co ngót về dáng cũ nhanh hơn. Chứ còn nếu đang bình thường thì tự dưng dùng nó làm gì. Các cơ quan nội tạng, da thừa, mỡ, em ép chỗ này thì nó sẽ phải phình ra chỗ khác.
      Còn nếu em chỉ định dùng đai tạo form để mặc váy cho đẹp để đi một sự kiện nào đó thì ok. Trường hợp này em nên dùng corset, đồ nội y hẳn hoi chứ không phải cái đai quấn bụng bán ở cửa hàng mẹ và bé. Corset có khung cứng nên luôn giữ thẳng được. Còn cái đai quấn bụng cho phụ nữ vừa sinh xong thì quấn lên, đứng ngồi một lúc là nhăn nhúm xộc xệch.

      Delete
  2. Ai mà ngờ cái ảnh vẫn cứ tuyệt không như miệng người kể vại

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh chụp đã căn góc cẩn thận và hóp bụng hết cỡ. Mà kể cả thế tui vẫn nhìn thấy một vành đai ngay dưới eo, chả hiểu sao mọi người không nhìn thấy.

      Delete
    2. chắc G bị tự kỉ ám thị rồi :P . Thật ra tui cũng thấy cái vành đai đó nhưng gần u50 và 3 con như chúng ta mà có cái vành đai như trong ảnh và cộng với cái body như trong ảnh thì thật sự rất rất rất là tuyệt vời

      Delete
    3. Nhưng mà năm ngoái bụng tui vẫn phẳng lỳ. Giờ thêm cái đai này thì làm sao hè này mặc được bodycon may bằng những chất liệu kén dáng như jersey và crepe satin. Mà chất liệu jersey và crepe satin ác ở chỗ bên dưới không mặc được đồ nội y trợ dáng vì sẽ lộ hết. Từ tuần sau bớt bận tui sẽ thử điều chỉnh chế độ ăn xem có bớt không.

      Delete
    4. U50 vậy là quá đẹp, chấp nhận dần là vừa người ơi, vài năm nữa tiến tới 50 khỏi “sốc” :) Tui qua 50 rùi, mỡ như nàng tả nhưng vẫn giữ được phom người, vẫn mặc được quần áo hai ba mươi năm trước, mặc đồ gì vẫn ddwowcj khen đẹp nên tui “vui lòng” với tuổi già đang tới

      Delete
    5. Chắc cũng đến lúc phải loại bỏ đi những chất liệu quá kén dáng trong tủ quần áo, U50 rồi, không nên đâm đầu vào rắc rối, người nhỉ.
      Chắc tại em cũng hơi spoiled, quen với việc có một hình thể gọn ghẽ cân đối mà không cần phải nỗ lực gì. Thời oanh đã qua và liệt đã tới, cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đón nhận.

      Delete
    6. Trời ơi G ơi, đừng hù tui , cái gì oanh đã qua liệt đã . Tui vẫn đang ổn, chỉ đang vật vã cai cái món tui yêu thích nhất trong đời : 'tiramisu' :((

      Delete
    7. Tiramisu mình tự làm thì cũng bớt béo ý chị. Mascarpone và trứng thì không bớt được nhưng nếu mình cho thật ít đường và dùng đường nâu thay cho đường kính trắng thì cũng đỡ nhiều.

      Delete
    8. Em làm tiramisu mà dùng bánh quy là em k cho đường nữa.

      Delete
  3. Đọc cô viết và xem hình minh hoạ anh chẳng tin chút nào. Hoặc cái váy của VS thật thần thánh…

    ReplyDelete
  4. eo oi, co Giang noi the thoi, nguoi qua dep em uiii. Mat chi hoc hac nen chi cung chang dam giam can, mac du nguoi beo phi, huhu. Ai troi cho moi co than hinh can doi nhu em. Thoi, lai dong vien cac chi tap tanh the duc, hay lam sao de co nguoi dep nhu em, em ui. Tuoi tien man kinh con so hon luc man kinh han nhe em, tram cam, hay lo lang, giam tri nho, tang can chong mat va hang chuc cac van de di kem. Xa hoi khong co thoi gian quan tam den cac ba gia 5 chuc dau, hehe, nen co Giang phai dong vien cac chi thoi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ơi, xã hội chả quan tâm tới cả người 2 chục chứ không cứ các bà 5 chục chị nhóe. Mình cứ phải tự quan tâm mình thôi.
      Em mà quên thêm nữa thì chắc em ra đường chồng con phải viết số điện thoại gia đình lên lưng đề phòng đi lạc. Hiện giờ em đã quên kinh dị, người gặp bao nhiêu lần giới thiệu tên bao nhiêu lần mà em vẫn quên.
      Mấy hôm nay em cũng đang muốn cắt giảm tinh bột để vòng bụng không bị phình ra mà cuối cùng bận quá chẳng có thời gian nấu nướng, cứ đến bữa là ăn đại cơm hoặc pasta. Ăn cơm của mình chính ra không kinh khủng bằng ăn pasta ý chị. Nhìn hình thế thôi vì chỗ thắt eo của em vẫn nhỏ nhưng bụng dưới bắt đầu hết phẳng rồi.

      Delete
    2. Chi khong ca an com ma van beo nhe, haha. Co ban phai ngoi qua nhieu y em. Ma chi nho mot lan em noi vu di giay cao got cung nhu tap the thao chan, that la chi ly. O ben My ai cung di giay the thao, co khi tai chi di giay the thao nhieu va ngoi nhieu y nho. Ma ret qua den muc khong quan tam den giay the thao luon. It nhat em da nhac chi phai thinh thoang leo len doi giay cao got nhi. Tiep tuc cong cuoc bao ve suc khoe va sac dep nhe!

      Delete
  5. Bài viết một đằng hình minh hoạ một nẻo. Mai tôi ăn cả tô bột dinh dưỡng, pasta để được tế này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi ăn pasta cầm hơi và mỗi lần uống bột dinh dưỡng chỉ uống 2 gói nhỏ mà sau hơn 2 tháng một số chỗ đã phình ra. Người ăn cả tô chắc tác dụng nhanh phải biết.

      Delete
  6. https://www.vhomotors.com/auctions/e33f2e73-c8c4-447a-bda1-1cc7e742eef8

    ReplyDelete
  7. Giời ạ! Nghe rên như sắp chết đến nơi nhìn cái hình xém té ghế! Dã man quá thể :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi rên thật chứ đùa đâu. Trên ảnh không lộ những chỗ tôi rên vì chụp từ đằng trước và tất da chân đai silicon tôi tháo ra rồi còn đâu.

      Delete
  8. Link trên nhờ Giang gửi Ngài.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gửi ngài giờ ngài nghĩ trêu ngài ngài giận đấy. Nuôi lũ con tốn kém, ngài giờ thèm xe mấy cũng chỉ đứng vừa ngó vừa mút tay thôi :-)))

      Delete
    2. Chị Giang ơi em tưởng mấy đứa nhỏ đi học được BNG trả tiền học hết chứ. Mê xe như ngài mà phải chịu đứng mút tay cũng là hi sinh cao cả lắm chứ đùa à 😂

      Delete
    3. Họ trả tiền học chính khóa chứ còn học thêm mình phải tự trả em ạ.

      Delete
  9. Em phải tự an ủi bản thân là "may quá, mình không có kinh mà mãn", chứ không vài năm nữa gương em cũng chả dám soi ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mà em, khoảng 50-55

      Delete
    2. Ơ kìa, xấu đẹp mặc kệ, việc soi gương là vẫn phải thực hiện đều đặn. Trong nhà phải có gương ở mọi nơi để có thể soi mọi lúc. Ra đường đi qua chỗ nào có kính là soi, đi qua ô tô cũng soi, đi qua vũng nước cũng tranh thủ soi luôn.

      Delete
  10. Em thấy mỡ bụng mới lâu tan, mỡ đùi nhanh hơn chị ạ. Anyway nghe chị than thở sao giống kiểu nhà giầu than hết tiền ghê ý :)).
    Những người eo bánh mì như em thì chả bao giờ mơ đến chụp các kiểu ảnh ntn hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chụp ảnh phải có thủ thuật em ơi. Đứng phải hơi nghiêng một tí, chứ đứng trực diện camera thì có mà thẳng đuột.
      Mà ai bẩu em mỡ đùi tan nhanh. Chị lên mạng nghiên cứu các cách loại bỏ cellulite thì thấy họ toàn nói đến phẫu thuật gì mà phải đưa kim vào dưới da. Ôi cả khoảng mông đùi mênh mông mà phải châm kim như thế thì có mà châm cả nghìn nhát, trị liệu xong thì cũng sang chấn tâm lý.

      Delete
  11. Nhìn chị giống manequin. Ăn gì mà đẹp phát hờn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Tại chị luôn chân luôn tay suốt ngày và không đam mê chuyện ăn uống nên giữ được dáng lâu. Nhưng mà đến tuổi này thì chị cũng chẳng biết sẽ giữ được bao lâu nữa. Có khi phải bắt đầu một chế độ tập luyện nào đó mà cứ nghĩ đến chuyện phải tập thể dục thể thao là chị chán.

      Delete
    2. Hay là cơ địa người châu á với châu âu khác nhau nhỉ, vì ở VN thì chỉ ám ảnh bụng thôi ạ.

      Delete
    3. Có khi da người da vàng không chùng nhão quá mức như người da trắng nên ít bị nhăn, xệ hoặc lộ cellulite nhiều. Thế nên vấn đề cellulite không phải là mối quan tâm hàng đầu.

      Delete
  12. Gái 3 con? Oimeoi là đẹp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra quan niệm người mẹ phải hy sinh hình thức để sinh con là cũ rồi. Với kiến thức về dinh dưỡng và tập luyện như bây giờ, chịu khó giữ thì đẻ nhiều cũng không hỏng dáng đâu. Còn nếu không giữ thì đẻ một con cũng khó lại dáng lắm.

      Delete
  13. Cân nặng của em so với cách đây hơn 10 năm khi chưa sinh con và bây giờ chỉ tăng có 2kg nên em mặc sz đồ như cũ. Quần ống loe quay lại nên em lục tủ vẫn mặc đẹp. Nhưng đó là quần áo che đi chứ form nhão nhoẹt chị ạ. Cơ địa em chắc da nó k đàn hồi, bầu to, sinh con to nên bụng dưới em như ảnh before trên quảng cáo thẩm mĩ vậy. Vai vuông, lộ xương quai xanh, cổ đầy nên mặc hai dây rất ổn mà giờ em phải hạn chế vì khi giơ tay lên nhìn thấy cơ bắp tay chảy chảy xuống. Đúng là éo le :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nhắc quần ống loe làm chị nhớ tới một chị người quen đã làm chị từ bỏ hẳn ý định mặc quần bò ống loe.
      Phom nhão nhưng cân nặng như cũ thì nếu em mặc những chất liệu dày, khỏe, giúp nâng cơ lên và o ép những chỗ bị nhão, thì nhìn bên ngoài không ai nhận thấy có gì thay đổi. Nhưng chuyển sang các chất liệu khó hơn thì lộ ngay. Chị cũng đang bị vụ này.
      Tập cho săn cơ chị thấy không khó, cái khó hơn là làm sao tiêu được lớp mỡ bên dưới da để nhìn thấy cơ săn và nét. Nhìn bắp tay trên bị chảy trông già hẳn ý em. Em thử tập cho săn cánh tay lại xem sao.

      Delete
    2. Chục năm trước em còn có bắp tay ý chị. Em nhớ em gồng tay lên nổi bắp to hơn mấy đứa con trai lẻo khẻo. Vậy mà giờ da với mỡ nó chảy xuống. Em chán vụ này hơn vụ bụng nhão vì quàn áo với đồ lót định form là đỡ rồi.

      Delete
  14. Chị ơi, em comment lạc đề, nhưng vì không có FB nên ko nhắn tin riêng hỏi chị được ạ.

    Hè này em định qua Ý chơi và đi mua cây cảnh, dạng như indoor plants như monstera deliciosa, thai constellation. Nếu mà search tiếng Ý thì search kiểu gì để tìm được mấy shop bán cây cảnh (kiểu như plant nursery home ấy chị) ạ? Em search google toàn là thấy bán hoa tươi để đi tiệc, cưới, valentine 😅 em định qua Ý mua vì rẻ hơn chỗ em bán, mà nhiều options hơn, ít nhất là em thấy thế trên Etsy. Em cảm ơn chị nhiều ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Plant nursery tiếng Ý là vivaio. Vậy em tìm các từ khóa vivaio, vendita, costellazione tailandese di monstera, sau đó em có thể thêm tên của vùng em muốn đến.

      Delete