Wednesday, November 1, 2023

Hobby của đàn ông

Ngài đi chơi, gửi cho vợ con cái ảnh đang ngồi khom lưng trong lều. Lều nằm giữa một cánh rừng thưa. Xa xa là một con xe cào cào. Thằng con đọc tin nhắn, trả lời bố “Anh giai đang hưởng thụ cuộc sống trong khi chúng tôi đang vật lộn đây”, kèm theo ảnh chụp màn hình laptop và trang sách để mở toàn công thức hóa học nhìn muốn xoắn não.

Trước khi đi ngài đã gọi điện rủ rê khắp hang cùng ngõ hẻm và tất cả những thằng bạn hẩu của ngài ĐỀU TỪ CHỐI. Cũng phải thôi, kỳ nghỉ hè vừa qua, kỳ nghỉ giáng sinh thì sắp đến, người thường không bận công việc thì cũng gia đình con cái, ai mà tung tẩy vô lo vô nghĩ đi chơi chả cần lý do như ngài. Mà có đi du lịch tiện nghi bình thường cho đúng tuổi cho cam, lại phải cả ngày rong ruổi trên xe cào cào trèo đèo lội suối cắm trại ngủ rừng ăn đường và khả năng cao là ị đồng như thanh niên mới chịu.

Mãi thì ngài cũng móc ngoặc được với hai thằng ất ơ quen trên mạng vì cùng sở thích xe máy địa hình. Nhưng hai thằng này đâu mới chỉ tầm 30 gì đó. Một thằng trong số 2 thằng đã nhanh nhẩu chế ngay một bức ảnh như poster phim 3 thằng đứng oai vệ như tráng sĩ, đâu như lại còn mặc cả áo giáp và lửa cháy rần rật sau lưng, với tựa đề The good, the bad and the ugly 🙄

Sau đó ngài còn gạ gẫm được thêm một thằng bạn Porsche đi cùng cho xôm tụ. Thằng này có cô vợ Nga ngố nhưng chưa con cái gì. Tinh thần của cuộc đi chơi càng dâng lên ngùn ngụt.

Suốt mấy tuần trước ngày khởi hành ngài chạy ra chạy vào chộn rộn lập kế hoạch. Kế hoạch là một tệp tài liệu 4 trang đánh máy hoành tráng. Vợ bảo anh cho em một bản copy để em còn biết ngày nào anh ở đâu, làm gì, rủi có lũ lụt hay sập cầu thì em còn biết anh có an toàn hay không. Đọc bản kế hoạch của ngài, thấy toàn hôm nay mang ô tô đi sửa, ngày mai mang xe máy đi thử và đi sửa, ngày kia mang toàn bộ ô tô và xe máy đi thử, ngày kìa đi ăn thử ở nhà hàng nổi tiếng, đi chơi, đi gặp bạn, đi hội người, đi hội xe. Chỉ có đúng một việc có liên quan đến nhà cửa, đó là lên ủy ban lấy giấy tờ liên quan đến cái giếng nước trong vườn để ở đấy đã chục năm rồi, thì lại đánh một dấu hỏi chấm. Tức là có cái việc cỏn con đó cũng không biết có làm được không vì bận chơi quá. Vợ đọc xong bản kế hoạch, thở dài “Em mà phải bỏ con ở nhà đi về Ý thì chỉ có công việc và công việc từ sáng sớm tới tận đêm khuya, thậm chí còn không có thời gian ăn. Còn anh đi thì chỉ toàn thấy ăn chơi hưởng thụ. Đó là sự khác biệt giữa chúng ta”. Ngài giả điếc.

Gần đến ngày xuất phát, thằng bạn có cô vợ Nga ngố tự dưng lại bảo không đi nữa. Lý do là nó tuy không con cái gì nhưng lại có bà mẹ già. Ngài tiu nghỉu. Thằng bạn nại lý do vợ không biết lái xe sợ đi vắng ở nhà mẹ có chuyện gì thì không có ai túc trực đưa đón, nhưng mình ngờ rằng vợ nó không cho đi hoặc thích đi thì đi nhưng nó không trông mẹ hộ cho.

Thế là nhóm phượt còn lại 3 người, hai thằng 30 tuổi đi cùng nhau và ông chồng quý hóa của mình U60 đáng tuổi bố lẽo đẽo bám đít. Không phải nói gì chứ hai thằng kia mà là một cặp gay đang giai đoạn mặn nồng thì chồng mình phải gọi là thiên hạ đệ nhất phá đám mới xứng ý nhể.

Lại quay lại chuyện ngài gửi cho vợ con cái ảnh đang ngồi gò lưng trong lều, ngồi gò lưng tôm mà đầu vẫn chạm nóc lều, vợ bảo được để xem ông ngủ giữa mẹ thiên nhiên thế nào khi không có đệm xịn không được quá mềm không được quá cứng, không có gối orthopedic để giảm tác động lên cột sống cho đỡ đau lưng mỏi cổ, không có chăn lông vũ mùa đông ấm mùa hè mát và không có chăn ga gối tất cả đều bằng lụa. Là mình còn quên đề cập không có rèm blind để chắn sáng đến độ trong phòng tối thui đi phải lấy tay dò mới đạt độ tối cần thiết. À quên, phòng còn phải tuyệt đối yên tĩnh nữa chứ. Hồi hè đi nghỉ, căn nhà gỗ nhỏ giữa rừng thông, ông cứ than không ngủ được vì bọn ve kêu điên cả người. Giờ mà nằm ngủ giữa rừng sáng sớm mới ngủ được có nửa giấc chim chóc lại hót cho ríu rít thì phải biết. Công tử bột mà cứ nghĩ bản thân anh hùng cái thế đầu đội giời chân đạp đất.

Xong mình lại nhắn thêm à mà ông ngủ thì lấy sợi dây buộc một đầu vào xe máy địa hình còn đầu kia vào chân ông đi. Đời giờ một mét vuông bốn thằng kẻ trộm, đêm ngủ nó lại dắt xe đi mất thì phần còn lại của kỳ nghỉ phải chăng là đi căng hải???

Xong mình đọc được bài “Bất lực vì chồng nghiện câu cá” và kết nổ đĩa một comment như trong hình hihi. 

18 comments:

  1. Đọc bài này của chị Giang mà cười muốn sặc 🤣🤣

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật sự nhiều lúc chán mớ đời, muốn bỏ quách chồng cho nhẹ nợ :-)))))

      Delete
  2. hahahaha hobby đến bán nhà rồi đem vợ con về nhà ông bà tá túc khiến tui cười lộn ruột =))
    Chồng tui nghiện game, game bắn giết chiến trường nọ kia á. Nhờ ông đi ra siêu thị vì tui đang nấu ăn dở thì ông bảo " ko được, chiến trường đang căng lắm"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế thì đến bữa cơm mời ông ăn lương khô, đồ ăn của lính trên chiến trường, đi nhóe :-))))))

      Delete
    2. Em cười té ghế với còm của c Giang.

      Delete
  3. Về vụ hobby này. Em biết có chú Đàm Hà Phú trên fb. Chú thích đi chạy bộ, vợ chú cũng chạy chung. Mà chị Thắm, vợ chú Phú chạy còn siêu hơn. Có bữa chị Thắm chạy hăng say mà chú Phú chạy hết nổi nên kêu xe ôm chở đi nốt đoạn còn lại.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mà là chị Thắm chị không cho ông kia gọi xe ôm, bắt phải chạy cùng cho hâm nóng tình cảm vợ chồng và rèn luyện ý chí sắt đá không bỏ cuộc.

      Delete
  4. Đọc đến đoạn một thằng nhanh nhẩu chế ra cái ảnh cười muốn điên luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thật ông mở cái ảnh khoe mình mà mình thấy nhảm quá nên cũng chả thèm nhìn kỹ xem thằng tác giả phong cho ai là good, ai là bad và ai là ugly. Toàn mấy tay trói gà không chặt ở nhà vợ ho một cái là chạy cuống giò mà ra ngoài đường cứ làm như anh hùng hảo hán hết lượt :-))))))

      Delete
  5. Bác giai sophisticated quá chị ơi 😄

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chã nặng lắm mà không hiểu sao cứ tự tưởng tượng bản thân là người đàn ông phong trần đầu đội giời chân đạp đất, một kiểu lone wolf luôn đối diện với nỗi cô đơn và mang trên vai gánh nặng của cả thế giới. Khiếp lắm không nói chuyện phải trái gì được.

      Delete
  6. Ôi chị ơi, ko biết có phải họ đang điên cuồng níu kéo thanh xuân không ý. Chồng em 45 xịch, đầu năm đi phượt miền núi ngã gãy cổ tay, rạn xương cẳng tay và khuỷu tay phải, bó bột 2 tháng. Trong thời gian bó bột thì đi Nepal leo núi 1 tuần. Giữa năm sau khi tay phải lành được 2 tháng thì đi phượt xuyên Việt 1 mình bằng xe máy, đúng kiểu tối đâu là nhà, ngã đâu là giường. Sau chuyến đi đen như châu Phi (đúng nghĩa luôn ko nói ngoa tẹo nào), trật khớp tay trái, rạn xương vai trái. Có 2 tay thì năm nay gãy cả hai. Con gái em nó còn bảo bố còn cái gì có thể gãy được nữa không. Thực sự vợ chồng phải thương nhau lắm mới sống được với nhau chứ đến tuổi này lắm lúc thấy "khó tả" lắm chị ạ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em trộm nghĩ nhà chị chắc thoải mái về kinh tế nên anh nhà mới tha hồ vi vu như vậy được, và cũng không lo gãy cái này cái nọ ảnh hưởng công việc.

      Delete
    2. Chồng em có khi còn đang điên cuồng níu kéo thanh xuân thật chứ chồng chị thì còn níu kéo cái giề. Chỉ có điều sắp chống gậy đến nơi rồi nhưng cứ ảo tưởng bản thân không thua kém gì thanh niên cơ em ạ. Nhọc lắm.
      À mà chồng em hay gẫy xương thế có khi phải đi kiểm tra xem có thiếu canxi gây giòn xương không ý em ạ.

      Delete
    3. Đi khám sức khỏe định kỳ đo xương bị loãng thật mà chị, thế mà vẫn lao vào những chuyến đi mạo hiểm sức khỏe như thế. Nhưng đàn ông họ đón chờ tuổi tác thấy áp lực hơn phụ nữ hay sao ý chị ạ, thấy sợi tóc bạc trên đầu, cơ bắp ko còn như xưa nữa là suy nghĩ trăn trở lắm :D

      Delete
  7. Ảnh chị đăng buồn cười quá. Con bạn thân em, chồng nó mê chạy. Ban đầu chồng nó chạy haft, full, trail đủ cả, tham gia hội nhóm tưng bừng, phụ kiện mua ship về nhà tấp tới ngốn bao nhiêu là tiền. Chưa kể tham gia nhóm chạy nên cuối tuần là chồng nó đi họp, rồi có hôm nó đang ở nhà chăm con thì vào FB hội chạy thấy chồng nó mặt mũi tươi mưởi như thanh niên mới lớn, đang cầm quà trao cho một em member của đội. Nó bảo nhìn cái ánh mắt rạng rỡ của lão, tao như chết trong lòng một nửa, kể từ hồi lấy nhau chưa từng thấy lão rạng rỡ thế. Thế là nó đòi đi chạy cùng. Nó luyện chạy mỗi trưa nghỉ. Rồi giải nào cũng tham gia cùng chồng. Bây giờ nó chạy còn giỏi hơn chồng nó luôn, thậm chí nhiều giải khó chồng không tham gia được thì nó để chồng ở nhà chăm con, nó đi một mình. Giờ thì em lại thấy chồng nó lẽo đẽo đi hậu phương cho vợ chạy. Có khi nay mai chị Giang lại thử mua vài cái xe, dăm ba ngày đem ra lau dầu mỡ chắc ngài nhà chị sẽ hết dám hết mình như bây giờ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, chị quan niệm ai thích gì cứ việc làm nấy, miễn đừng ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ, ngài thích sưu tầm ô tô xe máy thì cứ việc, nhưng mua thêm một con xe máy hoặc viết séc cống tiền cho lũ thợ sửa xe, thì sẽ phải chuyển vào tài khoản của chị số tiền tương đương. Còn nếu mua ô tô nữa, thì sẽ phải là Lamborghini màu xanh lục và đứng tên chị.
      Chính sách đặt ra là thế, miễn ngài tuân thủ thì ngài thích gì cứ việc làm nấy chị không quản.

      Delete